Tuyệt Thế Đường Môn

Chương 419: Q.4 - Chương 419: Đại Màn Kéo Ra (Thượng)




Tam trưởng lão trên mặt hiện ra vẻ mỉm cười, nói: “Chính xác, về phần tiểu tử này, lần này chúng ta bỏ ra một phần giải thưởng lớn, sau này ta sẽ hảo hảo dạy dỗ hắn.”

Nam Cung Oản cười ha ha một tiếng, nói: “Lão Tam, ngươi đừng có tiến tới như vậy. Tiểu tử này là ta coi trọng trước. Tinh thần triệu hoán cũng phù hợp với ta. Đệ tử của ngươi đã nhiều như vậy, nhưng ta còn không có một người nào, không có một ai có thể truyền y bát. Ta đã nói xong với phó giáo chủ. Lần so tài này chính là một khảo nghiệm đối với hắn. Ta muốn thu hắn làm thân truyền đệ tử. Nếu không, tại sao ta muốn mời Phó giáo chủ đích thân làm ra cái định trang hồn đạo pháo cấp chín này? Ta bỏ ra tiền vốn lớn như vậy, ngươi muốn cướp đi thì không được.”

Tam trưởng lão hừ một tiếng, nói: “Nhưng nhị ca, ngươi cũng đừng quên, nhưng hắn là một gã Hồn Đạo Sư ưu tú. Nhìn tuổi, bất quá nhiều nhất là hai mươi bốn, hai mươi lăm tuổi. Nhưng đã có thực lực Hồn Đạo Sư cấp sáu. Tiếp tục bồi dưỡng, trở thành Hồn Đạo Sư cấp chín là đương nhiên. Ngươi đã quên ư? Giáo chủ cũng đã nói, tương lai sẽ là thế giới Hồn Đạo Sư. Hắn tu vi Hồn Sư mặc dù không kém, nhưng hồn đạo khí cũng không thể buông tha. Không bằng, chúng ta cùng nhau truyền thụ hắn là được rồi.” Bất quá, hắn biết mình đang tranh giành với nhị ca, nên định lui mà cầu.

Nam Cung Oản có chút trầm ngâm, nói: “Cái này cũng không phải không thể suy nghĩ. Nhưng hắn vẫn chỉ có thể là thân truyền đệ tử của ta. Ngươi nếu nguyện ý dạy hắn chút ít cũng không là vấn đề lớn. Bất quá, cũng phải nhìn tinh thần lực của hắn có đủ hay không. Hồn Đạo Sư trong tương lai quả thật là chủ lực, nhưng, ít nhất trước mắt, Hồn Sư nếu so với Hồn Đạo Sư càng cường đại hơn. Ta phát hiện, rất nhiều học viện cũng đã cảm giác được tầm quan trọng của Hồn Sư kết hợp cùng hồn đạo khí.”

Tam trưởng lão tức giận nói: “Nhị ca, ngươi thật đúng là đáng đánh, để cho ta dạy hắn, nhưng vẫn là thân truyền đệ tử của ngươi. Hừ hừ!”

Nam Cung Oản cười ha ha một tiếng, nói: “Tốt lắm, tốt lắm. Ngươi cũng hiểu tâm tình nhị ca sao? Chờ ta nhận hắn, chuôi Hắc Ám Thanh Long này để cho hắn trả ngươi là được.”

Nghe Nam Cung Oản vừa nói như thế, Mặc Khắc ngồi một bên khuôn mặt nhất thời lộ vẻ vui mừng, chặn lại nói: “Đa tạ sư bá.”

Nam Cung Oản nhíu mày nhìn hắn, nói: “Hắc Ám Thanh Long kia cho dù muốn trở về với ngươi cũng tạm thời không có quyền. Ngươi, đứa nhỏ này quá mức táo bạo, còn cần mài dũa mấy năm. Lần này trở về, ngươi đi hậu phương đặc biệt chế luyện hồn đạo khí đi.”

Mặc Khắc sửng sốt một chút, sắc mặt nhất thời khó coi, nhìn lên về phía Tam trưởng lão, thấp giọng nói: “Lão sư...”

Tam trưởng lão hừ lạnh một tiếng: “Nhị sư bá đây còn cho ngươi cơ hội, nếu là ta, lần này mất Hắc Ám Thanh Long luôn đi, hừ!”

Nghe Tam trưởng lão hừ một tiếng tức giận, Mặc Khắc nhất thời bị làm cho sợ đến nỗi không dám nói tiếp nữa.

Xe ngựa Giác Lân Mã kéo toàn lực chạy như điên, rất nhanh đã ra khỏi Minh đô. Tịch Thủy Minh đứng đầu tam đại thế lực dưới lòng đất, tự nhiên sẽ không ai để ý chuyện phóng ngựa như vậy. Đi đường có thể nói là đấu đá lung tung.

Mà dân thường nhìn thấy bọn họ trên xe ngựa như vậy thì tuyệt đối là sợ tránh không kịp.

Hoắc Vũ Hạo vẫn nhắm mắt lại, không có bất cứ động tĩnh gì, Hòa Thái Đầu ngồi ở bên cạnh hắn tự nhiên cũng không lên tiếng. Hoàng Chinh nhìn hai người, cũng không có đáp lời. So sánh với một chiếc xe ngựa khác, bọn họ bên này cũng an tĩnh hơn. Hơn nữa xe ngựa giảm xóc, hiệu quả cách âm cũng rất tốt. Cũng không có một thanh âm truyền ra.

Bất quá, ngoài mặt an tĩnh, Hoắc Vũ Hạo thật sự bình tĩnh như vậy sao? Sự thật ngược lại. Hắn lúc này đang không ngừng đề tụ tinh thần lực của mình.

Ở trong Tinh Thần Hải của Hoắc Vũ Hạo, cả người hắn cũng tiến vào trong một loại trạng thái kỳ diệu. Bên trong Tinh Thần Hải mênh mông vô ngần nổi sóng mãnh liệt. Nhưng nước biển cũng đã biến thành Kim Ngân song sắc. Đây là sau khi hắn hoàn thành giác tỉnh bản thể vũ hồn lần thứ hai mới xuất hiện. Nước biển song sắc mỗi một lần dâng lên, mang theo bọt sóng hơi dừng lại ở trong không trung. Nhìn không thấy giới hạn, trên mặt biển thỉnh thoảng xuất hiện từng đợt từng đợt song sắc lướt qua.

Bầu trời Tinh Thần Hải, lúc này đang có một viên quang cầu trắng noãn treo cao phía trên tản ra ánh sáng nhàn nhạt, quang cầu này cũng không phải là rất tròn, mà hình có chút giống trứng. Ánh sáng lúc sáng lúc tối, tràn đầy hơi thở sinh mệnh.

Bên trong Tinh Thần Hải, mấy đạo thân ảnh lẳng lặng trôi lơ lửng trên mặt biển.

Băng Đế là hình tượng Băng Bích Đế Hoàng Hạt như cũ, nhưng ở bên trong Tinh Thần Hải này, thân thể của nó lại dài trăm trượng, hột xoàn Băng Tinh đẹp mắt cùng đuôi dài màu xanh biếc kia, huyễn lệ chói mắt.

Đang lơ lửng ở bên cạnh Băng Đế, Tuyết Đế đã vừa tám, chín tuổi. Trạng thái nàng tám, chín tuổi, đã hết sức xinh đẹp. Trắng noãn đến hạt bụi nhỏ cũng không thể ở gần. Trên khuôn mặt đẹp cười nói tự nhiên, thỉnh thoảng khẽ tựa vào trên người Băng Đế, tựa hồ như đang thấp giọng nói gì đó.

Thể tích lớn nhất không phải là Băng Đế mà là Thiên Mộng Ca kia đang lười biếng nằm ở trong Tinh Thần Hải.

Tinh thần lực ban đầu của Hoắc Vũ Hạo cơ hồ tất cả đều là của Thiên Mộng Băng Tằm cho, là vì Thiên Mộng Băng Tằm tồn tại, mới làm Linh Mâu vũ hồn kia của hắn biến đổi. Mặc dù hiện tại cảnh giới tinh thần của hắn đã tăng lên cực cao, nhưng độ phù hợp cùng Thiên Mộng Băng Tằm vẫn là cao nhất. Thiên Mộng Băng Tằm vẫn du lịch ở bên trong Tinh Thần Hải của hắn như cũ, hết sức thư thái.

Bất quá, cảm xúc thực tại lúc này của Thiên Mộng Băng Tằm có chút không tốt, trộm mắt thấy một bên Tuyết Đế cùng Băng Đế, trong tâm thực có chút ủy khuất!

Sau đại nạn lần trước, Tuyết Đế hóa thành Hồn Linh, Băng Đế cũng cùng nó ngủ say. Nhưng cũng chính lần đó đã cho quan hệ giữa hắn và Băng Đế rốt cục nhích gần một chút.

Lúc này, Băng Đế đã tỉnh lại, nhưng sắc mặt đối với nó vẫn giống như trước đây không chút thay đổi. Cho dù là Tuyết Đế đã mất đi phần lớn trí nhớ, nàng vẫn thà rằng cùng Tuyết Đế thân thiết cũng không để ý mình, điều này làm cho Thiên Mộng Băng Tằm có thể nào không buồn bực đây?

”Thiên Mộng, Vũ Hạo như vậy thật sự có thể không? Có bị nguy hiểm hay không?” Thanh âm Băng Đế trong trẻo lạnh lung, hết sức dễ nghe.

Thiên Mộng Băng Tằm lười biếng nói: “Không có chuyện gì. Cảnh giới linh hồn của hắn đã vượt qua trạng thái mạnh nhất của ta lúc đầu. Vừa dung hợp tinh thần lực của ta. Hiện tại đối với hắn mà nói, là thân thể không chịu nổi tinh thần lực. Sẽ không có vấn đề thiếu thốn tinh thần lực. Hắn bây giờ thuần túy dùng tinh thần lực đi làm chuyện, cũng không phải là thông qua tinh thần lực trực tiếp tấn công người khác. Không có việc gì, tạm thời chia lìa một phần ra ngoài mà thôi. Cho dù không về được, cũng sẽ không làm hắn bị thương.”

Băng Đế hừ một tiếng, nói: “Nhìn dáng vẻ của ngươi, một chút cũng không nóng nảy.”

Thiên Mộng Băng Tằm nói: “Ai, ta cũng không muốn sống, còn gấp làm gì a! Mà cho dù Vũ Hạo có chuyện gì thật, ta cùng hắn chết là được.”

Băng Đế có chút sửng sốt: “Không muốn sống? Ở trên thế giới này, còn có ai hiểu hơn ngươi chết tử tế không bằng chối cãi đạo lý sống sao? Ngươi cũng nhơn nhớt méo mó sống trăm vạn năm, còn sẽ có ý niệm không muốn sống trong đầu.”

Thiên Mộng Băng Tằm thiếu chút nữa tức hộc máu: “Ta nói Băng Nhi ngươi thì không thể đối tốt với ta a! Giữa chúng ta nhất định là khác phái. Ngươi và Tuyết Đế không thể nào có cái gì. Tại sao vẫn cùng nàng dây dưa ở chung một chỗ a! Ta đối với ngươi tốt như vậy, ta đã nói với ngươi, ta lần này thật đúng là trời sinh không thể yêu. Ta đã biến thành Hồn Linh của Vũ Hạo. Hồn Linh ta cẩn thận cảm thụ. Coi như là ta xảy ra vấn đề gì, cũng sẽ không ảnh hưởng đến Vũ Hạo. Ngươi cũng không thương ta như vậy, nói không chừng ngày nào đó ta thà đi tìm chết.”

Băng Đế tức giận nói: “Ngươi đừng có cái kiểu này. Đừng tưởng rằng lần trước ngươi đại nghĩa lẫm nhiên một phen, ta liền thích ngươi. Xem cái bộ dạng ngu xuẩn kia của ngươi, Băng Tằm nhất tộc các ngươi trời sinh chính là thức ăn của Băng Bích Hạt nhất tộc chúng ta. Ta và ngươi, tuyệt đối không thể nào.”

Nghe lời của Băng Đế, Thiên Mộng Băng Tằm không hề phản bác, mà trở nên trầm mặc. Thân thể lười biếng cũng quay đầu đi chỗ khác, không có mở miệng nữa.

Trong cặp mắt màu vàng kia của Băng Đế, tâm tình hơi chút giật mình, cái đuôi khổng lồ nhẹ nhàng nâng lên, định rút ra đánh ở trên Tinh Thần Hải, giống như là đang phát tiết cái gì. Một đôi chân trước có chút thị uy dường như hướng Thiên Mộng Băng Tằm giơ giơ. Nhưng cuối cùng không có xuống tay với nó.

Cái người đần này! Ta làm sao lại muốn thích nó. Ta là Băng Bích Đế Hoàng Hạt cao quý, ta làm sao có thể thích một con Băng Tằm.

Băng Đế trong lòng mãnh liệt nói với bản thân mình, nhưng không biết tại sao, Thiên Mộng Băng Tằm đột nhiên trầm mặc làm nó hết sức phiền não.

Tuyết Đế bên cạnh đang mở to đôi mắt xinh đẹp nhìn nàng, trong ánh mắt tràn đầy trong suốt.

Băng Đế ngẩn ngơ, ở trong đầu nó, phảng phất lại nhớ tới lúc ban đầu ở Hạo Thiên Bảo, nó đang nhớ lại rất nhiều, rất nhiều. Đang nhớ lại đại trùng tử kia phản bác vô nghĩa, cũng đang nhớ lại lời cuối cùng Tuyết Đế nói.

Chẳng lẽ, ta thật đã…

Đang lúc ấy thì ở trên bầu trời Tinh Thần Hải có quầng sáng phát ra, cái có hình dáng trứng kia lặng lẽ bể nát, một đạo quang ảnh cũng từ trong đó giãn ra.

”Thình thịch, thình thịch, thình thịch!” Tiếng tim đập rõ ràng có lực, có tiết tấu. Thân ảnh trên không trung kia chậm rãi trôi đến trước mặt Băng Tuyết nhị đế cùng Thiên Mộng Băng Tằm.

”Cảm thụ một chút khí tức của ta xem thế nào.” Trên không trung rơi xuống, chính là bộ dáng của Hoắc Vũ Hạo. Chỉ bất quá, cái này tựa hồ hoàn toàn là do tinh thần lực ngưng kết mà thành hắn, toàn thân cũng hiện ra một loại băng màu trắng, giống như là dùng Băng Tinh điêu khắc mà thành, thân thể chung quanh cũng tràn ngập màu vàng nhạt sáng bóng.

Thiên Mộng Băng Tằm rốt cục cũng mở miệng lần nữa, đỉnh đầu khổng lồ vung lên, tiến tới trước người Hoắc Vũ Hạo, tán thưởng nói: “Đẻ trứng hóa thân pháp. Không tệ, không tệ. Ngươi đã có thể đem tinh thần lực hoàn toàn phát huy cảnh giới hữu hình vô chất. Tạm thời chưa tới cảnh giới hữu hình hữu chất. Bất quá, ngươi nhớ kỹ, thời gian không thể lâu. Tuy nói cho dù phân thân tinh thần này bị tổn hại hết, cũng sẽ không ảnh hưởng đến bản thân ngươi. Nhưng vẫn sẽ làm ngươi mất đi trí nhớ trong khoảng thời gian ngắn, hơn nữa Tinh Thần Hải bị thương nặng. Ít nhất phải khôi phục ba tháng mới có thể trở lại trạng thái bình thường. Cho nên, trong vòng một canh giờ ngươi nhất định phải trở lại. Đồng thời, bản thể không thể vượt qua không gian. Nhớ chưa?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.