Tuyệt Thế Dược Thần

Chương 8: Chương 8: Tự tìm đường chết




Thành đông, nhà luyện đan của Diệp Hàng, Lục Nhi trừng mắt to nhìn viên đan dược đen láy trong tay Diệp Viễn, tấm tắc kêu kỳ lạ.

“Oa, thiếu gia, ngươi khi nào thì trở nên lợi hại như vậy?”

Diệp Viễn cười bóp mũi nộn nộn của Lục Nhi một chút, tức giận nói:

“Thiếu gia nhà ngươi lúc nào không lợi hại?”

Thực ra là chỉ đùa một chút, ai ngờ Lục Nhi lại nghiêm túc suy tư, gật đầu nói:

“A, lúc trước người khác luôn nói thiếu gia không không tốt, nhưng không biết tại sao, ta vẫn cảm thấy thiếu gia rất tốt. Chỉ là thiếu gia bây giờ so với lúc trước lợi hại hơn. Đúng rồi, viên thuốc này là để làm gì?”

Trọng sinh một ngày, Lục Nhi đã biến thành người thân cận nhất của Diệp Viễn, cũng không có cái gì phải giấu giếm:

“Đây là độc dược, các loại này rất lợi hại.”

Lục Nhi bị kinh sợ, kinh ngạc nói: “À? Thiếu gia luyện cái này để làm gì?”

Diệp Viễn cười nói: “Dĩ nhiên là làm cho người khác ăn.”

Lục Nhi lại suy tư một chút, nghiêm mặt nói: “Ta hiểu rồi, thiếu gia luyện độc này dược nhất định là cho người xấu ăn.”

Diệp Viễn cười ha ha một tiếng nói: “Đi, người xấu chắc cũng nên đến rồi, chúng ta đi thiên phòng chờ hắn.”

Hai người chân trước mới vừa vào phòng khách thì có hạ nhân đến bẩm báo, một người thân đầy máu me ở trước cửa cầu kiến, Diệp Viễn ra lệnh hắn mang người kia mang đến.

Nghiêng người, hạ nhân dẫn Lưu An mặt mày đầy thảm thương đi tới thiên phòng.

Lưu An vừa thấy được Diệp Viễn, lập tức chạy tới ôm lấy Diệp Viễn chân, phàn nàn nói: “Diệp thiếu gia, van cầu ngươi nương tay cho, cứu ta với. Ta ngươi ngày xưa không oán ngày nay không thù, cần gì phải làm cho ta vào chỗ chết!”

Diệp Viễn mặt đầy khinh bỉ, một cước đạp hắn ra thật xa, ngồi thẳng xuống nói: “Ngày xưa không oán ngày nay không thù? Ngươi thật sự cho rằng ta là người ngu hay sao? Chúng ta có nhiều Hộ Tâm Đan của Diệp gia đi nữa, cũng sẽ không lấy ra cho chó ăn. Ngươi thành thật khai báo đổi lấy giải dược, hay là chuẩn bị độc phát thân vong, tự lựa chọn đi.”

Bị Diệp Viễn một cước đá văng, Lưu An không có chút phản kháng nào, liền lăn một vòng lại bò trở về, chẳng qua là lần này không dám đi ôm bắp đùi. Diệp Viễn chẳng qua là nhất trọng Nguyên Khí Cảnh, dù là một cước này dùng hết chân nguyên, cũng không cách nào tạo thành lực tổn thương gì cho Lưu An.

Còn như Lưu An có thể chó cùng đường quay lại cắn hay không, Diệp Viễn cũng không lo lắng, bởi vì Lưu An chân nguyên tan rã, căn bản là không cách nào ngưng tụ.

“Diệp thiếu gia, ta thật không biết ngài nói là ý gì a! Ta chỉ là tới Dược Hương Các xem bệnh mà thôi, cho dù có được tội, nhưng tội cũng không đáng chết chứ? Ta chẳng qua là tiểu nhân vật, van cầu Diệp thiếu gia xem ta như cái rắm, thả đi.” Lưu An không có tiết tháo chút nào phàn nàn nói.

Diệp Viễn không nói gì, chẳng qua là nhìn Lưu An kia mặt mũi kinh khủng, nhìn trong lòng Lưu An hoảng loạn.

Lưu An lúc này còn ôm cuối một tia may mắn hy vọng cuối cùng, Diệp Viễn chẳng qua là tên vô tích sự thích đùa dai. Hắn bỏ liêm sỉ đi hy vọng có thể dụ dỗ Diệp Viễn đưa giải dược cho hắn. Thân phận của hắn không được đưa ra ánh sáng, nếu là bị người khác biết rồi, sẽ bị tập thể thợ săn yêu thú đuổi giết.

Nhưng mà bị Diệp Viễn dùng thứ ánh mắt này nhìn chòng chọc nửa ngày, Lưu An trái tim dần dần chìm vào đáy cốc.

Diệp Viễn nhìn Lưu An, bỗng nhiên cười, cười đáy lòng của hắn phát rét.

“Diệp... Diệp thiếu gia.”

“Ha ha, không nói cũng chẳng sao, cái ta có chính là thời gian, ngươi không có bao nhiêu thời gian. Ngươi bây giờ là không phải cảm thấy ngũ tạng đau đớn, cả người giống như muốn thiêu đốt? Đây vẫn chỉ là bắt đầu, một hồi sẽ qua da của ngươi, ngươi sẽ không chịu nổi, từng khúc nứt ra, cuối cùng cả người sẽ “phanh” Một tiếng, giống như dưa hấu nổ.”

Diệp Viễn vừa nói, còn khoa tay múa chân một cái như một cái nổ, mà Lưu An cả người cũng run một cái, phảng phất theo tay của Diệp Viễn bị nổ như thế nào.

Lúc này, Lưu An lại không may mắn, Diệp Viễn nhất định là đã nhìn ra được gì.

Nghĩ tới đây, Lưu An nội tâm chợt bình tỉnh lại, đây là thợ săn yêu thú coi như luyện thành bản năng. Chẳng qua là hắn làm người rất âm hiểm xảo trá, lúc này chuyển tâm tư một cái, nảy ra ý hay.

Dưới mắt loại tình huống này, còn muốn giống như trước cũng không được, hắn quyết định thoái thác toàn bộ. Chỉ cần lừa gạt giải dược trong tay Diệp Viễn, hắn lập tức giết chết Diệp Viễn cùng tiểu cô nương này, sau đó trốn đi nơi khác.

Lưu An cũng là người quyết đoán, một khi suy tính, cũng sẽ không kéo dài. Chẳng qua là hắn đương nhiên sẽ không biểu lộ nội tâm ra bên ngoài, mà là tiếp tục duy trì sự thô bỉ và bộ dạng vô liêm sỉ dùng để mê muội Diệp Viễn.

Lưu An cuống quýt dập đầu, trong miệng không ngừng nói: “Diệp thiếu gia, ta sai lầm rồi, ta thật biết lỗi rồi. Ngài hỏa nhãn kim tình, chuyện gì đều không lừa được ngươi. Ta đồng ý đem tất cả mọi chuyện đều nói cho Diệp thiếu gia, chỉ cầu Diệp thiếu gia tha cho tiểu nhân một mạng.”

Diệp Viễn đối với Lưu An biểu hiện hết sức hài lòng, cười nói: “Vậy phải xem ngươi nói ra tình báo có giá trị hay không rồi, nếu quả như thật có giá trị, bổn thiếu tự nhiên cũng sẽ không làm khó dễ cùng tiểu nhân vật như ngươi.”

Lưu An nghe mừng rỡ trong lòng, thầm nghĩ tiểu tử này quả nhiên là nuông chiều từ bé, hơi chút cho hắn chút mật đường liền bị lừa. Lập tức cũng không do dự, nói ra toàn bộ sự việc.

Sự tình Diệp Viễn so với dự đoán địa không khác lắm, tráng sĩ kia trúng độc có đi qua mấy tiệm thuốc, có nơi chuẩn đoán được độc Thất Sát Lưu Vân Mãng nhưng lại bó tay toàn tập.

Đừng xem Tiền Miểu trước mặt chẳng là cái thá gì, chính là có tên tuổi trên toàn Tần quốc. Hắn có thể nhìn ra cũng chữa trị độc của Thất Thải Lưu Vân Mãng không có nghĩa là người khác cũng chữa được. Những người đó đều không trị được, nếu không tráng sĩ kia đã sớm độc pháp bỏ mình.

Bất đắc dĩ, tráng sĩ kia kỳ thật đi Túy Tinh Lâu trước. Đúng dịp là lâu chủ Túy Tinh Lâu - Vạn Đông Hải đang ở Túy Tinh Lâu, hơn nữa nhìn đến đó để xem tên tráng sĩ.

Kỳ thật y sư ở Túy Tinh Lâu đang làm nhiệm vụ so với Tiền Miểu không thua kém lại nhìn ra không đúng, Vạn Đông Hải kịp thời ngăn lại, cũng để cho hắn phải mời cao minh khác.

Tần quốc ngoại trừ Túy Tinh Lâu chính là Dược Hương Các, tráng sĩ này không đi Dược Hương Các thử vận khí còn có thể làm sao? Vạn Đông Hải có thể nhìn ra điều không ổn, lại giống như Diệp Hàng, đối với độc này căn bản là không có biện pháp, cũng không biết giải pháp.

Hiểu rõ nhất của ngươi nhất chính là địch nhân của ngươi, Vạn Đông Hải bình tĩnh vì Diệp Hàng cũng không giải được loại độc này, vì vậy phái ra Lưu An trà trộn vào đội ngũ đi xem bệnh, chờ cơ hội ở bên trong gió thổi lửa cháy, bôi xấu danh tiếng Dược Hương Các. Nếu như ầm ĩ cuối cùng không cách nào khống chế, tốt nhất có thể xúi giục thợ săn yêu thú đập Dược Hương Các.

Cứ như vậy, coi như hủy không được Dược Hương Các, cũng có thể để cho bọn họ tổn hao danh tiếng, không còn năng lực cạnh tranh cùng Túy Tinh Lâu.

Lưu An trên người còn bị thương, hơn nữa hắn làm người cơ trí, làm chuyện là thích hợp nhất.

Vốn là tất cả mọi chuyện đều dựa theo dự liệu của Vạn Đông Hải, ai biết nửa nhảy ra Trình Giảo Kim (1), Diệp Viễn dĩ nhiên đánh bậy đánh bạ lại biết loại độc này, để cho Lưu An không có cách phát huy.

“Hắc hắc, quả nhiên là Vạn Đông Hải, thật một chiêu gắp lửa bỏ tay người.” Diệp Viễn cười lạnh nói.

Vạn Đông Hải luôn luôn đối đầu cùng phụ thân, đều là Đại Đan Sư, tại nước đều có địa vị vô cùng quan trọng. Chẳng qua không giống Diệp Hàng, Vạn Đông Hải là người âm hiểm, không chừa thủ đoạn nào.

Diệp Viễn đối với Vạn Đông Hải đối với không xa lạ gì, người tiền nhiệm mặc dù không đủ thâm niên làm đối thủ Vạn Đông Hải, nhưng lại đối đầu với con trai của Vạn Đông Hải - Vạn Uyên tại Đan Võ Học Viện.

Đương nhiên, cái gọi là đối đầu, chẳng qua là thiên về một bên bắt nạt Diệp Viễn, mà Diệp Viễn không có sức đánh trả. Vạn Uyên mặc dù cũng là quần là áo lụa, nhưng võ học đan học đều hết sức xuất sắc, chẳng những đã đạt tới lục trọng Nguyên Khí Cảnh, đan dược cũng được một Đan sư nhận làm đồ đệ.

Cho dù ở nhân tài liên tục xuất hiện Đan Võ Học Viện, Vạn Uyên cũng là cực kỳ xuất chúng thiên tài, được khen ngợi. Nếu so sánh lại, Diệp Viễn căn bản xách giày cho hắn cũng không xứng.

Kỳ thật Diệp Viễn chuyện bị trúng độc, hắn sau đó lấy trí nhớ tiền nhiệm suy đoán một chút, tám phần mười là Vạn Uyên ở sau lưng giở trò quỷ.

Được, rất tốt! Thù cũ không đi, lại thêm thù mới, Vạn gia hai cha con này, chúng ta không cùng chiến tuyến. Diệp Viễn ở trong lòng cười lạnh nói.

“Diệp... Diệp thiếu gia, phải nói ta cũng nói rồi, không nên nói ta đây cũng nói, người xem...” Lưu An yếu ớt nói.

Mới vừa rồi, hắn ngay cả mình là người nằm vùng của Túy Tinh Lâu cũng nói, vì muốn lấy được tín nhiệm của Diệp Viễn, lừa gạt giải dược.

Diệp Viễn hài lòng gật đầu, móc ra độc dược mới luyện được, ném cho Lưu An nói: “Không sai, ngươi biểu hiện rất tốt, giải dược này là phần thưởng của ngươi.”

Lưu An nhận lấy “giải dược”, nhất thời mừng rỡ, không chút nghĩ ngợi liền nuốt xuống, lập tức ngồi tĩnh tọa hóa giải dược lực.

Thật sự, thuốc này vào trong bụng tan ra, hắn vốn chân nguyên đình trệ bắt đầu lưu chuyển. Hắn đột nhiên mở mắt, báo săn mồi giống như vọt ra ngoài, biến chưởng thành trảo, hướng về cổ họng Diệp Viễn túm lấy.

“A! Thiếu gia!” Một bên Lục Nhi hét lên một tiếng, không chút suy nghĩ liền nhảy lên trước người Diệp Viễn.

Một trảo này ác liệt dị thường, mang theo loại khí thế sinh tử đối phó Diệp Viễn cái này tay mơ này, tuyệt đối không thể thất thủ.

Nhưng mà một trảo này miễn cưỡng dừng lại trước cổ họng Lục Nhi ba tấc. Đón lấy, Lưu An gục xuống, co quắp trên đất, biểu tình trên mặt thống khổ đến vặn vẹo.

Diệp Viễn từ phía sau lưng kéo Lục Nhi ra, thương hại nhìn Lục An trên mặt đất, cười lạnh nói: “Cái này gọi là làm bậy thì còn sống được, tự mình làm bậy thì không thể sống được. Ngươi nếu là không động ý đồ xấu, độc Thốn Tâm Liệt này còn sẽ không sớm phát tác như vậy, hết lần này tới lần khác ngươi ẩn giấu tâm tư độc ác, không thể làm gì khác hơn là để ngươi cảm thụ đau khổ một chút.”

“Làm... tại sao...” Lưu An một bên co quắp, một bên răng nói ra những từ này.

Diệp Viễn cười nhạt nói: “Ngươi nghĩ rằng tại Dược Hương Các ta đưa cho ngươi Hộ Tâm Đan là độc dược, kỳ thật đó thật sự là Hộ Tâm Đan. Chẳng qua là viên thuốc đó bị tinh luyện gấp mấy lần, dược liệu cũng liền mãnh liệt gấp mấy lần. Ngươi thất khiếu chảy máu, chân nguyên không tốt kỳ thật chẳng qua là một ít tác dụng phụ thôi, đối với thân thể của ngươi cũng không đáng ngại. Đợi dược liệu vừa hết, ngươi chẳng những không có chuyện gì, ngược lại khả năng vì vậy tiến thêm một bước. Nhưng viên thuốc ngươi mới vừa ăn đó lại chân chính là độc đan Thốn Tâm Liệt, hơn nữa dược tính đặc biệt mãnh liệt. Uống vào người, mỗi ngày ba canh giờ ruột gan như đứt từng khúc, hơn nữa lần sau so với làn trước lợi hại hơn, cho đến tử vong.”

Diệp Viễn nói rõ ràng vào tai Lưu An, làm cho hắn co quắp hơn.

***

(1) Trình Giảo Kim: Trình Giảo Kim xuất thân là người Tế Châu, trong gia đình võ tướng thế gia. Cụ là Trình Hưng, làm Tư mã Duyện Châu thời Bắc Tề. Ông là Trình Triết, làm Tư mã Tấn Châu thời Bắc Tề. Phụ thân là Trình Lâu, cũng làm nối nghiệp quan võ, sau được truy tặng hàm Thứ sử Doanh Châu. Ý ở đây là người nhảy ra ngáng đường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.