Tử Vong Khai Đoan

Chương 7: Q.1 - Chương 7: Thân phận tranh thoát giả...đẳng cấp ca(nhất-nhị)




Sáng sớm ngày thứ hai, hai người Bùi Kiêu và Jenny bước lên xe hơi, bắt đầu đi về hướng Ảo giới Chiến trường Nam Bắc trong truyền thuyết. Trên thực tế, linh hồn có thể xuyên qua mọi vật chất, kể cả mặt đất cũng có thể xuyên qua. Nhưng mà đồng dạng, linh hồn cũng có thể “chạm vào” vật chất, cùng chuyển động với vật chất, giống như hai người Bùi Kiêu và Jenny lúc này, bọn họ an vị ngồi trên ghế sau của chiếc xe, loại “chạm vào” này một loại bản năng, giống như người bình thường ngồi trên xe vậy, chỉ cần không có ý nghĩ xuyên qua chiếc xe, tự nhiên linh hồn sẽ có thể ngồi trong xe.

Theo như lời Jenny, vị trí của Ảo giới Chiến trường Nam Bắc cũng không xa lắm, chính là nơi diễn ra trận Bull Run thứ nhất trong chiến tranh Nam Bắc tiểu bang Virginia, vốn cách Washington không xa. Nếu xe chạy với tốc độ cao thì chỉ cần chưa đến 10 tiếng đồng hồ là có thể tới nơi.

- Thông thường, ở bên ngoài Ảo giới sẽ có năm đến bảy linh hồn tự do canh gác, chung quy các nhà khoa học- chính phủ đều lo sợ Ảo giới xảy ra chuyện, những quái vật phổ thông trong Ảo giới cũng không có gì là quá khủng bố đối với linh hồn thể, dù sao, tập trung nhiều sức lực để kiểm soát Ảo giới mà nói là việc không cần thiết đối với chúng ta, thế nhưng đối với người sống thì vô cùng cần thiết, khẳng định tám phần là sẽ bị dọa sợ mà chết. Vì thế các quốc gia có được Ảo giới, tổ chức linh hồn của bọn họ đều có nhiệm vụ thủ vệ thường niên, kỳ hạn thường là một tháng, phần thưởng của việc thủ vệ cũng thường nhiều hơn một ít so với nhiệm vụ tuần tra.

Dọc đường đi, Jenny liên tục giải thích cụ thể các loại tình huống về Ảo giới cho Bùi Kiều biết, ngoài ra còn giới thiệu về tổ chức linh hồn.

Tổ chức linh hồn thể của mỗi quốc gia đều có chỗ khác biệt, thế nhưng về cơ bản vẫn là giống nhau. Trước mắt, cũng có chút phù hợp với suy đoán của Bùi Kiêu, đó chính là việc các quốc gia đều rất lo lắng về việc sóng điện từ sẽ đạt điểm giới hạn. Ngoài việc có liên quan với lời tiên tri của bộ tộc Maya, còn là do số lượng tà ma quỷ quái không ngừng gia tăng, theo thời gian, quỷ quái tà ma được cụ thể hóa ngày càng nhiều. Thậm chí một số nhà khoa học bi quan còn dự đoán, sau khi sóng điện từ tới điểm giới hạn các khu vực Ảo giới cũng sẽ cụ thể hóa, chính các Ảo giới này sẽ phá hủy nên văn minh hiện tại của nhân loại.

Có lẽ toàn thế giới chỉ có mình Bùi Kiêu biết… Thật sự hủy diệt nhân loại không phải là các Ảo giới, đối với người đã từng lẩn trốn mấy tháng trong bóng tối của Địa Ngục mà nói, cho dù Ảo giới có khủng bố đến mức nào đi chăng nữa cũng vẫn chỉ giống như bữa điểm tâm mà thôi. Thứ thật sự hủy diệt nền văn minh của nhân loại, chính là Địa Ngục!

Cho dù như vậy chỉ là Ảo giới không thôi cũng đã đủ khủng bố rồi, nếu như thật sự được cụ thể hóa chắc chắn sẽ tạo ra một trận hạo kiếp với nhân loại, số lượng quỷ quái tà ma không ngừng tăng, vấn đề này nhất định sẽ khiến chính phủ các quốc gia phải đau đầu. Do vậy linh hồn thể tự do liền trở thành chủ lực được chính phủ các quốc gia dốc sức bồi dưỡng để đối kháng với bọn quái vật. Đương nhiên những tránh thoát giả chính là chủ lực trong chủ lực.

Bùi Kiêu đánh giá, ước lượng thực lực bản thân so với tránh thoát giả. Nếu hắn chỉ sử dụng lôi điện chi lực, như vậy thực lực tương đương với tránh thoát giả đã chết từ một đến hai năm. Bởi vì theo thời gian, thực lực tránh thoát giả sẽ tự nhiên tăng trưởng, chết càng lâu thì thực lực tránh thoát giả lại càng mạnh. Trừ phi là Bùi Kiêu không sử dụng lôi điện, bằng không thì thực lực không khác gì với tránh thoát giả đã chết một hai năm.

Thế nhưng bản thân Bùi Kiêu vẫn chiếm ưu thế. Đó chính là tránh thoát giả bình thường mới chết, nếu không có Thiên sinh vũ khí mà nói, khi đối phó với quỷ quái tà ma bọn họ chỉ có thể dùng chấp niệm bản thân đi dung hợp nhằm tiêu diệt quỷ quái tà ma. Chỉ là cứ như vậy, chấp niệm bản thân sẽ hao tổn nghiêm trọng, thường chưa phải lúc nguy hiểm sẽ không sử dụng chiêu thức này. Bình thường cũng chỉ là thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn, sử dụng sức mạnh cơ bắp để đối phó với bọn quỷ quái tà ma.

Thực ra, Bùi Kiêu cũng mới biết được khi gặp Jenny, phần lớn linh hồn khi chiến đấu đều thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể, từ đó hình thành sức mạnh cùng tốc độ để giao chiến, đương nhiên ngoại trừ những người có được Thiên sinh vũ khí, đây là trường hợp đặc biệt, tạm thời không đề cập tới. Tốc độ thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn khi linh hồn thể chiến đấu quyết định sức mạnh và tốc độ mà người đó có thể sử dụng. Còn tránh thoát giả, do chấp niệm bản thân rất mạnh cho nên tốc độ thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể cũng rất nhanh. So ra, cho dù một tránh thoát giả mới chết được một hai năm cũng có thể thoải mái đối phó với hơn mười linh hồn thể tự do bình thường. Huống hồ chấp niệm bản thân của tránh thoát giả còn không ngừng tăng cường, đây chính là nguyên nhân mà tránh thoát giả nhận được đãi ngộ rất lớn từ tổ chức linh hồn của các quốc gia.

Trong đầu Bùi Kiêu không ngừng suy nghĩ về những tin tức này, hắn tính toán một chút về các tình huống sẽ phát sinh sau khi trở về Trung Quốc. Theo như lời Jenny, tổ chức linh hồn thể của từng quốc gia đều sẽ lập một tòa căn cứ tại thủ đô, dùng làm nơi ban bố nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ tập thể, hoặc là nhiệm vụ liên quan đến Ảo giới… Thậm chí, một số đội ngũ linh hồn tự do cường đại còn có thể đem Thiên sinh vũ khí mình lấy được ra bán đấu giá để đổi lấy lượng lớn năng lượng tiêu chuẩn hoặc là Thiên sinh vũ khí khác. Bùi Kiêu tự biết thực lực của mình, giả mạo một tránh thoát giả phổ thông là chuyện thật sự đơn giản, sau này tự nhiên có thể giúp cha mẹ cùng em gái thoát khỏi phiền não từ thế tục, tất cả đều không phải là việc khó.

- Đúng rồi, vừa rồi cô nói đến đội ngũ có thể dùng Thiên sinh vũ khí để đổi lấy năng lượng tiêu chuẩn… Có thể thông qua săn bắt yêu ma để đạt được năng lượng tiêu chuẩn, cũng có thể săn bắt các quái vật phổ thông trong Ảo giới để đạt được, thế nhưng số lượng năng lượng tiêu chuẩn mà một người có thể hấp thụ không phải có cực hạn sao? Một khi vượt quá, năng lượng tiêu chuẩn đó sẽ thoát ra ngoài cơ thể, cuối cùng biến mất trong hư không. Như vậy, một lần đổi lượng lớn năng lượng tiêu chuẩn, những người này có thể hấp thu được sao?

Bùi Kiêu suy nghĩ, bỗng nhiên hắn nhớ tới một điểm nghi vấn, nhất thời hiếu kì hỏi, trong đầu càng nghĩ tới lúc ở Washington nhận được mười đơn vị năng lượng tiêu chuẩn và hành động dị thường của hai người kia.

Jenny liền nở nụ cười nói:

- Đây chính là nguyên nhân những đội ngũ kia tồn tại theo quan hệ tổ kiến, ngươi ngẫm lại đi, một tránh thoát giả bình thường có thể một mình hoàn thành nhiệm vụ giết chết quái vật phổ thông trong Ảo giới, như vậy tại sao họ lại phải chia sẻ lợi ích của mình? Bởi vì có nhiều linh hồn đặc biệt, sau khi được tránh thoát giả cứu thoát trở thành linh hồn thể tự do, trải qua thời gian ước chừng năm năm, những linh hồn này sẽ xuất hiện một vài năng lực đặc biệt, ví dụ như có thể nhìn thấy một số Ảo giới ẩn giấu, hoặc là trong cơ thể hình thành một loại không gian có thể chứa đựng lượng lớn năng lượng tiêu chuẩn, còn có những linh hồn tự do sức chiến đấu không thua gì tránh thoát giả. Theo như lời của một số tránh thoát giả, đối với những dị năng này mà nói, tránh thoát giả đều có thể mô phỏng được. Nhưng mà chung quy tinh lực của một người vẫn là hữu hạn, ngươi có thể là chủ lực chiến đấu, cũng có thể đảm nhiệm việc trinh sát, nhưng ngươi không thể nhiệm vụ hậu cần cũng kiêm luôn a. Chính vì thế các đội ngũ linh hồn tự do mới hình thành, thường sẽ lấy một tránh thoát giả làm trung tâm, sau đó thu nạp thêm rất nhiều linh hồn có năng lực đặc thù, dùng lực lượng tập thể để đối kháng với các loại nhiệm vụ cùng các loại hoàn cảnh…

(…Ký hiệu?)

Bùi Kiêu trong lòng khẽ động, hắn nghĩ đến ký hiệu lôi điện trong cơ thể mình, ký hiệu khiến hắn có được năng lực phát ra lôi điện. Nói không chừng, linh hồn thể bình thường sống khoảng năm năm, tự nhiên trong cơ thể sẽ hình thành kí hiệu, từ đó có được năng lực đặc biệt, có lẽ đây chính là bồi thường cho bọn họ khi chấp niệm bản thân không thể tự tăng trưởng, sống bốn năm năm mới có thể đạt được năng lực đặc thù…

( Xem ra đội ngũ quả thật có nhiều thứ tốt, ví dụ như có người có thể nhìn thấy mức năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể ta, lại còn có người có thể tồn trữ lượng lớn năng lượng tiêu chuẩn, đều là năng lực vô cùng tốt. Nếu ta cũng có năng lực như vậy, đã không để lãng phí biết bao nhiêu năng lượng từ quái điểu mặt người kia, chắc phải tới cả vạn đơn vị năng lượng tiêu chuẩn, mà ta hấp thu nhiều lắm cũng chỉ mới một hai trăm đơn vị mà thôi… Đáng tiếc, đáng tiếc.)

Nói tới đây, Jenny phảng phất như nhớ tới cái gì đó:

- Đúng rồi, nghe nói còn có một ít tránh thoát giả sống ngoài năm năm, cũng sẽ xuất hiện năng lực đặc thù. Bọn họ có thể cảm giác được khu vực có lượng lớn người tử vong, hơn nữa có thể từ trong tử vong tìm ra linh hồn có năng lực đặc biệt. Giống như trong thần thoại Bắc Âu, nữ thần hàng lâm bên người linh hồn, giúp bọn họ tránh thoát tội nghiệt, mà những linh hồn có được dị năng này cũng sẽ vì họ mà chiến đấu, tựa như anh linh trong thần thoại Bắc Âu vậy…

Trong lòng Bùi Kiêu lại khẽ động, vốn hắn còn muốn tìm những linh hồn sống được bốn năm năm để tạo thành đội ngũ, thế nhưng chỉ sợ đều đã bị những tư thâm giả kia lôi kéo vào trong đội ngũ bọn họ rồi. Mà hắn chỉ còn có thời gian ba năm, căn bản không đủ thời gian chờ đợi linh hồn xuất hiện dị năng mới. Theo lời Jenny nói, tựa hồ có số rất ít linh hồn trời sinh liền có dị năng… Cái này tốt, tuy rằng hắn không biết loại năng lực tìm kiếm trên phạm vi lớn này sinh ra cùng sử dụng như thế nào, thế nhưng đã có khả năng, có lẽ hắn có thể tìm ra được biện pháp…

- Có điều hiện tại nói chuyện này có vẻ hơi sớm, mục đích chuyến này là muốn đi xem Ảo giới như thế nào, tốt nhất là có thể lấy ra một kiện Thiên sinh vũ khí… Bất kể là dạng xã hội gì, cho dù đã biến thành linh hồn, thế nhưng nhân loại chung quy vẫn là nhân loại, nơi nào có nhân loại cũng sẽ có tranh đấu, mà thực lực chính là trụ cột để bảo vệ chính mình…

Bùi Kiêu thì thào tự nói với bản thân, hắn từ từ nhắm hai mắt lại dưỡng thần, tận dụng từng phút để tăng cường thực lực bản thân, đồng thời cũng lẳng lặng cảm thụ chấp niệm cùng năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể. Thời gian bốn tháng hắn ở địa ngục đã sớm phát hiện kĩ xảo này, đó là càng quen thuộc chấp niệm bản thân cùng năng lượng tiêu chuẩn, thì khi hắn tự thân khống chế năng lượng trong cơ thể lại càng tự nhiên.

Bùi Kiêu tiến vào trạng thái trầm tĩnh, mà bộ dạng Jenny cũng là tâm sự tầng tầng, hiển nhiên đối với việc Bùi Kiêu một mình tiến vào Ảo giới quả là không chắc chắn. Trong xe nhất thời trầm tĩnh hẳn, chỉ còn lại tiếng rít khi chiếc xe cấp tốc chạy.

Cũng không biết qua bao lâu, đang ngồi yên dưỡng thần thì Bùi Kiêu bị lay tỉnh, mở mắt ra liền nhìn thấy Jenny dang mỉm cười nhìn mình. Lúc này xe hơi đã dừng lại, đồng thời còn có một linh hồn thể cùng hai người bình thường một nam, một nữ đang bước tới.

- Jenny, cô lại đến nhận nhiệm vụ sao?

Linh hồn nam này thoạt nhìn ước chừng 27-28 tuổi, trên người mặc một bộ Âu phục thẳng thớm, đầu tóc bóng loáng. Bề ngoài, hắn trông như một người thành đạt, mang mắt kính, tiếng Anh đầy miệng. Vừa thấy Jenny hai mắt hắn đã lập tức sáng lên, nhanh chóng bay tới bên cạnh xe hơi. Sau đó, tay hắn hơi sáng lên một chút, mở cửa xe một cách nhẹ nhàng.

Jenny cười xã giao với nam tử này, rồi quay sang Bùi Kiêu nói:

- Vị này là đội trưởng của đội ngũ canh giữ Chiến trường Nam Bắc, Smith Lee. Còn đây là bằng hữu của ta, Bùi Kiêu.

Bùi Kiêu cười nhẹ một cái, vươn tay về phía Smith Lee rồi nói:

- Đây là lần đầu tiên ta tới Ảo giới, không biết có quy tắc hay cấm kỵ gì không?

Smith Lee rất lễ độ, mỉm cười bắt tay Bùi Kiêu, sau đó mới nói:

- Lần đầu tiến vào Ảo giới sao? Không vấn đề gì, trừ những tránh thoát giả ra thì theo báo chí phân tích, trên tám mươi phần trăm linh hồn thể tự do đều chưa từng tiến vào Ảo giới. Tuy ta đóng giữ ở đây trong thời gian dài, nhưng cũng chưa từng đi vào. Đến đây đi, chúng ta vào phòng công tác nói chuyện, nếu các ngươi tính tiến vào Ảo giới, như vậy có một số việc tất yếu ta phải hoàn thành.

- Báo chí?

Bùi Kiêu kì quái nhìn về phía Jenny, càng ngày hắn càng cảm giác thế giới sau khi chết đi thật quỷ dị, cư nhiên đến cả báo chí cũng xuất hiện.

Jenny ghé vào tai hắn nhỏ giọng nói:

- Mỗi tuần, tổ chức linh hồn thể của các quốc gia đều phát hành một tờ báo. Trên cơ bản là cấp cho linh hồn tự do xem, cũng cấp cho nhân viên chính phủ trong tổ chức linh hồn xem. Nội dung trong đó thường là danh sách các địa điểm có nhiệm vụ tiêu diệt quỷ quái, còn có những thành quả tâm đắc mà các nhà khoa học nghiên cứu về linh hồn, hoặc là tiến độ thăm dò các Ảo giới, rồi những tâm đắc khi sử dụng Thiên sinh vũ khí.

Bùi Kiêu gật gật đầu, bình tĩnh đi theo phía sau Smith Lee. Hai người bình thường đi theo phía sau Smith Lee, bọn họ đều mang một cặp kính có màu đỏ đặc biệt, hơn nữa trên tai cũng đeo thứ gì đó giống như máy trợ thính. Hôm qua hắn cũng từng nghe Jenny nhắc tới thứ này, đó là phát minh của các nhà khoa học, khiến cho người thường có thể nhìn thấy được linh hồn, cũng có thể nghe linh hồn nói chuyện, hiển nhiên, hai người này chính là nhân viên làm việc tại đây.

Sau khi được xác nhận từ Smith Lee, hai nhân viên này liền lấy ra một phần giấy bút đưa cho Jenny kí tên. Theo như lời Jenny, xung quanh các Ảo giới đều có nơi ở xa hoa, bởi vì các linh hồn tự do kia lúc trước cũng là nhân loại, sớm có thói quen ở trong nhà, ngủ trên giường, chính phủ không thể yêu cầu bọn họ canh giữ Ảo giới với tình trạng không nhà không gường như người hoang dã được. Huống hồ ngoài linh hồn tự do còn có mười mấy nhân viên công tác ở đó. Bọn học đều là nhân viên công tác ở trong tổ chức linh hồn, bình thường đều dùng máy tính để thống kê các tư liệu. Ví dụ như mấy tháng hay mấy ngày qua có bao nhiêu người tiến vào Ảo giới, thu hoạch được gì, có người chết không… Tất cả mọi chuyện chính phủ đều muốn giám sát một cách cụ thể, mà công việc này chính là do nhân viên công tác đảm nhiệm.

Người thân của Jenny, cha nàng cũng có thể được ở miễn phí bên trong một căn phòng xa hoa ày, đủ các loại hưởng thụ, chỉ cần Jenny ở trong này một ngày thì cha nàng cũng có thể ở trong này một ngày, đây cũng là một trong những phúc lợi đối với linh hồn thể tự do.

- Thật đúng là giống y như người bình thường vậy.

Bùi Kiêu cảm thán một phen, hắn lập tức lại hỏi:

- Bọn họ không sợ sao? Chung quy chúng ta cũng giống như những u linh trong truyền thuyết mà?

Jenny nhìn hắn một cách cổ quái rồi nói:

- Sợ? Tại sao phải sợ, cái gọi là sợ hãi kỳ thực xuất hiện khi chúng ta không biết, sự tồn tại của chúng ta đã sớm được khoa học giải thích rõ ràng. Kì thật chỉ là bước tiếp theo của sinh mệnh mà thôi, có gì đáng phải sợi? Trên thực tế, các nhân viên công tác đều rất hài hước và hòa đồng, chung quy bọn họ đều muốn khi chết được chúng ta cứu thoát khỏi tội nghiệt. Vốn chính phủ cũng đề xướng việc cứu linh hồn thể từng là nhân viên của tổ chức thoát khỏi tội nghiệt, thứ nhất là do bọn họ vốn đã quen thuộc với công việc trong tổ chức linh hồn, thứ hai về phương diện tri thức họ cũng biết nhiều hơn so với linh hồn phổ thông, đây đều là ưu điểm. Ví dụ như tổ chức linh hồn của quốc gia bọn ta có đến bốn mươi phần trăm linh hồn tự do từng là nhân viên công tác bên trong tổ chức, còn có hai tránh thoát giả cũng từng là nhân viên viên công tác ở đây.

Bùi Kiêu không ngừng cảm thán, xem ra người Âu Mỹ vẫn rất rõ ràng, bọn họ thích lấy khoa học để tự hỏi và phân tích mọi chuyện, mà sau khi được khoa học phân tích, bọn họ tự nhiên cũng sẽ cảm thấy tồn tại của linh hồn là lẽ dĩ nhiên.

Trên thực tế, khi mới chết hắn còn tưởng rằng thế giới sau khi chết sẽ giống như trong truyền thuyết, nào là đầu trâu mặt ngựa, rồi chảo dầu các loại. Sau lại nghĩ, Địa ngục không ngừng dung nạp linh hồn thì ắt sẽ có xã hội và thành tựu khoa học, ai ngờ kết quả lại ra như thế này, hình thành xã hội linh hồn ngay tại dương thế, tuy rằng trước mắt xã hội này mới chỉ ở giai đoạn thành hình, số lượng linh hồn thể tự do trên toàn thế giới bất quá chỉ có mấy trăm nghìn hoặc là hơn một triệu mà thôi, thế nhưng trực tiếp kế thừa văn minh của xã hội hiện đại, thậm chí còn có liên hẹ với chính phủ, cứ như vậy thọat nhìn… thế giới sau khi tử vong tựa hồ cũng không có biến hóa gì lớn cho lắm. Đương nhiên, tiền đề vẫn là tránh thoát được khí tức màu đen, bất kể gọi là tội nghiệt hay nhân quả cũng vậy, nếu như bị những tia tội nghiệt này kéo vào vòng xoáy… Khi đó, sẽ đúng là Địa Ngục thật sự!

Sau khi đi theo Smith Lee không lâu, Bùi Kiêu và Jenny liền từ trong khu đỗ xe đi thẳng tới một khu nhà cao cấp, nhưng khác với dự đoán của Bùi Kiêu, khu nhà này cũng không được trang hoàng xa hoa lộng lẫy kiểu như cung điện tường vàng gạch ngọc mà thực tế thì tòa nhà cao nhất lại giống như một khu văn phòng bình thường trong một cao ốc thương mại, nghĩa là giống như nơi Bùi Kiêu từng làm việc, làm hắn nhất thời lâm vào miên man hồi tưởng, ngỡ như mình đã sống lại, rồi lại ngày ngày đến công ty làm việc như xưa.

Smith Lee nhìn thấy ánh mắt ngơ ngác của Bùi Kiêu thì nhẹ nhàng cười: “ Bùi Kiêu tiên sinh hình như còn chưa tới căn cứ nhỉ? Tới căn cứ rồi ngươi sẽ không còn quá mức kinh ngạc vì tình hình ở đây nữa đâu, ha ha, tuy chúng ta thật sự đã chết nhưng chẳng qua là biến thành linh hồn thể mà thôi, vẫn là loài người như trước. Thế nên nơi làm việc của chúng ta cũng phải giống như bình thường, như vậy thì hiệu suất làm việc mới không bị giảm đi. Dù sao cũng không thể giống như trong phim ảnh hay là mấy cái tôn giáo gì đó, nhất định phải bắt chúng ta ở trong nghĩa địa hay hầm mộ đúng không nào? Ta nghĩ sẽ chả có ai đồng ý tới đó làm việc đâu.”

Jenny ở bên cạnh cũng cười: “Lầu một và hai đều là văn phòng làm việc, từ lầu ba đến lầu bảy mới là phòng ở, Bùi Kiêu, người cũng có thể đi chọn một phòng mà mình thích đấy.”

Bùi Kiêu xấu hổ cười cười, hắn lúc này mới nói: “Không cần đâu, ta muốn nhanh chóng tiến vào ảo giới, Smith Lee tiên sinh, chúng ta cần phải làm những thủ tục nào vậy?”

Smith Lee lúc này mới sửng sốt nhìn về phía Jenny: “Không thể nào? Chỉ có hai người các người tiến vào ảo giới sao? Jenny, đây không phải chuyện đùa đâu, hai tháng trước chính phủ đã ban hành quy định mới, bất cứ đoàn đội nào ít hơn một trăm tự do linh hồn đều không có quyền tiến vào ảo giới, đó chính là sự thể hiện tránh nhiệm với an toàn của các ngươi. Trừ khi có tránh thoát giả dẫn đội, còn lại không một ai được phép chỉ tiến vào với một, hai người, thậm chí cả người có Thiên Sinh Vũ Khí cũng không được phép!”

Jenny xấu hổ cười cười rồi nhìn về phía Bùi Kiêu, mãi cho đến khi Bùi Kiêu hơi gật đầu, nàng mới nói với Smith Lee: “Người bạn này của ta chính là một tránh thoát giả, mà thực tế còn là tránh thoát giả mới chết không lâu. Hơn nữa cũng không phải cả hai chúng ta đều đi vào ảo giới, mà là một mình hắn tiến vào, ta chỉ đưa hắn đến đây thôi.”

Smith Lee lập tức khiếp sợ nhìn về phía Bùi Biêu, miệng há to không khép lại nổi, không còn chút khách sáo nào như vừa rồi, một lúc lâu sau mới cẩn thận hỏi: “ Ngài… ngài là tránh thoát giả ư? Nhưng mà trong danh sách tránh thoát giả đã đăng kí trên thế giới không hề có tên ngài mà… Xin lỗi, không phải ta nghi ngờ ngài, mà là người làm nghề này như ta đều nhớ kỹ các loại số liệu thông thường, một trăm bốn mươi hai người kia ta đều nhớ rõ ràng, trong số đó không hề có ngài.”

Bùi Kiêu xấu hổ cười, nói: “Ta cũng muốn xin lỗi một tiếng, thực ra ta đã chết từ bốn tháng trước, nguyên quán của ta là ở Thượng Hải, Trung Quốc, tên ta là Bùi Kiêu. Không bao lâu sau khi ta chết, ta đã thoát được trói buộc của nhân quả, à, các ngươi gọi cái đó là tội nghiệt, ở nước ta gọi là nhân quả. Thế nhưng sau đó ta lại không biết phải làm gì tiếp, rồi lại nghĩ rằng đầu trâu mặt ngựa trong thần thoại tôn giáo của Trung Quốc sắp tới bắt ta – cái đó giống như Tử Thần trong thần thoại của các ngươi – thế nên ta liền lên một chiếc phi cơ chạy tới nước Mỹ, sau đó đi lang thang mấy tháng, mãi cho tới hôm qua gặp Jenny mới biết những chuyện diễn ra sau tử vong, vậy nên ta chưa từng đăng ký tại bất kỳ quốc gia nào cả.”

Những lời giải thích vừa rồi là những lý do thoái thác mà Bùi Kiêu đã lựa chọn rất cẩn thận, bởi vì thực tế thì hắn không thể giải thích lý do thật sự khiến hắn có mặt tại nước Mỹ sau hơn bốn tháng tử vong. Nhưng nếu đẩy hết lý do cho nỗi sợ đối với tôn giáo thì sẽ dễ dàng khiến người ta tin tưởng hơn. Tuy rằng nói vậy cũng sẽ có người nghi ngờ, nhưng xét cho cùng thì với một người vốn không hề biết gì về thế giới sau cái chết, sau khi chết rồi bỗng phát hiện ra mình đã trở thành linh hồn, vậy thì hắn có thể sẽ làm bất cứ chuyện kì lạ nào đó, cho nên cái lý do này thế mà lại chính xác.

Smith Lee và Jenny đều như chợt hiểu ra vấn đề, hơn nữa Smith Lee còn rất hứng phấn. Hắn chà chà hai tay mình, thật cẩn thận nói: “Nếu muốn đăng ký ngay lập tức thì ngài cần phải làm một ít thí nghiệm... Đương nhiên đó không phải là vì ta nghi ngờ ngài, mà là vì bất cứ một quốc gia nào cũng có mức đãi ngộ phúc lợi rất lớn với tránh thoát giả, thậm chí khi ngươi cống hiến sức lực cho quốc gia còn có thể được phát miễn phí Thiên Sinh Vũ Khí có dung lượng trên dưới một trăm. Vậy nên các quốc gia đều nghiệm chứng rất nghiêm khắc với tránh thoát giả, điều này có thể thấy rõ qua việc cả thế giới chỉ có một trăm bốn mươi hai tránh thoát giả, trong số này chắc chắn không có trường hợp nào là tự do kinh hồn dùng mánh lới gian manh để lừa gạt chứng nhận đâu... Đương nhiên, không phải ta không tin ngài.” Tên thanh niên này nói chuyện đã có chút không còn rành mạch, hiển nhiên là hắn đang thật sự kích động.

Cũng đã từng ra ngoài xã hội nên Bùi Kiêu biết rằng các quốc gia đều sẽ cực lực tranh thủ lực lượng của loại tránh thoát giả đột nhiên xuất hiện này. Hơn nữa, cho dù Bùi Kiêu không ở lại nước Mỹ thì người làm đăng ký cho hắn chắc chắn cũng sẽ được một khoản thưởng lớn, bất kể là phần thưởng của chính phủ nước nào. Tóm lại là hắn chắc chắn sẽ không bị thiệt.

Bùi Kiêu gật gật đầu: “ Đương nhiên rồi, phải làm thí nghiệm cũng không sao, nhưng mà ngươi có thể nói cho ta biết cái thí nghiệm đó là như thế nào không? Ta không muốn bị người ta lật qua lật lại xem xét như kiểu vật thí nghiệm đâu... Mà người nói đăng ký là có ý gì? Chẳng lẽ ta đăng ký ở đây rồi thì sẽ chỉ có thể ở lại nước Mỹ hay sao?”

Smith Lee vội vàng nói: “ Thí nghiệm rất đơn giản, ngài chỉ cần tiếp xúc với một sợi rất nhỏ tội nghiệt là đươc. Nếu ngài là tránh thoát giả thì ngay cả khi không có Thiên Sinh Vũ Khí cũng có thể dễ dàng đánh tan tia tội nghiệt đó mà không lo bị tội nghiệt trói buộc rồi kéo vào vết rách không gian. Thí nghiệm chính là như vậy... Mà ngài cũng không bị ép ở lại nước Mỹ, chỉ là nếu như ngài đăng ký tại nước Mỹ thì khi Tổ Chức Linh Hồn của nước Mỹ gặp nguy cơ từ cấp độ B trở lên, ngài có nghĩa vụ phải đi cứu viện tổ chức của nước ta. Đương nhiên, đã có nghĩa vụ thì cũng có quyền lợi, ví dụ như được tiến vào hai ảo giới của nước ta miễn phí, ví dụ như khi tham gia bán đấu giá Thiên Sinh Vũ Khí của căn cứ nước ta thì sẽ không bị đánh thuế thu nhập 5%...”

... Người chết mà còn phải đóng thuế thu nhập? Thật sự là rất quỷ dị...

Sau khi nghe xong nội dung thí nghiệm, Bùi Kiêu mơi yên tâm thở ra một hơi, dù sao thì hắn cũng rất sợ kí hiệu lôi điện trong cơ thể bị người khác phát hiện ra. Sau khi đã biết về quyền lợi và nghĩa vụ, hắn quyết định tiến hành đăng ký ngay tại đây. Dù sao thì có thân phận người Mỹ cũng không chuyện xấu, nếu sau này có gây ra mâu thuẫn lớn nào ở Trung Quốc thì cái thân phận này biết đâu sẽ cứu được cái mạng hắn.

“ Tốt! Vậy thì chúng ta tiến hành thí nghiệm đi.”

Nghe thấy Bùi Kiêu đồng ý, Smith Lee liền cao hứng đến nỗi muốn nhảy lên. Ngay sau đó, tin tức về một tránh thoát giả mới muốn thí nghiệm tại đây nhanh chóng được truyền ra. Chỉ sau vài phút ngắn ngủi, toàn bộ tự do linh hồn và nhân viên có mặt tại khu nhà này đều tụ tập lại chỗ này. Cả đám đều dùng ánh mắt hâm mộ và cả lấy lòng để nhìn Bùi Kiêu, thậm chí khi Bùi Kiêu đi vào phòng thí nghiệm dưới lòng đất của khu nhà thì toàn bộ điện thoại của cả khu nhà đã không ngừng vang lên. Hiển nhiên là đã có rất nhiều người nhận được tin này nên giờ gọi điện thoại tới để hỏi kỹ sự việc. Bùi Kiêu đương nhiên là không ngờ chính phủ lại sẽ kích động như vậy. Trên thực tế, toàn thế giới chỉ có tổng cộng một trăm bốn mươi hai tránh thoát giả, nếu chia đều cho mười mấy cái Tổ chức Linh Hồn của các nước thì mỗi nước chỉ có khoảng trên dưới mười tránh thoát giả thôi, cho dù là nước giàu có với nhiều phúc lợi hấp dẫn như nước Mỹ cũng chỉ có hai mươi mốt tránh thoát giả mà thôi. Thế nên chuyện này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với một quốc gia.

Toàn bộ dưới mặt đất của khu nhà là một phòng thí nghiệm khổng lồ. Bởi vì khu nhà ở gần ảo giới cho nên một vài tránh thoát giả hoặc các đoàn đội đi từ ảo giới ra thường sẽ đến đây để thử Thiên Sinh Vũ Khí mà chính mình mới lấy được, cũng có một vài nhà khoa học đến đây để nghiên cứu các loại quái vật của ảo giới, cho nên cả tầng hầm nhìn cũng không khác là mấy so với một cái phòng thí nghiệm lớn. Lúc này Bùi Kiêu đang đứng trong một phòng thủy tinh rộng khoảng hai mươi mét vuông, trước mặt là một cái hòm kim loại đen được chế tạo từ một loại hợp kim đặc biệt.

Toàn bộ căn phòng được lắp đặt hai mươi thiết bị ghi hình, đảm bảo theo dõi toàn bộ quá trình thí nghiệm của Bùi Kiêu, cũng dùng cái đó làm bằng chứng, thậm chí sẽ gửi cho chính phủ các quốc gia để tiến hành lưu trữ trong hồ xơ của tránh thoat giả. Nếu Bùi Kiêu thật sự là một tránh thoát giả thì cả thế giới sẽ có một trăm bốn mươi ba tránh thoát giả, cho nên những tư liệu này cực kì quan trọng.

Một tiếng nói phát ra từ thiết bị phát thanh: “Bùi Kiêu tiên sinh, ta muốn xác nhận lại lần cuối cùng: Ngài có thật sự là tránh thoát giả hay không? Nên nhớ tội nghiệt chính là độc dược với tự do linh hồn, nếu bị nó trói lại thì chỉ có thể chờ tránh thoat giả đến hỗ trợ giải thoát hoặc tiêu hao Thiên Sinh Vũ Khí quý giá để chặt đứt tội nghiệt, nếu không ngài sẽ bị hút vào vết rách không gian. Mặc dù chỉ là một tia nhỏ tội nghiệt thì tự do linh hồn bình thường cũng không thể tự giải thoát được... Ta muốn nhắc nhở ngài rằng hai mươi mốt tránh thoát giả của nước ta hiện đang toàn lực đẩy nhanh tiến độ của Hoàng Kim Quốc Độ, nên bọn họ không thể chạy tới đây kịp, mà vì ngài không phải tự do linh hồn của nước ta nên chúng ta không thể tiêu hao Thiên Sinh Vũ Khí để chặt đứt tội nghiệt cho ngài được, ngài vẫn muốn tiến hành thi nghiệm chứ?”

Bùi Kiêu thở ra một hơi nói: “ Đúng vậy, ta xác nhận là ta muốn tiến hành thí nghiệm.”

Thanh âm kia tạm dừng một chút rồi nói tiếp: “Như vậy ta chỉ có thể chúc ngài thành công... Thấy cái hòm kia chứ? Trong đó có một sợi nhỏ tội nghiệt mà chúng ta dùng Thiên Sinh Vũ Khí cắt ra, ngài hãy mở cái hòm làm bằng siêu điện từ hợp kim đó ra, sẽ có tội nghiệt từ trong hòm bay ra, sau đó ngài chỉ cần đánh ta tia tội nghiệt đó là được. Theo tính toán của chúng ta, lượng tội nghiệt này không đủ để tạo thành bất cứ tổn thương nào cho ngài, chỉ cần sau đó bổ sung đầy đủ tiêu chuẩn năng lượng là được.”

Bùi Kiêu nghe vậy liền đi về phía cái hòm gọi là hợp kim siêu điện từ kia, sau đó liền thiêu đốt tiêu chuẩn năng lượng ở hai tay của mình, toàn bộ bàn tay bỗng chốc như trở thành tay của người sống, có thể tiếp xúc với vật chất. Hắn lập tức mở cái hòm hợp kim này ra. Ngay lúc đó, Bùi Kiêu thậm chí còn cảm thấy trong thiết bị phát âm thanh phát ra âm thanh nín thở, hiển nhiên là tất cả mọi người đều đang tập trung nhìn về phía hắn, chờ đợi kết quả thí nghiệm của hắn.

Bùi Kiêu thì lại không có chút hoảng sợ nào, lúc hắn ở Địa Ngục đã từng tiếp xúc với những khí tức đen tối còn to lớn hơn nhiều thế này, mà lúc ấy hắn còn chưa khống chế được lực lượng lôi điện. Cho nên nếu hiện tại hắn có tiếp xúc với thứ khí tức đen tối kia thì hiệu quả đánh tan nó của hắn chắc chắn sẽ không thấp hơn những tránh thoát giả kia, thậm chí có khả năng còn cao hơn nữa.

Nghĩ đến đây, Bùi Kiêu cũng không chần chừ nữa, đưa tay trực tiếp cầm lấy tia khí tức đen tối kia. Ngay lúc dó, từng đợt những tư tưởng đen tối, ác ý từ tia khí tức đen tối kia xâm nhập vào ý thức của hắn, mà trong mắt người khác chỉ thấy tia khí tức đen tối kia chui thẳng vào trong cơ thể Bùi Kiêu. Lúc này, tia khí tức kia như thể có sinh mệnh riêng, nó không ngừng ăn mòn dọc theo cánh tay Bùi Kiêu. Dần dần,toàn bộ cánh tay của hắn đã biến thành một màu đen đặc, mà đường cong màu đen vẫn chạy loạn trên cánh tay hắn như một con rắn vậy.

Thực ra, ngay khi khí tức đen tối kia chui vào cơ thể thì Bùi Kiêu đã có thể dùng lực lượng lôi điện đánh tan nó, thế nhưng hắn nghĩ tới một vấn đề quan trọng, đó chính là khi hắn dùng lực lượng lôi điện để đánh tan khí tức đen tối thì liệu ánh lửa điện có xuất hiện bên ngoài cơ thể hắn không? Chẳng phải như vậy thì hắn sẽ bị lộ bí mật của mình sao? Đăng ký tránh thoát giả thì không thành vấn đề, thậm chí thể hiện mình có thực lực hơi mạnh hơn người thường cũng không sao. Dù sao thì có tới một trăm bốn mươi hai tránh thoát giả, hơn nữa trong số đó còn có những cường giả đã chết hơn mười năm, hắn chắc cũng sẽ không phải quá nổi bật, nhưng nếu để lộ ra dị năng lôi điện của mình thì đó thuần túy là hành vi ngu ngốc...

Cho nên khi khí tức đen tối xâm nhập cổ tay của hắn, Bùi Kiêu đã tập trung hết sức lực chú ý của mình để khống chế lực lượng lôi điện, muốn đem lực lượng lôi điện dẫn phát trong cơ thể mình mà không để nó biểu hiện ra bên ngoài. Làm như vậy đã khiến hắn mất khá nhiều thời gian, cho đến khi khí tức đen tối xâm nhập tới cánh tay hắn, hắn mới có thể nắm chắc chỉ dẫn phát lực lượng lôi điện trong cơ thể mình. Tiếp theo hắn mở hai mắt nhìn kỹ cánh tay, theo sự tiêu hao của lực lượng lôi điện, tia khí tức đen tối kia quả nhiên bị đẩy lùi như thủy triều. Không bao lâu sau, tất cả khí tức đen tối đã bị hoàn toàn đánh tan trong cánh tay của hắn.

“Hoàn hảo!” Bùi Kiêu may mắn thở dài nói, mà câu nói này và biêu hiện của hắn cũng đều bị mọi người xem thí nghiệm thấy rõ, những người đó còn tưởng Bùi kiêu cảm thán vì đã vượt qua thí nghiệm mà không biết thực ra hắn cảm thán vì không bị lộ bí mật về lực lượng lôi điện.

Mọi người tại lầu một đều hoan hỉ cảm thán, đương nhiên cũng có vài tự do linh hồn vừa hâm mộ vừa ghen tị nhìn Bùi Kiêu trên màn hình, trừ những người này ra, còn có Smith Lee cùng vài nhân viên khác thể hiện sự vô cùng khiếp sợ trên mặt, Smith Lee thậm chí hỏi thẳng: “Hắn thất sự mới chỉ chết có bốn tháng sao? Chỉ tốn tời gian hai mươi sáu giây! Theo công thức tính toán thực lực thông thường của tránh thoát giả thông thường, hắn đúng ra phải cần một phút bốn mươi giây mới có thể đánh tan tịa tội nghiệt đó chứ... Chẳng lẽ hắn là loại Cao đẳng Tránh Thoát Giả? Trời ạ, vị cao đẳng tránh thoát giả thứ chín đã xuất hiện! Tránh thoát giả thứ một trăm bốn mươi ba lại là một cao đẳng tránh thoát giả!”

Lập tức, tất cả mọi người ở lầu một trợn mắt há hốc mồm nhìn về phía hắn. Mà Bùi Kiêu – nhân vật chính của sự việc này – còn đang ở đứng dưới tầng hầm mà không ngừng cảm thấy may mắn vì chẳng những không bị lộ bí mật về lực lượng lôi điện mà còn có thể áp chế để thời gian đánh tan tăng lê nhiều. Như vậy chắc là sẽ không làm hấp dẫn sự quan tâm của người khác rồi chứ? Dù sao thế giới có tới một trăm bốn mươi hai tránh thoát giả cơ mà...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.