Tử Vong Khai Đoan

Chương 1: Q.2 - Chương 1: Quỷ dị sống chung




Đã qua hai tuần lễ từ sau khi Bùi Kiêu “đại khai sát giới”. Mà trong hai tuần này, Bùi Kiêu đã một thân một mình quay trở lại Thượng Hải một chuyến. Trong chuyến đi này, tổng cổng năm mươi tên quan chức có hành vi bao che tiếp tay đã bị hắn giết sạch. Cũng may là năm mươi người này đã bị chính phủ điều tra rồi tạm giam cùng một chỗ từ trước, người ngoài không biết tình hình của năm mươi người này thế nào, nếu không thì không biết chuyện này sẽ gây ra chấn động lớn đến mức nào.

Nhưng cho dù vậy thì hơn năm mươi tên quan chức này cũng là đại diện cho hơn năm mươi hộ gia đình thuộc tầng lớp trung, thượng lưu giàu có, bọn họ đều có vài mối quan hệ của riêng mình. Không những vậy, năm mươi người kia lại đều là đồng nghiệp trong hệ thống quan chức thành phố, vậy nên chỉ một lần mà hệ thống điều hành thành phố Thượng Hải cùng biến mất năm mươi người, lại còn có vài người trong số đó giữ chức vụ quan trọng trong chính phủ Thượng Hải, vậy nên sự việc này đã gây nên hỗn loạn không hề nhỏ, khiến cho những vị đầu não chính phủ vô cùng đau đầu. Nhưng "người ta trên cơ mình thì biết làm thế nào?" Vậy nên cao tầng của chính phủ chỉ có thể nhắm mắt để người ta dắt mũi, đành phải làm mọi cách để che đậy sự việc, đồng thời cũng cố gắng tìm cách để xóa đi tì vết trong quan hệ với Bùi Kiêu.

Cũng chính vì vậy mà Bùi Kiêu đã được cấp cho một căn biệt thự xa hoa ở vùng ngoại ô của Bắc Kinh. Thiết bị lắp đặt trong biệt thự còn xa hoa hơn nữa, bất cứ loại đồ gia dụng hiện đại nào cũng được trang bị đầy đủ. Chưa nói đến giá trị khu đất này, chỉ tính riêng giá trị của các vật dụng trong biệt thự này cũng không ít hơn mấy triệu nhân dân tệ rồi. Có vẻ như khi chính phủ đã quyết định ra tay vá lại vết rạn nứt trong quan hệ hai bên thì bọn họ cũng sẽ rất hào phóng đây.

“Hắc hắc, ngươi phải cảm tạ ta đi! Ta nhớ khi ta mới vào tổ chức linh hồn thì cũng không được đãi ngộ tốt như thế này đâu. Ngay cả bây giờ ta vẫn chỉ ở trong biệt thự nhỏ, làm sao mà cao cấp được như khu nhà này của ngươi chứ. Không tệ, không tệ, sống ở đây chắc chắn sẽ rất thoải mái… Vậy thì gian phòng lớn ở hành lang bên trái của tầng cao nhất từ nay sẽ thuộc về ta.”

Hôm nay là ngày Bùi Kiêu chuyển đến nơi ở mới, và người đi cùng với hắn đương nhiên là Cung Diệp Vũ. Từ ngày thứ hai sau khi Bùi Kiêu trả thù thì người này đã không biết biến đi đâu, mà Bùi Kiêu lúc đó cũng chỉ nghĩ tới báo thù nên cũng không hề hỏi Cung Diệp Vũ đã chạy đi đường nào. Ai ngờ khi Bùi Kiêu đã báo thù xong, vừa chuẩn bị dọn tới nơi ở mới thì cái tên Cung Diệp Vũ này cũng từ đâu lù lù trở về.

Mặt mũi Bùi Kiêu đầy cổ quái hỏi: “Hả? Vì sao? Sao ngươi lại muốn chạy đến nhà của ta ở vậy?”

Nhưng Cung Diệp Vũ cơ bản là chả thèm để ý tới nét mặt cổ quái của Bùi Kiêu, hắn ngồi một cách oai vệ trên ghế salon, rồi vừa nhìn bồn phía căn phòng vừa nói: “ Nguyên nhân việc này thì phải trách chính ngươi rồi. Tuy ngươi là Cao Đẳng Tránh Thoát Giả nhưng liệu có sa đọa hay không thì cũng khó nói, đã thế ngươi còn giết cả mấy chục người một lượt. Chuyện này thực sự đã làm chính phủ vô cùng lo lắng, mà thực ra không chỉ chính phủ, cả mấy tổ chức linh hồn khác cũng hỏi thăm chuyện của ngươi liên tục. Bọn hắn rất sợ một Cao Đẳng Tránh Thoát Giả sa đọa, vậy nên mấy ngày vừa rồi thảo luận say sưa lắm, và lúc ta bỏ đi cũng là để tham dự cái hội nghị này đấy.”

Trong lòng Bùi Kiêu khẽ động, hắn mơ hồ đã đoán ra lý do vì sao Cung Diệp Vũ lại phải ở trong biệt thự này rồi, nhưng cuối cùng hắn vẫn mở miệng hỏi lại: “A? thế các tổ chức linh hồn lớn muốn xử lý ta thế nào?”

Phản ứng của Cung Diệp Vũ cũng rất cổ quái, hắn hé mắt liếc nhìn Bùi Kiêu, sau đó mới chậm rì rì nói: “Xử lý? Ai có thể xử lý được chúng ta? Ai có tư cách xử lý chúng ta? Tư tưởng của ngươi có vẻ vẫn chưa thay đổi hoàn toàn nhỉ, tuy dám giằng co với đại nghĩa của quốc gia nhưng lại vẫn còn giữ tư tưởng của nhân loại bình thường… Ta hỏi ngươi, bây giờ chúng ta đã là Linh Năng Sinh Mạng Thể(1) rồi, đã không còn con người nữa, vậy thì con người dựa vào tư cách gì để mà xử lý và phán xét chúng ta?”

“Một mặt khác, ngay cả những Tự Do Linh Hồn, Tránh Thoát Giả và Cao Đẳng Tránh Thoát Giả khác, bọn hắn có tư cách gì đê xử lý và phán quyết chúng ta? Có tồn tại một cái Chính Phủ Linh Hồn nào mà chúng ta thừa nhận hay không? Hay là nói tới cái gì Thần Phật Ác Ma cao cao tại thượng? Hắc hắc, nếu như còn một ngày mà tư tưởng của ngươi chưa thể thay đổi hoàn toàn thì ngươi còn chưa thể quán triệt được bản tâm của chính mình đâu.”

Cung Diệp Vũ cảm thán một lượt rồi sau đó mới nghiêm mặt nói: “Xét theo tình trạng trước mắt của ngươi thì bất cứ lúc nào cũng có thể sa đọa, hơn nữa là còn biến thành Chân Ma cấp quỷ quái. Vậy nên để bảo vệ người sống cũng như các Tự Do Linh Hồn khác, từ giờ trở đi, ta sẽ sống tại biệt thự này. Mà mỗi khi ngươi ra ngoài thì phải có ít nhất một gã Tự Do Linh Hồn đi cùng. Cho tới hết thời hạn một năm sau, nếu như ngươi vẫn không bị sa đọa thì lệnh cấm này mới được giải trừ.”

Bùi Kiêu thở nhẹ ra một hơi rồi mới cười nói: “Còn nhẹ nhàng hơn nhiều so với những gì ta tưởng tượng. Ta cứ tưởng sẽ phái mấy chục người ngày đêm canh giữ ta cơ đấy… Nếu nói như thế thì trong vòng một năm này, ta vẫn có thể đi làm nhiệm vụ của tổ chức linh hồn hoặc là tiến vào ảo giới tìm kiếm Thiên Sinh Vũ Khí đúng không?”

Cung Diệp Vũ cười lớn: “ Cái đấy thì đương nhiên rồi, ngươi là Cao Đẳng Tránh Thoát giả mà, việc gì phải để ý tới cách người khác muốn xử sự ngươi. Chỉ cần ngươi không biến thành Kẻ Sa Đọa thì ta sẽ luôn đứng ở phía ngươi, các hoạt động trong cuộc sống thường ngày của ngươi vẫn có thể tiếp tục như thường, nhưng còn ta thì sẽ phải sống trong cái biệt thự này. Ài…” Nói tới đó thì Cung Diệp Vũ bắt đầu than ngắn thở dài.

Lúc này, Bùi Kiêu như trút được gánh nặng trong lòng, hắn cười nói: “Chả phải vừa giờ ngươi nói rằng cái biệt thự này tốt hơn cả trụ sở của ngươi hay sao? Nếu vậy thì sao bây giờ được ở đây thật mà lại có cái bộ dạng như vậy hả?”

Cung Diệp Vũ đang định trả lời thì bỗng ở cửa lớn của biệt thự vang lên tiếng đập cửa. Bùi Kiêu còn chưa kịp đi ra mở cửa thì Bùi Đại Uyển vốn đang ngồi đọc tạp chí ở bên cạnh ghế salon đã đứng lên, chạy thẳng ra cửa lớn để mở cửa. Ngoài cửa là một thiếu nữ xinh đẹp tầm mười tám, mười chín tuổi, thiếu nữ này “minh mâu hạo xỉ”, mái tóc dài đen nhánh, mà hai bên tóc của nàng còn đeo một trang sức nhỏ có hình bông hoa màu trắng, điều này lại tạo nên nét đẹp của riêng nàng, khiến nàng nhìn vừa đáng yêu lại vừa lung linh. Chỉ riêng khí chất này thôi đã làm cho cô gái thanh tú dịu dàng như Bùi Đại Uyển không thể sánh bằng.

Sau lưng thiếu nữ đó còn có hai gã đàn ông người da trắng cao lớn, mặc âu phục màu đen, tay mỗi người đều xách một cái tui du lịch lớn, nhìn tư thế đứng thẳng lưng và cách dùng lực của họ thì mỗi cái túi đó rõ ràng là rất nặng.

Thiếu nữ đó vừa nhìn thấy Bùi Đại Uyển ra mở cửa thì lập tức nở nụ cười với cô bé. Thiếu nữ này vốn đã rất xinh đẹp rồi, giờ lại cười rộ khiến khóe miệng hơi cong lên, hai má lúm đồng tiền khả ái cũng hiện ra làm cho người ta vừa nhìn thấy đã cảm thấy thoải mái từ tận đáy lòng. Nàng liền khom người xuống nói: “Em chắc là Bùi Đại Uyển nhỉ? Chị là Vu Nữ Trần, là vị hôn thê của Cung Diệp Vũ, trước đây chị đã được nghe hắn kể về sự kiên cường của em. Hi vọng sau này chúng ta có thể chung sống vui vẻ!”

Cung Diệp Vũ đang ngồi trên ghế salon lập tức đứng phắt dậy. Lúc này cả hắn và Bùi Kiêu đều đang trong trạng thái thiêu đốt năng lượng cho nên nhìn qua thì không khác gì người sống bình thường. Hắn vừa thấy thiếu nữ kia xuất hiện thì lập tức chuyển từ tư thế hiên ngang, đĩnh đạt như không thèm quan tâm tới gì trên đời thành bộ dạng tươi cười ngây ngô. Hắn chạy ngay tới trước mặt thiếu nữ rồi ôm lấy nàng vào lòng, lại còn nói: “Sao bây giờ mới đến vậy? Không phải em nói là sẽ bay chuyến sớm sao? Làm cho anh ngồi đây mà lo lắng cho em mãi, nếu thêm một chút mà em không tới là anh sẽ chạy ra sân bay để đón em rồi đấy.”

Bị ôm lấy bất ngờ làm cho thiếu nữ lập tức đỏ bừng mặt, nàng liền ra sức để đẩy Cung Diệp Vũ ra. Nhưng đáng tiếc, Cung Diệp Vũ lại là một tên Chân Ma cấp, mặc dù hắn đã dùng lực vô cùng cẩn thận để không làm bị thương nàng nhưng nếu nàng muốn giẫy khỏi vòng tay của hắn thì cũng không đơn giản như vậy. Thậm chí sau khi giẫy giụa vài giây thì còn làm cho tay nàng phát đau nhức, thế nên nàng chỉ có thể ra sức giẫm lên mu bàn chân của Cung Diệp Vũ, vừa giẫm vừa nói: “Làm cái gì vậy! Xung quanh có nhiều người như vậy, anh đừng có đột nhiên nhào đầu về phía trước như vậy được không? Mau thả em ra ngay!”

Lúc này Cung Diệp Vũ mới cười ngây ngô rồi thả thiếu nữ ra, đồng thời hắn còn nói thẳng với hai người da trắng mặc âu phục đen sau lưng nàng: “Các ngươi mang hành lý để vào trong hành lang kia đi... Sau đó thì về Hongkong được rồi. Nàng ấy ở đây rất an toàn, không cần các ngươi làm vệ sĩ đâu.”

Hai gã da trắng kia vậy mà rất vâng lời, một người trong đó gật đầu nói: “Đúng vậy, thưa cô gia (2)! Trước khi chúng ta đi, lão gia cũng đã đã dặn chúng ta chỉ cần bảo vệ tiểu thư đến nơi an toàn là được, sau đó thì không cần bảo vệ nữa. Chúng ta cũng chỉ đưa nàng tới đây mà thôi, bây giờ sẽ đi, sẽ đi ngay đây...” Bộ dạng bọn họ có vẻ hơi sợ hãi khi nói chuyện với Cung Diệp Vũ. Không chỉ có vậy, lúc mang đồ vào thì hai người này cũng không dám đi lại gần Cung Diệp Vũ mà phải đi bên cạnh Bùi Đại Uyển để vào trong phòng.

Bùi Kiêu ngồi bên kia vẫn yên lặng quan sát hết mọi việc, người thiếu nữ kia hẳn là là cô nàng mà hắn vẫn hay nghe Cung Diệp Vũ nhắc tới: “ Đây chắc là cô bạn gái hoa khôi Đại Học Hongkong của hắn, không ngờ nàng lại là người đẹp cấp độ yêu nghiệt, có khả năng làm điên đảo chúng sinh như vậy”. Nhưng điều làm cho hắn tò mò hơn là tại sao hai tên vệ sĩ kia lại có vẻ khiếp sợ Cung Diệp Vũ đến như vậy?

“Chẳng lẽ... trước kia khi đến nhà thiếu nữ này, vì Cung Diệp Vũ không để lộ thân phận của mình, hoặc là do nhà đó chỉ là phú hào bình thường nên cơ bản là không biết tới sự tồn tại của linh hồn, dẫn đến việc họ cho rằng hắn chỉ là người bình thường? Sau đó họ tỏ thái độ hà khắc hoặc là gây khó dễ cho hắn, hay có thể nói là đám bảo vệ cấp thấp này đã làm khó dễ hắn... Suy đoán dựa theo tính cách của hắn thì nếu những người kia dám làm khó dễ hắn, vậy thì chắc chắn sẽ phải lĩnh đủ, cho dù là vì nể mặt thiếu nữ này nên sẽ không có chuyện mất mạng nhưng nhiều khả năng sẽ mất tay, mất chân gì đó...”

Bùi Kiêu thầm suy đoán trong lòng như vậy. Bản thân hắn cũng không ngờ là suy đoán của mình lại chính xác đến tám, chín phần mười, khi Cung Diệp Vũ lần đầu tới nhà Vu Nữ Trần, thật sự đã xảy ra chuyện như vậy...

Ngay khi Bùi Kiêu còn đang không ngừng thầm kêu “kỳ quái” thì Vu Nữ Trần đã bị Cung Diệp Vũ lôi tới ngồi ở ghế sofa đối diện. Hắn lập tức kích động nói: “Nữ Trấn, đây chính là tên Cao Đẳng Tránh Thoát Giả thứ chín trên thế giới, và cũng là Cao Đẳng Tránh Thoát Giả thứ hai của Trung Quốc mà lần trước anh kể với em đấy. Thấy thế nào? Có phải nhìn qua thì hơi giống công tử bột không? Ha ha, không phải trong trường của em có rất nhiều người đẹp muốn trèo cao vào gia tộc quyền thế hay sao? Độ quý giá của hắn bây giờ còn quý hiếm hơn cả kim cương đấy, hay là em giới thiệu mấy người đẹp cho hắn đi?”

Vu Nữ Trần chỉ hơi nở nụ cười, nàng nhìn Bùi Kiêu rồi gật đầu cười, cũng nói: “Xin chào, tôi là Vu Nữ Trần, là vị hôn thê của Cung Diệp Vũ, sau này xin anh chiếu cố nhiều cho Cung Diệp Vũ nhà tôi nhé.”

Bùi Kiêu vôi vàng xua tay: “Không cần phải khách khí như vậy đâu. Làm gì có chuyện tôi chiếu cố hắn chứ. Nếu như lần này không nhờ có hắn ra tay trượng nghĩa thì có khi tôi đã sớm bị đóng băng, chế trụ rồi, làm sao có thể đi báo thù, rồi bây giờ còn có thể bình yên ngồi đây được? Cô cứ nói đùa, chắc sau này đều là hắn chiếu cố cho tôi mới đúng đấy.”

Cung Diệp Vũ ngồi bên cạnh nghe vậy thì cười ha hả một tiếng, đang định nói gì đó thì Vu Nữ Trần đã liếc hắn một cái. Khóe mắt mỉm cười đó thật sự là kiều diễm, quyến rũ đến khó mà hình dung, làm cho tiếng cười của hắn cũng “két” một cái ngừng lại, ngay cả câu sắp nói ra miệng cũng ngưng luôn.

Lúc này Vu Nữ Trần mới mỉm cười nói tiếp: “Tính cách của hắn chính là như vậy. Một khi đã nhận định điều gì thì mười con trâu cũng không kéo ý hắn trở lại được. Tính cách đó có lẽ rất thích hợp để làm đồng bọn cùng chiến đấu, ít nhất là anh sẽ không bao giờ phải lo hắn bán đứng hoặc là vứt bỏ, nhưng để làm người lãnh đạo thì tính cách như vậy thật không thích hợp chút nào... Tôi nghĩ anh cũng đã nghe hắn kể với anh về tôi rồi. Tôi vốn đang học đại học ở Hongkong, nhưng chuyện xảy ra lần này thực sự rất nghiêm trọng, tôi không thể không chạy tới Bắc Kinh để có thể ở bên cạnh chăm sóc hắn...” Nói tới đây thì Vu Nữ Trần liền nhẹ nhàng đặt bàn tay của mình vào trong lòng bàn tay to tướng của Cung Diệp Vũ, và Cung Diệp Vũ cũng yên lặng nắm lấy tay của nàng.

Vu Nữ Trần lại nói tiếp: “Cung Diệp Vũ nhà tôi chính là như vậy. Tôi nghĩ anh đã tiếp xúc qua với hắn nên chắc cũng hiểu nhỉ? Nói dễ nghe một chút thì là đơn thuần, thẳng thắn, còn nói khó chút thì là lỗ mãng, thô bạo. Nếu như hắn chỉ là một Tránh Thoát Giả bình thường thì quan hệ của hắn và chính phủ cùng lắm cũng chỉ là “không tốt” mà thôi, nhưng nếu như hắn là một Cao Đẳng Tránh Thoát Giả, lại mang danh hiệu Người Mạnh Nhất Thế Giới thì mỗi một cử chỉ, một hành động của hắn cũng sẽ khiến cho vô số người để ý nhìn theo, đặc biệt là những mâu thuẫn phát sinh cùng chính phủ.”

Bùi Kiêu lập tức cảm thấy rùng mình. Hắn lập tức thu hồi ấn tượng ban đầu của mình với thiếu nữ này. Hóa ra nàng không chỉ ưa nhìn, rạng rỡ mà còn là người có những suy nghĩ tinh tế, sâu xa đến như vậy. Hắn lập tức gật đầu nói: “Đúng vậy. Tôi nghĩ là tôi hiểu rõ ý của cô. Dù sao thì chúng ta cũng đang ở Trung Quốc, cũng phụ thuộc vào tổ chức linh hồn. Cho dù chúng ta thực sự là linh hồn, nhưng nếu như có thể để người sống nhìn thấy, có thể trao đổi cùng người sống thì trên thực tế, chúng ta vẫn có rất nhiều chuyện liên quan đến thế giới của người sống... Mối quan hệ giữa chúng ta và chính phủ không nên quá mức gay gắt. Đạo lý này tôi cũng hiểu được.”

Lời bình:

Vu Nữ Trần đã xuất hiện! Tuy nhiên có vẻ như nàng không phải chỉ là con búp bê để trừng bầy. Nàng sẽ có tác động như thế nào tới mối quan hệ của các linh hồn thể và chính phủ? Mời đón đọc chương mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm!

Chú thích:

1.Linh năng sinh mạng thể: sinh mạng tồn tại ở dạng ý thức và năng lượng.

2.Cô gia: cách người thuộc về nhà gái gọi chú rể.

Vu Nữ Trần thở nhẹ ra một hơi. Quả thật mọi hành động, cử chỉ của nàng đều toát lên vẻ thanh tao, lịch lãm, dù chỉ là động tác thở ra một hơi như vậy mà cũng đẹp tới nỗi làm người ta hoa cả mắt. Có lẽ đây chính là cái thể cách mị hoặc trời sinh, giống như nàng Tô Đát Kỷ đẹp đến hại nước hại dân thời xa xưa.

Nàng cười nhẹ: “May mà anh còn là người biết suy nghĩ như vậy... Tính cách của Cung Diệp Vũ nhà tôi anh cũng đã biết, mà tôi cũng rất thích tính cách của hắn, vậy nên sẽ không bao giờ nghĩ tới việc thay đổi tính cách đó. Đấy là còn chưa nói tới việc chính tính cách đơn thuần như đưa trẻ nhỏ của hắn là nguyên nhân khiến hắn có thể đạt tới thực lực mạnh nhất thế giới như ngày hôm nay. Đó cũng là phương pháp quan trọng nhất để đảm bảo hắn được an toàn, vậy nên tính cách của hắn chỉ có thể như vậy mà thôi... Trước kia tôi vẫn luôn thầm lo lắng, vì tính cách của hắn cứng rắn như vậy nên sợ rằng sớm muộn sẽ có một ngày hắn và chính phủ xảy ra xung đột không thể hòa giải nổi nữa. Lúc ấy thì kết quả chỉ có thể là “lưỡng bại câu thương (1)” mà thôi, chắc chắn không thể cứu vãn được. Vì vậy mà mấy ngày nay tôi ăn không ngon, ngủ không yên, mắt càng lúc càng thâm quằng...” Nói đến đó, Vu Nữ Trần liền đưa tay lên sờ sờ mắt mình như thể vẫn còn sợ hãi vậy. Đôi mắt nàng rất đẹp, hai mắt to, tròn, ươn ướt như thể phủ một màn sương mù, nhìn lại có phần giống như mắt của những nhân vật nữ xinh đẹp trong manga vậy. Đôi mắt đó không giống như những đôi mắt nhỏ dài hay là hai mí của các cô bé mà là một đôi mắt vừa lớn, vừa tròn lại như thể luôn hơi ướt, nhìn đúng là đẹp không tả nổi.

Thậm chí cả Bùi Kiêu cũng ngây ra nhìn nàng, nhưng dù sao thì Bùi Kiêu cũng không có tà niệm gì hết, phản ứng của hắn chỉ là loại bản năng khi đứng trước cái đẹp mà thôi. Hơn thế nữa, tính cách của hắn cũng rất cứng cỏi và nghị lực, vậy nên chỉ sau giây lát thì hắn đã thu hồi ánh mắt, rồi tiếp tục nghe thiếu nữ giải thích.

Vu Nữ Trần lại liếc nhìn Cung Diệp Vũ bên cạnh, rồi nàng lại nói tiếp: “Chính vì vậy nên muốn giải quyết mâu thuẫn giữa Cung Diệp Vũ và chính phủ thì cần phải có lực bên ngoài tác động mới được. Nhưng thứ lực bên ngoài này lại phải là nội lực của chúng ta, không thể là tổ chức linh hồn nước ngoài hay Cao Đẳng Tránh Thoát Giả của quốc gia khác, nếu không thì có thể sẽ khéo quá hóa vụng... May mà trời xanh còn thương, cuối cùng thì anh đã xuất hiện. Thật ra, anh chính là nhân vật quan trọng nhất để có thể phá vỡ cái cục diện đáng sợ này.”

Bùi Kiêu nhẹ gật đầu, hắn nói: “Trước kia tôi đã thấy điểm này không đúng. Theo như tôi thấy thì các tổ chức linh hồn nước ngoài đều được đặt dưới sự khống chế của chính phủ. Nhưng tổ chức linh hồn nước ta lại giống như là một nước tự trị trong lòng một nước lớn vậy, có đường lối và hành động của riêng mình. Không những thế, còn có thể xảy ra xung đột giữa chính phủ và chúng ta... Ví dụ như chuyện của tôi, sự việc kiểu như vậy rất không ổn, thậm chí còn có thể nói là cực kỳ nguy hiểm. Trên thực tế, sau khi tôi báo thù xong thì mọi hành động nhằm hàn gắn quan hệ mà chính phủ thực hiện đều được tôi tiếp nhận. Dù sao thì tôi cũng không thể hoàn toàn tách khỏi quốc gia được, thật ra thì trước kia, tôi cũng chỉ có mâu thuẫn với quốc gia về mặt phương pháp hành động mà thôi, thế nhưng tôi cũng không hề nảy sinh dã tâm hay là muốn làm phản chính phủ gì đó, bởi vì mâu thuẫn này còn có thể hòa giải được. Mà bây giờ thì cả tôi và quốc gia đều đang làm việc này, tôi nghĩ là sau khi tôi nhận lấy cái biệt thự này thì chính quyền cũng đã hiểu được rằng: tôi là kẻ biết suy xét đạo lý.”

Vu Nữ Trần mỉm cười, nói: “Đúng vậy. Tình trạng bây giờ đúng là nhu thế, vậy nên tôi mới cho rằng anh là người có thể thay đổi được cục diện chết tróc này. Một là tính cách và phương châm hành động của Cung Diệp Vũ không thể dao động được, hai là cũng phải quan tâm tới thể diện và lợi ích của quốc gia, mặt này nhất định phải được anh thực hiện... Cho nên tôi mới nói là, sau này phải nhờ anh chiếu cố cho Cung Diệp Vũ nhà tôi đấy.” Nói xong, không ngờ nàng lại đứng lên rồi nghiêm túc hướng về phía Bùi Kiêu mà khụy gối một chút, hạ thấp cơ thể, làm động tác “thi lễ”(2) của phụ nữ Trung Quốc thời cổ.

Bùi Kiêu vội vàng đứng lên nói: “Tôi không dám nhận đâu... Đây là lời thật từ đáy lòng tôi. Tôi có thể bao thù rồi bình yên đứng ở chỗ này đều là nhờ có Cung Diệp Vũ làm chỗ dựa và ủng hộ cho tôi. Vậy nên sau này, khi hắn cần tôi báo ơn thì tôi chắc chắn sẽ làm mà không chút nhíu mày. Con người tôi tuy không thể gọi là hiên ngang lẫm liệt gì, chỉ là một người bình thường trong ngàn vạn người trên đời, nhưng tôi tự thấy mình vẫn còn là một kẻ “có ơn phải trả”. Vậy nên cô cứ yên tâm đi, sau này cho dù có xảy ra chuyện gì thì tôi cũng sẽ đứng về phía Cung Diệp Vũ. Nếu có một ngày phải kề vai tử chiến... thì tôi sẽ đem cái mạng này ra trả lại cho hắn là được chứ gì? Ơn cứu mạng, nghĩa giúp báo thù, không một giây, một phút nào tôi dám quên!”

Vu Nữ Trần lại liếc nhìn Cung Diệp Vũ thì thấy mặt hắn lúc này lại chẳng có tẹo biểu cảm nào. Nhưng thực ra, ai thân quen hắn cũng đều biết là lúc này trong lòng hắn đang vô cùng cảm động, chỉ tại hắn luôn cho rằng đàn ông thì không được làm bộ dạng “cô bé yếu đuối”(3), thế nên mỗi lần xúc động mạnh là hắn lại cố làm ra cái bộ dạng “mặt không cảm xúc” này, nhìn thì còn tưởng hắn lạnh lùng hay đang suy ngẫm điều gì ấy chứ.

Vu Nữ Trấn liền cười hì hì rồi nói: “Từ hôm nay, tôi sẽ luôn ở lại bên cạnh hắn, cho tới khi nào quan hệ của hắn và chính phủ hoàn toàn thay đổi thì thôi... Như vậy thì việc đầu tiên mà bây giờ hai người phải làm, cũng là bước đầu tiên để làm hạ nhiệt trong quan hệ với chính phủ...”

“Tôi thấy hai người nên lập tức triệu tập nhân thủ để tiến vào Phong Đô. Hơn nữa còn phải chiến đấu với mục tiêu là mở rộng vùng kiểm soát, ít nhất phải dọn dẹp sạch sẽ vùng bên ngoài. Không chỉ vậy, Thiên Sinh Vũ Khí và tư liệu thực tế đều phải giao vô điều kiện cho chính phủ... Nếu như chính phủ đã muốn lấy lòng hai người thì “có qua có lại mới toại lòng nhau”, hai người cũng phải có đại lễ để đáp lại chứ.”

***

Và như vậy, trong những ngày sau đó, Cung Diệp Vũ và cô bạn gái Vu Nữ Trần của hắn đều tới sống trong căn biệt thự này. Mà căn biệt thự này có tổng cộng bốn tầng lầu với mấy chục gian phòng, cho nên có thêm hai người cũng chẳng thể nào thấy chật nổi. Mà thực ra là ở đây cũng chỉ có Bùi Kiêu và em gái hắn sống, mẹ của hai anh em họ vẫn còn đang phải điều trị trong bệnh viện, chưa biết tới khi nào nào mới có thể khôi phục được ý thức.

Vì Vu Nữ Trần cũng muốn sống trong biệt thự này nên trong hai ngày tiếp theo, nàng ta bắt đầu trắng trợn sửa lại bố cục của biệt thự. Tuy Vu Nữ Trần luôn hành động lễ phép, dịu dàng, nhưng dù sao nàng cũng sinh ra trong gia đình đại phú đại quý, vậy nên khó tránh khỏi việc nàng hơi khó tính. Trong mắt ba người còn lại thì nơi này đã quá đẹp rồi, chỉ có nàng là liên tục bĩu môi, nói tên thiết kế cái biệt thự này đúng là vô dụng, chỗ nào cũng thấy sai. Toàn bộ nội thất đều làm cho người ta có cảm giác nơi đây là nhà của một kẻ nhà giàu mới nổi. Vậy nên ngay ngày hôm sau, nàng liền bắt tay vào việc thay đổi cách bài trí đồ dùng trong nhà, còn Bùi Kiêu và Cung Diệp Vũ thì lập tức biến thành cu li, bị sai chạy qua chạy lại hai ngày liền, cùng với đó là tài khoản của Cung Diệp Vũ cũng bốc hơi mất mấy triệu nhân dân tệ.

“Cũng may mà ta là Cao Đẳng Tránh Thoát Giả, chứ nếu không thì đúng là không nuôi nổi “thiên chi kiều nữ”(4) này.” Cung Diệp Vũ vừa lái xe vừa lẩm bẩm.

Sau hai ngày được mời làm công nhân bốc vác, lúc này hai người đã được tạm nghỉ để đi tới tổng bộ của Tổ Chức Linh Hồn Trung Quốc một chuyến. Lại nói, đây là lần đầu tiên Bùi Kiêu đi đến tổng bộ của một tổ chức linh hồn. Lúc ở nước Mỹ, hắn đã muốn đi để mở mang kiến thức một lần, nhưng rồi không ngờ lại xảy ra nhiều chuyện đến thế, vậy nên sau mười ngày, giờ mới là lần đầu tiên hắn tới tổng bộ của một tổ chức linh hồn.

Bùi Kiêu đang ngồi ở ghế bên cạnh Cung Diệp Vũ, cả hai đều đang thiêu đốt năng lượng tieu chuẩn, vậy nên nhìn qua thì không khác gì người bình thường. Theo như lời Cung Diệp Vũ nói: “Là một Cao Đẳng Tránh Thoát Giả thì không cần phải quan tâm tới việc tiêu hao bao nhiêu tiêu chuẩn năng lượng, chỉ cần nghĩ cách tăng cường thực lực của mình là được.”

Bùi Kiêu cười nói với Cung Diệp vũ: “Dù sao thì ngươi cũng có thể xếp vào hàng ngũ những kẻ có tiền mà. Chưa cần nói tới trợ cấp mỗi tháng quốc gia cho ngươi, chỉ riêng việc tiến vào ảo giới kiếm lấy một cây Thiên Sinh Vũ Khí dung lượng khoảng 50 thôi thì cũng đã kiếm được một khoản hơn mười triệu đô-la Mỹ rồi, tiền trong thẻ tín dụng của ngươi có khác gì vô hạn đâu? Sao lại sợ không nuôi nổi nàng?”

Cung Diệp Vũ ha ha cười: “Thế là ngươi chưa thấy đại tiêu thư con nhà đại gia tiêu tiền rồi. Ngươi chưa thấy thì chưa thể biết được, hai ngày này có tính là cái gì chứ? Lần trước đi Paris xem trình diễn thời trang với nàng, sau đó nàng mua vài mẫu thiết kế và một ít đồ trang điểm. Kết quả: không ngờ ta không đủ tiền trả. Thế là ta phải gọi tổ chức trong nước chuyển tiền tới gấp, nếu không thì ta đúng là mất hết cả thể diện rồi, chắc đám Cao Đẳng Tránh Thoát Giả mà biết được thì bọn chúng sẽ cười tới đứt cả ruột mất.”

Bùi Kiêu cũng cười, nhưng nụ cười của hắn lại có cái gì đó ảm đạm. Cung Diệp Vũ lại như đã đoán được những điều trong lòng hắn từ lâu, mở miệng hỏi: “Làm sao vậy? Nhớ tới bạn gái của ngươi đấy à? Ngươi có dự định gì không?”

Trước khi chết, Bùi Kiêu cũng có bạn gái, nhưng dù sao thì hai người vẫn chưa kết hôn, mà còn vì vấn đề công việc nên phải sống xa nhau, vậy là tình cảm cứ dần phai nhạt như thế. Sau khi Bùi Kiêu chết, bạn gái hắn có tới thắp nhang cho hắn một lần, sau đó cũng không tới lần nào nữa, tình duyên hai người xem như đã hết. Khi chính phủ biết Bùi Kiêu là Cao Đẳng Tránh Thoát Giả thì đã đi điều tra cặn kẽ về hắn, cả tư liệu về bạn gái hắn cũng đầy đủ. Hóa ra trước khi Bùi Kiêu chết thì bạn gái hắn đã có bạn trai mới, đó là cấp trên ở công ty của nàng ta. Có lẽ dù không có biến cố gì đi nữa, vài tháng sau, nàng ta cũng sẽ yêu cầu chia tay Bùi Kiêu mà thôi.

Bùi Kiêu nghe vậy mới cười nhẹ một tiếng, nói: “ Đã qua rồi! Giờ đã không còn tình cảm gì nữa. Chỉ là trong đầu vẫn còn hình ảnh khi mới lần đầu gặp mặt nàng. Lúc đó ta còn đang học đại học, tình cờ gặp gỡ nhau rồi từ đó cùng chung bước. Khi ấy nàng còn để mái tóc đen dài, luôn mỉm cười dịu dàng, ai ngờ chỉ sau mấy năm tiếp xúc với xã hội mà nàng đã thay đổi nhanh như vậy… Người đàn ông theo đuổi nàng thậm chí hơn nàng tới hai mươi tuổi, là một gã trung niên đã hơn bốn mươi rồi.”

Bộ dạng tươi cười phóng khoáng của Cung Diệp Vũ cũng biến mất, hắn chỉ yên lặng lái xe, cả nửa ngày sau mới thấy hắn nói: “Thế gian như lò, quyền thế như than, tiền tài như lửa, người trần đều bị lửa than thiêu đốt, mài luyện, cho tới khi chỉ còn là một quả cầu sống, không một chút bản sắc. Cho dù ngươi là anh hùng hào kiệt, là bá vương kiêu hùng thì cuối cùng cũng sẽ được mài nhẵn thành công, không còn lại chút “bản ngã”(4) nào, hoặc nói là “đã lạc mất bản ngã”… Có biết vì sao Trung Quốc hơn một tỷ, gần như chiếm một phần tư dân số thế giới mà lại chỉ có hơn mười Tránh Thoát Giả và một Cao Đẳng Tránh Thoát Giả duy nhất là ta, có biết vì sao lại ít đến vậy không?”

Bùi Kiêu kinh ngạc, hắn vội vàng tập trung tinh thần, sắc mặt nghiêm túc nói: “Vì sao vậy? Thật ra ta cũng tò mò cái này! Mấy ngày nay ta vẫn đang đọc tài liều về tổ chức, ta thấy chúng ta có tất cả mười ba Tránh Thoát Giả và một Cao Đẳng Tránh Thoát Giả là ngươi, số lượng như vậy thật đúng là quá ít. Cho dù trong dân gian có thể có Tránh Thoát Giả không được phát hiện giống như ta, nhưng cũng không thể ít tới mức như vậy mới đúng chứ.”

Cung Diệp Vũ cười khổ nói: “Điều này thì phải nói tới cách lý giải trước kia của ta: tinh thần của một người thường sẽ được thể hiện nhiều nhất ở bản sắc cá nhân. Giống như là bản tính trời sinh vậy, khi người trẻ tuổi còn chưa bước vào xã hội, còn chưa bị xã hội ma luyện thì thứ khí phách, ý chí cá nhân này vẫn còn, nhưng rồi vì ý chí không phù hợp xã hội mà phải chịu thiệt, thất bại hết lần này đến lần khác. Vậy nên cuối cùng không thể không tự điều chỉnh, mài nhẵn chính bản thân mình để có thể tiếp tục tồn tại, mang tính cách chân chính của mình che đậy, cất giấu hoặc vứt bỏ. Cứ như vậy mà tạo thành một xã hội liên miên bất tận những cái xác đang sống, người như vậy làm sao có đủ tinh thần và ý chí để giãy thoát khỏi tội nghiệt? Làm sao có thể để tinh thần và ý chí của mình cùng hòa vào chấp niệm để có thể trở thành Tránh Thoát Giả và Cao Đẳng Tránh Thoát Giả đây? Không thể nào!”

Nói tới những lời sau cùng thì tiếng nói của Cung Diệp Vũ đã trở nên kịch liệt, hắn lớn tiếng: “Tuy ta rất không muốn thừa nhận, nhưng về mặt giải phóng cá tính, thể hiện cá tính và thậm chí là tôn trọng cá tính thì quốc gia của chúng ta không thể so được với các nước Âu Mỹ giàu có. Thậm chí nước ta thực sự là nơi tàn phá bản tính, cá tính, hoàn toàn đập nát mọi khí phách, cá tính trời sinh! Trong hoàn cảnh như vậy thì dù có hơn một tỷ dân làm cơ sở cũng có thể sinh ra được bao nhiêu Tránh Thoát Giả đây? Có thể có bao nhiêu Cao Đẳng Tránh Thoát Giả đây? Trời ạ! Ngươi có thấy không? Khi sóng điện từ ngày càng gần tới điểm giới hạn thì tỷ lệ xuất hiện Tránh Thoát Giả và Cao Đẳng Tránh Thoát Giả càng lớn, mà chính vì vậy… mà chênh lệch giữa tổ chức linh hồn nước ta và các tổ chức linh hồn nước ngoài ngày càng lớn!”

Lời bình:

"Nếu có một ngày phải kề vai tử chiến... thì tôi sẽ đem cái mạng này ra trả lại cho hắn…"

"Thế gian như lò, quyền thế như than, tiền tài như lửa, người trần đều bị lửa than thiêu đốt, mài luyện, cho tới khi chỉ còn là một quả cầu sống, không một chút bản sắc…"

Cuộc đời liệu có được mấy người sẵn sàng cùng ta nhảy vào nơi núi đao biển lửa? Ai có trái tim rực cháy khi nghe được những lời ấy lại không sôi trào nhiệt huyết? Mời đón đọc những chương tiếp theo đầy nhiệt huyết và cảm xúc của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm!

Chú thích:

1. Lưỡng bại câu thương: vì dồn đối phương vào chỗ chết mà ngay cả bản thân cũng không giữ an toàn được nữa.

2. Động tác thi lễ của phụ nữ Trung Quốc xưa: giống như động tác gập người để bật nhảy, nhưng trong tâm chỉ hạ một chút, đầu gối hơi gập. Ai xem phim TQ cổ chắc đều từng thấy.

3. Cô bé yếu đuối: nguyên tác “tiểu nhi nữ”, ý nói là sướt mướt, ủy mị.

4.Bản ngã: có thể hiểu là phần nhân cách chân chính, là những gì thuộc về nhân cách trời sinh chứ không phải được tạo ra, được ngụy trang thành.

Trong lòng Bùi Kiêu thực sự cảm thấy vô cùng kinh ngạc. Thực ra, tuy hắn có cái mác Cao Đẳng Tránh Thoát Giả nhưng cũng không phải là Tránh Thoát giả hay Cao Đẳng Tránh Thoát Giả gì hết. Trái lại, có khả năng hắn là một linh hồn đặc thù có năng lực đặc biệt là lôi điện, nhưng mà cái linh hồn đặc thù này của hắn cũng rất đặc biệt, có điểm khác với cả Tránh Thoát Giả và các linh hồn đặc thù khác. Tránh Thoát Giả có thể tự động gia tăng cường độ linh hồn bản thân theo thời gian, Tự Do Linh Hồn và linh hồn đặc thù thì không thể gia tăng cường độ linh hồn bằng cách nào khác ngoài ăn thực phẩm làm bằng chấp niệm. Còn Bùi Kiêu, tuy không thể tự động gia tăng lượng chấp niệm nhưng khi hắn tiến vào trạng thái tập trung cao độ thì lại có thể làm gia tăng cường độ linh hồn của mình. Đó chính là điểm khác biệt giữa hắn và Tránh Thoát Giả, vậy nên hắn cũng không biết những chuyện của bản thân Tránh Thoát Giả.

Cung Diệp Vũ lại không hề phát hiện biểu hiện kinh ngạc của Bùi Kiêu, hắn vẫn tự nói một mình: “Ngươi cũng là Cao Đẳng Tránh Thoát Giả, nên ngươi cũng đã từng trải qua giây phút khi giãy thoát khỏi tội nghiệt nhỉ? Cái thứ đó chính là đủ các loại tư tưởng ác độc từ bên ngoài hội tụ lại, hình thành nên một tầng khí đen tối trói buộc linh hồnlại, mỗi lần đụng vào đều làm cho linh hồn đau đớn vô cùng như thể bị xé rách. Không những vậy, còn có vô số các kí ức ồ ạt chảy vào trong đầu, làm cho ý thức chìm vào trong đó rồi như thể bị kéo vào luân hồi ở trong đó. Tự Do Linh Hồn bình thường chắc chắn không thể nào thoát được khỏi nó, nếu như còn cố giãy giụa thì sẽ toàn bộ linh hồn sẽ tan vỡ ngay lập tức, sau đó lập tức biến thành quỷ quái. Điều này được nhắc tới trong tài liệu của mọi tổ chức linh hồn, việc này gọi là “bị tội nghiệt cắn nuốt mà tan rã”, chỉ có Tránh Thoát Giả mới có thể tự mình thoát ra… Thời điểm Tránh Thoát Giả lần đầu giãy thoát khỏi tội nghiệt chắc chắn là lúc mà ý chí của hắn đang cực kỳ kiên định, có được bản tính và điều mà chính mình theo đuổi, hay nói một cách là “có được mộng tưởng của chính mình”! Thời khắc mà hắn giãy thoát khỏi tội nghiệt, loại ý chí này sẽ hoàn toàn dung nhập vào trong chấp niệm của bản thân, làm cho chấp niệm của bản thân trở nên vô cùng rắn chắc, sẽ không thể bị tội nghiệt làm tan rã và thôn phệ nữa. Đó chính là Tránh Thoát Giả! Như thế thì thử hỏi rằng: trong đám chúng sinh của cái xã hội này, trong bầy người sống như những cái xác không hồn kia, trong số những kẻ sống qua ngày không mục đích kia, ngươi cho rằng bọn họ có thể trở thành Tránh Thoát Giả được hay sao?!”

Nói đến đó thì tâm trạng Cung Diệp Vũ dường như sắp nổ tung vì không nhịn được nữa, tiếng hắn hét vang vọng như “rầng ngâm sư rống”, khiến cho những người đang đi ngoài đường phải vội bưng lấy tai vì đau đớn, ngay cả cửa kính trên chiếc xe thể thao mà hắn đang lái cũng bị chấn động đến mứcvỡ nát. Cỗ khí thế bá đạo mà chỉ mình hắn mới có cũng bắn ra bốn phía mà không hề e dè gì hết, nhưng người đang đi gần chiếc xe thể thao lập tức run rẩy toàn thân ngã xuống đất, thế nhưng có lẽ chính bọn họ cũng không hiểu vì sao mình đột nhiên lại sợ hãi tới vậy?

Sau khi Cung Diệp Vũ bộc phát ra khí thế của mình thì thở dốc phì phì cả nửa ngày, sau đó mới từ từ thu lại khí thế của mình rồi nói: “Thật xin lỗi, ta hơi không khống chế được…” Nói tới đó, gã đàn ông trước giờ luôn thể hiện hình ảnh kiêu ngạo bá đạo này bỗng nhiên lại trở nên hơi buồn phiền, uể oải. Điều này làm cho Bùi Kiêu kinh hãi tới tái mặt, vì theo như tư liệu của hắn thì Chân Ma cấp cường giả phải luôn tin tưởng “nhân” của chính mình, quán triệt sâu sắc “đạo” của chính mình, nếu như sinh ra lòng nghi ngờ với “đạo” của bản thân thì sẽ lập tức mất đi cường độ linh hồn Chân Ma Cấp. Không phải là Cung Diệp Vũ đang bắt đầu hoài nghi “đạo” của hắn đấy chứ?

Bùi Kiêu nhìn kỹ Cung Diệp Vũ cả nửa ngày, sau đó mới thở nhẹ ra một hơi. Cỗ khí thế bá đạo kia vẫn tồn tại như trước, chỉ là bị ẩn giấu đi mà thôi. Có lẽ không phải là Cung Diệp Vũ nghi ngờ “đạo” của chính mình, mà là hắn thấy thất vọng với một số thứ.

“Thất vọng sao?”

Hai người cùng yên lặng đi về phía trước. Chả mấy chốc mà chiếc xe thể thao đã từ ngoại ô Bắc Kinh đi vào khu nội thành, trên đường dần gặp phải cảnh ách tắc mà Bùi Kiêu thì cũng không biết cụ thể cái tổng bộ của tổ chức linh hồn ở chỗ nào. Lúc này, hắn cảm thấy không khí trên xe có chút nặng nề nên suy nghĩ một chút rồi hỏi: “... Sao ngươi lại phải nghĩ nhiều như vậy? Theo như những gì ta được biết, ngươi không phải là một gã hay đa sầu đa cảm. Những vấn đề kia thì cứ để đám lãnh đạo của tổ chức linh hồn đau đầu là được rồi. Ngươi cần gì phải vì những điều đó mà làm dao động “đạo” của mình...”

Cung Diệp Vũ trầm ngâm thật lâu, mãi cho tới khi chiếc xe thể thao dừng lại ở một ngã tư, hắn mới thở dài nói: “...Bởi vì ta quá yêu mảnh đất này. Cho dù ta tỏ thái độ kiêu ngạo với đám quan chức kia, rồi nói với bọn hắn người sống quản người sống, người chết quản người chết, thậm chí còn muốn tổ chức linh hồn tách ra độc lập, tất cả đều là vì ta quá yêu mảnh đất này đó...”

“Ông nội của ta là một quân nhân, phục vụ trên chiến trường Triều Tiên rồi bị tạc đứt cả hai chân. Thứ duy nhất mà ông ấy nhận được là một cái huy chương và một cái giấy chứng nhân... Ông mất đi hai chân của mình cùng với người vợ chết vì bệnh mà ko có tiền chữa. Thời điểm đó là bắt đầu của mười năm hỗn loạn(1)...”

“Trong thời kì mười năm hỗn loạn đó, cha ta tham gia vào phong trào Hồng Vệ Binh. Sau khi hỗn loạn kết thúc thì ông nội bắt cha ta phải đi tòng quân, nhưng cha ta sống chết thế nào cũng không chịu. Cha tanói cái gì mà cả vợ mình cũng không cứu nổi, đi tòng quân có khác gì đi chịu chết... Vậy nên cha ta bỏ nhà đi, sau khi cha ta bỏ đi ba ngày thì ông nội tức giận quá mà qua đời... Đó là thời kì cải cách, trước lúc những nhà buôn Nga lần đầu xuất hiện...”

“Cha ta tổ chức một đám dân liều đi sang vùng biên giới Trung – Nga của nước Nga để đầu cơ, buôn bán hàng cấm kiếm lời. Sau một thời gian làm ăn thì đã có chút tiếng tăm, nhưng dù sao họ cũng không phải người Nga, ở Trung Quốc cũng không có người chống lưng, vậy nên khi ta được hai tuổi thì cha ta bị người ta bắn cho thủng lỗ chỗ mà chết ở đầu đường. Mùa đông năm đó có bão tuyết lớn, mẹ ta ôm ta trong tã mà lưu lạc khắp đầu đường xó chợ nước Nga, phải đi làm cái việc mà đám người Nga gọi là công việc dành cho gà da vàng... Năm ta bảy tuổi, Đảng Đầu Trọc (2)ở Nga hoành hành khắp nơi, chúng đi hành hạ đến chết những ai không phải người Nga, một lần mẹ ta bị người ta gọi đến khách sạn, sau đó thì không trở về nữa...”

“Có một lão ăn mày cứu ta... Hắn là một thằng xui xẻo đến Nga làm ăn buôn bán, rồi bị người mà hắn coi là huynh đệ lừa hết tiền, trong nước còn một khoản nợ chưa trả. Hắn và ta vừa đói vừa lạnh, còn bị đánh cho toàn thân không chỗ lành lặn, cứ vậy mà đi khắp nơi xin ăn, năm đó ta tám tuổi...”

Nói tới đó thì Cung Diệp Vũ phá lên cười ha hả: “Người đó thật sự là một tên xui xẻo. Đường đường là một tài tử tốt nghiệp đại học cao cấp, đầy một bụng lý luận kinh tế, đầy một bụng tài hoa, vậy mà không ngờ lại trở thành một tên ăn mày... Ha ha, vậy là hắn mang theo ta đi lang thang xin ăn trở lại trong nước, sau đó hắn dựa vào mối quan hệ trước kia và bán tài sản còn cất giấu để bò lên lần nữa.Nhưng hắn vẫn là đồ ngu si như cũ! Lúc nào cũng nói quốc gia đang chuyển biến tốt, tương lai sẽ càng ngày càng tốt đẹp. Thế nên bây giờ cố gắng tích cóp chút tài sản, sau này bước vào thời kì kinh tế quốc gia đại phát triển thì có thể đem chút sức lực ra đóng góp cho đất nước. Người này lúc nào cũngđáng ghét như vậy, suốt ngày dậy ta về đám anh hùng hào kiệt trong lịch sử, luôn mồm nói văn minh Trung Quốc huy hoàng tới cỡ nào, nói bao nhiêu nhân tài kiệt xuất nguyện vì mảnh đất này mà vấy lên máu tươi của mình... Hắn thật là một tên ngu ngốc! Rõ ràng là bị bọn đầu trâu mặt ngựa hành hạ trong mười năm hỗn loạn, rõ ràng là chân trái bị bọn chúng đánh đến què, thế mà tên ngu ngốc đó vẫn còn kiên định như vậy...”

Cung Diệp Vũ vừa nói vừa cười ha hả, hắn cười đến nỗi mà nước mắt cũng chảy ra, một giọt tiếp một giọt lăn dài, nhưng hắn lại như thể chẳng biết chuyện đó...

“Nhưng kết quả thì sao đây?! Nhờ có đầu óc kinh tế nhạy bén mà hắn đã mua trước một mảnh đất còn chưa được khai phá. Kết quả là khi hắn cho khai phá thì lại làm chặn đường tài lộ của người khác. Dưới sự bảo kê của đám quan lại biến chất, bọn giang hồtrắng trợn ập vào vơ vét tài sản, sau đó chúng lại dùng chính sách và áp lực để buộc công ty phải ngừng hoạt động, vậy là cuối cùng cũng phá sản... Tên ngốc đó trước khi tự sát vẫn còn nói chuyện ngu ngốc! Hắn tuyên bố ta không phải con nuôi của hắn, ta và hắn cũng không có bất cứ một liên hệ máu mủ nào. Nếu hắn chết thì khoản nợ của hắn cũng sẽ chết theo, như vậy là ta sẽ không bị liên lụy chút nào hết! A!”

Nói đên đó, Cung Diệp Vũ càng rống lớn hơn. Lúc này thì không chỉ những tấm kính còn sót lại của chiếc xe thể thao mà cả kính của những chiếc xe bị tắc đường đang dừng gần đó cũng bị chấn động vỡ nát. Thậm chí cả linh hồn thể của Bùi Kiêu cũng cảm thấy không chịu đựng nổi, phải bịt chặt tai lại. Nhưng cũng may là Cung Diệp Vũ chỉ kích động mà rống lớn một tiếng thôi, sau đó hắn lập tức ngừng lại thở hổn hển.

“Hắn là kẻ có ý chí kiên định đến vậy cơ mà! Tại sao lại không trở thành Tránh Thoát Giả chứ? Hắn quả thật là một tên ngu ngốc mà! Một tên ngu ngốc xui xẻo tới cực điểm luôn!” Cung Diệp Vũ nhắm mắt thì thào, nói xong câu cuối cùng hắn mới thở dài một tiếng.

Bùi Kiêu bỏ tay bịt tai ra rồi nhìn bốn phía. Những người trong các xe xung quanh đều đang kinh hãi gần chết nhìn về phía hắn và Cung Diệp Vũ, thậm chí còn có mấy người bị tiếng gào to lúc nãy ép cho ngất thẳng cẳng. Tuy là vậy nhưng chuyện vừa rồi thật sự quá mức dọa người, thế nên tuy nhiều người bực tức nhưng nhất thời cũng không có ai dám tới tranh chấp hay truy hỏi gì. Cả đám chỉ dám đứng từ xa xa nhìn về phía này.

Cũng may là ngay lúc này, đoạn ùn tắc giao thông phía trước đã được giải quyết, Cung Diệp Vũ dẫm lên chân ga cho xe chạy đi, vậy là cuối cùng thì người xung quanh cũng không nổ ra tranh chấp gì với Cung Diệp Vũ.

Bây giờ thì Bùi Kiêu mới có thể thở phào nhẹ nhõm, vừa rồi hắn thực sự đã rất sợ hãi. Tuy lúc hắn báo thù thì có thể nói là hai tay đã nhuốm đầy máu, nhưng điều đó cũng không đại biểu cho việc hắn là kẻ thích giết chóc. Mà thật ra là trái lại, hắn có thể nói là kẻ rất quý trọng sinh mạng. Sau khi đã trải qua sự khủng bố của Địa Ngục thì hắn càng quý trọng sing mạng nhiều hơn, vậy nên chỉ cần một người không phải là kẻ thù hại hắn hay gia đình của hắn thì hắn sẽ làm hết sức để bảo vệ tính mạng kẻ đó.

Thế nên lúc này Bùi Kiêu mới dám thở ra một hơi: “Sau đó thì sao? Sau khi cha nuôi ngươi chết thì ngươi đã làm gì? Vì sao mà ngươi lại chết vậy?”

“Đã làm gì ấy hả?” Cung Diệp Vũ dường như không hiểu nổi câu hỏi mà nhìn về phía Bùi Kiêu, sau đó mới ha hả cười lớn nói: “Đương nhiên là đi giết cho bằng sạch cả đám giang hồ cùng với bọn quan lại kia rồi. Chứ không thì ngươi cho rằng vì sao ta lại nói cái câu: trò này, trước kia ta vẫn thường chơi? Ta nhớ lần đầu ra tay đã giết hơn trăm tên thì phải. Sau đó thì trốn đi một cách lặng lẽ để chờ đợi, chờ thời cơ thích hợp để đánh lén, sau cùng thì cũng chết dưới mưa đạn của đám cảnh sát kia, ha ha ha...”

Đầu Bùi Kiêu lập tức toát hết mồ hôi. Thật ra thì hắn cũng có nhớ cái câu “trò này, trước đây ta vẫn thường chơi” mà Cung Diệp Vũ nói với tên quan chức trung niên trước khi Bùi Kiêu đi báo thù. Lúc ấy Bùi Kiêu còn tưởng đó chỉ là một câu uy hiếp thôi, ai ngờ Cung Diệp Vũ đúng là “hay chơi trò đó”, mà lại là dùng thân phận người sống bình thường để làm nữa chứ! Chuyện như vậy thì đúng là quá mức quỷ dị rồi.

Cung Diệp Vũ vừa lái xe vừa nói tiếp: “Cha nuôi của ta rất thích kể cho ta nghe truyện về những những nhân vật anh hùng trong lịch sử. Và trong số tất cả các anh hùng thì ta thích nhất là Hạng Vũ.Tuy đầu óc người này đúng là không ra làm sao, nhưng hắn lại không bao giờ làm gì trái với bản tâm mình. Mà vì lúc nhỏ đi ăn xin bị người ta đánh cho bầm dập nên từ nhỏ ta đã luyện võ, cha nuôi ta cũng mời vài võ sư đến dạy cho ta. Chứ ngươi tưởng đám giang hồ kia dễ giết lắm hay sao? Nhưng rồi sức người cũng không địch lại nổi súng ống, bị mấy chục khẩu súng vây lại, muốn chạy cũng không chạy nổi. Mưa đạn bay ra, ta lập tức biến thành tổ ong vò vẽ. Ngươi chắc không biết đâu, từ giữa không trung nhìn xuống cái xác thủng lỗ chỗ như tổ ong vò vẽ của chính mình, loại cảm giác này...đúng là rất quỷ dị!”

“Ta còn tận mắt thấy thi thể của mình cháy thành than đây này...”

Bùi Kiêu thầm nói trong lòng. Hắn cảm thấy nếu mình còn tiếp tục đánh bạn với cái gã bên cạnh này thì sớm muộn cũng có một ngày, cái bản mặt của mình rồi cũng sẽ biến thành cái hình thế này thôi 囧...

Vừa nói tới đó thì xe thể thao đã dừng lại bên ngoài một tòa nhà cao tầng. Bùi Kiêu hướng về phía đó nhìn thì thấy ngay là ngoài những người nhìn như nhân viên văn phòng bình thường ra, còn có mấy tên Tự Do Linh Hồn đứng ở cửa lớn. Mà cái làm cho hắn ngạc nhiên là mấy Tự Do Linh Hồn này hóa ra đều cầm Thiên Sinh Vũ Khí!

“Đã đến! Tổng bộ của Tổ Chức Linh Hồn Trung Quốc.”

Lời bình:

Hắn tuyên bố ta không phải con nuôi của hắn, ta và hắn cũng không có bất cứ một liên hệ máu mủ nào. Nếu hắn chết thì khoản nợ của hắn cũng sẽ chết theo, như vậy là ta sẽ không bị liên lụy chút nào hết!

Nghĩa dưỡng dục, không lời nào tả hết!

Không ruột rà, há đã phải người dưng?

Một Cung Diệp Vũ đội trời đạp đất cũng có lúc nghẹn ngào rơi lệ, vì oan trái trên đời vốn chẳng tha ai! Một chương nói về quá khứ của Cung Diệp Vũ khép lại, và trước mặt đã là tổ chức linh hồn. Nơi này có điều gì thú vị chờ đợi họ? Cùng đón đọc các chương mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhom dịch Vô Hạn Chi Tâm nhé!

Chú thích:

1. Mười năm hỗn loạn: thời kì “Cách Mạng Văn Hóa” từ năm 1966 – 1976, được coi là thời kì vô chính phủ đen tối nhất của Công Hòa nhân dân Trung Hoa. (Xem thêm ở Bình Luận )

2. Đảng Đầu Trọc: một nhóm tội phạm của Nga, các thành viên đều cạo trọc, có tư tưởng thù địch với người ngoại quốc. Có nhiều vụ giết hại người nước ngoài dã man được cho là do bọn chúng gây ra. (Việt Nam cũng từng có một nam thanh niên du học ở Nga bị giết chết ngay trước cửa căn hộ mà anh ở, vụ việc cũng được cho là do Đảng Đầu Trọc gây ra)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.