Tử Vong Khai Đoan

Chương 62: Q.5 - Chương 62: Đột Phá! (5)




Dịch: Shun

Bùi Kiêu đã sớm biết rằng quỷ quái Ma Vương cấp rất khủng bố, nhưng hắn thật không ngờ rằng Ma Vương cấp lại khủng bố tới vậy…

Hai cú đấm! Chỉ là hai cú đấm mà thôi, vậy mà cái phiên bản thu nhỏ của Thần Chiến Binh này đã đánh cho hắn ngấp nghé tới biên giới của sự chấn động chấp niệm! Tới lúc này, nếu lại bị nện trúng mấy đấm nữa thì hắn sẽ hoàn toàn xong đời, biến ngay thành một đống Năng Lượng Tiêu Chuẩn.

Vậy nên lúc này Bùi Kiêu đã không còn dám giữ sức gì nữa. Cùng một lúc, hắn thiêu đốt cả chấp niệm của bản thân và trường khí thế bao dung, chỉ để có đủ sức để đối chọi được với con quỷ quái cấp Ma Vương trước mặt kia. Hắn, cũng đã liều mạng rồi!

Quả nhiên, sau khi sử dụng Giải Phóng Tầng Sâu, hình dạng trong trạng thái Người Khổng Lồ Sấm Sét của Bùi Kiêu cũng dần có sự biến đổi. Bên ngoài cơ thể của hắn nhanh chóng xuất hiện một tầng điện tương dày đặc màu bạc, tầng điện tương này giống như máu thịt của hắn, vừa xuất hiện đã không ngừng chuyển động, bao bọc lấy Bùi Kiêu, khiến cho thân hình của hắn dần trở nên cường tráng. Thân hình ban đầu bình thường cân đối dần trở nên cơ bắp cuồn cuộn, chiều cao ban đầu tầm 10m cũng dần đạt tới 15 - 16m. Hơn thế nữa, bộ mặt còn là nơi có thay đổi rõ rệt nhất, một lớp điện tương vậy mà đã tạo thành vật trông như chòm râu dài dưới cằm, khuôn mặt cũng trở nên giống với một người đàn ông trung niên vạm vỡ, chỉ có điều khuôn mặt này lại bị chột một mắt.

Đây là lần thứ hai Bùi Kiêu sử dụng Giải Phóng Tầng Sâu. Lúc này, so với khi sử dụng trong trạng thái mất ý thức ở Đảo Phục Sinh, hắn hoàn toàn tỉnh táo nên tình huống gặp phải càng làm hắn cảm thấy quá sức thần kỳ. Gần như chỉ trong nháy mắt, hắn cảm nhận được từ nơi sâu thẳm trong linh hồn của mình, dường như tuôn trào ra vô cùng vô tận sức mạnh. Hắn không biết cảm giác này có phải chỉ là ảo giác hay không, nhưng nó thực sự quá thần kỳ, sức mạnh dồi dào, mạnh mẽ vô song, khiến cho hắn cảm thấy dường như có thể dễ dàng phá tan cả trời đất bất cứ lúc nào!

(Liệu đây có phải chỉ là một thứ ảo giác hay không? Bởi vì sức mạnh bỗng chốc tăng vọt nên vô thức cảm thấy mình đã vô cùng mạnh mẽ…)

Bùi Kiêu cũng có phần thấy không thể giải thích rõ được cảm giác của mình là thế nào, hắn rõ ràng cảm nhận được sự biến hóa sức mạnh của cơ thể, nhưng rồi lại sợ rằng đó chỉ là một ảo giác. Chính vì vậy mà trong một khoảnh khắc, hắn đã thoáng ngẩn ra. Và chỉ trong nháy mắt đó thôi, cái tên ‘Thần Chiến Binh mini’ mới đấm bay hắn kia đã sải bước di động tới gần với tốc độ dường như dịch chuyển tức thời vậy.

“Con mẹ nó! Ngươi đang kinh thường lão tử đấy sao? Đấm trúng hai cái là tưởng rằng lão tử sợ một tên Ma Vương cấp thấp như ngươi phải không? Chết đi!”

Không hiểu sao Bùi Kiêu chợt cảm thấy vô cùng tức giận, rồi lúc đầu óc hắn còn chưa kịp suy nghĩ cẩn thận gì thì miệng đã vô thức chửi lớn một tràng ầm ầm như sấm nổ, mà tiếng nói của hắn lại dường như ẩn chứa sự uy nghiêm vô cùng. Chỉ có điều, giọng nói phát ra đó lại chẳng phải là giọng của Bùi Kiêu, nghe ra lại có chút khàn khàn như của một người đàn ông trung niên tầm hơn bốn mươi tuổi.

Không chỉ miệng gầm gừ mắng chửi mà tay Bùi Kiêu còn vô thức đưa lên cao, trong nháy mắt đã ngưng tụ ra một quả cầu sét màu trắng bạc có đường kính khoảng 1m, cả quả cầu có điện sét chớp nháy mãnh liệt, thậm chí bề mặt nó còn có hiện tượng điện tương hóa.

Lúc Bùi Kiêu đang định ném quả cầu sét này về phía trước thì chẳng hiểu sao cơ thể hắn lại lần nữa tự động vận hành. Chỉ thấy ngón tay hắn chợt búng nhẹ mấy cái, truyền một phần trường khí thế bao dung ngưng tụ trong tay vào quả cầu sét. Lập tức, quả cầu sét kia nhanh chóng biến đổi mạnh mẽ, kéo dài thành hình dạng dài nhỏ, hơn nữa mức độ biến đổi cũng càng lúc càng lớn. Chỉ sau nháy mắt ngắn ngủi, quả cầu sét lớn kia đã biến thành một ngọn thương dài màu trắng bạc nằm ngay trong lòng bàn tay Bùi Kiêu. Khoảnh khắc đó, “vút” một tiếng, Bùi Kiêu phóng ngọn thương dài trong tay lao về phía trước.

Tốc độ bay của ngọn thương màu bạc kia thật ra cũng không quá nhanh, nhưng sau khi nó bay đi, vậy mà không ngờ lại có được hiệu ứng giống như tên Thần Chiến Binh ‘mini’ kia: nhìn như chậm mà thực ra lại cực nhanh như thể dịch chuyển tức thời, chỉ chớp hiện mấy cái đã bay qua hàng trăm mét. Ngọn thương bạc cắm thẳng vào ngực của tên Thần Chiến Binh thu nhỏ. Sau đó, chỉ nghe một tiếng “đùng’ cực lớn vang lên, tiếp đó là sự bùng lên của một quầng sáng bạc chói lòa, giống như có một mặt trời màu bạc bỗng chốc nổ tung. Vậy còn chưa hết, oai lực của ngọn thương bạc kia quả thật lớn tới thần kỳ. Ngọn thương đó rõ ràng đã xuyên thủng cả cơ thể của tên Thần Chiến Binh thu nhỏ rồi bay đi tiếp, cuối cùng đâm xuống mặt đất cách đó hơn trăm mét. Lập tức, nơi đó lại ầm ầm nổ tung một trận nữa, khiến cho mấy trăm tên người máy xung quanh cũng tan biến thành Năng Lượng Tiêu Chuẩn.

“Ha ha ha, ta hỏi ngươi đã sợ chưa? Lúc trước lão tử đã tốn công thiết kế mười tám loại vũ kí, hợp lại thành một bộ tên là Killing 3000. Giờ ta hỏi ngươi: có sợ không hả? Ha ha ha… Ặc? Killing 3000?” (1)

Bùi Kiêu ném ngọn thương đi rồi đứng đó cười phá lên ha hả, âm điệu thê lương mà lại phóng khoáng. Thế nhưng, đang cười được nửa chừng thì ý thức hắn bỗng bừng tỉnh, đúng lúc đó thì giọng nói cũng lập tức trở lại bình thường. Mà không chỉ có giọng nói thay đổi lại như cũ, cái cảm giác sức mạnh tràn trề khắp toàn thân mới rồi cũng biến mất. Một cảm giác mất mát và trống rỗng lớn đến khó hình dung lập tức ùa ra từ tận sâu linh hồn hắn.

“Không phải vậy chứ? Chẳng lẽ lại giống như trong mấy cái tiểu thuyết huyền ảo, ta là một vị thần thánh gì đó chuyến thế đầu thai? Thế nhưng… chẳng lẽ đến cả thần thánh cũng thích xem phim của Châu Tinh Trì à?” Bùi Kiêu thực sự cảm thấy không thể tin nổi. Trong vài giây ngắn ngủi vừa rồi, hắn cảm thấy cơ thể mình dường như đã bị một ý thức nào đó chi phối… Không! Không phải hắn cảm thấy vậy mà thực sự chính là như vậy! Cái kỹ xảo khi ngón tay hắn dùng trường khí thế để nén ép lực lượng lôi điện vừa rồi, đó là điều trước đây hắn thậm chí chưa từng nghĩ tới. Thêm nữa là những lời hắn nói lúc đó cũng chẳng phải những gì bản thân hắn muốn nói. Tất cả đều nói lên rằng: mới rồi, người điều khiên cơ thể này không phải là chính hắn!

Tuy chuyện này quả thật khiến cho Bùi Kiêu rất sững sờ, nhưng hắn cũng hiểu rằng giờ không phải lúc thích hợp để tìm hiểu cụ thể câu chuyện. Phía xa xa, ánh điện chớp đã dần dần yếu bớt rồi tắt hẳn. Ở đó, tên Thần Chiến Binh ‘mini’ kia quả thật đã bị xuyên thủng ngực, một lỗ thủng đường kính tới hơn một mét nằm ngay tại nơi bị ngọn thương bạc xuyên qua. Tuy nhiên, với hình thể to lớn của tên Thần Chiến Binh thu nhỏ kia thì cái lỗ này dường như không phải điều gì quá to tát. Ít nhất thì tên Thần Chiến Binh đó không hề bị đánh ngã vật ra đất, chỉ đứng ngây ra không nhúc nhích mà thôi.

Có điều, tuy tên Thần Chiến Binh ‘mini’ kia không thể nhúc nhích, nhưng trên chiến trường này, quỷ quái không phải chỉ có ba con Ma Vương cấp, xung quanh nơi này, đâu đâu cũng có những con quỷ quái bình thường khác. Nhân cơ hội này, tất cả đám quỷ quái bình thường xung quanh đều đồng loạt xông tới tấn công Bùi Kiêu trong hình dạng người khổng lồ. Dù sao thì lúc này hắn cũng cao tới mười mấy mét, đúng là một cái bia ngắm bắn bắt mắt. Trong nháy mắt, toàn thân hắn đã trúng liền một đống lớn đạn pháo, cả người cứ như đang ngâm trong biển lửa.

Mà không chỉ có vậy, trong số đạn pháo đó vậy mà còn có một số làm cho trường khí thế bao bọc cơ thể hắn bị rung chuyển, tuy còn chưa thể làm hắn bị thương nhưng đây rõ ràng không phải là đòn tấn công mà quỷ quái Nhập Ma có thể tạo ra được. Trường khí thế của Bùi Kiêu bung ra, quét nhanh qua khắp xung quanh một lượt, hắn lập tức phát hiện xung quanh mình có hơn bốn con quỷ quái Chân Ma cấp! Những đòn tấn công làm rung chuyển trường khí thế của hắn đều do đám Chân Ma cấp này tạo ra.

(… Ý thức vừa rồi điều khiển thân thể ta, kỹ xảo và thủ pháp sử dụng trường khí thế của nó…)

Bùi Kiêu đang định sử dụng lực lượng lôi điện để đuổi giết đám quỷ quái người mày gần đó thì trong đầu bỗng hiện ra những kỹ xảo và thủ pháp ngưng tụ trường khí thế mà ý thức bí ẩn kia mới dùng. Tuy hắn cơ bản là không hề biết tới những thủ pháp và kỹ xảo kia, thậm chí còn chưa từng nghĩ tới, nhưng vừa rồi, ý thức kia dù sao cũng mượn thân thể hắn để thao tác, thế nên những cảm giác và động tác, cùng với phương pháp sử dụng cũng đều được hắn ghi nhớ rõ mồn một. Thế nên lúc này, hắn không vội vàng tấn công đám quỷ quái xung quanh nữa mà giơ một tay lên, bắt đầu ngưng tụ ra lực lượng lôi điện.

Không bao lâu sau, một quả cầu sét đã được ngưng tụ ra trong lòng bàn tay của hắn. Tiếp theo, hắn liền bắt đầu mô phỏng lại kỹ xảo và thủ pháp của cỗ ý thức lúc trước, nén trường khí thế bao dung thành những dòng chảy thật nhỏ, vây lấy quả cầu sét rồi bắt đầu nhào nặn thật mạnh, đồng thời cũng đưa một vài luồng trường khí thế được xoay tròn ở tốc độ cao vào cưỡng ép đè nén quả cầu sét lại…

Phải biết rằng, đòn tấn công được tăng cường bằng trường khí thế đi kèm chính là một năng lực đặc hữu của Chân Ma cấp đỉnh cao. Cũng có nghĩa là trường khí thế cần phải được thực thể hóa thành màu sắc và hình dạng cụ thể thì mới có thể tạo được hiệu quả tăng cường sức mạnh cho đòn tấn công. Nếu không rõ thì có thể ví trường khí thế của Chân Ma cấp gần như hoàn toàn giống chiêu ‘vầng sáng’ trong trò chơi World Of Warcarft, chỉ có tác dụng hạn chế phe địch hoặc tăng cường phe mình. Như vậy hoàn toàn không thể sánh được với trường khí thế của Chân Ma cấp đỉnh cao, có thể chuyển hóa để tăng cường sức tấn công, phòng ngự và thậm chí là cả các chỉ số cơ thể.

Nhờ tính chất đặc biệt của trường khí thế bao dung mà khi Bùi Kiêu ngưng tụ nó vào gần cơ thể mình hết sức, hắn có thể tăng cường sức tấn công, phòng ngự cũng như các loại thuộc tính cơ bản trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng thực tế thì đó chỉ là một mánh khóe nho nhỏ, hoàn toàn không giống với trường khí thế của Chân Ma cấp đỉnh cao. Đầu tiên là thời gian duy trì, mức độ tăng cường cách biệt không nhỏ, và quan trọng nhất là loại tăng cường này chỉ có tác dụng lên bản thân hắn chứ không thể đưa trường khí thế vào tăng cường cho đòn tấn công bằng lực lượng lôi điện. Chính bởi vậy nên mới nói rằng: trường khí thế của Bùi Kiêu còn thua kém trường khí thế của Chân Ma cấp đỉnh cao không chỉ một bậc.

Mà lúc này, sau khi Bùi Kiêu sử dụng những kỹ xảo ‘học lỏm’ được kia, hắn cảm nhận được rõ ràng một phần trường khí thế của mình đã hòa vào trong lực lượng lôi điện, gần như đã không khác gì lúc Cung Diệp Vũ vận dụng trường khí thế bá đạo của hắn. Mà đây, không thể nghi ngờ, chính là năng lực đặc hữu của Chân Ma cấp đỉnh cao!

Bùi Kiêu hiện đang biến đổi vài luồng trường khí thế bao dung rất nhỏ thành hình dạng như lốc xoáy, vừa xoay tròn vừa đè ép khối cầu sét. Nói ra thì cũng thật sự kỳ diệu, lúc trước hắn vốn không thể hòa được trường khí thế bao dung vào trong lực lượng lôi điện, dù có làm thế nào thì cùng lắm là khiến cho một tầng mỏng trường khí thế phủ lên bề mặt của lực lượng lôi điện, điều đó hoàn toàn không thế so được với việc hòa trường khí thế vào lực lượng lôi điện. Mà lúc này, khi quá trình đè ép càng lúc càng mãnh liệt, trường khí thế rõ ràng cũng càng lúc càng chui sâu vào trong quả cầu sét. Hơn nữa, quả cầu sét đó cũng bắt đầu thay đổi hình dạng, dần dần biến thành dạng dẹp dài với một đầu là mũi nhọn, mặt ngoài còn có màu ánh bạc lấp lánh. Đó dường như đã không còn thuần túy là lực lượng lôi điện, mà là một thứ kim loại do vật chất kỳ lạ nào đó tạo thành.

Mà còn không chỉ có vậy… Trong nháy mắt khi ngọn thương dài màu bạc đó được tạo thành, Bùi Kiêu thậm chí thấy được xung quanh nó xuất hiện một vầng ánh sáng màu trắng bạc…

Đó là trường khí thế! Trường khí thế có thể thấy được bằng mắt thường!

Chú thích:

1. Killing 3000: Tên gốc là Đoạt Nhĩ Mệnh 3000 – Lấy Mạng Ngươi 3000. Một thứ được gọi là vũ khí trong phim hài của Châu Tinh Trì

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.