Tử Vong Khai Đoan

Chương 59: Q.5 - Chương 59: Đột Phá! (2)




Thật vậy, nếu muốn để Cung Diệp Vũ có thể đột phá trở thành một Ma Vương cấp chính thức thì cơ bản là không thể quá cẩn thận. Hơn nữa, tình thế lúc này đã là rất cấp bách, vậy thì cách duy nhất chỉ còn là... liều mạng!

Chiến đấu, cơ bản không phải là khi đã lên kế hoạch hoàn hảo, thực hiện an toàn, chỉ cần đánh là thắng chắc, đó không thể gọi là chiến đấu thực sự, chỉ có thể coi là một trò chơi thôi. Mà đột phá một cách thực sự thì lại chỉ có thể đạt được trong hoàn cảnh liều chết chiến đấu, trong hoàn cảnh tuyệt vọng, dùng khát vọng sinh tồn để một lần nữa gột rửa ý chí, làm lòng tin thêm kiên định, cho tới khi thực lực đột phá được trở ngại, đó mới thực sự là đột phá!

Mà bây giờ, Cung Diệp Vũ cũng đang bị chặn trước một rào cản lớn như vậy. Nếu không thể gặp được đối thủ khiến hắn phải dốc toàn bộ lực lượng ra liều chết, vậy có khi cho hắn thêm mười năm nữa, hắn cũng chẳng thể đột phá được tới Ma Vương cấp.

Trên thực tế, không phải chỉ có Cung Diệp Vũ là bị chững lại, Bùi Kiêu cũng có cảm giác tương tự. Sau chín tháng vừa rồi, thực lực của hắn đã tiến bộ nhanh chóng, cường độ và phạm vi bao phủ của trường khí thế bao dung gần như đã tăng lên gấp mấy lần, nếu hắn muốn, thậm chí có thể khiến nó bao trùm phạm vi lên tới 5000m², hơn nữa là thời gian duy trì việc thiêu đốt trường khí thế cũng đã tăng gấp bội. Có thể nói rằng, thực lực của hắn giờ phút này đã tăng gấp hai, ba lần so với mấy tháng trước, nhưng dù là vậy thì hắn vẫn không thể khiến cho trường khí thế hiện hình để thấy được bằng mắt thường. Thực lực của hắn cũng đang bị hãm lại, chưa thể đột phá được tới cảnh giới Chân Ma cấp đỉnh cao.

“Nhưng mà...” Tuy Bùi Kiêu biết rằng những gì Valkyrie nói là sự thật, nhưng khi nghĩ tới ‘đội hình’ quỷ quái kinh khủng phía bên ngoài, hắn cũng chỉ có thể bất lực giải thích: “Nhưng mà ngươi không cảm thấy đám quỷ quái ngoài kia ‘hơi’ quá đáng sợ sao? Dù muốn tìm đối thủ có thực lực mạnh để đột phá sự chững lại thì cũng phải tìm đối thủ yếu một chút chứ...”

“Ví dụ như thế nào? Đám Chân Ma cấp bình thường chúng ta đã gặp? Ngươi cảm thấy nếu gom lại một trăm tên người máy Chân Ma cấp, để cho Cung Diệp Vũ nhảy vào chém giết chúng, có thể có ích hơn để hắn đánh một trận với đối thủ là Ma Vương cấp ư?” Valkyrie liếc nhìn Bùi Kiêu rồi cười khinh thường.

Bùi Kiêu lập tức cứng họng. Dù sao thì những gì Valkyrie mới nói cũng đều là sự thật, và điều đó lại càng khiến cho người ta khó đưa ra lựa chọn...

Lúc này, Cung Diệp Vũ mới chợt nói chen vào: “Valkyrie, ta thừa nhận là ngươi nói không sai. Một trận đánh với đối thủ Ma Vương cấp chính là cái mà ta rất cần vào lúc này. Nhưng đồng thời, đối với ta thì tính mạng của đồng bạn còn quan trọng hơn so với thực lực của mình nhiều lắm! Nếu chuyện chỉ liên quan tới một mình ta thì cũng đơn giản, nhưng lúc này lại còn dính tới an nguy của bọn họ nữa. Trừ khi ngươi có cách nào đó đảm bảo được sự an toàn cho họ, nếu không thì ta thà bỏ qua trận này còn hơn!”

Hiện giờ cả nhóm có thể trốn một cách an toàn trong hành lang này là vì đám quỷ quái kia chưa bước vào trạng thái chiến đấu. Bởi vì khi bước vào trạng thái chiến đấu, cường giả Chân Ma cấp sẽ phóng ra trường khí thế của mình, khi ấy thì trong phạm vi không gian bị trường khí thế bao phủ, dù không nhìn được bằng mắt nhưng cũng sẽ cảm nhận được tất cả ở trong. Thế thì càng không cần phải nói tới Ma Vương cấp, trường khí thế của chúng chắc hẳn có thể bao phủ phạm vi 10km một cách đơn giản. Vậy một khi giao chiến, những người trốn trong hành lang này chắc chắn sẽ bị phát hiện. Khi ấy thì chỉ cần vài ba con quỷ quái Chân Ma cấp xông vào là cũng đủ diệt gọn bọn họ. Đây chính là nguyên nhân Cung Diệp Vũ nói những lời vừa rồi.

Không ngờ Valkyrie nghe xong lại khẽ gật đầu gióng như đó là chuyện đương nhiên. Cô nói: “Đương nhiên rồi! Vai trò của mỗi người ở đây đều cực kỳ quan trọng. Ngay sau khi rời khỏi ảo giới này, trở về thế giới thực thì chúng ta đã là phe thiểu số, sẽ phải đối đầu với chính phủ thế giới, rồi còn phải nghênh đón ngày tận thế năm 2012. Thế nên không ai trong chúng ta được phép chết lãng phí, mọi người đều là những sức chiến đấu cực kỳ quý giá. Điều đó ta hiểu, thế nên kế hoạch của ta cũng được xây dựng xoay quanh điều kiện tiên quyết là phải giữ được sự an toàn cho tất cả mọi người...” Nói tới đó thì Valkyrie bỗng nở một nụ cười ấm ấp, khiến cho cả thế giới cũng như chợt ảm đảm vì vẻ đẹp của mình.

( Rõ là lừa gạt người ta. Làm gì có chuyện chị Valkyrie lại nghĩ ra một kế hoạch để bảo vệ tất cả mọi người? Chị ấy không lôi cả bọn vào chỗ chết đã là may mắn rồi ấy chứ? Sau khi đã xong chuyện, chắc chắn chị ấy sẽ nói mấy chữ: ta lừa ngươi đấy... )

Vẻ mặt tất cả mọi người đều hiện lên vẻ tập trung chú ý, nhìn về phía Valkyrie, muốn nghe xem kế hoạch của cô cụ thể là thế nào, nhưng biểu cảm của cô bé Stana đứng ở ngoài cùng thì lại như muốn nói “quả là thế”. Có điều, không biết là vô tình hay cố ý mà ánh mắt Valkyrie bỗng liếc quét qua cô bé, khiến cho cô bé đang định cất lời nhắc nhở mọi người thì chợt nghẹn cứng họng lại, chỉ còn biết đứng yên một chỗ giống như một bé gái ngoan ngoãn.

( Anh Cung Diệp Vũ, anh Bùi Kiêu, còn cả các anh chị khác nữa, thật sự xin lỗi, em chẳng qua cũng chỉ là một bé gái mà thôi. Hơn nữa, chị Valkyrie làm việc cũng luôn có chừng mực... Có lẽ thế...)

“... Tình huống cơ bản là như vậy. Chỉ cần làm đúng theo cách này thì khả năng thắng lợi của chúng ta sẽ được nâng cao đạt tới 70%. Đương nhiên, đây vẫn sẽ là một trận đánh rất ác liệt, nhưng ở một mức độ tương đối, sự an toàn của họ ít nhất sẽ được đảm bảo đầy đủ. Nếu đánh không lại mà muốn rút lui thì cũng chỉ có ba người chúng ta đứng mũi chịu sào chặn hậu, lúc ấy cũng có thể chạy vào trong hành lang một cách đơn giản, sau đó nhẹ nhàng trốn thoát!”

Sau khi nghe Valkyrie nói xong, trừ cô bé Stana thì những người còn lại đều đã kinh ngạc tới trợn mắt, ngoác miệng hồi lâu. Mọi người có biểu cảm như vậy cũng không phải vì phương pháp của Valkyrie có gì đó quá mức ảo diệu, thâm sâu, mà trái lại, cách làm mà cô đưa ra lại quá sức đơn giản, mọi người không cần phải suy nghĩ gì cũng có thể hiểu rõ ràng. Nhưng cũng chính vì vậy nên cả bọn mới kinh ngạc tới vậy. Nguyên nhân là vì… cách làm của Valkyrie đã hoàn toàn phá vỡ sự nhận thức về ‘phương thức chiến đấu với quỷ quái’ đã ăn sâu vào đầu cả bọn bấy lâu nay.

Cái gọi là ‘phương thức chiến đấu với quỷ quái’ chính là những cách thức, phương pháp được đúc kết ra từ vô vàn những kinh nghiệm chiến đấu của linh hồn khắp thế giới trước nay. Ví dụ như phương thức chiến đấu khi gặp một lượng lớn quỷ quái Nhập Ma cấp chính là cho lượng lớn Tự Do Linh Hồn bình thường thu hút chúng, để cho số ít linh hồn có Thiên Sinh Vũ Khí làm mũi nhọn, thừa cơ tiêu diệt chúng. Còn khi gặp phải quỷ quái Chân Ma cấp mạnh mẽ, vậy thì cần lượng lớn Tự Do Linh Hồn phân tán đám quỷ quái bình thường đi theo con Chân Ma cấp kia. Còn lại sẽ do những linh hồn có thực lực mạnh nhất, chấp niệm vững chắc nhất làm chủ lực và ‘lá chắn sống’ để thu hút sự chú ý và sự công kích, những người còn lại sẽ thừa cơ tấn công con Chân Ma cấp đó. Phương thức hoạt động quả thật có phần giống như phương pháp đánh Boss điển hình trong các game online.

Phương thức hoạt động như vậy thậm chí đã trở thành nền tảng để tổ chức linh hồn của các quốc gia hoạt động. Trên thực tế, không phải chưa từng có người nghĩ tới việc làm khác đi so với các phương pháp đó, tuy nhiên kết quả thường thường đều là khiến cho đoàn đội tổn thất nghiêm trọng. Dù sao thì những kinh nghiệm này cũng là được rất nhiều người tổng kết qua bao nhiêu năm tháng lâu dài chiến đấu thực tế. Những phương pháp kiểu như chính phủ muốn tạo ra một đội quân linh hồn theo kiểu kỷ luật quân đội, nhờ đó khiêu chiến với lượng lớn quỷ quái đều không thể thực hiện được.

Mà phương pháp của Valkyrie thì lại trực tiếp phá vỡ nhận thức về phương thức chiến đấu thông thường của mọi người. Chỉ với lực lượng là những người có mặt, cô đã bố trí một kế hoạch, tuy còn chưa thực sự thực hiện nhưng chỉ cần suy nghĩ một chút thì đã có thể thấy là khả năng thành công của nó là rất lớn. Một phương pháp như vậy… vì sao trước kia không ai nghĩ tới chứ? Chẳng lẽ thật sự giống như người ta vẫn nói: người đứng ngoài sáng mắt, người trong cuộc u mê?

Kế hoạch của Valkyrie thật ra cũng tương đối đơn giản, chủ chốt trong đó lại chính là sử dụng năng lực đặc thù của Dương Đỉnh Thiên.

Năng lực đặc thù của Dương Đỉnh Thiên chính là hòa tan Thực Phẩm Chấp Niệm hoặc chấp niệm của chính mình thành một thứ có dạng như chất lỏng màu bạc. Khi phủ loại chất lỏng màu bạc này lên bề mặt Thiên Sinh Vũ Khí sẽ khiến cho uy lực của Thiên Sinh Vũ Khí đó được tăng lên rất nhiều lần, thậm chí tới mức có thể phá tan cơ thể của quỷ quái Chân Ma cấp một cách đơn giản. Có thể nói đó chính là một loại năng lực tăng cường sức chiến đấu rất mạnh.

Nhưng trong kế hoạch của Valkyrie, năng lực đặc thù của Dương Đỉnh Thiên đã không phải chỉ đơn giản là hậu cần hỗ trợ nữa. Mà nó đã thực sự trở thành sức chiến đấu chính trong trận này… Cô muốn Dương Đỉnh Thiên liên tục chế tạo ra một lượng lớn loại chất lỏng màu bạc kia, tích trữ chúng vào một cái hố bên ngoài hành lang. Trong lúc đó, ba người Bùi Kiêu, Cung Diệp Vũ và chính cô sẽ có nhiệm vụ xâm nhập vào bầy quỷ quái để thu hút sự chú ý của chúng, hơn nữa còn phải tìm cách để thu hút thật nhiều Chân Ma cấp và ba con Ma Vương cấp tại khu trung tâm. Tới khi Dương Đỉnh Thiên đã hòa tan được ít nhất là 10000 đơn vị dung lượng chấp niệm thành chất lỏng màu bạc, ba người sẽ dụ cả đàn quỷ quái tới hố chất lỏng màu bạc đó. Sau đó… Ầm! Trừ ba con Ma Vương cấp ra, có thể nói là thế giới đã không còn gì khác!

“… Như vậy thực sự khả thi chứ?” Bùi Kiêu hỏi với giọng gần như run rẩy. Thực tế thì không chỉ có hắn mà sắc mặt những người còn lại cũng đều đang hết sức tương tự. Bố cục thế này quả thật là quá sức quái dị, rõ ràng là một phương thức chiến đấu rất thô thiển và bạo lực, thế nhưng lại có gì đó dường như rất nhịp nhàng ăn khớp, giống như một tác phẩm bề ngoài thô ráp mà bên trong thì tinh xảo vậy.

Valkyrie lại nhìn về phía Dương Đỉnh Thiên rồi nói: “ Dựa theo sức nổ của chất lỏng màu bạc mà chúng ta đã từng thấy Dương Đỉnh Thiên tạo ra thì 10000 đơn vị chất lỏng đó phát nổ đã hoàn toàn đủ khiến Chân Ma cấp đỉnh cao bị thương nặng, thậm chí tiêu diệt nó. Mà lượng lớn đến như vậy cũng đã đủ khiến phạm vi vụ nổ không thua gì của vũ khí hạt nhân loại bình thường. Thế nên vấn đề quan trọng không phải là kế hoạch có khả thi hay không, mà là ở việc Dương Đỉnh Thiên có thể tạo ra được lượng chất lỏng màu bạc nhiều tới vậy trong vòng 5 phút không!”

Dương Đỉnh Thiên trầm ngâm một hồi, cuối cùng mới gật đầu nói: “Nếu chỉ chế tạo chất lỏng màu bạc chứ không phủ nó lên bề mặt của Thiên Sinh Vũ Khí thì… 5 phút là đủ rồi!”

Tuy nghe Dương Đỉnh Thiên nói vậy, nhưng không hiểu sau Bùi Kiêu vẫn cảm thấy kế hoạch này còn nhiều chỗ dường như không ổn, chỉ có điều là lúc này hắn lại không nghĩ ra được nó không ổn cụ thể ở chỗ nào. Cuối cùng chỉ có thể quay sang hỏi Valkyrie: “An toàn thật ư? Vụ nổ với sức công phá lớn tới vậy mà có thể bảo đảm được sự an toàn của bọn họ ư? Còn cả ba người chúng ta làm nhiệm vụ dụ quỷ quái tới nữa, an toàn của chúng ta cũng có thể đảm bảo sao?”

Valkyrie liếc nhìn Bùi Kiêu, sau đó chợt quay đầu sang phía khác rồi nói: “Ta bảo đảm!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.