Tứ Quốc Tranh Phi

Chương 20: Chương 20




Buổi tiệc vẫn được diễn ra tưng bừng , các quan lại đại thần vẫn thi nhau chúc mừng lấy lòng Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu . Chiến Thần Tam Vương Gia cùng Tiêu Dao Vương cũng là hai nhân vật được chào đón . Mộc Khả Hân đùa nghịch trên tay chiếc đũa , Thạc Vi hứng thú nhìn biểu cảm buồn chán của nàng .

Phượng Mặc Yên thấy được ánh mắt của hắn liền trừng lại , hắn xem hắn là không khí sao ? Dám ngang nhiên nhìn Vương Phi của hắn .

Phượng Đồ Viễn thấy nhi tử cùng sứ thần mắt đưa mày lại , liền ho khan bắt chuyện “ Tây Hoàng dạo này vẫn khoẻ chứ ?”

Thạc Vi thu hồi ánh mắt , ngước lên không kiêu ngạo sủng nịnh đáp “ Tạ Nam Hoàng quan tâm , Hoàng Thượng của nước ta vẫn khoẻ “

Phượng Đồ Viễn gật nhẹ đầu , Thạc Vi ngước lên tà mị nhìn nam nhân cẩm bào lạnh lùng , Chiến thần Tam Vương Gia Phượng Mặc Khuynh , bách chiến bách thắng , lạnh lùng như khối băng , hắn ta cũng là người lúc trước Hân Hân thích . Hắn lại tiếp tục nhìn sang nam nhân đang lả lơi bên cạnh Mộc Khả Hân , Tiêu Dao Vương Phượng Mặc Yên , hắn là một Vương Gia nhàn tản không xen vào chuyện triều chính, không hề có ý niệm tranh ngai vàng , quan hệ của hắn và Phượng Mặc Khuynh không tệ .

“ Ta có một món quà giành tặng cho Nam Quốc Hoàng Hậu “ Thạc Vi cất tiếng, hắn đập tay ra hiện người bên ngoài.

Đoàn ca vũ bước vào , dẫn đầu là một nữ nhân mặc y phục màu hồng quyến rũ , trên mặt đeo chiếc khăn che đi dung nhan . Nàng phất tay ngã người ra sau , các ca nữ khác cũng đi vòng xung quanh nàng , tiếng trống do những nam nhân đánh vang lên từng đợt , ca vũ nhảy theo từng điệu nhạc .

Mộc Khả Hân đột nhiên dừng lại động tác với chiếc đũa trên tay , nheo mi nhìn động tác tay đang đưa vào trong áo của nữ ca vũ hồng y , nàng ta có vấn đề.

Quả nhiên , tiếng trống đột ngột tăng cao , các vũ nữ tung lên tấm vải rút kiếm tấn công người trong đại điện , còn nữ nhân kia thì rút từ trong người ám khí phóng đến Phượng Đồ Viễn , Mộc Khả Hân búng trong tay cây đũa , khi ám khí còn cách vài cm thì bị chiếc đũa đập vô văng ra xa . Nữ ca vũ tức giận nhìn chầm nàng , Mộc Khả Hân nhếch miệng đối mắt lại với nàng ta , nàng giúp ai tuỳ theo tâm trạng , nên không lí do nào để giải thích tại sao nàng cứu hắn .

Phượng Mặc Khuynh rút kiếm , không hổ danh chiến thần chỉ vài chiêu đã hạ gục được mấy tên cao thủ . Phượng Mặc Yên cũng đi lên , vũ khí hắn xài là cây quạt tưởng chừng vô hại nhưng sắt bén cực kì , nó vừa quơ có thể cắt đứt động mạch đối phương .

Thái giám vội vã kêu hộ giá , thị vệ từ ngoài đi vào vây xung quanh Phượng Đồ Viễn cùng cung phi Hoàng Hậu. Quan lại hoảng sợ chạy toán loạn .

Thạc Vi nhăn mi , vừa giết thích khách vừa tức giận , là ai làm ? Muốn chia cắt Nam Quốc cùng Tây Quốc .

Phượng Mặc Yên bảo hộ nàng phía sau “ Hân Nhi nàng đứng sau ta , ta không để ai đụng vào nàng”

Mộc Khả Hân hơi kinh ngạc , trong lòng nổi lên cảm xúc ấm áp ngổn ngang , nàng không sợ bọn họ vì nàng biết bọn họ sẽ không thương tổn được đến nàng , nhưng khi nghe hắn nói vậy nàng lại cảm động .

Phượng Mặc Khuynh nhìn thấy biến đổi trong mắt nàng sau lưng Phượng Mặc Yên , trong lòng chợt nhói , những đòn ra tay càng mạnh hơn .

Thích khách khác xuất hiện càng nhiều nhưng cấm vệ quân cùng Phượng Mặc hai huynh đệ cùng Thạc Vi đều không phải dạng cao thủ bình thường . Trong lúc không chú ý nữ ca vũ bay đến gần Phượng Đồ Viễn , nàng giết các binh lính xung quanh hắn .

Thanh kiếm muốn đâm vô ngực hắn thì bị chặn lại , nữ nhân tức giận nhìn người đang đứng trước mặt , nữ nhân này năm lần bảy lượt xen vào chuyện của nàng .

Phượng Đồ Viễn cũng kinh ngạc nhìn bóng lưng đang che trước mặt  , nàng lấy ly rượu đỡ kiếm . Mộc Khả Hân cười nhẹ , như nàng đã nói nàng cứu người không cần lí do , chỉ là nàng thích thôi.

“ Tránh ra , ta sẽ tha ngươi một mạng “ Nàng gằn giọng cảnh cáo.

Mộc Khả Hân nhanh tay xoay vòng ly rượu , mũi kiếm trong ly bị đảo ngược , nàng thuận thế hất thanh kiếm lên , tay nhanh nhẹn cầm chui kiếm chĩa lại vào cổ nữ ca vũ “ Là ta tha cho ngươi hay ngươi tha cho ta vẫn chưa biết đâu “

Nữ ca vũ giật mình , nàng ta quá nhanh , đến nổi nàng không tài nào phản ứng kịp . Phượng Đồ Viễn phía sau cũng kinh ngạc không kém , động tác của nàng làm hắn hoa mắt , sao một tiểu thư khuê các còn từng bị xem làm phế vật có thể làm ra được như vậy .

Thích khách đã bị bắt gọn , Phượng Mặc Yên vội chạy lại bên nàng “ Hân Nhi không bị thương chứ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.