Tu Chân Chi Giới

Chương 61: Chương 61: Bị bắt




Vì đột phá mà hắn hiện tại đã trì hoãn quá lâu rồi, bây giờ chắc có lẽ Xà Vương Huyên là đang ở lo lắng cho hắn đi.

Nhưng mà nghĩ lại, hắn hai lần dịch dung đều là Xà Vương Huyên cho hắn mặt nạ, bây giờ mặt nạ đã bị hủy hắn lấy cái gì để dịch dung đây? Cái vấn đề này thật là nan giải a.

“Haiz...đành phải như vậy đi.”

Lại làm cho đầu tóc rối tung, ẩn đi tu vi về luyện khí sáu tầng. Hết cách, hắn không thể lại ẩn tu vi về Trúc Cơ kỳ được nữa vì nếu hắn chẳng may trên đường hành tẩu bị người của Dịch Thần Tông phát hiện ra tu vi hắn vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn lại tăng nhanh đột biến như vậy thì nhất định sẽ bị nghi ngờ không cần thiết.

“Với cái bộ dạng này thì tu vi sáu tầng thực lực có lẽ là hợp lý nhất.”

Nghĩ nghĩ một lúc Kỳ Phong lại xuất ra hai tấm độn phù trung phẩm nắm chặt trong tay, ai biết hơi thở cường đại kia có còn theo hắn. Phải biết hắn là từ giữa hư không biến mất vào trong không gian, lúc này đi ra nhất định cũng là hư không đi.

May mà hắn tìm được vài tấm độn phù trong nhẫn giới chỉ trước đây đoạt được, nếu không bây giờ sợ là hắn cũng không dám xuất đầu lộ diện a.

Cầm ra hai tấm độn phù mỗi tay một tấm làm công tác chuẩn bì như lâm phải đại địch, hắn là ở nghĩ “không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất” nên chuẩn bị trước vẫn là tốt nhất.

Kỳ Phong hắn thật sự cũng không muốn chính mình khó khăn lắm mới chạy thoát được người truy đuổi vừa mới ra đến lại phải dâng nạp mạng nhỏ. Vì thế không thể không phòng bị, hắn vẫn là rất yêu quý mạng nhỏ của mình đâu.

Kỳ Phong bay lên không trung mở rộng thần niệm nhìn xem tiểu Hoả vẫn còn đang trong tu luyện làm hắn yên tâm không ít. “Cũng may mà lúc trước hắn đã làm cách âm cấm chế, nếu không với động tĩnh lúc hắn biến đổi trong Tử Hồ chỉ sợ sẽ làm kinh động đến tiểu Hoả.”

Kỳ Phong yên tâm rời đi cũng là lúc Huyết Hỏa Hồ lần nữa mở mắt. Một đôi mắt mang màu hạt dẻ ban đầu nay cũng đã chuyển sang màu hổ phách, chỉ là vì Kỳ Phong không để ý nên không có phát hiện ra mà thôi. Ánh mắt mang màu hổ phách ấy sáng tựa sao biểu thị cho tộc nhân Linh Hồ Nhất Tộc trong truyền thuyết, cũng chính là thần hộ vệ bảo vệ Đế Linh của Thế Giới Linh Thần, Linh Giới.

Lại nói Kỳ Phong sao khi ra ngoài không gian lập tức cảm nhận có hơi thở cường đại đang đi chuyển rất nhanh về phía hắn, không có thời gian cho hắn suy nghĩ, Kỳ Phong vội vàng bóp nát tấm độn phù trong tay, trong đầu hắn lúc này chỉ nghĩ được một từ duy nhất đó chính là “chạy.”

Không hổ là trung phẩm độn phù vậy mà đưa hắn trong nháy mắt dịch chuyển ra xa năm ngàn dặm, vừa rơi xuống mặt đất Kỳ Phong cũng không dám dừng lại, không phân biệt phương hướng hắn cứ thế chọn đại một đường lặp tức lao nhanh về phía trước.

“Trốn thoát trước hơi thở cường đại truy đuổi đã rồi tìm đường trở về sau vậy.”

Thật may cho Kỳ Phong hắn lao bừa về phía trước lại cũng chính là đường đến Khôn Ninh Đảo. Nhưng hắn hiện tại là hoàn toàn không biết, lúc hắn không còn cảm giác bất an thì cũng là lúc hắn mệt muốn chết vì phải dốc toàn lực ra mà chạy trốn.

Nhưng cũng chỉ mới đi hơn ngàn dặm hắn lại cảm nhận được hơi thở cường đại. “Không thể nào, hắn đã sử dụng tốc độ nhanh nhất lao đi, như thế nào lại chạy không thoát. Chết tiệt.”

Âm thầm mắng người một tiếng Kỳ Phong lập tức bóp nát tấm độn phù thứ hai, chớp mắt biến mất cũng là lúc hơi thở cường đại phía sau đuổi tới.

“Ha ha...thỏ con cứ tiếp tục chạy, cũng đừng để ta bắt được như vậy chơi không vui đâu a.”

Kỳ Phong là hoàn toàn không biết độn phù mà hắn cho là bảo bối cứu mạng, người ta căn bản không để vào mắt. Aiz...người với người thật tức chết người mà.

Trong không gian vặn vẹo của độn phù, Kỳ Phong là nghĩ cái hơi thở cường giả truy đuổi hắn kia khả năng đem hắn làm con mồi đi. Kỳ Phong nghiến răng nghiến lợi thầm mắng tên biến thái, trong nháy mắt vậy mà đã bắt kịp hắn.

“Ta cũng không tin thêm một lần sử dụng độn phù ngươi còn có thể đuổi kịp ta.”

Kỳ Phong rơi xuống lần nữa lại xuất hiện bên ngoài năm ngàn dặm. Nhưng tính thời gian cho hắn thở dóc cũng không có, chỉ trong chớp mắt thoát khỏi độn quang chân còn chưa kịp chạm đất Kỳ Phong đã lập tức lao về phía trước.

Hắn cũng mặt cho linh lực càng ngày càng sói mòn cùng trước mắt bóng tối đang dần kéo đến. Hắn trước tiên tìm được chỗ an toàn để nghỉ ngơi, hắn sức lực sắp cạn.

Kỳ Phong trong lòng không ngừng âm thầm mắng tên biến thái nào đó có để cho người ta sống hay không? Ba ngày ba đêm rồi a, ba ngày ba đêm chạy như điên không ăn không uống không ngủ không nghỉ đến thần tiên cũng phải cạn kiệt sức lực. Nếu hắn không phải ý chí sắt đá, nếu hắn không phải thật quý trọng mạng nhỏ có lẽ hắn đã gục ngã.

“Hứ...người truy đuổi hắn cũng không xem hắn là ai, có thế nào hắn cũng là người hiện đại của thế kỷ 21, là người mấy lần trốn thoát khỏi tay bọn bắt cóc bất lương. Nếu mà hắn dễ bị bắt đến như vậy thì hắn đã không phải là Kỳ Phong rồi.”

Kỳ Phong nghĩ cũng thật đẹp, hắn cũng không chịu suy nghĩ cho kỹ kỳ thật hắn chạy thoát chính là do vận khí. Lại nói người kia hơi thở cường đại như vậy nhưng chẳng qua là vì bị hạn chế tu vi của cái vị diện cấp thấp này mà thôi.

Một đường lao đi Kỳ Phong thật ra cũng không thể xác định được mình là đang ở địa phương nào. Lại nói hiện tại trời cũng đã tối như thế này, trong khi hắn lại hao tổn linh lực quá độ, hắn thực sự không thể lại tiếp tục chạy đi được nữa.

Dùng thần niệm quan sát xung quanh xác định trăm dặm quanh đây không có yêu thú gì cường đại cùng nguy hiểm, khả năng vì nơi này là phụ cận cánh rừng mà không phải bên trong rừng rậm đi. Đáng tiếc trong thần niệm của Kỳ Phong cũng không nhìn thấy một thôn làng nào để tá túc qua đêm.

Cả người vì cạn kiệt linh lực mà trở nên mệt mỏi, tứ chi vô lực. Tựa người vào thân cây cổ thụ rồi ngồi xuống, ăn vào một viên Hồi Linh Đan lại nhắm mắt dưỡng thần.

Khả năng hắn hẳn là đã bỏ rơi người truy đuổi mình rồi đi, thở ra một hơi yên tâm tựa người vào thân cây nghỉ ngơi chờ phục hồi chút ít linh lực hắn lại tiếp tục chạy đi.

Một canh giờ sau Kỳ Phong vì quá mệt mỏi mà thiếp đi lúc nào không biết, đến khi cảm giác có vật gì đó lành lạnh đang chạm lên khuôn mặt của mình, đến lúc này Kỳ Phong mới giật mình tỉnh lại. Mở mắt ra Kỳ Phong mơ mơ màng màng nhìn người ngồi đối diện mình gần trong gang tấc.

Hồi phục tinh thần Kỳ Phong cả người ngốc lăng thần tình kinh hãi. “Người này là ai, đến đây từ lúc nào hắn hoàn toàn không biết, chỉ biết cái vật lành lạnh mà hắn cảm nhận được lại chính là bàn tay của người nọ vẫn còn đang đặt trên mặt của mình.”

Giật mình tránh thoát khỏi bàn tay đang làm loạn trên mặt mình của người nọ.

“Hắn đây là bị chiếm tiện nghi rồi.” Kỳ Phong lệnh cho mình bình tĩnh.

Nhìn bàn tay vừa rồi chạm vào khuôn mặt của mình còn chưa kịp thu hồi thật muốn đem bàn tay đó phế đi nhưng lại không biết thực lực người này thế nào nên đành phải kềm chế lại cảm xúc thật muốn giết người của mình.

Nữa ngày không thấy người nọ lên tiếng mà người đối diện một nữa khuôn mặt bị mặt nạ màu đen che đi trong rất thần bí. “Âm thầm bỉu môi mắng tên trước mắt giả vờ thần bí.”

Kỳ Phong lấy lại bình tĩnh nghĩ trong lòng, người này rốt cuộc là ai? Hay là cái người truy đuổi hắn ba ngày ba đêm rốt cuộc tìm tới rồi? Nếu đúng là người nọ thì vì sau gặp được còn không một tay chụp chết hắn lại làm ra hành động thực khó hiểu với hắn? Không biết, hắn cũng không muốn biết. Mặc kệ như thế nào trước phòng bị vẫn hơn.

Đưa tay sờ lên mái tóc vuốt nhẹ lại để tay xuống bên hông Kỳ Phong tiếp tục cuối đầu.

Người này rốt cuộc là ai, tiếp cận hắn từ lúc nào mà hắn hoàn toàn không hề hay biết. Người đến tu vi hắn là nhìn không thấu, rõ ràng người này thực lực rất mạnh nhưng lại cố tình ẩn đi. Mặt dù như vậy nhưng nếu thật sự nguy hiểm đến tính mạng Kỳ Phong hắn là không có khả năng ngồi yên chờ chết.

“Cùng lắm thì đồng quy vu tận, hắn có chết cũng nhất định phải kéo theo cái đệm lưng a.”

“Tu vi luyện khí, ngươi không sợ ta.” Đưa tay nâng cầm Kỳ Phong lên Hắc Diện Quân lúc này mới lên tiếng.

“Người này là ở đang nói chuyện với hắn sau, nói thì nói đi động tay động chân làm cái gì, không biết là đau sau?”

“Ngài là đang nói chuyện với ta sao?” Nghiên đầu đi Kỳ Phong ngơ ngác hỏi lại.

“Người này vì cái gì còn chưa chịu ra tay đối phó với hắn. Không phải truy đuổi hắn mấy ngày nay rồi sao? Hay là hắn thật sự hiểu lầm?”

“Đúng vậy, ngươi có trong thấy một tu sĩ Trúc Cơ nào chạy ngang qua đây không?”

Kỳ Phong cả người rung lên. “Ah...thì ra người này còn không có nhận ra hắn a.” Bất quá Kỳ Phong vẫn hết sức đề phòng, bàn tay để bên hông càng thêm nắm chặt.

“Không không có, ta vừa mới đến đây ngồi nghỉ, cũng không phát hiện ra có người đi ngang qua.”

Thấy người nọ trầm mặt cũng không lên tiếng. “Đây là như thế nào? Ta đã trả lời là không thấy người đó rồi mà, ngươi không phải nên tiếp tục truy tìm sao, còn ở chỗ này làm cái gì?” Kỳ Phong âm thầm đuổi người mà người nào có biết.

Kỳ Phong còn đang tự thoại bất ngờ người trước mắt bọc phát lên cười.

“Cái tên thần kinh, cười như vậy cũng không sợ bị gió vô đau bụng.” Âm thầm khinh bỉ cái người thần bí trước mắt một phen, nhưng là vào lúc này người trước mặt những tưởng đang cười bỗng nhiên im bặt.

“Không tìm thấy thỏ con thì ta đem ngươi đến thay thế vậy.”

Kỳ Phong cả người nhất thời căng thẳng. “Tên này đang ở đây nói cái gì vậy?”

“Ha ha ngươi chỉ là một luyện khí kỳ mà khi đứng trước cường giả lại không hề biết sợ hãi là gì. Có chút bản lĩnh, ta thích. Trước đem ngươi ăn sạch sau đó lại đi tìm thỏ con cũng không muộn.”

Kỳ Phong có một loại cảm giác bất lực cả người như rơi vào hầm băng, người này đến bây giờ mới quyết định giết hắn sao? “Mà khoan đã, người này vừa mới nói cái gì hắn là nghe không hiểu? Gì mà muốn ăn hắn? Không phải muốn tìm thỏ con sau? Vậy thì đi bắt đi a, ở đây đòi ăn hắn làm cái gì?” Kỳ Phong lệ rơi đầy mặt.

“Ha...vị tiền bối này, thật sự thịt thỏ vẫn ngon hơn, thịt của ta ăn không ngon đâu a.” Ngươi có đói thì đi tìm thú rừng mà ăn thịt a. Lời sau cùng Kỳ Phong cũng không có nói ra.

Người nọ cũng không giải thích với hắn, chỉ một cái phất tay Kỳ Phong đã bị người nọ ôm lên, giãy dụa muốn tránh thoát khỏi ma trảo của người này nhưng hắn không làm cách nào thoát ra được.

Thấy Kỳ Phong chống đối chính mình Hắc Diện Quân quyết định dùng linh lực đến trói buộc. Sức cùng lực kiệt một chút sức lực chống đỡ sau cùng cũng không thể nào duy trì được nữa, Kỳ Phong trực tiếp ngất đi.

Bàn tay buôn lỏng, Hỗn Thiên Lăng rơi trên mặt đất cùng lúc Hắc Diện Quân ôm Kỳ Phong cũng ngay lập tức biến mất.

...................

(2018 chúc quý đọc giả năm mới vui vẻ, hạnh phúc, vạn sự như ý)

PhongLai.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.