Trường Học Của Thần Thú

Chương 2: Chương 2: Học Viện AL




Joss, vùng đất phép thuật bao gồm 13 hoàng tộc và 47 gia tộc. Trên vùng đất này, hoàng tộc chính là những vương quốc có thế lực lớn nhất. Tuy địa vị ngang nhau, nhưng vẫn phải dựa vào lãnh thổ và sức mạnh mà kính nể. Quyền lực nhất chính là phải nói đến hoàng tộc William- Đại Bàng. Dòng tộc này có sức đàn áp khủng bố vô cùng, chẳng một ai dám đụng đến. Cho dù các vương quốc khác chém giết tranh giành thế lực, thì khi thấy họ William vẫn phải cúi đầu. Ở Joss, Đại Bàng đen được tượng trưng cho chúa tể của bầu trời, nên cho dù là giống loài gì đi chăng nữa cũng phải tôn vinh.

Nghi lễ Per Magic đến hai giờ chiều mới bắt đầu, bây giờ chỉ mới có 12 giờ, vẫn còn sớm chán. Vì vậy nên nó và Selena vẫn hết sức bình tĩnh, vừa ăn cơm vừa buôn dưa lê. Nó khá thắc mắc về hoàng tộc Robert, cứ hỏi tới hỏi lui, do đó mà Selena cũng say sưa kể về dòng tộc của mình.

Hoàng tộc Robert, một trong những hoàng tộc lớn nhất xứ Joss, chỉ đứng sau William. Thế lực cũng khủng bố không kém, hơn nữa trước giờ hoàng tộc William và hoàng tộc Robert vẫn có giao hữu rất tốt nên ít khi xảy ra xung đột. Mỗi vương quốc đều có một viên pha lê tượng trưng cho dòng tộc của mình. Ở đây, pha lê của hoàng tộc Robert mang màu xanh lá, tượng trưng cho sự hòa bình và ấm áp. Nói đến Robert, phải nói đến hoàng tử Eric, vị hoàng tử thông minh, tuấn tú. Tính tình ấm áp, biết quan tâm đến người khác, lại vui tính, dễ gần. Đi đến đâu cũng được yêu mến, không ai là không tôn kính, nắm trong tay vô vàn sức mạnh ghê gớm. Cũng phải nói đến công chúa Selena, em gái cùng cha khác mẹ của hoàng tử Eric. Tuy nói là cùng cha khác mẹ, nhưng họ vẫn rất thương yêu nhau như anh em ruột. Công chúa là một người thân thiện, dễ thương, lại xinh đẹp, được rất nhiều công tử của các gia tộc khác để ý đến. Vì cùng cha khác mẹ nên Selena không được thừa hưởng dòng máu Chim Ưng như anh mình mà mang dòng Linh Miêu. Tuy không có nhiều phép thuật bằng Eric nhưng Selena lại có thể chữa lành vết thương bằng chính đôi mắt của mình, đây là một loại phép thuật hiếm có. Cả hai đều rất được thần dân yêu mến và hết mực kính trọng.

Nghe Selena kể mà nó trố mắt, vừa chống cằm say sưa nghe kể, trông có vẻ rất hứng thú. Đang kể thì đột nhiên Selena dừng lại, nó đang trên chín tằng mây cũng bị đạp xuống, nhăn nhó hỏi.

- Sao vậy, kể tiếp đi chứ?

- 1 giờ rưỡi rồi, chuẩn bị đi thôi.- Selena đưa đồng hồ lên cho nó xem, 1 giờ rưỡi thật

- Ể?- Nó bộ mặt không cam tâm, nó ghét nhất là đang cao hứng tự nhiên lại tụt, cảm giác giống như trèo cây rồi té cái ạch vậy.

- Đi mà, hôm khác tớ kể tiếp cho nghe, thời gian còn dài.- Selena nài nỉ, nó cũng gật gù, thôi kệ, dù sao nó và Selena cũng cùng phòng, sau này tha hồ mà kể.

Cả hai chuẩn bị đến buổi lễ, nhưng từ căn tin mà đến đại điện thì đúng là xa không tưởng nổi. Mà đại điện không phải ngoại thiên đâu nhé, nó hoàn toàn là trong nhà, mà cái đáng nói ở đây là, nó ở TẦNG CAO NHẤT. Đứng ở dưới, nó và Selena ngước đầu nhìn lên phía trên tòa cung điện không thấy đỉnh này, nắng chiếu vào khiến nó dụi dụi mắt, quay sang nhìn Selena há hốc mồm.

- Chẳng lẽ phải lên trên đó à?- Nó hỏi, vừa đưa đôi mắt với đầy tia hy vọng nhìn Selena

- Chính xác.- Selena phán một câu khiến hy vọng của nó hoàn toàn dập tắt

- Làm sao lên được, đừng nói là đi bộ chứ?

- Dĩ nhiên là... không rồi.

- Say ô de!- Nó nhảy cẫng lên, nhưng cũng đột nhiên dừng lại, hỏi- Vậy lên bằng cách nào?

Selena nhìn nó cười, búng tay một cái, lập tức một con ngựa quý tộc hiện ra. Bộ lông trắng muốt, trên đầu còn có cài nơ trông rất dịu dàng, nữ tính, đôi mắt xanh biển tựa bầu trời, trên trán có một dấu ấn hình mắt mèo màu vàng, đôi cánh trắng tinh lấp lánh thu hờ, vẻ mặt đầy kiêu hãnh nhìn nó và Selena.

- Thưa chủ nhân, ngài gọi tôi?- Con ngựa lên tiếng khiến nó giật thót, ngựa biết nói từ bao giờ thế?

- Đây là Lily, thú cưng của tớ *Selena giới thiệu, tay chỉ vào con ngựa*. Còn đây là Rachel, bạn của ta *Tay chỉ vào nó*.

- Rachel tiểu thư.- Lily cúi đầu, tỏ ý chào, chẹp, ngựa cũng lễ phép phết

- Chào Lily.- Nó thân thiện, nở nụ cười thật tươi chào lại

- Lily, ngươi đưa chúng ta lên đại điện.- Selena ra lệnh, Lily cúi đầu tuân lệnh

- Đi thôi.- Selena nhảy lên yên ngựa, đưa tay kéo nó lên

Lily tung đôi cánh trắng của mình ra bay vút lên, nó ngồi phía sau, chỉ biết nhắm mắt, ôm Selena thật chặt, gió thổi mát rượi, nói cách khác là... lạnh, nhưng giờ nó chẳng quan tâm, nó chỉ đang nghĩ không biết có bị rớt xuống không thôi.

- Đến rồi.- Đột nhiên Selena lên tiếng, gió cũng ngừng thổi, có lẽ đến thật

Nó từ từ mở mắt ra, cảnh tượng đập vào mặt khiến nó há hốc, to đến mức hàm cũng sắp rớt xuống đất rồi. Cái sảnh này cũng thiệt là rộng quá đi, lại còn vô cùng sang trọng nữa. Với nhiêu đây diện tích thì chắc cũng hơn trường nó khoảng mấy chục nghìn héc ta. Đủ thứ loại đèn được trang trí các kiểu khiến nơi đây trở nên lấp lánh, ở giữa sảnh có một cái vòng tròn, hai bên là mặt trời và mặt trăng, ở giữa là ngôi sao, nó cũng chẳng biết để làm gì nữa, nhưng chắc đây là vòng tròn ma thuật trong truyền thuyết rồi. Khắp nơi, hàng ngàn người qua lại rất nhộn nhịp, ai có thể bay thì bay, ai không thể bay thì đi dưới đất (-_-).

- Wow.- Nó không kìm được cảm xúc mà hét lên thu hút sự tập trung của mọi người

- A, cậu là Lal Rachel, học sinh mới phải không?- Một bạn nữ chạy lại bắt chuyện với nó, phá tan bâu không khí yên lặng

- Đúng.- Nó ngạc nhiên, học sinh ở đây thân thiện thật nha

- Rất vui được gặp.- Bạn nữ nở nụ cười hiền, đưa tay ra, nó cũng vui vẻ bắt lại

- Xin chào.- Và sau đó là một loạt các học sinh chạy lại bắt chuyện, nó cảm thấy thật ấm áp, ở đây có vẻ là một ngôi trường tốt

- A, có cả Selena và Lily nữa kìa.- Một giọng nói cất lên, lập tức sự chú ý cũng được chuyển sang Selena

Có ai thắc mắc vì sao ai cũng biết Lily không? Vì Selena là một nhân vật nổi tiếng, là công chúa của vương quốc đứng thứ hai Joss, chủ mà nổi thì đương nhiên vật cũng sẽ nổi rồi. Mà Lily cũng không phải là ngựa bình thường, nó cũng là một Thần Thú, nhưng ở một vùng đất khác, nói chính xác là thế giới Tinh Linh, đến làm bạn với Selena và kí kết khế ước. Còn về chuyện khế ước thì một Tinh Linh có thể tự do kết khế ước với một Thần Thú, khi đã thành công, trên trán của mỗi Tinh Linh sẽ tự động xuất hiện biểu tượng của chủ nhân nó, cũng như trên trán Lily xuất hiện mắt mèo của Selena vậy. Tinh Linh bình thường cũng chỉ là Tinh Linh, chúng có thể mang bất cứ hình dạng con gì, nhưng Lily lại là một Thần Thú Tinh Linh, nên suy ra nó không- bình- thường một chút nào.

- Selena, cậu cũng đến cùng Rachel à?- Một bạn nữ hỏi

- Ừ, tớ là bạn cùng phòng của cậu ấy.- Selena cười tinh nghịch

- Vậy là cậu với cậu ấy sẽ rất thân thiết rồi.

- Dĩ nhiên.

- Buổi lễ sắp sửa bắt đầu, mời tất cả các học sinh tập trung về đại điện!- Giọng nói uy quyền vang lên, lập tức các học sinh liền tản ra đi đến đại điện

- Thôi tớ đi đây, bái bai.- Cô nữ sinh lúc nãy tạm biệt.

- Ừ, chúng ta cũng đi thôi Rachel.- Selena đáp lại rồi nắm tay nó kéo đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.