Trước Khi Trọng Sinh Đạo Lữ Không Uống Thuốc

Chương 19: Chương 19




Hành động của Tả hộ pháp vô cùng thuận lợi, bởi ma đạo cũng sớm rục rịch muốn đối phó với chính đạo.

Kiếp trước ma đạo đợi Hợp Hoan tông diệt môn, sau đó ma đạo phất cờ lấy danh báo thù cho Hợp Hoan tông phát động đại chiến Tiên ma. Hiện tại có một cái cớ khác, hơn nữa con tin trên tay cũng là trưởng lão rất ít xuất thế của môn phái đó, ma đạo tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Những chuyện này cũng chẳng liên quan đến cuộc sống của hai người, sau khi đưa người, Hợp Hoan tông cũng không có chuyện gì.

“Chính đạo muốn lấy dị bảo từ tay chúng ta.” Hạ Hàm Tử phân tích thời cuộc trước mắt, Hợp Hoan tông cũng quan tâm cũng không tham gia đại chiến tiên Ma, mà hai bên cũng chẳng còn tinh lực mà quản, cho nên Hợp Hoan tông tạm thời an toàn.

Nhưng trận chiến này không biết sẽ kéo dài bao lâu, cũng chẳng biết bên nào sẽ thắng. Sau khi có kết quả, nếu chính đạo thắng, khẳng định sẽ tìm cơ hội mà trà trộn lần nữa, còn ma đạo nếu biết tin này sẽ quay lại đối phó với Hợp Hoan tông.

Dù thế nào đi chăng nữa, chuyện này cũng chẳng thể tránh khỏi.

Thời Bạc Y mờ mịt, hắn không có dị bảo mà.

“Hợp Hoan tông có trấn tông chi bảo gì đó sao?” Không có lửa thì làm sao có khói, lời đồn cũng không phải vô căn cứ, nhất định phải tìm ra vật bọn họ muốn là cái gì.

“Trấn tông chi bảo?” Thời Bạc Y vẫn không hiểu.

Hữu hộ pháp đột nhiên tỉnh ngộ: “Ngài nói vật kia?”

“Cái gì?”

Hữu hộ pháp nói đầu đuôi sự việc: “Chính là trong có một con rối, bởi vì nguyên liệu là sinh mộc, cho nên không khác gì người thật, chỉ cần có đủ linh thạch thì có thể chuyển động được. Bên trong con rối có một tia linh trí thiên địa, nhưng trong cơ thể nó hạ cấm chế, nên linh trí vẫn chưa thức tỉnh.”

Hạ Hàm Tử nghe được một nửa, vẫn cảm thấy vật này chẳng có gì tốt.

Quả nhiên Hữu hộ pháp tiếp tục: “Con rối này là do sư tổ khai tông của Hợp Hoan tông mời một vị luyện khí sư chế tạo, tác dụng là để tông chủ mỗi đời giải tỏa dục vọng… Bởi vì tông chủ đã có Hạ tiên sinh nên bọn ta mới không lấy ra.”

Thời Bạc Y nghe mà đỏ mặt, hắn cũng nhớ ra chuyện về con rối này.

Chỗ lợi hại của con rối này là nó vô cùng giống người thật, thậm chí lúc giao hoan cũng có thể bắn ra thứ đó, tuy chỉ là mộc dịch loãng. Bởi Hợp Hoan tông chỉ rất ít tín nhiệm bạn giường, thế nên mới chế ra con rối để thay thế.

Lần này, tập thể im lặng.

Dị bảo, dù sao cũng khác người.

“Đúng lúc đưa đồ chơi này cho bọn họ.” Tả hộ pháp cười khẽ “Chắc chắn bọn họ sẽ rất thích.”

“…” Quan trọng là bọn họ sẽ tin đây là dị bảo sao?

“Không phải lo lắng.” Trong lòng Hạ Hàm Tử tính toán một chút, âm mưu quỷ kế y không rành nhưng cơ hữu* Diệp Quân Ca rất am hiểu việc này, đây là lúc thích hợp để nhờ đối phương giúp đỡ.

*Cơ hữu (基友): Trước dùng để chỉ bạn thân là nam giới, sau này mang nghĩa là bạn gay

Y dám đảm bảo, chuyện này càng làm lớn tử thương sẽ càng nhiều, tất nhiên là do tên kia ở phía sau thêm dầu vào lửa.

Thời Bạc Y mắt đẹp hàm nước lẳng lặng nhìn Hạ Hàm Tử, đối với quyết định của y hắn sẽ không có bất cứ dị nghị nào. Mấy người còn lại chẳng có cách nào khác, chỉ có thể tin vào vị cung chủ Thai Thanh cung chẳng mấy khi gặp gỡ kia.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.