Trùng Sinh Trọng Khải Nông Trường

Chương 9: Chương 9: Ác ý, phân loại dị năng




Editor: Linh Phan

Biên Trường Hi nhìn lon nước lăn xa, trong mắt thoáng qua tia kinh ngạc, cô cách cửa hàng tiện lợi ít nhất là ba mươi mét, có thể ném xa như vậy, xem ra đối phương đã thức tỉnh dị năng, không phải là tố chất thân thể được nâng cao khi thức tỉnh một trong năm hệ thuộc ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) mà chính là dị năng hệ lực lượng phổ thông.

Nhưng sau đó cô lại nở nụ cười mang theo tức giận, dừng xe, quay đầu tìm người đã ném lon. Trong cửa hàng tiện lợi có năm người đang kinh ngạc nhìn chằm chằm một nam sinh nhỏ gầy, không cần phải nói, đó chính là đầu sỏ gây nên.

Dưới ánh mắt của mọi người, mặt nam sinh kia đỏ lên, lắp ba lắp bắp nói: “Tôi, tôi chỉ muốn cô ta dừng lại.”

Nam sinh đầu tiên cầu cứu Biên Trường Hi trừng mắt nhìn hắn, vội vàng nói với Biên Trường Hi: “Bạn học này, đồng học của tôi không có ác ý...”

Như vậy còn không phải ác ý, vậy thế nào mới là ác ý?

Bởi vì Biên Trường Hi dừng xe, nhóm tang thi nhìn thấy hi vọng, có hai con buông tha cưa hàng tiện lợi đi về phía cô, mắt thấy đã sắp tới gần, Biên Trường Hi giơ một ngón tay hướng về phía nam sinh cầu cứu, lại tự hướng hai ngón tay vào chính mình, sau đó cởi ba lô trên lưng ném tới ven đường, đội mũ bảo hiểm lên, lái xe về phía trước một đoạn kéo dài khoảng cách với tang thi, ngay sau đó đột nhiên quay đầu nhắm vào một con tang thi.

“Bịch” một tiếng, tang thi bị cô đánh bay, cô phanh lại, quay xe nghiền chính xác vào hai đầu gối của tang thi, sau đó không quan tâm nó nữa, đảo mắt tiếp cận con còn lại.

Tang thi kia hoàn toàn không hiểu sự lợi hại của xe máy, chỉ biết ngu ngốc há mồm tới gần, đôi mắt phía sau kính chắn gió của Biên Trường Hi hiện lên ánh sáng lạnh, đang muốn đâm tới, bỗng nhiên trước mắt mơ hồ, cảm giác choáng váng mãnh liệt đánh thẳng vào đại não, cùng với đó là sự đau đớn khó có thể chịu được ở miệng vết thương trên cánh tay trái, mồ hôi lạnh điên cuồng tuôn ra.

Một chút chậm trễ như vậy, tang thi đã đến trước mắt, vươn ra móng vuốt hung dữ sắc nhọn, Biên Trường Hi rút ra LinhPHan đao thẳng trên lưng, chém sạch mấy cái móng tay và ngón út của nó, tiện thể xoay người nhảy xuống khỏi mô tô, đao thẳng chém xuống cắt đứt dây buộc rìu chữa cháy, tay trái cầm lấy rìu sau đó vội vàng đứng lên lùi lại.

Cô thở dốc hai lần, cất đao thẳng lại, đổi búa sang tay phải, né tránh hai lần, tìm được cơ hội chém trúng vai phải của tang thi, nó hét lớn một tiếng vươn tay trái tới, Biên Trường Hi cúi người chui qua dưới nách nó, rìu vẽ một đường cung mang theo âm thanh bén nhọn chém tới, cả cánh tay của tang thi rũ xuống, chỉ còn lại một chút da thịt gắn lại.

Biên Trường Hi đi tới sau lưng tang thi, không hề dừng lại, xoay tròn cánh tay chém xuống, hơn phân nửa đầu tang thi bị chém bay, não văng tung tóe.

Tang thi nặng nề ngã trên mặt đất, Biên Trường Hi vẫn còn lo lắng, cho tới khi hoàn toàn chặt đứt đầu nó cô mới nhẹ nhàng thở ra, bài học kiếp trước khiến cô hiểu được, chỉ có tang thi đã bị chém đứt đầu mới chính là tang thi an toàn.

Cô chống rìu thở, nhìn thoáng qua phía sau, một con tang thi cuối cùng đang đi về phía cô, mà người ở trong cửa hàng tiện lợi không biết là nhìn đến choáng váng hay là như thế nào mà lại trợn mắt há hốc mồm đứng không nhúc nhích, thậm chí một nam một nữ trong đó còn đang cúi đầu nôn mửa không ngừng.

Cô lạnh lùng cười nhạo một tiếng.

Nam cầu cứu cô dường như vừa tỉnh lại từ trong mộng, hét lớn một tiếng: “Nhanh, cơ hội đến, chẳng lẽ sáu người chúng ta lại đứng xem một cô gái giết tang thi giúp chúng ta? Không phải ăn cơm nhão* thì cùng tôi lao ra tiêu diệt một con tang thi cuối cùng!”

*ăn cơm nhão: đại khái là vô dụng.

Tuy nhiều lời vô nghĩa nhưng cũng có tác dụng, những người khác đều bị kích phát ý chí chiến đấu, mở cửa cửa hàng tiện lợi vọt ra, vây quanh con tang thi cuối cùng.

Biên Trường Hi chém đứt đầu con tang thi bị nghiền nát chân, sau đó nhặt ba lô, dựng mô tô lên, dựa vào một bên ôm cánh tay trái lạnh nhạt nhìn.

Con tang thi bọn họ vây đánh vẫn còn da thịt, nam sinh cầu cứu, hẳn là đội trưởng của tiểu đội sáu người này đứng Le”quy;don trước mặt tang thi, còn chỉ huy một nữ sinh khác cùng hắn hấp dẫn sự chú ý của tang thi, còn Trương Dục Văn và nam sinh nhỏ gầy đã ném lon nước kia cùng nhau công kích tang thi từ phía sau.

Trương Dục Văn là loại nam sinh cao lớn đẹp trai lại có chút vô lại, nhà cũng khá giả, thường tụ tập cùng một đám hồ bằng cẩu hữu*, lúc đánh nhau cũng không có hiệu quả lắm.

*hồ bằng cẩu hữu: bạn xấu

Động tác bề ngoài trái lại đánh được đẹp mắt. Chính là bởi vì mấy lí do này Biên Trường Hi mới có thể cùng hắn ngụy trang cuộc sống hoang đường của mình.

Lúc này hắn cầm một con dao phay chém tang thi, công kích nhìn có vẻ khá nhưng lại không gây ra thương tổn thực sự. Trái lại nam sinh nhỏ gầy kia, dùng búa nện từng phát, vẻ mặt hung dữ tàn nhẫn, vui sướng khi được phát tiết, rất khó nhìn thẳng, nhưng quả thật mỗi một lần đều có thể tạo thành một cái lỗ, chỉ tiếc hắn không đủ cao, nếu không gõ từ trên đầu tang thi, chỉ vài lần thì xong việc rồi.

Biên Trường Hi nhìn một lúc, cơ bản có thể khẳng định nam sinh nhỏ gầy này đúng là đã thức tỉnh dị năng hệ lực lượng.

Dị năng trong mạt thế có thể chia làm ba hệ lớn, hệ phổ thông, hệ nguyên tố và hệ đặc biệt.

Hệ phổ thông bao gồm dị năng hệ lực lượng, tốc độ, cường hóa thân thể, loại dị năng này không biểu lộ ra bên ngoài, nói cách khác những dị năng giả hệ phổ thông này chỉ là có tố chất thân thể mạnh mẽ hơn người bình thường một chút, bọn họ thường là nhóm người đã có ưu thế này từ trước mạt thế ví dụ như vận động viên, người chơi boxing, quân nhân, cảnh sát, vệ sĩ, sát thủ,... Bởi vì phổ biến nên giai ddleQuydon đoạn đầu mạt thế hệ dị năng này rất nổi tiếng, có rất nhiều thế lực loại nhỏ chính là do dị năng giả hệ phổ thông tổ chức hình thành.

Tương đối mà nói thì hệ nguyên tố ít hơn rất nhiều. Nguyên tố tức là những nguyên tố thuộc ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, bao gồm hệ Băng phát triển từ hệ Thủy, hệ Lôi phát triển từ hệ Hỏa, còn có hệ Phong, hệ Sương,...

Đặc trưng của dị năng giả hệ nguyên tố chính là khi họ tấn công có lực lượng thực chất xuất hiện, như kiếp trước Biên Trường Hi hệ Mộc, cô có dây mây, đinh gỗ, Từ Hồng là hệ Hỏa, có thể phóng ra hỏa cầu, hỏa nhận.

Đã từng có người thống kê, dị năng giả hệ nguyên tố đại khái có thể xuất hiện với tỉ lệ một phần hai mươi, trong đó hệ phát triển từ hệ chính rất ít ỏi, cũng cường đại hơn rất nhiều, trong đó hệ Lôi hiếm có nhất và cũng mạnh nhất.

Sau cùng là hệ đặc biệt, hệ đặc biệt cơ bản chỉ có hai loại, một là dị năng hệ Tinh thần, trong đó lại có nhánh nhỏ, gồm Tinh thần khống vật (điều khiển đồ vật), Tinh thần nghe lén, Tinh thần điều tra,...Một loại khác là dị năng hệ Không gian, dị năng hệ Không gian có thể chia thành dị năng phổ thông chứa đồ vật và không gian di động, nếp gấp không gian,...

Hệ đặc biệt là dị năng hiếm thấy nhất, trong một trăm người cũng khó có được một, mà thời gian thức tỉnh cũng lâu nhất.

Nếu nói hệ phổ thông là ưu thế tiếp nối từ trước mạt thế, vậy hệ nguyên tố và không gian thì cần có chút may mắn, ai không có, ai có, có loại nào cũng không phải điều bản thân có thể quyết định. Mà dị năng hệ Tinh thần đặc biệt nhất cũng công bằng nhất, đó là có thể tự tu luyện được, nhưng thường chỉ có dị năng giả hệ nguyên tố cường đại mới có thể chạm tới cánh cửa kia.

Kiếp trước vị tiểu thư Thái Giang Mỹ kia chính là dựa trên cơ sở hệ Băng tu luyện ra hệ Tinh thần, Chư Vân Hoa hệ Hỏa và Tinh thần nghe lén.

Mà Cố Tự, Biên Trường Hi thở dài, thủ lĩnh căn cứ Đằng Dương, đệ nhất cường giả Hoa Hạ, chính là cường giả song hệ Lôi và Tinh thần khống vật, thực lực mạnh đến khủng bố, khiến vô số hào kiệt có lòng tranh chấp lại chỉ có thể bóp cổ tay than khổ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.