Trùng Khải Mạt Thế

Chương 10: Q.1 - Chương 10: Ánh sáng cùng Tốc độ!




Hai cái năng lực đặc thù này đến từ hai lĩnh vực khác biệt.

Cái thứ nhất là thần bí hệ: Ánh Sáng!

Hiện giờ Lâm Siêu đang ở giai đoạn người tiến hóa cấp F, phạm vi khống chế ánh sáng khoảng chừng ba mét, tuy phạm vi hơi nhỏ nhưng tác dụng phụ trợ trong cận chiến thì không cần phải nói, hắn có thể tùy ý khống chế ánh sáng trong phạm vi này.

Ánh sáng có thể làm được gì ?

Ẩn thân, Đạn Tia Chớp, chiếu sáng...đều phải dựa vào ánh sáng.

Năng lực thứ hai thuộc về chiến đấu hệ: Tốc độ tăng cường!

Tốc độ tăng cường có thể làm tăng tốc độ Lâm Siêu lên gấp hai lần, nói cách khác, với thể chất hiện nay của hắn một khi thi triển Tốc độ tăng cường, sẽ nhanh hơn người bình thường gấp mười lần!

Gấp mười lần là khái niệm gì?

Vượt qua khoảng cách mười mét chỉ cần 0.5 Giây!

Trong chiến đấu hệ, tốc độ là một trong những năng lực tấn công mạnh mẽ nhất, hơn nữa Lâm Siêu am hiểu cận chiến, có thể phối hợp hoàn mỹ mười phân vẹn mười.

“Ục ục...”

Lúc này tiếng bụng kêu oa oa làm hắn thấy đói cực kì, dịch vị cuồn cuộn trào dâng tựa hồ muốn hòa tan cả thân thể, hòa tan từng cái tế bào, cảm giác khó chịu tựa như có từng cái miệng nhỏ sắc bén đang gặm nuốt máu thịt hắn.

Lâm Siêu lập tức đi ra ngoài tìm thức ăn.

Đi vào nhà bếp ăn một chút cơm nguội, cảm giác đói bụng mới hơi giảm bớt, hắn lập tức nấu cơm.

Sau khi ăn xong, Lâm Siêu không có tìm Lâm Thi Vũ nói chuyện, tiểu nha đầu này tự nhốt mình trong phòng mấy ngày nay, không biết đang làm cái gì mà nghe tiếng tim đập dường như rất mệt mỏi.

Hắn không có tìm hiểu mà trở lại phòng mình, móc cái rương nhỏ màu đen trong túi ra.

Mặt trên rương có rãnh để đưa chìa khóa vào.

Lâm siêu không có chìa khóa trong tay, hắn sử dụng kỹ năng mở khóa cấp B1 của bản thân, dùng một ít dụng cụ như: dây kẽm, tua vít ... để mở khóa,sau một phen thử nghiệm, tất cả đều thất bại!

Hắn đành phải sử dụng phương thức mở khóa thứ hai.

Nện!

Dùng man lực để mở ra!

Nhưng rất nhanh Lâm Siêu phải bỏ cuộc, côn sắt đã sắp bị đập gãy mà cái rương vẫn cứ trơ trơ, độ cứng rắn thật đáng sợ.

“Theo lý thuyết, với kỹ năng mở khóa cấp B1 của ta, ở kiếp trước, ngoại trừ mã khóa của quốc khố và kho vũ khí hạt nhân ra, không có loại khóa nào mà ta không mở được, huống chi là loại mã khóa đơn giản dùng chìa để mở này.”

“Chẳng lẽ, đây không phải là đồ vật bình thường?”

Nội tâm Lâm Siêu khẽ động.

Vậy chỉ có một khả năng!

Vật phẩm đến từ Di tích!

“Nếu đúng là vật phẩm đến từ Di tích thì bắt buộc phải có chìa khóa hoặc kỹ năng mở khóa của ta đạt đến cấp A, bằng không thì không thể nào mở ra được.Nhưng điểm trọng yếu nhất là ….con Nguy Hiểm Chủng kia đã từng tiến vào Di tích! Điều này có nghĩa là có một lối vào Di tích ở trong thành phố này!”

Trong mắt Lâm Siêu lóe tinh quang.

Ở kiếp trước sau khi virus bùng phát, khắp nơi trên thế giới xuất hiện lượng lớn Di tích, những Di tích này nằm trong thời không vĩ độ khác, lối vào vô cùng bí mật, có khi ngươi đang đi trên đường đột nhiên nhìn thấy không khí nhộn nhạo rung động sau đó phát hiện mình đã tiến vào một nơi hoàn toàn xa lạ.

Lối vào Di tích xuất hiện là tùy vào cơ hội, không có giờ giấc cố định nào.

Có lúc ở chỗ này nhưng qua một đoạn thời gian có khả năng sẽ xuất hiện ở một nơi khác, trong mười năm có khi thay đổi tới sáu, bảy lần.

Mỗi cái Di tích đều không giống nhau, có cái Di tích bên trong toàn nguy hiểm, sát cơ trùng trùng, một khi tiến vào sẽ bị tầng tầng lớp lớp cơ quan hành hạ đến chết.Mà có Di tích bên trong lại là một bảo tàng, chứa lượng lớn đồ vật thần kỳ như: vũ khí siêu việt thời đại, dược tề cải tạo gien, kỹ năng kỳ lạ…

“Con Nguy Hiểm Chủng kia sau khi đi vào có thể còn sống đi ra chứng tỏ Di tích này không phải là Di tích nguy hiểm, bên trong có lượng lớn bảo vật, kiểu dáng cái rương màu đen này ta chưa hề thấy qua, bởi vậy có thể tin rằng, hơn 100 năm sau Di tích này cũng không có xuất hiện trong nước mà xuất hiện ở nước ngoài!”

“Bây giờ là lần thứ nhất nó mở ra!”

Hai mắt Lâm Siêu tỏa sáng!

Lần thứ nhất tiến vào Di tích sẽ có thật nhiều thu hoạch.

“Có điều, diện tích thành phố này quá lớn, dù ta có là Người Tiến Hóa cũng không thể tìm hết từng ngóc ngách, phải thu nhỏ phạm vi tìm kiếm lại mới được!” Lâm Siêu nghĩ thầm.

Thiết bị dò xét sinh vật có phạm vi khoảng ba mươi km, thời gian khuếch tán là hai ngày nhưng trong hai ngày đó không hề thấy Nguy Hiểm Chủng xuất hiện, chứng tỏ ngay từ đầu nó không ở trong phạm vi ba mươi km, mà từ nơi xa hơn tới đây.

Dựa trên tốc độ của con Nguy Hiểm Chủng này, cộng thêm số lần ăn uống, Lâm Siêu đoán chừng phạm vi hoạt động của nó từ ngoài ba mươi dặm, trong phạm vi năm mươi dặm phụ cận nơi đây.

Di tích nằm trong phạm vi hai mươi dặm trung gian này!

“Phạm vi hai mươi dặm, phải tìm hết từng cái góc nhỏ, với tốc độ của ta chắc cũng phải tốn ba ngày. ”Lâm Siêu lập tức lên đường.

Hắn không mang bao cổ tay làm bằng quyển tạp chí nữa, chỉ mang theo côn sắt và mấy thanh phi đao, lưu lại một tờ giấy rồi tay không ra ngoài.

Đi tới cư xá, Lâm Siêu cứ thế thẳng bước mà đi, không hề tận lực tránh né hủ thi như trước.

Trong mấy con hủ thi đang du đãng có một con mặc đồ nhân viên bảo vệ môi trường ngửi được khí tức nhân loại tỏa ra từ cơ thể Lâm Siêu, nó liền xoay người lại, hưng phấn gào thét nhào tới.

Lâm Siêu làm như không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục đi tới, trước đây, trong mắt hắn động tác hủ thi mau lẹ bao nhiêu giờ lại chậm chạp như ốc sên bấy nhiêu.

Ngay lúc nó sắp nhào tới, Lâm Siêu bỗng nhiên phát lực, côn sắt trong tay gào thét vung ra ngoài.

Phanh!

Côn sắt quét ngang, đầu con hủ thi vừa mới xông lên đã bị đập vỡ, xương sọ kiên cố giờ yếu ớt dễ vỡ y như gốm sứ.

Hống! Hống!

Hai con hủ thi còn lại hoàn toàn không biết sợ hãi là gì, vẫn như trước giương nanh múa vuốt nhào tới.

Thần sắc Lâm Siêu lãnh đạm, côn sắt trong tay tùy ý vung lên hai lần, dựa vào thể chất trụ cột gấp đôi những con hủ thi này, nhẹ nhàng dùng một côn đập vỡ đầu chúng.

Mới vừa rồi tiếng gào thét của mấy con hủ thi đã làm mấy con khác bị âm thanh hấp dẫn bu lại gần, còn có rất nhiều con nữa ngửi được mùi mồ hôi tỏa ra từ Lâm Siêu, nhao nhao chen chúc đi qua.

Từ trên cao nhìn xuống chỉ thấy hủ thi phụ cận mấy tòa nhà gần đó như bầy kiến, chen chúc lại gần Lâm Siêu.

Hắn không thèm tránh né, côn sắt trong tay vung vẩy không lộ kẽ hở nào, bất kì con hủ thi nào lại gần cũng bị một côn đánh chết!

Lực lượng hung mãnh làm đám hủ thi không cách nào tiếp cận, Lâm Siêu giơ chân giẫm mạnh lên đầu một con hủ thi đang há miệng cạp cạp tính cắn, lực lượng khổng lồ làm xương sọ nó nát bét, hỗn hợp óc và xương dính đầy đáy giày hắn.

Phanh! Phanh!

Vừa đi vừa đập!

Hủ thi con trước ngã xuống, con sau tiến lên, chưa kịp tới gần đã bị côn sắt đập vỡ đầu.Một đường đi qua không con hủ thi nào có thể ngăn cản bước chân của hắn, khi Lâm Siêu đi tới cửa cư xá, toàn bộ đám hủ thi trên trăm con đều đã ngã xuống, đầu lâu như quả bóng cao su nằm tán loạn trên mặt đất, máu thịt tung tóe cùng với thi thể không đầu xếp thành một con đường máu theo hướng đi của hắn, kéo dài đến tận cửa.

Máu nhỏ xuống từng giọt từ côn sắt nhưng trên người hắn lại không dính chút dơ bẩn nào, hắn chùi chùi côn sắt lên y phục một con hủ thi cho khô ráo rồi tiếp tục đi tới.

Lâm Siêu không ngại thanh lý đám hủ thi trong cư xá vì chúng ở ngay trước nhà mình, nhưng hủ thi trên đường cái còn rất nhiều, hắn không có thời gian để giết sạch.

Hô!

Thân ảnh hắn lóe lên như một đầu liệp báo, vài bước đã vượt hơn trăm mét, làm kinh động vài con hủ thi du đãng ven đường, nhưng trước khi chúng kịp phản ứng, hắn đã biến mất khỏi phạm vi cảm ứng của đám hủ thi này.

Đám hủ thi chỉ có thể dựa vào mùi hắn lưu lại mà du đãng đuổi theo.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.