Trò Chơi Luân Hồi

Chương 6: Chương 6: Bá Long Mật Kinh




Bá Long Mật Kinh chủ yếu là rèn luyện tiểu đệ đệ của hắn, khiến cho nó hùng dũng như rồng, kim thương bất đảo. Hơn nữa, bên trong mật kinh còn bao hàm 1 số mật kỹ có thể khiến nữ nhân “chết đi sống lại“. Đó cũng là lý do tại sao dù long tộc và xà tộc đều dâm tà nhưng hầu hết các nữ tính tộc khác đều tình nguyện hợp hoan với nam tính long tộc mà không phải là xà tộc.

Bởi vì chọn cách lĩnh ngộ 100% nên các mật kỹ này Tiêu Lệ cũng “vô sự tự thông“. Nào là Thanh Long Xuất Thủy, Mãnh Long Giáng Cốc, Cửu Long Liên Châu, Nộ Long Oanh Thiên, Bá Long Hoành Tảo.... chỉ nhớ lại những hình ảnh minh họa lúc lĩnh ngộ thôi mà bất giác cả người Tiêu Lệ đã nóng lên, long thương chỉ thẳng...

(Violess: hình ảnh minh họa là giữa long tộc (hóa hình) và nữ tử nhân loại nhé, ta hoàn toàn bình thường, cũng không có sở thích thú dâm, thằng bạn lúc đọc bản nháp đoạn này cứ trêu mãi nên ta giải thích luôn. Các đạo hữu thử dựa vào tên Skill đoán xem nó có tác dụng gì nào ^_^)

Tu luyện 1 lúc để bình ổn hỏa khí trong cơ thể, Tiêu Lệ quyết định trước hết phải tìm cách thu Tiêu Ngọc vào hậu cung của mình. Nguyên dương của nam nhân tu luyện Bá Long Mật Kinh rất quý giá, tác dụng đối với nữ nhân vượt qua lục phẩm đan dược. Tiêu Lệ cũng không muốn lãng phí, tiện nghi người ngoài không bằng tiện nghi tiểu Ngọc nhà mình...

Ra khỏi phòng, Tiêu Lệ quyết định trước hết đến thăm mẫu thân rồi sau đó dẫn Tiêu Ngọc đi dạo phường thị 1 chút thuận tiện tìm cơ hội thử nghiệm Bá Long Mật Kinh. Hơn nửa tháng nay đắm chìm trong tu luyện và tìm hiểu hệ thống, Tiêu Lệ đã không hề có thời gian đến thăm mẫu thân. Tình trạng sức khỏe của mẫu thân hắn hiện nay càng ngày càng tệ, phụ thân Tiêu Chiến tìm đủ mọi cách mà không thể giúp nàng thuyên giảm, thậm chí còn không tìm được nguyên nhân căn bệnh.

Theo nguyên tác thì mẫu thân của Tiêu Lệ qua đời sau khi Tiêu gia đại điển kết thúc không lâu và đó cũng là thời điểm bắt đầu 3 năm ác mộng của Tiêu Viêm. Lúc trước đọc đến đoạn này, hắn vẫn thắc mắc tại sao 1 người bình thường như mẫu thân của Tiêu Viêm lại sở hữu chiếc nhẫn của Dược Lão.

Ting, kích hoạt nhiệm vụ phụ tuyến: Thân Phận Diệp Vấn

Yêu cầu: tìm hiểu thân phận thực sự của Diệp Vấn nhưng không được cứu trị nàng.

Ban thưởng: Huyền giai hạ phẩm trang bị - Huyền giai sơ cấp đấu kỹ - 3000 exp

Ting, kích hoạt nhiệm vụ ẩn: Linh Hồn Diệp Vấn

Yêu cầu: bảo vệ linh hồn Diệp Vấn để sau này tìm cơ hội tái sinh nàng.

Ban thưởng: Huyền giai trung phẩm trang bị - Huyền giai trung cấp đấu kỹ - 2 vạn exp

2 tiếng Ting của hệ thống vang lên cắt ngang mạch suy nghĩ của Tiêu Lệ khiến hắn cảm xúc lẫn lộn. Lúc mới xem xong nhiệm vụ đầu tiên, hắn rất phẫn nộ bởi vì Diệp Vấn... chính là mẫu thân của hắn trong thế giới này. Tuy vậy, sau khi xem nốt nhiệm vụ thứ 2 hắn đã bình tĩnh lại, có lẽ là giai đoạn này hắn căn bản không thể thực sự cứu trị được mẫu thân dù sao thì Tiêu Chiến đã cố gắng bao nhiêu năm đều vô kế khả thi.

Lắc lắc đầu, Tiêu Lệ tiếp tục đi đến phòng mẫu thân. Hắn quyết định trước tiên thử nghiệm Giám Định Thuật của hệ thống để xem tác dụng nó như thế nào. Đi ngang qua diễn võ trường, Tiêu Lệ bắt gặp mấy thiên niên, thiếu nữ đang cùng nhau tập luyện hoàng giai đấu kỹ. Vừa nhìn thấy hắn đến, 1 tiểu loli đã ngay lập tức bỏ qua mấy tỷ muội đang đối luyện rồi chạy như bay đến trước mặt Tiêu Lệ nũng nịu:

_ Tiêu Lệ ca ca, đã nửa tháng nay ngươi không đến tìm Ngọc nhi rồi!

Tiêu Lệ trong nguyên tác là 1 người lãnh huyết, hung ác mặc dù Tiêu Ngọc lúc nhỏ khá ngưỡng mộ hắn nhưng hoa rơi cố ý, nước chảy vô tình, sau khi Tiêu Lệ cùng Tiêu Đỉnh rời khỏi gia tộc ra bên ngoài lịch lãm thì mối quan hệ của cả 2 cũng chấm dứt.. Nhưng từ khi hắn trở thành Tiêu Lệ mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi, kiếp trước lúc đọc Đấu Phá Thương Khung hắn rất thích Tiêu Ngọc. Giờ có cơ hội nên mỗi khi rảnh rỗi, hắn vẫn thường hay dẫn nàng đi dạo phường thị đồng thời mua cho nàng mấy món quà nhỏ khiến tiểu loli thích mê cứ bám dính lấy hắn.

_ Gia tộc đại điển gần đến rồi, nửa tháng nay ca ca phải bế quan tu luyện. Giờ ca ca muốn đi thăm mẫu thân, muội có muốn đi cùng không? Xong rồi ta sẽ dẫn muội đi dạo phố.

Tiêu Lệ hồi đáp, hắn đang muốn tìm Tiêu Ngọc, nếu đã thuận tiện gặp được thì mang nàng theo luôn, đỡ tốn công một lát phải đi tìm.

_ Ừm ta cùng đi với huynh, bá mẫu mấy hôm nay đã khá lên nhiều rồi!

Mang theo Tiêu Ngọc trên đường, Tiêu Lệ thuận tiện hỏi nàng 1 chút về tình hình sức khỏe của mẫu thân. Không mất bao lâu, cả 2 đã đến phòng của Diệp Vấn. Thông báo 1 tiếng với tỳ nữ trông cửa, nàng nói cho hắn là ca ca Tiêu Đỉnh và phụ thân hắn vừa rời khỏi, mẫu thân hắn cũng mới chợp mắt không lâu. Tiêu Lệ vừa định quay về thì trong lòng chợt động, dù sao cũng đã đến, không bằng nhân dịp này thử nghiệm Giám Định Thuật.

Cùng Tiêu Ngọc đi vào phòng, Diệp Vấn hiện tại khí sắc đã khá hơn so với nửa tháng trước nhưng Tiêu Lệ biết đây chỉ là hồi quang phản chiếu, không bao lâu nữa người mẫu thân này của hắn sẽ qua đời. Tập trung tinh thần liên lạc với hệ thống, Tiêu Lệ lập tức kích hoạt chức năng Giám Định Thuật.

Ting, giám định Diệp Vấn cần 10 đơn trị, xác nhận sử dụng?

_ Xác nhận!

Ting, Thông tin nhân vật!

Tên: Diệp Vấn - Tuổi: 48 - Tu Vi: Tứ Tinh Đấu Tông (ăn mòn)

Công pháp: Thiên Xà Bảo Điển

Đấu kỹ: Thanh Xà Kiếm Pháp, Xà Hành Thuật, Thiên Xà Chưởng,...

Thông tin khác: Diệp Vấn từng là thánh nữ của Thiên Xà Phủ, vì giúp đỡ Dược Trần mà bị Hồn Điện truy sát, mặc dù thành công trốn thoát những cuối cùng lại bị trúng hồn độc phải lưu lạc đến ẩn cư ở Ô Thản Thành. Vì hồn độc ăn mòn mà nhiều năm qua thực lực liên tục suy giảm, hiện tại đã không khác gì người bình thường, qua thêm vài tháng chắc chắn lành ít dữ nhiều.

Một luồng tin tức bên trong Giám Định Bảng truyền trực tiếp vào đầu hắn khiến Tiêu Lệ giật mình không ít, hóa ra mẫu thân của hắn lai lịch ghê gớm như vậy. Điều này cũng lý giải tại sao những người của Thiên Xà Phủ lại nhận biết Dược Lão. Nhưng mà vấn đề lớn nhất bây giờ là hồn độc, thứ này bám chặt vào linh hồn, một khi bộc phát sẽ khiến linh hồn của Diệp Vấn nhanh chóng tan biến, làm sao của thể bảo vệ linh hồn của nàng đây?

_ Linh Nhi? Tại sao ta vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ phụ tuyến?

Tiêu Lệ thắc mắc, rõ ràng giám định thuật đã giúp hắn điều tra được thân phận của mẫu thân.

_ Vì hiện tại chủ nhân mới hoàn thành 1 nửa, sau khi Diệp Vấn chết đi nhiệm vụ mới xem như hoàn thành.

Linh Nhi bình thản giải thích, đối với nàng tất cả những người trong thế giới này đều không khác gì NPC nên nàng cũng không quan tâm mấy đến sống chết của họ, tất nhiên là trừ Tiêu Lệ ra.

Gật gật đầu, Tiêu Lệ quyết định trước tiên xử lý chuyện của Tiêu Ngọc và làm mấy nhiệm vụ đơn giản trước. Biết đâu lại nhận được vật phẩm gì hay ho giúp hắn giải quyết nan đề này. Cùng Tiêu Ngọc rời khỏi phòng Diệp Vấn, Tiêu Lệ mang theo nàng và mấy tên hộ vệ đi đến Tiêu gia phường thị.

Tiêu gia phường thị hiện tại rất náo nhiệt, nương theo danh tiếng của Tiêu Lệ và Tiêu Viêm, nhân khí của Tiêu gia phường thị hiện tại càng ngày càng tăng lên, mơ hồ có xu thế đè ép phường thị của Gia Liệt gia tộc và Áo Ba gia tộc. Mang theo Tiêu Ngọc đi dạo từng cửa hàng quần áo và trang sức, nhìn nàng hết sức hưng phấn thử thử cái này chọn chọn cái kia, Tiêu Lệ âm thầm thở dài. Nữ nhân dù là Trái Đất hay Đấu Khí Đại Lục cũng đều yêu thích dạo phố và mua sắm a... cũng may hiện tại kim tệ của Tiêu Lệ rất dư dả... không lo không nuôi nổi nàng....

Mất hết cả 1 buổi chiều bồi tiếp Tiêu Ngọc dạo phố và mua cho nàng 3,4 món hoàng giai hạ phẩm trang sức cùng 1 đống quần áo xinh đẹp, Tiêu Lệ mang theo tiểu loli đang hưng phấn bừng bừng trở về Tiêu Gia. Cùng mấy tên hộ vệ mang theo bao lớn bao nhỏ đến phòng Tiêu Ngọc, Tiêu Lệ nhanh chóng đuổi khéo bọn họ vệ đi rồi lặng lẽ theo Tiêu Ngọc vào phòng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.