Triệu Hoán Thần Binh

Chương 15: Chương 15: Vu Thiên Tuyết




Kính Thúc dừng lại một chút, lại nói:

- Hiện tại đang tranh luận.

- Cái gì, không ngờ Độc Cô gia lại đáp ứng. Cô cô vẫn... Biểu ca, chúng ta đi mau.

Vu Nhai cũng không phải là người ngu. Tuy rằng hắn không biết tình hình cụ thể thế nào, nhưng trong nháy mắt lại nghĩ tới loại khả năng nào đó, nghĩ tới người mẫu thân chưa từng gặp gỡ này. A, trong lòng hắn vẫn không mấy dao động, lại mơ hồ có thể cảm nhận được nỗi khổ của nàng.

Vu gia cũng không quá lớn. Rất nhanh hai người đã chạy tới trước phòng khách...

- Không được. Ta quyết không đáp ứng. Là do Độc Cô gia có lỗi với Vu gia ta trước. Dựa vào cái gì lại bảo Tiểu Nhai và Thiên Tuyết dọn ra ngoài. Việc này không thể thương lượng được.

Vừa tới cửa phòng khách, hắn đã nghe được một tiếng nói đầy phẫn nộ.

- Đại ca, đại ca là gia chủ, là người quản lý Vu gia. Đại ca có thể nào không định vị được Vu gia chúng ta. Vu gia chúng ta so với Độc Cô gia thế nào? Ở trong mắt bọn họ, chúng ta sai cũng đã sai rồi. Chúng ta đúng là cũng đã sai. Lại nói, Độc Cô gia có lỗi với chúng ta sao? Ta lại không dám khẳng định về điều này. Nói không chừng năm đó là người nào đó câu dẫn người Độc Cô gia trước, mới lưu lại huyết mạch Độc Cô gia!

- Nhị đệ, đệ...

- Ta có nói sai sao? Ai biết năm đó chuyện gì xảy ra. Hơn nữa Độc Cô gia người ta xem như đã hết lòng quan tâm giúp đỡ, trả lại cho con tư sinh này cơ hội chính danh. Đáng tiếc đứa con tư sinh này của chúng ta kém cỏi tới mức không chịu nổi. Điều này có thể trách người ta sao?

Giọng người được gọi là nhị đệ kia hiển nhiên mang theo sự kỳ quái. Lại nghe hắn nói:

- Hiện tại thật vất vả mới tranh thủ được cơ hội khiến người Độc Cô gia vào ở Vu gia chúng ta, làm sao có thể xuất hiện sơ suất được. Đây chính là cơ hội để Vu gia chúng ta quật khởi. Chẳng lẽ còn có thể để người trong gia tộc làm chướng mắt người ta sao?

- Nhị đệ, nhưng Thiên Tuyết chính là muội muội ngươi!

- Ách, đại ca hiểu lầm ý của ta rồi. Ta dĩ nhiên không phải thấy Thiên Tuyết chướng mắt. Ta nói là người của Độc Cô gia sẽ nhìn nàng chướng mắt!

Nhị gia chủ cười nói. Cho dù Vu Nhai ở bên ngoài nghe thấy hắn nói vậy cũng có thể cảm giác được lời hắn nói mang theo sự châm chọc cực lớn.

- Ý của ta là chúng ta mua một tiểu viện ở ngoài Dao Quang Thành, để mẹ con các nàng ở lại đó, đồng thời cũng nhận được sự chiếu cố của Vu gia chúng ta, ta sao có thể không để ý tới tình huynh muội được. Tiểu muội, muội đừng cứ yên lặng không nói lời nào như vậy. Muội cũng có thể nói ra một vài ý kiến của muội!

- Các ngươi nói như thế nào thì cứ làm như thế đi!

Trong đại sảnh truyền đến một giọng nói lạnh lùng, mang theo cảm giác chết lặng và mất mát. Bên ngoài, trong lòng Vu Nhai không nhịn được mang theo một trận chấn động. Cảm giác này không phải tới từ phần chấp niệm kia, từ vị chủ nhân trước kia, mà là tự mình nảy sinh.

- Gia chủ, cơ hội lần này không thể bỏ qua được. Người mau hạ quyết định đi.

- Ừ, gia tộc Độc Cô đến, đối chúng ta mà nói là một sự vinh quang. Nói không chừng bọn họ còn có thể lưu lại chút lễ vật gì đó, có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển và đặt chân của Vu gia. Chúng ta không nên do dự.

- Đến lúc đó, chúng ta lại cho mẹ con bọn họ đồ chút bồi thường, chuẩn bị một tiểu viện tốt một chút. Lại nói, người đã gả đi, giống như nước tát ra ngoài. Hài tử của Thiên Tuyết cũng lớn như vậy, cũng có thể tự lập rồi. Cho như gả đi, chúng ta cũng đã hết lòng rồi.

Mấy giọng nói tương đối già dặn cũng truyền ra. Vu Nhai không nhịn được nắm chặt nắm đấm.

Có thể tưởng tượng một nữ tử yếu đuối ở dưới sự bao vây tấn công như vậy sẽ cảm thấy thế nào. Càng đáng sợ hơn chính là, nàng không có một nam nhân nào có thể dựa vào. Bất kể là kẻ phụ tình kia, hay nhi tử của nàng, kẻ chỉ một lòng vì vinh dự của họ kép Độc Cô.

Nghe lời bọn họ nói, lại thêm lời Vu Tiểu Dạ nói trên đường đến đây, Vu Nhai đã biết cụ thể hắn và người mẫu thân này gặp phải chuyện gì. Nghĩ đến người mẫu thân này vận mệnh bi thảm, nghĩ tới chuyện nàng còn chịu đủ sự bao vây tấn công của đám người thân đáng lý ra phải bảo vệ nàng, hắn tức giận giống như nước sôi trào dâng lên. Hắn không chút do dự đi về phía trong đại sảnh.

Quả nhiên, đập vào mắt hắn đúng là hình ảnh hắn đã tưởng tượng. Một nữ tử yếu đuối đứng ở giữa đại điện. Xung quanh vài đại nam nhân. Có người dáng vẻ như lão thần, mọi chuyện không liên quan tới mình mình. Có người thật ra lộ vẻ đồng tình, nhưng không dám mở miệng. Có người thoáng cười nhạt. Còn có người ở tình thế khó xử.

Trong nháy mắt khi Vu Nhai bước vào, bất kể là ai có biểu tình gì đều quay đầu nhìn lại.

Mọi người trong đại sảnh chỉ có một cặp mắt không nhìn hắn. Đó chính là nữ tử yếu đuối đang đứng ở giữa đại sảnh kia, chính là mẫu thân của Vu Nhai kiếp này. Hắn không được kế thừa bất kỳ trí nhớ nào, hoàn toàn không có chút cảm tình mẫu thân nào đáng nói. Nhưng chính bởi vì như vậy, càng khiến tâm tình Vu Nhai xúc động hơn.

Nàng đã chết lặng rồi, người nào tiến đến thì có quan hệ gì?

- Mẫu… mẫu thân, chúng ta đi thôi. Đừng để ý tới những kẻ bạch nhãn lang này nữa. Nơi này không phải là nhà để ở lại. Chúng ta tự có nhà của mình. Chúng ta đi tới Bắc Đấu. Cho dù nhi tử có thấp hèn, lại vô năng đi nữa, cũng có thể nuôi sống mẫu thân.

Vu Nhai đi tới phía sau Vu Thiên Tuyết, nặng nề nói.

Thân thể Vu Thiên Tuyết cứng đờ, kinh ngạc không thể tưởng tượng nổi quay đầu nhìn lại. Đây là một phụ nhân cực kỳ xinh đẹp, nhưng khuôn mặt chết lặng làm giảm đi vẻ đẹp của nàng. Mà khi nàng quay đầu lại, trong chớp mắt hình như có cảm giác băng ta ra. Mơ hồ có thể thấy được vài phần đường nét tương tự với Vu Nhai.. Chỉ có điều phần giống này cũng không phải quá nhiều, thoạt nhìn cũng không giống mẹ con.

Vu Nhai nhìn mẫu thân kiếp này, trong lòng nói không phức tạp cũng không có khả năng. Từ trong không trung, đột nhiên có một mẫu thân xuất hiện, khiến hắn kiếp trước chưa từng được hưởng cảm giác của người có mẫu thân có phần rất mờ mịt, cũng có chút chờ mong.

Vừa rồi, khi hắn đứng ở ngoài cửa hồi lâu, ngoại trừ muốn nghe bên trong nói ra, chủ yếu nhất vẫn là đang cố gắng tiếp nhận sự thật này. Không quan tâm hắn có thừa nhận hay không, sau khi hắn tiến vào thân thể này, đã mang theo thân phận của thân thể này.

Mặc dù không phải vì những điều này, nhìn một nữ tử yếu đuối bị một đám đại nam nhân khi dễ, hắn làm sao có thể đứng yên được. Hắn còn mang theo thân phận là nhi tử của người ta. Không quan tâm trong lòng hắn nghĩ như thế nào, giờ phút này, hắn đã xác định được lập trường của mình.

Vu Nhai đứng ở giữa đại sảnh, đứng ở đối diện nữ nhân đáng thương này. Trong lòng, phần chấp niệm không có chút dao động nào, dường như càng khiến lập trường của hắn thêm kiên định.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.