Trạch Thiên Ký

Chương 317: Q.2 - Chương 317: Chương 309: Của ta chính là của ngươi, của ngươi vẫn là của ngươi (p1).




Mũi kiếm cắt rách da thịt của Từ Hữu Dung, cắt máu của nàng.

Không có máu phun tung tóe, thậm chí một chút máu cũng không chảy ra, bởi vì máu trong cơ thể nàng trên cơ bản đã không có rồi.

Trần Trường Sinh cầm vỏ kiếm, dùng vỏ kiếm nhắm ngay miệng vết thương trên cần cổ nàng.

Thần thức khẽ nhúc nhích, một đạo tơ máu từ vỏ kiếm đi ra, giống như được tạo ra từ hư vô.

Đạo tơ máu kia vô cùng nhỏ, dường như còn nhỏ hơn sợi tóc, chậm rãi rót vào trong huyết quản của nàng.

Toàn bộ quá trình hắn vô cùng cẩn thận, thần thức lại ngưng luyện tới cực hạn.

Không có bất kỳ thanh âm nào.

Chỉ có hương vị.

Hương vị máu của Trần Trường Sinh dần dần tràn ngập khắp trong lăng mộ trống trải.

Không biết qua bao lâu, hắn thu hồi vỏ kiếm, ngón trỏ tay phải mơ hồ toát ra một chút hàn ý ấn ở trên cần cổ của Từ Hữu Dung, qua lại một lát, xác nhận huyết quản và miệng vết thương của nàng đã được vụn băng che lại, mới bắt đầu xử lý miệng vết thương của mình.

Miệng vết thương có thể thấy rõ ràng trên cổ tay, thậm chí mơ hồ có thể thấy được xương cốt đang thong thả khép lại, hoặc là nói bị băng phong lại.

Bên cạnh miệng vết thương còn lưu lại một ít vết máu. Trần Trường Sinh nhớ tới sư huynh năm đó đã tự xử lý cho mình, khẽ do dự một chút liền đưa cổ tay lên trên môi, bắt đầu cẩn thận liếm, tựa như một thú con đang liếm sữa tươi.

Lúc trước sư huynh từng nói với hắn, sau khi bị thương đổ máu nhất định phải dùng loại phương pháp này, chỉ có loại phương pháp ăn máu vào trong bụng này mới có thể khiến hương vị của máu không tiếp tục tản ra, trừ cái đó ra, cho dù là rửa nước hay vùi lấp bằng đất cát, thậm chí là dùng đại hỏa để thiêu cũng không thể khiến cái loại hương vị này biến mất.

Đây là lần đầu tiên Trần Trường Sinh nếm hương vị máu của mình. Trước kia trong chiến đấu hắn có nhiều lần suýt hộc máu, sau đó bị cưỡng ép nuốt xuống, nhưng lúc đó máu chỉ ở cổ họng mà lúc này máu lại ở trên lưỡi của hắn.

Hóa ra máu của mình lại ngọt thế.

Trần Trường Sinh nghĩ như vậy.

Hương vị quả thật tốt lắm.

Bộ dạng ăn thật ngon.

Thật sự ăn thật ngon.

Còn muốn ăn thêm một ít nữa.

Đột nhiên hắn tỉnh lại, cả người đầy mồ hôi, sau đó bị đông kết thành tuyết sương. Lúc trước hắn đúng là càng liềm càng nhanh, càng ngày càng dùng sức, tựa như một thú con đang tham lam liếm sữa tươi hòa với máu của mẫu thân đã chết đi của mình.

Nếu không phải tỉnh lại máu, hắn thậm chí có thể sẽ liếm tới mức khiến miệng vết thương trên cổ tay bị mở ra.

Trong lăng mộ một mảnh tĩnh mịch.

Rất lâu sau mới có gió nhẹ phật qua.

Mồ hôi đóng băng trên mặt đất chậm rãi lăn, phát ra thanh âm nhanh như chớp.

Trần Trường Sinh mệt mỏi dựa vào cột đá, sắc mặt tái nhợt dị thường.

Bởi vì hắn chảy quá nhiều máu, cũng bởi vì sợ hãi.

Năm mười tuổi thần hồn của hắn theo mồ hôi bài xuất ra bên ngoài cơ thể, đưa tới dị tượng thiên địa, mây mù bao phủ tòa núi lớn phía sau trấn Tây Ninh, từ đó xuất hiện không ít người bắt đầu theo dõi hắn. Từ đêm đó trở đi hắn liền biết mình là người có thân thể dị thường, cái này không phải nói hắn có bệnh mà là nói thần hồn của hắn, đối với rất nhiều người mà nói lại là một món ăn rất ngon, là sự hấp dẫn khó có thể kháng cự.

——nếu để cho thế nhân phát hiện máu của ngươi khác thường ngươi sẽ chết, hơn nữa nhất định sẽ nghênh đón kết cục còn bi thảm hơn tử vong.

Thời điểm sư huynh nói với hắn câu này chính là ngày hôm sau cái đêm hắn mười tuổi. Lúc ấy sư huynh phải mất rất lâu mới biểu đạt rõ ràng ý tứ của những lời này, bởi vì hai cánh tay của hắn đều rất bủn rủn vô lực, ra dấu luôn luôn phạm sai lầm.

Trần Trường Sinh hỏi sư huynh tại sao lại như vậy. Sư huynh trầm mặc rất lâu mới nói cho hắn biết, đó là bởi vì đêm hôm qua hắn luôn luôn bất quạt, muốn quạt đi hương vị tràn lan ra ngoài trên người hắn.

Hắn hỏi sư huynh vì sao phải như vậy. Sư huynh lại trầm mặc rất lâu mới nói cho hắn, đêm hôm qua hắn nghe được hương vị kia trong một thời gian dài, bỗng nhiên muốn hút cạn máu của hắn, muốn ăn sạch hắn.

Ở trong suy nghĩ của Trần Trường Sinh, sư huynh Dư Nhân là người dũng cảm nhất trên thế giới, là người đối tốt với mình nhất. Nếu sư huynh muốn mình chết mình cũng có thể chết, nhưng nếu sư huynh muốn ăn mình…

Trần Trường Sinh suy nghĩ rất lâu vẫn cảm thấy chuyện này thật đáng sợ.

Trong thân thể chảy xuôi một dòng máu là mỹ vị vô số người hướng tới, đối với đương sự mà nói đây đương nhiên không phải chuyện tốt. Cho nên hắn không thích máu của mình, thậm chí có thể nói là ghét cay ghét đắng, hay hoặc có thể nói là sợ hãi. Bởi vì loại tâm tính này nên hắn chưa bao giờ nghĩ tới chuyện này, thậm chí có thời điểm trong vô thức sẽ quên đi trong máu của mình có chỗ đặc thù gì.

Sáng sớm sau đêm đó, thần hồn tràn lan thu lại nhập vào thân thể hắn, tiến vào trong máu của hắn, không còn phát ra một tia nhưng loại ghét cay ghét đắng và sợ hãi này vẫn dừng lại ở chỗ sâu nhất trong thức hải của hắn.

Sau khi đi vào kinh đô, hắn nghĩ đến đoạn ký ức khủng bố rất lâu kia, hắn có thể cảm giác được hương vị máu của mình dường như đã trở thành nhạt. Nhưng mà sáng sớm sau cái đêm kia ở Thiên Thư Lăng, hắn lần đầu tiên dẫn tinh quang Tẩy Tủy ở ban ngày, lại khiếp sợ phát hiện dường như tất cả đềm muốn trở về như đêm lúc mười tuổi.

Trần Trường Sinh không muốn lại trải qua một đêm như vậy, không nghĩ lại chịu cảm giác bị người khắp nơi theo dõi.

Vì thế hắn càng thêm chú ý cẩn thận. Thời điểm bị trọng thương trong chiến đấu muốn hộc máu, hắn bất chấp nguy hiểm cũng muốn nuốt trở về. Cho dù đối mặt với đối thủ hùng mạnh như thế nào, Trần Trường Sinh cũng không còn dám thiêu đốt mảnh hồ nước bên ngoài U Phủ nữa, bởi vì hắn lo lắng chân nguyên sẽ nổ khiến máu thịt mơ hồ trong không gian lòng đất lần đó.

Không thể đổ máu, không thể để người khác ngửi được máu của mình, đây là chuyện hắn không cần suy nghĩ nhưng lại là chuẩn tắc tôn sùng cao nhất.

Thậm chí còn quan trọng hơn so với tính mạng của hắn.

Bởi vì Trần Trường Sinh vẫn nhớ kỹ cảnh cáo của sư huynh.

Nhưng hôm nay ở trong tòa lăng mộ này hắn lại không nghe theo cảnh cáo của sư huynh.

Bởi vì hắn muốn cứu người.

Trần Trường Sinh nhìn Từ Hữu Dung trong lúc ngủ say lộ ra nụ cười thỏa mãn. Bởi vì trúng độc khiến mặt của nàng có chút phù thũng, lúc này phù thũng đã tiêu giảm rất nhiều, khuôn mặt thanh lịch trở nên càng thêm rõ ràng.

Quan trọng nhất là, khuôn mặt tái nhợt của nàng lúc này đã dần dần sinh ra mấy tia huyết sắc.

Cách xa lăng mộ Chu Độc Phu một khoảng là một tòa miếu cũ. Nếu đếm từ tòa miếu đầu tiên ở ngoài đây ngàn dặm thì ngôi miếu cũ này hẳn là tòa thứ chín. Điều này cũng có nghĩa là lăng mộ Chu Độc Phu chỉ cách tòa miếu cũ có hai trăm dặm.

Đây là chuyện cho dù là một đứa trẻ vừa mới vỡ lòng cũng có thể tính rõ ràng, đám người Nam Khách tự nhiên cũng sẽ không tính sai.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.