Tối Cường Ngôn Linh Sư

Chương 9: Chương 9




Vinh Thành trợn tròn mắt, thân thể cứng ngắc nằm trên đất.

Mục Trường Sinh đi tới bên người Vinh Thành, đem toàn thân hắn quan sát một lần, làm thế nào cũng không có phát hiện dị thường.

“Năng lực thiên phú có thể khống chế thân thể người có vài loại, mà vô luận một loại nào, cũng sẽ lưu lại vết tích ở bên trong thân thể bị khống chế, đó là “tuyến” trên người bị khống chế thân thể, có sức mạnh liên kết với người khống chế. Nhưng bây giờ trên người Vinh Thành lại không hề có một chút vết tích, sao có khả năng? Rốt cuộc là năng lực nào?” Mục Trường Sinh tự lẩm bẩm, ánh mắt của hắn nhìn lên không, tựa hồ hồi tưởng dị năng nào có thể khống chế thân thể người.

Ngay tại lúc đôi mắt Mục Trường Sinh nhìn chằm chằm vào Vinh Thành, cái bóng tối đen như mực từ trên cái bóng Vinh Thành chia lìa, hóa thành một đường chỉ nho nhỏ tinh tế, như một tiểu xà, lặng yên không một tiếng động uốn lượn đi về phía cửa.

Mắt thấy nó sắp rời khỏi phòng bệnh, vào lúc này, một đạo âm thanh thanh lãnh bỗng nhiên vang lên, “Nếu ngươi yêu thích cái bóng Vinh Thành như vậy, thì cứ ở bên trong, mãi mãi cũng đừng rời đi.”

Dứt tiếng, dây nhỏ giống như cái bóng đang tháo chạy ra cửa bỗng nhiên dừng lại, quay đầu xông vào bên trong cái bóng Vinh Thành.

Đợi đến khi tiến vào bên trong cái bóng Vinh Thành, nó giống như mới nhớ tới dự định ban đầu của chính mình, không ngừng giằng co, càng dài càng lớn.

Xuất hiện nhiều thêm một cái bóng, cái bóng Vinh Thành nguyên bản yên tĩnh nằm ở dưới đất bỗng nhiên vặn vẹo bành trướng lên, một cái bóng khác cái có bóng dáng của hắn bên trong không ngừng hóa thành các loại đồ vật, không ngừng đâm bành trướng, thật giống muốn đem cái bóng Vinh Thành đâm thủng thành động hoặc là đem căng nứt để trốn ra.

Vinh Thành trợn tròn mắt, hoảng sợ nhìn tình cảnh này, không đợi Mục Trường Sinh giải trừ Ngôn linh thuật trên người liền hôn mê bất tỉnh.

Sau một tiếng, Vinh Thành mơ hồ tỉnh lại, phát hiện mình dựa vào trước giường bệnh Mục Trường Sinh, mà Mục Trường Sinh ngồi ở trên giường bệnh, trong tay mở ra một quyển sách.

“A, tôi làm sao đang ngủ.” Vinh Thành nói.

Mục Trường Sinh liếc mắt nhìn hắn, không nói gì.

“Trường Sinh tôi nói với cậu, tôi vừa nãy có một giấc mơ rất kỳ quái, trong mộng có cái quái vật tiến vào cái bóng tôi, còn tại bên trong đâm đông đâm tay, muốn từ bên trong chạy đi ha ha… Cậu nói có mắc cười ha hả!” Vinh Thành cười ha ha, đã thấy Mục Trường Sinh đem sách khép lại, đôi mắt kỳ quái theo dõi hắn.

“Làm sao vậy? Trên mặt tôi có gì?” Vinh Thành sờ sờ mặt của mình, vẫn rất nhẵn, hắn thầm nghĩ.

“Không có gì, ngươi xem xem cái bóng của mình.”

Nghe vậy, Vinh Thành không tự chủ được hướng trên đất xem, tại phát hiện trên bóng dáng của hắn nhiều ra một chân sau, hai mắt một phen liền muốn ngất đi.

Nhưng mà hắn đã vừa mới ngất xỉu một lần, tái muốn ngất đi cũng không quá dễ dàng. Hắn nhẫn nhịn sợ hãi cùng buồn nôn nhìn cái bóng một cái, quay đầu qua đối Mục Trường Sinh nói: “Đây rốt cuộc là quái vật gì?”

“Không phải quái vật, là quý tộc.” Mục Trường Sinh nói.

“Quý tộc?” Vinh Thành nhớ tới đồ vật lúc trước nhìn thấy, lộ ra biểu tình buồn nôn.

Mục Trường Sinh giải thích: “Ở nơi ta đến, có một loại người trong thân thể chảy xuôi huyết thống kỳ lạ bắt nguồn từ thượng cổ, bọn họ vừa sinh ra, bên trong thân thể liền kế tục năng lực tổ tiên, đợi đến độ tuổi đặc biệt, có thể triệt để thức tỉnh. Sau khi giác tỉnh, thân thể của bọn họ tố chất vượt xa người bình thường, tuổi thọ cũng sẽ kéo dài, đồng thời có một loại năng lực thiên phú, có thể ẩn hình, có thể biến thành các loại mãnh thú, có thể làm cho thời gian nghịch chuyển, có am hiểu đọc tâm… Người như thế tự xưng là sinh mà cao quý, bởi vậy mệnh danh là quý tộc.”

Vinh Thành trợn to hai mắt, cảm giác mình như nghe một bộ tiểu thuyết huyền ảo, hắn chỉ vào cái bóng dưới đất, âm thanh run rẩy: “Kia sao? Cái quỷ quái vật không biết là gì này cũng là quý tộc?”

Mục Trường Sinh gật đầu nói: “Không sai. Có chút năng lực tương đối đặc thù, như là ngươi gặp phải loại này. Nó tên là Ảnh sát thuật, tên như ý nghĩa, đó là có thể biến thành cái bóng, dung nhập vào bên trong những cái bóng người khác, cũng thông qua thao túng cái bóng người khác, gián tiếp thao túng thân thể người khác, dùng để đạt mục đích của chính mình.”

Nghe Mục Trường Sinh giải thích, Vinh Thành nhớ tới từng trải thân thể bị thao túng lúc trước, sởn cả tóc gáy, “Vậy nếu là muốn đem người nào giết chết, trực tiếp ẩn bên trong cái bóng người khác, thao túng người khác đem mình đâm chết…” Người kia chẳng phải là chết cũng không biết kẻ thù là ai?

Mục Trường Sinh nói: “Có thể thao túng thân thể người khác cũng không tính cái gì, nghe đâu Ảnh sát thuật luyện tập đến cuối cùng, có thể thao túng cái bóng của mình giết chết cái bóng người khác, mà cái bóng bị thương tổn, sẽ trực tiếp phản ứng đến trên người chủ thể.”

Vinh Thành “…” Mẹ nó thật biến thái!

Đợi đã, Mục Trường Sinh làm sao biết điều này? Vinh Thành nhìn người ngồi ở trên giường bệnh, sắc mặt tái nhợt lại khí định thần nhàn, thử dò xét nói: “Làm sao cậu biết điều này? Lẽ nào cậu cũng vậy… Quý tộc?”

“Không sai.” Mục Trường Sinh nhíu mày nhìn về phía Vinh Thành, tựa hồ cảm thấy được vấn đề của hắn hết sức kỳ quái.

Vinh Thành: “…”

Trước khi nhận thức Mục Trường Sinh, Vinh Thành cảm thấy được chính mình là người hoàn toàn theo chủ nghĩa duy vật, sau khi biết Mục Trường Sinh… Thôi, nói nhiều rồi đều là nước mắt.

“Trong bệnh viện là không thể ở lâu, ngươi đi làm thủ tục xuất viện cho ta, ta hiện tại muốn xuất viện.” Mục Trường Sinh nói.

“Đi ra ngoài? Vậy nếu có sát thủ ở bên ngoài mai phục làm sao bây giờ?” Sát thủ khác thường, phòng cũng không phòng ngự được a!

“Vô sự, đến nhiều ít ta thu nhiều ít.” Mục Trường Sinh liếc cái bóng Vinh Thành một cái.”Bất quá bây giờ Ảnh sát này bị ta trói lại, coi như bên ngoài thực sự có người trong coi, bọn họ cũng không dám manh động.”

Vinh Thành lúc này mới thoáng yên tâm lại. Đã xảy ra sự kiện cái bóng giết người, hắn cũng cảm thấy bệnh viện này không thể ở lâu, đồng ý liền muốn đi ra ngoài, lúc này Mục Trường Sinh đột nhiên gọi hắn lại.

“Chờ đã.” Mục Trường Sinh hỏi, “Quần áo là ngươi giúp ta đổi?”

“Là ta!” Lúc đó Mục Trường Sinh thổ huyết hôn mê, Vinh Thành vội vã đem hắn đưa bệnh viện, muốn kiểm tra thân thể, Mục Trường Sinh mặc cổ trang đương nhiên không thể, y phục trên người hắn thực sự rườm rà, cô y tá vừa nhìn liền choáng đầu, hắn không thể làm gì khác hơn là giúp Mục Trường Sinh thay y phục.

Bởi vậy Vinh Thành trả lời chuyện đương nhiên, hoàn toàn không có bất kỳ gánh nặng, ai ngờ ánh mắt Mục Trường Sinh nhìn hắn lại càng ngày càng quỷ dị.

“Ngươi thay quần áo xong sau, ngoại trừ bác sĩ làm kiểm tra cho ta, có những người khác đến gần hay không?” Mục Trường Sinh lại hỏi.

“Không có a?” Vinh Thành suy nghĩ một chút, lắc đầu nói: “Xem bệnh cho cậu chính bác sĩ nổi danh nhất trong bệnh viện, năm nay sáu mươi tuổi, kinh nghiệm rất phong phú. Làm sao, có phải là thân thể không thoải mái?”

“Quả thật có chút không thoải mái.” Mục Trường Sinh nói, gỡ bỏ vạt áo, chỉ thấy giữa xương quai xanh trắng như tuyết, thình lình in một dấu hôn hồng diễm diễm.

Vinh Thành: “…” ヾ(? `Д′?) Ngọa tào, ai lớn mật như thế? Cùng với…”Thật sự không là tôi làm ra a Trường Sinh! Cậu phải tin tưởng tôi!”

“Ta đương nhiên biết không phải là ngươi làm ra.” Mục Trường Sinh ánh mắt quái lạ, “Chỉ là trong bệnh viện nhiều nữ y tá như vậy, ngươi tại sao trước tiên nghĩ tới không phải là y tá nào tiếp xúc kiểm tra cho ta, mà là sốt ruột phủ nhận?”

Vinh Thành: “…” Đúng vậy hắn tại sao muốn sốt ruột phủ nhận?

Lẽ nào… Là bởi vì Mục Trường Sinh này có khuôn mặt cùng Trường Phong giống nhau? Đình chỉ đình chỉ! Vinh Thành bỗng nhiên nhớ đến bây giờ trừ hắn cũng không người biết Trường Sinh không phải Trường Phong a, như vậy, cái bóng sát thủ… Là tới hại Trường Phong! Mục Trường Sinh có siêu năng lực, thế nhưng Trường Phong không có a! Kia Trường Phong hiện tại đến cùng ở nơi nào, có không có nguy hiểm?

Đối với dấu hôn trên xương quai xanh, Mục Trường Sinh cũng không tính truy cứu, dù sao chỉ là cái thừa dịp hắn hôn mê lén lút làm việc tiểu nhân, nếu đối phương dám xuất hiện ở trước mặt hắn, bất cứ lúc nào cũng có thể giải quyết.”Quần áo của ta đâu?” Mục Trường Sinh hỏi.

“Ngạch, ở chỗ này.” Vinh Thành mở ra tủ trong phòng bệnh, từ ngăn giữa lấy ra quần áo được xếp lại chỉnh tề.

Thấy Mục Trường Sinh không có chút cổ nhân thận trọng nào, không hề cấm kỵ liền bắt đầu thay quần áo, Vinh Thành do dự một hồi, vẫn là nói: “Cậu biết Trường Phong ở nơi nào sao? Cậu ấy đã gần một ngày một đêm không tin tức.” Vinh Thành trong lòng gấp, tốc độ nói không khỏi nhanh hơn một chút.

Mục Trường Sinh đang chỉnh lại thắt lưng, nghe hắn nhắc đến Trường Phong, không nhịn được ngoắc ngoắc khóe miệng, nói: “Vô sự, Trường Phong về nhà, hiện tại rất an toàn.” Khi hắn ở Khanh quốc mỗi ngày đọc “Trường Phong bình an vô sự” không phải là uổng phí, trước đây Trường Phong ở thế giới này không có cách nào ứng nghiệm, hiện tại cậu trở lại, này đó hắn ngày xưa đã nói, tự nhiên sẽ từng cái ở trên người cậu tạo tác dụng, tại Khánh quốc, không có bất kỳ người nào có thể tổn thương cậu!

“Về nhà?” Vinh Thành một chút liền phản ứng lại, có thể bị Mục Trường Sinh xưng là “Gia” còn có thể là cái nào? “Cậu nói là cậu ấy đi cố hương cậu?”

Mục Trường Sinh đem ngoại bào phủ thêm, xoay người nói: “Sai rồi, là hồi cố hương.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.