Tối Cường Ngôn Linh Sư

Chương 3: Chương 3




Mục Trường Sinh cẩn thận tự hỏi, không dám buông tha một điểm khả nghi, có thể trên thực tế, nơi này hết thảy đều là điểm đáng ngờ, ngôn linh sư gia chủ Mục gia tên tuổi truyền bá rất xa, nhưng mà cho đến bây giờ gặp phải bốn kẻ quý tộc, dường như đều không biết hắn?

Hay là nói, địa phương hắn bị đưa tới thật sự cách Đại Khánh quá xa, những người này căn bản chưa từng nghe nói tên tuổi hắn? Mục Trường Sinh vừa nghĩ, vừa gọi linh vực mở cửa đưa mình đi ra ngoài.

Không bột đố gột nên hồ, thông minh đi nữa đầu cũng không chịu nổi điểm đáng ngờ quá nhiều, manh mối quá ít, Mục Trường Sinh tạm thời đem chuyện này để một bên, sau khi đi ra linh vực, liền nhìn thấy ba người lúc trước cùng mấy quý tộc khác đánh nhau.

Sức mạnh do quý tộc bắn ra quấy nhiễu xung quanh, cát bay đá chạy, bụi mù cuồn cuộn, đại thụ ven đường không chịu nổi sóng năng lượng quá mạnh mẽ, trong khoảnh khắc bị áp bức đến nổ thành vô số mảnh gỗ nhỏ.

Trong đó có một quý tộc khí lực vô cùng lớn, một tay liền đem một thân cây nhổ tận gốc, xem như trường thương mà vung vẩy, không lâu lắm liền đem lão tam trong ba người kia vỗ một cái bay ra ngoài.

Thấy lão tam bị đánh bay, hai người còn lại lập tức nổi giận, trong tay một người nắm lại đem năng lượng thuần túy ép thành súng lục, ầm ầm ầm không ngừng phóng ra, tên còn lại cổ tay xoay một cái, hơi nước ngưng tụ thành băng trùy bắn ra ngoài.

Mấy người càng đánh càng tàn nhẫn, gần như là tư thế liều mạng.

Mục Trường Sinh liếc mắt nhìn, liền không chút do dự mà quay người đi, quý tộc cũng chia ba bảy loại, trong mắt người bình thường giống như cảnh tượng kỳ huyễn, trong mắt Mục Trường Sinh cùng đi thăm nhà không sai biệt lắm.

Nhưng mà hắn muốn đi, những người kia lại không muốn để cho hắn cứ như vậy rời đi.

Vừa mới đi ra vài bước, một quý tộc cùng ba huynh đệ đánh nhau nhìn thấy hắn, lập tức hô, “Mộ thiếu gia, mau lên xe, chúng ta là người Quý công tử phái tới bảo vệ ngài!”

Quý công tử? Trong đại điện cái người gọi là đạo diễn và cô gái mặc áo xanh nói hắn cũng không quên, nghe ý tứ bọn họ, Trường Phong cùng Quý công tử kia dường như khá là thân cận?

Mục Trường Sinh dừng bước chân, trong mắt lộ ra một phần quái lạ, phụ cận chỉ có một cái valy dáng dấp kỳ quái, ở đâu ra xe.

Dư quang ba huynh đệ liếc mắt về phía Mục Trường Sinh còn rất tốt mà đứng ở nơi đó, suýt nữa phun ra một ngụm máu, hắn làm sao còn chưa có chết!

Lúc này bên trong Land Rover dừng ở bên đường có một người lao ra, thần sắc đề phòng mà đem Mục Trường Sinh ngăn ở phía sau.

Ba huynh đệ kia thấy Quý công tử phái ba thức tỉnh giả canh giữ ở bên người Mộ Trường Phong vốn đã hết sức kinh ngạc, không nghĩ tới bên trong chiếc Land Rover kia còn có một tên, ba đối ba còn có thể đụng một cái, bốn đôi ba tuyệt đối không có lợi, vạn nhất bị người Quý công tử tóm lại, tiết lộ tin tức Đại tiểu thư liền nguy rồi. Ba người tranh thủ liếc mắt nhìn nhau, vừa đánh vừa lui.

Người che ở trước người Mục Trường Sinh thấy ba người kia đã nảy sinh ý lui, liền xoay người nói với Mục Trường Sinh: “Mộ thiếu gia, vì an toàn của ngài, kính xin ngài hiện tại liền theo ta lên xe.”

Trong miệng hắn nói lời khách khí, trên tay lại không để người cự tuyệt cách một tầng ống tay áo nắm chặt cổ tay Mục Trường Sinh, mạnh mẽ lôi kéo hắn tiến vào trong chiếc kia valy.

Xem ra Trường Phong cùng vị Quý công tử kia quan hệ chẳng hề tốt như hắn tưởng tượng. Mục Trường Sinh cảm nhận được lực đạo trên cổ tay, ánh mắt thoáng chốc lạnh lẽo.

Mấy hơi thở sau, người mới vừa từ Land Rover ra hoảng hoảng hốt hốt quay về trong xe, Mục Trường Sinh thì lại đem hai tay lồng tại trong tay áo, chậm rãi rời đi địa phương bị chiến đấu liên lụy, hướng phương hướng đoàn người đông đảo bước đi.

======================================================

Nửa giờ sau, cách hơn một nửa cái thành thị, trong một tòa biệt thự xa hoa.

Trong hồ bơi lộ thiên bỗng nhiên nổi lên một chuỗi bọt nước, một thân ảnh thon dài giống như cá bơi lướt qua đáy nước, trong khoảnh khắc đã vượt qua toàn bộ bể bơi, vượt nổi lên mặt nước.

Hắn lắc đầu, thủy châu tung tóe được ánh mặt trời sau giờ ngọ chiết xạ ra bảy màu ánh sáng, bên trong mơ hồ chiếu ra đường viền gương mặt nam nhân tuấn mỹ.

Hắn đạp cầu thang đi ra bể bơi, tiếp nhận áo tắm thủ hạ đưa tới phủ thêm, ngồi ở ghế bên cạnh hồ lau chùi tóc.

Mấy người bảo tiêu trẻ tuổi thống nhất mặc âu phục màu đen canh giữ ở cách đó không xa, một trong đó bỗng nhiên giơ cổ tay nhìn đồng hồ một chút, sau đó đi tới hướng nam tử.

Hắn cúi đầu, cung kính nói: “Đại thiếu gia, bên ngoài truyền đến tin tức, nói Mộ thiếu gia tại bên trong đoàn kịch bỗng nhiên thức tỉnh, giết người.”

Nam nhân mới từ bể bơi đi ra chính là đùi vàng lớn Mục Trường Phong ôm lấy trong miệng nhiều người ở đoàn kịch—— Quý công tử.

Nghe vậy, tay Quý Trạch lau chùi tóc ngừng lại.

Hộ vệ kia không nghe thấy bất kỳ chỉ thị, liền nói tiếp: “Có ba thức tỉnh giả ý đồ ám sát Mộ thiếu gia, bị người của chúng ta cản lại.”

Quý Trạch xiết chặt khăn mặt trong tay, hỏi: “Trường Phong đâu?”

Hộ vệ kia tê cả da đầu, nhưng vẫn là nói: “Thập Tam vốn muốn đem Mộ thiếu gia mang về, thế nhưng Mộ thiếu gia không chịu, hắn hiện đang thức tỉnh, Thập Tam dường như không phải là đối thủ.”

Quý Trạch đem khăn mặt thả xuống, một bên hướng bên trong biệt thự đi, vừa nói: “Tra ra ai chủ mưu?”

Hộ vệ kia mặt đỏ lên, xấu hổ nói: “Thuộc hạ làm việc bất lợi, khiến người chạy.”

Quý Trạch nghe vậy sắc mặt cũng không đổi một chút, nói tiếp: “Thu thập sạch sẽ thi thể, người nên xử lý thì xử lý, ký ức nên xóa thì xóa, thông báo một chút truyền thông, sau ngày hôm nay, ta không muốn nghe đến bất kỳ tin tức bất lợi nào cho Trường Phong.”

“Dạ!” Hộ vệ kia một bên cung kính mà đáp, một bên giơ tay lên cổ tay, dùng thông khí tấn ngụy trang thành đồng hồ đeo tay đem tin tức từng cái từng cái phát ra…

——ngoài thành phố điện ảnh G thị, phố văn hóa.

Thành phố điện ảnh G thị rất lớn, nơi lúc trước Mục Trường Sinh đi qua chẳng qua là một khối nho nhỏ bị đoàn kịch vòng lại, lại bị người tận lực thanh tràng qua, làm cho hắn dọc đường đi yên tĩnh vắng lặng, dị dạng quanh quẩn ở trong lòng nhưng thủy chung đuổi không tiêu tầng sương mù mỏng kia.

Mãi đến tận khi hắn đi ra khỏi cổng lớn thành phố điện ảnh, đi tới phố văn hóa dòng người như dệt cửi.

Những cái rương kỳ quái chứa người bên trong chạy như bay qua trên đường, nam nam nữ nữ quần áo lớn mật quái dị, ven đường cửa hàng phong cách khác biệt, trong điếm thương phẩm rực rỡ muôn màu, pháp khí cực lớn trên vách tường, truyền phát tin nội dung trước đây chưa từng thấy, tiếng ca to rõ từ trong miệng từng rương nhỏ màu đen truyền ra, chấn động đến mức màng tai hắn không tốt.

Mục Trường Sinh bước chân càng ngày càng chậm, lông mày hắn nhăn lại một chút, trong mắt lộ ra mấy phần nghi hoặc, đây rốt cuộc là cái nơi nào? Cùng nơi này so sánh, thành phố điện ảnh vừa mới đi ra quả thực quá bình thường. Nhưng mà thành phố điện ảnh hắn trở về không được.

Như vậy nên đi hướng nào? Mục Trường Sinh suy tư.

Không khí văn hóa G thị nồng đậm, hơn nữa phố văn hóa gần thành phố điện ảnh, xuyên cổ trang ở trên đường đi cũng không phải là không có, đại gia không cảm thấy kinh ngạc, cũng không có để ý vào Mục Trường Sinh hoá trang. Chỉ tình cờ có người dừng chân nhìn nhiều vài lần, mới sẽ phát hiện người đứng ở trên đường phố đứng như thanh tùng, phong thái văn hoa, hắn đứng ở trên đường phố, lại như một vệt thanh quang rơi vào cõi trần thô tục, khiến người không nhịn được nhìn nhiều vài lần, lại nhìn vài lần.

Hai cô bé đi qua bên người Mục Trường Sinh ngẫu nhiên nghiêng đầu liếc mắt nhìn, thoáng chốc ánh mắt sáng lên, dừng lại bất động.

Nữ sinh cao hơn có vẻ gan lớn, nàng giương lên khuôn mặt tươi cười đến gần, hỏi: “Suất ca anh là coser sao? Có thể cho tôi chụp mấy tấm hình không?” Sau khi nói chuyện mắt nàng nhìn quần áo Mục Trường Sinh, nhìn thấy kia là vải vóc vô cùng có cảm giác xúc cùng hoa văn tính mỹ rườm rà, tâm lý liền hít vào một hơi, ai ya, thật có tiền a! Nàng có thân thích chuyên về cổ trang, quần áo vừa nhìn cũng biết là bao nhiêu giá trị.

Mục Trường Sinh cũng không quen phương thức ở chung của người hiện đại, thấy nữ tử lộ ra cánh tay và chân này cơ hồ kề sát với hắn từng bước, liền lui về phía sau một bước.

Nữ sinh kia nhìn thấy thái độ Mục Trường Sinh nguyên bản còn có chút lúng túng, muội muội đột nhiên lôi nàng một cái, chỉ vào một bộ áp phích quản cáo trên cửa tiệm cách đó không xa nói: “Tỷ, ngươi xem hắn giống như minh tinh gọi Mộ Trường Phong nha!”

Nữ sinh sững sờ, hướng áp phích quảng cáo nhìn sang.

Mục Trường Sinh nghe đến tên đệ đệ cũng nhìn sang.

Chỉ liếc mắt một cái, hắn liền ngây ngẩn cả người. Người trên áp phích quảng cáo chưa hề thay đổi, mặc một bộ quần áo màu trắng thanh thản ngồi trên bãi cỏ, trưng ra khuôn mặt giống hắn như đúc nở nụ cười tràn đầy sung sướng.

Ánh mắt Mục Trường Sinh nhu hòa xuống, hắn liếc mắt một cái liền chắc chắn nhất định đây là Trường Phong, đệ đệ của hắn, Trường Phong ở đây sống rất tốt, cười đến rất vui vẻ.

Mục Trường Sinh bất tri bất giác đi tới trước áp phích quảng cáo, dưới chân như mọc rễ, ngay cả hai cô gái kia khi nào thì đi cũng không biết, một lúc lâu sau, hắn mới lưu luyến mà thu hồi ánh mắt, trên áp phích quảng cáo có mấy cái chữ, bên áp phích quảng cáo còn dán vào mấy tờ giấy, mặt trên màu sắc rực rỡ, chữ là thể chữ in, Mục Trường Sinh nhìn có chút quen mắt, lại một chữ cũng không quen biết, bất quá không liên quan, chờ hắn học xong kiểu chữ nơi này, tự nhiên sẽ biết chữ trên chân dung đệ đệ có ý gì.

Bất quá chân dung đệ đệ làm sao có thể tùy ý treo ở trên đường cái cho người quan sát? Nhớ đến đây, hắn đưa tay ra, đem áp phích quảng cáo bóc đi.

Chờ hắn tìm tới một chỗ yên tĩnh, lại thi thuật tìm tới Trường Phong. Mục Trường Sinh cẩn thận cuốn lại bức họa kia, đem nhét vào trong túi áo.

Động tác này hắn làm vô cùng cẩn thận, mới vừa nhìn thấy chân dung đệ đệ tả thực vô cùng, tâm tình kích động, suy nghĩ nơi nào thích hợp để đi, vừa muốn tìm được đệ đệ rồi nên làm sao rời đi cái địa phương quỷ dị này trở lại Đại Khánh. Nhất thời lại không có chú ý tới người đứng phía sau không có ý tốt.

Ngôn linh thuật chính là quý tộc muốn hãm hại Mục Trường Sinh, cũng không phòng người phàm chút nào không nguy hiểm đến tính mạng xô đẩy.

Sau vai bị một cái tay dùng sức đẩy, Mục Trường Sinh lảo đảo một cái, cái trán đông một tiếng đụng vào trên tường pha lê trước mặt.

Cái trán một trận đau nhói, Mục Trường Sinh che chở bức tranh trong lồng ngực, trong mắt hàn quang lấp loé.

Trải qua thời gian an nhàn quá lâu, hắn dĩ nhiên quên mất bên cạnh hắn đã không có người hầu tùy tùng đi theo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.