Toàn Chức Cao Thủ

Chương 923: Chương 923: Mục Tiêu Của Lưu Tiểu Biệt.




Hai bên đang chiến đấu kịch liệt, Lưu Vân của Lư Hãn Văn đột ngột nhảy lên, xoay người phóng ra một kiếm. Chỉ thấy bóng kiếm loang loáng, còn chưa chạm vào đối thủ, bụi đất xung quanh Phi Đao Kiếm của Lưu Tiểu Biệt đã bị thổi bay lên.

Lạc Anh Thức!

Kỹ năng Lư Hãn Văn sử dụng rõ ràng là kỹ năng cấp 75 mới được cập nhật của kiếm khách.

Bản cập nhật ra mắt mới một tháng, tính cả giai đoạn luyện tới cấp 75 thì thời gian tìm hiểu về kĩ năng cấp 75 cũng khá ngắn. Người chơi có thể gấp gáp dùng thử ngay kĩ năng mới học. Tuyển thủ nhà nghề lại không được tùy tiện như thế. Lén nghịch một tí cũng không sao, nhưng trong trận đấu chính thức, ai dám sử dụng kĩ năng mà mình còn chưa nắm rõ. Dùng một kỹ năng ngay cả chính mình còn chưa hiểu hết khả năng công thủ thì khác gì vạch áo cho người xem lưng.

Nhưng Ngôi Sao Cuối Tuần lại không phải giải đấu chính thức, nhất là trận tân binh khiêu chiến không tính kẻ thắng người bại này, cho nên trong trận khiêu chiến mới kết thúc trước đó, hai tuyển thủ đua nhau bung lụa kỹ năng mới, hơn nữa không thấy ai gặp khó khăn gì. Tuyển thủ chuyên nghiệp học hỏi thứ mới nhanh hơn người chơi thường, có điều họ muốn mình phải hiểu 100% nên mới luôn sử dụng kỹ năng một cách cẩn thận.

Trong một trận đấu chủ yếu để diễn như này, có thí nghiệm chiêu mới hay thể hiện quá vụng cũng không có gì đáng trách. Nhưng trong trận của Lưu Tiểu Biệt và Lư Hãn Văn, từ lúc Lư Hãn Văn tuyên bố khiêu chiến đã ngầm mang một ý khác. Tân binh khiêu chiến sao lại có kiểu đòi quyết đấu như vậy chứ?’

Quả nhiên khi vào trận, cả hai đều rất tập trung, không ai dùng kỹ năng mới, cứ như đang đánh giải chuyên nghiệp vậy.

Song lúc này, Lư Hãn Văn lại đột ngột thao tác Lạc Anh Thức, Lưu Vân tung chiêu, trọng kiếm Diệm Ảnh tỏa ra kiếm khí cuồn cuộn, nháy mắt lao về phía Phi Đao Kiếm.

“A! Đó là Lạc Anh Thức! Kỹ năng mới cấp 75! Từ lúc hai người giao đấu vẫn chưa ai dùng thử kỹ năng mới, có thể thấy thái độ của cả hai với trận tỉ thí này. Nhưng bây giờ Lư Hãn Văn lại thao tác kỹ năng mới cấp 75, quả đúng là nghé con không sợ hổ! Chắc ai quan tâm Lam Vũ và cậu tuyển thủ này đều biết đây là lần đầu Lư Hãn Văn liều lĩnh sử dùng kỹ năng mới cập nhật trong một trận đấu. Cả Vinh Quang này có lẽ chỉ có mình nhóc ta. Cậu nhóc quả là một thiếu niên thần kỳ luôn gây bất ngờ cho mọi người…”

MC múa mép cực nhanh, nhưng nhanh hơn nữa cũng không kịp nói gì nhiều. Gã chỉ vừa bắn một tràng, Lưu Vân và Phi Đao Kiếm trên sân đấu đã biến hóa liền mấy chiêu.

Đâu chỉ Lạc Anh Thức.

Sau Lạc Anh Thức là Lưu Tinh Thức và Phá Không Thức, cả hai đều là kỹ năng mới cấp 75. Hệ thống của Vinh Quang không quy định mỗi lần đổi mới cấp bậc chỉ được tăng thêm một kỹ năng. Nhất là từ cấp 55 trở đi, cứ sau mỗi lần cập nhật là trò chơi lại có thêm phần mới, nội dung phải vô cùng phong phú. Nếu chỉ tăng thêm một kỹ năng thì rất mau chán, thế nên thường nhà phát hành sẽ tăng thêm mấy kĩ năng. Lần này tăng lên cấp 75, nghề kiếm khách có thêm bốn kỹ năng cùng mang chữ “Thức”. Lạc Anh Thức, Lưu Tinh Thức, Phá Không Thức là ba trong số đó. Lư Hãn Văn dùng toàn bộ kỹ năng mới mở rộng thế tiến công. Tuy MC hò hét rất hưng phấn, nhưng nhìn trên sân, ba kỹ năng này không mang lại hiệu quả gì lắm, cũng không giúp Lư Hãn Văn cướp được thế chủ động.

“A!”

MC lại giật mình thốt lên. Lưu Vân của Lư Hãn Văn vừa tung xong ba chiêu kiếm thức, Phi Đao Kiếm của Lưu Tiểu Biệt đã ra tay phản công, kỹ năng sử dụng chính là chiêu mới cập nhật duy nhất mà Lư Hãn Văn không dùng tới: Hồi Phong Thức!

Mũi kiếm hất lên, kiếm khí tụ lại không hề bừng bừng lao về trước, mà là từ ngoài bay về phía mũi kiếm, vô số tro bụi bị cuốn bay trên mặt đất thể hiện uy lực của kỹ năng.

Lư Hãn Văn dường như phát hiện không ổn, vội vàng thao tác Lưu Vân xoay người phòng thủ, nhưng đã quá trễ, những đường kiếm đi ngược này ập tới từ sau Lưu Vân, ngay lúc cậu xoay người cũng đánh trúng cậu. Dẫn đến kết quả không còn là đánh mục tiêu bật ra nữa, mà là đẩy mục tiêu về phía người ra chiêu.

Lưu Vân bay tự do vội vã xoay người lần nữa, cậu vung kiếm lên đỡ, đúng lúc đỡ được một trảm của Lưu Tiểu Biệt.

Cả khán đài vỗ tay. Lư Hãn Văn quay lưng về phía Phi Đao Kiếm nhưng vẫn có thể điều khiển Lưu Vân xoay người đỡ chính xác, đây không phải đặc sắc thì gì mới là đặc sắc?

Chiêu này cũng làm Lưu Tiểu Biệt thoáng ngạc nhiên, nhưng không tới mức làm loạn kế hoạch tấn công của hắn. Từ lúc ra chiêu Hồi Phong Thức, hắn đã định hình lúc này thì nên tấn công thế nào. Một kiếm không trúng còn có kiếm khác, tốc độ tay của Lưu Tiểu Biệt lại tăng vọt lên. Hắn truy cầu tiến bộ ở phương diện khác, nhưng không có nghĩa hắn sẽ từ bỏ thiên phú hiếm hoi của mình. Tốc độ tay vẫn luôn là vũ khí mạnh nhất của Lưu Tiểu Biệt! Tiến bộ toàn diện cũng chỉ để hỗ trợ cho ưu thế lớn nhất, tận dụng tối đa tốc độ tay của hắn mà thôi.

Có lẽ Lưu Tiểu Biệt vẫn chưa thể kiểm soát tốc độ tay hoàn mỹ, nhưng nếu chỉ bùng phát trong thời gian ngắn, thì qua hai năm cố gắng, qua một mùa hè khổ luyện quên cả sự đời, thì hắn có thể hoàn toàn khống chế được nó!

“Ồ!”

Vô số người thốt lên kinh ngạc, ánh kiếm chói lọi hoàn toàn thắp sáng kết quả cuộc chiến. Lưu Tiểu Biệt từng trải qua bao con đường khúc khuỷu đã phá vỡ lớp vỏ bọc hồi sinh. Mùa giải trước, hắn từng giành được giải vua đấu đơn, chứng minh bản thân một lần nữa. Nhưng không uổng công cả mùa hè nghiêm túc khổ luyện, trải qua nửa mùa giải thử thách, Lưu Tiểu Biệt của hôm nay còn mạnh hơn mùa giải trước rất nhiều!

Giải thưởng vua đấu đơn này không quan trọng với hắn, hắn muốn theo đuổi một mục tiêu cao hơn.

Kiếm Thánh!

Đây không phải một giải thưởng chính thức, nhưng là danh xưng được người người công nhận, thuộc về kiếm khách giỏi nhất của Vinh Quang.

Đó mới là mục tiêu Lưu Tiểu Biệt theo đuổi. Lư Hãn Văn trước mắt ư? Là một tân binh giỏi, nhưng không phải mục tiêu chiến thắng mà Lưu Tiểu Biệt mong đợi.

Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm.

Đại chiêu đã ra!

Nếu bàn về mỗi sát thương của kỹ năng, bốn kiếm thức mới thêm vào của cấp 75 gây thương tổn thấp hơn Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm. Thế nên Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm vẫn là chiêu thức tấn công mạnh nhất của kiếm khách, hơn nữa nhờ giới hạn cấp độ tăng lên, trình độ kỹ năng cũng tăng thêm một bậc. Sức mạnh của Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm còn mạnh hơn trước nhiều.

Nhưng lúc này, đó không phải thứ làm người ta kinh ngạc.

“15 kiếm!” MC sợ hãi thốt lên, khán giả cũng ngẩng đầu nhìn màn hình điện tử trên không trung. Bởi vì đã có hình ảnh 3D, màn hình điện tử không cần tiếp sóng nữa. Mà thêm vào đó là những pha đặc sắc được phát lại, hình ảnh của những khán giả có mặt, cùng một vài thống kê tức thời vân vân.. Đương nhiên không thể thiếu phần trò chuyện của nhóm tuyển thủ giữa trận đấu. Đây chính là chuyên mục yêu thích của khán giả mà hình chiếu 3D không thể làm nổi, đâu thể để khung thoại xuất hiện trên đầu người được, trông y chang ảnh nổi như thế thì buồn cười vô cùng.

Lúc này tất cả đều ngẩng đầu nhìn màn hình, cũng bất ngờ thấy được số liệu thống kê Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm của Phi Đao Kiếm do Lưu Tiểu Biệt thao tác.

15 kiếm!

Đây là kỹ năng đánh ra liên kích bằng thao tác, trước giờ trong đám tuyển thủ chuyên nghiệp của Liên minh, kỷ lục cao nhất là 13 kiếm, bây giờ Lưu Tiểu Biệt đã phá kỉ lục tăng thêm 2 kiếm, không có tốc độ tay thì không cách nào thực hiện được…

Hiện trường im lặng như tờ, đột nhiên tiếng vỗ tay vang lên như sấm, không ít người xúc động đến mức nước mắt sắp trào thành sông. Đây là sân nhà Vi Thảo, không ai ủng hộ tuyển thủ Vi Thảo hơn họ. Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm với 15 kiếm, Hoàng Thiếu Thiên chưa chắc làm được, nhưng Lưu Tiểu Biệt của họ lại làm được, làm một cách hoàn hảo ngay trong trận đấu do kiếm khách bên Lam Vũ khiêu chiến.

Lưu Vân của Lư Hãn Văn ngã xuống dưới kiếm cuối cùng của Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm. Lúc cậu mới bước lên sân khấu thật bắt mắt, nhưng suốt trận đấu, cậu không còn là nhân vật chính nữa, trận tân binh khiêu chiến này đã giúp Lưu Tiểu Biệt thu hút sự chú ý. Dù Lư Hãn Văn là người mới, nhưng ai cũng biết cậu ấy đã là tuyển thủ hạng sao. Mà 15 kiếm của Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm kia cũng là hàng thật. ai không phục thì ngon làm thử đi!

“Đỉnh!” Ngay cả Diệp Tu nhìn thấy thao tác đột phá giới hạn kia cũng phải khen ngợi vỗ tay.

“Không biết mình có thể tạo ra bao nhiêu cái nhỉ… Hay là về chơi kiếm khách thử xem.” Đường Nhu lẩm bẩm.

“Còn cậu thì sao, cậu có thể tạo ra bao nhiêu?” Trần Quả hỏi Diệp Tu.

“Tùy tình huống.” Diệp Tu đáp.

“Tối đa ấy!” Trần Quả nói.

“Chưa thử qua.” Diệp Tu lắc đầu.

“Chị thử rồi, tối đa 7 kiếm.” Trần Quả thở dài.

“Trình độ của chị cũng có xuất sắc lắm đâu?” Diệp Tu nói.

“Đi chết đê!” Trần Quả bực mình, cô bị dở rồi mới nói chuyện này trước mặt Diệp Tu.

Bánh Bao đứng cạnh không hiểu sao lại lắc đầu.

“Sao thể Bánh Bao, cậu có thể làm ra nhiều kiếm hơn à?” Trần Quả cười hỏi.

“Tui cảm thấy số 15 này không may mắn.” Bánh Bao thở dài.

“…”

Trận đấu chấm dứt, Lưu Tiểu Biệt bùng cháy xuất sắc giành thắng lợi, tiếng vỗ tay kéo dài không dứt, cũng hiếm mà có trận tân binh khiêu chiến nào được quan tâm như thế.

Hình chiếu 3D dần biến mất, nhưng không phải tắt vụt là xong, mà rút dần từ ngoài vào trong mang theo chút cảm giác suy tàn. Ngôi Sao Cuối Tuần cơ mà, làm gì cũng phải hoành tráng lên.

Đúng lúc này, Phi Đao Kiếm còn chưa rời sân đột nhiên giương tay lên, vũ khí bạc Truy Hồn trong tay đâm vụt ra. Mọi người vẫn đang thác mắc hành động này, cảnh suy tàn cũng đến hồi kết, bóng dáng Phi Đao Kiếm tan biến trong tầm mắt.

Vài người có tâm chợt phát giác ra, nhìn về phía Phi Đao Kiếm mới chĩa kiếm. Mà màn hình đúng lúc chiếu lại hành động vừa rồi của Phi Đao Kiếm, cuối cùng mọi hình ảnh đều tập trung vào nơi mũi kiếm chỉ về.

Chiến đội Lam Vũ, Hoàng Thiếu Thiên!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.