Toàn Chức Cao Thủ

Chương 1232: Chương 1232: Lượt Thứ 15




Các bài báo và bình luận về lượt thứ 14 nhanh chóng tràn ngập khắp nơi. Sự kiện tung cước đá bình nước của Đường Hạo cũng được nhắc đến, chỉ chưa lên thành tít thôi. Dù sao Đường Hạo cũng không nổi đến mức tuy thua mà vẫn được người ta quan tâm, nên tít báo vẫn dành để ca ngợi những kẻ thắng như mọi khi: Trận 10 - 0 thứ năm của Hưng Hân, phong độ đoàn đội xuất sắc của Lôi Đình, và dĩ nhiên, trận 10 - 0 của Luân Hồi cũng không bị lãng quên.

Xét tổng thể, thành tích dẫn đầu với 123 điểm sau 14 lượt, bỏ xa hạng nhì 24 điểm là một đẳng cấp quá bá đạo. Luân Hồi chắc chắn phải là nhân vật chính trong vòng bảng mùa giải này. Họ có kém điểm Hưng Hân trong giai đoạn ngắn thật đấy, nhưng vị trí trang đầu báo Thể Thao Điện Tử vẫn không phải ai khác mà chính là Luân Hồi với dòng chữ 10 - 0 đập vào mắt. Hưng Hân hay Lôi Đình gì cũng nép sang bên đứng đi. Luân Hồi thắng toàn bộ phần đoàn đội suốt 14 lượt, Lôi Đình kém ở lượt thứ 9 bởi sơ sẩy thua Hoàng Phong, chỉ chênh lệch đúng 1 trận đáng tiếc ấy.

Tuy trang đầu tung hô anh đại nhưng bên trong bài báo lại viết kỹ hơn về Hưng Hân và Lôi Đình. Lượt vừa rồi Luân Hồi thắng trắng Nghĩa Trảm, một đối thủ được đánh giá là quá dễ hốt. Họ đánh một trận chẳng hề hồi hộp hay gay cấn nên cũng chẳng có gì đáng bàn. Hưng Hân và Lôi Đình thì khác, một đội toàn thắng Hư Không, đội còn lại lội ngược dòng đánh bại Hô Khiếu, khỏi nói cũng biết hai trận này máu lửa thế nào.

Ngoài những ngợi ca về biểu hiệu trong lượt 14, người ta bắt đầu thảo luận rằng, không biết hai đội sẽ tiếp tục chơi cha thiên hạ đến bao giờ. Lượt kế tiếp Hưng Hân đến sân khách thách thức Khinh Tài, còn Lôi Đình ngồi sân nhà chờ đón Yên Vũ. Thực lực của Hưng Hân đã hết ai dám nghi ngờ, giờ đánh một đội đang hạng 16 với 46 điểm như Khinh Tài, xác suất chiến thắng gần như 100%. Người ta chỉ quan tâm Hưng Hân có làm tiếp một cái 10 - 0 nữa không thôi. Trong khi đó, một Lôi Đình càn quét mọi trận đoàn đội sẽ gặp một Yên Vũ đang có phong độ nhấp nhô và đấu pháp mới vấp phải nghi vấn liên tục, mọi người cũng tắt hi vọng dành cho Yên Vũ.

Thật ra, người xem đã trực tiếp bấm next lượt thứ 15 để hóng lượt 16 rồi cơ, bởi ở lượt 16, hai chiến đội gây bất ngờ nhất mùa giải là Hưng Hân và Lôi Đình sẽ trực tiếp đối đầu trên sân nhà Hưng Hân.

Lượt 16 mau tới đi!

Fan Vinh Quang ngồi đếm thời gian dù có đếm thế nào thì nó cũng trôi qua từng ngày một, giải đấu cũng tiến hành từng lượt một chứ chẳng nhảy cóc được. Tối 13/12, lượt thứ 15 đúng giờ đúng giấc mở màn.

Đài truyền hình chọn phát sóng trận Bách Hoa vs Hư Không trên sân nhà Bách Hoa. Trận đấu kết thúc với tỉ số 6 - 4, chiến thắng gian nan nghiêng về đội chủ nhà. Thứ hạng bảng tổng sắp của hai đội không thay đổi gì nhiều. Họ vẫn là hàng xóm ở hai hạng 8 và 9, dù sự khác biệt giữa hai hạng ấy là thiên đường và địa ngục.

Lượt thứ 15 chứng kiến một trận đấu có kết quả ngoài ý muốn: Lam Vũ thua Hạ Vũ 4 - 6 ở sân khách. Thắng hai phần đấu cá nhân, Lam Vũ tiến vào đoàn đội với ưu thế cực lớn để rồi sẩy chân giữa bao nhiêu ánh mắt kinh ngạc, một cú sẩy chân khiến họ trả giá ba hạng từ 2 xuống thẳng 5 trên bảng tổng sắp.

Dưới Lam Vũ, chiến đội Hưng Hân sau lượt này lại tăng thêm hạng. Họ thắng đậm Khinh Tài 9 - 1 cũng ở sân khách. Trùng hợp thay, Luân Hồi vs Ba Lẻ Một cũng kết thúc với tỉ số 9 - 1 chung cuộc nghiêng về Luân Hồi.

Hai ông lớn Bá Đồ và Vi Thảo đều đánh bại các đối thủ không quá mạnh bằng tỉ số 8 - 2. Một chiến đội gây trố mắt khác là Hô Khiếu, sau khi thua bởi pha lội ngược dòng ngoạn mục của Lôi Đình lượt trước, lượt này họ tiếp tục ăn nhục khi gục ngã 3 - 7 dưới tay đội chủ nhà Hoàng Phong.

Đường Hạo lần này dẹp không đá bình nước nữa, dứt khoát nghỉ tham gia họp báo sau trận luôn. Làm đội trưởng mà vắng mặt trong họp báo, có thể thấy rõ hắn bất mãn với biểu hiện của Hô Khiếu mấy lượt gần đây đến mức nào.

Hô Khiếu đã thua liên tục ba lượt, trượt hạng không phanh, hiện đang ngồi hạng 7, thậm chí bị Hưng Hân vượt mặt 5 điểm. Tuy nhiên nếu xét khách quan, ba lượt vừa qua Hô Khiếu gặp Bách Hoa, Lôi Đình và Hoàng Phong, đều là các đội có thực lực nhất định, thậm chí có thể tính là cường đội. Dưới cái quy chế chỉ cần thắng đoàn đội là ôm gọn 5 điểm như hiện nay, 8 - 2 hay 7 - 3 nghe có vẻ cách biệt to tát chứ thực chất là kiểu tỉ số thường thấy nhất trong thi đấu. Một trận 8 - 2, nếu đổi đội thắng phần đoàn đội, sẽ trở thành 3 - 7, mà một trận 7 - 3 cũng dễ dàng trở thành 2 - 8. Sự cách biệt điểm số ghê gớm là do thể thức thi đấu Vinh Quang quyết định, đừng nên so sánh với 7 - 3 hay 8 - 2 của bóng đá. Trong ba lượt thua liên tục, Hô Khiếu lần lượt đem về 3 điểm, 4 điểm và 3 điểm, xét đúng ra là trình vẫn cao chứ không phải thấp, chẳng qua ba thất bại liền nhau thành một chuỗi nên người ta mới đặt câu hỏi. Chính bản thân Hô Khiếu còn phản ứng dữ dội với thành tích đội nhà kia kìa. Thua hai trận, đội trưởng Đường Hạo đã chịu hết nổi, thua ba trận, đếch thèm care họp báo luôn.

”Tôi nghĩ, chuỗi thua liên tục sẽ chấm dứt ngay thôi...” Đội trưởng không tới, đội phó Lưu Hạo của Hô Khiếu phát biểu với phóng viên.

Đọc đúng rồi đó bạn: Đội phó Lưu Hạo.

Cựu đội phó Gia Thế, từng nhận chức đội trưởng khi trao đổi qua Lôi Đình, về sau chuyển nhượng tự do đến Hô Khiếu, dần dần xác lập vị thế trong đội, gặp lúc đội phó Phương Duệ ra đi, Lưu Hạo liền được Hô Khiếu cất nhắc lên thay.

Nói thế nào thì Lưu Hạo cũng trình cao, lại có kinh nghiệm làm đội phó lẫn đội trưởng. Trong mắt chiến đội Hô Khiếu, hắn hoàn toàn đủ sức đảm nhiệm cánh tay phải của Đường Hạo. Như bây giờ nè, Đường Hạo hận đời nghỉ họp báo, Lưu Hạo ngồi phát biểu như đúng rồi, như quen lắm rồi, như đội trưởng là một thực thể chưa bao giờ tồn tại.

Ban đầu người ta còn ngạc nhiên với cái sự tự nhiên của hắn, nhưng ngẫm lại, ờ đúng heng, dĩ nhiên Lưu Hạo phải quen mấy vụ này quá đi chứ. Hồi ở Gia Thế, đội trưởng Diệp Thu có tham gia họp báo bao giờ đâu, xưa nay toàn nhờ đội phó là hắn giúp đối phó truyền thông. Đội trưởng quit team trong họp báo? Phó bản này Lưu Hạo đánh cả trăm lần, sao làm khó hắn được?Lưu Hạo cứ thế mà trả lời phóng viên, kiên quyết khẳng định lượt sau Hô Khiếu chắc chắn sẽ thắng. Cánh phóng viên lật lộ trình thi đấu ra xem, thấy lượt sau Hô Khiếu ngồi sân nhà chờ Nghĩa Trảm tới. Miễn đừng có sự cố tâm lý bất ngờ, Hô Khiếu hốt Nghĩa Trảm là chuyện dễ như trở bàn tay, mà vốn điểm số ba lượt vừa qua cũng không chứng tỏ rằng Hô Khiếu yếu đuối, chưa gì đội trưởng cũng là át chủ bài Đường Hạo đã có vẻ rén chướng ngại trước mắt rồi? Cái anh Đường Hạo lấy hạ khắc thượng ấy?

”Tôi không hề lo ngại việc đó.” Lưu Hạo vẫn thản nhiên trả lời, “Đội trưởng chúng tôi là người khát vọng thắng lợi hơn bất kỳ ai, nên cũng khó chấp nhận thất bại hơn bất kỳ ai. Nhưng chỉ cần vào trận, cậu ấy sẽ vì truy cầu chiến thắng mà không nhường bước. Điểm này, tôi hoàn toàn tin chắc.”

Đù, trả lời mượt vãi!

Nhân viên truyền thông Hô Khiếu đứng bên cạnh sung sướng quá, cảm động với việc chiến đội chọn đúng người quá. Nhớ lại cựu đội phó Hô Khiếu giữ chức suốt mấy năm qua, Phương Duệ ấy... đúng là một tên ất ơ mà! Vào họp báo toàn ăn nói linh tinh, chẳng thấy tí tẹo cái thần thái nào của đội phó cả. Mấy lần chính nhân viên truyền thông còn muốn lao lên đấm luôn đội phó nhà mình...

Nhìn từ góc độ công việc, nhân viên truyền thông Hô Khiếu cảm thấy giữa Phương Duệ và Lưu Hạo là khoảng cách một vạn năm ánh sáng. Còn ngôi sao hay không ngôi sao gì đó, có ích cho mặt này không? Đách!

Nhờ tài ứng đối nhuần nhuyễn của Lưu Hạo, việc đội trưởng Đường Hạo hành động thiếu kiềm chế vì không chịu nổi thất bại đã không gây nên ảnh hưởng xấu cho chiến đội. Khi rời khỏi họp báo, nhân viên truyền thông Hô Khiếu bật ngón cái với Lưu Hạo, chạy tới làm quen bắt chuyện với đội phó mới.

Đấy là họp báo của chiến đội Hô Khiếu thua nhục ba lượt, còn họp báo của chiến đội Lam Vũ sẩy chân ngoài ý muốn?

Lam Vũ đầu vòng bảng biểu hiện rất mạnh mẽ, trừ trận sân khách bị Luân Hồi hạ 3 - 7, thì khi đối mặt Vi Thảo hay Bá Đồ hay Hô Khiếu, rượu chiến thắng luôn thuộc về họ. Thế nhưng chỉ sau giai đoạn thăm dò, Lam Vũ như thể quay về với thực trạng tàn khốc. Lượt thứ 11 thua bởi Bách Hoa 3 - 7 trên sân khách, lượt thứ 12 ở sân nhà thắng đẹp hai phần đấu cá nhân để rồi lại hòa 5 - 5 với Lôi Đình, lượt thứ 13 tiếp tục bị Hoàng Phong đánh bại. Lượt thứ 14, thua luôn Hạ Vũ.

Trượt dốc đến thế mà vẫn từng chiếm hạng 2 bảng tổng sắp trong mấy lượt kể trên, có thể thấy giai đoạn đầu Lam Vũ đã đuổi sát gót Luân Hồi thế nào. Vậy mà chớp mắt phát đã cách nhau 24 điểm. Kết thúc lượt thứ 15, Lam Vũ rơi cái vèo ba hạng trên bảng tổng sắp, xuống đến hạng 5 và chỉ hơn 5 điểm so với hạng 6 là Hưng Hân. 5 điểm trong Vinh Quang thường chỉ là câu chuyện của một lượt đấu thôi.

Cục diện bất lợi của Lam Vũ không phải mới xuất hiện từ lượt mới nhất mà đã tồn tại một giai đoạn rồi, nhưng lại chẳng hề có scandal đá bình nước hay núp cây dừa như Đường Hạo. Họp báo sau trận, đội trưởng nhà họ, cũng tức là át chủ bài nhà họ vẫn rất bình thản trả lời câu hỏi từ phóng viên.

Rốt cuộc Lam Vũ đã gặp phải vấn đề gì?

Một câu hỏi nêu lên nghi ngại của tất cả mọi người.

”Tôi cảm thấy, chỉ là do xui xẻo tí thôi.” Đội trưởng Dụ Văn Châu cười trả lời.

”Nếu vì thế mà có thể tích điểm ăn ở, tới vòng chung kết gặp may trở lại, tôi thấy cũng là chuyện tốt đấy chứ!” Dụ Văn Châu nói tiếp.

Tích điểm ăn ở...

Cánh phóng viên dở khóc dở cười. Nói cái gì vậy anh zai?!

Mà khoan, có nghe Dụ Văn Châu đề cập đến vòng chung kết không? Gần đây Lam Vũ sa sút làm fan rất lo lắng cho slot đi tiếp của họ, ngờ đâu fan lo thì lo, chiến đội người ta chẳng gồng người lên hô hào, chỉ thuận miệng nhắc là nhắc thôi, đơn giản như đan rổ vậy.

Show tự tin kiểu này mới đáng sợ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.