Tổ Trọng Án

Chương 2: Chương 2: Phong cuồng chi huyết - Máu điên




Chương 14. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (1)

Hai tháng kế tiếp thành phố D sóng yên gió lặng, tuy có một vài vụ án nhỏ phát sinh, nhưng cuối cùng cũng không làm kinh động đến tổ trọng án, Bạch Ngọc Đường lần nữa trở lại trạng thái rảnh rỗi là rảnh muốn điên. Có lẽ do cuộc sống bình tĩnh lại, mà hai tháng này giấc ngủ của anh xem như có tiến triển. Đương nhiên, chuyện này cùng những phương pháp Triển Chiêu dạy cũng có chút quan hệ, vì vậy Bạch Ngọc Đường cũng lén lén trong lòng cảm tạ Triển Chiêu. Anh rất muốn mời Triển Chiêu một bữa cơm, để tranh thủ lãnh giáo vài phương pháp trị bệnh mất ngủ, nhưng khổ nỗi, thời gian gần đây Triển Chiêu vô cùng bận rộn, vừa chấm dứt vụ án của Triệu Minh Lượng lại trực tiếp bay qua Mĩ tham dự cái hội thảo gì đó, chỉ mới trở về mấy ngày nay, còn chưa thích nghi lại múi giờ. Bạch Ngọc Đường cho dù không thức thời cũng không dám đi quấy rầy Triển Chiêu, bởi vì hiện tại anh biết, đối với người dám quấy rầy giấc ngủ của mình, Triển Chiêu chắc chắn sẽ không có sắc mặt tốt. Nhớ lại cái hôm nửa đêm gọi điện thoại, tên tiểu tiến sĩ lúc nào cũng hòa nhã đấy lại hướng mình gào thét, khóe miệng Bạch Ngọc Đường co quắp, sau lại không nhịn được cười. Được được, bây giờ phải cố gắng làm người tốt, không thể xấu xa như vậy.

Từ khi bước vào tháng 6, khí trời đột nhiên trở nên nóng nảy, không chốn nương thân, Bạch Ngọc Đường dứt khoát mang theo quần bơi kính bơi chạy thẳng ra biển, đem thân mình ngâm xuống làn nước mát lạnh, bãi biển cũng không đông người, thật là thời gian hưởng thụ hiếm có. Thời gian trôi qua thật mau, trong chớp mắt, lại một năm nữa đã qua, ở trong nước biển nhắm mắt lại, trôi trôi nổi nổi, suy nghĩ cũng chợt bay về ba năm trước. Mặc dù khi đó là mùa thu, nhưng khí trời so với bây giờ cũng không khác biệt lắm, bọn họ hẹn nhau kết thúc nhiệm vụ thì cùng ra hải đảo du lịch, còn phải mang theo cái đuôi Nguyệt Hoa. Nhưng có ai ngờ lại xảy ra chuyện như vậy?

Bạch Ngọc Đường đột nhiên cau mày, bên tai một lần nữa như phảng phất vang lên tiếng nổ rung trời kèm theo khói mù dày đặc, mùi máu tanh tưởi khắp nơi. Tâm đột nhiên siết chặt, Bạch Ngọc Đường từ trong nước ngẩng đầu lên, mở mắt nhìn bầu trời xanh thẳm, như thấy được gương mặt trẻ tuổi kia, vỡ tan thành từng mảnh.

“Xin lỗi, Triệu Huệ, tôi không làm được cam kết với cậu, con bé tới giờ cũng không chịu tha thứ cho tôi.”

Ngày đó, Bạch Ngọc Đường rất lâu mới ra khỏi nước, sau khi lên bờ, vô ý nhìn qua di động, chân mày lập tức nhíu lại. Trên điện thoại có ba cuộc gọi nhỡ, tất cả đều gọi trong vòng một tiếng đồng hồ vừa rồi, hơn nữa đều là cùng một người gọi đến. Bạch Ngọc Đường bắt điện thoại lên, đầu dây bên kia truyền đến một âm thanh hơi lạnh lẽo, hiển nhiên đối phương có chút bất mãn với chuyện Bạch Ngọc Đường không nhận điện thoại.

“Ngọc Đường, chú xảy ra chuyện gì, anh tìm chú hơn một giờ rồi, có biết không?”

“Biết, điện thoại có lưu.” Bạch Ngọc Đường vuốt mặt một cái, không lạnh không nóng đáp, “Có chuyện gì gấp không, anh trai yêu dấu.”

“Dẹp, anh không dám nghe tiếng anh trai của chú.” thanh âm bên kia tiếp tục duy trì trạng thái khó chịu “Việc gấp thì không, nhưng chuyện phiền toái thì có một.”

“Nếu là chuyện mà cả Thứ trưởng bộ quốc phòng Bạch Cẩm Đường đại nhân cũng không giải quyết được, thì cũng không cần gọi điện cho một cảnh sát nhỏ nhoi em đi.” Bạch Ngọc Đường ngoắc ngoắc khóe miệng, đột nhiên nghĩ đến cái gì, khuôn mặt hơi lạnh lẻo, “Là chuyện của Nguyệt Hoa?”

“Được nha, phản ứng không chậm” Giọng của Bạch Cẩm Đường bên kia có chút giễu cợt “Được rồi, không nói nhảm với chú nữa, mau đến phong hóa khoa(1) khu C đem Nguyệt Hoa về đi, anh ra mặt thì không tiện, các chú đều là cảnh sát, dễ nói chuyện hơn.”

“Phong hóa khoa? Con bé đang làm gì ở đó?” Bạch Ngọc Đường chau mày, trong lòng đột nhiên cảm thấy hoảng loạn vô cùng, con bé Nguyệt Hoa này, thật là mỗi phút một giây đều không quên tìm mọi cách để gây rắc rối cho mình.

“Con nít không hiểu chuyện, không gây lớn việc là được, thôi, chú tới mau đi, anh ở đây đợi liên lạc.” Dứt lời, Bạch Cẩm Đường liền cúp điện thoại.

Bạch Ngọc Đường nhìn điện thoại ngây người hết mấy giây, cuối cùng vẫn bất đắc dĩ thở dài, chấp nhận thu dọn y phục của mình, lái xe đến khu C

Thành phố D chia làm 4 khu chính, trong đó khu C có diện tích lớn nhất, dân số đông, cao ốc mọc như rừng, công nghiệp giải trí phát đạt, cũng tức là, nơi này có đời sống về đêm vô cùng phong phú. Trong khi đó, bản thân Đinh Nguyệt Hoa chỉ là tân sinh viên mới vào đại học, lại xuất hiện ở khu C, hơn nữa còn bị đưa vào phong hóa khoa của cục cảnh sát, chuyện này nghe xong đúng là bất thường. Bạch Ngọc Đường với người đứng đầu của phong hóa khoa này đúng là có quen biết, hai người họ là bạn chung trường cảnh sát, mặc dù kém mấy khóa, nhưng khi mới vào trường thì có quen, quan hệ không tệ. Người quen dễ nói chuyện, không tới nửa giờ đã làm xong toàn bộ thủ tục, Bạch Ngọc Đường thành công lôi Đinh Nguyệt Hoa tống lên xe. Vừa lên xe, Đinh Nguyệt Hoa đã hung hăng trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, dùng giọng nói khiêu khích hệt như thiếu nữ bất lương thường sử dụng nói, “Có thuốc lá không?”

“Cô biết anh không hút thuốc lá.” Bạch Ngọc Đường nổ máy xe, cố nén giận nhìn đống trang phục khoa trương của Đinh Nguyệt Hoa.

“Hừ, vậy dừng xe, tôi xuống mua thuốc.”

“Ngồi xe của anh cô đừng hòng hút một miếng thuốc!!” Bạch Ngọc Đường hung hăng trợn mắt nhìn Đinh Nguyệt Hoa một cái .

“Vậy tôi không ngồi nữa, dừng xe!!” Đinh Nguyệt Hoa lạnh lùng nhìn Bạch Ngọc Đường, phát hiện đối phương không hề có ý định dừng lại, môi mím chặt, đột nhiên đưa tay ra chụp vào tay lái.

“Này! Cô điên rồi hả!!” Bạch Ngọc Đường một tay phất lên, đẩy Đinh Nguyệt Hoa ra, dùng sức khống chế lại cái xe xém chút nữa tông trúng người đi đường.

Thấy Đinh Nguyệt Hoa vẫn rất háo hức muốn nhào thêm một lần nữa, Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là đem xe dừng lại. Đẩy cửa xe, kéo Đinh Nguyệt Hoa xuống, giữ tay cô lại, chạy thẳng tới quán nhỏ ven đường.

Đinh Nguyệt Hoa bị Bạch Ngọc Đường nắm đau, hô lớn, “Bạch Ngọc Đường!! Anh buông ra!! Không cần phải nắm đau như thế!!”

Bạch Ngọc Đường không thèm để ý tới cô, cũng không đến nhìn đến ánh mắt người đi đường, trực tiếp kéo người vào siêu thị nhỏ, lạnh lùng nói “Mua đi! Mua xong thì ngoan ngoãn trở về trường!!”

Đinh Nguyệt Hoa xoa xoa cánh tay, tức tối liếc Bạch Ngọc Đường, tiện tay chỉ. Hai người bán hàng thận trọng theo dõi từ đầu chí cuối, lập tức lấy ra nhãn thuốc Đinh Nguyệt Hoa chỉ, cô cầm lấy, sau đó cười cười nhìn anh.

Bạch Ngọc Đường cảm thấy bực bội, móc bóp ra đặt tờ một trăm lên quầy, rồi lại nắm cánh tay Đinh Nguyệt Hoa kéo ra ngoài. Dưới sự chỉ chỉ trỏ trỏ của người đi đường cùng Đinh Nguyệt Hoa còn đang la hét, Bạch Ngọc Đường đem cô bé nhét vào xe, một lần nữa khởi động.

Đinh Nguyệt Hoa liếc Bạch Ngọc Đường, khóe miệng cong lên, lạnh lùng đốt một điếu thuốc, cố ý đem khói phun ở trong xe, thấy Bạch Ngọc Đường nhăn mày càng lúc càng chặt, khóe miệng lại nở một nụ cười đắc ý. Kỳ lạ là Bạch Ngọc Đường lại yên lặng chịu đựng khiêu khích của Đinh Nguyệt Hoa, không hề nổi giận, cũng không mắng. Đinh Nguyệt Hoa hút xong, tâm tình cũng tốt hơn một chút, hơi hé mắt, nhìn Bạch Ngọc Đường, đột nhiên cười nói, “Anh biết không, tôi bảo chị em tôi anh có thể đem toàn bộ bọn tôi ra, kết quả anh chỉ mang mỗi tôi đi, thật là làm người ta mất mặt.”

“Chị em?” Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Chính là cái đám con gái ăn mặc như con gà ấy hả?”

“Anh con mẹ nó nói ai giống gà?” Đinh Nguyệt Hoa bực bội nhăn nhó, mắng xong một câu liền nhào đến chỗ Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường sao có thể để cô bé như ý, giơ tay cái nữa liền đem Đinh Nguyệt Hoa ném qua một bên, “Nghiêm túc! Anh cảnh cáo cô, nếu như còn lần sau thì cứ thoải mái ngồi tù chung với đám chị em đó, anh không quản!!”

“Anh dám bỏ mặc tôi? Anh hại chết anh tôi, nhất định phải quản, Bạch Ngọc Đường, anh cả đời cũng đừng hòng thoát khỏi tôi!! Tôi chính là phải nhắc nhở anh, từng giây từng phút nhắc cho anh nhớ, chính anh đã hại chết anh em của mình, anh vĩnh viễn đừng hòng được giải thoát!!”Thanh âm của Đinh Nguyệt Hoa vì hút thuốc khói hơi đã có chút khàn khàn, âm thanh trầm thấp rất dễ nghe, ngữ khí lại vô cùng ác độc. Bạch Ngọc Đường bị những lời tố cáo ác độc này mà cứng họng một hồi lâu, cả một hơi dường như cũng không thở nổi. tay nắm chặt tay lái, hốc mắt đỏ au trong thoáng chốc, rất lâu sau, mới nặng nề thở dài .

“Nguyệt Hoa, anh biết em hận anh. Nhưng nhìn bộ dáng của em bây giờ, không biết là đang trừng phạt anh hay trừng phạt chính mình nữa? Em cứ như thế, anh trai em cũng sẽ không an tâm.”

“Câm miệng!!Anh không xứng đáng nói tới anh ấy!!” Đinh Nguyệt Hoa đột nhiên hô to một tiếng, ánh mắt oán độc nhìn chằm chằm Bạch Ngọc Đường, cứ như đang nhìn vào kẻ thù.

Hai tay lại một lần nữa siết chặt, Bạch Ngọc Đường hạ tầm mắt, không cố gắng nói chuyện với Đinh Nguyệt Hoa nữa, bắt đầu chuyên tâm lái xe. Không khí cứng ngắc trong xe, cùng mùi hôi thuốc lá làm người ta muốn ói, nhưng Bạch Ngọc Đường rất may mắn, thật hên, đã tới trường của Nguyệt Hoa.

Sân trường không cho phép xe ngoài tiến vào nên Bạch Ngọc Đường sau khi tống Đinh Nguyệt Hoa về lại, chỉ có thể đi bộ trở ra cửa đại học. Có điều, anh không trở về, thay vào đó lại đi tản bộ lung tung trong khuôn viên đại học. Đi một hồi, trăng đã treo cả lên ngọn, một ngày lại nhanh như vậy đã tối.

“Bạch Ngọc Đường?”

“Ừ?” Bạch Ngọc Đường sửng sốt, nghe thanh âm quen thuộc ở phía sau vang lên, anh lập tức quay đầu, đối mặt với đôi mắt trong suốt của....

“Triển Chiêu.”

“Thật sự là anh à, còn tưởng tôi nhìn nhầm.” Triển Chiêu khẽ mỉm cười, trên dưới quan sát Bạch Ngọc Đường vài cái, “Nhìn qua, mấy ngày nay anh ngủ không tệ, thế nào hôm này lại tới đại học A? Có vụ án mới sao?”

Đại học A? Bạch Ngọc Đường giật mình, ờ nhỉ, tháng 9 năm ngoái, đại học Nguyệt Hoa thi đậu chính là chỗ này. Mà chỗ này cũng là trường của Triển Chiêu, trong khuôn viên trường đụng phải cậu ấy cũng là chuyện bình thường. Nghĩ tới đây, Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, “Tôi tới tìm cậu, không ngờ lại quên mất đường tới kí túc xá, có thể gặp cậu ở nơi này thật là ngẫu nhiên.”

Triển Chiêu hé môi, ánh mắt quét qua khuôn mặt của Bạch Ngọc Đường, cũng không bóc mẽ chuyện anh ta nói dối. Nếu thật sự đến tìm mình, mới rồi lúc chạm mặt cần gì phải làm bộ mặt kinh ngạc vậy? Chưa kể, khách tới chơi cũng phải gọi điện thoại trước chứ. Bất quá, nếu anh ta không muốn nói, nhất định có lý do. Triển Chiêu cũng không hỏi tới, tiếp lời Bạch Ngọc Đường mà nói, “Hai tháng này cũng không bận rộn ha?”

“Không bận.” Bạch Ngọc Đường cười, “Chỉ mong tổ trọng án của chúng tôi vĩnh viễn không bận, vì cứ bận là gặp chuyện không tốt.”

“Đúng thế.” Triển Chiêu đồng ý gật đầu, vừa định nói chuyện, đột nhiên nghe được âm thanh kỳ quái, mắt nghi ngờ hướng về phía bụng của Bạch Ngọc Đường mà liếc.

Bạch Ngọc Đường đỏ mặt, không ngờ lại để vị này nghe thấy tiếng bụng mình kêu, lúng túng ho khan một tiếng, nói, “Hồi chiều đi bơi nên mới sớm đói bụng, cậu cũng chưa ăn cơm phải không, đi ăn đi, tôi đãi.”

Triển Chiêu cười cười, đúng lúc cậu cũng chưa ăn cơm nên không từ chối, theo Bạch Ngọc Đường tới quán ăn gần trường dùng bữa. Có điều, bữa cơm cuối cùng cũng phải bỏ, vì họ còn chưa kịp gọi thức ăn, điện thoại Bạch Ngọc Đường đã reo rồi. Lúc tan sở mà Bao Chửng còn gọi điện thoại tới, Bạch Ngọc Đường chau mày, cảm giác có chuyện không hay.

Cuộc điện thoại ngắn gọn chưa tới một phút, Bạch Ngọc Đường sau khi cúp điện thoại lại áy náy nhìn Triển Chiêu.

“Có chuyện?”

Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Tôi nhất định phải đi ngay, hôm khác lại mời cậu dùng bữa.”

Triển Chiêu hơi sững sờ, “Tôi có thể đi chung không?”

Bạch Ngọc Đường lắc đầu một cái , sắc mặt có chút không tốt, thấy Triển Chiêu cau mày, vội vàng giải thích , “Không phải tôi không muốn cho cậu đi, chỉ tại vừa rồi đội trưởng Bao nói, bây giờ còn chưa có dọn dẹp hiện trường, nên cậu —–”

Triển Chiêu gật đầu, hiểu sự lo lắng của Bạch Ngọc Đường, hỏi dò, “Hiện trường rất đáng sợ?”

Thấy Bạch Ngọc Đường gật đầu, Triển Chiêu suy nghĩ một lát, lập tức đứng dậy, “Ngọc Đường, mang tôi theo đi, trên đường đi có thể xin phép đội trưởng Bao mà.” nhìn Bạch Ngọc Đường còn có vẻ muốn phản đối, Triển Chiêu vội vàng nói, “Tôi kiên trì là có lý do, tin tôi đi, đội trưởng Bao sẽ đồng ý. Hơn nữa, tôi hứa sẽ không thêm phiền toái cho mọi người có được không?”

Biểu lộ thành khẩn trên mặt Triển Chiêu làm Bạch Ngọc Đường hơi do dự, suy nghĩ một chút, mới bất đắc dĩ ngoắc ngoắc khóe miệng, “Cậu hứa không ói đi?”

Ừm? Triển Chiêu ngạc nhiên, làm vẻ mặt mơ hồ. Ói? Không tới mức chứ?

Khóe miệng của Bạch Ngọc Đường liền câu ra nụ cười, thấy dáng vẻ kiểu này của tiểu tiến sĩ, hẳn cậu nhóc còn chưa biết hiện trường chân chính đã xảy ra cái gì rồi.

(1) hình như là phòng điều tra những thứ liên quan tới thuốc lá, ma túy, mại dâmChương 15. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (2)

Sau khi đến được hiện trường, Triển Chiêu lập tức hiểu được vì sao vừa rồi Bạch Ngọc Đường lại nói câu đó. Đối mặt với loại hiện trường này, không muốn nôn ra cũng khó. Bất quá Bạch Ngọc Đường cũng không có sức đi cười nhạo Triển Chiêu, chính anh cũng giống hệt Triển Chiêu ói đến tối mặt tối mày. Vì hai người chưa có ăn cơm, nên cũng không có gì để ói, ói xong mặt mày ai nấy cũng trắng bệch. Mà Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu là những người cuối cùng đến hiện trường, nên cả hai cũng không biết thật ra những tên trong tổ trọng án đang nhìn bọn họ cười nhạo, lúc đến hiện trường cũng chẳng được oai phong như vậy. Trước khi họ tới, cả đám này đều đã ói hết một lượt rồi. Ngoại trừ Công Tôn Sách ra, tới Bao Chửng cũng không có may mắn trốn thoát. Sau khi ói đủ rồi, cả hai chịu đựng không khí nồng nặc mùi máu, sắc mặt nhợt nhạt nhìn nhau, nhanh chóng tập trung làm việc của mình.

Hiện trường là một bãi rác kề công viên công cộng, trong vòng bán kính vài trăm mét đã được cảnh sát phong tỏa, nhưng vẫn có rất nhiều người đứng ở ngoài vùng phong tỏa len lén nhìn vào trong, hơn nữa còn vây ở đó bàn tán không chịu đi. Công viên nằm ngay chính giữa khu dân cư lớn, người báo cảnh sát chính là bảo vệ khu, cũng là người đầu tiên phát hiện thi thể, sắc mặt bây giờ vẫn trắng bệnh, cả người run rẩy trả lời câu hỏi của Trương Long. Bạch Ngọc Đường nhìn chung quanh hiện trường mấy lần, cuối cùng chọn đi tới cạnh thi thể, Công Tôn Sách đang đứng ở đó kiểm tra. (bạn nào đọc tới đây mà nghĩ công tôn làm pháp y thì bé cái nhầm nhé =))]

Người bị hại nhìn qua chỉ hơn hai mươi tuổi, là một cô gái tóc dài, từ cách ăn mặc có thể thấy gia cảnh cô ấy không tệ. Những cô gái tuổi này chính là đang lúc xuân sắc, vô cùng thu hút, Nhưng cô ấy bây giờ lại trở thành một cỗ thi thễ đẫm máu, bị vất bỏ cùng rác rưởi, hơn nữa tử trạng lại cực kỳ thê thảm. Cho dù không kiểm tra nghiệm thi, Bạch Ngọc Đường cũng có thể nhìn ra, cô gái này trước khi chết đã trải qua sự hành hạ đáng sợ dường nào. Cả người cô toàn là máu, hung thủ dùng dao nhọn mổ bụng, toàn bộ nội tạng như lộ hết ra ngoài, rơi đầy đất. Bên ngực phải còn có một cái lỗ to, tim đã bị hung thủ lấy mất, trên mặt còn có vết thâm tím, con ngươi trợn tròn, chết không nhắm mắt.

Chịu đựng mùi hôi thối khó ngửi, Bạch Ngọc Đường nheo mắt, cẩn thận xem xét thi thể, lại ngẩng đầu lên nhìn bốn phía một chút, cuối cùng cúi đầu hỏi Công Tôn Sách, “Khoa trưởng, anh nói thời điểm hung thủ gây án là từ lúc nào?”

Công Tôn Sách cau mày, cũng không ngẩng đầu, vẫn chăm chú dùng tay đeo găng để hí hoáy làm gì đó trên thi thể, nhưng cũng không làm lơ câu hỏi của Bạch Ngọc Đường.

“Cô ấy chết từ hai giờ trước, khoảng 5h30 phút, nguyên nhân chết là do mất máu quá nhiều, còn tim là sau khi chết rồi mới bị móc lấy.”

“5h30, trời còn chưa tối.” Bạch Ngọc Đường để ý đến dấu vết trên hiện trường, nhíu mày một cái, “Chỗ này hẳn không phải chỗ đầu tiên rồi.”

“Không phải.” Lần này là Triển Chiêu trả lời, lúc Bạch Ngọc Đường đang xem xét thi thể, cậu đã đi một vòng quanh hiện trường, bây giờ mới quay về cạnh thi thể, vừa đúng lúc nghe thấy suy đoán của Bạch Ngọc Đường, liền nói tiếp, “Mặc dù đây không phải chỗ đầu tiên, nhưng tôi chắc hung thủ cũng không dám đem thi thể đi quá xa, địa điểm gây án đầu tiên phải ở trong công viên này.”

“Trên đất cũng không có dấu vết bị kéo lê, hắn phải nguy trang thi thể thành bọc lớn hoặc nhét vào trong túi vác đến đây. Năm giờ rưỡi chiều, trong công viên vẫn còn không ít người, nhất định phải có người nhìn thấy cảnh hung thủ di chuyển thi thể.” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, lập tức tìm Bao Chửng, đề nghị anh mở rộng phạm vi tìm kiếm, tìm ra nơi gây án đầu tiên một cách nhanh chóng nhất, phái thêm vài người đi hỏi thăm những khu dân cư nhỏ nhỏ, xem xem có thể tìm được người mục kích hay không.

Bao Chửng nghe theo đề nghị của Bạch Ngọc Đường, lập tức phái Vương Triều đi. Lúc Bạch Ngọc Đường trở lại, đã nghe Triển Chiêu hỏi Công Tôn Sách, “Đã biết danh tính của cô ấy chưa?”

Công Tôn Sách lắc đầu, đứng dậy từ bên thi thể, nhìn hai người trẻ tuổi đứng kế, “Trước cứ về tổ, hẳn rất nhanh sau đó sẽ biết cô ấy là ai.”

Danh tính của người bị hại rất nhanh sau đó đã tìm thấy, cô gọi Vu Tuệ Tuệ, hai mươi ba tuổi, là người ở tiểu khu nơi phát sinh án mạng. Vu Tuệ Tuệ không phải người địa phương, nghề nghiệp là thư ký công ty, làm ở một văn phòng cao cấp của khu C, sống một mình, không có bạn trai, thời gian xảy ra vụ án là lúc cô ấy đang đi làm. Sau khi kiểm tra thi thể, Công Tôn Sách lại phát hiện ra một tội ác còn ghê tởm hơn, Vu Tuệ Tuệ trước khi chết đã bị xâm hại nghiêm trọng, hơn nữa nửa người dưới của thi thể gồm cả bụng đều có nhiều vết dao nông, sâu không đồng nhất. Và làm người ta khó hiểu nhất chính là, người chết ngoài bị mổ bụng, moi tim, cả người cũng bị phủ đầy máu, nhưng vô luận ở hiện trường hay nơi vất xác, đều không tìm được chút máu rơi vãi nào, nói cách khác, hung thủ đã lấy cả máu của nạn nhân đi.

Sau khi tra ra danh tính, hiện trường sát hại cũng rất nhanh tìm được, quả nhiên cách chỗ phát hiện thi thể không xa, là một con đường rợp bóng cây, vắng vẻ. Mà ở thời điểm 5h30, đúng là có người nhìn thấy một người vác túi nylon lớn đi từ con đường nhỏ bên kia đến bãi rác bên này, có điều nhân chứng cũng không nhìn rõ mặt của hắn, chỉ có thể tả đại khái người nọ cao khoảng 175cm trở xuống, lúc đi một mực cúi đầu, có thể thấy nhất định là đàn ông.

“Theo ảnh chụp lại hiện trường, hoàn toàn không tìm được bất kỳ đầu mối nào, ngoài chuyện vị trí đó rất dễ gây án, hung thủ hiển nhiên cũng không có lý do đặc biệt gì để chọn nơi phạm tội. Cuộc sống xã hội của người bị hại Vu Tuệ Tuệ lại vô cùng đơn giản, không có khả năng gây thù chuốc oán với ai, cho nên có thể loại bỏ trường hợp giết người vì tư thù. Người chết không có bạn trai, càng không có các quan hệ nam nữ phức tạp, vậy cũng không thể là giết người vì tình. Như thế chỉ còn vì tiền? Thế nhưng ví tiền bên người Vu Tuệ Tuệ vẫn còn, hung thủ cũng không lấy tiền của cô ấy.”

Lúc Vương Triều vừa nói xong lời thoại ở trên, Triệu Hổ đột nhiên chen miệng, “Đúng rồi, đâu cần lấy tiền, thứ hắn muốn là tim mà. Mẹ nó, đúng là biến thái!!”

Mọi người im lặng, phải, họ cũng nghĩ vậy, biến thái! Chắc chắn lần này cũng không phải án mạng bình thường, hung thủ cũng không phải người bình thường luôn.

Có nhân chứng, đây là chuyện tốt, nhưng đầu mối nhân chứng cung cấp cũng có hạn, chỉ dựa vào nhưng đầu mối này mà tìm hung thủ, thành phố lớn như vậy, tìm trong đây không khác nào mò kim đáy biển. Tất cả mọi người lại trầm mặc một chút, khuôn mặt ai nấy đều rất nghiêm trọng. Vừa lúc đó, Triển Chiêu nãy giờ không hề tham gia thảo luận lại mở miệng, giọng nói của cậu lúc nói chuyện luôn không lớn, nhưng tại bầu không khí an tĩnh này lại rõ ràng hết sức.

“Tôi nghĩ —-” chỉ mới nói hai chữ, Triển Chiêu liền dừng lại, bởi vì ngay lúc cậu mở miệng, hình như mọi ánh mắt trong phòng trong nháy mắt cũng tụ trên người cậu ta, làm cậu ta hết sức sững sờ.

“Sao? Cậu nghĩ ra cái gì, mau nói!” Cái tên Triệu Hổ tính tình nóng nảy nhìn Triển Chiêu mới vừa há mồm lại không nói, lập tức kêu la bảo cậu nói ra.

“Đúng vậy Triển Chiêu, cậu có ý kiến gì nói mau đi, không thấy tất cả mọi người đang chờ à.” Trương Long hướng Triển Chiêu bên kia xáp xáp lại, trên mặt mang biểu lộ mong chờ.

Triển Chiêu nhìn hết một vòng, phát hiện ra cả Bạch Ngọc Đường cũng nằm trong thành phần mong đợi mà nhìn mình, nhìn những đôi mắt lấp lánh như sao chỉ khiến cậu muốn lau mồ hôi, khoa trương thật.

“Được rồi, các cậu đừng dọa Triển Chiêu nữa,“ Bao Chửng bất đắc dĩ cười cười, hướng về phía Triển Chiêu vẫy vẫy “Triển Chiêu cậu theo tôi đến phòng làm việc, những người khác ngồi yên đợi lệnh.”

Cả đám hệt như bong bóng xì hơi, nhất thời mặt mũi như đưa đám, chỉ có thể đưa mắt lom lom nhìn Bao Chửng mang Triển Chiêu vào phòng làm việc.

“Ngọc Đường, tôi thấy anh với Triển Chiêu có quan hệ rất tốt, cậu ta không tiết lộ chút gì cho anh sao?” Triệu Hổ vừa cười vừa xáp xáp lại chỗ Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường bĩu môi, “Tôi không biết, cậu ta còn chưa có nói, tôi cũng không hỏi.”

“Sao lại không hỏi?” Triệu Hổ nói có chút khoa trương, “Tiểu Triển Chiêu này lúc đầu nhìn thì giống hết thư sinh yếu đuối, nhưng vụ án trước cậu ta lại giúp đỡ rất nhiều.”

“Đúng vậy.” Vương Triều cũng bu vô đồng ý, “Vốn còn cho những thứ cậu ta nghĩ giống hệt chuyện cổ tích, không ngờ lại hữu ích như thế.Tôi thấy dáng vẻ vừa rồi của cậu ta hình như đang muốn nói cái gì, có lẽ đã tìm thấy đầu mối nào đáng giá không chừng.”

Những người khác cũng đồng ý y như vậy, Bạch Ngọc Đường thế nhưng không bày tỏ thái độ, chờ tất cả mọi người nói đủ rồi, anh mới cười cười, “Sao vậy ta, sao thái độ đối với người ta lại bất đồng với hai tháng trước rồi? Lúc đó không biết người nào còn len lén nói người ta là tiểu bạch kiểm đây?”

Mặt Triệu Hổ có chút lúng túng, sau đó mặt dày cười nói, “Này không phải là tôi biết sai rồi sao? Mà nói, cậu ta vốn trắng, sự thật là vậy, tôi cũng không có nói sai.”

“Thôi đi, tôi thấy cậu chính là ganh tỵ với làn da trắng của cậu ta thì có.” Trương Long không thèm cho Triệu Hổ chút mặt mũi nào, lập tức tiết lộ, “Còn không phải do thằng nhóc này lần trước nghe thấy đám nữ cảnh sát đang làm việc ở lầu dưới bàn luận về Triển Chiêu, ngay cả hoa khôi hấp dẫn nhất cục của chúng ta A Mẫn cũng ở trong số đó, làm thằng nhóc này cảm thấy mất hết thể diện, nên mới nói xấu người ta. Tôi nói, da trắng cũng là bản lĩnh, có giỏi về bảo mẹ cậu sinh ra cậu một dạng ngọc thụ lâm phong xem.”

“Ê! Trương Long, cái tên miệng rộng này còn không mau câm miệng cho tôi!!”

“Tôi không câm, cậu làm gì được tôi?”

Cậu một lời tôi một lời, càng lúc càng không giống nói chuyện. Bạch Ngọc Đường ban đầu còn có hứng nghe, cuối cùng phát hiện Công Tôn Sách một mực im lặng, sắc mặt trở nên không tốt, liền phất tay, “Đủ rồi, tất cả im lặng!! Tiếp tục xem tài liệu của mình, chờ một lát đội trường đi ra lại có việc. Cũng đừng nóng vội, tôi thấy mấy ngày tới chúng ta còn phải tăng ca liên tục đây.”

Giải tán mọi người, nhìn Công Tôn Sách, Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, đi tới.

“Khoa trưởng, dạ dày lại đau?”

Công Tôn Sách hơi ngẩn ra, ngửa đầu mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, trong mắt lóe lên chút vui vẻ, khuôn mặt tái nhợt hiện ra nụ cười, “Lại để cậu phát hiện.”

“Mới nãy ở hiện trường, mọi người ai cũng ói sạch cơm tối ra, nghe nói anh không ói, nhưng chắc chắn cũng không chịu nổi.” Dứt lời, Bạch Ngọc Đường xoay người gọi Trương Long Triệu Hổ tới, đưa danh thiếp cho họ, “Lấy xe của tôi đến chỗ này, mua mỗi người một phần cơm tối, trong vòng một giờ trở lại, làm được không?”

Triệu Hổ, liếc mắt một cái đã thấy chữ trên danh thiếp, trong lòng vui mừng, oa, tiệm nổi tiếng nha!!

“Rõ!! Không thành vấn đề!” Ngừng lại một chút, Triệu Hổ cúi tới nhỏ giọng hỏi, “Cơ mà cái này ai trả tiền?”

Bạch Ngọc Đường cười móc bóp ra, lấy thẻ tín dụng ném cho Triệu Hổ, ngoài miệng lại nói, “Nói nhảm, dĩ nhiên để đội trưởng chi, lấy cái này trả tiền trước, lúc về bảo khoa trưởng đi đòi.”

“Nói hay lắm!” Bạch Ngọc Đường vừa dứt lời, Triệu Hổ được lệnh đã lôi kéo Trương Long đi ngay, hoàn toàn không nhìn qua Công Tôn Sách.

Công Tôn Sách bất đắc dĩ cười liếc Bạch Ngọc Đường, “Cậu thật, Bao Tử mà biết cậu hào phóng tiêu tiền giùm hắn như thế, nhất định sẽ đau lòng.”

Bạch Ngọc Đường ngoắc ngoắc khóe miệng, tùy tiện nhún vai một cái, hướng phòng làm việc liếc qua, đoán chừng bên đó còn phải thương thảo vụ án rất lâu.

“Khoa trưởng, tôi đi mua thuốc giùm anh.” Nói xong, Bạch Ngọc Đường cầm lên áo khoác, xoay người đã rời khỏi văn phòng.—————————-

chú Bạch bạch hạnh xuất tường xao =]]]]]]

Chương 16. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (3)

Bạch Ngọc Đường vốn định đi nhanh rồi về, nhưng tới cổng vô ý bị vấp chân một cái (cái gì? đánh nhau bình thường không sao mà đi có chút lại vấp =))), nên mới đờ ra ở đó một lúc lâu, thu lại biểu tình sốt ruột trên mặt, Bạch Ngọc Đường hơi cười lạnh, xoay người đi về.

“Cảnh sát!! Cảnh sát Bạch!!” ngay lúc Bạch Ngọc Đường xoay người, một thanh âm chói tai ở phía sau vang lên, theo sau đó là một người, mà tiếng gọi ồn ào này lại lôi kéo thành cả một đám đông bu lại.

“Cảnh sát Bạch”, có thể nói một chút chuyện có liên quan đến án phanh thây sáng nay không?”

“Cấp trên có ra thời hạn để phá án không?”

“Nghe nói án này đã được giao cho tổ trọng án, cho hỏi đội trưởng Bao có tin rắng sẽ sớm phá được án này không vậy?”

“Theo lời khai của nhân chứng đã bắt được 7 nghi phạm, vậy tiến triển mới nhất tới đâu rồi?”

“Có tin tức cho rằng thủ phạm lần này là một tên biến thái, đặc biệt tập kích phái nữ, cưỡng gian rồi phanh thây, có phải không ạ?”

“Còn có người nói người bị hại có khả năng cao là gái mại dâm, cảnh sát nữ bình thường có cần phải cẩn thận không?”

Câu hỏi càng lúc càng quá đáng, Bạch Ngọc Đường lúc đầu nghe còn tính cứ mặc kệ mà từ từ đi bộ về, kết quả nghe tới đây liền tức cành hông. Vì vậy dứt khoát xoay người, hướng về cái đám ký giả đang vây kín trước cửa cục cảnh sát mà bước. Các ký giả bị ngăn lại trước cửa khoảng 3m, bảo vệ phòng tuyến chính là những cậu cảnh sát trẻ, hiển nhiên sự xuất hiện của Bạch Ngọc Đường lại khiến công việc của bọn họ khó khăn hơn, có mấy người đã cố lách khỏi cảnh sát mà lao tới. Bạch Ngọc Đường đưa ánh mắt nhìn đám cảnh sát trẻ canh cửa, ý bảo bọn họ tránh ra, anh đứng sát hàng rào, dùng ánh mắt lạnh như băng liếc về phía micro được đưa lên, rồi hướng về vị nữ ký giả lao lên trước tiên mà cười lạnh một tiếng.

Nữ ký giả sửng sốt một chút, lập tức như nã pháo lập lại một loạt vấn đề ở trên, Bạch Ngọc Đường nâng một ngón tay, nhẹ nhàng chọt cái micro đang ở trước ngực, lạnh lùng nói, “Các vị.”

Bạch Ngọc Đường mở miệng làm cho các ký giả lập tức trở nên ồn ào, từng khuôn mặt hào hứng như phát ra ánh sáng, đôi mắt y như sói đói vồ mồi, nhìn chằm chằm vào miệng của Bạch Ngọc Đường, tất cả bọn họ cố dựng tai, chỉ sợ bỏ lỡ bất cứ câu nói nào.

Bạch Ngọc Đường cũng không để họ chờ lâu, trực tiếp nói lời mình muốn nói.

“Các vị, chuyện liên quan đến vụ án này, tôi không thể trả lời, nhưng tôi hôm nay còn chưa ăn cơn nữa, phiền các vị tránh đường được không?”

“Hả?” Toàn bộ nghe xong đều ngẩn người, cô nữ kí giả lao tới đầu tiên dĩ nhiên rất không vui, lập tức bảo “Cảnh sát Bạch, xảy ra vụ án nghiêm trọng như vậy, sao anh có thể chỉ lo mỗi chuyện ăn cơm?”

“Ái chà.” Bạch Ngọc Đường rất hứng thú nhìn chăm chăm vào khuôn mặt của vị nữ kí giả hiệp nghĩa này, cười nói, “Ý của cô đây, là để cảnh sát chết đói liền có thể phá án à?”

“Anh–!” Nữ ký giả ra vẻ tức giận, dĩ nhiên, cô cũng là một nữ kí giả có thâm niên, sẽ không bị câu nói của Bạch Ngọc Đường làm cho cứng họng, vì vậy cô tiếp tục dùng những lời vô cùng trách nhiệm mà nói “Anh là cảnh sát, bảo vệ dân là trách nhiệm của anh!!”

“Không sai!! Cô nói rất đúng!” Bạch Ngọc Đường đối với lời của cô ta chi giơ hai tay tán thành, “Vậy theo như tôi biết, trách nhiệm của kí giả chính là thông báo sự thật, không hồ ngôn loạn ngữ đi lừa dối người dân, đúng không?”

“Cảnh sát Bạch, chúng tôi đến đây chính là vì muốn biết chân tướng sự thật, hi vọng anh có thể cung cấp sự việc cho chúng tôi biết!” Lần này người nói cũng không phải là vị nữ kí giả kia, mà là một kí giả khác vừa chen đến trước mặt Bạch Ngọc Đường.

Không đợi Bạch Ngọc Đường mở miệng, xung quanh đã trở thành một màn phụ họa liên tục.

“Được, nhớ lời của cậu đấy.” Bạch Ngọc Đường lạnh lùng liếc mắt nhìn vị kí giả kia, thành công dọa đối phương sợ đến đờ người, sau đó lại quét mắt nhìn đến những người khác, rồi không nhanh không chậm nói, “Trước khi cảnh sát quyết định tiết lộ sự thật với các người, các người tốt nhất nên cẩn thận cái miệng, nếu không, lỡ như có bất kỳ lời đồn nào bị phát tán ra, ảnh hưởng đến việc phá án, đến lúc đó bất luận có hay không có người truy cứu đến trách nhiệm của các người, tôi cũng sẽ để cho những kẻ tung tin phải trả giá đắt!”

Dứt lời liền không đợi các ký giả hồi thần từ uy hiếp của anh, đẩy mọi người ra, rất nhanh biến mất khỏi tầm mắt của họ. Chờ đến rất lâu sau, mọi người mới ý thức được vừa nãy Bạch Ngọc Đường hình như vừa đe dọa bọn họ.

“Đáng chết, để anh ta chạy mất!!” Mặt nữ kí giả như đưa đám, bọn họ đã chờ ở nơi này cả buổi chiều chỉ gặp được duy nhất một thành viên tổ trọng án, cuối cùng lại để bọn họ diệt gọn trong vài câu, thật đáng tiếc!

Bạch Ngọc Đường mặc dù rất anh dũng phá vòng vây ra ngoài, nhưng mua thuốc xong, cũng không có hứng phú phá vòng vậy trở lại. Bởi vì anh ta biết, mấy tên kí giả đó có thể bị lừa một lần, nhưng không có lần thứ hai may mắn như vậy, họ chính xác là một lũ sói, muốn trốn thoát khỏi tay chúng, không bỏ lại miếng thịt là khỏi đi. Bạch Ngọc Đường không thích bị ăn, chỉ quan tâm đến chuyện được ăn (tóm lại là tư tưởng muốn lời chứ không muốn lỗ). Sờ sờ cái bụng trống trơn, Bạch Ngọc Đường quyết định chui cửa sau đi về, cùng cái đám tiểu tử thối kia cướp cơm hộp.

“Này!! Các cậu thật không có nghĩa khí!! Sao không đợi tôi đã ăn rồi!!” Vừa vào phòng, Bạch Ngọc Đường liền xông tới chỗ hộp cơm cuối cùng còn đặt ở trên bàn, cứu nó thoát khỏi móng vuốt của Triệu Hổ.

“Hà hà! Ai kêu anh lo dây dưa với đám kí giả kia làm gì, bọn ta vừa thấy ma trận đó đã lập tức vòng lại cửa sau ngay!” Triệu Hổ ngượng ngùng lôi móng vuốt về, xoay người ngồi xuống bên cạnh Vương Triều, nhìn chằm chằm cái đùi gà trong tay đối phương mà chảy nước miếng, làm Vương Triều sợ hãi một phen.

Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, không thèm để ý đến lời của tên Triệu Hổ ham ăn đó, lấy thuốc trong túi ra, để lên bàn Công Tôn Sách, xoay người lại ngồi xuống cạnh người Triển Chiêu, cười nói, “Thế nào, nói chuyện phiếm cùng đội trường xong, có chuyện gì có thể tiết lộ với mọi người thì nói trước một chút đi. Cậu còn chưa xem qua ma trận ở ngay cửa kìa, nếu vụ án này mà không sớm có manh mối, e rằng chúng ta cũng chẳng được yên.”

Triển Chiêu nhìn sơ qua hộp cơm trong tay Bạch Ngọc Đường, cười, “Anh nhất định phải nghe bây giờ sao? Tôi khuyên anh cứ ăn no trước rồi hãy nói.”

Ậy, lời nói của Triển Chiêu để cho Bạch Ngọc Đường thành công hồi tưởng lại hiện trường đẫm máu hồi chiều, sắc mặt liền đổi, chấp nhận mở hộp cơm, thôi vậy, mặc dù cũng chẳng còn khẩu vị cũng chẳng muốn ăn. Nhưng nếu để cảnh sát chết đói thật thì chuyện phá án chắc chắn lại gặp vấn đề.Chương 17. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (4)

Trong lòng nhớ kỹ vụ án, đương nhiên cũng không thể thoải mái ăn cơm, nhưng vì đói bụng cả một đêm rồi nên mới đem toàn bộ hộp cơm quét sạch, nhanh chóng lấp đầy bụng. Xong xuôi, Bao Chửng bảo mọi người ngồi xuống, sau đó đối Triển Chiêu gật đầu, “Tất cả mọi người nghe cho kỹ một chút, Triển Chiêu có vài suy nghĩ liên quan đến tên hung thủ này. Tôi nhắc các cậu trước, cẩn thận nghe, nghe xong tất cả phải đưa ý kiến của mình.”

Lần này tuy mọi người vẫn hướng hết ánh mắt về phía Triển Chiêu, nhưng cũng may đã sớm chuẩn bị tinh thần nên ánh mắt cũng không có tha thiết như lần trước. Triển Chiêu khẽ gật đầu, đứng lên, tại vị trí Bao Chửng vừa đứng khi nãy, trong tay bưng một xấp tài liệu mới in. Cậu vừa phân phát tài liệu cho mọi người vừa nói, “Buổi chiều khi phân tích vụ án, mọi người đều nhất trí cho rằng hung thủ lần này chúng ta đối mặt là một kẻ vô cùng điên loạn, thủ đoạn hung tàn, làm người ta căm phẫn, biến thái, không bình thường.” Khi Triển Chiêu nói đến những lời này, tài liệu đã phát tới nơi Bạch Ngọc Đường, hai người liếc mắt nhìn nhau, Triển Chiêu hơi ngẩn ra, sau đó liển đổi ánh mắt, nhìn qua người kế bên, tiếp tục nói, “Thật ra lúc ở hiện trường, ấn tượng đầu tiên của tôi cũng giống như các cậu, cho rằng vụ án này là do một tên sát thủ điên cuồng gây ra, nhưng sau khi kết hợp với báo cáo nghiệm thi, thì tôi không rõ mọi người có chú ý tới điểm này hay không nhưng người chết khi còn sống đã bị xâm hại, hạ thân lại đồng thời bị dao nhọn tổn thương nhiều lần. Tôi tin mỗi người ở đây đều đã từng xử lý qua án cưỡng dâm, vậy phiền từng người nhớ lại một chút xem có ai đã từng gặp qua dạng cưỡng dâm như vậy.

Nói tới đây, Triển Chiêu dừng lại. Công Tôn Sách nhận lấy tài liệu từ tay Triển Chiêu, nhìn vài cái rồi lại để sang một bên, mới vừa rồi đi nghiệm thi cho cô gái đáng thương kia xong, anh cũng không cần nhìn lại mấy hình ảnh đó, tất cả tình huống đều đã khắc thật sâu trong óc của anh. Công Tôn Sách hơi trầm ngâm, “Theo kinh nghiệm những năm gần đây của tôi, bình thường đều cưỡng dâm rồi mới giết, hầu hết sẽ phát sinh tình huống người bị hại phản kháng lại hung thủ, phần còn lại là vì hung thủ đã sớm có âm mưu, nên không khỏi xảy ra chuyện sau khi bị người bị hại nhận diện thì xuống tay diệt khẩu, nhưng vô luận là lý do gì, cũng không ai làm chuyện như vậy.” Công Tôn Sách lại một lần nữa liếc xấp tài liệu bên đó, cau mày nói, “Nhát chém của hung thủ rất hổn loạn, nhưng phần lớn đều tập trung ở nửa thân dưới người bị hại, hơn nữa chuyện người bị hại sau khi chết bị hắn moi tim, rút máu làm tôi cảm thấy không thể đơn giản định hắn vào tội danh hiếp dâm hay giết người được nữa. Hành vi của hắn là ngược đãi người chết, nghiêm trọng hơn là ngược đãi thi thể.”

“Vậy khoa trưởng, anh xem, thông qua kiểm nghiệm những vết dao trên thi thể có lấy được thông tin gì về thủ phạm không? Hắn sử dụng dao thế nào?”

Công Tôn Sách giương mắt nhìn Triển Chiêu, lập tức đáp, “Những vết dao ở hạ thân người chết bị chém một cách hỗn loạn, nhưng quyết liệt, giống như không có chút do dự, thậm chí có thể nói là ra tay một cách phấn khích. Có điều cách moi bụng nạn nhân cũng như móc tim đều tương đối thô, cho thấy hung thủ chưa hề được đào tạo qua chuyên môn giải phẫu.”

Triển Chiêu gật đầu, xoay lại đối mặt với mọi người, “Nói cách khác, người chúng ta muốn tìm là một tội phạm cưỡng hiếp, giết người, hành hạ, ngược đãi thi thể. Thời điểm hắn phạm tội có lẽ đã rất kích động, rất khẩn trương, nhưng cho dù đang kích động, khẩn trương hắn cũng không quên dùng thủ pháp thô mang đi trái tim và máu của người chết. Đúng như suy nghĩ của mọi người, hắn không chỉ là một kẻ mang tội giết người bình thường, thậm chí hắn cũng không phải người bình thường, mà là một kẻ mắc bệnh tâm thần, hơn nữa còn rất nặng.

“Bệnh tâm thần?” Bạch Ngọc Đường hơi thiêu mi, “Có thể rõ ra hắn thuộc loại bệnh tâm thần nào không?”

“Bệnh của hắn rất phức tạp.” Triển Chiêu cũng nhăn nhó, nhìn Bạch Ngọc Đường, nói, “Nhưng tôi có thể khẳng định, cho dù hung thủ mắc loại bệnh tâm thần nào đi nữa thì nguyên nhân căn bản dẫn đến chuyện hắn phạm tội. Hắn là một người biến thái tình dục.”

“Biến thái tình dục?” Bạch Ngọc Đường hơi cất cao giọng, trên mặt cũng lộ ra một biểu hiện nghi ngờ. Những người khác cũng không khác Bạch Ngọc Đường lắm, đều nhìn chằm chằm Triển Chiêu, hy vọng cậu cho một cái giải thích cụ thể.

Triển Chiêu đem tất cả tài liệu phân phát xong, một lần nữa trở lại vị trí cũ, đối diện với mọi người nói, “Xin tất cả xem qua một chút tài liệu tôi vừa phát, tờ đầu tiên có một phần giới thiệu sơ qua về tính biến thái tình dục.” tranh thủ lúc mọi người lật xem tài liệu, Triển Chiêu tiếp tục dùng cái ngữ tốc nhanh nhẹn mà giải thích, “Căn cứ vào thống kê, có 85.35% những tên giết người biến thái liên quan đến tội phạm tình dục, mà trong đó có hơn 90% sẽ phát triển thành liên hoàn sát thủ. Mạnh tử viết, thực sắc tính dã (食色性也 Ăn uống sắc dục là bản tính) Làm người khó khăn nhất là khống chể bản tính của mình, mà nguyên nhân cơ bản khiến người ta mắc bệnh biến thái tình dục chính là do rối loạn phát triển tính cách từ khi còn nhỏ. Mà bây giờ chúng ta cũng không có thời gian đi sâu vào nguyên nhân gây bệnh, nên ở đây tôi chỉ có thể nói cho mọi người biết, loại người này, căn bản không xem người bị hại là con người như họ, trong bản chất của họ, không có sự hiểu biết về quy tắc xã hội. Theo quan điểm của hắn, trừ bản thân hắn ra tất cả sinh vật khác đều không có sinh mạng, đều là nơi để hắn phát tiết những sự bất mãn của hắn đối với xã hội này.”

Nói đến đây, Triển Chiêu cảm thấy rất rõ bầu không khí của phòng làm việc đã xảy ra biến hóa trong chớp mắt, mà hình như sắc mặt của mọi người cũng có chút biến đổi. Sự dừng lại của Triển Chiêu đã làm cả gian phòng trầm mặc trong thoáng chốc, bầu không khí ngột ngạt như bị đông cứng thành băng. Một lát sau, Bạch Ngọc Đường đột nhiên ho khan một tiếng, phá vỡ sự ngưng trệ khiến người ta hít thở không thông này. “Được rồi, người chúng ta phải đối phó chính là một tên biến thái vô nhân đạo, vậy Triển Chiêu, tôi muốn cậu cho bọn tôi biết một chút trừ những đặc điểm nhân chứng cung cấp, chúng ta phải làm thế nảo để thu hẹp phạm vị đây?”

Triển Chiêu gật đầu, Bạch Ngọc Đường đã hỏi đúng bản chất công việc của cậu, thu nhỏ phạm vi tìm kiếm nghi phạm chính là tác dụng trọng yếu nhất của tâm lí học tội phạm. Cậu hơi nhíu mày, tiếp tục nói, Những vết dao cùng chuyện cô bị xâm hại đã nói rõ, hung thủ là một kẻ mắc bệnh tâm thần thuộc dạng khó khống chế, bản thân hắn còn có bệnh biến thái tình dục. Người như thế thường là nam giới, gây án lần đầu ở tuổi 20 ~ 25. Bởi vì từ nhỏ đã bị xem thường thậm chí bị bạo hành trong thời gian dài, cho nên hoàn cảnh trưởng thành cũng không được tốt, khó tiếp thu giáo dục. Trình độ học vấn cũng không cao, vì tính tình thiếu sót nên rất khó giao thiệp với người bình thường, cho nên nghề nghiệp của họ cũng không tốt, thậm chí còn là thất nghiệp.”

Triển Chiêu dừng lại, Bạch Ngọc Đường đột nhiên nói tiếp, “Nếu hắn có việc làm, thì trong đồng nghiệp cũng sẽ bị đánh giá thấp, nhân duyên cũng y chang. Đàn ông như vậy, khẳng định sẽ không có vốn liếng gì hấp dẫn phụ nữ, cho nên hắn phải là độc thân, chưa kể cuộc sống khó khăn. Quan hệ với cha mẹ cũng không tốt, nhưng vì nguyên nhân kinh tế nên không sắm được nhà riêng, phải ở chung với cha mẹ, cơ mà cái này cũng không chắc, biết đâu hắn sẽ chen chúc ở chung một chỗ với nhiều người khác trong kí túc xá nhân viên.” Lúc Bạch Ngọc Đường nói những lời này, anh vẫn chăm chú nhìn phản ứng của Triển Chiêu, phát hiện đối phương một mực nghiêm túc lắng nghe mình nói chuyện, hơn nữa cũng không có biểu hiện nào tỏ vẻ nghi ngờ, anh còn đang vì chuyện Triển Chiêu công nhận suy đoán của mình mà cảm thấy mừng rỡ, đột nhiên phát hiện chân mày củaTriển Chiêu nhúc nhích một phen.

Tự nhiên, Bạch Ngọc Đường cũng ý thức được, mình vừa phạm trúng sai lầm gì rồi, thế nên anh lập tức bổ sung, “Không đúng, hắn nhất định phải sống một mình, hoặc phải ở chung với cha mẹ, tuyệt đối sẽ không ở trong kí túc xá.”

“Tại sao?” người vừa nói là Vương Triều, cậu nhìn Bạch Ngọc Đường, mặt mơ hồ, “Chuyện các cậu vừa nói rất có đạo lí, nhưng tại sao hung thủ không thể nào sống ở kí túc xá nha?”

“Nếu vậy, rất nhanh sẽ có người báo cảnh sát, đừng quên hung thủ còn mang theo máu cùng tim của người chết bên mình, thứ này làm sao giấu được trong kí túc xá lúc nào cũng nườm nượp người lui tới đây?”

Bạch Ngọc Đường vừa dứt lời, Triệu Hổ đã chen miệng nói, “Nhưng cũng không có bằng chứng rằng hung thủ sẽ mang những thứ đó bên mình mà, lỡ hắn ném đến chỗ khác thì sao?”

Bạch Ngọc Đường nhướng mày, anh không phải không thừa nhận đúng là có loại trường hợp này.

“Sẽ không” Triển Chiêu nãy giờ một mực im lặng nghe hai người thảo luận, đột nhiên mở miệng, “Người biến thái tình dục vốn không có cảm giác của người bình thường, họ có xu hướng trân trọng những thứ người thường không thể nào hiểu nổi. Từ số liệu thống kê nhìn qua, những người mang tội sát nhân, chỉ cần lấy đi ít đồ từ hiện trường, thì những thứ đồ này nhất định sẽ được hắn bảo tồn ở một nơi hắn cho là an toàn nhất, cũng không phải không có trường hợp bị vứt bỏ, nhưng là cực kỳ hiếm thấy. Xét theo xác suất, tôi ủng hộ quan điểm của Bạch Ngọc Đường.”

Triển Chiêu nói xong, liếc mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, hơi ngoắc ngoắc khóe miệng, rồi lại rời đi. Bạch Ngọc Đường sửng sốt, trong lòng lại không khỏi thả lỏng, giống như những dây thần kinh đang căng ra cũng được thư giãn không ít. Đến đây, Triển Chiêu mới đưa ra kết luận cuối cùng, “Người chúng ta phải tìm là một thanh niên trẻ khoảng hai mươi hai tuổi, cao khoảng 170cm, lớn lên bình thường, là loại người dễ bị chìm trong đám đông, rất dễ bị xem thường. Tính tình hướng nội, nói năng thận trọng, quan hệ với người xung quanh rất khẩn trương. Hắn có một công việc thu nhập thấp hoặc thất nghiệp, sống một mình hoặc là sống cùng cha mẹ. Từ nhỏ cũng không có quan hệ tốt với cha mẹ, cũng bị hàng xóm đánh giá không hay, thành tích học tập trong trường xếp hạng kém, giáo viên không thích hắn, bạn học cũng không. Thời thanh xuân, có thể đã từng có hành vi phạm tội, thường là nhìn trộm, hoặc chôm đồ lót của phụ nữ.”

Chờ Triển Chiêu nói xong, Bạch Ngọc Đường lập tức lại bổ sung, “Vậy xét theo địa điểm xảy ra vụ án và danh tính nạn nhân, mau cùng đơn vị điều tra nạn nhân cùng với những đội viên liên quan tiến hành điều tra theo đặc điểm vừa nói.”

Bao Chửng đưa mắt tán thưởng nhìn Bạch Ngọc Đường, lập tức vỗ bàn quyết định, “Tốt lắm, tôi đi thông báo cảnh sát địa phương để cùng chúng ta điều tra.” Rồi giương mắt nhìn tới đồng hồ treo tường, cây kim đang chỉ thời điểm rạng sáng, Bao Chửng xoa xoa cái trán đau nhức, phân phó một chút. “Trương Long Triệu Hổ, hai người các cậu ở lại trực, còn lại về nhà ngủ hết đi, sáng mai 10h tập họp.”

“Hay để tôi ở lại đi, dù sao lúc về cũng không ngủ được.” Thấy Triệu Hổ nháy mắt sa sầm mặt, Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, đề nghị.

“Không ngủ được thì cứ về nằm một hồi, còn nữa, cậu phải phụ trách đưa Triển Chiêu về nhà.” Bao Chửng trợn mắt nhìn Triệu Hổ một cái, giữ nguyên quyết định.

Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, cùng Triển Chiêu đưa mắt nhìn nhau, cười nói, “Vậy theo tôi đi thôi, đại trinh thám.”

Triển Chiêu ngỡ ngàng còn chưa kịp thấy nụ cười trên mặt Bạch Ngọc Đường thì người nọ đã quay đi mất rồi. Cậu vội vã chào Bao Chửng một cái rồi cũng đuổi sát theo, để phòng Bạch Ngọc Đường chạy mất. Mặc dù người này có hơi kỳ lạ, nhưng cũng là tài xế độc quyền, không dùng cũng không được.Chương 18. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (5)

Đường phố ban đêm rất vắng, trên đường cũng chẳng có bao xe, vì vậy có thể lái xe với vận tốc nhanh một chút. Rạng sáng giờ này vốn đã qua thời gian ngủ ngày thường của Triển Chiêu, vậy nên từ lúc mới lên xe. cậu liền ngồi ngay ghế phụ mà ngủ gà ngủ gật, đầu lắc lư, giả như không có đai an toàn giữ lại, Bạch Ngọc Đường tin tưởng cậu ta nhất định sẽ té xuống kính chắn gió cho xem. Ngược lại với trạng thái của Triển Chiêu, thời gian này chính là thời gian Bạch Ngọc Đường có tinh thần nhất, bản thân anh vốn đã bị mất ngủ còn là chuyên gia hoạt động ban đêm, Bạch Ngọc Đường rất có tinh lực vừa lái xe vừa thỉnh thoảng nhìn mấy lần cái người ngồi bên cạnh.

Quen biết Triển Chiêu bất quá mới có mấy tháng, vậy mà trong mấy tháng ngắn ngủi này, đánh giá trong lòng của Bạch Ngọc Đường đối với Triển Chiêu đã tăng lên rất nhiều. Ai quen Bạch Ngọc Đường cũng biết, Bạch Ngọc Đường tên này tính khí không tốt, nhưng lại dễ sống chung. Hắn rất kiêu ngạo, nhưng cũng không tùy tiện khinh thường người khác, mà nếu như có xem thường đối phương, cũng chỉ cần đối phương có thể bảo đảm người không phạm ta, hắn liền tuyệt đối có thể ta không phạm ngươi. Vì vậy trong đồn cảnh sát hắn không có nhiều bạn, nhưng kẻ thù cũng chẳng có bao nhiêu. Có điều những chuyện này dù sao cũng chỉ là bề ngoài, chân chính Bạch Ngọc Đường thế nào cả những đồng nghiệp của anh cũng không hiểu rõ, thậm chí ngay cả Bao Chửng cũng không. Kể từ khi sự kiện kia phát sinh hai năm trước, tính tình Bạch Ngọc Đường thay đổi rất nhiều, hồn hồn ngạc ngạc (trạng thái đờ đẫn vô tri vô giác) cả một năm, trong thời gian đó lại làm ra những chuyện ngu ngốc, về sau anh trai Bạch Cẩm Đường nhìn không vừa mắt, trực tiếp đem anh ném cho Bao Chửng, lúc giao người đã nói thế này: “Tôi không trông cậy cậu giúp nó trở về bình thường, chỉ cần giúp tôi trông nó, đừng để nó đi gây chuyện là được. Cái thằng ngốc này, xem như nể mặt đồng nghiệp cũ cho tôi chút mặt mũi, trong số bạn bè tôi chỉ tin tưởng cậu, giao cho người khác tôi sợ không biết người ta sẽ để nó chết ở đâu. Tôi chỉ còn lại một đứa em trai duy nhất, cậu giúp tôi một lần đi.”

Vốn đã ngốc, thì ngốc ở chỗ nào cũng chẳng khác nhau. Có lẽ Bạch Ngọc Đường ngây ngốc một năm cũng đủ rồi, nên từ khi chuyển về tổ trọng án của Bao Chửng, lại thật sự trở nên bình thường hơn rất nhiều, khi xử lý vụ án cũng rất cố gắng, mặc dù không quá chuyên tâm, nhưng cũng phạm ra sai lầm gì lớn. Anh cho rằng, cứ tiếp tục như vậy trầm luân cũng tốt, ít nhất những công việc bận rộn ở đây sẽ giúp anh bớt đi thời gian hồi tưởng lại những chuyện xưa thống khổ. Từ đầu Bao Chửng bắt anh mang Triển Chiêu theo, cũng không phải là vô ý, vì Bao Chửng biết tim của anh đã đóng, mà Triển Chiêu lại là cái gì tiến sĩ tâm lý học, Bạch Ngọc Đường đột nhiên liên tưởng. Thật ra anh đoán không lầm, Bao Chửng đúng là có ý định để Triển Chiêu khuyên bảo Bạch Ngọc Đường, mặc dù anh không nói rõ, Triển Chiêu cũng không biết, nhưng Bạch Ngọc Đường đoán được, Bao Chửng là vì quan tâm đến mình nên mới có ý xúc tiến cho anh và Triển Chiêu thường xuyên gặp gỡ. Khoảng thời gian đầu, vì có chút bài xích với tâm lí học mà ánh mắt Bạch Ngọc Đường dành cho Triển Chiêu có chút xét nét. Vậy mà sau vụ án Triệu Minh Lượng kia, mấy ngày tiếp theo từ xét nét đã biến thành hoàn toàn tin tưởng. Sau khi công nhận sự chuyên nghiệp của Triển Chiêu rồi, Bạch Ngọc Đường liền lấy căn bệnh mất ngủ của mình ra nhờ Triển Chiêu tiến hành tư vấn, nhờ cậu ta giúp đỡ, chứng mất ngủ của anh thật sự cải thiện rất nhiều. Ngay sau đó, lại là vụ án điên khùng này, mặc dù trình độ kinh dị của nó so với vụ án của Triệu Minh Lượng kia càng khó giải quyết. Nhưng chẳng hiểu vì cái gì, tâm tình Bạch Ngọc Đường so với mấy tháng trước kia lại thoải mái hơn. Không lẽ cũng bởi có Triển Chiêu sao? Là vì càng lúc càng tin tưởng cậu ta hơn trước?

Tin tưởng càng sâu, dần dần biến thành thưởng thức. Trong mắt Bạch Ngọc Đường bây giờ, cái tên tiểu tiến sĩ đang ngồi cạnh anh ngủ gà ngủ gật có lẽ đã được xem như bằng hữu. Không phải quân tử chi giao(1), cũng không phải nước sông không phạm nước giếng, mà là một người xứng đáng để anh tôn trọng.

Lúc Bạch Ngọc Đường còn đang yên lặng suy tư còn Triển Chiêu mơ màng buồn ngủ, xe hơi đã chậm rãi lái đến cửa chính đại học A. Xe dừng lại, Bạch Ngọc Đường hướng bên cạnh nhìn, không khỏi cong cong khóe miệng, thì ra Triển Chiêu đã hoàn toàn ngủ thiếp đi. Anh giơ tay lên định đánh thức cậu, nhưng giơ lên nửa ngày vẫn tiếp tục giơ, không biết tại sao,tự nhiên có chút không đành lòng. Bạch Ngọc Đường yên lặng thở dài, dùng tốc độ chậm nhất, nhẹ nhàng mở cửa bên mình ra, sau đó rón rén xuống xe, chạy lại chỗ bảo vệ đàm phán. Cùng bảo vệ nói rất nhiều, lôi cả lý do Triển Chiêu là tiến sĩ ở đây ra nói, rốt cuộc mấy phút sau đàm phán xong, xe của Bạch Ngọc Đường được phép cho vào. Lại leo lại lên xe, nhẹ nhàng khởi động, hướng kí túc xá của Triển Chiêu mà lái. Kí túc xá cho tiến sĩ của đại học A nằm trên đỉnh một ngọn núi, gần như là khu vực cuối cùng của trường. Nửa đêm, toàn bộ sân trường đều yên tĩnh, đường núi đen như mực cũng lộ ra chút âm trầm. Bên kia Triển Chiêu đã ngủ đến thiên hồn địa ám, Bạch Ngọc Đường mở đèn xe giúp mình soi đường, âm thầm cảm tạ trí nhớ của mình cũng không tệ lắm, mặc dù chỉ ghé qua kí túc xá của Triển Chiêu có mấy lần, nhưng nửa đêm nửa hôm đường đi vẫn còn nhớ.

Trên lí thuyết, khu nhà cho tiến sĩ giống như một nơi bị cô lập hoàn toàn, nếu không phải sống ở đây chắc không ai thèm tới, nhất là lúc nửa đêm như thế này. Thế nhưng cũng có ngoại lệ, ví dụ như những cặp tình nhân ra đường muộn đều thích những nơi an tĩnh ít người đặc biệt tiện lợi như chỗ này. Dọc theo đường đi Bạch Ngọc Đường tập trung nhớ đường, nhưng trong lúc lơ đãng cũng phát hiện không ít cặp uyên ương ở trong rừng cây ước hẹn. Đối với loại nhàn sự này Bạch Ngọc Đường dĩ nhiên không muốn quản, hơn nữa cũng không muốn xem. Chỉ tiếc, có những lúc người không muốn xen vào chuyện người khác, nó cũng tự động tìm tới ngươi, ví dụ như nhàn sự của người quen là không thể không quản.

Xe nhanh chóng lái đến kí túc xá lầu dưới, Triển Chiêu đang ngủ say, đột nhiên cảm nhận được một lực rất lớn, xe thắng gấp, làm Triển Chiêu giật mình, lập tức mở mắt ra.

“A!? Trời, tối rồi?” mơ mơ màng màng mở mắt, quan sát hoàn cảnh của mình một chút, Triển Chiêu bất bình chớp mắt, dùng ánh mắt tố cáo mà liếc Bạch Ngọc Đường, lại phát hiện sự chú ý của đối phương căn bản không đặt lên người cậu.

“Ế?” Chiêu hơi sững sờ, nhìn theo ánh mắt Bạch Ngọc Đường, nơi đèn xe chiếu sáng ven đường, trong rừng cây có mấy người nam nữ đang hì hì ha ha đùa giỡn, dáng vẻ nghiêng nghiêng ngả ngả, quả nhiên đã uống say.

Hình như bây giờ là nửa đêm đi? Triển Chiêu cũng nhíu mày, đám nhóc con này cũng thật là có năng lượng.

“Ở trong xe chờ tôi.” Bạch Ngọc Đường bỏ lại một câu, mở cửa xe hướng về phía đám nhóc kia lao tới.

Triển Chiêu giật mình, dụi dụi mắt, chăm chú quan sát nhất cử nhất động của Bạch Ngọc Đường. Chỉ thấy anh xông tới , đầu tiên đẩy một cậu nhóc ra, sau đó lôi cô bé vừa rồi còn trong lòng cậu ta đến cạnh mình. Hơ? Không lẽ là bạn gái Bạch Ngọc Đường sao? (Trời em ơi =]] nghĩ oan cho chồng) bất quá ăn mặc kiểu này —– thật không nghĩ ra, Bạch Ngọc Đường lại đi thích một nữ sinh như vậy, đúng là sở thích khác người. Triển Chiêu vừa chửi thầm được một nữa liền cảm thấy có gì đó không đúng,Hừm? Hình như không phải nha, cô bé ăn mặc không chỉ kì quái, tính tình cũng rất kinh, lại dám đánh Bạch Ngọc Đường, hơn nữa mắng chửi người còn chửi tục, thật là một con bé không hiểu chuyện. Một hai ba bốn, bốn nam sinh, trừ cô nhóc kia ra còn có hai cô bé, đám nhóc này hẳn không nghĩ tới việc Bạch Ngọc Đường lại đột nhiên xuất hiện, bây giờ còn đang ngơ ngác cô nhóc kia cùng Bạch Ngọc Đường chửi lộn. Ấy, hình như chỉ có mỗi cô nhóc kía chửi mà thôi, về phần Bạch Ngọc Đường —— đối với chuyện chửi người hình như quá không có kinh nghiệm, hoàn toàn không phải đối thủ rồi.

Xem tới đây, Triển Chiêu cảm thấy mình tốt nhất là nên đi xuống giúp Bạch Ngọc Đường một tay, nếu không qua hết một đêm cũng không cách nào thoải mái về giường được. Cho nên, cậu mới đẩy cửa xe, bước tới.

“Xin lỗi, làm phiền.” Triển Chiêu tới trước mặt mọi người, mỉm cười, “Không biết các cậu học chuyên môn nào đây?”

“Anh là thằng quái nào?” Tiểu muội này hình như vẫn còn đắm chìm trong trạng thái chửi lộn với Bạch Ngọc Đường, nói chuyện Triển Chiêu cũng dùng giọng không hề khách khí.

“A?” Triển Chiêu nhíu mày, quan sát cô bé kia từ trên xuống dưới mấy lần, nụ cười không đổi, giọng nói vẫn thân thiện như cũ, “Vị bạn học này, có lẽ không biết tôi, nhưng nếu cô là sinh viên của đại học A, tôi nghĩ hẳn cô sẽ biết giáo viên của tôi.”

Cô em này liếc mắt nhìn Triển Chiêu mấy bận, vừa định mở miệng mắng luôn thì một cô bé khác ăn mặc bình thường đứng cạnh bên lại đột nhiên xông ra đem cô em kéo qua một chỗ, nhỏ giọng nói vài câu.

Sắc mặt của cô cũng biến đổi, nhìn kỹ Triển Chiêu, không mặn không lạt nói, “Được rồi, coi như tôi hôm nay xui xẻo, chúng ta đi!”

“Chậm đã.” Bạch Ngọc Đường giơ tay lên ngăn cản em gái đó.

“Anh còn muốn thế nào?” cô bé hung hăng trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Đừng tưởng mang hiệu trưởng ra thì có thể hù dọa người ta, đừng nói đến chuyện ổng đã về hưu, có là hiệu trưởng hiện tại thì bà đây cũng không sợ!”

Bạch Ngọc Đường nhăn nhó, không hề có ý định thỏa hiệp, “Nguyệt Hoa, hôm nay cô nói gì cũng vô dụng, cô nhất định phải lập tức trở về kí túc xá, bằng không anh sẽ bám theo cô.” Dứt lời, lạnh lùng trừng cái đám nam sinh đi theo Đinh Nguyệt Hoa một cái, làm bọn chúng sợ đến rụt đầu.

“Anh!” Đinh Nguyệt Hoa giậm chân một cái, tức tối nghiến răng, “Anh thật là đáng ghét!! Về kí túc xá, anh tưởng tôi không muốn về chắc? Giờ này mới về, tôi còn uống rượu, anh muốn tôi trực tiếp ký giấy khai trừ khỏi kí túc xá thì mới vừa lòng chứ gì!!?”

Bạch Ngọc Đường hơi giật mình, anh lúc đầu học là ở trường quân đội, nên mấy cái quy định của đại học bình thường anh cũng không rõ ràng, vì vậy chẳng biết Đinh Nguyệt Hoa nói thật hay giả. Đưa mắt nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu gật đầu, quả nhiên, người của đại học A quả nhiên biết rõ.

Triển Chiêu đưa mắt nhìn một đống chai rượu bị ném dưới đất, khẽ thở dài, “Bạch Ngọc Đường, có biết kí túc xá của họ ở lầu mấy không?”

Bạch Ngọc Đường sáng mắt, “Nguyệt Hoa ở lầu 15, thế nào, cậu có cách hả?”

Triển Chiêu lần nữa thở dài, “Đi nhanh đi.”

Số 15, mặc dù đang ở chân núi, nhưng cũng là rất xa đó? Đi xong chuyến này không biết bao giờ mới có thể ngủ nữa. Gối của tôi, giường của tôi... %>_&1t;%(1)Quân tử chi giao đạm nhược thủy – người quân tử giao du với nhau trong như nước, không vẩn đục tư lợi.

Chương 19. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (6)

Hết down mood =]]]]]] con người mình quá đơn giản... Hầy

Mang theo nhiều người như vậy dĩ nhiên không thể lái xe nữa, dưới ánh mắt lom lom của Bạch Ngọc Đường, sắc mặt Đinh Nguyệt Hoa tuy vẫn đen như cũ, nhưng cũng nhận mệnh cùng mọi người hướng về phía chân núi. Một nhóm chín người, đi khoảng hai mươi phút mới đến nơi, cũng may kí túc xá số 15 nằm ở nơi gần núi nhất, là một khu kí túc xá có vẻ hơi cô đơn, ba nữ sinh , bao gồm Đinh Nguyệt Hoa đều ở chỗ này. Thật ra chuyện Bạch Ngọc Đường không rõ, Đinh Nguyệt Hoa vừa rồi đích thực cũng không khoa trương. Dì quản lí kí túc số 15 là một kỳ hoa nổi tiếng cả giới quản lý của đại học A, người bị hại trong tay dì ấy trải rộng khắp tất cả các khoa, khoa nào cũng có. Không cần phải nói, ngay cả cô em như Đinh Nguyệt Hoa còn phải sợ dì ấy thì cũng hiểu rồi.

Nhưng làm người ta kinh ngạc hơn chính là Triển Chiêu chỉ dựa vào vài câu nói đã giải quyết được dì quản lí, để ba nữ sinh thành công vào cửa mà không bị ghi lại báo cáo xấu gì. Bốn nam sinh đứng yên tại chỗ, lập tức nhìn Triển Chiêu như nhìn anh hùng một dạng, cũng không hề biết Bạch Ngọc Đường chẳng có chút cảm giác nào, còn cảm thấy đám nhóc con kia trông thật kỳ quặc.

Triển Chiêu cũng không thèm để ý ba cái đó, suy nghĩ của cậu đã sớm bay lên giường rồi, vì vậy, cậu hướng mấy nam sinh kia phất tay, “Mấy người các cậu ở số mấy?”

“Bọn em—— số 8.” mấy nam sinh do dự chốc lát nhưng vẫn trả lời.

“Số 8?” Triển Chiêu chợt nhướn lông mày lên, ánh mắt vừa rồi còn mơ mơ màng màng đột nhiên lóe sáng một cái, nhìn chòng chọc vào mấy nam sinh hỏi, “Là khoa tâm lí?”

“——” bọn nam sinh liếc nhìn nhau, sau đó cả đám đàng hoàng cúi đầu, “Dạ, thầy Triển.”

Triển Chiêu giơ tay lên xoa xoa cái trán, bất đắc dĩ nhìn sang Bạch Ngọc Đường, “Mới nãy còn nói cô bé kia thế nào nhìn quen mắt như vậy, thì ra là giống với mấy cậu nhóc này, đều học khoa của tôi. Ngọc Đường, anh về trước đi, để tôi phụ trách đưa bọn chúng đền khu số 8, từ đây qua đó khá xa, nhưng một mình tôi mang người đi cũng được.”

Nói xong, cũng không chờ Bạch Ngọc Đường trả lời, quay đầu nói với bốn nam sinh kia, “Mấy người các cậu, trước 3 giờ chiều này viết một bài báo cáo 5000 chữ cho tôi, đề bài là nguyên nhân tâm lí của người nghiện rượu.” thấy khuôn mặt của mấy nam sinh trong nháy mắt đã trở nên thống khổ dị thường, Triển Chiêu cười híp mắt nói thêm hai chữ, “Mỗi người.”

Nhìn Triển Chiêu từ từ bước chân đi đàng trước, đàng sau bốn nam sinh mặt mũi nhăn nhó bước sát theo sau, lại không có người nào dám bước lên xin tha thứ. Khóe miệng Bạch Ngọc Đường lại co quắp lên, hồi lâu sau mới có thể nỗ lực ép lại. Một Triển Chiêu như thế thật đúng là mới mẻ, chẳng lẽ đây mới là bản chất của cậu ta? Không biết tại sao, Bạch Ngọc Đường đột nhiên sinh ra một ý nghĩ, không biết có thể đem con bé kia ném cho cậu ta dạy dỗ hay không ——— ()

Vừa nghĩ tới đây, Bạch Ngọc Đường đã hung hăng nhíu lại chân mày, nhìn chăm chăm vào hướng Triển Chiêu rời đi thật lâu, cuối cùng thở một hơi dài.

Mà bên kia, khi Triển Chiêu thành công đem bốn nam sinh đưa về kí túc xá, cùng quản lí kí túc xá mìm cười chia tay xong, quay người lại, cả người đã mềm nhũn ra rồi. Khổ quá đi——

Ngáp thật to, Triển Chiêu thất thiểu đi về hướng núi, đột nhiên cảm thấy đường đi phía trước vừa dài vừa khổ. Không biết có nên khỏi lên núi nữa mà tìm đại cái phòng học nào chui vô ngủ cho rồi? Cơ mà phòng học lại không có giường.—— đúng là tình thế khó xử .

Bạch Ngọc Đường thấy chính là một Triển Chiêu đang cúi đầu, mơ mơ màng màng, lắc trái lắc phải, giống như lập tức chuẩn bị té xuống đất ngủ luôn một dạng. Bạch Ngọc Đường câu khóe miệng, bất đắc dĩ lắc đầu, vội vàng bước nhanh lên đón.

Triển Chiêu lại chính vì chuyện này mà khó chịu, đi kiểu gì mà trước mặt động trúng bức tường, hơn nữa cái bức tường này còn động đậy, mình quẹo qua nó cũng quẹo qua (=]]] má cu tè vậy). Vì vậy cậu ngẩng đầu lên, đối diện với một ánh mắt đầy ý cười, uây, nhìn quen mắt thiệt nha——

“Lần đầu tiên tôi mới thấy có người vừa đi vừa ngủ, Triển Chiêu, cậu thật sự làm tôi đại khai nhãn giới rồi.” Bạch Ngọc Đường cực kỳ bất đắc dĩ, mỉm cười vẫy tay trước mắt Triển Chiêu.

“Bạch —— Ngọc Đường?” Triển Chiêu chớp chớp mắt, lần này hoàn toàn tỉnh, cậu đẩy tay của Bạch Ngọc Đường ra, nở một nụ cười ngây ngốc, “Anh thế nào còn chưa đi?” ()

“Tôi đi rồi, để cậu nằm lên lề đường ngủ hả?” Bạch Ngọc Đường khinh bỉ liếc Triển Chiêu, tiện tay lôi kéo, đã bắt được tay của đối phương, “Đi thôi, tôi đưa cậu về.”

Triển Chiêu hơi ngẩn người, cứ cảm thấy có chỗ kỳ lạ, nhưng đại não không nghe sai khiến, làm cậu bây giờ không nghĩ ra lạ ở đâu, không thể làm gì khác hơn là làm theo không nghĩ nữa. Có người đưa về cũng tốt, vì vậy Triển Chiêu tiếp tục cúi đầu mơ màng, dù sao có Bạch Ngọc Đường dắt cậu cũng không sợ lạc. ()

Cuối cùng, khi hai người đã trở lại được cửa vào kí túc xá của Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường nhận chìa khóa do Triển Chiêu đưa tới giúp cậu mở cửa, sau đó nhìn Triển Chiêu trực tiếp té lên giường hoàn toàn ngủ say như chết. Bạch Ngọc Đường đứng ở cửa ngơ ngẩn hết nửa ngày, do dự mấy giây, cuối cùng vẫn vào cửa.

Ngày thứ hai, Triển Chiêu bị một mùi thơm ngạt ngào đánh thức. Mở mắt ra, lại giơ tay lên xoa xoa cái trán đau nhức, ngủ chưa đủ khiến tâm tình của người ta không tốt. Nhìn ra ngoài cửa sổ, trời đã sáng choang, không biết là mấy giờ. Vén chăn lên, đột nhiên cảm thấy có điểm không đúng. Cậu tối qua trong lúc mơ mơ màng màng chỉ nhớ Bạch Ngọc Đường đưa mình về, sau đó thì sao? Sau khi vào cửa hình như cũng không có kêu anh ta, lập tức bò lên giường ngủ, ngay cả y phục còn không cởi. Cúi đầu nhìn lại chỉ thấy có áo thun, áo khoác không biết cởi từ lúc nào, chẳng lẽ nửa đêm mình đứng lên cởi? Nhìn xuống xíu nữa, a, ngay cả quần cũng cởi luôn sao? (mờ ám vãi chưởng)

Triển Chiêu xoa xoa đầu của mình, rời giường, men theo mùi hương đi tới phòng bếp, chỉ thấy trên bếp có một nồi áp suất nhỏ, còn đang được giữ ấm. Mở nắp ra, mùi thơm lập tức tràn đầy khu bếp hẹp, Triển Chiêu chép miệng, bụng lại kêu hai tiếng. Thở phào nhẹ nhõm, Triển Chiêu nhìn nồi cháo kia mỉm cười.

Mà ở lúc Triển Chiêu vừa mỉm cười vừa ăn bữa sáng, Bạch Ngọc Đường còn đang ở đồn cảnh sát làm việc. Thật ra lúc gần sáng anh mới quay lại, đuổi Trương Long Triệu Hổ về nhà nghỉ ngơi, liền tập trung vào việc chỉnh lý vụ án. Làm cú cả một đêm, biết trở về thế nào cũng là trắng đêm mất ngủ, còn không bằng làm chút chuyện đứng đắn. Từ đầu đêm qua, công tác điều tra đã được triển khai ở các đồn cảnh sát. Những cảnh sát ở các đồn địa phương đó đều là người tinh nhuệ, năng lực phá án cũng rất cao. Không tới ba giờ đã gửi sang đầu mối hửu dụng. Cũng đồng thời với lúc Triển Chiêu mơ mơ màng màng ăn sáng, thân phận của nghi phạm giết người hung tợn đó đã được xác minh.

Tiền Minh, 21 tuổi, thất nghiệp, đã từng làm công nhân vệ sinh ở văn phòng nơi nạn nhân Vu Tuệ Tuệ làm việc. Lúc cảnh sát khu vực cầm biên bản đi hỏi thăm công ty vệ sinh đó, dường như tất cả nhân viên đều chỉ ra Tiền Minh đầu tiên, hắn phù hợp với toàn bộ đặc điểm do Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nêu ra từ hình tượng tâm lí học. Hắn lớn lên bình thường, là loại người hễ rơi vào đám đông thì sẽ biến mất, cùng đồng nghiệp không hề có quan hệ qua, cho tới giờ nếu hắn không lên tiếng, không chừng ai cũng tưởng hắn bị câm. Hắn lúc nào cũng ăn mặc dơ dáy, ai cũng không thích hắn, cảm thấy người này quá u ám, cũng không muốn cùng hắn nói chuyện. Giám đốc công ty vệ sinh cũng cho biết, cái người Tiền Minh này xét về công việc cũng xem như ổn, không quá tốt cũng không quá xấu, nhưng không biết tại sao, mấy ngày trước lại xin từ chức.

Cảnh sát điều tra nơi ở của Tiền Minh, phát hiện hắn quả nhiên sống một mình. cha mẹ hắn đã ly hôn khi hắn tròn năm tuổi, sau hắn chỉ sống cùng với mẹ, lúc hắn tám tuổi mẹ hắn đi bước nữa, đem hắn đến nhà họ hàng nhờ nuôi. Sau khi hắn lớn liền quay lại nhà cũ của cha mẹ mình, mà cha mẹ hắn mỗi người đều đã tái hôn lại có con riêng, cũng cho hắn ở. Hàng xóm phản ánh Tiền Minh hình như không bao giờ có khách, cả cha mẹ của hắn cũng đã không xuất hiện năm năm rồi.

Cảnh sát xông vào nhà Tiền Minh, phát hiện một lượng lớn chứng cớ phạm tội của hắn. Bọn họ tìm được tim của Vu Tuệ Tuê, nhưng lại không cách nào tìm ra máu của cô. Trong mớ hỗn độn ở phòng ngủ, cảnh sát tìm được rất nhiều loại áo lót khác nhau của phái nữ, thêm vài ví tiền, chìa khóa, thẻ tín dụng các loại, hiển nhiên đều không thuộc về Tiền Minh.

Tìm ra nghi phạm là chuyện tốt, nhưng tiếc một cái, bọn họ không tìm thấy Tiền Minh. Mà đồng thời khi đó, lại truyền đến một tin tức khác vô cùng xấu, lại phát sinh án mạng. Một nữ sinh viên đại học mười chín tuổi bị sát hại, thủ pháp gây án giống hệt lần đầu tiên, hơn nữa địa điểm phát sinh càng thêm nhạy cảm, cũng dọa cho Bạch Ngọc Đường giật mình.

Địa điểm nữ sinh kia bị sát hại ở ngay đại học A, khu rừng bên ngoài khu kí túc xá Triển Chiêu ở, mà Đinh Nguyệt Hoa tối hôm qua cũng đã xuất hiện ở chính nơi này.———————————-

chương này là chương tôi nhiều chuyện nhất từ trước tới giờ :v

KLQ : Mạn đà la quả là khó dịch

Chương 20. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (7)

Chậc, sắp tới phần anh hùng cứu mĩ nhân ~~~~

Đình liễu xanh, vì xung quanh được rất nhiều cây liễu bao bọc mà nổi tiếng, là một cảnh cực kỳ nổi danh trong vườn của đại học A. Mặc dù gọi là đình, nhưng thực tế nó cũng không phải là đình, mà là một cái hành lang. Hành lang dài khoảng 100m, bị cây cối bao quanh, nên từ ngoài nhìn vào có thể không nhìn ra màu sắc của kiến trúc, mùa hè nhìn từ xa phảng phất giống như sợi ruy băng màu xanh lá, vô cùng xinh đẹp. Ban ngày đình liễu xanh là chỗ cho học sinh đến nghỉ ngơi học tập, ban đêm, đây sẽ thành chỗ cho các cặp tình nhân, dường như đêm nào cũng sẽ có rất nhiều cặp tình nhân ở lại đây tâm sự cho đến khuya. Mà bây giờ, địa phương tượng trựng cho sự an tĩnh, đẹp đẽ, ngọt ngào này lại bị bao phủ một tầng sát khí thật kinh khủng.

Thi thể Lữ Tiểu Nguyệt được phát hiện ở ngoài đình liễu xanh không tới 3m, nơi đó vừa hay có một thùng rác nhỏ, thi thể bị tàn phá kinh tởm bị vất lên trên đống rác rưởi. Buổi sáng, nữ sinh đầu tiên đến trường phát hiện thi thể, bị dọa sợ đến phát khóc, bây giờ đã được đưa tới phòng y tế rồi. Đoán chừng trong vài ngày tới đây, còn phải chờ cô bé đáng thương này trị liệu tâm lý lâu dài.

Vì nhớ tới sự an nguy cuả Đinh Nguyệt Hoa, tranh thủ buổi sáng lúc toàn bộ người trong tổ đều có mặt, Bạch Ngọc Đường chuồn đến kí túc xá số 15 nơi gần hiện trường nhất để lấy khẩu cung bạn học của người bị hại. Sau khi xác định Đinh Nguyệt Hoa bình an, trừ việc cả người có chút ngơ ngẩn ra thì không có gì nguy hiểm đến tính mạng, Bạch Ngọc Đường mới giao biên bản cho đồng nghiệp mang đi, rồi chạy thẳng tới kí túc xá Triển Chiêu. Có điều Triển Chiêu đã không còn trong kí túc xá. Tâm Bạch Ngọc Đường không khỏi xẹt qua một trận khẩn trường, lập tức bấm số di động của Triển Chiêu, bên kia lại tắt máy.

Tim lập tức bị siết chặt, mặc dù lý trí nói cho Bạch Ngọc Đường biết, Triển Chiêu có thể đang lên lớp, phải tắt điện thoại di động. Nhưng không biết tại sao, vô luận thế nào lí trí đều không thể khống chế đại não suy nghĩ lung tung. Bạch Ngọc Đường chạy như bay khỏi kí túc xá, đi xuống lầu sau đó ở tại chỗ xoay ba vòng mới đột nhiên ý thức được Triển Chiêu có thể đang ở đâu.

Tim nhảy loạn lên, Bạch Ngọc Đường phóng đi như một cơn gió, cho đến khi bóng lưng thẳng tắp của ai đó rơi vào mi mắt, trái tim anh mới có thể trở về vị trí vốn có của mình.

Triển Chiêu cau mày, đứng một chỗ không xa đình liễu xanh, nhìn chằm chằm đống rác một cách chu đáo, suy tư chuyện gì đó. Đương nhiên, vì thức dậy quá muộn nên lúc cậu đến đây, thi thể đã sớm bị cảnh sát chuyển đi mất. Bây giờ thứ cậu có thể nhìn thấy, chỉ có một cái thùng rác bị dọn sạch và khu đất trống được căng dây giới tuyến. Với chuyện Bạch Ngọc Đường đang đến gần, Triển Chiêu dĩ nhiên không hề chú ý, đến tận lúc sau lưng truyền đến tiếng hít thở hỗn loạn, Triển Chiêu mới giật mình xoay người.

“Anh tới đây khi nào vậy? A? Có mệt lắm không?”

Bạch Ngọc Đường lai đi mồ hôi nóng trên trán, ngoắc khóe miệng cười cười, “Không mệt, sao thế, đứng đây làm cái gì?”

Nụ cười trên môi Bạch Ngọc Đường làm Triển Chiêu hơi ngẩn ra, lát sau mới phản ứng được chuyện đối phương đang hỏi là gì. Nhấp miệng xin lỗi, cậu giơ tay chỉ thùng rác kia nói, “Lại là thùng rác, anh không cảm thấy thật kỳ lạ sao?”

Bạch Ngọc Đường gật đầu, đi về phía trước mấy bước, cẩn thận xem xét cái thùng rác một chút. Trừ mấy vết máu còn lưu lại ra, cái này cùng với hàng trăm cái thùng rác trong sân trường kia chẳng có chút khác biệt nào, rất hay gặp.

“Cái thùng rác này không có gì đặc biệt, nhưng tại sao hung thủ lại chọn cách ném thi thể vào đây, điểm này chẳng lẽ có vấn đề?” Bạch Ngọc Đường nói không lớn, nhưng ở đình liễu xanh yên tĩnh, thanh âm như thế cũng đã đủ rõ ràng.

Triển Chiêu nghe Bạch Ngọc Đường nói, cũng đi về phía trước mấy bước, lấy tay đo kích thước lớn nhỏ của thùng rác “Nhưng anh không cảm thấy, đối với hủy thi mà nói, kích thước của nó hình như không hợp lý sao, cũng không giống với hiện trường vứt xác đầu tiên chút nào.”

“Đúng, thùng rác đầu tiên lớn hơn cái này, mà cái này, hiển nhiên không dưới một người trưởng thành.” Bạch Ngọc Đường nhíu mày, đi cạnh thùng rác mấy bước suy nghĩ, “Kỳ quái, nếu hắn muốn che dấu thi thể, hẳn sẽ không để thi thể lộ ra cho người ta phát hiện. Nhưng nếu không muốn giấu thi thể, thì tại sao phải mạo hiểm đưa thi thể đến chỗ thùng rác chứ? Cứ để ngay hiện trường gây án không phải tốt hơn ư?”

“Hiện trường gây án ở đâu?” Triển Chiêu nhướng mày, liếc mắt nhìn Bạch Ngọc Đường.

“Cách chỗ này rất gần, theo tôi.” Bạch Ngọc Đường cũng nhìn Triển Chiêu, dẫn đường tới chỗ đầu tiên.

Nơi gây án đầu tiên nhìn qua còn bị che khuất hơn đình liễu xanh rất nhiều, là một khoảnh đất trống nhỏ, toàn bộ xung quanh bị cây cao lớn ngăn che, chỉ để lại một con đường nhỏ hẹp thông đến nơi này. Triển Chiêu cau mày, đứng ở nơi đất trống, cả người như có một luồng khí lạnh chạy qua, thật không thoải mái. Bạch Ngọc Đường híp mắt, ở hiện trường nhỏ xíu này đi mấy vòng rồi đột nhiên đứng lại, đối mặt Triển Chiêu nói, “Căn cứ vào kết quả nghiệm thi, hung án phát sinh sau ba giờ sáng. Ba giờ sáng, thời điểm này Lữ Tiểu Nguyệt vì cái gì mà đến đây, thật kỳ lạ.”

Triển Chiêu chợt sáng mắt, tự nhiên nhớ ra cái gì đó, nhìn Bạch Ngọc Đường hỏi, “Rạng sáng hôm nay, cô bé kia gọi là—-”

“Nguyệt Hoa.”

“Phải, Đinh Nguyệt Hoa, còn thêm mấy đứa nhóc khác, lúc tôi với anh bắt được chúng cũng là gần sáng đi? Khoảng mấy giờ?”

“Chưa tới ba giờ.” Bạch Ngọc Đường như có điều suy nghĩ nhìn Triển Chiêu, “Không lẽ Lữ Tiểu Nguyệt là tới tìm bọn chúng?”

Triển Chiêu nhún vai, “Chuyện này còn phải hỏi bọn Đinh Nguyệt Hoa.” Sau, giọng nói đột nhiên nặng nề thêm mấy phần “Động tác phải nhanh một chút, nếu tôi đoán không sai, tần số gây án của hung thủ đang có khuynh hướng tăng nhanh đó.”

Thấy ánh mắt Bạch Ngọc Đường hiện ra vẻ lo lắng cùng khẩn trương, Triển Chiêu cười khổ, “Thủ pháp gây án cùng mức độ tàn nhẫn của hắn cũng tăng, biến thái tình dục càng lúc càng khó được thỏa mãn, bọn họ một khi bắt đầu, thì không hề dừng lại. Chúng ta nhất định phải dùng tốc độ nhanh nhất tìm được hắn, nơi có thể ngăn hắn lại chỉ có nhà tù mà thôi.”

Lời của Triển Chiêu làm Bạch Ngọc Đường dâng lên một cảm giác không lạnh mà run, đè nén lại sự tức giận, nhíu chặt mi phong anh tuấn. Bạch Ngọc Đường liền gật đầu nói với Triển Chiêu, “Vậy chúng ta cùng đi, hỏi đám Nguyệt Hoa một chút xem có quan hệ gì với Lữ Tiểu Nguyệt, hi vọng có phát hiện mới. Nhà của tên điên đó đã được các anh em khác mai phục, chỉ mong hắn còn trở lại, chỉ cần hắn về, chúng ta có thể bắt hắn ngay.”

“Mọi người đã xác định được hung thủ rồi sao?” Triển Chiêu cũng không có bất ngờ, cậu đã sớm biết, với thực lực của tổ trọng án, phong tỏa hung thủ cũng không phải chuyện khó, thậm chí, bắt hắn lại cũng chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng chuyện đáng sợ nhất là trước khi có thể bắt hắn không biết còn phải hy sinh bao nhiêu sinh mạng vô tội.

“Ừ, rất phù hợp với hình tượng cậu nêu ra ——–”

Hai người vừa rời đi hiện trường, Bạch Ngọc Đường vừa nói cho Triển Chiêu tiến triển mới nhất của bọn họ. Bạch Ngọc Đường nghiêm túc nói, Triển Chiêu chăm chú nghe, một đoạn đường dài nhờ sự tập trung của hai người dường như ngắn lại. Dọc đường bọn họ đều gặp nhóm nhóm học sinh, hẳn phần lớn đều nghe nói nơi này xảy ra chuyện gì, sắc mặt mỗi người cũng trở nên cổ quái.Chương 21. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (8)

Bởi vì hai tiếng trước vừa gặp Đinh Nguyệt Hoa, cho nên sau khi nhìn thấy vẻ mặt thất hồn lạc phách của cô bé này, Bạch Ngọc Đường lập tức ngửi được một mùi không tầm thường. Đinh Nguyệt Hoa có chuyện, chẳng lẽ hành động của người bị hại tối qua – Lữ Tiểu Nguyệt có liên hệ tới Nguyệt Hoa? Bạch Ngọc Đường theo bản năng chuyển ánh mắt, vừa vặn đối mặt với ánh mắt đầy ẩn ý giống nhau của Triển Chiêu, hai người đồng thời không báo trong lòng đều đã có tính toán.

Khác với tối hôm qua một dạng tẩy tẫn duyên hoa (洗尽铅华- kiểu thoa son trét phấn ấy), những mỹ phầm trét đầy mặt Đinh Nguyệt Hoa giờ đã không thấy, chỉ còn một khuôn mặt xinh đẹp có chút nhàn nhạt u buồn, mắt đỏ hoe, chắc đã khóc. Trang phục cũng được đồi thành đồng phục học sinh, áo sơ mi trắng, váy dây màu nâu, tóc dài xõa vai, cả người lộ vẻ nhẹ nhàng thanh thoát, không nhìn ra chút nào dung tục như tối qua.

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, chần chờ một chút mới cất bước đi tới bên người Đinh Nguyệt Hoa, ngồi đối diện cô bé, dùng giọng trầm thấp, nhẹ nhàng hỏi, “Nguyệt Hoa, anh biết bạn của cô gặp chuyện như vậy cô rất khổ sở..”

Đinh Nguyệt Hoa không ngẩng đầu nhìn Bạch Ngọc Đường, nghe được giọng của người kia, trên mặt xuất hiện một vẻ phức tạp, giống như thống khổ, lại như không thể kiên nhẫn. Cô đem người mình cách xa hướng Bạch Ngọc Đường, đầu cũng thấp xuống.

Bạch Ngọc Đường trầm ngâm một lát, thấy Đinh Nguyệt Hoa phản ứng cũng không quá quyết liệt, vì vậy anh tiếp tục nói, “Cô yên tâm, bọn anh sẽ nhanh chóng bắt được tên hung thủ đó.”

Đinh Nguyệt Hoa nhẹ nhàng nâng đầu, nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, ánh mắt tỏ ý coi thường, nhưng cũng không mở miệng, lại cúi đầu tiếp.

Bạch Ngọc Đường cảm thấy bực bội, đè nén tâm tình tiếp tục kiên nhẫn hỏi, “Nguyệt Hoa, cô quen biết Lữ Tiểu Nguyệt đúng không?”

Cả người Đinh Nguyệt Hoa khẽ run lên, lần này cô không ngẩng đầu, càng không có câu trả lời xác đáng.

Thấy phản ứng của cô như thế, Bạch Ngọc Đường lập tức hỏi, “Cô quen con bé, tối hôm qua con bé tới rừng cây kia chính là để gặp cô đúng không?”

“Không!” Đinh Nguyệt Hoa đột ngột ngẩng lên, hung hăng nhìn chằm chằm Bạch Ngọc Đường, ánh mắt như bốc hỏa, vô cùng tức giận, “Anh lảm nhảm cái gì? Tôi biết cô ta hay không liên quan gì tới anh? Dựa vào cái gì mà nói cô ta vì tìm tôi nên mới chết? Anh có chứng cứ không? Dám đồn bậy tôi sẽ kiện anh!!”

Một loạt câu hỏi nã ra làm Bạch Ngọc Đường ngơ ngẩn cả người, cho đến khi Đinh Nguyệt Hoa im lặng, quay đầu đi không để ý tới anh, anh mới phản ứng lại được. Thái độ dầu muối đều không ăn của Đinh Nguyệt Hoa làm Bạch Ngọc Đường rất nhức đầu, cũng bực bội. Anh siết chặt quả đấm, giơ tay lên muốn nắm lấy bả vai Đinh Nguyệt Hoa, ép con bé nhìn thẳng vào mắt mình, nhưng giơ lên một hồi lâu, cuối cùng cũng không hạ xuống. Dưới tâm trạng lo lắng, lần sau mở miệng giọng nói dĩ nhiên đã trở nên cứng rắn hơn nhiều.

“Nguyệt Hoa, tên hung thủ đó là đồ điên, tối qua nếu như cô không trở về kí túc xá, có lẽ người bị hại sẽ là cô. Cô có biết Lữ Tiểu Nguyệt chết rất thảm không? Con bé chỉ mới hai mươi tuổi, còn rất trẻ, lại cứ như vậy mà bỏ mạng. Nguyệt Hoa chẳng lẽ cô không muốn thay cô ấy đem hung thủ ra trước công lý sao? Anh thật không biết chỉ mới không tới hai năm, một con người tràn đầy chính nghĩa Nguyệt Hoa lại biến thành một kẻ máu lạnh đấy.”

“Máu lạnh?” Hai chữ này dường như đã đâm trúng nỗi đau của Đinh Nguyệt Hoa, cô đột nhiên đứng phắt dậy, hung tợn nhìn chăm chăm Bạch Ngọc Đường, lớn tiếng quát, “Bạch Ngọc Đường!! Đứng trước mặt anh, tôi còn không đủ tư cách dùng hai chữ này để hình dung bản thân đâu!!”

Dứt lời, hung hăng đẩy Bạch Ngọc Đường, cúi đầu vọt ra khỏi cửa, lúc rời đi suýt nữa làm Triển Chiêu đang đứng trước cửa té lộn nhào. Bị đụng lần này thật không nhẹ, vai Triển Chiêu đau buốt, cả người nghiêng qua, cũng may có Bạch Ngọc Đường kịp thời chạy tới đỡ cậu.

“Đinh Nguyệt Hoa!! Cô đứng lại đó cho anh!!” Đỡ Triển Chiêu đứng lại ngay ngắn, Bạch Ngọc Đường nhấc chân định đuổi theo Đinh Nguyệt Hoa cũng đã không kịp rồi, tốc độ của con nhỏ này thật đúng là mau, chớp mắt một cái đã mất tăm mất tích.

“Được rồi, đừng đuổi, tôi thấy mọi chuyện đã rõ rồi.” nhìn theo hướng Đinh Nguyệt Hoa chạy đi, Triển Chiêu khẽ thở dài, vỗ vai Bạch Ngọc Đường trấn an cái người đang kích động, “Bây giờ anh càng cần phải tỉnh táo, vẫn là đem lực chú ý đặt hết lên người kẻ tình nghi đi, chuyện của con bé cần có thời gian để giải quyết.”

Thấy Bạch Ngọc Đường chân mày nhăn nhó ánh mắt cũng khổ sở. Đáy lòng Triển Chiêu càng thêm yên lặng, thật ra, Bạch Ngọc Đường vấn đề của anh cũng cần thời gian để giải quyết. Tim của mỗi người đối với người ngoài đều có chút khó khăn,nếu như không chủ động cầu xin biện pháp giải quyết, người ngoài thật sự khó can thiệp. Triển Chiêu rất thưởng thức Bạch Ngọc Đường, nhưng cậu cũng không chủ động đi giúp Bạch Ngọc Đường, cậu đang đợi, đợi lúc Bạch Ngọc Đường nguyện ý bày tỏ với cậu. Điều duy nhất cậu có thể làm là chân chính tháo gỡ những nút thắt trong lòng Bạch Ngọc Đường khi anh ta thực sự cần cậu. Về phần Đinh Nguyệt Hoa —— Triển Chiêu nhẹ nhàng nhíu mày, cô gái này chắc cũng là một phần nút thắt trong tim Bạch Ngọc Đường nhỉ.

Không biết tại sao, cách suy nghĩ này làm người ta không thích lắm, đáy lòng lại có chút khó chịu. Loại ý nghĩ này khiến Triển Chiêu sửng sốt, theo bản năng đẩy Bạch Ngọc Đường đang ở cạnh mình ra, đi tới bàn đọc sách của Đinh Nguyệt Hoa, ánh mắt xoay vòng rồi sáng lên, phát hiện ra một mục tiêu làm cậu cảm thấy vô cùng hứng thú.

Vi tính của Đinh Nguyệt Hoa là loại mới nhất của hãng Apple, kiểu dáng ưa thích của nữ giới, màu sắc cũng là màu trắng xinh đẹp. Dĩ nhiên, trước khi bọn Triển Chiêu đi vào, Đinh Nguyệt Hoa đang lên net, trên màn hình vi tính chính là trang chủ diễn đàn của đại học A. Triển Chiêu ho nhẹ một tiếng, híp mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Tôi có thể xem không?”

Bạch Ngọc Đường giật mình, “Sao lại hỏi tôi?”

“Về công, anh là cảnh sát, về tư, anh phải là huynh trưởng của vị Đinh tiểu thư này. Nếu muốn điều tra vật phẩm cá nhân của cô ấy hẳn phải có được sự đồng ý của anh, như vậy cũng không sai chứ?”

Biểu lộ trên mặt Triển Chiêu cực nghiêm túc, khóe miệng lại nhẹ mỉm cười, làm khuôn mặt đang nghiêm túc lại có chút giảo hoạt. Chẳng hiểu vì sao, dáng vẻ của Triển Chiêu làm Bạch Ngọc Đường sinh ra cảm xúc vui vẻ, tựa như sự lo lắng cũng không tới mức nghiêm trọng như vậy. Anh bước đến sau lưng Triển Chiêu, tự mình mở ra lịch sử duyệt Web trên trình duyệt, “Hay để tôi đến đi, về công, cảnh sát tôi đây đã học qua vài thủ thuật của Công Tôn, thao tác vi tính thao tác hẳn là giỏi hơn cậu một chút. Về tư —” tự giễu mình, hừ một tiếng, Bạch Ngọc Đường tiếp tục nói, “Con bé này dù sao đã rất ghét tôi, cho nó ghét thêm cũng chẳng thành vấn đề.” ()

Ngón tay Bạch Ngọc Đường gõ thật nhanh trên bàn phím máy tính, ánh mắt nghiêm trọng, môi mím nhẹ, Ánh sáng từ màn hình máy vi tính chiếu vào khuôn mặt Bạch Ngọc Đường, từ góc độ của Triển Chiêu nhìn qua, chỉ thấy toàn bộ đường nét gò má kiên nghị mà mê người. Triển Chiêu cố gắng tập trung tinh thần, không biết có phải do tối qua ngủ ít quá, hay là do khung cảnh bây giờ an tĩnh quá mức, trong lúc mơ mơ màng màng đầu của cậu lại một lần nữa mơ hồ nhớ lại. Loại cảm giác như bị bóp nghẹt ấy lần nữa lại hiện diện trong tim Triển Chiêu, giống như lần đầu tiên, Triển Chiêu cũng không cố ý lắng nghe, lại dễ dàng nghe được tiếng tim mình đập. Rất nhanh, rất nặng.

Đột nhiên, một hồi chuông từ bên hông Bạch Ngọc Đường truyền tới, khiến Triển Chiêu giật mình.

“Uây! Cái gì?” Đầu điện thoại bên kia giống như truyền đến tin tức vô cùng trọng yếu, ánh mắt Bạch Ngọc Đường lóe lên một vẻ khẩn trương lẫn hưng phấn, “Được, tôi hiểu. Tôi đang ở đại học A, tôi lập tức sẽ nói chuyện với cảnh sát khu vực để giải thích tình hình. Được, tôi chờ họ đến rồi sẽ sắp xếp hành động, được, giao cho tôi, anh cứ yên tâm đi.”

Cúp điện thoại, Bạch Ngọc Đường lập tức đứng lên, nhìn Triển Chiêu vội vàng nói, “Có tình huống khẩn cấp, nhân chứng báo cáo, có một tên hình dáng giống như tên khốn đó xuất hiện ở trường học phụ cận, tôi lập tức phải qua bên kia tiếp viện, đội trưởng đã cho vài người đến đây phụ giúp, rất nhanh sễ tới. Chỗ này—–”

Triển Chiêu lập tức đáp, “Anh đi đi, chỗ này cứ để tôi.”

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, nhìn Triển Chiêu một cái thật sâu, do dự trong thoáng chốc nhưng vẫn gật đầu, “Được, cậu nhớ chú ý an toàn, có chuyện thì phải gọi điện cho tôi.”

Bạch Ngọc Đường rất nhanh đã biến mất khỏi cửa kí túc xá, Triển Chiêu nhìn bóng lưng của anh, ổn định nhịp tim cuối cùng đã đập lại vận tốc bình thường. Thờ dài nhẹ nhõm, Triển Chiêu ngồi ở chỗ vừa rồi Bạch Ngọc Đường mới ngồi, chăm chú nhìn máy tính hết nữa ngày, rốt cục lại thở dài, bắt đầu công việc. Năm phút sau, trước màn hình máy tính, khuôn mặt của Triển Chiêu dần trở nên nghiêm trọng.

“Thì ra là vậy.”

Một người bạn chết đi sẽ khiến người ta đau khổ, mà nhận ra được mình đối với chuyện người ta chết đi không thể không chịu trách nhiệm, thứ cảm giác này, hẳn sẽ làm người ta càng thêm thống khổ tới mức không muốn sống nữa?

Nguyệt Hoa ——

Nhìn tấm hình trên mạng Đinh Nguyệt Hoa cùng Lữ Tiểu Nguyệt chụp chung, trên mặt hai cô bé tràn đầy nụ cười sáng lạng, khung cảnh còn là đình liễu xanh vào mùa xuân khi chưa trở thành hiện trường án mạng. Tuổi thanh xuân tươi đẹp đã bị thảm kịch hiện thực phá hủy tàn nhẫn, Cảm giác này thật làm tim người ta đau đớn. Triển Chiêu tự nhiên cảm thấy rất đau, cậu nhẹ nhàng khép lại máy vi tính, cất bước rời khỏi kí túc xá của Đinh Nguyệt Hoa. Cậu không biết cô bé này lúc này sẽ nghĩ thế nào, sự viếng thăm mới rồi của cậu và Bạch Ngọc Đường với Đinh Nguyệt Hoa xem ra không khác nào xát muối vào vết thương của cô bé. Chẳng trách cô ấy tức giận, vì tức giận mới rời đi.

Thời điểm người ta kích động, sẽ không còn lí trí mà phạm sai lầm. Nghĩ tới đây, lòng Triển Chiêu lại kéo lên một trận lo lắng, cậu biết, cậu bây giờ phải sớm tìm thấy Đinh Nguyệt Hoa. Nhưng lúc này cô bé sẽ đến nơi nào chứ?Chương 22. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (9)

Ánh dương ấm áp chiếu vào thảm cỏ xanh ngọc bích, Đình liễu xanh gió sông ấm áp phần phật, thổi mái tóc dài của cô gái bay lất phất. Làm bộ đồng phục học sinh bao bọc cơ thể thanh xuân kiện mĩ càng thêm thuần khiết, khi bóng lưng của cô rơi vào mắt Triển Chiêu, cậu rốt cục đã có thể thở dài nhẹ nhõm. Khôi phục lại hô hấp tán loạn cùng con tim đang đập liên hồi, trong mắt thoáng qua một suy nghĩ nhàn nhạt, Triển Chiêu từ từ bước lên trước, đứng lại sau lưng Đinh Nguyệt Hoa, theo tầm mắt của cô, đem toàn bộ Đình liễu xanh thu vào đáy mắt.

Nơi này thực sự rất đẹp, nếu như, nếu như không có những thứ làm người ta ngứa mắt như dây cảnh giới cùng những vết máu rải rác trên mặt đất kia.

“Cậu ấy thật là ngốc, phải không?” Bây giờ, Đinh Nguyệt Hoa lại mở miệng nói chuyện, giọng nói rất trầm, như lẩm bẩm, nếu như không phải Triển Chiêu đang đứng sau lưng cô ta, có lẽ cũng không nghe ra cô ấy đang nói cái gì.

Triển Chiêu nghe rõ câu hỏi của Đinh Nguyệt Hoa, nhưng không trả lời, vì theo kinh nghiệm của cậu, Đinh Nguyệt Hoa bây giờ chỉ muốn nói, không muốn nghe.

Quả nhiên, sự im lặng của Triển Chiêu đổi lấy sự tiếp tục bày tỏ của Đinh Nguyệt Hoa, thấp giọng, bi thương, hỗn loạn, nhưng lại nghe hiểu rất dễ dàng.

“Tôi sớm đã biết, loại người giống như cậu ấy là loại cực kỳ ngu ngốc, lúc nào cũng cho mình là vị cứu tinh, y như tên khốn Bạch Ngọc Đường kia vậy!! Cậu ấy tưởng cậu ấy là ai, có thể làm thuyết pháp khuyên người ta hướng thiện!? Nực cười!! Nếu không phải cậu ấy tự mình đa tình, không đáp ứng tôi đến đó gặp nhau, tôi sẽ cố tình để cậu ấy làm chim câu sao? Cậu ấy không thích tôi đi club đêm uống rượu chơi bời, hệt như cái tên Bạch Ngọc Đường đáng ghét đó. Tôi lại càng muốn đi!! Tôi lại càng muốn đi!! Giọng Đinh Nguyệt Hoa càng ngày càng kích động, đang nói nói, cô đột nhiên xoay người, lấy đôi mắt đỏ nhìn thẳng vào mắt của Triển Chiêu, dùng giọng nói run rẩy nói “Thầy, thầy nói, có phải cậu ấy quá đa sự rồi không!? Cậu ấy chết là do tự chuốc lấy đúng không!!? Tôi làm sao biết, tôi đã nói rõ ràng mình sẽ không tới, tại sao cậu ấy còn bướng bỉnh như vậy, tại sao còn chờ tôi! Tôi rõ ràng đã bảo không muốn cậu ấy quản!! Tôi muốn cậu ấy chết đi, tôi, tôi muốn cậu ấy ——” nói tới đây, nước mắt đã tràn đầy khóe mắt, ngay sau đó, cô đột nhiên dùng hai tay che mặt thật chặt, khóc không thành tiếng.

“Tôi lại —-lại muốn cậu ấy chết đi.”

Nhìn Đinh Nguyệt Hoa ngồi chồm hổm dưới đất, cả người run rẩy không ngừng, tâm tình sụp đổ, lớn tiếng khóc than, Triển Chiêu nhẹ nhàng nhíu mày, hơi do dự một chút liền cùng ngồi xuống với Đinh Nguyệt Hoa. Triển Chiêu giơ tay lên, đặt lên vai cô bé, nhẹ nhàng vỗ, dùng thanh âm trầm thấp nói “Nguyệt Hoa, chuyện lần này là ngoài ý muốn. Em chỉ cần nhớ, đây không phải là lỗi của em.”

Toàn thân cô bé run lên, tiếng khóc dần dần nhỏ lại, từ khóc lớn đổi sang sụt sùi. Triển Chiêu thở dài, thu tay về, tiếp tục nhỏ giọng khuyên nhủ, “Tiểu Nguyệt là một người bạn tốt, cho dù em có nói với em ấy cái gì, làm gì, em ấy cũng không trách em. Mà chuyện em phải làm lúc này, chính là thay em ấy bắt lại hung thủ.”

Tiếng khóc chợt ngưng bặt, sau vài giây, tâm tình Đinh Nguyệt Hoa cũng hồi phục. Khuôn mặt trong lòng bàn tay ngẩng lên, lấy cặp mắt đỏ hoe nhìn thầy Triển đang ở trước mặt mình, Đinh Nguyệt Hoa giọng khàn khàn hỏi, “Thầy, hung thủ sẽ bị bắt phải không?”

Triển Chiêu lấy vẻ mặt nghiêm túc trước kia chưa hề có nhìn Đinh Nguyệt Hoa, trịnh trọng gật đầu, “Sẽ, tôi tin tưởng năng lực của Bạch Ngọc Đường bọn họ, huống chi còn có tôi, cùng em.”

“Tôi?” Đinh Nguyệt Hoa hơi sững sờ, đôi lông mày xinh đẹp nhẹ nhăn lại, “Tôi cũng có thể giúp một tay sao?”

Triển Chiêu khóe miệng cong cong, trên mặt vẽ ra một nụ cười ôn nhu, “Đúng vậy, em cũng có thể giúp một tay. Bất quá chúng ta bây giờ tốt nhất nên rời khỏi đây, về kí túc xá của em rồi nói chuyện được không?”

Có lẽ do vừa trải qua thăng trầm cảm xúc, Đinh Nguyệt Hoa ngoan ngoãn gật đầu, như có điều suy nghĩ nhìn Đình liễu xanh, bí ẩn nói, “Có lẽ đây là lần cuối em tới nơi này, đáng tiếc, đây là nơi xinh đẹp nhất trong toàn bộ phong cảnh đại học A” đột nhiên nhíu mày thêm lần nữa, Đinh Nguyệt Hoa cúi đầu.

Triển Chiêu cũng nhíu mi, vừa định mở miệng khuyên Đinh Nguyệt Hoa một chút, tự nhiên nghe thấy một âm thanh rất nhẹ, tim run lên, Triển Chiêu lập tức nắm lấy tay của Đinh Nguyệt Hoa.

Đinh Nguyệt Hoa ngẩn người, đột ngột nâng đầu, đối diện tầm mắt Triển Chiêu, rồi lại phát hiện trong mắt đối phương hiện ra một ánh nhìn sắc bén, lại đờ người.

“Nguyệt Hoa, tôi nhớ bài tập tôi giao tối qua em còn chưa có nộp, mau đưa qua cho thầy nhìn một chút, đi thôi, bây giờ chúng ta xuống núi.”

“A? Bài tập?” Đinh Nguyệt Hoa vẫn chưa kịp phản ứng, cô hơi đờ ra ngơ ngác nhìn Triển Chiêu.

Triển Chiêu bất động thanh sắc kéo Đinh Nguyệt Hoa từ dưới đất lên, mắt lại chuyển sang nhìn con đường nhỏ dẫn xuống núi, đè nén cảm giác nóng nảy, dùng âm điệu bình tĩnh nói, “Để phạt việc em về trễ, phải viết báo cáo 5000 chữ. Em lại quên mất rồi, còn không mau trở về viết.”

Thấy sắc mặt Đinh Nguyệt Hoa vẫn mờ mịt như cũ, Triển Chiêu quýnh lên, cười khổ, đột nhiên cúi người xuống đem đôi môi dính sát vào tai Nguyệt Hoa.

Nhìn từ xa, cảnh này giống hệt như hai tình nhân đang thì thầm bên tai, có điều chuyện Triển Chiêu nói ra với chuyện yêu đương hoàn toàn chẳng liên quan gì cả.

“Nơi này rất nguy hiểm, mau đi đi, xuống núi rồi thì bảo Bạch Ngọc Đường tới Đình liễu xanh.” ———————————————————

Chương 23. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (10)

=]]]] Ốm vật ra mệt chết mẹ......

Ánh mắt Đinh Nguyệt Hoa trong thoáng chốc hiện ra sự sợ hãi, vừa tính hướng chung quanh nhìn thử, liền bị Triển Chiêu thấp giọng bảo ngưng, “Đừng lo nhìn đông nhìn tây nữa!! Đi ngay!!”

“Dạ!” Đinh Nguyệt Hoa theo bản năng nghe lệnh, lấy đôi chân đã cứng nhắc bước nhanh về hướng đường mòn xuống núi.

Từ đầu Triển Chiêu tính đi cùng với Đinh Nguyệt Hoa, nhưng sau mấy bước, cậu đã nhạy bén nhận ra những âm thanh nho nhỏ vừa rồi lại tăng thêm, không cần cố nghe cũng nhận ra được, là tiếng hít thở mạnh mẽ mà điên cuồng. Nguy hiểm đang đến gần, mà tốc độ của nó lại nhanh tới mức không để con mồi chạy trốn, trừ phi, ném cho con dã thú kia một con mồi hấp dẫn khác.

Triển Chiêu nhướng mày, thấp giọng, nhanh chóng nói với Đinh Nguyệt Hoa “Lát sau tôi nói em chạy em phải chạy thật nhanh, ngàn vạn lần không được nhìn lại!”

“Sao?” Đinh Nguyệt Hoa thần kinh khẩn trương đột ngột lại căng thẳng, cô cảm thấy dường như hàm răng của mình cũng bắt đầu run rồi.

“Làm theo lời của tôi.” Triển Chiêu nhìn chăm chú vào mắt Đinh Nguyệt Hoa nhẹ nhàng mỉm cười.

Nụ cười ôn nhu của Triển Chiêu luôn dễ dàng khiến người ta nảy sinh cảm giác tin tưởng, Đinh Nguyệt Hoa thấy biểu lộ của cậu, cũng bớt khẩn trương rất nhiều. Cô siết chặt hai nắm tay, nhìn mắt Triển Chiêu gật đầu.

Triển Chiêu cũng gật đầu, cầm tay kia của Đinh Nguyệt Hoa nhẹ nhàng dùng sức, thấp giọng hô, “Chạy!”

Đây chính là chạy trốn trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc, Đinh Nguyệt Hoa dốc hết sức lực tung người chạy như bay, cô chỉ cảm thấy tiếng gió xẹt bên tai, hô hấp như ngưng lại, khắp mũi miệng đều thoang thoảng mùi máu tanh tràn ngập. Tim đau đớn như đang bị thiêu đốt, bất quá cô không có thời gian suy nghĩ, trong đầu chỉ còn một chuyện “Chạy“. Mặc dù cô từng do dự khi nghe thấy sau lưng truyền tới một tiếng rên rĩ không thể nghe rõ. Không biết có phải từ thầy Triển hay không,cô chỉ nhớ Triển Chiêu đã nói, không được nhìn ra sau, mau tìm Bạch Ngọc Đường!! Bạch Ngọc Đường là cảnh sát, nói vậy, thầy Triển bây giờ đang đối mặt với tên hung thủ tối qua ư!?

Đột nhiên nghĩ tới đây, Đinh Nguyệt Hoa cảm giác chân bị trượt, té xuống đất một cái đau điếng. Toàn thân trầy xước, đau đớn hít mạnh một hơi, không kịp kiểm tra vết thương, đã lập tức đứng lên tiếp tục chạy xuống núi, vừa chạy vừa móc điện thoại di động.

Lúc nhận điện, Bạch Ngọc Đường đang cùng Trương Long Triệu Hổ phân tích vụ án, vừa nói tới đoạn bộ trưởng vừa ra lệnh tất cả cảnh lực trong nội thành phải giám sát toàn bộ thành phố A, lại phái một lượng quân lớn vào lục soát khuôn viên trường, đảm bảo trong vòng vài tiếng phải tìm thấy tên biến thái kia. Bên này vừa mới ổn định, bọn họ còn đang định chia nhau đi tuần tra cùng mấy anh em kia thì điện thoại của Bạch Ngọc Đường cũng vang lên.

Thấy người gọi tới là Đinh Nguyệt Hoa, Bạch Ngọc Đường không khỏi căng thẳng, có linh tính chẳng lành xâm lấn trong tim. Nếu là ngày thường, Đinh Nguyệt Hoa chịu gọi điện tới nói chuyện với anh, bất kể cô nương muốn anh đưa tiền hay gây ra phiền toái, chỉ cần cô chịu chủ động tìm, Bạch Ngọc Đường cũng sẽ cảm thấy vui vẻ. Nhưng mà bây giờ là lúc nghiêm trọng, mới vừa rồi rõ ràng còn mâu thuẫn với Đinh Nguyệt Hoa dữ dội như thế, giờ lại nhận được điện, chẳng lẽ, có chuyện rồi?

Bạch Ngọc Đường vội vàng tiếp điện thoại, không chờ anh mở miệng nói, đầu kia đã truyền đến một tiếng la khản đặc, “Liễu xanh, Đình liễu xanh—– mau tới đó, thầy Triển —— Thầy Triển gặp nguy hiểm!!”

“Cái gì!!?” Mi phong như hai lưỡi kiếm dựng đứng, tay nắm điện thoại cũng siết chặt, Bạch Ngọc Đường như hướng về phía điện thoại hô lên, “Cô nói cái gì!? Triển Chiêu thế nào?”

“Tôi, tôi không biết —— Thầy Triển đang ở Đình liễu xanh, anh mau tới!! Chậm sẽ không kịp!!”

Nghe được tiếng than khóc ầm ỹ từ bên kia điện thoại của Đinh Nguyệt Hoa, tim Bạch Ngọc Đường đã lạnh hết nửa, anh biết, bây giờ không có cách nào lấy được thêm nhiều tin tức từ điện thoại nữa. Có lẽ do kinh sợ mà Đinh Nguyệt Hoa không cách nào ổn định tâm tình, cũng không có cách nào thuật lại rõ ràng chuyện đã xảy ra. Nhưng không cần cô nói thêm, chuyện cũng đã rò, Triển Chiêu gặp nguy hiểm, hơn nữa còn gặp nguy hiểm ở Đình liễu xanh.

Bạch Ngọc Đường không cúp điện thoại, anh ném điện thoại cho Trương Long, để cậu tiếp tục cùng Đinh Nguyệt Hoa nói chuyện, còn mình mang theo Triệu Hổ đi trước đến Đình liễu xanh.

Đường đi chỉ hơn 10 phút ngắn ngủi, vào giờ phút này lại có vẻ như rất dài, theo thời gian, cảm giác u ám trong tim ngày càng nặng. Ngữ âm không rõ ràng của Đinh Nguyệt Hoa mới nãy như lời nguyền rủa phảng phất quanh đáy lòng Bạch Ngọc Đường. Thầy Triển gặp nguy hiểm, chậm sẽ không kịp? Đến tột cùng là nguy hiểm gì, chẳng lẽ cậu ta chạm mặt tên biến thái đáng chết đó sao? Đình liễu xanh, hiện trường xảy ra án mạng, nhớ Triển Chiêu đã từng nói, có rất nhiều hung thủ sau khi gây án thích trở lại hiện trường, thậm chí theo dõi tiến trình phá án để đạt được cảm giác thỏa mãn. Chết tiệt cái lũ biến thái này!! Mà càng đáng chết hơn là mình lại để một mình cậu ta đối mặt kẻ giết người biến thái như vậy!! Từ sáng đã biết cái sân trường đang đặt dưới tình hướng nguy hiểm, cho dù không thể đem cậu ta đặt trong tầm mắt, ít nhất cũng xác định cậu ta sẽ không đến những nơi nguy hiểm như hiện trường án mạng rồi? Nhưng mà, chuyện này cũng không thể cản đi? Dù sao Triển Chiêu cũng là một người trưởng thành có tay chân, cho nên chỉ có thể nói, tự mình chui đầu vào nơi nguy hiểm như cậu ta thật là quá mức ngu xuẩn!!

Bạch Ngọc Đường xanh mặt, trong vòng hai năm, tình cảnh trong cơn ác mộng kia lần nữa hiện ra như một bàn tay đen khổng lồ, siết chặt cổ họng anh, khiến anh ngạt thở muốn ngất xíu. Nhưng anh bức ép mình phải tỉnh táo, ít nhất bây giờ, trước khi xác định được an toàn của Triển Chiêu anh không thể ngã xuống. Triển Chiêu, phải kiên trì, cậu nhất định phải giữ vững, tôi sẽ đến ngay!!———————————————-

Anh hùng cứu mĩ nhân ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chương 24. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (11)

Hôm nay là một ngày nắng đẹp, vậy mà trong nháy mắt, một loại cảm giác ngột ngạt khiến người ta hít thở không thông bỗng nhiên xuất hiện làm bầu trời như u ám hẳn. Triển Chiêu đưa mắt nhìn Đinh Nguyệt Hoa đã chạy xa, chân mày vừa giãn ra một ít lại chợt khẩn trương. Cậu nghe thấy tiếng bước chân nặng nề từ đàng sau, một kẻ xuất hiện tại hiện trường án mạng, lại lén lén lút lút tới gần người xa lạ, vậy hắn chính là tên ác ma đó rồi?

Triển Chiêu cảm thấy máu toàn thân mình như đông cứng lại, căng thẳng làm cậu không thể nào cử động cơ thể. Nhưng cậu vẫn cố gắng khống chế tứ chi, dùng hết sức lực, chậm rãi xoay người.

Cậu thấy tên kia. Người hơi gầy, tóc dài và bù xù che đậy đôi mắt đục màu máu, miệng há ra còn thấy được hai hàm răng dơ bẩn, bên trên dường như còn lưu lại chút máu.

Người nọ trợn mắt chăm chăm nhìn Triển Chiêu, ánh mắt đáng sợ lạnh băng, ánh mắt đó không giống đang nhìn một người, mà đem Triển Chiêu thành một vật phẩm đang chờ giám định. Ánh mắt của người nọ, làm Triển Chiêu có cảm giác như hắn sắp nhào lên cắn cổ mình vậy.

Trạng thái của người này rất không bình thường, do từng ghé qua bệnh viện tâm thần nhiều lần, nên Triển Chiêu nhìn sơ qua đã thấy hắn không bình thường. Hắn chính là một bệnh nhân tâm thần, hơn nữa bây giờ còn đang trong trạng thái phát bệnh.

Triển Chiêu không động đậy, chỉ lén siết chặt tay. Cậu bình tĩnh nhìn nam nhân đang đứng cách mình chưa tới 3 thước, hết sức khống chế thanh âm, không để nó run rẩy.

“Cậu là Tiền Minh?”

Tên điên kia rõ ràng run lên trong chốc lát, ánh mắt nhìn Triển Chiêu bắt đầu lộ ra chút nghiêm túc. Hắn nghiêng đầu, nhìn chằm chằm vào mắt Triển Chiêu há miệng muốn nói chuyện, lại không có cách nào phát ra câu hoàn chỉnh.

“Ngươi, ngươi, ngươi biết...ta?”

Tim Triển Chiêu chùng xuống, nói lắp, khó khăn khi giao tiếp, sống chung với người bình thường luôn tự ti mặc cảm, có lúc thất vọng, không cách nào thành lập quan hệ bình thường với phái nữ.

Triển Chiêu cố gắng buông lỏng thần kinh căng cứng của mình, dùng giọng nói âm trầm trả lời câu hỏi của Tiền Minh, “Đúng, tôi biết cậu.”

“Nhưng, ta, ta, ta không —-” Tiền Minh cố gắng thật lâu cũng không thể nói hết lời, Triển Chiêu thế nhưng vẫn khích lệ nhìn hắn.

Trên mặt Tiền Minh đã toát mồ hôi, hắn lo sợ đưa tay lau đi mồ hôi trên trán, vệt máu khô trên tay do mồ hôi mà nhòe ra, dính đầy trên mặt hắn, vô ý để lộ ra khuôn mặt bị tóc kia che phủ càng thêm dữ tợn.

“Ngươi, ngươi gạt ta! Ngươi không.... không biết...ta!! Ngươi là tới bắt, bắt, ta!”

Triển Chiêu căng thẳng, nhưng cậu lập tức bình tĩnh lại, dùng thanh âm trấn tĩnh đáp, “Không đâu, Tiền Minh, tôi tới giúp cậu.”

Mặt Tiền Minh không thấy chút biểu hiện gì gọi là tín nhiệm, hắn hướng về phía Triển Chiêu nhích tới mấy bước, tim Triển Chiêu lại bắt đầu đập kịch liệt hơn. Khoảng cách này, đã gần đến mức ngửi thấy mùi máu tanh nồng từ người hắn.

Triển Chiêu nhớ tới báo cáo về vụ án mà Bạch Ngọc Đường nói với cậu, cảnh sát tìm được trong nhà Tiền Minh tim của người bị hại, nhưng lại không tìm được máu. Máu kia, máu của người bị hại đã biến đi đâu rồi? Chẳng lẽ, bị hắn uống hết?

Triển Chiêu cảm giác dạ này như nổi sóng, cảm giác ghê tởm làm cậu không rét mà run. Cậu nhăn nhó, nhìn thẳng vào mắt Tiền Minh, “Tiền Minh, tôi gọi Triển Chiêu, tôi là bác sĩ.”

“Bác sĩ?” Tiền Minh đứng lại, quan sát Triển Chiêu, như đang cố xác mình xem lời Triển Chiêu là thật hay giả.

“Đúng, tôi là bác sĩ. Tôi biết cậu đang bị bệnh nên mới tới trị cho cậu đây.” Triển Chiêu chăm chú nhìn Tiền Minh, thậm chí khóe miệng còn cong lên một nụ cười cứng ngắc.

“Ngươi, ngươi gạt ta, ngươi, ngươi nói ta có, có—-”

“Có phải cậu hay cảm thấy máu cả người luôn thiếu hụt, cần tiếp thêm không?”

“Máu, máu, máu—-” Ánh mắt điên cuồng của Tiền Minh thoáng qua một tia sợ hãi, trong miệng liền nhớ tới cái chữ này, tim Triển Chiêu lại càng nặng nề hơn.

Hồ sơ báo cáo còn thiếu một điều quan trọng, là nơi giấu lượng máu kia. Triển Chiêu thật ra vẫn nhớ vụ án quỷ hút máu ngươi đã từng làm chấn động nước Mĩ, hung thủ bởi vì hoài nghi mình mắc bệnh thiếu máu mà không ngần ngại giết người hút máu, người đó cũng mắc chừng nói lắp nghiêm trọng, khi lớn lên còn thường đái dầm, sống một mình. Đây cùng với Tiền Minh trước mắt còn không phải giống nhau sao?

Nhưng tình hướng của Tiền Minh so với tên quỷ hút máu kia còn có chút phức tạp. Hắn không chỉ hút máu, còn xem phụ nữ như kẻ thù. Hắn không chỉ là một người mắc bệnh tâm thần, mà còn là người bị biến thái tình dục. Hắn lúc giết người đã để lại những đặc thù quá sức rõ ràng của một kẻ biến thái tình dục, cho nên mới làm Triển Chiêu bỏ quên một khả năng khác. Lý do hắn luôn lựa chọn nữ nhân làm đối tượng gây án, có lẽ do tư tưởng thù địch cùng với khao khát của hắn với phái nữ, một mặt hắn không có khả năng khiến phụ nữ yêu thích mình, khiến hắn muốn cưỡng hiếp rồi giết đối phương. Mặt khác, vì hắn hoài nghi mình bị thiếu máu, còn khao khát phụ nữ khiến hắn nghĩ huyết dịch của nữ nhân sẽ càng thanh khiết hơn, nên mới rút máu của nạn nhân mà uống cạn.

Triển Chiêu suy tư chỉ trong thời gian rất ngắn, vậy mà thời gian ngắn đó cũng đủ làm Tiền Minh trở nên điên cuồng. Triển Chiêu biết, vào thời điểm nghe thấy tiếng máu này, Tiền Minh đã không cách nào không chế được ** của mình (* là cái mẹ gì trời T”T tự nhiên nó ghi *). Cũng may cậu là nam nhân, biết đâu Tiền Minh sẽ không có hứng thú cưỡng hiếp cậu (nó dám làm chú Bạch chém nó), có điều hiện giờ không có nữ nhân, máu của nam nhân như Triển Chiêu đối với hắn mà nói cũng rất có sức hấp dẫn.

Quả nhiên, khi Triển Chiêu vừa nghĩ tới đây trong nháy mắt, tay của Tiền Minh đã cầm ra một con dao sắc bén.

“Máu!! Cho ta máu!!” Tiền Minh lao về hướng Triển Chiêu!!

Triển Chiêu đã chuẩn bị kỹ càng, cậu đột ngột lùi lại, né được dao thứ nhất!! Thế nhưng dao thứ hai của Tiền Minh rất nhanh đã đâm tới. Loại sát nhân này ra tay không theo chiêu số, hay phương pháp gì cả, nhưng làm người ta sợ hãi nhất chính là việc Tiền Minh này là một người điên .

Một kẻ điên có dao, lúc hắn giết ngươi sẽ không thèm che chắn cơ thể, hắn chỉ biết công, không phòng thủ. Cho nên, lúc Triển Chiêu miễn cưỡng ngăn cản thế công liên tục của hắn, cũng đã tranh thủ cho mình chút thời gian bắt đầu tính toán.

Một đấm của Triển Chiêu đánh thẳng vào người Tiền Minh, nhưng Tiền Minh giống như không hề biết dau, một đao đâm trúng tay trái Triển Chiêu!! Dao đâm vào thịt đau nhức tới mức khiến Triển Chiêu một thân mồ hôi lạnh, nhưng cậu biết, đây là cơ hội chạy trốn cuối cùng của mình. Sảo tung tức thệ, sinh tự lập phán!! (稍纵即逝生死立判 – Sinh tử chỉ quyết định trong chớp mắt)

Triển Chiêu lấy cánh tay trái bị Tiền Minh đâm trúng gắt gao nắm lại cổ tay đối phương, sau đó dùng hết khí lực toàn thân, đè lại cơ thể hắn. Đồng thời tay phải nắm thành quyền, dùng sức mãnh liệt đấm vào động mạch cảnh của đối phương.

Tiền Minh cuối cùng hôn mê bất tỉnh, Triển Chiêu cũng mất hết sức lực. Cậu nhấn lại cánh tay không ngừng chảy máu của mình, miễn cưỡng đem thân thể ngồi thẳng dậy, mượn thân cây bên cạnh, quay quồng ngồi tựa vào đó. Cậu muốn gọi điện nhờ giúp đỡ, nhưng khi cả người đã hết khẩn trương thì lại như toàn thân vô lực, căn bản là không có cách nào cầm điện thoại lên.

Triển Chiêu mệt mỏi nhắm cả hai mắt lại, cậu biết Tiền Minh sẽ không hôn mê lâu, cậu bây giờ cần lấy lại sức, để có gì lát nữa chạy luôn khỏi đây hoặc bắt Tiền Minh lại.

Bạch Ngọc Đường, nhanh lên nào, nếu có anh ở đây tôi có thể yên tâm hôn mê rồi.———————————

Vâng, cho những ai chờ ngóng màn “Anh hùng cứu mĩ nhân” thì xin thưa là mĩ nhân tự cứu cmnr =]]]]]]]]]]]]]]

Anh hùng của chúng ta quá rùa, cho nên không thể trông chờ vào chuyện đem thân báo đáp được. =]]]]]]]]]]] Anh chỉ đáng được ăn đậu hũ thôi :v

Chương 25. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (12)

Đã từng nói Bạch Ngọc Đường là một kẻ rất lãnh tĩnh, ít nhất sau nhiều năm bị đào tạo, nhờ tính cách bình tĩnh của mình, đã giúp anh liên tục lập chiến công, mà cũng vì anh, đội ngũ được anh phục vụ cũng phải giải quyết một mớ chuyện rắc rối.

Vậy mà, Bạch Ngọc Đường lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình hai năm trước lại phạm sai lầm, vì phán đoán sơ sót của anh, mà để bẳng hữu tốt nhất Đinh Triệu Huệ phải tan xương nát thịt, về sau anh cũng không còn tự tin có thể thời thời khắc khắc giữ cho mình bình tĩnh. Vậy nên anh mới quyết định rút lui khỏi đội cảnh sát ban đầu, cả ngày ngây ngây ngốc ngốc, theo thói quen đảy hết trách nhiệm có thể đẩy đi.

Sau đó anh trai Bạch Cẩm Đường rốt cục nhìn quá ngứa mắt, đem anh ném cho Bao Chửng, cho nên anh mới đổi chỗ, tiếp tục ở tổ trọng án ngây ngốc cả ngày. Tổ trọng án mặc dù luôn có đại án cần phá, nhưng so với cuộc sống lúc nào cũng phải đối đầu với những loại tội phạm hung ác ban đầu, thì còn có phần nhàn hạ hơn chút đỉnh.

Hơn nữa, tuy nói có chút lạnh lùng, những thành viên trong tổ, vô luận là hung thủ hay người bị hại, đều không đủ quan trọng. Trong lòng Bạch Ngọc Đường, bọn họ dĩ nhiên không cách nào có thể so sánh với Đinh Triệu Huệ. Bất kể là núi đao biển lửa, sinh ly tử biệt, chỉ cần lời giữ lại trong tâm, tự nhiên sẽ không mất đi bình tĩnh.

Nhưng mà lần này, gặp chuyện không may không phải là người lạ không quan hệ. Tuy Triển Chiêu cũng không phải đồng nghiệp Bạch Ngọc Đường, cũng không thể so với bằng hữu thân thiết Đinh Triệu Huệ của anh (đúng rồi sao so được em nó hơn hẳn một cấp mà), nhưng Bạch Ngọc Đường lại phát hiện từ đại não đến tứ chi, cả người anh từ trên xuống dưới bị cùng một loại thần tình sợ hãi bao phủ. Anh không muôn Triển Chiêu gặp chuyện không may, nhưng anh biết rõ, Triển Chiêu rất có thể đã xảy ra chuyện!!

Khi phanh xe thắng một tiếng lớn ở Đình liễu xanh, Bạch Ngọc Đường giống như bay thẳng xuống, nắm chặt súng trong tay, động tác cả người vừa khéo léo vừa khẩn trương, giống hệt một viên đạn đã được lên nòng!!

Theo miêu tả của Đinh Nguyệt Hoa, Bạch Ngọc Đường cùng Triệu Hổ chạy thẳng tới hiện trường, rất nhanh phát hiện động tĩnh khả nghi. Ngay lúc ấy, từ rừng cây mờ mịt đó có một mùi máu tanh nhàn nhạt xộc vào khoang mũi, đáng sợ hơn, còn có tiếng rên rỉ khe khẽ như rắn độc lọt vào tai, làm đầu tóc hai người kia muốn tê dại. Bạch Ngọc Đường nhăn mày, đè nén nhịp tim đập loạn, giơ tay lên nhìn Triệu Hổ ý bảo cậu từ từ đi theo anh. Thân đã từng làm đặc cảnh, Bạch Ngọc Đường có vô số kinh nghiệm xử lý loại chuyện như vầy, vì thế anh vừa có thể dùng tốc độ nhanh nhất tiến tới, vừa có thể nhẹ chân che giấu thân thể của mình. Cũng may, rừng cây ở đây vừa cao vừa rậm, hoàn toàn có thể che đi việc tiếp cận của Bạch Ngọc Đường.

Từng bước từng bước một đến gần đến chỗ phát ra âm thanh, trên trán Bạch Ngọc Đường cũng rịn ra một ít mồ hôi lạnh, mồ hôi từng giọt rơi vào mắt, làm người ta bị đau đến khó chịu, nhưng anh cũng không dám giơ tay lên lau. Vị trí đã được xác định, phiền một cái là nơi phát ra âm thanh lại bị một cây đại thụ che khuất. Thời gian cấp bách, Bạch Ngọc Đường cũng không thể do dự, nâng súng lên, dứt khoát xoay người, chĩa họng súng vào ngay chỗ phát ra tiếng động.

Ánh mắt chăm chú xác định, là một bãi máu không nhỏ, lúc đầu vốn chỉ thoang thoảng nhưng lúc này đã là mùi máu tanh gay mũi!! Mà nằm trong đống máu còn có hai người, một đã hôn mê bất tỉnh, một người còn lại sắc mặt trắng bệch không thua gì giấy. Trên tay còn có một vết thương thật dài, lộ cả da thịt, máu chảy không ngừng, nhìn qua thật kinh khủng.

“Triển Chiêu!”

Cảnh tượng trước mắt quá mức kinh người, may Bạch Ngọc Đường cũng là người từng thấy qua không ít tình trạng như vậy mà còn không nhịn được hít một hơi khí lạnh, anh vội vàng ngồi xuống, nắm chặt tay Triển Chiêu, dùng hết sức lực nhấn lại vết thương trên tay cậu.

“Mười hai phút ba mươi bảy giây, Bạch Ngọc Đường, anh...” Triển Chiêu híp mắt nhìn chằm chằm Bạch Ngọc Đường, thân thể lại càng ngày càng mềm nhũn, đầu cũng càng lúc càng mơ hồ, bất quá trước lúc ngất đi cậu còn nhìn Bạch Ngọc Đường cong cong khóe miệng, “Anh chậm thật đấy—”

Triển Chiêu hôn mê bất tỉnh, Bạch Ngọc Đường cau mày ôm Triển Chiêu tránh xa cái đống máu tanh tưởi, Triệu Hổ chạy tới chậm hơn nửa bước ngẩn ngơ ra mới hỏi, “Này, đã có chuyện gì? Máu này là—-”

“Là máu Triển Chiêu“. Bạch Ngọc Đường lạnh lùng nói, dùng ánh mắt khinh thường liếc một cỗ thân thể khác còn đang nằm trên mặt đất. Anh lấy tốc độ nhanh nhất đi tới bên người Triển Chiêu, cởi ra áo khoác, lại cởi bỏ áo sơ mi, dùng tay nghề thuần thục thay Triển Chiêu băng bó kỹ vết thương.

“Hắn chính là hung thủ?”

Sau khi nhận được câu trả lời chắc chắn của Bạch Ngọc Đường, Triệu Hổ lấy ra còng tay, đem người trên đất còng lại, còn ghê tởm lau lau mấy vệt máu dính trên tay.

“Cái tên biến thái này thật là kinh tởm, cũng may đã tóm được hắn, không sợ xuất hiện người bị hại!! Tiếp theo làm gì đây, chúng ta chờ đội trưởng trước rồi—- A!? Bạch Ngọc Đường, anh đi đâu vậy!?”

Bạch Ngọc Đường không trả lời, bởi vì Triển Chiêu trong ngực anh vẫn còn hôn mê bất tỉnh, dĩ nhiên Bạch Ngọc Đường cũng không thể tỉnh táo rồi. Cho nên, tiếp theo nên làm cái gì cũng không cần phải hỏi. Tiếp theo, dĩ nhiên là anh muốn đem Triển Chiêu đến bệnh viện, chờ cậu ta tỉnh lại, phục hồi một chút sẽ từ từ hỏi cậu ta, chỗ này rốt cuộc đã xảy ra chuyến khốn gì. Chờ đến lúc đó có khi anh mới khôi phục tỉnh táo nổi.——————————

Đậu hũ =]]]]]]]]]

Chương 26. Vụ án 2 – Phong cuồng chi huyết (13)

Nhật kí Triển Chiêu

Máu tươi là đại yến của địa ngục làm ác ma điên cuồng, bởi vì ác ma vốn luôn sống ở địa ngục.

Ngày 18 tháng 7 năm 2012, trời xanh.

Đây là một vụ án từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc đều có diễn biến rất nhanh, từ đầu tới cuối, một mực hấp dẫn sự chú ý của đại chúng. Truyền thông vì án này mà điên lên, dân chúng khủng hoảng, cảnh sát lo lắng, mà tôi, từ vụ án này lại lấy được một ít thu hoạch. Một vết sẹo không đẹp cho mấy, cùng với một cảm giác nhức nhối trong lòng mãi không tan.

Từ buổi chiều hôm đó tới nay mặc dù đã qua hai tháng, nhưng tôi lại không thể bình phục tâm tình của mình. Mỗi lần nhắm mặt lại, mũi lại như phảng phát ngửi thấy mùi tanh tưởi đó. Thậm chí ngay cả lúc ngồi trước mặt Tiền Minh tiến hành phỏng vấn, tôi mới có thể nhận ra, thì ra kẻ hiềm nghi của vụ án vốn dĩ có đôi mắt vô cùng bình thường như vậy. Tuy khi nhìn thấy ánh mắt của tôi thì cậu ta hơi né tránh, có vẻ rụt rè. Nhưng, đôi mắt này tuyệt đối không phải dáng vẻ đã nhiều lần xuất hiện trong cơn ác mộng của tôi, ánh mắt đó một chút cũng không hung dữ, cũng không hề ánh lên tia máu đỏ tươi, không hung ác, không lạnh lùng, thậm chí còn bình tĩnh hơn những hung thủ giết người. Ánh mắt của hắn rất bình thường, hơn nữa còn mang theo chút ngượng.

“Thời điểm hắn dùng con dao kia đâm cậu, một chút cũng không có ngượng đâu.” những lời này do Bạch Ngọc Đường nói, cái cách nói đó của anh ta thật làm người ta khó quên. Anh này mặc dù động tác quá chậm, hại mình thiếu chút nữa chảy sạch máu, nhưng bất kể thế nào cũng xem như đã cứu mình một mạng, người bị mất ngủ tính tình cũng không tốt, cho anh ta làu bàu một hai câu cũng được, kệ đi.

Người trả lời số 0137 Tiền Minh (cũng chính là hung thủ, vì lúc này cảnh sát và tòa án đều đã ra kết luận cuối cùng, tôi cũng không gọi cậu ta là nghi phạm nữa), hai mươi mốt tuổi, phẩn lớn tư liệu của cậu ta đã được cảnh sát nắm giữ. Vì bị thương, nên trường cho tôi được nghỉ ngơi những một tháng, mà được nghỉ thì lại quá nhàm chán nên tôi mới thường ghé qua tổ trọng án, tham gia công việc với động trưởng Bao. Mà cũng vì Bạch Ngọc Đường cái tên này nhìn mình không vừa mắt, lần nào cũng đuổi mình đi, dĩ nhiên, mỗi lần đuổi tôi đi đều đem những tài liệu liên quan tới việc thẩm tra Tiền Minh kín đáo đưa cho tôi để tôi mang về nghiên cứu. (Trời anh cưng thằng bé) Vậy nên, phần lớn tài liệu do cảnh sát giữ hầu hết đều được phô ra một bản ở chỗ tôi, ai, không thể không cảm thán, cái chuyện có người quen giúp đỡ thế này cảm giác thật không tệ.

Bạch Ngọc Đường bảo hành động của tôi chính là tự ngược, chắc anh ta nói đúng, vì mặc dù ngày nào cũng bị chuyện hôm đó mà sinh ra ác mộng liên tiếp, nhưng lại càng khiến mình mong muốn hy vọng có thể sớm tìm ra nguyên nhân gây án chân chính của Tiền Minh. Đương nhiên, không chỉ có mình tôi, còn có vị “lão nhân gia” kia cũng vô cùng chờ đợi tôi kết luận, không biết chừng ông còn mong chờ ngày mình sớm bình phục để tiếp tục bị ổng đàn áp đi, có trời mới biết.

Ừm, quay lại chuyện Tiền Minh. Hắn là một người có bệnh biến thái tình dục điển hình, hơn nữa lại còn rất đặc biệt. Trên thế giới này phần lớn loài người dù ít hay nhiều trong tim đều có chuyện, cũng có nhiều người bệnh đến mức cực đoan, vậy mà đại đa số những người đó cuối cùng cũng không trở thành tội phạm, đừng nói tới liên hoàn sát thủ. Thế nhưng sau khi phân tích quá trình trưởng thành và hoàn cảnh cuộc sống của Tiền Minh, tôi phát hiện, cậu ta đã trải qua một quá trình phát triển tệ nhất trong tất cả trường hợp. Có thể nói, có thể nói khoảng thời gian thơ ấu đã tạo cho cậu một tính tình cực đoan mà sau này còn bị liên tục đả kích nên mới biến cậu ta thành ác quỷ.

Khi cậu trải đời chưa lâu, đã chịu đủ sự thờ ơ và bỏ mặc. Lúc lên năm tuổi cha mẹ ly dị, mẹ mang theo cậu sống chung được 3 năm, hàng xóm đều nói lúc gặp cậu, đều bị mẹ ngược đãi, nhưng vì trong nước chưa có chế độ bảo hộ thật tốt cho trẻ vị thành niên thế nên không ai giúp được cậu. Ba năm sau, không bị đánh là nhờ mẹ của cậu đi bước nữa, cậu liền bị ném cho họ hàng nuôi nhờ. Mà nhà họ hàng này vốn cũng có con nít, nên cũng chẳng quan tâm tới Tiền Minh. Bản thân Tiền Minh cũng nói, mấy năm ở nhà họ hàng dường như chưa có được mấy bữa cơm no, thậm chí còn bị đứa con ở nhà đó đánh chửi, Đến năm mười sáu tuổi, sau khi có thể tự lập, cậu liền bỏ đi khỏi nhà họ hàng ấy, một mình trở lại nhà cũ của mẹ trước khi mẹ cậu đi bước nữa.

Chỉ tiếc, Tiền Minh bỏ đi chỉ là thoát khỏi nhà họ hàng mà thôi. Sự thật đã chứng minh, những cuộc gặp gỡ từ lúc năm tuổi đến mười sáu tuổi gặp gỡ đã khiến trái tim Tiền Minh chịu sự tổn thương không cách nào xóa được. Chịu ngược đãi và bỏ rơi trong thời gian dài, đã đem cậu thành một người lãnh đạm, cô đơn, tự ti, u ám. Và hiển nhiên, bản thân cậu còn không có người quan tâm, chứ đừng nói chi có người để tâm đến việc học của cậu, thành tích học tập vô cùng bết bát, tốt nghiệp cấp hai xong cũng không học nữa. Một đứa con trai có cơ thể gầy yếu, không có trình độ học vấn, thậm chí còn không có chút tự tin khi nói chuyện với người ngoài đương nhiên sẽ rất khó tìm được việc. Có thể thấy suốt quãng đời thanh xuân, Tiền Minh đều bị kẹt trong cuộc sống bi thảm và thất vọng khôn cùng, cậu chỉ có thể làm những công việc lặt vặt để sinh tồn, ngoài việc có một chỗ ở, so cậu với dân lang thang cũng không có gì khác biệt.

Dĩ nhiên, cho dù có nghèo đói, nam nhân trưởng thành nếu có thể đi làm, cũng chưa chắc có thể chết đói. Vậy nên nếu đem cuộc sống chật vật này so với lúc ở nhà họ hàng thì phải nói là khá hẳn. Sự ngây ngốc của thiếu niên với Tiền Minh dường như không tồn tại, vì khi đó chuyện sinh tồn được hay không mới là nghiêm trọng. Vì vậy, sau khi lớn lên giải quyết được chuyện ăn mặc, Tiền Minh mới đột nhiên ý thức được trên thế giới này còn có cái gọi là nữ nhân tồn tại, cậu đối người khác phái sinh ra lòng hiếu kỳ mãnh liệt cùng **. Thế nhưng có thể tưởng tượng, một người đàn ông, không có việc làm, không mạnh khỏe, thậm chí cả một nụ cười tự tin cũng không thể biểu hiện như cậu thì thế nào giao tiếp được với người khác phái cũng khó chứ đừng nói tới chuyện theo đuổi.

Bởi vậy, cậu chỉ có thể nấp trong góc tối, trộm ngó những cô gái trẻ trung xinh đẹp kia. Cậu không dám tỏ tình, không dám theo đuổi, thậm chí cả dũng khí tiến lên nhìn thẳng vào mắt đối phương cũng càng không có.

Tình dục bị đè nén dài lâu, lại làm lòng cậu sinh ra hận. Cậu càng muốn yêu những cô gái đó, lại càng hận, đây cũng là lý do khiến cậu đem những thi thể thiếu nữ kia ra ngược đãi, sau đó lại đem các cô ấy nhét vào thùng rác. Cậu cũng không muốn giấu thi, mà chỉ để phát tiết nỗi hận trong mình, giống như một loại ám ảnh cưỡng chế không thuốc nào chữa được.

Tóm lại, Tiền Minh này rất đáng buồn, rất thảm thương, nhưng lại rất đáng sợ. Cậu giống như loại ma quỷ luôn nằm những nơi tối tăm ở địa ngục, không biết khi nào sẽ bộc phát lại khó có thể kiềm nén được **, mà ngay lúc chúng tràn lên, hậu quả lại càng không thể quản lý.

Sau đó tôi nhận ra, chuyện mình từng trải qua cũng xem như gặp may trong cái rủi, cũng may mình gặp Tiền Minh ngay lúc cậu ta chưa hoàn toàn mất đi lý trí, cũng may mình không phải là nữ nhân. Mặc dù trong lòng kẻ biến thái tình dục, sinh mạng hay giới tính đều chẳng có ý nghĩa gì.

Nhiều trường hợp nước ngoài đã xác nhận, một người đẹp tóc vàng cưỡng hiếp rồi giết chết nạn nhân, cũng sẽ giết những nữ nhân khác tướng mạo, thậm chí họ còn giết cả đàn ông, bởi vì bọn họ căn bản không quan tâm. Nhưng có lúc, chỉ một điều khác biệt nhỏ cũng có thể gây ra nhiều kết quả khác nhau.

Sự việc ở Đình liễu xanh hôm ấy, có lẽ cả đời tôi cũng không quên nổi. Mặc dù kết thúc tốt, nhưng quá trình lại thật vất vả, có lẽ đây là lần đầu tiên tôi gặp chuyện sinh tử trong gang tấc rồi, cảm giác thế này thật không vui. Ác mộng là phản ứng căng thẳng. Lão già kia nói sau này sẽ qua đi, chỉ mong ngày đó đến nhanh một chút, cảm giác ngủ không đủ thật là khổ sở.

Nhắc tới mất ngủ, liền nhớ tới Bạch Ngọc Đường. Từ sau khi chuyện đó xảy ra mỗi lần anh ta nhìn thấy mình sắc mặt đều trở nên không tốt, quái đản, dù sao tôi cũng cứu được cô gái anh ta thích mà (Chiêu, thành thật khuyên em đừng để chú Bạch nghe thấy những lời này, nếu không em thật thảm),thật không hiểu nổi. Anh ta lại kiên trì đề nghị với đội trưởng Bao, sau này không cho phép đem mình vào đội bọn họ lúc đang phá án, giải thích không ra rồi đó, cũng may đội trưởng anh minh không để ý tới anh ta. Ừm, nhắc đến tiểu mĩ nữ Đinh Nguyệt Hoa, sau vụ việc lần này lại trở nên thành thật không ít, không hề ăn mặc lố lăng như lần đầu gặp mặt. Lần trước em ấy tới bệnh viện thăm mình, ăn mặc thanh thoát như vậy nhìn mới thấy xinh đẹp, nhưng cùng lúc đó lại thấy Bạch Ngọc Đường như cũ mặt đen thui. Chẳng hiểu quan hệ giữa hai vị này rốt cuộc là thế nào, tò mò quá.

Cũng bởi tôi quá hiếu kỳ với nguyên nhân Tiền Minh uống máu, nhưng khi phỏng vấn cậu ta, cậu ta lại từ chối trả lời, bất đắc dĩ chỉ có thể đi hỏi thăm những vị bác sĩ đã kiểm tra toàn diện cho cậu ta trước khi bỏ tù. Bọn họ bảo trên người Tiền Minh còn rất nhiều vết thương cũ, có thể là vết tích bị ngược đãi khi còn nhỏ. Ngoài ra còn có vết thương lành lại sau giải phẫu, vết thương còn mới, hẳn là sau khi lớn lên làm giải phẫu mới lưu lại.

Tôi mới đi kiểm tra ghi chép phẫu thuật của Tiền Minh, mới biết hai năm trước cậu từng bị xuất huyết dạ dày nên mới làm phẫu thuật. Mà có lẽ do hậu phẫu lại xảy ra vấn đề, khiến vết thương của Tiền Minh chảy máu liên tục không dứt. Bác sĩ chính của cậu cũng nói, tình trạng chảy máu liên tục này sau vài tháng đã tốt dần lên, giờ thì hoàn toàn khỏi hẳn. Nhưng lúc Tiền Minh nằm viện chờ hồi phục đã nhiều lần yêu cầu bác sĩ truyền máu thêm cho cậu ta còn gào lên bảo cậu ta sẽ chết vì mất máu.

Vụ án này cuối cùng kết thúc với án tử hình cho Tiền Minh, mặc dù cậu đã trưởng thành, không cần người giám hộ ra mặt nói chuyện, nhưng nhờ công sức vĩ đại của nhóm săn ảnh, chuyện cha mẹ vô trách nhiệm của Tiền Minh vẫn bị đào lên. Đương nhiên, chuyện này không làm tôi tốt hơn chút nào khi đang dưỡng bệnh, cha mẹ cậu vẫn thủy chung giữ thái độ lạnh lùng, lãnh đạm, cũng nói thẳng sẽ chẳng đến thăm nuôi Tiền Minh. Mà cha của cậu thậm chí còn nói ông đã sớm cùng đứa bé này không còn chút quan hệ, hi vọng mọi người không cần đến quấy rầy cuộc đời bình thường của ông ấy. Phải rồi, cuộc đời yên tĩnh, mỗi người đều lo chuyện sinh sống, quyền lợi của mình. Nhưng đứa trẻ kia cũng không hề yêu cầu được mang đến thế giới, khi cậu nhỏ nhoi yếu đuối nhất, khi cậu cần được bảo vệ nhất, phải bắt ai, gọi ai mang đến cuộc đời thanh bình cho cậu.

Từ sau khi học được những chuyện này, đầu tôi thường xuyên bật ra vài ý tưởng kỳ quái, tỷ như bảo trời sanh tính biến thái rốt cuộc là có thật hay không? Người phương Đông tin tưởng nhân chi sơ tính bổn thiện (người sinh ra không có ai xấu) như vậy mầm móng độc ác đầu tiên do ai gieo mà có? Tội phạm cuối cùng chịu chấp pháp, vậy những sinh mạng chết đi, sẽ có ai vì họ mà phụ trách?

Hây~~~tâm tình thật nặng, lúc dưỡng bệnh mà viết nhật ký sẽ mang theo một chén tâm tình, thật không chịu được. Bất quá cũng may ti vi đang chiếu tin tức, một nữ ký giả trang điểm kỹ càng, làm một bộ mặt ngây thơ vô tội, miệng lại tức giận khiển trách cha mẹ Tiền Minh, xem ra bọn họ muốn khôi phục lại những ngày bình thường còn phải tốn thời gian nữa. Xem ra những tay săn ảnh này cũng không hoàn toàn vô dụng.

Nữ ký giả đó nói không sai, loại cha mẹ này bảo có còn không bằng không có. Mà nhắc tới đây, thật có chút muốn gặp cha mẹ, không biết hai người bọn họ du lịch một năm ngoài nước khi nào sẽ trở lại. Coi như ngày nghỉ còn dài, sau khi phỏng vấn Tiền Minh xong cũng còn dư lại hơn hai mươi ngày, hay là, đi xem bọn họ một chút? Nhưng chờ tới lúc mình đi, chỉ sợ hai người họ lại đổi sang đi chơi chỗ khác rồi? Cha mẹ chẳng bao giờ ở cố định, bất quá anh hai chắc sẽ không thay đổi địa phương ha, hay là qua chổ ảnh ăn vài bữa nhỉ, cứ quyết định vậy đi. ^_^

————————–

Hoàn án hai ~ :D

02524L

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.