Tổ Trọng Án

Chương 3: Chương 3: Đại tống chi thuẫn.




Chương 27. Vụ án 3 – Đại Tống chi thuẫn(1)

Thời gian trôi qua rất nhanh, chớp mắt đã ba tháng, gió thu mát lạnh, thời tiết từ ấm áp đã chuyển dần sang lạnh lẽo. Mọi thứ tiêu điều, thu hậu vấn trảm (秋后问斩(1),không làm tổn thương hòa khí. Bây giờ cũng không phải thời xưa, lúc thi hành án tử cũng chẳng còn ba cái quy củ của những vị tiền nhân hồi trước, thời điểm tử hình Tiền Minh được chuẩn bị trúng mùa này hoàn toàn là chọn đại. Sau khi tiến hành tư vấn tâm lí mấy tuần, tâm tình Triển Chiêu cũng khôi phục lại, giấc ngủ thật tốt cũng đã trở về, rất hiếm khi gặp lại ác mộng nữa. Tuy cánh tay bị Tiền Minh đâm bị thương, nhưng Triển Chiêu đối với tên sát thủ giết người này lại không cảm thấy hận, cậu cảm thấy Tiền Minh đáng thương nhiều hơn đáng ghét. Cho nên cậu quyết định đến trại giam lần nữa, để lần cuối cùng đưa tiễn vị tội nhân hai mươi mốt tuổi này.

Tiền Minh trước khi bị tử hình, lại càng gầy hơn so với ba tháng trước, nếu như bây giờ cho Triển Chiêu đấu lại với cậu ta, cho dù trong tay cậu ta có dao sắc đi nữa người bị thương cũng không phải là Triển Chiêu. Đại Tống 5 năm trước cũng thay đổi toàn bộ cách thức tử hình, bỏ súng mà đổi thành tiêm thuốc độc. Mặc dù vào giờ khắc cuối cùng, cha mẹ ruột của Tiền Minh cũng nhất mực không chịu đến, nhưng người đến tiễn cậu ta cũng không phải là ít. Thân nhân của hai cô gái bị hại dắt díu nhau, căm phẫn ngồi ở mặt kia lớp kính thủy tinh, chăm chú theo dõi từng động tĩnh trong phòng tử hình, chỉ sợ sơ ý, sẽ để ác ma giết hại con gái mình chạy mất. Trừ bọn họ ra, còn có mấy ký giả của trung tâm truyền thông trọng yếu ở thành phố D, sau khi dai dẳng đấu tranh cuối cùng đã được phê chuẩn, cho phép tiến vào nơi tử hình để chứng kiến sự kiện kết thúc của vụ án.

Lúc Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường bước vào khu vực nhỏ bé này, nhìn thấy số người đến xem nhiều hơn tưởng tượng, cả hai cùng lúc giật cả mình. Sau khi kinh ngạc một lát, hai người chọn chỗ ngồi ở hàng cuối ngồi xuống, Triển Chiêu ngồi một bên, bên cạnh Bạch Ngọc Đường là một cô gái khoảng chừng 30 tuổi, ăn mặc trang trọng, trang điểm khéo léo, hẳn là một nhân viên của trung tâm truyền thông rồi.

“Cảnh sát Bạch, chúng ta lại gặp nhau.”

Bạch Ngọc Đường hơi ngớ người, cẩn thận quan sát cô nàng một cái, liền nhớ ngay đến cái nữ ký giả hung hăng chạm phải ở cửa Tổ trọng án. Anh khẽ mỉm cười, mấy cái người này thật đúng là cố chấp.

“Chào.” Bạch Ngọc Đường lãnh đạm trả lại một câu, liền im bặt.

Nữ ký giả không thèm để ý đến thái độ Bạch Ngọc Đường, giống như cô rất có kinh nghiệm, sớm đã quen việc đối mặt với kiểu người khôn lỏi rồi. Chẳng qua chỉ hơi lúng túng cười, cô ta đã tự nhiên nói, “Lần này, có thể trong thời gian ngắn phá được vụ án lớn như vậy, tổ trọng án quả nhiên danh bất hư truyền. Nghe đâu là cảnh sát Bạch tự tay tóm hung thủ đưa ra công lý, không biết tình huống lúc đó có phải nguy cấp lắm không? Còn nghe ở hiện trường có rất nhiều vết máu, cảnh sát Bạch bị thương à?”

Bạch Ngọc Đường nghe đến đó đã nhăn mày, anh lạnh lùng quan sát nữ ký giả,

“Tiểu thư họ gì đây?”

“Họ Bàng.”

Bàng? Bạch Ngọc Đường lại nhăn mày, cái họ này thế nào lại quen thuộc vậy. Nhìn kỹ thêm một chút khuôn mặt của cô ta, càng nhìn càng thấy quen mắt.

“Bàng Thống là gì của cô?”

Nữ ký giả bật cười “Đồng nghiệp của cảnh sát Bạch, ngài Bàng Thống chính là anh trai của tôi, tôi là em gái duy nhất của anh ấy – Bàng Tiểu Điệp.”

Bạch Ngọc Đường chậm rãi gật đầu, “Khó trách.” “Khó trách cái gì.”

“Khó trách cô lại biết một ít thông tin không được công khai ra ngoài, bất quá cũng chỉ là một ít, Bàng Thống làm việc luôn biết tính toán, tôi khuyên cô đừng có đem những thông tin này tuồn ra bên ngoài, tránh việc thêm phiền cho Bàng Thống. Anh ta là người phát ngôn của tổ trọng án, tự anh ta có trách nhiệm với tổ và cảnh sát, cô đừng nghĩ là em gái của anh ta liền có thể quấn lấy để hỏi cái gì có hay không, các cô là ký giả, nhiệm vụ của ký giả là báo cáo sự thật chứ không phải ngồi chém gió.”

Bàng Tiểu Điệp quả nhiên đã biết qua rất nhiều loại người, nhưng loại giống như Bạch Ngọc Đường biết rõ cô là em gái Bàng Thống cũng không thèm khách khí quả thật chưa hề gặp qua, bị chặn họng một lúc đã thấy khó chịu, biểu lộ trên mặt cũng có chút mất tự nhiên.

“Cảnh sát Bạch, tôi chỉ cảm thấy công chúng có quyền biết chân tướng.”

“Công chúng chỉ cần biết tội phạm đã bị xử trí, còn về chuyện đây là công lao của ai —”

Bạch Ngọc Đường liếc Bàng Tiểu Điệp một cái, “Tôi nghĩ bọn họ cũng chẳng quá quan tâm như Bàng tiểu thư đâu, cô nói đúng không?”

Bàng Tiểu Điệp cứng mặt, vừa định nói tiếp gì đó, chợt nghe một tiếng la thật nhỏ từ khắp nơi truyền tới, cô vội vàng ngẩng đầu nhìn, đã tới lúc thi hành án tử.

Chất lỏng đỏ tươi vào thời gian chỉ định không chút do dự tiêm vào mạch máu, hô hấp của Tiền Minh bắt đầu dồn dập, con ngươi từ từ mở to, sinh mạng chậm rãi tiến vào hồi kết. Giữa những người ở đây truyền đến tiếng thút thít, rất nhanh trở thành gào khóc, Nỗi đau tinh thần cùng sự giải thỏa trong một lúc ở trong phòng đan xen vào nhau. Tội phạm đã chịu xử lý, giống như lời dặn dò cuối cùng của người đã ra đi, về sau, những người còn sống phải tiếp tục bước tới thật mạnh mẽ.

Bàng Tiểu Điệp nhìn cảnh tượng đàng sau cửa kính bị một tấm vải gần giống tấm màn dần dần che khuất, cũng không khỏi thở phào nhẹ nhõm, nhưng khi quay đầu lại đã không tìm thấy Bạch Ngọc Đường nữa rồi, đương nhiên, càng không chú ý tới một Triển Chiêu cùng đi với Bạch Ngọc Đường. Tức giận cắn răng, tới mức nhỏ giọng chửi thầm, tức quá, lại để ahh ta chạy mất!!

Bạch Ngọc Đường cũng chẳng biết Bàng Tiểu Điệp đang chửi anh, mà có biết chắc cũng chẳng buồn để ý. Anh bây giờ đang đen mặt lái xe, Triển Chiêu lại làm bộ mặt buồn cười nhòm ngó, không hiểu nổi anh ta lại đang giận cái gì.

“Cậu còn dám cười?” Bạch Ngọc Đường trợn mắt nhìn Triển Chiêu, “Toàn là do cậu mới phiền toái thế này.”

“Hả?” Triển Chiêu sửng sốt, cau mày suy nghĩ một chút, hỏi, “Sao lại tại tôi, không phải cô ấy tìm anh à?”

“Tìm tôi?” Bạch Ngọc Đường vừa buồn bực vừa buồn cười, “Cậu không nghe cô ta nói hả? “Công chúng muốn biết hung thủ bị bắt như thế nào. Cậu có tin, bây giờ tôi lập tức quay lại mở cuộc họp ký giả, sau đó đem đại anh hùng nhà cậu quăng ra trước mặt mấy người đó, bảo đảm bọn họ tên tôi là cái gì cũng quên mất, trực tiếp nhào tới chỗ của cậu cho xem. Thế nào, có muốn thử một chút hay không?”

“Đừng đừng đừng! Ngàn vạn lần không muốn!!” Triển Chiêu một thân mồ hôi lạnh, “Bao đại ca cũng hứa với tôi rồi, chuyện này sẽ không truyền ra ngoài tổ trọng án, tôi cũng không muốn làm anh hùng gì hết, dù sao cũng không phải cảnh sát mà.”

nhìn Triển Chiêu sợ như sắp chết, Bạch Ngọc Đường đổi giận làm vui “Thấy dáng vẻ cậu bị dọa sợ thế này, làm sao lúc đối mặt với tội phạm lại anh dũng như thế?” Dứt khoát đừng ở lại đại học A làm giáo sinh nữa, qua làm cảnh sát ở tổ trọng án luôn đi, cũng tiện đội trưởng Bao tính thành tích cho cậu, thấy thế nào?”

Triển Chiêu hết hồn, híp mắt quan sát Bạch Ngọc Đường mấy lần, tới mức Bạch Ngọc Đường cảm thấy sợ hãi, “Cậu, cậu nhòm ngó cái gì?” (Chú Bạch, chú là seme đấy seme)”Không có gì.” Triển Chiêu đảo mắt, một hồi lâu sau, mới tiếp tục nói, “Có thể một

ngày nào đó, tôi thật sự sẽ xin làm cảnh sát đấy.”

Xe đột nhiên thắng gấp, Bạch Ngọc Đường đem xe dừng ở ven đường, quay đầu nghiêm túc nhìn về phía Triển Chiêu, “Thật?”

Triển Chiêu gật đầu.

Sắc mặt Bạch Ngọc Đường bỗng nhiên nghiêm trọng hẳn, nheo mắt nhìn Triển Chiêu,

“Tại sao? Ở trường học không thoải mái?”

“Rất thoải mái, cũng rất thích, nhưng làm người không thể sống thoải mái không được.” Triển Chiêu khẽ mỉm cười, vỗ vỗ vai Bạch Ngọc Đường, ý bảo anh tiếp tục lái xe,

“Không nói chuyện này nữa, dù sao bây giờ hãy còn sớm, mấy năm này, tôi còn muốn tiếp tục theo học trong trường, chuyện sau này cứ để sau này nói đi.”

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu không có ý định nói tiếp, bất đắc dĩ không thể làm gì khác ngoài khởi động xe, trầm mặc một lúc lâu, anh đột nhiên giở giọng vô cùng nghiêm túc nói, “Làm cảnh sát rất nguy hiểm.”

Rồi lại tiếp tục trầm mặc, thật lâu sau Triển Chiêu mới đáp “Thế giới này vốn là đầy rẫy nguy hiểm.”

Bạch Ngọc Đường chau mày, đưa mắt nhìn cánh tay bị thương của Triển Chiêu, nhờ quần áo dày che đi vết sẹo xấu xí, nhưng không cần nghĩ cũng biết, lúc đó đau biết bao nhiêu.

Không khí trong xe có chút nặng nề, Bạch Ngọc Đường ho một tiếng, đổi đề tài, “Cậu không nói, tôi cũng không biết thân thủ của cậu lại tốt như vậy. Công phu của cậu học từ ai?”

“Không phải công phu gì đâu, chẳng qua là vài chiêu đánh lộn đơn giản.” Triển Chiêu khẽ cười, “Có điều công phu này là gia truyền, do chính anh hai dạy tôi đó.”

“Là anh trai từng nhập ngũ của cậu phải không?” Bạch Ngọc Đường hỏi, có chút hứng thú.

“Ừ, cho nên công phu tôi dùng đều là những chiêu được huấn luyện trong quân đội.”

“Thì ra là thế,“ Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Vậy anh hai cậu bây giờ cũng ở thành phố D ha.”

“Không có, tôi vốn còn tính —–” Triển Chiêu vừa nói được một nữa, bỗng nhiên tiếng điện thoai vang lên.”

“A? Trùng hợp thật, là điện thoại của anh ấy.” Triển Chiêu bấm nhận cuộc gọi, nhưng khuôn mặt vốn đang mỉm cười lại ngày càng trầm xuống, cho đến cuối cùng, trong ảm đạm còn mang chút hoảng loạn.

“Xảy ra chuyện gì?” lúc cậu cúp điện thoại, Bạch Ngọc Đường đã một lần nữa dừng xe ở ven đường, ân cần nhìn Triển Chiêu.

“Tôi... Anh tôi....” Triển Chiêu lộ ra vẽ mặt vô cùng hốt hoảng, cậu nhìn đôi mặt lo lắng của Bạch Ngọc Đường, hít sâu, ổn định tâm tình, mới nói ra được cuộc gọi vừa nãy báo tin không tốt.

Bạch Ngọc Đường nghe xong cau mày, hơi suy tính rồi gật đầu. “Cậu bây giờ đừng hoảng hốt, bất kể là chuyện gì, cứ đi xem trước rồi tính sau. Thành phố S cũng không xa, đi xe khoảng ba giờ sẽ tới, bây giờ chúng ta đi luôn.”

“Chúng ta?” Triển Chiêu nhíu mi.

Bạch Ngọc Đường biết Triển Chiêu không muốn để mình đến chuyện phiền toái này, cũng chẳng quan tâm cười, “Phải, chúng ta. Đồn cảnh sát bên thành phố S có bạn học của tôi, cũng tiện cho tôi đi nói chuyện một chút, đi thôi, đừng lo nữa.”

————————————————————————————————————-

(Chú Bạch đã lên kế hoạch ra mắt anh vợ tương lai, khiếp tính ghê thật)

Về số (1) =]]]]]] liên quan tới điển tích mà đại khái là mình lười dịch ra. Các bạn gu gồ để biết thêm chi tiết *chào thân ái* Chương 28. Vụ án 3 – Đại Tống chi thuẫn(2)

Quen biết Triển Chiêu cũng nửa năm, Bạch Ngọc Đường cho tới bây giờ chưa từng thấy qua một Triển Chiêu nóng nảy như vậy. Trên khuôn mặt trắng nõn rõ ràng hiện ra vẻ bất an, nhãn thần dao động, đôi khi còn tỏ ra hốt hoảng. Quan tâm nên bị loạn, vì người gặp chuyện không may là người thân cận nhất của cậu ta cho nên mới không thể giữ bình tĩnh hàng ngày sao? Bạch Ngọc Đường nhấp môi, thu hồi tầm mắt từ khuôn mặt bất an của Triển Chiêu, nghiêm túc nhìn thẳng đường phía trước, dùng hết tốc độ có thể lái xe đi.

“Cậu không cần lo lắng, cảnh sát chúng ta bình thường tra án đều tra trên diện rộng, nhưng cuối cùng có định án hay không đều cần chứng cứ. Anh cậu nếu không làm gì nhất định sẽ không sao.”

“Anh ấy không làm!”

Bạch Ngọc Đường chau mày, vì cách trả lời Triển Chiêu rất vội, giọng nói cũng có chút không vui. Biết mình vừa thất thố, Triển Chiêu cũng nhăn nhó, giơ tay lên xoa xoa cái trán, nhỏ giọng, “Ngọc Đường, thật xin lỗi.”

“Không cần phải xin lỗi, chúng ta là bạn bè, cậu không cần giấu giếm tâm sự trước mặt tôi. Cậu bây giờ rất khẩn trương, chuyện này tôi có thể hiểu được, nhưng tôi vẫn hy vọng cậu có thể giữ tỉnh táo, dù sao bây giờ chúng ta vẫn chưa biết cụ thể chuyện gì đã xảy ra, hết thảy phải chờ đến được thành phố S mới có thể kết luận, đúng không?”

Triển Chiêu gật đầu một cái, miễn cưỡng cong cong khóe miệng, nhẹ nhàng nheo mắt lại, hít thở sâu mấy lần, giống như đang cố gắng điều chỉnh tâm tình của bản thân.

Nhìn Triển Chiêu đang cố gắng điều chỉnh dáng điệu, vẻ mặt nghiêm túc của thiếu niên thật quá khả ái, không khỏi mỉm cười,

“Tình cảm của cậu với anh rất tốt?”

Hít thở sâu xong, Triển Chiêu dường như cũng tìm lại được một ít tinh thần, chân mày nheo một chút, ghé mắt nhìn gò má Bạch Ngọc Đường đáp

“Cha mẹ tôi đều làm khoa học, lần nào cũng bận rộn đến quên ăn quên ngủ, một năm có đến nửa thời gian không ở trong nước. Anh hai vì là anh cả, nên nghe nói lúc còn bé được hai người dốc hết sức chăm sóc một khoảng thời gian, sau khi lớn rồi thì vứt qua một bên nuôi thả. Về phần tôi, vì sinh ra ngay lúc cả hai bận rộn nhất nên cha mẹ cũng không có thời gian quản. Từ khi còn rất nhỏ, trong trí nhớ của tôi chính là anh hai mang đi chơi, đưa đi học, đón về, dạy tôi làm bài tập, cho đến sau lúc anh ấy nhập ngũ, thì tôi được gửi đến kí túc của trường.”

“Thật là một người anh tốt.” Bạch Ngọc Đường câu khóe miệng, liếc Triển Chiêu một cái, “Cậu so với tôi may mắn hơn nhiều.” “Sao?”

Lời này khiến Triển Chiêu tò mò, “Sao lại nói vậy?”

“Đồng dạng anh em, khác nhau cách đãi ngộ.” Ánh mắt tò mò của Triển Chiêu làm Bạch Ngọc Đường mỉm cười, “Tôi chưa nói cho cậu biết, tôi cũng có anh trai sao?”

“Không hề, thế nào, anh ta đối anh không tốt?” Triển Chiêu khẽ cau mày.

“Không thể xem là không tốt, nhưng cũng không thể xem là quá tốt. Bất quá mấy cái này không quan trọng, quan trọng là, người kia không có dáng vẻ của một người anh, so với anh cậu, chỉ là cặn bã.” (Đù móa chú Bạch =]]] chửi sau lưng, ít có khốn nạn lắm)

Bạch Ngọc Đường khẽ cười, “Anh cậu chăm sóc cậu từ nhỏ đến lớn, mà anh tôi, từ lúc tôi nhớ được chuyện, kí ức nhiều nhất liên quan tới ổng chính là người yêu liên tục thay đổi bên cạnh ổng.” Nhìn Triển Chiêu vì kinh ngạc mà miệng hơi nhếch, Bạch Ngọc Đường chợt sáng mắt, cười hì hì tiếp tục nói, “Tôi lần đầu tiên thấy ổng cùng người ta lên giường là lúc ổng 15, tôi 7 tuổi.”

Triển Chiêu bắt đầu há miệng lớn hơn, Bạch Ngọc Đường tự nhiên cảm thấy buồn cười, vì vậy tiếp tục lòng dạ xấu xa phá hủy sự thuần khiết của vị tiểu huynh đệ, “À, tôi quên nói, người trên giường với ổng lúc đó là con trai, hình như là đội trưởng đội bóng rổ của ổng đó, đúng rồi, ổng ở trên.”Rào, Bạch Ngọc Đường dường như nghe được thanh âm Triển Chiêu nát ra thành từng mảnh rơi đầy đất.

“Không cẩn thận chút nào, đúng không.” Biểu lộ đờ đẫn của Triển Chiêu làm Bạch Ngọc Đường khoái cực, anh mỉm cười liếc Triển Chiêu một cái, phát hiện gò má đối phương đã hơi ửng đỏ, khóe miệng càng lúc càng cong hơn, “Bởi mới nói, tôi thật sự không hiểu, tại sao thứ người như thế lại là anh của Bạch Ngọc Đường tôi chứ.” (Chú đừng lo, chú cũng chẳng kém mẹ gì đâu =]]]]]] cười người hôm trước hôm sau người cười giờ)

Trầm mặc một lúc, Bạch Ngọc Đường không nói thêm gì nữa, Triển Chiêu cũng một lúc lâu vẫn chưa có hồi thần, tận tới lúc cả Bạch Ngọc Đường cũng cảm thấy lúng túng, đang cố gắng tìm kiếm đề tài khác, thì Triển Chiêu mới âm thầm tỉnh lại.

“Xét theo góc độ di truyền học, tồn tại của đồng tính luyến ái là hợp lý, có 0.5 phần ngàn do gene – lựa chọn thụ động, còn lại năm phần trăm lựa chọn chủ động là do bị hoàn cảnh môi trường tác động. Mặc dù có nhiều tài liệu chỉ rõ, có nhiều người vì thuở nhỏ chịu kích thích cảm giác mà gây ra xu hướng tình dục sai lệch, nhưng trong tất cả những nguyên nhân phức tạp nhất, gene chiếm phần lớn. Nói cách khác, nếu bản thần không nằm trong số 0.5 phần ngàn đó, thì xác suất sau này bị ảnh hưởng là vô cùng nhỏ, cho nên....”

Triển Chiêu cẩn thận nhìn Bạch Ngọc Đường một chút, phát hiện đối phương cũng không có vì lời của mình mà tức giận, sắc mặt cũng còn bình thường, vậy nên cẩn thận nói tiếp, “Cho nên... anh...”

Lời còn chưa dứt, Bạch Ngọc Đường một mực chuyên tâm lái xe đột nhiên quay đầu, dọa Triển Chiêu giật mình, lời nói nghẹn trong họng không dám nói ra.

“Cho nên nếu anh tôi là đồng tính, tôi cũng không nhất định sẽ thành đồng tính, cậu đang tính nói như vậy, đúng không?” Bạch Ngọc Đường khóe miệng kéo ra, “Cậu nhóc, phương diện tâm lý học công nhận cậu là chuyên gia, bất quá theo tôi biết, ba cái chuyện đồng tính này cũng không hoàn toàn là vấn đề tâm lí. Ngoài ra, anh tôi cũng không phải đồng tính luyến ái, ổng có con trai, năm nay cũng mười tuổi.”

“...................”

“Tại sao không nói chuyện?”

“Anh lo lái xe giùm cái, bây giờ chúng ta không nói về chuyện này nữa được không?” Triển Chiêu cảm thấy chuyện liên quan tới anh trai Bạch Ngọc Đường hiện giờ có chút kì quặc, cho nên không hề quay mặt sang nhìn Bạch Ngọc Đường nữa. Bạch Ngọc Đường cười một tiếng, “Được thôi. tôi không có ý gì đâu, chẳng qua là có chút cảm khái, nếu như năm đó không bị lời nói của ổng khai sáng thì....” (đm khai sáng cái gì =]]]])

“Cái gì?” Triển Chiêu hơi sửng sốt.

“Không có gì.” Khóe miệng Bạch Ngọc Đường câu lên, giơ ngón tay chỉ sang bên cạnh Triển Chiêu “Chúng ta đến rồi.”

Thành phố S là thành phố tỉnh, so với thành phố D thì thấp hơn một bậc, cho nên cục cảnh sát đại diện tự nhiên cũng kém đồn cảnh sát thành phố D, nhưng vì phạm vi quản lý rất lớn nên nhân số cảnh sát cũng không nhỏ. Mà đúng lúc, phụ trách vụ án của Triển Huy lại là đồng môn của Bạch Ngọc Đường – Hàn Chương, thế nhưng ngay cả bản thân Bạch Ngọc Đường cũng không nghĩ tới, chuyện lần này lại không hề đơn giản như vậy.

Cảnh sát bên thành phố s gọi Triển Chiêu tới, chỉ để tìm hiểu một chút về hành tung của Triển Huy cùng vài tình huống căn bản, mà hỏi xong lại muốn đuổi người đi, cả việc cho họ thấy mặt nhau cũng không chịu.

Triển Chiêu năn nĩ mãi không xong, mắt đỏ hồng nhìn ngó Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường thấy mà lòng đau. Vì vậy anh vung tay lên, kéo Triển Chiêu chạy thẳng tới phòng làm việc của Hàn Chương, chẳng thèm để ý bên trong có người đang họp đêm, trực tiếp xông vào.”Nhị ca, người này là anh em của em, gọi Triển Chiêu.” Bạch Ngọc Đường chào hỏi Hàn Chương xong ngay cả một câu hàn huyên cũng không có trực tiếp đi vào vấn đề.

“Triển Huy liên quan đến án này là anh trai cậu ấy. Anh cậu ấy cũng là anh của em, anh xem có thể nể mặt một chút, cho tụi em gặp mặt trước đã? Em đảm bảo, tuyệt đối không gây phiền toái cho anh, cũng tuyệt đối không làm trễ nãi mọi người phá án, được không?”

Hàn Chương vóc người rất cao, thậm chí so Bạch Ngọc Đường còn cao hơn nửa cái đầu, tuổi cũng khoảng hai mươi bảy, hai mươi tám, bề ngoài tuấn lãng, vẻ mặt nghiêm túc, đôi môi hơi mím lại làm người ta cảm thấy có chút nghiêm túc lại lạnh lùng. Anh quan sát Triển Chiêu từ trên xuống dưới mấy lần, lại dời ánh mắt sang Bạch Ngọc Đường đang cười híp mắt, chân mày vừa nhăn vừa lắc đầu “Không được, chuyện lần này không phải chuyện đùa, ở trên cũng đã ra lệnh, hạn cho một tháng để phá. Người anh em, chú cũng từng làm chuyện này, nhị ca không nói chú cũng nên biết, đang trong thời điểm hiện tại dù ai nói gì cũng không tốt, chú cũng đừng gây khó khăn cho anh, được không?”

“Nhưng nhị ca, kì hạn phá án này cũng đâu phải một hai ba bước, bọn em cũng không có yêu cầu gì khác, chỉ muốn nhìn người một chút có được hay không. Anh xem cậu nhóc, mới đầu hai mươi, cha mẹ đều không ở bên cạnh, chỉ có một anh trai như vậy, từ nhỏ đã sống nương tựa lẫn nhau, anh cho tụi em nhìn sơ qua là được, cách lớp thủy tinh cũng không sao.”

Hàn Chương híp mắt nhìn Bạch Ngọc Đường mấy lần, lại nhìn sang Triển Chiêu, suy nghĩ một chút,dùng sức nhấp đôi môi mỏng một cái. Bạch Ngọc Đường thầm nghĩ không tốt, theo cách lí giải của anh, mỗi lần Hàn Chương lộ ra biểu tình này chứng tỏ tâm trạng của anh đang không vui. Chuyện mình cầu xin hết mười có 9 phải hủy bỏ. Cho nên anh đang tính, đề phòng lát nữa mà bị bác bỏ thì trực tiếp gọi cho Bao Chửng để ổng cùng khối băng to này giao thiệp.

Đúng lúc Hàn Chương sắp mở miệng cự tuyệt Bạch Ngọc Đường với Triển Chiêu, đột nhiên một trận âm thanh náo loạn truyền tới cửa phòng làm việc, chân mày Hàn Chương đột nhiên nhíu chặt, sải bước ra ngoài.

“Làm sao!? Có gì mà kinh hãi!!”

“Hàn Đội! Anh mau đi xem một chút, nghi phạm ở phòng tạm giam bên kia đột ngột nổi điên, làm bị thương mấy anh em của chúng ta rồi!!”

“Anh hai!” Hàn Chương chưa kịp hạ lệnh, Triển Chiêu đã giống như trận gió chạy như bay!!

—————————————–

=]]]]]]]]]]]]] chú Bạch chú bạch à

Chương 29. Vụ án 3 – Đai tống chi thuẫn (3)

Phòng tạm giam chính là phòng thẩm vấn tạm thời, vậy nghi phạm nổi điên đang nói chính là anh trai của Triển Chiêu – Triển Huy, thế nhưng tất cả mọi người bao gồm cả Bạch Ngọc Đường ở trong đều không nghĩ rằng, Triển Huy sau khi đả thương mấy cảnh sát cũng không cố gắng chạy trốn. Khi Bạch Ngọc Đường đuổi theo Hàn Chương tới cửa phòng thẩm vấn, liền nhìn thấy cảnh tượng làm tim của anh như đánh thịch một cái, vô cùng không thoải mái.

Những cảnh sát bị thương sưng mặt sưng mày, nhe răng nhe lợi vây quanh một góc nhỏ, mà trong góc có một thanh niên vóc người gầy yếu đang cuộn tròn, ánh mắt tránh né, nhìn qua rất giống đang bị kinh sợ nghiêm trọng, trạng thái tinh thần cả người rất không bình thường. Trên tay có vài vết thương còn đọng máu, khóe miệng cũng có rất nhiều vết bầm, hình như là tự mình cắn bị thương. Triển Chiêu so với tất cả mọi người nhanh chóng chạy vào phòng thẩm vấn, trước khi mọi người kịp phản ứng đã ôm chặt lấy người thanh niên gầy yếu kia, lúc này vừa dùng cử chỉ nhẹ nhàng trấn an anh trai mình, vừa dùng ánh mắt cảnh giác nhìn chăm chăm vào những người xung quanh, lạnh lùng quan sát nhất cử nhất động của họ, chỉ sợ bọn họ tiến gần thêm một bước.

“Đây là xảy ra chuyện gì?” Hàn Chương đi tới, sắc mặt vô cùng khó coi, anh ra hiệu bảo mấy người cảnh sát kia lùi hết về phía sau, thấp giọng hỏi.

“Ban đầu mọi thứ đều rất bình thường, tiểu Triệu lúc đó đang tiến hành phỏng vấn nghi phạm, em cùng lão Lý thì canh ngoài cửa. Cơ mà không biết tiểu Triệu nói với anh ta cái gì, nghi phạm đột nhiên nổi điên, làm bị thương tiểu Triệu. Tụi em lập tức chạy vô, kết quả....” Người cảnh sát trẻ đang nói có chút ảo não liếc Triển Huy rồi nhỏ giọng nói, “Ba người tụi em đều không phải đối thủ của anh ấy...”

Hàn Chương lạnh lùng liếc cậu cảnh sát trẻ một cái, giơ tay lên, người kia bị dọa sợ tới mức run người. Bàn tay rơi xuống, lại không thấy đau, Hàn Chương đụng vết thương trên mặt cậu nhóc một cái, nhìn cậu đau đến nghiêng đầu, liền ra lệnh “Cậu với lão Lý đi ra ngoài thoa thuốc trước đã.” Đưa mắt nhìn hai anh em Triển Huy, lại quay sang một cảnh sát bị thương khác hỏi, “Tiểu Triệu, cậu nói xem, rốt cuộc chuyện này là thế nào?”

“Em, em cũng không biết. Em chẳng qua chỉ cho anh ấy nhìn cái này—” Tiểu Triệu đưa tài liệu đang cầm trong cho Hàn Chương .

Hàn Chương mở tài liệu ra, Bạch Ngọc Đường đứng ở phía sau, tầm nhìn rất thuận, anh tranh thủ dòm bên trong tài liệu một cái, thoáng chốc giật mình.

Đó là hình chụp thi thể, người chết là một nam nhân khoảng chừng ba mươi tuổi, nhìn vội, Bạch Ngọc Đường cũng không thấy rõ chi tiết, nhưng chỉ mới nhìn qua đã làm tim anh đột nhiên phát lạnh, một loại cảm giác sợ hãi kì lạ khẳm sâu vào tim, mãi không tan. Cỗ thi thể này có một loại cảm giác quỷ dị không tả được, bất luận từ tư thế của người chết hay biểu lộ trên mặt, đặc biệt là cặp mắt mở to, chết không nhắm mắt trong ánh mắt thấm đẫm một sự lạnh lùng, tuyệt vọng, sợ hãi, bi ai, tóm lại là một loại tâm lý không thể giải thích nổi, có thể thấy trong ánh mắt thi thể tồn tại một loại thần tình phức tạp. Bạch Ngọc Đường như cảm giác được cặp mắt kia có một loại ma lực hệt như muốn hút anh vào đó, thậm chí anh còn cảm thấy, nếu anh còn nhìn thêm một lúc không biết chừng thi thể kia còn mở miệng nói chuyện với anh luôn. Cơ thể không khỏi rùng mình, Bạch Ngọc Đường tự trấn định bản thân một chút, bước mấy bước tới trước mặt Triển Chiêu, muốn cùng cậu nói chuyện, Triển Chiêu lại chau mày, cự tuyệt sự lại gần của Bạch Ngọc Đường.

“Anh đừng tới đây!!” Giọng của Triển Chiêu lạnh lùng, ngẩng đầu nhìn Bạch Ngọc Đường, trong ánh mắt có chút cầu xin, “Trạng thái của anh tôi đang không tốt, anh ấy bây giờ không thể thấy người lạ, trừ tôi ra, mọi người không thể đến gần anh ấy, nếu không cả tôi cũng không biết có thể khống chế được ảnh hay không.”

“Anh hai cậu.... anh ta...” Bạch Ngọc Đường hơi sửng sốt, ánh mắt nghi hoặc dời đến người của Triển Huy.

Triển Chiêu gật đầu, đưa mắt nhìn Hàn Chương đang làm bộ mặt nghiêm túc, nói, “Anh ấy bị kích thích, anh ấy, có bệnh tâm thần rất nghiêm trọng. Mặc dù bình thường không nhìn ra, nhưng lúc phát bệnh sẽ rất nguy hiểm. Hàn đội, anh tôi bây giờ chỉ là nghi phạm thôi, có thể xin anh cho tôi đưa anh ấy tới bệnh viện chứ?”

Hàn Chương suy tư một chốc, nhìn Bạch Ngọc Đường. Bạch Ngọc Đường hai tay siết chặt, hướng Hàn Chương năn nỉ, người kia sắc mặt âm trầm gật đầu, hướng Triển Chiêu nói, “Cậu biết rõ tình trạng của anh ta, cần gì thì nói Bạch Ngọc Đường, tôi đi sắp xếp.”

Triển Chiêu cảm kích nhìn Bạch Ngọc Đường, sau đó dùng sức gật đầu.

Mọi chuyện đều hệt như Triển Chiêu nói, tinh thần Triển Huy như lọt vào lốc xoáy, đã hoàn toàn chìm đắm vào thế giới của mình, trong thế giới này, người duy nhất anh tín nhiệm cũng chỉ có em trai ruột thịt trước mắt. Trên đường đưa anh đi, Triển Chiêu vẫn duy trì động tác bảo vệ Triển Huy như vậy, cho đến khi một mũi thuốc an thần đưa Triển Huy vào trong một, cậu mới để cơ thể mệt mỏi buông lỏng, làm bộ mặt thương tâm ngồi bên cạnh giường, nhìn chăm chăm anh trai của mình, không nói một lời.

Trong ngoài phòng bệnh tổng cộng có bốn cảnh sát được võ trang đầy đủ canh giữ, Bạch Ngọc Đường ra ngoài chạy hết một vòng, lúc trở lại mang theo đồ ăn thức uống cho bốn người kia, sau đó tranh thủ không khí thân thiện cười nói hì hì dụ dỗ hai người đang canh gác bên trong ra cửa, cho anh em họ Triển tương đối có chút tự do. Bảo tương đối là vì cảnh sát cũng chỉ đi tới cửa, cũng không hoàn toàn đi ra, mà Bạch Ngọc Đường cũng không đi, anh chọn việc ở lại bên người Triển Chiêu bồi cậu. Cũng do Bạch Ngọc Đường nhìn ra được, từ lúc bắt đầu nhìn thấy Triển Huy, Triển Chiêu có gì đó không phải. Hay phải nói, từ buổi chiều nhận được điện thoại biết Triển Huy gặp chuyện không may, tinh thần của Triển Chiêu càng lúc càng tệ, hiện giờ đã sắp sụp đổ tới nơi rồi. Nhất định có chuyện Bạch Ngọc Đường không biết, mà bây giờ, Bạch Ngọc Đường cảm thấy anh rất muốn biết trong lòng Triển Chiêu rốt cuộc đang nghĩ chuyện gì.

Ngồi xuống bên cạnh Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường thủy chung không nói, anh híp mắt, lẳng lặng nhìn Triển Huy đang ngủ say. Triển Huy nhìn qua chỉ khoảng 27, 28 không hể có chút gì giống hồ sơ ghi 35 tuổi. Có lẽ do phát bệnh mà da tay của anh có chút tái nhợt, môi xanh lét, không có chút huyết sắc nào. Anh em Triển gia đều có ngoại hình rất đẹp, không phải anh tuấn đến chói mắt, mà là ngũ quan tinh xảo, ôn nhuận thân thiện. Nói thật, nếu không phải tận mắt nhìn thấy, Bạch Ngọc Đường tuyệt đối sẽ không tin Triển Huy lại cùng người khác đánh nhau, còn đem mấy cậu cảnh sát kia đánh cho thê thảm. Nhớ lại mấy tháng trước ở đình liễu xanh, Triển Chiêu một người có thể thu phục tên biến thái, Bạch Ngọc Đường nhẹ nhíu mày, quả nhiên xem người không thể xem bề ngoài.

Ngay lúc Bạch Ngọc Đường nhìn mặt Triển Huy mà suy tư, Triển Chiêu đột nhiên mở miệng nói chuyện.

“Trong tài liệu kia là cái gì?”

“Ừm?” Bạch Ngọc Đường giật mình, quay đầu nhìn về phía Triển Chiêu.

Hốc mắt Triển Chiêu đỏ lên, trong ánh mắt đã không còn vẻ mặt đáng thương khi nãy, cậu nhăn trán, nghiêm túc nhìn chằm chằm vào mắt Bạch Ngọc Đường, gằn hỏi từng chữ, “Tài liệu trong tay Hàn đội, tôi thấy anh có xem. Nói tôi biết, đó là thứ gì?”

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, Triển Chiêu nói không sai, anh đúng là đã thấy, hơn nữa còn khắc sâu ấn tượng. Có điều, anh là cảnh sát, còn Triển Chiêu bây giờ lại có thân phận người nhà của người bị tình nghi, dĩ nhiên không được biết thứ trong hồ sơ đó.

Như đã đoán được Bạch Ngọc Đường sẽ chần chừ Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường thật lâu nói, “Nếu không thể nói thì thôi, tôi tự khắc có cách biết.”

“Là một tấm hình chụp thi thể.” Chần chừ của Bạch Ngọc Đường cũng không kéo được lâu, anh không chút nghĩ ngợi đáp “Người bị hại là một nam nhân hơn 30 tuổi, có lẽ là người bị hại trong vụ án này.”

Ánh mắt Triển Chiêu nhấp nháy, cau mày suy tư chốc lát rồi ngẩng lên hỏi, “Theo như anh thấy, có chuyện gì không đúng sao?”

“Sao lại hỏi thế?” Bạch Ngọc Đường nghi ngờ .

“Anh tôi từng làm lính, lính đặc chủng.” Triển Chiêu đau lòng trộm nhìn Triển Huy rồi nói, “Mặc dù ảnh không có nói, nhưng tôi biết ảnh từng giết người, còn giết rất nhiều. Cho dù ảnh có bệnh, cũng không thể nào bị hình ảnh của một cỗ thi thể hù dọa ra như thế, cho nên tấm hình đó chắc chắn có vấn đề.”

Bạch Ngọc Đường gật đầu tỏ vẻ đồng ý, “Đúng là có vấn đề, nhưng tôi cũng không thể nào miêu tả được. Chỉ mới nhìn sơ qua, không nhìn kỹ. Thi thể đó nhìn qua không thấy bị ngược đãi, trên người có vết máu, nhưng không biết vết thương ở nơi nào. Tư thế có chút cổ quái, cổ quái hơn là vẻ mặt, đặc biệt là ánh mắt. Làm tôi cảm nhận được nạn nhân trước khi chết đã nhìn thấy thứ gì quá đặc biệt nên mới khiến anh ta làm ra biểu lộ kì quái như vậy.”

Triển Chiêu nghiêm túc nghe, chờ Bạch Ngọc Đường nói xong toàn bộ, liền lấy từ trong túi ra một tờ giấy trắng cùng cây bút bi, “Nếu bây giờ nhờ anh vẽ lại thứ đã nhìn qua, anh nhắm vẽ được không?”

Bạch Ngọc Đường sững sỡ, sau gật đầu, nhận lấy bút từ tay Triển Chiêu “Tôi có thể thử một chút, nhưng cũng không biết làm được tới đâu.”

Bạch Ngọc Đường cúi đầu vẽ tranh , Triển Chiêu chăm chú nhìn mặt đất, một lần nữa rơi vào trầm mặc.

Năm phút sau, Bạch Ngọc Đường đem bút vẽ giao cho Triển Chiêu, Triển Chiêu nhìn qua tờ giấy, lập tức thay đổi vẻ mặt, đem giấy vẽ gấp lại, nhét vào túi áo.

“Thế nào?” Bạch Ngọc Đường nhìn ra tâm tình Triển Chiêu không tốt, lập tức hỏi.

Triển Chiêu lắc đầu, “Ngọc Đường, tôi nhớ ra một chuyện quan trọng, cần gọi điện tìm người ngay bây giờ, anh chăm sóc anh hai giúp tôi.”

“Cần tôi đi với cậu không?”

“Không cần, chăm sóc anh ấy thật tốt giùm tôi là được, nhờ anh.” Triển Chiêu cầm tay Bạch Ngọc Đường, dùng sức siết một cái, ánh mắt cầu xin.

Bạch Ngọc Đường theo bản năng gật đầu, chờ tới lúc anh phục hồi được tinh thần, Triển Chiêu đã nhanh chóng rời khỏi phòng bệnh. Nhiệt đồ từ ngón tay cậu vẫn còn lưu lại, làm trái tim Bạch Ngọc Đường có chút đau lòng. Tay của Triển Chiêu sao lại lạnh như băng vậy.——————————-

Anh em nhà nào cũng giống nhau ~~~~~~~~

Chương 30. Vụ án 3 – Đại tống chi thuẫn (4)

Vừa dịch xong chương hai mạn đà la = [] = Dài kinh dị............

Triển Chiêu đi một chuyến cũng hết nửa ngày, Bạch Ngọc Đường gọi cho cậu ta tận hai cuộc, kết quả không là máy bận thì cũng là kết nối không thông. Ngồi trong phòng bệnh an tĩnh không có gì làm, Bạch Ngọc Đường chỉ có thể vừa ngẩn người vừa cố gắng dùng số đầu mối không được nhiều cho lắm để phân tích vụ án rõ ràng rành mạch.

Triển Huy lẳng lặng nằm trên giường bệnh, sắc mặt tái nhợt không khác ga nệm là bao, cho dù anh ta có bệnh tâm thần, Bạch Ngọc Đường cũng không thể nào nghĩ ra vì sao anh ta phải làm tổn thương cảnh sát. Triển Chiêu cũng không nói nhiều đến những chuyện liên quan tới Triển Huy, Bạch Ngọc Đường chỉ có thể suy đoán, Triển Huy thường ngày, lúc bình thường hẳn sẽ không làm ra chuyện gì có hại, nói cách khác bệnh tình của anh ta khá ổn định. Nhưng Triển Chiêu nhất định đã nhìn thấy lúc Triển Huy, hơn nữa cũng đã từng xử lý tình huống tương tự. Căn cứ vào những gì Bạch Ngọc Đường, bệnh tâm thần có thể đơn giản chia làm hai loại hình lớn là trầm cảm và nóng nảy, nếu vậy Triển Huy rốt cuộc là thuộc loại nào? Nếu bảo bệnh của anh ta là nóng nảy, thì giả sử anh ta là hung thủ, lúc anh ta giết người nhất định phải thật bình tĩnh, vì theo hình chụp thi thể kia, hiện trường phạm tội cũng không có chút nào giống hiện trường do một tên sát nhân loại nóng nảy tạo thành. Nếu là trầm cảm, vậy tại sao anh ta lại đột nhiên tập kích cảnh sát? Từ thái độ của Triển Chiêu cho thấy, Triển Huy hẳn đã rất lâu không có phát bệnh, rốt cuộc tấm hình có vấn đề gì lại có thể trở thành tác nhân kích thích, làm Triển Huy tự dưng nổi điên lên nhỉ?

Bạch Ngọc Đường khẽ chớp mắt, chăm chú nhìn vào khuôn mặt đang bình tĩnh ngủ của Triển Huy, nghi ngờ trong lòng lại càng lúc càng nặng. Đột nhiên, mí mắt Triển Huy hơi rung rung, một giây tiếp theo liền mở mắt. Bốn mắt nhìn nhau, Triển Huy thoáng nhíu mày.

“Cậu là..?” Giọng Triển Huy có chút khàn khàn, anh chần chờ nhìn xung quanh một chút, cau mày suy tư một lát, đột nhiên nhớ ra cái gì đó, ánh mắt khẽ run lên, “Cậu là cảnh sát!?”

“Phải.” Bạch Ngọc Đường hơi lúng túng, nhếch nhếch khóe miệng, tiến lên đỡ Triển Huy đang cố gắng ngồi lên. “Tôi là cảnh sát, nhưng không phải cảnh sát ở thành phố S.Tôi tên Bạch Ngọc Đường, là bạn của Triển Chiêu.”

Khuôn mặt Triển Huy lộ rõ vẻ hòa hoãn, nhìn Bạch Ngọc Đường gật đầu, hỏi, “Triển Chiêu đâu?”

“Cậu ấy bảo đi gọi điện, anh muốn uống nước không?”

“Cám ơn.” Triển Huy nhận chén nước uống một hớp, nhìn Bạch Ngọc Đường lấy cái ly đi, hai tay chồng lên nhau xoa xoa ngón tay, nhẹ nhàng ho khan một tiếng, nhìn Bạch Ngọc Đường nói, “Triển Chiêu nó....”

“Cậu ấy rất tốt, chẳng qua chỉ hơi nóng vội.” Bạch Ngọc Đường quan sát sắc mặt Triển Huy nói tiếp, “Cậu ấy đang lo lắng cho anh.”

“Triển Chiêu là một đứa bé ngoan.” Ánh mắt Triển Huy hơi mang chút áy náy, khóe miệng hơi cong, nhìn Bạch Ngọc Đường cười, “Có thể để cậu ở lại chỗ này trông tôi, có thể thấy nó rõ ràng rất tín nhiệm cậu. Bọn tôi đã hơn nửa năm không có liên lạc, cậu là người bạn mới gần đây nhất của nó.”

“Vâng, tụi em quen nhau nhờ một vụ án, Triển Chiêu cậu ấy là một người bạn tốt.” Bạch Ngọc Đường cũng cười cười.

Đề tài liên quan đến Triển Chiêu nhanh chóng kết thúc, sau đó căn phòng lại rơi vào trầm mặc, không khí cũng hơi lúng túng. Có điều Bạch Ngọc Đường rất nhanh đã phá vỡ trầm mặc, thấy tâm tình của Triển Huy coi như cũng ổn định, liền cẩn thận hỏi, “Triển đại ca, em muốn hỏi một chút rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Triển đại ca sao, xưng hô này làm Triển Huy hơi ngẩn người, nhưng cũng rất nhanh thích ứng mỉm cười, khuôn mặt tái nhợt nhờ nụ cười này mà phảng phất thêm sức sống, ánh mắt ân cần của Bạch Ngọc Đường thật dễ làm người ta cảm động. Triển Huy khẽ thở dài, “Thật ra tôi cũng không biết xảy ra chuyện gì, chỉ biết đã chết ba người, mà cảnh sát lại hoài nghi tôi là hung thủ.”

“Ba người?” Bạch Ngọc Đường không nghĩ tới, “Cảnh sát nói có ba người chết?”

“Ừ.” Triển Huy nhíu mày, “Ba người này tôi đều quen biết, cũng vì vậy tôi mới trở thành nghi phạm.”

Lời của Triển Huy càng làm Bạch Ngọc Đường thêm giật mình, anh bây giờ cuối cùng cũng đã rõ, vì sao Triển Huy lại thành đối tượng bị tình nghi của cảnh sát.

“Anh nói có quen biết người chết, vậy quan hệ của anh với bọn họ là quan hệ như thế nào?”

“Họ là....” Chân mày Triển Huy đột nhiên nhíu chặt, tựa hồ nhớ lại chuyện cũ gì khiến anh không vui

Bạch Ngọc Đường nhạy bén phát giác tâm tình của Triển Huy, nghĩ đến chuyện anh đang là bệnh nhân, lập tức ngăn cản Triển Huy suy nghĩ, “Triển đại ca, nếu là chuyện anh không muốn nói thì không cần nói, em đi hỏi người khác là được. Anh yên tâm, chuyện của anh chính là chuyện của Triển Chiêu, dĩ nhiên cũng là chuyện của em. Chỉ cần anh là người vô tội, em nhất định sẽ dốc toàn lực giúp anh, anh bây giờ thả lỏng một chút được không....”

Triển Huy xoa xoa chân mày nhăn nhó, nhìn Bạch Ngọc Đường khoát tay, thanh âm run rẩy, “Vẫn là để tôi nói đi, người khác kể lại sẽ không đúng, bây giờ tôi rất tốt, không có nổi điên đâu.”

Cười một cái tự giễu, Triển Huy hắng giọng, hướng Bạch Ngọc Đường nói, “Ba người đã chết lần lượt gọi Vương Giang,Triệu Tiểu Quân cùng Lâm Dược, bọn họ đều là đồng đội cũ của tôi.”

“Đồng đội?” Bạch Ngọc Đường kinh ngạc, “Nói cách khác, bọn họ đều là lính đặc chủng?”

“Đã từng.” Triển Huy gật đầu, “Họ cùng tôi đã từng trực thuộc đội hành động cao cấp nhất của quân khu S, biệt hiệu “Lam Sư“.”

“Lam Sư!?” Bạch Ngọc Đường trong lòng thầm run lên, không khỏi quan sát Triển Huy từ trên xuống dưới mấy lần nữa, “Là Lam Sư đó á?”

Triển Huy khẽ mỉm cười, “Là Lam Sư đó.”

Lần này Bạch Ngọc Đường rốt cục đã tin lời Triển Chiêu nói, Triển Huy từng giết người, hơn nữa chắc chắn giết không ít. Những kẻ cùng hung cực ác, giết người không gớm tay, đã chết không ít dưới tay của Triển Huy, chỉ vì anh đã từng là một thành viên của Lam Sư.

Bạch Ngọc Đường biết được một chuyện liên quan tới Triển Huy, lại vì chuyện này mà càng thêm nghi ngờ, “Nếu bọn họ đã từng thuộc Lam Sư, làm sao có thể dễ dàng bị giết như vậy?”

Triển Huy khóe miệng câu lên cười khổ, “Chính vì thế, người có thể giết họ không nhiều, mà tôi vừa vặn lại là một người trong đó.”

“Nhưng đâu chỉ dựa vào mỗi chuyện này lại có thể chắc chắn anh là nghi phạm, nhất định phải còn nguyên nhân khác.”

Triển Huy gật đầu rồi lại lắc, “Tôi cũng không rõ, chuyện này biết đâu đội trưởng Hàn sẽ có cách giải thích.”

Mệt mỏi nhắm lại mắt, Triển Huy mờ mịt nhìn bốn phía, khẽ thở dài, “Ngọc Đường, gọi giúp tôi mấy người của đội trưởng Hàn tới đi, cần hỏi gì thì hỏi nhanh một chút, tôi còn muốn về tiệm sớm. Hôm nay có một số sách được gửi tới, tôi không thể bỏ tiệm đi quá lâu.”

Bạch Ngọc Đường nhìn ra Triển Huy có chuyện dối anh, nhưng anh lại không thể hỏi nữa, đành phải gật đầu, “Được, em đi ngay.”

Đi được hai bước, Bạch Ngọc Đường lại đứng lại, “Bất quá, Triển đại ca, nếu như có thêm nhiều chứng cớ với anh cũng rất có lợi, ngàn vạn lần mong anh đừng giấu giếm, Triển Chiêu và em đều rất quan tâm anh.”

Bạch Ngọc Đường lúc nói chuyện vẫn chăm chú nhìn vào ánh mắt Triển Huy, anh phát giác lúc mình nhắc tới Triển Chiêu, ánh mắt Triển Huy rõ ràng sáng lên, vẻ mặt cũng hơi phức tạp. Lòng khẽ động, Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Huy gật đầu, xoay người mở cửa phòng.

Ngay lúc Bạch Ngọc Đường mở cửa ra, một thân ảnh đột nhiên xông vào, giống như một cơn gió vọt ngang trước mặt Bạch Ngọc Đường, lập tức bay tới trước giường bệnh Triển Huy, hét lớn, “Triển Huy!! Cậu làm sao!? Ai khi dễ cậu, nói cho anh, anh báo thù cho cậu ngay!!”

Bạch Ngọc Đường trợn to hai mắt, “Anh hai!!?”

“Anh ta... anh ta là anh trai anh!?” Triển Chiêu đang theo sát cũng há to mồm.

Bạch Ngọc Đường tự động quay lại, cũng cứng ngắc y hệt Triển Chiêu đưa mắt nhìn nhau, gật đầu. Thế giới này cũng nhỏ thật không phải sao?

Lúc nay, ở một góc khác trong phòng bệnh, không khí lại hoàn toàn bất đồng. Bạch Cẩm Đường hướng về phía Triển Huy đang nằm trên giường quan tâm gào thét, còn Triển Huy vẻ mặt lại không có chút nào kích động, anh chẳng qua liếc Bạch Cẩm Đường, dường như đã sớm đoán được hắn sẽ tới, chờ tới lúc Bạch Cẩm Đường kêu đủ rồi, mới hơi câu khóe miệng, lạnh nhạt nói, “Đã lâu không gặp, đội trưởng.”===========================

Thế giới nhỏ vl =]]]]]]]]]]]]]]]]]

Chương 31. Vụ án 3 – Đại tống chi thuẫn (5)

Xin lỗi chứ =]] chương này chú Bạch (nhỏ) quá khốn nạn

Người ta nói quý tộc đều cần một thời gian kết tinh thì mới có thể bồi dưỡng ra thân phận đặc thù, Đại Tống từ lúc dựng nước tới nay đã trải qua ít nhất bốn đời lãnh đạo, thời gian tạo dân giàu nước mạnh, cũng tạo ra một ít gia đình quý tộc to to nhỏ nhỏ. Ba mươi bảy năm trước, hai giới chính trị và thương trường của Đại Tống bị liên nhân (quan hệ thông gia) Giang – Bạch gây chấn động, đồng thời càng xúc tiến cho sự hòa hợp của cả hai gia đình quý đại thế gia, mà sự ra đời Bạch Cẩm Đường chính là kết quả từ đám hỏi năm đó. Thân là con trưởng đích tôn của chi trưởng Bạch gia, Bạch Cẩm Đường địa vị tôn quý, lớn lên trong môi trường hậu đãi, học trường danh tiếng, sau nhập ngũ, nữa làm chính trị, một đường sở hướng phi mị (đánh đâu thắng đó), làm người ta hâm mộ không dứt. Sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, tình trường bất khả chiến bại, ngoại trừ từng có một cuộc hôn nhân thất bại cực ngắn ngủi ra, cuộc đời của hắn có thể nói chẳng có chút tiếc nuối nào. (=[]= thì ra nhà chú Bạch là quý tộc, đừng hỏi sao chánh chó vãi)

Thế nhưng lúc Bạch Cẩm Đường đảm nhận chức vụ thứ trưởng bộ quốc phòng Đại Tống, cũng không đem cuộc hôn nhân ngắn ngủi đó thành điểm nhơ, hắn lưu lại con trai Vân Sinh của vợ trước xem như trân bảo, hết lòng chiếu cố, dạy dỗ cẩn thận, trước mặt người ta cũng không kiêng kị lộ ra thân phận gà trống nuôi con của mình. Mà hiển nhiên loại thái độ này lại cộng thêm cho Bạch Cẩm Đường không ít điểm, rất nhiều người vì muốn lọt vào mắt xanh của hắn mà lo trước tính sau, tranh giành nhau đuổi theo bước chân phóng đãng không kiềm chế của hắn, chân thành cống hiến, tự nguyện chịu chà đạp.

Đích xác là chà đạp, vì trong những người ở trên chưa từng có người nào thành công, thậm chí có được một chút tình cảm của Bạch Cẩm Đường cũng không ai có thể. Về vấn đề này Bạch Ngọc Đường nói không sai, vị anh hai này của anh thực sự là cặn bã, từ nhỏ đến lớn đều như thế. Nhưng bản chất con người rất phức tạp, đối với tình nhân cặn bã, nhưng đối với người khác chưa hẳn là cặn bã. Ban đầu—– nhìn qua hắn đối với anh hai Triển Chiêu hình như còn rất tốt.

Bạch Ngọc Đường híp mắt, thẫn thờ đi tới trước giường của Triển Huy, giơ hai ngón tay, đem móng chuột đang ở cổ tay Triển Huy mà chiến đấu với cái còng của ông anh mình vất qua một bên (má như vất gián =]]). Có chút áy náy nhìn Triển Huy cười cười, xoa đôi chân mày vì mất thể diện mà nhíu lại, Bạch Ngọc Đường nhìn ông anh nhà mình bất đắc dĩ thở dài, “Anh hai, trước hết bình tĩnh lại đã. Hơn nữa, anh có nên giải thích với em một chút, tại sao anh lại xuất hiện ở nơi này?”

Bạch Cẩm Đường trợn mắt nhìn thằng em mình một cái, không thèm để ý tới nó, lại dây dưa bên người Triển Huy, nghiến răng nghiến lợi chăm chăm nhìn còng tay đã. Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, quay đầu nhìn Triển Chiêu, “Cậu là đi gọi điện cho anh hai tôi à?”

Triển Chiêu ngơ ngác lắc đầu, chợt như nghĩ tới chuyện gì, lập tức nhìn Bạch Ngọc Đường nháy mắt, ý bảo anh không cần nói tiếp. Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, bước mấy bước đến cạnh Triển Chiêu, “Có chuyện gì không?”

Triển Chiêu thiêu mi, liếc mắt nhìn hai người bên kia giường bệnh, dường như đang do dự. Bạch Ngọc Đường hiểu rõ gật đầu, lần nữa quay lại bên kia, đưa ngón tay chọt chọt đầu ông anh mình (má láo quá =]]]), trong ánh mắt tức giận của đối phương nhàn nhã nói, “Anh ở lại đây chiếu cố Triển đại ca mấy phút, em đi tìm Hàn hỏi thăm vụ án.”

“Được, mau cút đi!!” Bạch Cẩm Đường tức giận khoát tay, xoay người, ngón tay lại ở chỗ còng tay nhẹ nhàng bóp vài cái, trong ánh mắt bất lực của Bạch Ngọc Đường đem mảnh kim loại tượng trưng cho luật pháp tối cao tháo ra, sau đó hài lòng gật đầu, ngẩng mặt hướng về phía Triển Huy toét miệng cười lấy lòng.

Bạch Ngọc Đường liếc, đối Triển Huy áy náy cười, xoay người lôi Triển Chiêu đang cứng ngắc ra cửa. Tiếng đóng cửa vừa vang lên, Triển Chiêu trong nháy mắt liền thanh tỉnh, hơi ngẩn người, lập tức lo lắng nhìn cánh cửa phòng bệnh.

“Đừng lo, ông anh này của tôi nhìn cũng không giống như bề ngoài—–” Hình như ý thức được lời nói của mình không có sức thuyết phục mấy, Bạch Ngọc Đường lúng túng cười, đem Triển Chiêu kéo ra xa cửa, quan tâm hỏi, “Cậu đã đi đâu vậy? Lại đi đến tận trưa.”

Triển Chiêu lấy lại tinh thần, đầu lông mi hơi động, trầm tư chốc lát, từ trong ngực lấy ra một tờ giấy được gấp ngay ngắn, đưa cho Bạch Ngọc Đường. Bạch Ngọc Đường nhận lấy, nhận ra tấm hình sáng nay mình mới vẽ cho Triển Chiêu, tuy vẽ không đẹp, nhưng vẫn không cách nào che giấy biểu cảm quỷ dị ở trên tấm hình.

“Tôi đi gọi điện cho thầy, ông ấy ba năm trước từng cho anh tôi làm trị liệu một thời gian.” Triển Chiêu híp mắt nhìn tờ giấy trong tay Bạch Ngọc Đường kia, “Sáng sớm tôi vừa nhìn thấy tờ giấy này liền nghĩ ra một chuyện, thầy từng nói cho tôi biết, anh tôi năm đó đã miêu tả cho ông cơn ác mộng ảnh liên tục nhìn thấy, cảnh tượng trong mơ đều giống nhau. Anh ấy mơ thấy người chết, mà tư thế chết cùng biểu lộ mà anh ấy miêu tả, khi tôi vừa nhìn tờ giấy này, liền cảm thấy cực kỳ giống với miêu tả của anh ấy.”

“Ác mộng?” Bạch Ngọc Đường hơi sững sờ, ác mộng kéo dài không dứt, anh dĩ nhiên biết cảm giác đó là thế nào.

“Ừ, kéo dài tận hai năm, sau khi anh ấy bệnh, hai năm dường như không bao giờ có được giấc ngủ ngon, ác mộng như thế liên tục xuất hiện, tận đến lúc trải qua thôi miên trị liệu mới có thể giảm nhẹ và khống chế.”

“Thôi miên trị liệu, có thể......” Bạch Ngọc Đường ánh mắt phức tạp nhìn Triển Chiêu.

Triển Chiêu gật đầu, “Nếu như anh muốn thử, sau khi kết thúc chuyện này tôi có thể giúp anh liên lạc với thầy của tôi, ông ấy rất có uy tín nghiên cứu về lĩnh vực này trong nước.”

“Không.” Bạch Ngọc Đường nhíu mày, lập tức cự tuyệt.

Triển Chiêu nghi ngờ nhăn trán, lại không hỏi tới nguyên nhân vì sao Bạch Ngọc Đường cự tuyệt. Giữa hai người lọt vào trầm mặc lúng túng, một chốc sau, Bạch Ngọc Đường đột nhiên mở miệng, “Ý tôi là, tôi không biết thầy của cậu, tôi......”

Bạch Ngọc Đường muốn nói lại thôi, Triển Chiêu nhìn chằm chằm biểu lộ trên mặt anh, lập tức hiểu. Một người có bệnh đối với thôi miên trị liệu sẽ hăng hái muốn thử, nhưng tới bước cuối cùng lại đánh lui chỉ có một lý do, không đủ tín nhiệm. Không phải là không tín nhiệm trị liệu bản thân, mà là không tín nhiệm người thôi miên hắn. Triển Chiêu thả lòng chân mày, ngoắc khóe miệng cười, “Anh không biết thầy ấy, nhưng anh biết tôi. mặc dù tôi không có uy tín lắm nhưng mà......”

“Tôi sẵn sàng thử trị liệu cậu nói, cậu nếu rảnh thì gọi điện thoại cho tôi!!” Bạch Ngọc Đường mặt ửng đỏ, không nhìn Triển Chiêu nữa mà nghiêm túc cúi đầu suy nghĩ về tranh vẽ của mình.

Triển Chiêu cũng không lật tẩy hành vi cố tình che giấu của Bạch Ngọc Đường, cậu khẽ mìm cười, nói, “Tình huống của anh tôi tương đối phức tạp, nhưng sau khi trải qua trị liệu, cũng đã không bộc phát suất hai năm. Cho nên tôi mới phải liên lạc với thầy, để ông ấy ra làm chứng, nếu không sợ rằng sẽ rất phiền toái.”

“Đúng đó, dù gì cũng là tấn công cảnh sát.” Sắc mặt Bạch Ngọc Đường cũng trở nên nghiêm trọng, phát hiện Triển Chiêu cũng làm bộ mặt lo âu, liền mở miệng khuyên nhủ, “Bất quá cậu không cần lo lắng, có anh tôi ra mặt, chuyện sẽ không tới mức phiền phức vậy đâu.”

“Anh của anh...” Triển Chiêu hơi chần chừ, muốn hỏi rồi lại thôi.

“Cậu hỏi tôi tôi cũng không biết.” Bạch Ngọc Đường nhún vai một cái, “Ổng thế nhưng tới bây giờ cũng không đề cập với tôi về chuyện của người gọi Triển Huy, anh cậu thì sao? Có nhắc tới ổng chưa?”

“Không có.” Triển Chiêu lắc đầu. “Đến tận bây giờ anh ấy cũng không đề cập tới chuyện trong quân đội.”

“Cái này thì đúng, tổ chức của bọn họ rất bí mật, người biết vốn không nhiều lắm.” Bạch Ngọc Đường cau mày, đem tình huống vừa rồi mới hỏi được từ Triển Huy nói cho Triển Chiêu biết.

Nghe xong, Triển Chiêu như có điều suy tư, hồi lâu không nói. Bạch Ngọc Đường có thể tưởng tượng ra tình trạng hiện giờ của Triển Chiêu, nói thật sau khi trò chuyện xong với Triển Huy, Trong lòng của anh cũng một mực lượn quanh một ý nghĩ, mà anh lại không tàn nhãn nói ra trước mặt Triển Chiêu. Cựu thành viên của đội Lam sư 6 liên tục bị mưu sát, người có đủ năng lực, đủ thủ đoạn giết chết người của bọn họ vốn cũng không nhiều. Mà Triển Huy vừa vặn lại là một người như vậy, hơn nữa theo lời Triển Chiêu nói, cảnh tượng trong cơn ác mộng của Triển Huy cùng hiện trường phạm tội lại rất giống nhau, chuyện này nói rõ lên cái gì? Ngoài ra còn một bằng chứng vô cùng quan trọng, chính là nguyên nhân làm cảnh sát đem Triển Huy liệt vào danh sách nghi phạm trọng yếu, Bạch Ngọc Đường không hỏi, nhưng theo hiểu biết sâu sắc của anh với Hàn Chương, nếu Triển Huy có biện pháp chứng minh mình vô tội, Hàn Chương cũng sẽ không đem anh ấy giam lại. Đủ loại suy đoán lẫn dấu hiệu gây bất lợi cho Triển Huy, nếu cứ tiếp tục tiến hành theo cách nghĩ này, sớm hay muộn gì cũng lấy được bằng chứng. Dĩ nhiên, nếu như Triển Huy thật sự đã làm kìa. Nhưng có thật do anh ta làm không?

Bạch Ngọc Đường nhíu chân mày, ánh mắt lại đặt lên ánh mặt đối diện của Triển Chiêu, cả hai đều không nói, tâm lại giấu.

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu lắc đầu. “Chuyện này cậu nhất định phải tránh.”

“Nếu tôi nói không thì sao? Anh bắt tôi lại chắc?” Triển Chiêu giọng có chút nóng nảy.

“Đương nhiên không rồi, chỗ này không phải địa bàn của tôi.” Bạch Ngọc Đường thờ ơ nhún vai, sau đó như suy tư, “Hơn nữa, từ việc anh tôi xuất hiện nhanh như vậy đã thấy, rất sớm chỗ này cũng không phải nơi bọn Hàn nhị ca có thể định đoạt.”

Triển Chiêu sửng sốt, Bạch Ngọc Đường tự nhiên trở nên hết sức nghiêm túc, “Nếu tôi đoán không sai, chuyện lần này, kiểu gì quân đội cũng sẽ nhúng tay vào.”

“Quân đội—–”

“Đúng vậy, quân đội.” Bạch Ngọc Đường lông mày khẽ nhếch, “Tin xấu là bọn vũ phu thuộc quân đội bình thường đã rất không nói đạo lý. Mà tin tốt.....”

Bạch Ngọc Đường câu khóe miệng cười “Tin tốt là có anh hai tôi ở đây, mà đem ổng đặt chung một chỗ với mấy người kia còn – không nói đạo lý hơn rất nhiều.”————————————————————————

Anh em có khác =]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

Chương 32. Vụ án 3 – Đại Tống chi thuẫn (6)

Bạn về rồi... Orz..

Số nhọ quá, vừa về đã nghe sếp bảo chạy bản thảo OP thứ 6 nộp luôn. 220 trang chứ ít ỏi gì hả trời.

Cho nên là....... off tiếp đây *khóc ra máu*

Bây giờ có phải Bạch Cẩm Đường so với người khác không nói đạo lý hay không Triển Chiêu tạm thời vẫn chưa biết được, nhưng có chút chuyện Bạch Ngọc Đường nói đúng, quân đội chắc chắn sẽ tham gia vào chuyện này. Dĩ nhiên, bọn họ không phải vì một tiểu nhân vật như Triển Huy, càng không phải vì ba người bị hại là lính đặc chủng mà tới, nguyên nhân chính khiến bọn họ tham gia là vì Bạch Cẩm Đường. Nhắc tới hoàn cảnh xung quanh của chuyện này lại thấy phức tạp, nếu lấy thân phận người nhà nghi phạm của Triển Chiêu, cậu ấy không thể ở trong thời gian ngắn nhất thấu hiểu rõ ràng mọi tình huống. Nhưng may thay, chúng ta có Bạch Cẩm Đường.

Triển Chiêu một lần nữa thấy Bạch Cẩm Đường là ở sau giờ cơm trưa, trong phòng nghỉ lớn nhất, tốt nhất đồn cảnh sát thành phố S, cửa chính khóa chặt, trước cửa có 4 người lính nghiêm túc đứng, chặn tất cả cảnh sát ở bên ngoài, cũng chẳng quan tâm xem người ở đồn cảnh sát này có hứng đến trêu chọc một đại nhân vật không dễ chọc hay không. Triển Huy đã ngủ, trước khi bị Bạch đại ca xách đi, Triển Chiêu nhờ Bạch Ngọc Đường ở lại canh chừng Triển Huy. Tận đến lúc này, hai người đơn độc ở chung một chỗ, Triển Chiêu mới có cơ hội tỉ mỉ quan sát cái vị đại nhân vật hơi đa tính cách – Bạch Cẩm Đường này.

Ngoại hình của Bạch Cẩm Đường cùng Bạch Ngọc Đường cũng không giống nhau, hắn cũng không có ngũ quan tinh xảo như Bạch Ngọc Đường, dĩ nhiên, ngoại hình Bạch Cẩm Đường cũng là cực kỳ anh tuấn, chỉ là phác họa thêm chút cường tráng, vóc người thêm chút khôi ngô, khi không cười thì cả khuôn mặt lạnh lùng nghiêm túc, rất có một ít khí khái quân nhân. So với Triển Huy, Bạch Cẩm Đường hiển nhiên giống lính đặc chủng hơn, lại càng giống một quân nhân đã trải qua vô số huấn luyện tàn khốc. Bất quá, so với Triển Huy, Bạch Cẩm Đường may mắn hơn nhiều. Triển Chiêu nhìn ra được, Bạch Cẩm Đường khẳng định trải qua vô số khảo nghiệm sinh tử, thế nhưng lại không bị chấn thương tâm lý quá lớn. Đây có lẽ do hắn có ý chí kiên cường, mà khả năng lớn hơn, là hắn so với nhiều người rất may mắn. Từ đầu đã may mắn hơn Triển Huy. Hai người là đồng đội cùng kỳ, một người thì chức vị cao sang, tinh thần hăng hái, mà một người khác lại bị đau bệnh hành hạ nhiều năm, hôm nay sơ ý một chút còn có thể vùi thân sau song sắt. Hoàn cảnh sống chênh lệch như vậy, thật là một lời khó nói hết.

Rời khỏi Triển Huy, Bạch Cẩm Đường giống như trở thành một người khác, không vội không nóng nảy, trong ánh mắt không có chút gì gọi là sốt ruột, bình tĩnh mặc cho Triển Chiêu quan sát hắn, chờ đến khi cậu nhìn đủ rồi, mới hơi ngoắc khóe miệng cười nói, “Dáng dấp của cậu rất giống Triển Huy, nhìn cậu như đang thấy Triển Huy mười năm trước vậy.”

Lời của Bạch Cẩm Đường làmTriển Chiêu hơi ngơ ngác, “Bạch —”

“Em cứ gọi anh là đại ca giống Ngọc Đường là được.”

Triển Chiêu không được tự nhiên nhíu mày một cái, não cũng vất luôn đống danh hiệu dài dằng dặc kia của Bạch Cẩm Đường, cảm thấy cũng không cần quanh co, nên mới gật đầu, “Bạch đại ca, thật ra em rất muốn biết năm đó ở quân đội, anh em đã xảy ra chuyện gì, chờ chuyện này xong rồi em muốn cùng anh trò chuyện một chút, được không?”

Hơi mím môi, khuôn mặt Bạch Cẩm Đường bày ra một vẻ u buồn nhàn nhạt, hắn gật đầu một cái, “Dĩ nhiên là được, thật ra anh phải sớm đến xem cậu ta một chút, nếu anh tới sớm hơn một chút, cũng sẽ không ——”

“Bệnh của anh ấy cần phải sống thật yên tĩnh mới có thể trị khỏi, anh không đến thăm cũng vì muốn tốt cho anh ấy.” Triển Chiêu nhìn chăm chú vào mắt Bạch Cẩm Đường trên mặt không biểu lộ, “Nói thật từ lúc em nhận được điện thoại đã bắt đầu nghi ngờ, nhưng lại không ai nói cho tụi em biết. Bạch đại ca, em muốn biết rốt cuộc cảnh sát đã nắm được chứng cớ gì, sao lại xem anh của em làm thành nghi phạm?”

Bạch Cẩm Đường lại nhăn mày, xem xét Triển Chiêu lại mấy lần, giống như lần đầu tiên thấy một đứa nhóc con làm thành người lớn, không phải chỉ là em trai đồng đội mình.

“Anh cũng không chịu nói thì em chỉ có cách tự mình điều tra. Em biết với thân phận lúc này của mình bây giờ cũng không có tư cách lấy được những tin tức như vậy, nhưng mà người đó là anh của em, em sẽ không dễ dàng bỏ quộc đâu.” Giọng của Triển Chiêu rất bình tĩnh, nhưng Bạch Cẩm Đường cũng không hề nghi ngờ sự kiên định trong giọng nói của cậu, hắn đột nhiên phát hiện mình rất thích đứa bé này, cậu nhóc thật sự rất giống Triển Huy, thậm chí so với Triển Huy năm đó còn trưởng thành hơn mấy phần.

“Em đang ám chỉ đến việc “lách luật” đi?” Bạch Cẩm Đường mỉm cười chê bai, biểu tình có hơi giễu cợt, “Anh không phải cảnh sát, đối với anh mà nói em chẳng qua chỉ là em trai Triển Huy, còn anh cũng không xem Triển Huy là nghi phạm.”

Ánh mặt Triển Chiêu lóe lên một tia vui mừng, cũng rất nhanh bị che giấu. Bạch Cẩm Đường nhìn lướt qua tay phải của Triển Chiêu, ngón út hơi run chứng tỏ lòng cậu nhóc đang kích động, Bạch Cẩm Đường không khỏi mỉm cười, rốt cuộc vẫn còn con nít.

“Nói thật cái bọn cảnh sát này cũng chỉ là bắt nạt kẻ yếu, lý do bắt Triển Huy của bọn họ rất tức cười, em yên tâm, có anh ở đây, trong chiều hôm nay Triển Huy lập tức có thể về nhà.”

“Thật không?” Triển Chiêu trong lòng run rẩy, mắt cũng mở to.

“Dĩ nhiên là thật.” Bạch Cẩm Đường khẽ mỉm cười, “Họ bắt Triển Huy, vì ba người đã chết là đồng đội cùng giải ngũ một lượt với cậu ấy, hơn nữa lại đúng lúc ba người đó giống như Triển Huy, cũng ở tại thành phố S.”

“Nhưng ai cũng không thể chỉ vì điểm này, không chút suy đoán chứng cứ đã bắt người, nhất định còn lý do khác.” Triển Chiêu đã bình tĩnh lại, suy nghĩ một chút lời của Bạch Cẩm Đường, lại hỏi.

Bạch Cẩm Đường gật đầu tán thành, “Đương nhiên, bọn họ còn bảo Triển Huy không chứng minh được sự tồn tại của mình. Ngay thời điểm gần lúc người thứ ba bị hại, cậu ấy lại đúng lúc không có nhà, cũng không giải thích rõ ràng được mình đã đi đâu, cho nên bị đem thành nghi phạm. Muốn anh nói, bọn họ đích thị là bắt nạt kẻ yếu, đâu ra quy định cứ là án giết người ở thành phố S thì phải là do dân ở thành phố S gây nên vậy, còn nếu căn cứ vào lý do điều tra để họ bắt Triển Huy thì anh —–” Bạch Cẩm Đường chỉ chỉ mình, cười lạnh “Bạch Cẩm Đường anh đây cũng có thể trở thành nghi phạm.”

Triển Chiêu hơi sững sờ, cau mày nhìn Bạch Cẩm Đường, “Sao anh lại nói như vậy?”

“Bởi vì anh theo chân họ cũng cùng một lượt, chỉ là anh không có giải ngũ, mà một mực ở lại trong quân đội thôi.” Bạch Cẩm Đường khẽ mỉm cười.

Triển Chiêu như có chuyện suy nghĩ gật đầu một cái, mắt đột nhiên sáng lên, một lần nữa chăm chú nhìn thẳng mặt Bạch Cẩm Đường, “Nói như vậy Bạch đại ca lần này tới thành phố S để làm gì? Là đặc biệt tới tham gia điều tra, hay còn có nguyên nhân khác?”

“Cả hai bên đều có.” Bạch Cẩm Đường mỉm cười, “Vụ án lần này quân đội rất coi trọng, phải anh tới hỗ trợ cung cấp chứng cứ, giám sát quá trình phá án. Dĩ nhiên, nếu không phải vì—–”, đang nói dở, Bạch Cẩm Đường đột nhiên không nói nữa, đứng lên, vỗ vai Triển Chiêu, “Đi thôi, về xem anh em một chút, nếu không có vấn đề gì anh sẽ đưa mấy đứa về nhà.”

Triển Chiêu không biết Bạch Cẩm Đường đàm phán với cảnh sát thế nào, mà tận đến lúc hắn cùng Triển Huy rời khỏi bệnh viện cũng không gặp lại được Hàn Chương, cậu chẳng qua cảm thấy ánh mắt của những người cảnh sát nhìn mình có chút không thiện ý. Nhưng Triển Chiêu cũng không để ý những ánh mắt, cậu chỉ để ý đến bệnh tình của anh trai, cậu biết, cho dù là phòng bệnh có thiết bị cải thiện đi nữa, đối với Triển Huy mà nói, không có trong nhà lại càng thêm tiện lợi.

Nhà của Triển Huy là một căn nhà hai tầng xây ở mặt tiền, lầu dưới là tiệm sách nhỏ, phòng bếp cùng phòng vệ sinh đều ở lầu dưới, lầu trên có hai gian phòng nhỏ, một gian là phòng ngủ của Triển Huy, gian khác có một cái giường, ngoài ra còn có vài món linh tinh được sắp xếp ngăn nắp, để dành cho những lúc Triển Chiêu đến thăm Triển Huy ở lại. Giá phòng khu này ở thành phố S được xem là cao, tuy nhà không lớn nhưng giá tiền cũng không rẻ. Bây giờ người ta lại chỉ chú tâm vào mua hàng trực tuyến, mở tiệm sách căn bản cũng không kiếm được tiền nhiều, thông thường những tiệm mở trên một năm, thu nhập cũng chỉ có thể kiếm vừa đủ. Nhưng Triển Huy hiển nhiên cũng không ngại thu nhập thấp, sau khi anh về tới nhà, tâm tình cả người rõ ràng thả lỏng rất nhiều, trên mặt cũng có lại nụ cười. Tất cả mọi người đều bảo anh đi nghỉ ngơi, anh lại cố ý đem kiện hàng do công ty chuyển phát nhanh mang về, mở ra, sắp xếp. Bởi vậy, Bạch Cẩm Đường cũng hai culi nhỏ cũng bị bắt lao động khổ sai, cũng may cửa hàng của Triển Huy khá nhỏ, hàng nhập vô cũng không nhiều, nếu không chẳng biết phải bận rộn tới khi nào mới có thể đem được Triển Huy lên lầu đi nghỉ.

Sau khi toàn bộ đã được xử lý xong, Triển Huy bị ép lên lầu ngủ, ba người còn lại thì chui hết vào phòng Triển Chiêu lén lén lút lút bắt đầu phân tích vụ án. Đến bây giờ, Bạch Cẩm Đường mới đem tất cả tình huống hắn biết nói rõ đầu đuôi cho Triển Chiêu với Bạch Ngọc Đường nghe. Thì ra, thời gian ba người thiệt mạng trong vụ án lần này đều xảy ra rất gần nhau, tất cả đều phát sinh trong vòng một tháng qua. Tại thời điểm xuất hiện người bị hại thứ nhất, cảnh sát chỉ xem đây là vụ giết người bình thường mà xử lý, không quá xem trọng. Rồi khi vụ án thứ hai xảy ra, mặc dù hiện trường phạm tội cũng rất giống vụ án thứ nhất, cảnh sát cũng không xem đây là do liên hoàn sát thủ gây ra mà suy đoán. Mãi đến khi vụ án gần đây nhất phát sinh, cảnh sát của thành phố S mới bắt đầu chú ý, Sau khi điều tra cùng phân tích hai vụ án trước, liền nhanh chóng đi tìm những người có bối cảnh tương tự nạn nhân, cuối cùng lại cố định lên người Triển Huy.

Quá trình Bạch Cẩm Đường kể lại xác thực là quy trình phá án thông thường của cảnh sát, Bạch Ngọc Đường cảm thấy toàn bộ quá trình đều không có vấn đề, nhưng cũng không phải cứ làm theo trình tự chính xác là có thể giải quyết, anh luôn cảm thấy trong chuyện này có một số việc cảnh sát không chịu cân nhắc.

“Anh hai, sao em cứ cảm thấy bọn Hàn nhị ca đã bỏ sót một vấn đề vô cùng trọng yếu nhỉ?”

“Hả?” Triển Chiêu cùng Bạch Cẩm Đường đồng thời nhìn về phía Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường hơi cau mày, hướng về phía anh trai mình, “Hình chụp hiện trường em đã xem qua, mặc dù chỉ có một tờ, thời gian cũng rất ngắn, nhưng em không thấy được bất kỳ chứng cứ nào có thể suy ra được đây là do người quen biết ra tay. Được, bây giờ chúng ta đặt giả thiết, vụ án này do người quen biết gây ra, hơn nữa còn do chính đồng đội của họ ra tay. Thì đồng đội của họ cũng không chỉ có một Triển đại ca, làm sao bọn họ lại tìm ra Triển đại ca trước nhất? Anh hai, lúc đầu trong đội Lam Sư của các anh, quan hệ giữa Triển đại ca cùng mấy người đó là thế nào, sao anh ấy lại trở thành nghi phạm đầu tiên chứ?”

Lúc Bạch Ngọc Đường nói chuyện, khuôn mặt Triển Chiêu càng lúc càng nghiêm trọng hơn, cậu chăm chú nhìn mặt Bạch Cẩm Đường, cố gắng phát hiện một chút dấu vết từ trên mặt của hắn. Cậu có dự cảm, Bạch Ngọc Đường trong lúc vô tình đã hỏi tới một vấn đề cực kỳ trọng yếu, mà đáp án của vấn đề này lại có thể làm sáng tỏ rất nhiều bí ẩn. Những chuyện lấn cấn ở đáy lòng Triển Chiêu là bí ẩn không biết bao năm, liên quan tới Triển Huy, liên quan đến nguyên nhân năm đó khiến Triển Huy ngã bệnh ngoài ý muốn. Bạch Cẩm Đường đến tột cùng biết được bao nhiêu, mà sự kiện đó, cùng vụ án hôm nay có bao nhiêu quan hệ?——————–

Wao...... tự động nhận anh em ngọt quá...... -_-

Và... mắt nhìn trai của nhà họ Bạch thật giống nhau

 Chương 33. Vụ án 3 – Đại tống chi thuẫn (7)

Các bạn chờ lâu hông :3 ~~~~~~~~~ Vài ngày nay không tập trung dịch được do rối một nùi.....

Còn đang tính ở ẩn =]]]]]]

Sợ các bạn chờ lâu nên lên up một chương tiếp á, chứ còn phải dịch thêm nhiều cơ.

Bạch Cẩm Đường cũng không trả lời câu Bạch Ngọc Đường hỏi, bản thân hắn có lẽ cũng chẳng xem vấn đề nguyên tắc là cái gì, hắn có thể đem chi tiết của án này nói cho em trai của Triển Huy, là vì hắn vốn không phải cảnh sát. Nhưng hắn lại là quân nhân, hắn có thể không tuân thủ theo nguyên tắc của cảnh sát, nhưng không thể không tuân theo quy tắc bảo hộ bí mật của quân đội. Chuyện Triển Huy năm đó là cơ mật cao cấp, nên hắn không cách nào tiệt lộ với Triển Chiêu, càng không thể nói với Bạch Ngọc Đường.

Thấy nụ cười áy náy trên mặt Bạch Cẩm Đường, Triển Chiêu thất vọng gật đầu một cái, cậu đã sớm biết kết quả rồi. Cứ vậy, cuối cùng lại rơi vào bế tắc, không biết chuyện xảy ra khi đó, không biết gút mắc trong lòng Triển Huy nằm ở đâu, đường này xem như bị chặn chết.

Sự cự tuyệt của Bạch Cẩm Đường làm không khí trong phòng trở nên lúng túng, Triển Chiêu không nói lời nào, cúi đầu trầm tư chuyện gì đó. Bạch Cẩm Đường cũng không nói, mà cứ nhìn chăm chăm vô vách tường như đang suy nghĩ, phảng phất chút hy vọng có thể nhìn xuyên qua vách tường thật mỏng để xem Triển Huy ở bên cạnh ngủ có an ổn hay không. Bạch Ngọc Đường là người duy nhất muốn mở miệng nói chuyện, anh muốn điều chỉnh lại không khí lúng túng này, nhưng lại nhận ra mình không tìm được chủ đề thích hợp.

Ngay lúc đó, tiếng điện thoại di động đột nhiên vang lên, ba người cùng lúc giật mình, cho đến khi Bạch Cẩm Đường nhận cuộc gọi.

Bạch Cẩm Đường vừa nhận điện, sắc mặt lập tức nghiêm trọng, cùng người bên kia đường dây trao đổi rất lâu mới đóng máy. Hắn trầm ngâm chốc lát, ngẩng đầu lên nhìn Triển Chiêu, biểu tình phức tạp.

“Triển Chiêu, anh có một tin xấu cùng một tin tốt.”

Triển Chiêu ngơ ngác, cậu không hiểu ý của Bạch Cẩm Đường, chẳng lẽ vị đại ca này đang nói đùa sao? Nhưng nói thật một chút cũng không cười nổi.

Bạch Cẩm Đường đương nhiên không nói đùa, hắn đứng dậy, bước nhanh tới cửa, quay sang hướng cửa phòng bên nhìn một cái, quay đầu lại nói với Triển Chiêu, “Tin tốt là nghi ngờ của Triển Huy đã được rửa sạch.”

Triển Chiêu hơi ngẩn ra, khuôn mặt thoáng qua nét vui mừng, sau cùng lại trở nên nghiêm trọng. Gần như cùng lúc với Triển Chiêu, nét mặt Bạch Ngọc Đường cũng đổi liên tục, hiềm nghi của Triển Huy làm sao có thể dễ dàng được rửa sạch như thế? Nếu tin tốt của Bạch Cẩm Đường là sự thật, thì tin xấu nhất định sẽ là....

“Có người vừa bị hại.” Triển Chiêu cũng không sử dụng thể nghi vấn.

Bạch Cẩm Đường vội vàng giơ ngón tay lên đặt ở khóe miệng, hướng phòng Triển Huy nháy mắt. Triển Chiêu hiểu ý, gật đầu, cũng lo lo liếc qua cửa phòng một cái.

“Như vậy, bây giờ —-” Bạch Ngọc Đường giơ 4 ngón tay, thấp giọng nói...

Bạch Cẩm Đường gật đầu, “Lần này cũng không phải ở thành phố S, mà ở thành phố D.”

“Thành phố D, nói cách khác—-” Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, móc điện thoại ra từ trong túi, “Em nghĩ, chuyện này bây giờ là của tụi em.”

“Các chú?” Bạch Cẩm Đường nhíu mi.

Triển Chiêu khẽ mỉm cười, “Ý anh ấy là tổ trọng án đó.”

Thành phố D, Đại Đông

Người chết lần này gọi Triệu Cương, ba mươi bảy tuổi, trước mắt xác định thân phận là quản lý khách hàng của công ty xây dựng, vợ cũng làm việc cùng công ty nhưng khác ngành, hai người còn có một cặp con gái sinh đôi gần hai tuổi. Đương nhiên, lý do đem vụ án phát sinh ở thành phố D này gộp chung với ba vụ mưu sát ở thành phố S không phải vì những đặc điểm trên, mà bởi vì thân phận của Triệu Cương này — là lính đặc chủng, còn là cựu thành viên Lam Sư, đồng đội cùng kỳ với Triển Huy. Lần này, Triển Huy đã chứng minh được sự hiện diện của mình, không ai có thể hoài nghi anh nữa.

Tổ trọng án chính thức tiếp nhận vụ án này, cùng Bạch Cẩm Đường thay mặt quân đội hợp tác phá án, mà nếu Bao Chửng đã làm chủ, Triển Chiêu tự nhiên có thể tham gia. Triển Chiêu tham gia phá án, trước hết đã lập tức muốn Bạch Cẩm Đường tiết lộ thông tin bí mật liên quan tới anh trai của cậu, còn Bạch Ngọc Đường lại lập tức chạy đến hiện trường nơi Triệu Cương bị sát hại.

Địa điểm Triệu Cương bị giết cùng ba người trước không giống nhau, ba lính đặc chủng trước đều chết tại nhà riêng, mà nơi Triệu Cương chết lại ở chỗ công trường xây dựng nơi công ty hắn đang chịu trách nhiệm. Thời gian tử vong là đêm khuya, nguyên nhân tử vong đều giống với ba vụ án trước, chết do đạn bắn, toàn trúng nơi yếu hại. Qua kiểm tra của khoa vũ khí, hung khí giết người là súng săn tự chế, nhưng tay nghề chế tạo lại vô cùng chuyên nghiệp, có nghi ngờ hung thủ có nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo cùng sử dụng vũ khí.

“Cái này cũng là một trong những chuyên môn lính đặc chủng cần đào tạo sao?” Bạch Ngọc Đường nhíu mày liếc ông anh nhà mình.

Bạch Cẩm Đường nhún vai, “Chuyện này nọ của tụi anh người thường không thể nào hiếu được.”

Cái rắm! Bạch Ngọc Đường ở đáy lòng khinh bỉ nhìn cái tên tự cao tự đại kia, ngồi xuống cẩn thận quan sát toàn bộ hiện trường.

“Người chết bị một thương trí mạng ngay ngực, một phát đoạt mạng, xuất huyết rất ít, chứng tỏ—” Bạch Ngọc Đường cau mày, ngồi sát lại chỗ ngực của người chết, nhẹ nhàng vén cổ áo của hắn lên, cẩn thận quan trát xung quanh vết thương một hồi, lại cởi những nút áo còn lại ra, trên làn da trẳng bệnh hiện rõ những vệt bầm tím.

Bạch Ngọc Đường nhìn qua gật đầu, “Quả nhiên. Người chết khi còn sống từng bị trói lại, sở dĩ mất máu không nhiều là vì cơ thể bị trói chặt không cách nào giãy giụa.”

“Cái này không giống với ba vụ án trước.” Bạch Cẩm Đường cau mày nhắc nhở.

Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Ba vụ án trước, trừ người thứ nhất mất máu quá nhiều, hai người còn lại đều giống hệt lần này, có điều trên người họ cũng không có dấu vết bị trói. Lần đầu gây án, hung thủ còn hơi thiếu kinh nghiệm, hai lần sau hắn hiển nhiên đã chuẩn bị kỹ càng, nếu em đoán không sai, cảnh sát ở thành phố S nhất định bỏ sót chuyện gì đó, em đề nghị trước một bước nghiệm thi đi.”

“Được, chuyện này giao cho Bàng Thống qua đàm đạo với bọn họ.” Bạch Cẩm Đường gật đầu, “Chú xem xét kỹ thêm lần nữa.”

“Không thành vấn đề, chỗ này cứ giao cho em, anh về coi chừng Triển Chiêu, cậu ta ở đó vẫn cần anh hơn.”

Bạch Cẩm Đường khẽ cau mày, chăm chú nhìn Bạch Ngọc Đường mấy lần, Bạch Ngọc Đường hơi sửng sốt, tạm thời dời lực chú ý trên người thi thể đi, nheo mắt hỏi “Cái gì?”

Bạch Cẩm Đường ngoắc miệng cười, “Chú còn nhớ lần cuối cùng chú dùng giọng điệu như vậy nói chuyện với anh là lúc nào không?”

“Cái gì?” Bạch Ngọc Đường cau mày, “Giọng điệu thế nào?”

“Giọng điệu dặn dò.” Nụ cười của Bạch Cẩm Đường có chút ranh mãnh, “Chú hai năm đều không chủ động gọi điện thoại cho anh, Thời điểm anh giúp chú bận rộn cái gì cũng chỉ là thúc đẩy một cái. Vậy mà bây giờ chú lại chủ động nhờ anh chiếu cố bạn của chú, giống hệt chú hai năm về trước ấy, Ngọc Đường, Triển Chiêu đứa nhỏ này không giống người khác sao?”

Chân mày Bạch Ngọc Đường nhíu càng lúc càng chặt, anh liếc nhìn ông anh nhà mình một cái, quay đầu nhìn tiếp thi thể, vừa tra vừa lạnh tanh nói “Không có gì khác, cậu ta chẳng qua là bạn bè. Em nhờ anh đi xem cậu ta cũng chì vì tài liệu bên đó cần người rõ nội tình như anh giải thích qua, không có ý gì khác. Ngoài ra...” Bạch Ngọc Đường quay đầu trợn mắt nhìn Bạch Cẩm Đường,

“Anh hai, anh nhiều chuyện thật đấy.”—————————–

Bát quái là nghề chuyên chính của nhà họ Bạch, chú đừng quên nha ~ =]]]]]]]]]]]]]

Chương 34. Vụ án 3 – Đại tống chi thuẫn (8)

Các bạn hãy đọc truyện và quên cái dou hôm qua đi =]]]]]]]] Quên đi ~~~~~~ *ám thị*

Ngồi đây mà còn cảm nhận được sát khí là thế nào =]]]]]]]

Bạch Cẩm Đường bị nhìn khinh bỉ, cho nên bẽ mặt vội vàng chạy đến đồn cảnh sát thành phố D. Triển Chiêu đang ở bên kia phòng làm việc nghiên cứu tài liệu, tiến hành tích hợp dữ liệu cả bốn vụ án. Lúc này, tấm bảng trắng trước mặt Triển Chiêu được treo lần lượt hình chụp hiện trường của cả 4 vụ án, mỗi khung cảnh đều tương tự. Tư thế người chết, cách bố trí hiện trường, nơi thi thể bị thương, cùng đôi mắt mở to của nạn nhân.

Những người này trước lúc chết đã nhìn thấy cái gì? Triển Chiêu cau mày, chăm chú quan sát từng tấm hình một, đại não bắt đầu xoay, mỗi lần kiểm tra chi tiết đều để lại ấn tượng sâu sắc cho cậu. Thân phận của nạn nhân, quan hệ giữa nạn nhân và hung thủ, cách hung thủ ra tay, động cơ. Từng chi tiết một được hợp lại thành chuỗi, dần dần trở nên mạch lạc, vậy mà trong đó vẫn còn rất nhiều chi tiết mơ hồ như cũ, làm người ta khốn hoặc.

Bạch Cẩm Đường đi tới cửa phòng làm việc, chạm mặt Bàng Thống đang bước đến phía hắn, nhân viên tình báo trẻ làm mặt nghiêm túc, lúc thấy Bạch Cẩm Đường còn hơi ngoắc khóe miệng, gật đầu. Bạch Cẩm Đường mỉm cười, ánh mắt hướng về dáng lưng Triển Chiêu liếc một cái, nhỏ giọng hỏi, “Cậu nhóc kia vẫn còn bận rộn sao?”

Bàng Thống cũng gật, ngữ khí ôn hòa trả lời, “Ba tiếng rồi cậu ấy vẫn không rời khỏi tấm bảng trắng đó.”

Bạch Cẩm Đường khẽ mỉm cười, “Nghiêm túc hệt như anh cậu ấy.”

Bàng Thống ngây ra, chỉ một lát sau đã nghĩ ra người Bạch Cẩm Đường nói anh trai Triển Chiêu là người nào, cũng khẽ cười, “Tự cậu gọi người đi, tôi bên đó còn buổi họp báo cần mở, đội trưởng đã phân phó cậu đến thì có thể thoải mái nhìn, nhất luật phóng hành (đi đâu cũng được).”

“Đủ ý tứ.” Bạch Cẩm Đường gật đầu một cái, nói lời từ biệt với Bàng Thống, bước đến sau lưng Triển Chiêu.

Cặp mắt Triển Chiêu hơi híp lại, chăm chú nhìn mấy tấm hình kia, rất lâu sau, mới dừng lại phía trên bức ảnh cuối cùng. Ngay lúc này, di động của Triển Chiêu reo lên, nhận điện, đầu bên kia đã truyền đến âm thanh vội vàng của Bạch Ngọc Đường.

“Triển Chiêu, tôi phát hiện một tình huống rất quan trọng!! Trên người nạn nhân thứ tư có dấu vết bị trói bằng dây thừng, kết quả nghiệm thi lần hai ở bên thành phố S cũng vừa gửi tới, tôi đã gửi qua di động cho cậu rồi, tôi xem qua trước, thấy phần đầu bên trong đó nói trong cơ thể người bị hại phát hiện thành phần thuốc mê bất đồng, liều lượng không nhiều, nhưng đủ để khiến thân thể nạn nhận không cách nào cử động trong thời gian ngắn. Triển Chiêu, tôi cảm giác được nhưng không thể nào giải thích rõ ràng. Hung thủ dường như có thể khống chế nạn nhân, nhưng lại khiến họ làm ra tư thế như vậy, sau đó lại dùng súng bắn chết. Tôi cảm thấy đoạn cuối có hơi phiền toái, Nếu tôi muốn giết người chắc chẳn sẽ không dùng cách thức phiền phức như vậy. Mặt khác, hình hiện trường cậu cũng nhìn thấy, tôi cứ có cảm giác hung thủ giống như bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, thích đem nạn nhân sắp thành bộ dạng giống nhau.”

Triển Chiêu hơi cong khóe miệng, chỉ nghe tiếng thôi cậu cũng có thể tưởng tượng ra Bạch Ngọc Đường đang ở đầu bên kia làm mặt khinh thường, cắn răng nghiến lợi.

“Có thu hoạch gì hả?” âm thanh trầm thấp của Bạch Cẩm Đường phá vỡ suy nghĩ của Triển Chiêu.

Triển Chiêu xoay người, thấy người tới là Bạch Cẩm Đường, đáy mắt thoáng qua chút hưng phấn, lập tức cúp điện thoại, “Bạch đại ca, anh tới vừa đúng lúc !! Kể cho em nghe chút chuyện về Lam Sư có được không?”

“Lam Sư?” Bạch Cẩm Đường hơi sững sờ, nghi ngờ nhíu mày, “Em muốn biết cái gì?”

Triển Chiêu quét mắt qua mấy tấm hình, trả lời, “Liên quan đến chuyện của những người bị hại, hành động họ từng tham gia, quan hệ bình thường của họ với người khác, tính tình, sở thích các loại, tóm lại chỉ cần là chuyện có liên quan đến họ, em đều muốn nghe!!”

Bạch Cẩm Đường cũng không trả lời Triển Chiêu ngay, hắn nhìn những bức hình kia như có chuyện suy tính, sau lại nhìn Triển Chiêu một cái, thấy được vẻ mặt mong ngóng trong đáy mặt cậu. Bạch Cẩm Đường nhìn ra, Triển Chiêu yêu cầu chuyện này là có lý do, hơn nữa còn là lý do vô cùng rõ ràng. Trầm tư chốc lát, Bạch Cẩm Đường gật đầu.

“Được rồi, để anh xem xem có thể nói những chuyện gì.” Khóe miệng hơi câu, Bạch Cẩm Đường lóe lên một ánh mắt giảo hoạt. “Triển Chiêu, chúng ta cần một phòng kín, chỉ có hai anh em ta.”

Triển Chiêu sửng sốt, Bạch Cẩm Đường cười nói, “Em cũng không để anh ở nơi phòng làm việc người đến người đi này, không tuân theo quy tắc bảo hộ bí mật chứ.”

Bạch Cẩm Đường lợi dụng chức vụ tự mình tìm cho bản thân cùng Triển Chiêu một nơi không có ai quấy rầy, đóng kỹ cửa, hai người ngồi đối diện nhau. Sau một thoáng im lặng, đôi mắt Bạch Cẩm Đường nhìn thẳng mặt Triển Chiêu, thở dài như có chuyện suy nghĩ. Khuôn mặt trẻ trung này khiến hắn nhớ đến Triển Huy, cũng nhớ lại những năm tháng tuổi trẻ của mình.

“Trực thuộc Bộ quốc phòng có ba đội đặc chủng, chia ra từng danh hiệu khác nhau.” Bạch Cẩm Đường mỉm cười, “Lam Sư là danh hiệu của bọn anh, thật ra bọn anh tới tận bây giờ cũng không tự xưng như vậy đâu. Đã nhiều năm như vậy, anh của em vẫn chẳng thay đổi, cậu ta chỉ dùng danh hiệu này hù dọa Ngọc Đường, vì cậu ấy thích Ngọc Đường nên mới đùa thằng nhóc một chút mà thôi.”

“Anh của em, giỡn với Bạch Ngọc Đường?” Triển Chiêu hơi giật mình.

“Đúng vậy.” Bạch Cẩm Đường thở dài, “Anh đã hai năm chưa gặp mặt Triển Huy, bây giờ gặp cậu ấy mới hiểu được những ngày đó đã làm tổn thương cậu ấy như thế nào. Anh thật....”

Bạch Cẩm Đường khống chế tâm tình của mình một chút, hít một hơi thật sâu, giọng nói cũng đổi, “Triển Chiêu, em rất nhạy bén. Thật ra anh cũng cảm thấy nếu như anh không nói, cho em thêm chút thời gian, em cũng sẽ tự mình phát hiện chỗ mấu chốt bên trong vụ án này. Không sai, quân đội đã sớm hoài nghi, thủ pháp gây án lần này thực sự rất giống người mình gây nên, bọn anh cũng nghi rằng hung thủ là lính giải ngũ, hơn nữa còn có khả năng xuất hiện ở nội bộ Lam Sư.”

Biểu hiện của Triển Chiêu không hề thay đổi, chẳng qua ánh mắt hơi tối lại, chăm chú nhìn Bạch Cẩm Đường, hết sức nghiêm túc, “Đây chính là lý do cảnh sát nghi ngờ anh hai em, cũng là vì quân đội tiết lộ cho cảnh sát biết hoài nghi của bọn họ?”

“Ý em muốn nói tại anh nên Triển Huy mới dính vào tai họa bất ngờ này?” Bạch Cẩm Đường cười khổ lắc đầu, “Dĩ nhiên không phải, mặc dù hai năm không gặp mặt, anh cũng không hoài nghi Triển Huy đi mưu sát chiến hữu của mình.”

Triển Chiêu rơi vào im lặng, nhìn về phía Bạch Cẩm Đường ánh mắt có chút nghi ngờ.

Bạch Cẩm Đường không để ý đến thái độ Triển Chiêu, hắn tiếp tục nói, “Tài liệu bí mật liên quan tới anh hai em, em cũng thấy rồi, không sai, đây chính là lý do cảnh sát hoài nghi cậu ấy. Em có biết, bồi dưỡng một lính đặc chủng cần bỏ ra bao nhiêu tiền bạc với thời gian không? Có thể nói, đội Lam Sư là cả một gia tài, mỗi lính đặc chủng cho dù có giải ngũ, cũng sẽ bị quân đội để ý từng ngày từng giờ. Vì vậy sau khi ba lính đặc chủng bị sát hại, quân đội lập tức liền tham gia điều tra, mà trong quá trình điều tra lại phát hiện ba người đều là thành viên của Lam Sư, hơn nữa còn gia nhập cùng năm, từng thực hiện rất nhiều nhiệm vụ cùng nhau, tự nhiên sẽ sinh ra hoài nghi tương ứng. Còn anh ngay từ đầu cũng không biết chuyện này, chỉ vì vụ án có dính dáng tới Triển Huy, anh có người bạn biết anh luôn để ý đến chuyện của Triển Huy đem chuyện này nói cho anh biết nên anh mới ——”

Nghe đến đó, Triển Chiêu khẽ cau mày, “Quả nhiên.”

Bạch Cẩm Đường nheo mắt, chờ Triển Chiêu kết luận.

“Quả nhiên giống hệt phỏng đoán của em.” Triển Chiêu nhìn thẳng vào ánh mắt Bạch Cẩm Đường, dùng giọng điệu chắc chắn nhanh chóng nói, “Vương Giang, Triệu Tiểu Quân, Lâm Dược, Triệu Cương, dĩ nhiên, còn có người bị hiềm nghi là anh hai em, bọn họ nhất định có chỗ kết nối, giống như lời anh nói, những người kia lần lượt bị hại, như vậy những người còn lại nếu không phải nạn nhân tiềm năng, nhất định sẽ bị nghi ngờ. Căn cứ theo tài liệu cho thấy, loại liên hoàn sát thủ liên tục sát hại người quen, nhất định trong lòng luôn chịu tâm lý ám thị, chủ ý của họ luôn bất đồng với người khác, cũng không phải chuyện người bình thường có thể hiểu. Nhưng có thể khẳng định một chút rằng trên người nạn nhân nhất định có thứ gì đó khiến hắn không thể không ra tay, hắn không thể nào khống chế chính mình, nhất định phải có được nó, nếu không thì không thể ngừng tay. Em nghĩ, nhất định trong quân đội cũng có người phán đoán giống như em, nên mới cho anh em thành người tình nghi thứ nhất. Vì anh ấy có bệnh tâm thần, cho nên so với người khác càng giống liên hoàn sát thủ hơn, huống chi anh ấy còn không có chứng cứ cho sự vắng mặt của mình.

“Anh của em không phải hung thủ.” Bạch Cẩm Đường khẳng định nói.

“Vậy có thể là ai?” Triển Chiêu cười hơi lạnh, “Nếu nói không phải là anh em, còn ai có thể khiến những người lính đặc chủng có thần kinh bách chiến tháo bỏ phòng bị, bị khống chế hành động, cuối cùng chỉ có thể trơ mắt nhìn đồng đội giơ súng bắn vào ngực, không còn sức chống trả, một phát đoạt mạng, chết không nhắm mắt đây?”

Giọng Triển Chiêu mang một loại thoải mái cùng bình tĩnh, có chút giễu cợt nhàn nhạt khiến người ta cảm thấy không yên, từ lúc biết Triển Chiêu tới nay, Bạch Cẩm Đường lần đầu tiên nhận ra, nhóc con trước mặt này với Triển Huy không giống nhau, thậm chí có thể nói một chút cũng không giống. Mặc dù Triển Chiêu cũng chưa hề trải qua huấn luyện lính đặc chủng, nhưng cậu thủy chung vẫn có thể đánh bại địch thủ, một đòn trí mạng.

Bạch Cẩm Đường hơi khó chịu, hắn tự giễu cong khóe miệng, “Đừng nói em cho anh là hung thủ nha.”

Triển Chiêu vẫn giữ biểu hiện nghiêm túc như cũ, cậu chậm rãi lắc đầu, “Anh không phải, nhưng anh nhất định biết hung thủ. Nếu em đoán không sai, Vương Giang, Triệu Tiểu Quân, Lâm Dược, Triệu Cương, anh của em, hung thủ, đều quen biết nhau, còn có anh nữa Bạch đại ca.” Triển Chiêu đem tài liệu trong tay ném cho Bạch Cẩm Đường, lạnh nhạt nói, “Chuyện liên quan đến anh em năm đó là ngoài ý muốn, anh chỉ đưa đại cho em một phần tài liệu được sao chép lại thôi. Bạch đại ca, nói thật đi, cho em biết tên tất cả những người tham dự vào nhiệm vụ gọi “Lá khiên của Đại Tống”, nếu em đoán không lầm, người bị hại kế tiếp có thể đang nằm trong danh sách đó, hơn nữa có khả năng cả hung thủ cũng ở trong đó.” ———————————-

=]]]]]]] án này dài quá *khóc lóc*

Chương 35. Vụ án 3 – Đại tống chi thuẫn (9)

Cái án này dài thật T_T gần đây lại còn bận tứ lung tung

Năm năm trước, ở khu rừng rậm thuộc một nước Đông nam Á.

Gió thu chợt thổi, cả vùng dâng lên thu hoạch cho cả một năm. Khu vực con người sinh hoạt được bao phủ trong một mảnh rừng rộng lớn, rừng rậm che đi cánh đồng lúa mạch màu vàng kim, đồng thời cũng giấu đi những đóa hoa tội ác xinh đẹp quỷ dị.

Nhiệm vụ lá khiên của Đại Tống, có mục tiêu là tiêu diệt tổ chức buôn lậu thuốc phiện đã liên tục quấy rầy khu biên giới Đại Tống suốt sáu tháng nay, các tổ chức buôn bán ma túy này đã hoành hành ở Đông nam Á suốt nhiều năm, nhân số đông, vũ khí tối tân, thủ đoạn ác độc. Cấp độ hoạt động lần này cũng cao hơn so với những lần trong quá khứ, tổng cộng cử đến 13 thành viên Lam Sư, do đội trưởng tiểu đội thứ ba – Triển Huy dẫn dắt.

“Aw!!” Đây là chỗ quỷ gì vậy!?” Vương Giang vốn là kẻ to con, đi trong rừng rậm thường bị nhánh cây quật trúng đầu, lần này bị quật đau, không nhịn được lẩm bẩm chửi.

“Cậu biết điều chút đi, chỗ này so với Châu Phi lần đó đã tốt hơn nhiều.” Triệu Cương nhàn nhàn mở miệng chửi, “Lần trước nếu không nhờ đội trưởng cứu cậu, cậu thiếu chút nữa bị đem đi nuôi cá sấu rồi.”

Triển Huy năm năm trước vóc người so với bây giờ mạnh mẽ hơn rất nhiều, vì tính nghiêm túc của nhiệm vụ, giữa hai chân mày nhăn lại luôn tỏ vẻ ngưng trọng, lộ ra khuôn mặt trưởng thành trước tuối, anh liếc hai người một cái, thấp giọng quát, “Tất cả im lặng!! A Giang lui về sau, tiểu Quân lên trước mở đường, những người còn lại theo họ, tôi bọc hậu đàng sau!”

“Được nha!” Triệu Tiểu Quân vóc người nhỏ gầy, mở miệng một cái phát ra giọng Sơn Đông, cười hì hì nhìn Triển Huy rồi giống như bay xẹt qua toàn đội, trong nháy mắt liền bỏ rơi tất cả mà lên phía trước.

Triển Huy đưa mắt nhìn cả đội người đi qua, nheo mắt lại nhìn rừng rậm âm trầm trước mặt, nhẹ nhàng cau mày.

“Tiểu Huy, nghĩ gì thế?”

Triển Huy hơi sững sờ, toàn đội Lam Sư người gọi anh tiểu Huy chỉ có hai, một là cái tên mặt dày luôn kề cận anh Bạch Cẩm Đường, một người khác chính là anh ta.

“Anh Lưu” khóe miệng hơi cong, trên mặt Triển Huy hiện ra một nụ cười nhạt, nếu như ở đây Bạch Cẩm Đường nhất định sẽ đánh giá thế này — Triển Huy không hợp nghiêm túc, cậu ta phải cười lên mới đẹp mắt.

Lưu Sướng là người lớn tuổi nhất Lam Sư, vì vậy những bọn đội trưởng khác dù lớn hay nhỏ cũng theo Bạch Cẩm Đường gọi anh một tiếng anh Lưu, dĩ nhiên cũng bao gồm cả Triển Huy trong đó. Lưu Sướng mặc dù lớn tuổi nhất, nhưng cũng không cậy mình nhiều tuổi, anh rất rõ phân tấc, cũng không có dã tâm gì, nếu không nhiều năm như thế sẽ không chỉ làm một chiến sĩ bình thường mà đã đi mưu cầu thăng chức. Anh vốn cũng không phải người của tiểu đôi ba, nhưng vì hành động lần này rất nguy hiểm, Bạch Cẩm Đường cố tình lấy cớ kinh nghiệm phong phú đem Lưu Sướng lấp vào. Chuyện này Triển Huy cũng có chút bất mãn, cho rằng đối phương không tin anh, cũng không buồn tranh luận với Bạch Cẩm Đường, nên không thể làm việc gì khác ngoài chuyện lơ đi mà chấp nhận. Mặc dù mất hứng, nhưng Triển Huy đối với Lưu Sướng cũng không sinh ra bất mãn gì, anh là quân nhân, dĩ nhiên hiểu mệnh lệnh của thượng cấp đối với binh lính có ý vị như thế nào.

Triển Huy nụ cười trên mặt lướt qua rất nhanh, anh cũng không trả lời câu hỏi của Lưu Sướng, mặc dù anh rất muốn cùng Lưu Sướng hàn huyên một chút để hóa giải bớt cảm giác khẩn trương không cách nào khống chế trong lòng, nhưng anh không thể làm như vậy. Bởi lần hành động này, anh là người chỉ huy cao nhất, bây giờ anh không thể để người khác nhìn ra tâm lý của mình. Đúng vậy, từ lúc bắt đầu, Triển Huy đã luôn cảm thấy nhiệm vụ lần này có chút kỳ quái, có cảm giác bất an luôn lởn vởn trong lòng. Theo lý thuyết những nhiệm vụ dọn dẹp buôn lậu này cũng đã trải qua vô số lần, vậy mà không hiểu vì sao, lần này lại cảm thấy không giống. Thế nhưng Triển Huy không thể nói ra không giống ở chỗ nào, nói không ra, giống như trực giác, không có đạo lý, lại làm người khác vô cùng bất an.

Triển Huy không nói, Lưu Sướng cũng không hỏi nhiều, chẳng qua là yên lặng đi cạnh anh, từ từ suy nghĩ cách tiếp cận mục tiêu.

Lính đặc chủng tiếp tục đi với tốc độ thật nhanh, không tới hai mươi phút, bọn họ đã đến gần trung tâm rừng rậm. Tiểu Quân phụ trách dò đường đã trở lại, đem sào huyệt của đám buôn ma túy báo cáo rõ ràng. Triển Huy nghe xong báo cáo của Tiểu Quân, quyết định trước cứ ẩn nấp, chờ một tiếng sau khi màn đêm buông xuống. Trời tối rồi thì bắt đầu hành động, đồng loạt tiêu diệt hết đám buôn ma túy này.

Đây là hành động bình thường của Lam Sư, bọn họ mỗi lần hành động đều phải xử lý những kẻ địch cực kỳ tàn ác, không ra tay thì thôi, ra tay rồi thì tuyệt đối không lưu người sống. Họ không phải cảnh sát, không phụ trách bắt người, họ chỉ biết giết. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều không đoán sai, mỗi thành viên Lam Sư đều là một cỗ máy giết người, tay nhuốm đầy máu, dĩ nhiên bao gồm cả Triển Huy.

Thời gian một tiếng đồng hồ đối với thành viên Lam Sư là vừa đủ, thậm chí có khi còn dư thừa, họ dùng không tới một tiếng để hoàn thành công tác chuẩn bị, thời gian còn lại chỉ có im lặng chờ. Trong đội hình này Lâm Dược là kẻ nhỏ tuổi nhất, là thằng ở Đông Bắc chỉ vừa tới hai mươi, lần đầu tiên được tham gia loại hành động độc lập thế này, cho nên tối qua có thể do quá hưng phấn ngủ không ngon, hiện giờ lại dựa vào lưng Vương Giang to lớn mà ngủ gà ngủ gật. Những thành viên khác thì chia ra lẫn trong đám cây cỏ, duy trì trầm mặc. Triển Huy cùng Lưu Sướng nằm giữa đống cỏ dại, nhờ cỏ cao che đi thân thể của mình. Mấy phút đã qua, có lẽ do nhàm chán, Lưu Sướng móc từ trên cổ ra một sợi dây chuyền vàng rất dày, đem mặt dây chuyền đặt vào lòng bàn tay, híp nửa mắt nói nhỏ. Sau khi nói được vài phút, lại lấy từ trong ngực ra một tấm hình, vừa mỉm cười vừa nhìn. Vì khoảng cách rất gần, Triển Huy nhẹ nhàng liếc qua cũng có thể thấy, phía trên có một người phụ nữ cùng một đứa con trai khoảng sáu bảy tuổi, đứa bé kia dáng dấp rất giống Lưu Sướng.

“Con trai anh sao?”

Lưu Sướng mở miệng, thành thật cười cười đáp, “Ừ.”

“Mấy tuổi?”

“Hình chụp từ hai năm trước, khi đó tám tuổi, bây giờ đã mười tuổi.”

Triển Huy khẽ mỉm cười, cầm tấm hình từ tay Lưu Sướng nhìn kỹ mấy lần, “Thằng bé trông rất thông minh, chắc là rất nghịch ngợm nhỉ?”

Trong mắt của Lưu Sướng tỏa ra một thần thái ôn hòa hơn, chăm chú nhìn tấm hình trong tay Triển Huy, ngay cả giọng nói cũng trở nên chậm rãi hơn rất nhiều “Con trai ở tuổi này, mèo chó cũng ghét, thực là thời điểm khó khăn nhất. Ai, tôi đây hàng năm hàng năm đều không ở nhà, khổ cực vợ con.”

Cuộc sống an tĩnh cách xa chém giết đều có thể khơi dậy trái tim yếu mềm của những người cứng rắn nhất, Triển Huy nhìn tấm hình hai mẹ con, trong lòng cũng nhớ đến những lo lắng mình khó khăn nhất mới có thể buông bỏ.

“Chị vừa nhìn là dạng vợ hiền mẹ tốt, giống hệt mẹ của em.” Triển Huy trả hình cho Lưu Sướng, nhẹ nhàng nheo mắt lại, quan sát mục tiêu trước mắt mấy lần.

“Tiểu Huy, tôi tới giờ cũng không nghe cậu nhắc đến chuyện nhà.”

Triển Huy ánh mắt ngưng đọng, khẽ thở dài, “Em không nói với ai là vì trong lòng có chuyện phiền não.”

“Không muốn thì đừng nói, ai mà không có chuyện phiền lòng? Huống chi chúng ta đi chuyến này, trong nhà có ý kiến cũng là chuyện bình thường.” Lưu Sướng làm vẻ mặt dĩ nhiên.

Triển Huy nhíu mày, có lẽ do chuyện trong lòng đã giữ lại quá lâu luôn muốn cùng người khác trò chuyện nên anh cũng không do dự, theo lời Lưu Sướng nói ra.

“Anh Lưu, thật ra cha mẹ em vẫn không biết em đang làm việc gì.”

“Nhiệm vụ của chúng ta luôn phải giữ bí mật, cậu vốn không thể nói cho bọn họ biết.”

“Em không nói những nhiệm vụ này, thật ra bọn họ còn không biết em làm lính đặc chủng.” Chân mày Triển Huy nhăn lại, khó nén áy náy trong lòng, “Cha mẹ em đều là nhà khoa học, từ nhỏ đã ôm kỳ vọng rất lớn đối với em, sau đó em thi trường quân đội, hai người đối với chuyện này vẫn rất không vui. Tốt nghiệp xong thì em bảo em muốn nhập ngũ, họ liền làm lơ em mấy năm liên tục, em gọi điện thoại về họ đều không nhận. Chậc, là em để hai người thất vọng.”

Lưu Sướng im lặng nghe Triển Huy bày tỏ, chờ anh nói xong, mới mở miệng khuyên, “Cha mẹ có suy nghĩ của cha mẹ, họ cũng vì quan tâm cậu nên mới như vậy thôi. Người anh em, nếu có thời gian thì đến xem họ một chút, nói với họ lời xin lỗi. Dù sao cũng là cha mẹ, sẽ hiểu cho thôi. Chờ khi cậu đến tuổi của tôi thì biết, có con trai mới nhận ra, cha mẹ dưỡng dục chúng ta cũng không dễ dàng gì, còn cha mẹ là hạnh phúc hơn bất cứ chuyện gì rồi.”

Triển Huy cảm kích nhìn Lưu Sướng, gật đầu, “Anh Lưu, lời anh nói em đều hiểu. Thật ra những năm gần đây đã tốt hơn rất nhiều, mặc dù họ vẫn chưa thấu hiểu cho sự lựa chọn ban đầu của em, nhưng cũng đã chịu để em về thăm bọn họ. Chỉ tiếc chúng ta luôn có nhiệm vụ, không có thời gian về. Cũng may em còn em trai ngoan chăm sóc họ, nó so với lúc em còn nhỏ thông minh gấp mấy lần, cũng rất tự nguyện chọn con đường cha mẹ định sẵn để đi, khiến họ rất vui.”

“A? Cậu còn em trai à?”

“Vâng, nó lớn hơn con trai anh sáu tuổi, đang học ban thiếu niên của đại học A, thông minh hơn người thường nhiều lắm. Có điều thông minh quá cũng không phải chuyện hay, thằng bé không tệ, chỉ là không hay nói chuyện.”

“Ừ ừ, trẻ con tuổi này đều như vậy cả, tuổi phản kháng.”

Triển Huy cười, anh cũng không nghĩ Triển Chiêu đến tuổi phản kháng, nhưng những đứa trẻ thông minh như cậu vậy cũng có chút khó hiểu rồi, cho nên lại đổi đề tài, “Anh Lưu, hồi nãy anh làm gì thế, đọc kinh sao?”

Ánh mắt Lưu Sướng hơi sáng lên, lần nữa lôi dây chuyền vàng ra khỏi cổ, lấy mặt dây chuyền đưa cho Triển Huy xem, “Đây là do vợ tôi ở miếu nhà cầu cho tôi, bảo trợ bình an, vô cùng linh nghiệm, nhiều lần đều nhờ nó mới gặp dữ hóa lành. Cậu cũng biết loại việc của chúng ta là vô cùng nguy hiểm, nếu không mang nó theo tôi sợ cả ngủ cũng ngủ không được luôn đó.”

Triển Huy nhìn bức tượng phật nhỏ mạ vàng, cũng nhìn chẳng ra là phật gì, chỉ câu khóe miệng không nói gì nữa. Vậy mà vừa nhắc tới cái tượng phật linh nghiệm này, Lưu Sướng lại như máy phát thanh, liến thoắng cả một hồi lâu mới chịu im miệng.

Thời gian càng lúc càng sắp hết 1 tiếng, nhiệm vụ bắt đầu ở ngay phút 60, dưới ám hiệu của Triển Huy, tất cả mọi người thừa dịp đêm tối lẻn vào sơn trại phía trước.

Nhiệm vụ lần này được đặt đên là “Lá khiên của Đại Tống”, tác dụng của khiên là chống đỡ công kích, nhưng với Lam Sư mà nói, thủ đoạn chống đỡ tốt nhất chính là chủ động xuất quân. Nhóm người bọn họ đối mặt lần này là một tổ chức ma túy khổng lồ, sự tồn tại của chúng tạo sự uy hiếp nghiêm trọng với sự an toàn của nhân dân cùng quân đội ở vùng biên giới Tây Nam tổ quốc. Diệt cỏ tận gốc, trước lúc xuất phát Bạch Cẩm Đường đã nhận được mệnh lệnh như vậy từ thượng cấp, vì nhiệm vụ lần này là bí mật lén vào lãnh thổ nước khác hành động, nên không thể lưu lại bất cứ người sống nào, một khi nhóm Triển Huy bị phát hiện, truyền đi tin tức, sẽ dẫn đến tranh chấp quốc tế cực kỳ nghiêm trọng. Dù sao đây cũng là giết người trên lãnh thổ nước khác, cứ xem như bị giết là người xấu thì truyền đi rồi ít nhiều gì cũng sẽ có chỗ hiềm nghi.

Vì phải giữ bí mật tuyệt đối nên không thể sử dụng vũ khí quá cao cấp được. Theo báo cáo, nhân số ở đây tổng cộng có 136 tên, nhóm Triển Huy chọn cách ra tay nguyên thủy nhất, thành viên của mười nhóm nhỏ, mỗi người phụ trách giết 16 tên, đội trưởng chịu trách nhiệm nhiều hơn ba tên. Súng máy loại thường, dao loại thường, bất kể dùng thủ đoạn thế nào, đều phải giải quyết trong vòng 20 phút. Sau đó đốt hiện trường, tạo hiện trường giả như bị Hắc bang trả thù. Thật ra cách làm này thực sự quá dơ bẩn, Triển Huy mỗi lần phải thi hành nhiệm vụ như thế đều cảm thấy thất được, lúc nói giỡn với Bạch Cẩm Đường anh vẫn thường tự giễu, có ý bảo một ngày nào đó, bọn họ nhất định sẽ gặp phải báo ứng. Mà mỗi lần như thế, Bạch Cẩm Đường đều chễ giễu lập luận của anh.

Hành động lần này rất thuận lợi, không có thành viên nào bị thương đã giải quyết được phần lớn địch thủ, sau 20 phút, từ máy dò sinh mạng, ngoại trừ một phòng ở tầng ba có tín hiệu sinh mạng hơi yếu ra, không còn bất cứ sinh vật nào có khả năng uy hiếp tồn tại. Triển Huy chau mày, nhìn những thi thể nằm ngổn ngang đầy đất trong bóng tối không chần chừ, hạ lệnh cuối, “Triệu Cương, Tiểu Quân, hai người các cậu ở lại mồi lửa, những người khác canh chừng. Anh Lưu, a Giang, Lâm Dược theo tôi lên lầu ba.”

Mọi người đáp ứng một tiếng liền theo Triển Huy im lặng không một tiếng động lên lầu.

Cửa gỗ đóng chặt, bên trong truyền tới từng hồi hít thở nặng nề giống như dã thú bị thương, Triển Huy ý bảo hai người nhỏ tuổi canh cửa, tay phải cầm súng, đưa mắt nhìn Lưu Sướng. Người sau hiểu ý, nhấc chân đá một phát đạp bay cửa phòng.

Cửa vừa mở, súng của Triển Huy đã nổ, kéo theo nhiều tiếng súng nữa, vì là mục tiêu cuối, nên đả thảo kinh xá cũng không sợ nữa rồi, không tới mười giây, mục tiêu đã bị biến thành cái sàng. Đi kèm tiếng đạn bắn vào da thịt, còn có tiếng kêu thảm thiết của bọn buôn lậu, là tiếng địa phương. Triển Huy nghe không hiểu, người khác nghe cũng không hiểu, nhưng với một kẻ sắp chết thì hắn có nói gì cũng chẳng còn ý nghĩa, đúng không?

Nhiệm vụ hoàn thành, ở dưới lầu lửa cũng đã đốt, tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm, Vương Giang cùng Lâm Dược sau lưng đã hi hi ha ha cười giỡn nói chuyện, Lưu Sướng vỗ vỗ Triển Huy đang làm bộ mặt nghiêm trọng, “Đi thôi, chờ khi nào về, anh Lưu lên miếu tìm đại sư làm lễ cho đám buôn lậu này, giúp chúng sớm an nghỉ, yên tâm, bọn chúng sẽ không tìm chúng ta đâu.”

Ba người khác cũng xoay người định đi, Triển Huy đột nhiên lại lên tiếng, “Chờ đã.”

Anh không để ý đến sự kinh ngạc của các đội viên, ngược lại nhanh chóng hướng chỗ thi thể mà bước tới. Tử thi trên mặt đất đã không thể nhận diện, hình như là một nam nhân hơn 40 tuổi, đôi mặt trợn tròn, ánh mắt trộn lẫn bi thương cùng tức giận, cả người duỗi thẳng, hai tay mở ra, biểu hiện hắn hoàn toàn không có ý phòng vệ trước khi chết, lại giống như đang bảo vệ thứ gì.

Hắn đã bảo vệ cái gì? Triển Huy cau mày, giơ tay nhấc thi thể lên, đẩy tới.

“A!! Vẫn còn một?” Nhớ đến âm thanh của Triệu Tiểu Quân, cậu ta còn ở xa, cũng không thấy rõ thứ bị đè ở dưới người trung niên đó, chẳng qua thì loáng thoảng cảm thấy đó là người.

Cậu không thấy rõ, nhưng Triển Huy lại thấy vô cùng rõ ràng.

Cũng là một cỗ thi thể, nhưng lại không giống thi thể người trung niên chắn trước người bị biến thành cái sàng, chẳng qua ngực trúng một phát, một phát đoạt mạng. Thân thể của nó co rúc thành tư thế quái dị, là để bảo vệ mình, mà cũng vì bị kia chắn lại nên không có cách nào mở rộng tay chân. Vóc người nó nhỏ thấp, chân tay cũng mảnh mai, không nhìn kỹ còn tưởng là con gái. Vậy nhưng Triển Huy biết, nó không phải con gái, sở dĩ vóc người nó mảnh mai là vì ——

“Là một đứa con nít!!” Ánh mắt Triển Huy đờ đẫn, lầm bầm nói.

“Con nít!?” Vương Giang kinh ngạc thốt lên, “Trong ổ ma túy sao có thể có con nít được ?!”

Là một cậu nhóc chưa tới mười tuổi, từ lúc nhập ngũ tới nay, Triển Huy đã bốn năm chưa về nhà, trong trí nhớ của anh, Triển Chiêu cũng là dáng vẻ lúc mười tuổi, vô cùng giống đứa bé này. Mặc dù giết người vô số, nhưng Triển Huy tới nay chưa từng giết hại con nít, sát hại một đứa trẻ không có chút năng lực tự vệ, thứ hành vi này thật sự khiến Triển Huy không cách nào có thể dễ dàng tha thứ !.

Trong ánh mắt đứa bé kia lộ ra sợ hãi cùng đau đớn, giống hệt một lưỡi dao sắc bén chớp mắt đâm xuyên qua trái tim Triển Huy! Anh lảo đảo quay ngược lại, đẩy đồng đội sau lưng ra, lắc lư chạy khỏi sơn trại. Đứng nơi mặt đất trống trải, anh ngơ ngác nhìn súng trong tay, cho đến khi tất cả mọi người đều tập hợp tới, anh vẫn như cũ, hệt như mất hồn

......

Thời gian trôi qua năm năm, linh hồn Triển Huy lại như ở nguyên tại nơi bầu trời rực lửa đêm đó.

Triển Huy trong bóng tối mở mắt, nhìn ra hướng cửa, ở đó anh thấy một bóng đen đang từng bước một hướng mình đi tới.Đọc tới đây có ai phát hiện ra hung thủ chưa ~~~~~~~~~

Chương 36. Vụ án 3 – Đại Tống chi thuẫn (10)

Cháu phải chạy bài... (lại chạy)

Nợ phiên ngoại các bác nhé? *xách quần chạy*

À, ai kiểm lỗi chính tả giúp đi =))))))))) đầu đau quá rồi ko kiểm được nữa

“Đây chính là nguyên nhân khiến anh em ngã bệnh?” Nghe Bạch Cẩm Đường kể lại, ánh mắt Triển Chiêu cũng có chút ngơ ngẩn.

Thật ra giữaTriển Chiêu với Triển Huy cũng không giống anh em lắm, vì cha mẹ cả hai quá bận rộn, hầu như không có thời gian chiếu cố Triển Chiêu, nên có thể nói, từ nhỏ đến lớn, Triển Huy giống hệt một người cha chăm sóc Triển Chiêu trưởng thành, cho đến lúc anh vì chuyện học mà cãi nhau với cha mẹ rời nhà thì ngưng. Giống như không ai hiểu con bẳng cha, nhưng không phải con trai nào cũng hiểu rõ cha mình giống như vậy, Triển Chiêu cũng không hiểu rõ Triển Huy. Cậu không hiểu Triển Huy tại sao phải phản kháng lại sắp đặt của cha mẹ, cố ý làm lính, cũng không hiểu tại sao người hiền lành như Triển Huy lại muốn gia nhập loại tổ chức giết người hợp pháp như Lam Sư vậy.

Nhưng chuyện đã xảy ra, cũng tạo nên hậu quả nghiêm trọng, Triển Chiêu đành bất lực, chuyện duy nhất cậu có thể làm là giúp đỡ Triển Huy mỗi khi tinh thần anh suy nhược. Xét theo thời gian, Triển Huy phát bệnh là hai tháng sau khi nhiệm vụ Lá chắn của Đại tống kết thúc, khi Triển Chiêu biết tin bệnh của Triển Huy đã tương đối nghiêm trọng. Anh không thể không giải ngũ chữa bệnh, quân đội cho anh một khoản tiền bồi thường, cũng xem như khá lớn, hỗ trợ được một thời gian trị liệu lâu dài. Nhưng tổn thương tinh thần không giống như tổn thương thể xác, muốn trị khỏi cần kiên trì dài lâu, thậm chí có bệnh phải chữa đến hết đời. Trong quá trình cho Triển Huy tiến hành trị liệu, Triển Chiêu phát hiện một tình huống vô cùng khó khăn, chính là cậu không biết Triển Huy vì cái gì mà phát bệnh. Việc này lại bị quân đội coi là bí mật, không ai có thể trả lời cho cậu biết, mặc dù Triển Chiêu hiểu, đây là giao ước của Triển Huy trước khi gia nhập bội đội đặc chủng, nhưng vẫn cảm thấy bất mãn với cách làm việc của quân đội.

Hôm nay cậu biết chuyện đã xảy ra, kết hợp với ghi chép quá trình trị liệu năm đó, Triển Chiêu cuối cùng cũng có thể đem tất cả mọi chuyện liên kết thành một vòng tròn giải thích viên mãn. Triển Huy là một thành viên của Lam Sư, trong vòng ba năm, anh đã thi hành rất nhiều nhiệm vụ tương tự. Tuy mỗi lần thực hiện Triển Huy đều hoàn thành tốt, nhưng từ lời nói của anh lại phản ảnh chuyện anh bài xích với những hành động giết người thế này. Triển Chiêu chú ý tới lời nói của Bạch Cẩm Đường, Triển Huy đã nhiều lần nói rằng bọn họ sau này sẽ gặp báo ứng, từ đây có thể nhìn ra, Triển Huy đến bây giờ vẫn luôn bị áp lực tinh thần cùng đạo đức quấy nhiễu. Xét về mặt đạo đức mà nói, anh cảm thấy bọn người xấu kia đúng là đáng chết, nhưng đến lúc ra tay lại không cách nào lấy cách nói đang giết người xấu để khiến bản thân chấp nhận, vì vậy anh dùng báo ứng để tự ám thị tâm lý cho mình, loại ám thị này có thể hóa giải cảm giác tội lỗi trong tim ở thời gian ngắn, bất quá, sau thời gian dài loại cảm giác tội lỗi này sẽ tích tụ đến một mức nhất định, làm thần kinh con người trở nên vô cùng yếu ớt. Có thể nói, trước nhiệm vụ Lá khiên của Đại Tống, tâm lý Triển Huy đã ở trong trạng thái rất không tốt rồi.

Đã thế Triển Huy lại tự tay giết chết một đứa bé trong trạng thái đó. Căn cứ theo điều tra sau này, đứa bé này là con trai của một kẻ khác bị giết ở hiện trường, mặc dù ba của nó là kẻ buôn thuốc phiện, nhưng chuyện giết chết đứa bé này vẫn là sai sót. Đây không phải lỗi Triển Huy, vì anh chẳng qua chỉ thi hành mệnh lệnh, trong tình báo cũng không thấy nhắc đến sự tồn tại của nó, không liên quan đến Triển Huy. Mặc dù sai lầm không liên quan tới bản thân Triển Huy, nhưng sai lầm đó lại gây ra hậu quả trực tiếp lên người của Triển Huy.

Bạch Cẩm Đường có nói, không lâu sau nhiệm vụ Lá khiên của Đại Tống, Triển Huy liền bị mất ngủ.

“Em rốt cuộc đã hiểu, tại sao trong thời điểm trị liệu thôi miên ảnh lúc nào cũng nói anh ấy ở trong mơ giết chết em.” Vẻ mặt Triển Chiêu hiện ra một chút đau lòng, “Quan hệ của anh ấy với gia đình trong những năm tại ngũ lúc nào cũng rất căng thẳng, mặc dù bọn em khi đó còn liên lạc, nhưng cơ hội gặp mặt lại ít vô cùng. Em khi đó còn quá nhỏ, những tình trạng phát sinh trên người anh ấy em đều không chú ý. Bây giờ nhớ lại, anh ấy mỗi lần thấy em đều rất vui vẻ, nhưng thời điểm nhìn em, ánh mắt lại tràn đầy lo âu.”

Lời của Triển Chiêu khiến Bạch Cẩm Đường lọt vào suy tư ngắn ngủ, hắn nhìn chằm chằm khuôn mặt trẻ trung đang ưu tư của Triển Chiêu tâm cũng dần trầm xuống.

“Ý em muốn nói, khi Triển Huy nhìn thấy thi thể của thằng bé kia, liền sinh ra đồng cảm. Vì trong lòng cứ một mực lo lắng cho em, nên khi giết chết một đứa nhóc có tuổi tác xêm xêm em, liền sinh ra ảo giác, cho rằng người cậu ấy đã giết là em sao?”

Triển Chiêu rất kinh ngạc nhìn Bạch Cẩm Đường một cái, sau khi ghi nhận mới gật đầu, “Cũng có thể nói như vậy. Mặc dù xét theo lý trí, nếu anh em suy nghĩ như mọi người sẽ không nhận lầm em với đứa trẻ đó. Nhưng anh ấy khi đó rất có thể đã sinh ra sự đồng cảm hoặc liên tưởng. Loại suy nghĩ này ẩn sâu trong tiềm thức của anh ấy, vào thời điểm ý thức làm chủ, loại suy nghĩ này sẽ bị giấu đi. Nhưng khi tiến vào giấc mộng, tiềm thức sẽ chiếm ưu thế não bộ con người, biến thành ác mộng.”

Hai chữ ác mộng làm khuôn mặt Bạch Cẩm Đường hơi biến sắc, nhớ lại đứa em trai phiền phức của mình, tự nhiên gật đầu đồng cảm, “Tính tình Triển Huy quá ôn nhu, đừng nói đến những chuyện dơ bẩn của chúng ta, có làm cảnh sát cũng—-”

Bạch Cẩm Đường không có nói tiếp, Triển Chiêu lại đoán ra hắn rốt cuộc muốn nói cái gì. Mặc dù cậu cũng không đồng ý với cách nói của hắn, anh hai trong lòng cậu là người đàn ông hoàn mĩ nhất, cứ cho là ảnh tâm địa hiền lành nhưng tuyệt đối không phải người có ý chỉ yếu đuối. Bất quá, số mệnh con người vốn rất khó đoán trước, so vơi anh trai của Bạch Ngọc Đường, anh trai của mình, vận khí thật sự quá kém.

Nghĩ tới đấy, ánh mắt Triển Chiêu nhìn Bạch Cẩm Đường cũng có chút bất thiện.

Bạch Cẩm Đường căn bản không chú ý tới ánh mắt sắc như dao của Triển tiểu đệ, sắc mặt của hắn nghiêm túc, nặng nề thở dài, “Em nói những chuyện này anhcũng không hiểu, nhưng từ lúc xảy ra chuyện của Triển Huy, quân đội cấp cao cũng bắt đầu chú ý đến vấn đề sức khỏe tâm lý của chiến sĩ, Lam sư là nhiều nhất, đặc biệt cho binh lính sau khi thực hiện nhiệm vụ được tiến hành tư vấn tâm lý. Triển Huy cậu ấy — vốn còn cơ hội cao ở lại quân đội, nếu cậu ấy chịu ở lại, tiền đồ chắc chắn sẽ không kém anh. Đáng tiếc—-”

Triển Chiêu lắc đầu, “Như vậy cũng tốt, mặc dù ngã bệnh không phải chuyện gì hay, nhưng ít nhất bây giờ anh em có thể làm chuyện anh ấy thực sự thích.”

Nghe được lời của Triển Chiêu, sắc mặt Bạch Cẩm Đường đột nhiên trở nên khó coi, hắn nhíu mày, giọng nói khẽ đổi, “Triển Chiêu, anh của em là quân nhân. Anh biết bản tính cậu ấy vốn hiền lành, nếu anh nói cậu ấy thích giết người, em nhất định không công nhận, dĩ nhiên, anh đây cũng không nhận. Nhưng Triển Chiêu, em có từng nghĩ đến việc, làm một quân nhân, giết người là vấn đề không thể nào trốn tránh. Trời sinh thích giết người đó là vì tâm tình biến thái, Triển Huy không phải, anh cũng không phải, mỗi thành viên của Lam Sư đều không phải. Nhưng bọn anh đều thủy chung chọn cách thi hành từng nhiệm vụ, là vì sao? Anh đây muốn cho dù anh của em cuối cùng phải rời khỏi quân đội, cũng không phủ nhận động cơ ban đầu thúc đẩy cậu ấy nhập ngũ, cậu ấy là vì bảo vệ quốc gia, vì bảo vệ những người dân tay không tấc sắt tìm đến quân đội. Cậu ấy là quân nhân ưu tú nhất chứ không phải sát thủ. bây giờ cậu ấy là bệnh nhân, không thể suy ra tâm tình của cậu ấy bằng cách thông thường, nhưng anh tin tưởng Triển Huy anh biết có bị ngã bệnh cũng sẽ không đi nghi vấn niềm tin ban đầu của cậu ấy.”

Triển Chiêu hạ mi, cậu biết Bạch Cẩm Đường nói đều là sự thật. Đúng vậy, Triển Huy chưa bao giờ hối hận vì đã từng nhập ngũ, cũng chưa khi nào có nhận xét tiêu cực về Lam Sư cũng như quân đội.

“Vậy, anh nói anh của em không thể nào là hung thủ, vì anh vốn hiểu rõ anh ấy sao?”

“Đúng vậy.” tâm tình Bạch Cẩm Đường có chút chán nản, “Nếu như có thể, anh thà tin rằng tên hung thủ này không hề có quan hệ với Lam Sư, nhưng anh không cách nào dối gạt bản thân. Những người có năng lực giết chết bọn họ có lẽ không thiếu, nhưng có thể khống chế hành động của bọn họ, để cho bọn họ chết thành bộ dáng này, cũng chỉ có thành viên Lam Sư hiểu rõ họ.”

“Nói vậy, Bạch đại ca, anh cho vụ án này cùng nhiệm vụ lá khiên của Đại Tống có bao nhiêu quan hệ?”

Bạch Cẩm Đường lắc đầu, “Anh không thể nói rõ. Vì Triển Huy bị kích thích, nhiệm vụ lá khiên của Đại Tống đối với em và anh mà nói là chuyện rất quan trọng, nhưng nói thật, loại nhiệm vụ này hàng năm đều có không dưới mười lần, thành viên của từng tiểu đội cũng không cố định. Em bảo anh nói, anh chỉ có thể nói, hung thủ có thể là đội viên cố định của tiểu đội ba, nhưng anh không phải là cảnh sát, cũng không học qua tâm lý học, phương diện này anh càng không phải chuyên gia.”

Triển Chiêu gật đầu, “Bạch đại ca, nếu vậy nếu như em muốn có tài liệu nội bộ của từng thành viên trong Lam Sư, anh có thể cung cấp cho em không?”

Bạch Cẩm Đường lắc đầu, cười khổ nói, “Cơ mật quốc gia, có hiểu ý nghĩa câu này không thế?”

“Em hiểu, vô luận thế nào em cũng rất cảm ơn anh đã nói cho em biết chuyện liên quan tới anh của em, vụ án này cứ giao cho tụi em đi.” Triển Chiêu nhìn chăm chăm vào mắt Bạch Cẩm Đường, trịnh trọng nói, “Em có biện pháp tìm ra hắn, vì anh của em, cũng vì những thành viên Lam Sư khác.”

Bạch Cẩm Đường cũng trịnh trọng gật đầu một cái , hắn bây giờ đã hoàn toàn công nhận em trai của Triển Huy, mặc dù tuổi rất nhỏ, nhưng lại có một loại cảm giác làm người ta hoàn toàn tín nhiệm.

“Em nghĩ tiếp theo cũng chưa có chuyện gì cần anh giúp đỡ, mà Bạch đại ca, em có thể nhờ anh một chuyện không?” Trên mặt Triển Chiêu có chút lo lắng.

“Cứ nói.”

“Anh của em” Triển Chiêu nhíu mày, “Trước khi án này được phá, em hi vọng anh có thể phái người đến bảo vệ anh của em.”

Bạch Cẩm Đường hơi sửng sốt, sau đó liền gật đầu, “Em cứ yên tâm, mới vừa rồi ở thành phố S, anh của em không muốn theo chúng ta đến thành phố D, anh liền sắp xếp vài người đến tuần tra quanh khu vực nhà của cậu ấy rồi.”

“Bạch đại ca, anh nhất định phải đáp ứng em, bảo vệ anh ấy thật tốt.” Triển Chiêu không yên tâm nhìn Bạch Cẩm Đường, lo lắng không yên nói, “Em cuối cùng vẫn có cảm giác không tốt, mục tiêu kế tiếp của hung thủ rất có thể chính là anh của em, hắn không phải hung thủ bình thường, anh —-”

Bạch Cẩm Đường lập tức hiểu ý Triển Chiêu, nhóc này là sợ những người mình lưu lại đều không phải là đối thủ của hắn đi, Không nghĩ lại thì thôi, nghĩ có cẩn thận một chút thì đúng là có chuyện như vậy. Bạch Cẩm Đường lập tức đứng dậy đi về phía cửa, vừa đi vừa nói, “Anh tự mình đi, em cứ an tâm, anh nhất định bảo vệ Triển Huy thật tốt, mất một sợi tóc anh sẽ bồi thường em gấp 10.”

Bạch Cẩm Đường lúc đến cửa liền chạm mặt Bạch Ngọc Đường, người sau có vẻ vội vã, hai người chỉ tùy tiện gật đầu một cái, Bạch Cẩm Đường xoa đầu em trai mình, liền nhanh chóng biến mất tại cuối hành lang.

Bạch Ngọc Đường đẩy cửa ra, vừa nhanh chóng đi tới bên người Triển Chiêu vừa gấp gáp nói, “Cậu đi đâu vậy, gọi điện thoại cho cậu cậu cũng không nhận, vội chết tôi đây!!”

Triển Chiêu ngơ ngác, cúi đầu nhìn điện thoại di động, quả nhiên có tới mấy cuộc gọi nhỡ, “Xin lỗi, không cẩn thận nhấn im lặng.”

“Quên đi quên đi, tôi có chút chuyện, cậu mau nhìn!” Bạch Ngọc Đường mở điện thoại đang cầm trong tay, mở ra mấy tấm hình, đưa tới trước mắt Triển Chiêu, “Nhìn hình, có nhìn ra điểm nào không đúng?”

Triển Chiêu nhìn chằm chằm tấm hình kia, nhướng mày, “Cái này không phải hình hiện trường sao, lúc gọi điện anh cũng đã nói với tôi rồi, bảo tên hung thủ này thích đem nạn nhân sắp thành tư thế giống nhau, sau đó—-”

Triển Chiêu vừa nói vừa nhìn đột nhiên khựng lại, đem tay của Bạch Ngọc Đường kéo gần hơn, tỉ mỉ nhìn tấm hình kia một hồi lâu, đột nhiên mắt sáng lên, “Ngọc Đường, đây là hiện trường của người bị hại thứ mấy?”

Bạch Ngọc Đường đắc ý cười, “Tôi nhớ cậu từng nói, lần đầu tiên luôn không giống với những người khác, cho nên mới cẩn thận tra xét tất cả hình chụp hiện trường của người bị hại thứ nhất – Vương Giang, mỗi một tờ đều quan sát tỉ mỉ, cuối cùng để tôi phát hiện cái này. Rất nhỏ phải không, nhìn bằng mắt thường không thể nào phân biệt, may nhờ máy chụp hình của cục cảnh sát thành phố S có độ phân giải cao.”

Bạch Ngọc Đường đem tay chỉ lên màn hình di động, đem chỗ hình ảnh kia phóng lên, tới lúc tấm hình không thể nào phóng to được nữa, chiếm cứ cả màn hình.

Triển Chiêu híp mắt, nhìn chằm chằm chỗ ngón tay Bạch Ngọc Đường chỉ, là một hoa văn rất nhỏ, hình như là dấu giầy không rõ lắm. Vì nạn nhân trong thời điểm bị hại đang ở trạng thái không cách nào cử động thân thể, nên dấu giày này có khả năng rất lớn là thuộc về hung thủ!!

Triển Chiêu đột nhiên ngẩng đầu, đối diện với ánh mắt mỉm cười của Bạch Ngọc Đường, đáy mắt thoáng sự hưng phấn, Triển Chiêu kích động nói, “Tổ trọng án có chuyên gia chuyên nghiệp có thể phân tích dấu giầy này hả?”

Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, gật đầu, “Dĩ nhiên, nửa tiếng trước tôi đã gửi tấm hình này về cho đội trưởng Bao, khoa dấu vết bên kia cũng đã gửi đến kết quả hoản chỉnh, tay chân của con bé A Mẫn này xem như cũng nhanh đấy.”

Triển Chiêu căn bản không nghe thấy Bạch Ngọc Đường có nhắc tới cái tên gì đó, cũng không biết A Mẫn chính là cảnh hoa (hoa khôi cảnh sát) được tập thể thành viên của tổ trọng án thầm mến, cậu hưng phấn nắm tay Bạch Ngọc Đường, “Kết quả đâu?”

Bạch Ngọc Đường đắc ý cười, “Hung thủ này hẳn là bị què, chẳng trách sao hắn lúc nào cũng phải trói nạn nhận hoặc đánh thuốc mê mới chịu động thủ giết người. Một người què lại có thể chế phục lính đặc chủng, nói bọn họ không quen biết á, quỷ cũng chẳng tin.”

Triển Chiêu sửng sốt, “Bị què?”

“Đúng, một người què, hơn nữa còn là lính đặc chủng, phạm vi thế này đã hẹp hơn rồi, đúng không?”

Triển Chiêu gật đầu, lập tức lấy điện thoại ra bấm Bạch Cẩm Đường, chờ bắt máy xong nói mấy câu liền cúp.

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, người sau lắc đầu, “Bạch đại ca nói Lam Sư không có người bị què, tiểu đội của anh tôi cũng không có ai bị thương giống vậy, hung thủ phải là giải ngũ xong bị thương rồi mới thành què quặt.”

“Vậy thì không tốt lắm.” Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Không thể làm gì khác hơn là để đội trưởng cùng Công Tôn khoa trưởng đi thăm dò rồi, cũng may tổng cộng không quá mấy người, chúng ta cũng biết tên của họ, có thể kiểm tra nơi ở từng người một, người què cũng rất nổi bật, dễ làm, chính là thời gian này —-”

Triển Chiêu nghe Bạch Ngọc Đường nói chuyện, ánh mắt đột nhiên phát ra vẻ vui mừng, tay đang nắm tay Bạch Ngọc Đường đột nhiên siết chặt, “Ây da, anh nói tôi làm sao lại hồ đồ như thế!! Tôi nhớ ra rồi!!”

Cậu rút thật nhanh tờ giấy bên trong túi ao ra, nhét vào tay Bạch Ngọc Đường “Tấm hình anh vẽ tư thế của nạn nhân thứ ba khi chết, mỗi người bị hại đều bị sắp thành tư thế này!! Mà tư thế này cũng từng xuất hiện rất nhiều lần trong cơn ác mộng của anh tôi, nhiều đến mức anh vừa thấy tấm này liền phát bệnh. Cho nên đây nhất định là dáng vẻ lúc chết của cậu bé kia, cậu bé đó, người đã thấy cậu nhóc ngoài anh tôi ra cũng chỉ có những người cùng thực hiện nhiệm vụ Lá khiên của Đại Tống, hung thủ nhất định là một người trong số đó, hơn nữa hắn lúc đó bảo đảm ở rất gần anh tôi!! Là ai, là ai đây!? Bạch đại ca bảo cơ mật quốc gia không cho phép điều tra, mà bản thân ảnh cũng không có tham gia nhiệm vụ lần đó, rất có thể căn bản không biết được chuyện này, như vậy, đi hỏi anh tôi —— anh —”

Triển Chiêu cau mày, lẩm bẩm mấy câu, lại lắc đầu, “Không được — anh tôi anh ấy —”

“Triển Chiêu, cậu đừng vội, tôi có cách!!” Nhìn dáng vẻ nóng nảy của Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường đột nhiên vỗ vỗ cánh tay cậu, cắt đứt trạng thái hốt hoảng của Triển Chiêu, “Cậu muốn tài liệu của thành viên Lam Sư phải không? Tôi có cách, đi theo tôi!!”

Đang lúc ngốc ra, Triển Chiêu đã bị Bạch Ngọc Đường kéo ra khỏi cửa, chạy một nước, hai người vọt vào một phòng làm việc lớn.

Trong phòng làm việc, nhân viên chỉnh tề, trừ Bàng Thống vẫn vẫn đang lo đối phó ký giả ra, hầu như tất cả mọi người đều ngồi đây. Bạch Ngọc Đường đi về phía Bao Chửng cười hì hì lên tiếng chào, sau đó lập tức chạy đến bên người Công Tôn Sách, kéo người bỏ chạy, vừa chạy vừa nói, “Đội trưởng, mượn khoa trưởng dùng một chút, hồi nữa trả lại cho anh!!(bố láo =]]]]]]]]]]]]]]]]])

—————————————————————————-

Nhà họ Bạch là thê nô thuần chủng =]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

Chương 37. Vụ án 3 – Đại tống chi thuẫn (11)

“Muốn xâm nhập vào tường lửa của Bộ quốc phòng?” Công Tôn Sách đẩy cặp mắt kính một cái như đang suy nghĩ, nhìn khuôn mặt cười toe toét của Bạch Ngọc Đường, im lặng.

Triển Chiêu cũng hơi sửng sốt, cậu ngập ngừng nhìn sang Bạch Ngọc Đường, đối phương lại trả về cho cậu ánh mắt an tâm.

“Khoa trưởng, chuyện này rất quan trọng, chỉ cần lẻn vào xem một chút, biết đâu có thể tìm ra hung thủ thì sao.” Bạch Ngọc Đường bước tới trước mặt Công Tôn Sách lấy lòng cười nói, “Không lẽ anh không muốn bắt hung thủ lại? Còn ít nhất 5 người có tiềm năng thành nạn nhân, bắt hắn lại có thể cứu rất nhiều người đó.”

Công Tôn Sách không tỏ ý kiến nhìn Bạch Ngọc Đường, chẳng nói đồng ý, cũng chẳng bảo không.

Bạch Ngọc Đường có chút không kiên nhẫn, anh đảo mắt một vòng, quyết định dùng kế khích tướng, “Anh Công Tôn, có phải anh không chắc chắn không vậy? Cũng khó trách, dù sao cũng là Bộ quốc phòng, muốn tự do ra vào mà không để lại dấu vết, không phải hacker hàng đầu thì khó mà làm được nha.”

Công Tôn Sách cũng không tức giận, chẳng qua chỉ liếc tên kia một cái, xoay người định đi.

“Á!” Bạch Ngọc Đường vội vàng kéo tay Công Tôn Sách lại, cười hì hì nói, “Đừng giận mà anh Công Tôn, tôi tin tưởng anh có thực lực như vậy mà. Hề hề, hay anh sợ gây phiền toái cho đội trưởng? Anh yên tâm đi, chỉ cần anh không bị phát hiện, không ai tra ra chúng ta đâu. Mà nếu bị phát hiện thật, chỉ cần có anh Bàng thì chuyện gì cũng được giải quyết, huống chi còn có anh hai tôi, có gì không hay cứ đổ thừa cho ổng, bảo đây là chủ ý của ổng thế là xong.”

“Được rồi, được rồi.” Công Tôn Sách bị Bạch Ngọc Đường làm cho nhức đầu, bực bội vỗ vỗ đầu anh, “Có phải thằng em như cậu, anh cậu đúng thật là xui xẻo. Cứ giao cho tôi, nói xem, mấy đứa muốn tài liệu gì?”

Thấy Công Tôn Sách đáp ứng, Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu phóng ra ánh mắt đắc ý.

Triển Chiêu do dự ngó Công Tôn Sách một chút, người sau khẽ mỉm cười, “Triển Chiêu, cậu không tin tôi sao?”

“Đâu có, em tin anh, nhưng chuyện này dù sao cũng rất nghiêm trọng...”

Công Tôn Sách nhún vai, “Tôi đã dám làm thì dám gánh hậu quả, đừng do dự nữa, thời gian không chờ đợi ai.”

Nói xong, không đợi Triển Chiêu trả lời, ngón tay Công Tôn Sách đã đều đặn gõ lên bàn phím. Không tới ba phút, anh đã thành công xâm nhập vào bên trong hệ thống Bộ quốc phòng, thu được tài liệu mật của Lam sư, sắp xếp thứ tự theo thời gian nhập ngũ, phong tỏa mục tiêu cần tìm lên thành viên tiểu đội ba cùng kỳ với Triển Huy.

“Trước loại ra bốn người chết,“ Triển Chiêu trong lòng vội vẽ, cũng không từ chối nữa, cậu nhìn chằm chằm vào sáu cái tên còn sót lại trên màn hình, “Lại sắp xếp thứ tự theo thời gian giải ngũ, người thứ nhất là anh tôi, vì lý do sức khỏe, thời gian giải ngũ là năm năm trước. Trừ anh ấy ra, còn lại năm người, đều giải ngũ cả, người cuối cùng là Lưu Sướng, vì nguyên nhân cá nhân nên mới nộp đơn xin chuyển nghề.”

“Chuyển là chuyện rất bình thường, xem tuổi anh ta lúc chuyển nghề là chuyện từ hai năm trước, lúc đó cũng đã gần 40.” Bạch Ngọc Đường cau mày, chăm chú nhìn mấy cái tên kia, “Anh Công Tôn, có thể tra ra chi tiết về nhiệm vụ Lá khiên của Đại Tống không?”

Ngón tay Công Tôn Sách lại tung bay, mấy giây sau liền trả lời, “Chi tiết không nhiều lắm, chỉ nói khi đó vì tin tình báo sai lầm giết nhầm một đứa trẻ, anh trai của Triển Chiêu vì chuyện này mà hai tháng sau tinh thần luôn hốt hoảng, tâm tình càng lúc càng xấu. Chi tiết nhiều hơn về hành động lần đó đều không ghi lại, mấy đứa nếu muốn biết nhiều hơn, e rằng phải hỏi thăm người trong cuộc mới được.”

Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Chuyện này dễ, có được tung tích những tổ viên này rồi, tìm người chẳng qua là vấn đề thời gian. Nhưng hiện giờ chúng ta cũng không có thời gian hỏi thăm những chuyện đấy, mấu chốt là phải xác định hung thủ, sáu, sáu người cũng là quá nhiều. Anh Công Tôn, tra một chút nghề nghiệp cùng tình trạng sức khỏe của bọn họ sau khi giải ngũ, xem thử có ai trong vòng một năm gặp tai nạn xe cộ các loại ngoài ý muốn, hơn nữa còn bị thương ở chân.”

“Địa chỉ, địa chỉ, địa chỉ.....” Công Tôn Sách vừa tra vừa lẩm bẩm, tài liệu của sáu người rất nhanh bị anh copy vào máy tính cá nhân, sau đó đem tên họ địa chỉ so sánh với dữ liệu tổng hợp ở các cơ sở y tế địa phương, đột nhiên, có thông báo xác nhận, “OK! Tìm được! Lưu Sướng, một năm sáu tháng trước gặp phải tai nạn giao thông, gãy xương đùi phải.”

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường thật nhanh đưa mắt nhìn nhau, đều phát hiện trong mắt đối phương hiện lên một tia mừng rỡ, nhưng lúc này, giọng Công Tôn Sách lại vang lên,“A? Lưu Sướng này còn có con trai, bị thương nặng trong tai nạn đó, trở thành người thực vật.”

“Cái gì?” Triển Chiêu trong lòng căng thẳng, “Người thực vật?”

“Đúng, nhưng thật không may, khoảng hai tháng trước kia, con trai anh ta đã bị xác định là chết não.”

Triển Chiêu nhìn chằm chắm vào tiệp tài liệu được ghi trong máy tính, đột nhiên quay đầu lại nhìn về phía Bạch Ngọc Đường, “Vụ án thứ nhất phát sinh vào lúc nào?”

“Tháng trước, chính xác là sau khi con trai anh ta chết não ba tuần.” Bạch Ngọc Đường sắc mặt trầm xuống, “Trong ba tuần lễ này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Triển Chiêu híp mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Tìm được người sẽ biết.”

“Được rồi, vấn đề lúc này là chúng ta phải đi đâu mà tìm người đây?” Công Tôn Sách thoát khỏi mạng nội bộ của hệ thống y tế, gỡ mắt kiếng xuống, hơi híp mắt nhìn Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường .

“Người này trong vòng một tháng gây ra ba vụ án ở thành phố S, sau đó trở về thành phố D, hai thành phố này cách nhau không xa. Nếu mục tiêu của hắn là tất cả đồng đội thuộc tiểu đội số ba, hắn nhất định sẽ không bỏ qua Triển đại ca, nên tôi cảm thấy hắn nhất định vẫn còn trốn ở giữa hai thành phố này một thời gian, tùy thời cơ sẵn sàng hành động.” Bạch Ngọc Đường lo lắng đưa mắt nhìn Triển Chiêu.

“Hai thành phố, hàng chục triệu người, đây đúng là mò kim đáy biển.” Công Tôn Sách nhìn Triển Chiêu như có chuyện suy nghĩ, “Triển Chiêu, tôi nghĩ chúng ta cần đem phạm vi tiếp tục thu nhỏ lại”

Triển Chiêu sắc mặt nghiêm túc gật đầu, cậu hiểu ý Công Tôn Sách nói cái gì. Bọn họ bây giờ đã biết tên người hiềm nghi, nhưng thông tin khác lại biết quá ít, muốn bắt một kẻ tình nghi trong hai thành phố lớn như vậy chỉ bẳng cái tên hả, nói dễ hơn làm.

“Tôi nghĩ cứ làm thế này đi.” Bạch Ngọc Đường đột nhiên nói, “Nếu đối tượng gây án của hung thủ chỉ giới hạn những người đặc biệt, thì cũng không sợ đả thảo kinh xà. Chúng ta cho người bảo vệ người có thể gặp nguy hiểm, sau đó phát lệnh trũy nã, không lo không bắt được hắn ta!!”

“Như vậy không ổn lắm.” Triển Chiêu lập tức phản đối, “Kẻ tình nghi cũng không phải tội phạm bình thường, hắn là bênh nhân. Bây giờ chúng ta còn chưa biết hắn có gút mắc gì trong lòng, nhưng tôi đoán hành động của hắn cùng tai nạn giao thông của con trai nhất định có liên quan. Bây giờ trong lòng hắn, không còn gì quan trọng hơn chuyện giết chết những đồng đội của mình. Tần số gây án của hắn bắt đầu có dấu hiệu tăng nhanh, điều này tỏ rõ cảm xúc của hắn đã ở sắp không thể kiểm soạt nữa rồi. Tôi đoán, trong Logic của hắn, chuyện giết hại đồng đội cùng sinh mạng con trai mình chắc chắn có mối dây liên kết nào đó. Tăng nhanh tần số là vì hắn cảm thấy thời gian cấp bách. Nếu cảnh sát ban lệnh truy nã, hắn nhất định cảm thấy nhiệm vụ sẽ không thể hoàn thành, hi vọng tiêu tan, sau đó tội ác của hắn có leo thang hay không, không ai biết được, chúng ta không thể mạo hiểm như thế!!”

“Tội ác leo thang là bảo hắn có thể sẽ tập kích người thường?” Chân mày Bạch Ngọc Đường nhăn lại, nếu quả thật như Triển Chiêu nói, thì không thể hành động vội vàng.

“Thật ra, còn một cách.... dẫn rắn khỏi hang.” Công Tôn Sách vừa nói ra, hai tên nhóc lập tức phóng ánh mắt lên người của anh, Công Tôn Sách chẳng buồn nhìn Bạch Ngọc Đường, mà vẫn chăm chú nhìn Triển Chiêu .

Triển Chiêu lập tức hiểu ý tứ của Công Tôn Sách, cậu chau mày, giống như đang đấu tranh tư tưởng dữ dội lắm. Không khí trong phòng làm việc tự nhiên nặng nề, Triển Chiêu mở mắt không nhìn Công Tôn Sách, Bạch Ngọc Đường cau mày suy nghĩ một hồi cũng hiểu ý Công Tôn Sách, trong lòng cũng cảm thấy không thoải mái, nhưng lại không biết nên nói cái gì. Hồi lâu sau, Triển Chiêu dường như đã có quyết định, cậu nhìn Bạch Ngọc Đường, lại nhìn Công Tôn Sách, vừa định mở miệng nói chuyện thì điện thoại lại đột nhiên vang lên.

Là điện thoại của Bạch Cẩm Đường, Triển Chiêu nhận cuộc gọi, chỉ mới nghe câu đầu, sắc mặt lập tức đã thay đổi, “Anh đã nói sẽ bảo vệ tốt anh ấy!!”

Sắc mặt Triển Chiêu tái nhợt, cả người run rẩy, thanh âm cũng không kiểm soát được mà lay động.

Bạch Ngọc Đường kinh hãi, vội vàng đưa tay lên đỡ lấy thân thể run rảy của Triển Chiêu, để cậu ngồi xuống. Triển Chiêu run rẩy đôi môi, phảng phất đem toàn bộ sức lực của mình đặt lên cánh tay đang đỡ của Bạch Ngọc Đường, một hồi lâu sau mới hồi phục.

Trong lúc hoảng hốt điện thoại bị Bạch Ngọc Đường lấy đi, cùng anh hai đang ở đầu kia nói mấy câu, sau đó cúp luôn điện thoại.

“Triển Chiêu.” Bạch Ngọc Đường vỗ nhẹ gò má của Triển Chiêu, người sau ngơ ngác nhìn anh.

Trong lòng Bạch Ngọc Đường cũng vô cùng khó chịu, anh cố gắng nhẹ giọng, nói với Triển Chiêu, “Triển đại ca chẳng qua chỉ bị chút thương nhẹ, hung thủ vẫn chưa được như ý, anh ấy bây giờ đang ở bệnh viện, tôi với cậu cùng qua đó xem sao.”

Triển Chiêu ngồi ngốc cả một lúc lâu, cuối cùng mới bình tĩnh lại, cậu đứng lên, xoa xoa cái trán đang đau, xoay người nghiêm túc nhìn Công Tôn Sách, nói, “Nhất định phải bắt hắn lại, em đồng ý dùng biện pháp của anh, bất quá không thể để anh em mạo hiểm nữa, để em làm.”Chương 38. Vụ án 3 – Đại tống chi thuẫn (12)

Phòng bệnh đặc biệt của bệnh viện quốc gia nồng nặc mùi thuốc sát trùng, vô số thiết bị điện tử to nhỏ, số liệu không ngừng đập, biểu thị cho sinh mạng yếu đuối của người nam nhân trẻ tuổi đang nhắm chặt hai mắt nằm trên giường. Nửa khuôn mặt nam nhân bị mặt nạ dưỡng khí che kín, nhưng cũng không làm trở ngại đến những người đứng ở cửa sổ nhỏ bé, dòm ngó tình trạng nguy cấp của anh.

Nam nhân trẻ tuổi này bị đưa vào bệnh viện tối qua, thời điểm được mang đến cả người đầy máu, sau ba giờ cấp cứu mới bảo vệ được tính mạng, bây giờ đã 5 tiếng trôi qua, vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh giấc.

Nhân viên y tế hay lui tới đối với thân phận của anh ta rất tò mò, tuổi không lớn lắm, nhìn qua cũng không có vẻ gì là một đại nhân vật, nhưng bên ngoài phòng bệnh của anh luôn có 1, 2 người vận quân trang thay phiên bảo vệ. Những quân nhân này hiển nhiên không phải quân nhân bình thường, cũng không có vẻ hòa khí của quân nhân bình thường đối với người dân, sắc mặt mỗi người tái xanh, cả người sản sinh ra khí tức giống hệt sát thủ chuyên nghiệp. Trong vòng một buổi sáng, có rất nhiều người đến thăm người trẻ tuổi này, có bác sĩ, y tá, cũng có thân nhân người bệnh, còn có vài vị cảnh sát, tất cả thân nhân trong phòng bệnh đặc biệt đều cảm nhận được một loại không khí kì quái, dường như có biến cố lớn xảy ra. Dân chúng đa phần đều rất nhiều chuyện, thông thường càng giữ bí mật họ lại càng cảm thấy hứng thú, vì thế những chuyện liên quan đến thân phận người trẻ tuổi này, chỉ trong một buổi sáng đã truyền ra vô số suy đoán kỳ quái, thậm chí truyền đến tận phòng bệnh ngoài.

Bàng Tiểu Điệp cảm thấy vận khí gần đây của cô rất tốt, đầu tiên từ anh hai Bàng Thống của mình biết được gần đây xảy ra vụ án giết người liên hoàn chấn động cả nước, thậm chí còn ảnh hưởng đến quân đội. Thông thường, những vụ án lớn anh trai cô đều rất có nguyên tắc không bao giờ tiết lộ cho cô nghe, vậy mà lần này không biết có phải do áp lực lớn quá hay không mà trong lúc tán gẫu lại buột miệng nói. Bàng Tiểu Điệp là một ký giả có độ nhạy bén nghề nghiệp rất cao, ngửi chút mùi đã lập tức nắm được, sau khi chờ đợi liên tục mấy ngày đêm ở cửa đồn, cuối cùng cô mới phát hiện dấu vết. Còn phải nói kẻ cung cấp cho cô đầu mối đấy lại là tên đáng ghét Bạch Ngọc Đường, rạng sáng hôm đó, chưa tới 4 giờ, Bàng Tiểu Điệp đã bị âm thanh khởi động xe đánh thức, cố mở ra đôi mắt đang mơ màng, lập tức thấy được xe của Bạch Ngọc Đường ở trước mặt mình nổ máy lao đi. Bàng Tiểu Điệp không nói hai lời lập tức lái theo sau, tiếp đó một đường cùng dừng bánh tại bệnh viện quốc gia thuộc thành phố S.

Với thân phận người bệnh nhân bên trong đó, người khác cùng lắm chỉ đoán rồi nhiều chuyện với nhau, nhưng Bàng Tiểu Điệp lại không như vậy, cô nhạy bén ý thức được, người này là nhân vật hết sức quan trọng. Nếu đoán không sai, thì anh ta là người bị hại may mắn còn sống sót của tên liên hoàn sát thủ đã giết chết mấy quân nhân kia. Bất kể suy luận có đúng hay không, đây cũng là tin tức vô cùng giá trị. Nếu như có thể phỏng vấn anh ta, hoặc phỏng vấn được nhân viên phá án thì .... nghĩ đến đây, Bàng Tiểu Điệp đã hưng phấn đứng lên.Xâm nhập vào bệnh viện cũng không khó, ở phòng trực tìm được một bộ y phục y tá cũng không bị phát hiện, đến tận lúc thành công xâm nhập vào phòng bệnh đặc biệt dưới cái nhìn soi mói của quân nhân, Bàng Tiểu Điệp đang kích động mới thở dài nhẹ nhõm. Cô nhanh chóng đến gần giường bệnh, quan sát kỹ người trẻ tuổi đang nằm trên giường bệnh một chút. Sắc mặt bệnh nhân tái nhợt, cả người cắm đầy dây, hô hấp yếu ớt không khác gì người chết. Bàng Tiểu Điệp nhíu mày, luôn cảm thấy bệnh nhân này nhìn rất quen, mặc dù cô chắc chắn trước kia chưa hề gặp người này, nhưng lại cảm thấy dáng dấp anh thật giống một người cô đã gặp qua. Vì thời gian cấp bách, bệnh nhân lại hôn mê bất tỉnh, cô cũng chỉ kịp chụp vài tấm hình, liền vội vã rời đi.

Vừa ra khỏi phòng bệnh, Bàng Tiểu Điệp đã nghe thấy thanh âm lo lắng của Bạch Ngọc Đường, “Cậu đừng trách anh tôi, Triển đại ca là bị tập kích nửa đêm, nếu lúc đó không có bảo về anh ấy phái tới, Triển đại ca đã bị hại rồi. Chúng ta khi đó cũng không cho rằng hung thủ sẽ ra tay nhanh như vậy, cũng do chúng ta sơ suất, cậu không thể chỉ đổ tội lên một mình anh tôi.”

“Bạch Ngọc Đường, anh đừng nói nữa!! Anh ta là anh trai anh, dĩ nhiên anh phải bênh rồi. Anh nói tôi vô lý cũng được, nhưng tôi bây giờ trong lòng rất rối, không khiến anh dạy dỗ, tôi không muốn cãi nhau với anh đâu. Bây giờ tôi cần tỉnh táo để suy nghĩ, tìm cách bắt tên khốn kia lại!! Về phần anh của anh, đừng có nói anh ta thế này thế nọ, hừ, bị thương nhẹ, anh có biết anh tôi bị thương nặng thế nào không? Thương ngay ngực, chệch một ly đã trúng ngay tim rồi, bây giờ có thể cứu được mạng hay không còn phải chờ vào ý chí của anh ấy!! Cái này mà anh ta bảo là thương nhẹ ư?!”

Bàng Tiểu Điệp từ lúc nghe câu đầu tiên đã cúi xuống, cố làm ra vẻ trấn tĩnh đi về hướng hai người đang tranh luận kia, vì trên miệng có khẩu trang, nên cô cũng không sợ Bạch Ngọc Đường phát hiện. Cô chậm rãi bước, lại nghe được thêm một ít nội dung hữu ích, dùng trí tưởng tượng phong phú của mình xâu chuỗi với nhau, suy ra tình tiết cơ bản. Thu hoạch lớn rồi!! Bàng Tiểu Điệp hưng phấn rời khỏi bệnh viện, dùng tốc độ nhanh nhất sửa sang lại bản thảo, sau đó nhanh chóng gửi đi! Nếu nhanh có thể phát lên chương trình trực tiếp mới nhất.

Sự kiện Bàng Tiểu Điệp tiết lộ tạo nên hậu quả to lớn, thành phố S lẫn thành phố D lập tức rơi vào khủng hoảng dữ dội, cảnh sát trở nên bị động, quân đội ngoài dự kiến lại bị dính vô. Mà thân ở vùng trung tâm xoáy, Triển Huy lại chẳng biết gì, vẫn hôn mê bất tỉnh, duy trì sinh mạng yếu ớt như nến trước gió dưới sự giám hộ của vô vàn dụng cụ. Bạch Cẩm Đường bị quân đội gây áp lực cực lớn, trước hết dùng báo cáo chính thức kể tội anh lơ là nhiệm vụ không thích hợp với chức vụ cao cấp của bản thân, dám tiết lộ bí mật quân sự, lập tức rlệnh ép buộc Bạch Cẩm Đường trở về tiếp nhận điều tra. Mà sau khi Bạch Cẩm Đường đi rồi, lính đặc chủng bảo vệ trước cửa của Triển Huy cũng dần rút lui, đổi thành cảnh sát địa phương bình thường.

Theo bài viết của Bàng Tiểu Điệp, Lưu Sướng bị tả thành một tên sát thủ hung tợn, đáng sợ, giết chết mấy người quân nhân, nhưng Bàng Tiểu Điệp không chịu ghi rõ Lưu Sướng chỉ giết quân nhân, thậm chí vì muốn tăng hiệu quả, cô còn cố ý dối gạt độc giả rằng hung thủ này rất có thể sẽ tấn công là người thường. Cũng vì chuyện cố ý thổi phòng này, đã khiến hầu hết mọi người cho rằng ở một góc nào đó trong thành phố S lẫn thành phố D, tồn tại một tên ác ôn có thể tùy ý dùng súng lục cướp đi tính mạng con người. Mặc dù ai cũng lo lắng nhưng trên thực tế Lưu Sướng cũng không nghĩ đến chuyện thăng cấp tội phạm, vì dù kế hoạch giết người của hắn bị ngăn trở, nhưng nhìn qua vẫn có thể sửa chữa, còn kịp thời gian.Hai tay siết chặt dây chuyền vàng trước ngực, cầm tượng phật màu vàng trong lòng bàn tay, Lưu Sướng nhíu mắt chăm chú nhìn vào bệnh viện quốc gia.Trong bóng đêm đen như mực, tòa nhà đó giống như một cung điện dày dặc quỷ khí, giương nanh múa vuốt, tựa như muốn nuốt trôi vô số sinh mạng vô tội. Lưu Sướng có chút hoảng hốt, hắn lại nghĩ tới cái đêm của năm năm trước, hình ảnh đại lâu trước mặt lại chồng lên hình ảnh sơn trai cao cao. Hắn lại nghĩ đến đứa trẻ bị giết chết, cùng một lứa tuổi vô tội giống con hắn, lại phải bỏ mạng mà chết. Hai tay hắn tạo thành chữ thập, im lặng lẩm bẩm, con ơi con à, con phải ngoan ngoãn chờ ba tới cứu, đại sư nói, Phật tổ báo mộng nói cho ba biết, xóa hết tội nghiệt mới có thể cứu mạng của con. Chỉ cần giết hết bọn hung thủ này, siệu độ hết những vong hồn kia, đến lúc đó con có thể sống lại rồi. Nhanh thôi, rất nhanh, ba sẽ tăng tốc, con à, khổ sở cho con. Ba đã hoàn thành được một nửa rồi, chỉ không ngờ người này vẫn không chết. Một tia sáng lạnh lẽo lướt qua đáy mắt Lưu Sướng, hắn lạnh lùng nhìn tòa nhà to lớn kia, thứ hắn nhìn thấy không phải là chiến hữu, mà chỉ còn một kẻ địch mang mối thù giết con!!

Chương 39. Vụ án 3 – Đại tống chi thuẫn (13)

Lưu Sướng lẻn vào bệnh viện, giống như khi hắn còn làm lính đặc biệt năm đó, xuất quỷ nhập thần, không để lại vết tích, chỉ cần hắn muốn, không ai có thể ngăn cản hắn tiến gần đến vị trí đã chọn, giết chết mục tiêu. Hắn từng là một tên sát thủ hợp pháp, mà hôm này tuy hắn đã tháo xuống lớp áo hợp pháp, nhưng vẫn là người bất khả chiến bại.

Phòng bệnh của Triển Huy ở lầu ba, sau khi người của quân đội rút đi, mức độ an ninh rõ ràng đã giảm xuống đáng kể, bên ngoài phòng bệnh chỉ có hai cảnh sát canh chừng. Lưu Sướng cũng không muốn giết họ, hắn chỉ đánh ngất họ rồi kéo sang bên, sau đó thuận lợi mở cửa, bước vào phòng. Triển Huy vẫn như cũ, nhắm nghiền hai mắt, hôn mê bất tỉnh, mặt nạ dưỡng khí che đi hơn nửa khuôn mặt, cả người bị giấu trong chăn, thân hình đã từng cao lớn dường như gầy yếu hơn rất nhiều.

Lưu Sướng chăm chú nhìn vào Triển Huy, không biết tại sao, khi đã sắp thành công, Lưu Sướng lại dừng tay. Hắn không vội vã giết Triển Huy, ngược lại, hắn kéo một cái ghế quá, ngồi xuống một nơi cách Triển Huy vài bước. Hơi nheo mắt lại, ánh mắt tập trung lại lên người Triển Huy, trong đầu Lưu Sướng, phòng bệnh ngập tràn màu trắng dần biến thành tường gỗ màu đen. Chóp mũi hắn ngửi thấy một mùi máu tanh gay mũi hòa lẫn với mùi cháy hỗn hợp, nằm trước mặt hắn cũng không còn là Triển Huy mà đã trở thành một đứa trẻ toàn thân đẫm máu. Đứa trẻ kia nhắm chặt hai mắt, hô hấp khẩn trương, đau đớn rên rỉ, vừa rơi lệ vừa kêu ba. Ánh mắt Lưu Sướng trở nên mơ hồ, hắn cầm chặt tượng phật trong tay, vậy mà một giây sau đó, đứa trẻ kia đột nhiên mở mắt, trong ánh mắt tràn ngập sợ hãi lẫn xót xa, vừa thấy ánh mắt này Lưu Sướng giật thót, lực tay cũng buông lòng, tượng phật liền rơi xuống.

Lưu Sướng nhắm chặt mắt, lần nữa mở ra, trên mặt đã không còn biểu lộ. Hắn mở túi tùy thân đeo trên lưng, lấy ra dây thừng, nhìn Triển Huy như có điều suy nghĩ, lắc đầu một cái, lại nhét dây thừng vô. Trực tiếp móc ra súng tự chế, giơ họng súng vào ngay giữa tim Triển Huy, lạnh lùng nói, “Lần này, sẽ không lệch nữa đâu.”Tiếng súng vang lên, trúng ngay tim, thân thể Triển Huy giật lên một cái, nhanh chóng khôi phục yên tĩnh ban đầu. Máu chảy ra, đáy mắt Lưu Sướng lóe lên một ánh nhìn thích thú, khóe miệng nở ra nụ cười kỳ dị, “Người thứ năm“.

Ngay lúc này, ngoài cửa đột nhiên truyền tới một tiếng vang lớn, Lưu Sướng quay đầu lại, định trốn đi tìm cơ hội chạy thoát nhưng đã không kịp nữa rồi. Cửa chính bị một cước đá văng, Trương Long Triệu Hổ Vương Triều Mã Hán, đương nhiên còn có Triển Chiêu , Bạch Ngọc Đường, lại thêm một đám cảnh viên của tổ trọng án, chặn hết tất cả những nơi có thể chạy trốn, mười mấy khẩu súng chĩa vào yếu huyệt trên người Lưu Sướng, chỉ cần hắn cử động, chắc chắn sẽ bị nã thành cái sàng.

Lưu Sướng nhíu mày, giơ súng lục chỉa vào phía Bạch Ngọc Đường đang đứng gần mình nhất, sắc mặt lạnh lùng, không nói một lời.

“Lưu Sướng, anh đã bị bao vây, bỏ súng xuống, hai tay ôm đầu, nếu không anh sẽ bị bắn chết ngay lập tức!!” Bao Chửng tỉnh táo nhìn chăm chăm vào khẩu súng trong tay Lưu Sướng nói.

Lưu Sướng lui về sau nửa bước, Bạch Ngọc Đường lập tức hét lớn,“Không được cử động!! Tôi biết anh muốn làm cái gì, định dùng người đàng sau giúp mình đỡ đạn phải không, anh còn dám cử động nữa, tôi sẽ bắn bể đầu anh!!”

Chân mày Lưu Sướng đột nhiên cau lại, lạnh lùng nhìn Bạch Ngọc Đường, đột nhiên dùng âm thành khàn khàn nói “Các ngươi không thể ngăn cản ta, ta phải cứu con trai mình.”

“Con trai anh chết rồi.” Người nói là Triển Chiêu, cậu từ từ đến bên cạnh Bạch Ngọc Đường bình tĩnh, nhìn chăm chú vào Lưu Sướng.

Vừa nhìn thấy Triển Chiêu, ánh mắt Lưu Sướng tự nhiên run lên, gương mặt cậu bây giờ rất giống Triển Huy năm đó, trong nháy mắt Lưu Sướng lại cảm thấy hoảng hốt, giống như trở về quá khứ, hệt như tất cả những năm qua đều chẳng hề xảy ra vậy.

“Tiểu Huy?”

Triển Chiêu hơi ngẩn ra, sau đó lập tức phản ứng lại, theo lời của Lưu Sướng mà đáp trả “Anh Lưu, đã nhiều năm như vậy, anh có khỏe không?”

“Khỏe —-” Lưu Sướng vẫn như cũ giơ súng, nhưng tâm tình rõ ràng đã khác hẳn vừa rồi.

Triển Chiêu lại bước lên nửa bước, phất tay ngăn lại Bạch Ngọc Đường đang cố gắng đi theo cậu, cậu nhìn thẳng vào mắt Lưu Sướng chậm rãi nói, “Anh Lưu, em đảm bảo họ sẽ không làm anh bị thương, anh đưa súng cho em được không?”

Lưu Sướng ánh mắt run run nhìn Triển Chiêu, biểu tình rối rắm.

Triển Chiêu liếc mắt nhìn khẩu súng tự chế trong tay Lưu Sướng, lại dời ánh mắt vào mắt của Lưu Sướng, dùng thanh âm trầm thấp khuyên bảo, “Anh Lưu, anh giao súng cho em, em dẫn anh đi gặp con của anh, được không?”

“Con, con của ta.....” Tâm tình Lưu Sướng đột nhiên trở nên kích động, Triển Chiêu đứng gần hắn nhất, ngay khi ánh mắt Lưu Sướng khẽ biến đổi trong nháy mắt đã cảm thấy không ổn rồi, nhưng muốn né cũng không kịp nữa. Người không nhanh bằng đạn, ngay lúc Lưu Sướng cố hướng nòng súng về phía Triển Chiêu mà bắn, Bạch Ngọc Đường trong nháy mắt, nổ một phát bắn ngay vai trái Lưu Sướng, tiếng súng vang lên, Lưu Sướng như một con dã thú bị thương, cả người sinh ra sức mạnh cực lớn, đột ngột lật mình ngã về sau. Vì vị trí hắn đứng rất tốt, chỉ cần có thể dùng thời gian nhanh nhất trốn vào khu vực có giường bệnh cùng góc phòng che chở, ngoan cố phản kháng. Cho dù đến cuối vẫn bị bắt đi nữa, cũng sẽ tạo tổn thất lớn cho đối thủ. Đây chính là phản ứng bản năng của một quân nhân đã qua huấn luyện nghiêm túc khi phải đối mặt với quân địch, nhưng ngay lúc hắn sắp được như ý, “Triển Huy” vốn đã phải chết trên giường bệnh lại đột nhiên bật dậy!! Từ sau lưng Lưu Sướng không có chút phòng bị, đá cho hắn một cước. Góc độ chuyên nghiệp, lực đạo chuẩn xác, một cước diệt gọn, Lưu Sướng bị một cước của “Triển Huy” đá trúng, lập tức ngất đi.Trương Long Triệu Hổ nhanh chóng xông lên còng Lưu Sướng lại, mọi người ba chân bốn cẳng sửa sang lại hiện trường thật gọn gàng. “Triển Huy” rút mặt nạ dưỡng khí trên mặt ra ném sang một bên, lại kéo ra áo chống đạn thật dày, dùng sức xoa xoa phần ngực bị trúng đạn phát đau, thấp giọng chửi một cậu, “Mẹ nó!! Thằng nhóc này mấy năm không gặp tay nghề vẫn giỏi, lực bắn ra thiếu chút nữa bắn gãy cả xương sườn của lão!!”

Triển Chiêu tiến lên một bước, dùng ánh mắt hâm mộ nhìn Bạch Cẩm Đường,“Bạch đại ca, kỹ thuật thật tốt!”

“Hề hề, chuyện nhỏ!” Bạch Cẩm Đường đắc ý cười, liếc nhìn Triển Chiêu,“Thẳng nhóc em lá gan cũng không nhỏ nha, lại dám cùng một tên lính đặc chủng tay cầm súng đứng thương lượng nữa chứ.”

Triển Chiêu hơi sửng sốt, hơi ngượng ngùng nhìn về phía Bạch Ngọc Đường đang đứng bên kia, quả nhiên thấy ngay ánh mắt u ám lạnh lùng của đối phương. Triển Chiêu nhất thời có cảm giác muốn chạy trốn, cậu lúng túng ho khan một tiếng, “Ngọc Đường, vừa rồi là tôi bị phạm vào bệnh nghề nghiệp, tôi đảm bảo sau này sẽ không tái phạm nữa.”

“Bệnh nghề nghiệp?” Bạch Ngọc Đường lạnh lùng hừ một tiếng, “Tôi nghĩ cậu đã quên luôn nghề nghiệp của mình là cái gì thì có? Tiến sĩ Triển.”

Nhìn khuôn mặt lạnh băng của Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu có chút không phục lẩm bẩm một câu, “Đội trưởng Bao nói có thể xem tôi là thành viên ngoài biên chế của tổ trọng án mà.”

“Cũng còn biết mình là ngoài biên chế ha.” Bạch Ngọc Đường rảnh rỗi nói tiếp “Vậy lần tới chờ cậu vào đúng biên chế, có súng rồi hãy quay lại làm loạn được không?”

“Tài bắn súng của tôi không thua anh đâu nhé.” Triển Chiêu không phục liếc Bạch Ngọc Đường, “Không tin bữa nào ra sân tập bắn so thử một lần!”

Bạch Ngọc Đường ngược lại không nghĩ tới Triển Chiêu còn có bản lĩnh này, anh hơi sững sờ, sau đó liền cười, “Được, thua cũng không được khóc đó, bạn tiểu Triển.”

Triển Chiêu trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Một lời đã định.”

Dứt lời hướng Bạch Cẩm Đường gật đầu một cái xem như tạm biệt, lập tức xoay người rời khỏi phòng bệnh đi xem Triển Huy.

Đưa mắt nhìn Triển Chiêu rời đi, Bạch Ngọc Đường nhớ tới một màn khi nãy. Lòng vẫn còn sợ hãi cau mày, quả nhiên không thể ngăn cản Triển Chiêu gia nhập tổ trọng án sao?

“Ngọc Đường, chú có phải cảm thấy rất bất đắc dĩ hay không?” Bạch Cẩm Đường nhìn biểu hiện của em trai mình đã đoán được anh đang suy nghĩ chuyện gì.

Bạch Ngọc Đường sửng sốt, nghi ngờ nhìn Bạch Cẩm Đường .

Bạch Cẩm Đường cười cười, dùng giọng gần như thở dài nói, “Lúc anh còn ở tuổi của chú, cũng từng có ý nghĩ tương tự như vậy, nhưng sự thật đã cho anh biết, loại suy nghĩ này hoàn toàn không có cơ sở. Ngày ngày đều có chuyện bất ngờ, cả thế gian đều ngập tràn nguy hiểm, chúng ta không cách nào đoán được chuyện ngày mai, cho nên cần nhất là quý trọng hiện tại, không thể chờ đến lúc mất đi mới bắt đầu hối hận được.”Nghe anh mình nói xong, Bạch Ngọc Đường như có điều suy nghĩ, lại chẳng nói thêm cái gì. Anh nhìn về hướng Triển Chiêu rời đi, một lúc lâu sau cũng không nói.

Chương 40. Vụ án 3 – Đại Tống chi thuẫn (14)

Nhật ký Triển Chiêu

Khi đối đầu với ác ma, cẩn thận kẻo chính mình cũng biến thành quỷ dữ ; Khi nhìn xuống vực sâu không thấy đáy, ngay lúc đó vực sâu ấy cũng sẽ quay đầu nhìn lại ngươi.

Nietzsche—-

(*Friedrich Wilhelm Nietzsche (15 tháng 10, 1844 – 25 tháng 8, 1900) là một nhà triết học người Phổ.)

Ngày 11 tháng 11 năm 2012 một ngày mưa rả rích.

Hôm này là ngày làm người ta cảm thấy vui vẻ vì những chuyện đã qua, có hai chuyện làm tôi khổ sở rất lâu rốt cuộc cũng có được kết quả tương đối hài lòng, hơn một tháng trải qua cảm giác lo lắng, khổ sở cuối cùng đã đến hồi kết thúc. Mặc dù không được xem là viên mãn, nhưng ít ra cũng xem như đạt yêu cầu rồi.

Chuyện đầu tiên liên quan tới anh hai. Sau một tháng trị liệu, cơ thể anh ấy căn bản đã hồi phục, bác sĩ đề nghị anh ấy về nhà rồi phải tiếp tục điều dưỡng. Bạch đại ca bảo để anh hai cùng anh ấy đến trung tâm điều dưỡng quân đội ngoài hải đảo để tiếp tục dưỡng bệnh, tuy anh hai kịch liệt phản đối, nhưng bị Bạch đại ca khăng khăng quấy rầy mềm mỏng, cuối cùng cũng phải đồng ý. Chỗ đó tôi cũng từng nghe kể, nhưng vì sau vụ án của Lưu Sướng còn rất nhiều công việc cần xử lý, nên không có cách nào đi theo anh hai xem thử một chút môi trường nơi đó cụ thể thế nào, bất quá sau khi tham khảo ý kiến lão già, ông ấy cũng tỏ vẻ vừa hâm mộ vừa ghen tỵ với anh hai, bảo đảm nơi đó đối với tinh thần của anh ấy chỉ có tốt chứ không xấu. Nên tôi cũng không còn cách nào khác là miễn cưỡng đồng ý, tạm thời tách anh ấy ra.

Có điều, công việc của tôi hôm nay căn bản cũng đã gần hoàn tất, còn lại chỉ còn chờ vụ án bước vào thủ tục thẩm tra, liền có thể bay qua gặp anh hai rồi. Không biết mấy ngày nay không gặp mình, cùng cái tên Bạch đại ca đó ở chung một chỗ, anh hai có ăn ngon ngủ yên hay không đây. Nhắc tới thật không muốn nói, anh mình là bệnh nhân, đi điểu dưỡng là đúng rồi. Nhưng Bạch đại ca lại là tướng hưởng lương nhà nước, chẳng lẽ ổng rảnh rỗi tới mức thế này, tự do đi theo điểu dưỡng? Nhất định là lấy công làm tư, tranh thủ cơ hội lười biếng, có quân nhân cấp cao như vậy, thật làm cho tôi cảm thấy có chút không yên tâm với năng lực của bộ quốc phòng nước mình á.

Chuyện thứ hai là chuyện liên quan đến Bạch Ngọc Đường. Hôm nay, tôi cũng tiến hành trị liệu thôi miên lầy đầu tiên cho anh ấy, hết thảy đều thuận lợi không tin được, chuyện này khiến những thứ tôi đã chuẩn bị ra để đối phó chuyện khó khăn đều trở nên lãng phí. Nhưng tôi đối với chuyện lần này lại cảm thấy cao hứng cực kỳ, bời vì thôi miên thuận lợi, ở mức độ nào đó biểu hiện cho việc trị liệu kế tiếp cũng sẽ tiến hành thuận lợi như vậy. Chỉ mong tất cả sẽ như tôi mong muốn, chỉ mong bệnh mất ngủ của Bạch Ngọc Đường cải thiện tốt sớm nhất có thể, trời mới biết cảm giác không thể ngủ ngon khổ sở như thế nào, thật rất cảm thông với những người bị chứng rối loạn giấc ngủ.

Vụ án của Lưu Sướng vẫn đang trong giai đoạn thẩm lý, cho nên tôi vẫn chưa có cơ hội được gặp mặt, mà theo lời Bạch đại ca, do dính dáng rất nhiều đến cơ mật quân sự, nên chỉ sợ cho dù án này được thẩm lý xong tôi cũng không cách nào có được cơ hội phỏng vấn ông ấy. Thật đáng tiếc, vì bất cứ lý luận lẫn tâm lý phác họa nào cũng không thể chính xác 100%, mà ý thức của mỗi một nghi can đều là độc nhất vô nhị, giống như lời thoại được giới thiệu trong bộ phim cực kỳ nổi tiếng của Mĩ mà gân đây tôi mới xem lại, bọn họ là tài sản của chúng ta.

Chúng tôi là những kẻ làm giao dịch cùng ma quỷ, chúng tôi muốn được đến gần chúng hơn nữa, lại luôn luôn duy trì bình tĩnh, không muốn trở thành chúng. Chúng tôi dùng một lần đến gần cùng lý giải đổi lấy sự dũng khí cùng cá cược để tiếp tục đối mặt với ác ma. Một lần phỏng vấn là một lần có được gợi ý mới, đem những gợi ý này ứng dụng vào trận chiến sau, có những lúc chỉ cần kinh nghiệm nhiều hơn một chút có lẽ sẽ cứu được một sinh mạng.

Không cách nào có được cơ hội phỏng vấn, tôi không còn cách nào khác là dùng cách gián tiếp để phân tích Lưu Sướng. Vụ án lần này có bốn người bị hại, năm nạn nhân tiềm ẩn, chín người đều là đồng đội của Lưu Sướng, hơn nữa trong này còn có anh hai tôi. Vì họ đều đã giải ngũ, nên hiển nhiên tôi có thể lấy tự mình đến thăm bọn họ mà không cần xin phép quân đội rồi. Nhờ có thân phận đặc biệt là em trai Triển Huy nên tất cả các anh trai của Lam Sư đều nhiệt tình tiếp đãi. Sau khi biết được đại khái tình huống của vụ án dường như ai cũng cảm thấy sợ, đồng thời cũng bày tỏ cảm giác xót thương cho các anh em đã ra đi, bao gồm cả bản thân Lưu Sướng.

Sau khi phỏng vấn những người biết chuyện, tôi nhận được rất nhiều chi tiết về hành động Lá khiên của Đại tống. Thời điểm bắn chết đứa bé hôm đó, trừ Lưu Sướng cùng anh hai ra, tất cả những người chứng kiến đều đã bị sát hại, những người khác là vì ở khá xa nên cũng không rõ tình hình cụ thể. Nhưng dù sao cũng là giết phải một đứa trẻ, nên tất cả mọi người sau hôm ấy đều cảm thấy chán nản, sau khi trở về tổng bộ cũng sinh ra vấn đề tâm lý ở mức độ khác nhau.

Trong số đó gặp vấn đề nghiêm trọng nhất là anh hai tôi, còn Lưu Sướng vì theo đạo Phật, nên suốt một thời gian ngắn sau đều luôn nắm tượng phật trước ngực mà lẩm bẩm. Có một anh đã hỏi qua Lưu Sướng chuyện này, ông ấy chỉ bảo là giúp đứa trẻ kia niệm kinh siêu độ. Sau đó anh tôi giải ngũ, những người khác ở lại thêm sáu năm cũng lần lượt rút lui, thế nhưng Lưu Sướng vẫn ở lại trong quân ngũ, đến tận năm ngoái mới chính thức nghỉ hưu.

Mọi người đều bảo khi đó, cơ bản không nhìn ra Lưu Sướng vì lần ngộ sát ấy mà tạo nên bóng ma tâm lý to lớn gì, nội chuyện ông ta còn có thể tiếp túc ở lại quân đội là đã có thể nhìn ra. Dù sao quân nhân đều là người cầm súng, sự tồn tại của Lam Sư lại chẳng khác gì sự tồn tại của tổ chức sát thủ, chỉ cần một người có chướng ngại tâm lý sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm, vậy nên Lưu Sướng có thể ở lại, chứng tỏ trạng thái tâm lý của ông không gặp vấn đề.

Về điểm này tôi cũng rất nghi ngờ, vì lúc đó không ai tiến hành thẩm định trạng thái tâm lý của Lưu Sướng, tôi thì lại không thể gặp ông ta, cho nên chỉ có thể đoán. Đại não con người là một công cụ ghi nhớ rất phức tạp lại vô cùng thần kỳ, nó có thể ghi nhớ tất cả những chuyện chúng ta mắt thấy tai nghe. Có lúc chúng ta tưởng như đã quên đi một chuyện nào đó, nhưng có lẽ một ngày trong tương lai, khi đại não bị kích thích nó tái hiện lại sự việc bị lãng quên một cách cực kỳ chính xác. Biết đâu đại não của Lưu Sướng cũng trải qua tình hình tương tự, khi bị kích thích lần thứ hai, ông mới hoàn toàn nhớ ra vụ án ngộ sát đêm ấy, hơn nữa còn sinh ra ám hiệu tâm lý nghiêm trọng, từ đó tạo nên một loạt hành động sau này của ông ta.

Nói vậy kích thích đấy là cái gì? Tôi để ý đến trạng thái người chết tại mỗi hiện trường. Bọn họ đều chết vì bị bắn trúng ngực, sau khi chết đi thân thế cũng bị co quắp thành tư thế của đứa trẻ đã chết. Trong đó có người bị thuốc, có người bị dây thừng trói chặt. Cái này chỉ rõ Lưu Sướng vốn không quan tâm trạng thái của họ khi còn sống như thế nào, chứng tỏ không phải giết để trả thù, Lưu Sướng cũng không định trả đũa.

Ông ta lại vô cùng để ý đến cách chết của nạn nhân — nhất định phải dùng đạn bắn thủng tim, giống như đứa trẻ kia. Bạch Ngọc Đường cũng từng nói, chuyện này giống như bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, nhất định phải làm thế này mới có thể đạt được mục đích của hắn ta. Nhất định phải giết hết những đồng đội từng tham gia nhiệm vụ, nhất định phải khiến họ biến thành bộ dáng của đứa trẻ kia, không khác. Dĩ nhiên nếu có thể làm bọn họ trợn tròn mắt mà chết, lại mang ánh mắt sợ hãi lẫn đau đớn như đứa trẻ kia thì càng tốt. Có điều, Lưu Sướng không phải nhà thôi miên, càng không cách nào thực hiện một chuyện phức tạp như vậy, cho nên trong 4 người bị hại ông chỉ thực hiện với một người, chính là nạn nhân thứ ba Lâm Dược.

Anh hai nói với tôi, tình cảm giữa các đội viên Lam Sư vô cùng tốt, mặc dù trong bọn họ có nhiều người đã nhiều năm chưa gặp qua, nhưng khi gặp lại vẫn cảm thấy thân thiết như xưa. Anh cũng bảo đêm đó khi Lưu Sướng bước vào nhà, anh ấy cũng có dự cảm Lưu Sướng tới là để giết anh ấy.

Anh ấy lấy thân phận đồng đội cũ cùng Lưu Sướng trò chuyện mấy câu, đang lúc nói chuyện đã cảm thấy tinh thần Lưu Sướng có chút không bình thường rồi. Nhờ có phòng bị sẵn, nên Lưu Sướng hoàn toàn không có cơ hội ra tay với anh tôi, lại không có biện pháp khống chế anh ấy, cuối cùng mất kiểm soát cảm xúc không đối phó nổi anh hai, nên dứt khoát nổ súng luôn. Phát súng đó bắn trật, hơn nữa kỹ năng anh ấy vốn không tồi, Bạch đại ca lại nhanh chóng chạy đến. Vậy nên Lưu Sướng chỉ có thể chạy trốn. Nhưng cũng có thể tưởng tượng, những đồng đội không biết gì về vụ án này căn bản sẽ chẳng biết phải đề phòng gì với Lưu Sướng đây.

Hầu như tất cả những thành viên của Lam Sư chịu để tôi phỏng vấn đều nhắc đến Lâm Dược, anh ta là người đông bắc, cùng là tổ viên trẻ tuổi nhất tiểu đội ba, lúc giải ngũ cũng chỉ vừa 25 tuổi. Theo lời đồng nghiệp, Lâm Dược là một cậu bé đơn giản đáng yêu, tính tình rất hiền lành, lại thích dính người, vì từ nhỏ đã được sống tốt, nên khi nhập ngũ cái gì cũng chẳng biết làm, ngay cả vớ cũng không giặt, bị mấy lão cựu chiến binh hung hăng nghiêm trị một phen. Thông thường những đứa được nuông chiều thế này gặp chuyện như thế đều sẽ nổi cơn giận dữ, nhưng Lâm Dược lần nào cũng chỉ cười hì hì chấp nhận, đến giờ cũng chẳng nổi cơn.

Mà cũng vì tính thích chiều người này đã khiến anh ta ăn không ít khổ, các anh lớn hơn đều rất thích anh ta, đối xử với anh ta rất tốt. Lâm Dược là người nhỏ nhất, Lưu Sướng là lão đại ca, hai người đó lúc còn tại ngũ quan hệ vốn tốt vô cùng, nhất là Lâm Dược đối với Lưu Sướng, lại càng sùng bái. Căn cứ vào khám nghiệm tử thi, có thể kết luận, Lâm Dược khi chết, thần trí rất tỉnh táo, tôi không biết trước khi chết anh ta đang nghĩ đến điều gì, tại sao lại mang ánh mắt phức tạp như vậy. Nhưng giống như các đồng đội khác của anh, tôi không muốn biết, cũng không nhẫn tâm biết, cứ để cho anh ấy nghỉ ngơi đi.

Trở lại vấn đề trước mắt, điểm kích thích dồn ép Lưu Sướng liên tục gây án chính là đứa trẻ kia. Ông nâng dao sau sự việc phát sinh đã năm năm, là vì ông muốn hoàn thành một nghi thức, chỉ khi nào cái nghi thức này được hoàn thành tâm lý của ông mới được thỏa mãn. Vậy ông hi vọng sẽ được thỏa mãn như thế nào? Lấy thời gian quay ngược lại ba tuần trước, lúc vụ án đầu tiên phát sinh, đoạn thời gian đó con trai Lưu Sướng bị xác định là não tử vong. Tại đây có hai suy đoán, một là khi xảy ra tai nạn giai thông, tư thế con trai Lưu Sướng té xuống tình cờ giống hệt đứa bé Việt Nam kia (= []=), khiến Lưu Sướng sinh ra ảo giác, hoặc đồng cảm.

Có điều phỏng đoán như thế lại có chút không có cơ sở, tôi cũng không thể hoàn toàn khảng định. Lúc xem xong cuộn băng ghi hình hiện trường tai nạn, cảm thấy chi tiết khi ấy đều mờ hồ không rõ, cũng không xác định được tư thế ngã xuống của con trai Lưu Sướng là hình dáng gì. Nhưng cá nhân tôi có cảm giác, sự đồng cảm chỉ có thế khiến cái chết của con trai Lưu Sướng thiết lập nên quan hệ với những đồng đội đó, làm ông ta muốn báo thù, nhưng báo thù chủ yếu là bộc phát tức giận cùng thù hận, không phải để hoàn thành sứ mạng với nghi thức nào hết. Hành động của Lưu Sướng thay vì nói là báo thù không bằng nói là một loại trao đổi, ông ta cũng không quan trọng cái chết của đồng đội mà xem trọng sinh mạng của con trai mình.

Đây là phỏng đoán thứ hai của tôi, cũng là những chuyện tôi luận ra được sau hàng loạt chuỗi hành động đêm đó Lưu Sướng biểu hiện ra trong buổi tối bị bắt. Tôi chú ý đến khoảng thời gian trước lúc Lưu Sướng tiếp cận mục tiêu, còn ngồi trước giường bệnh một lúc, khi đó còn lẩm bẩm, liên tục vuốt ve tượng Phật trước ngực. Bạch Ngọc Đường đã nói với tôi, trong quá trình cảnh sát điều tra nhà Lưu Sướng, cũng thẩm vấn vợ của ông, chưa kể tất cả những người từng quen biết với Lưu Sướng đều biết ông ta là tín đồ Phật giáo, lại vô cùng sùng đạo.

Tín ngưỡng tôn giáo trong lòng tội phạm thông thường có tác dụng thúc đẩy vô cùng quan trọng, căn cứ vào số lượng thống kê, một khi một liên hoàn sát thủ có loại tín ngưỡng tôn giáo thành kính, mức độ điền cuồng của hắn sẽ tăng lên dữ dội. Nhiều năm trước, trong nước xảy một vụ án hoang đường, đại sự tà giáo khuyến khích cả nhà tự sát để được lên thiên đường, những năm gần đây, mặc dù thảm kịch do mê tin dị đoan gây ra đã giảm bớt nhưng vẫn tồn tại như xưa.

Không biết có phải ẩn sau tượng phật của Lưu Sướng có lực lượng tôn giáo nào đó, chính nhóm tôn giáo này đã khiến Lưu Sướng hoàn toàn tin răng hoàn thành nhiệm vụ Phật tổ giao thì có thể chuộc lại tội nghiệt, cứu vãn sinh mạng con trai, thậm chí là sinh mạng của chính ông? Quy luật của động vật, lý do tấn công đầu tiên không phải vì đói mà do sợ hãi. Một người khi đang bị uy hiếp, vì bảo vệ mình mà đi tổn thương người khác. Thời điểm Lưu Sướng mạnh mẽ nhất, ông đã từng là một người bảo vệ quốc gia, vậy mà khi ông không thể nào bảo vệ con trai, chỉ có thể chọn cách tìm sự an ủi và dựa vào tôn giáo, sau đó, trở thành phạm nhân.

Bên trên chỉ là suy luận của tôi, thật đáng tiếc. Có lẽ đợi khi vụ án hoàn toàn kết thúc thẩm lý, hoặc chờ khi tôi tó thể chính thức gia nhập tổ trọng án rồi, đội trưởng Bao sẽ cho phép tôi xem qua hồ sơ vụ án này, chỉ mong lúc đó Lưu Sướng còn sống, và tôi còn cơ hội để chứng thực xem suy đoán nào gần với chân tướng sự thật hơn.

A, đột nhiên nhớ ra, ngoài tôi ra, còn một người vì không sao biết được chân tưởng sự thật mà cảm thấy hết sức buồn phiền, hình như không chỉ có buồn phiền mà còn tức giận nữa. Kí giả Bàng sau khi biết chuyện cô bị chúng tôi lợi dụng để truyền tin tức cho Lưu Sướng, đối với chuyện này tâm tình còn ổn định, lúc đầu anh Bàng bảo cô ta hình như không có phát điên với anh trai. Nhưng kể từ ngày đó, dường như ngày nào cô ấy cũng đến trước cửa đồn cảnh sát thành phố D để chờ Bạch Ngọc Đường, không quản mưa gió.

Xem ra ——– cô ấy thích cảnh sát Bạch rồi. ^__^

————- Hoàn án 3 ————

Mô phật, em đừng ngây thơ như thế được không em =]]]]]]]]]]]]]]]]

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.