Tinh Giới

Chương 3: Chương 3: Thế giới Thiên Long Bát Bộ




“Nhanh nhanh nhanh, mau mở máy tính, đã 8:50 rồi, còn mười phút nữa là chín giờ, bầu chọn hoa hậu giảng đường trực tuyến sắp bắt đầu rồi!” Tả Vân Phi vừa vào phòng đã kêu gào, vừa nói vừa chạy tới bàn vi tính, mở chiếc laptop vỏ ngoài màu bạc của hắn ra.

Mở máy, mở mạng, đăng nhập diễn đàn đại học Hải Thiên, một topic tên “Bầu chọn trực tuyến cho hoa hậu khóa mới của đại học Hải Thiên” nằm ngay trên đầu! “Ha ha! Quả nhiên có, mấy tên ở câu lạc bộ tám cũng thật có tài, không ngờ đẩy được topic kiểu này lên đầu!” Tả Vân Phi cười hè hè, liên tục click vào, vui vẻ thưởng thức.

Nghe từng tràng tiếng sói tru từ các phòng ở khắp tòa lầu vang ra, Lâm Thiên không nhịn được cảm thán, sức hấp dẫn của mĩ nữ quả nhiên to lớn! “Lão tam, đừng ra vẻ thanh cao ở đó, mau qua đây xem nè, hai mươi ứng cử viên chọn ra đây cho dù không phải hai mươi người đẹp nhất trường ta hẳn cũng không khác lắm, có thể có được bất cứ người nào trong đó cũng khá có cảm giác thành tựu nha!” Tả Vân Phi không hề quay đầu lại, kêu gọi Lâm Thiên.

Lâm Thiên là đàn ông bình thường, cho nên mĩ nữ cũng có sức hấp dẫn mạnh mẽ với hắn, vội vàng bước qua. Ngụy Phong và Tiêu Bạch lúc này cũng lười mở máy tính, đều xúm lại. “Mười, chín… ba, hai, một! Chín giờ rồi, tiến hành bầu được rồi!” Tả Vân Phi nhìn đồng hồ nói.

“Lão tứ, một phiếu quý giá của ngươi bầu cho ai?” Ngụy Phong vỗ vai Tả Vân Phi hỏi.

“Không dễ quyết định nha, Liễu Thi năm ba, Tần Kha năm hai, Chu Dao, Mộ Dung Tuyết năm nhất bọn ta đều có tư cách cạnh tranh số một trên bảng!” Tả Vân Phi khó xử nói “Được rồi, ta bầu Chu Dao đi! Dẫu sao cũng cùng khóa với chúng ta, Mộ Dung Tuyết quá lạnh rồi!”

Hai mươi ứng cử viên, năm nhất có sáu người, Tưởng Cầm, Mộ Dung Tuyết, Nam Cung Uyển Nhi, Chu Dao mà Tả Vân Phi nói lúc trước đều có trong đó.

Theo thời gian trôi qua, số phiếu của mỗi ứng cử viên nhanh chóng tăng lên. Kì bầu chọn này chỉ có học sinh của đại học Hải Thiên mới có thể tham dự, hơn nữa mỗi người đều chỉ có một cơ hội bỏ phiếu. Đại học Hải Thiên có gần bốn mươi ngàn sinh viên, trong nửa giờ, số phiếu bầu cho hai mươi ứng cử viên đã hơn mười ngàn!

“Tiểu Bạch, lão Ngụy, lão tam, các ngươi không bầu?” Tả Vân Phi quay đầu lại hỏi, bọn Lâm Thiên đều lắc lắc đầu. “Xem ra đứng đầu bảng người đẹp của trường là Tần Kha rồi, Chu Dao thật ra không kém cô ta, chẳng qua dẫu sao cũng là người mới, cơ sở quần chúng không tốt như Tần Kha!” Nhìn số liệu đó, Tả Vân Phi cảm khái “Thứ hạng của Liễu Thi thấp hơn năm ngoái, xem ra tin đồn cô có bạn trai là thật rồi!”

“Lão tứ các ngươi từ từ nghiên cứu, ta hơi không được khỏe, đi ngủ trước!” Lâm Thiên chào một câu. Bọn Tả Vân Phi đều gật gật đầu, bây giờ Lâm Thiên cũng coi như là người bị thương, ngủ sớm một chút dưỡng thương cũng tốt.

Lâm Thiên đương nhiên không muốn ngủ sớm như thế, vừa nằm lên giường, ý thức của hắn đã tiến vào trong Tinh Giới.

“Tiểu Linh, giới thiệu kĩ hơn về Tinh Giới cho ta coi!” Lâm Thiên nói với Tiểu Linh xuất hiện trước mặt hắn.

“Được, chủ nhân!” Tiểu Linh vỗ vỗ cánh, gật gật đầu nói “Tinh Giới là lão chủ nhân dùng để sưu tập văn minh, tổng cộng sưu tập 108800 nền văn minh, tuy cùng để trong một thiên hà, nhưng các nền văn minh không thể liên hệ trao đổi với nhau, khi có sức mạnh của chủ nhân trước đây, tất cả văn minh đều ở trong tình trạng thời gian dừng lại, nhưng kể từ hôm qua khi một tia tàn thức cuối cùng của chủ nhân rời đi, trạng thái thời gian dừng lại đã giải trừ, bây giờ thời gian trong cả Tinh Giới đều đang trôi đi bình thường, khi tinh thần lực của chủ nhân ngài vượt qua 100, có thể chỉnh tốc độ thời gian của Tinh Giới nhanh lên gấp đôi hoặc chậm xuống gấp đôi. Khi tiến vào Tinh Giới chủ nhân ngài cũng có thể chọn thể linh hồn tiến vào hay thân thể tiến vào, phương thức tiến vào khác nhau cũng có chỗ khác nhau, nếu thể linh hồn tiến vào, chỉ có thể tiến vào văn minh loại linh thể, mà thân thể tiến vào có thể tiến vào loại văn minh vật chất, lão chủ nhân từng nói, bằng vào sức mạnh của Tinh Giới, chủ nhân hiện nay mỗi một tuần có một lần cơ hội sống lại trong Tinh Giới, cơ hội này không phân biệt là thể linh hồn hay thân thể, chẳng qua chủ nhân ngài phải chú ý, trong mỗi một nền văn minh, nếu ngài đã chết một lần, vậy không thể tiến vào lần nữa, ví dụ nếu ngài đã chết trong nền văn minh a, vậy không thể tiến vào thế giới a lần nữa.”

“Tiểu Linh, trong Tinh Giới, ta có thể lựa chọn lui khỏi Tinh Giới bất cứ lúc nào, đúng không?” Lâm Thiên hỏi.

“Lui khỏi Tinh Giới cần chờ mười giây.”

“Nếu ta dùng thể linh hồn tiến vào Tinh Giới, mà trong hiện thực có người gọi ta thì sao?”

Tiểu Linh nói: “Tiểu Linh sẽ tự động phán đoán xem có gọi chủ nhân không, điều này chủ nhân không cần lo lắng!”

Lâm Thiên gật gật đầu: “Được rồi, tạm thời là vậy đi. Tiểu Linh, bây giờ có cơ hội sống lại không, ta muốn tiến vào trong Tinh Giới.” Tiểu Linh nói: “Lão chủ nhân để lại ba lần cơ hội sống lại, sau này cứ cách một tuần lại tăng thêm một lần cơ hội sống lại, chủ nhân ngài muốn tiến vào kiểu thế giới nào?”

“Có những loại thế giới nào vậy?” Lâm Thiên hỏi.

“Lão chủ nhân sưu tầm 108800 nền văn minh hết sức toàn diện, căn bản mỗi loại hình văn minh đều có, như văn minh võ hiệp, văn minh tu chân, văn minh hiện đại, văn minh công nghệ cao, văn minh ma pháp huyền ảo, văn minh thẻ, văn minh linh hồn v.v… Bất kể chủ nhân chọn văn minh nào, khi tiến vào Tiểu Linh đều có thể cài ngôn ngữ của văn minh đó vào trong não chủ nhân, cho nên chủ nhân không cần phải lo lắng vấn đề không hiểu ngôn ngữ.”

Lâm Thiên nhanh chóng suy nghĩ trong đầu. Văn minh tu chân, tu chân là thứ tốt, nhưng với chút thực lực hiện nay của hắn, sợ rằng vừa tiến vào đã bị một yêu quái ở đâu đó thò ra nuốt vào bụng mất rồi, văn minh hiện đại, cái này, hắn đang sống ở hiện đại rồi, tạm thời không nghĩ tới, văn minh công nghệ cao, hắn tiến vào đó cần thực lực không có thực lực, cần tri thức không có tri thức, muốn kiếm thứ gì tốt, khó! Còn lại văn minh võ hiệp, văn minh ma pháp huyền ảo, văn minh thẻ, văn minh linh hồn, Lâm Thiên suy nghĩ một phen, cuối cùng chọn văn minh võ hiệp, trong lòng mỗi người đàn ông đều có giấc mộng võ hiệp, Lâm Thiên tự nhiên cũng không ngoại lệ!

“Tiểu Linh, ta chọn văn minh võ hiệp, có thế giới dạng như Thiên Long Bát Bộ không?” Lâm Thiên hỏi.

“Thế giới Thiên Long Bát Bộ? Chủ nhân, trong Tinh Giới có một thế giới võ hiệp Thiên Long Bát Bộ, nó mới được sưu tập vào ** trăm năm trước, lúc đó chủ nhân vừa khéo du lịch tới dải Ngân Hà, văn minh Thiên Long Bát Bộ là một văn minh hư cấu, chủ nhân ngài có thể dùng thể linh hồn tiến vào!” Tiểu Linh nói.

“Có thế giới Thiên Long Bát Bộ thật sao?” Lâm Thiên hưng phấn “Tiểu Linh, võ công trong đó có học được không?”

“Được, chủ nhân. Chẳng qua võ công không phải học cái là được.” Tiểu Linh nói.

“Nhưng cũng có cách học thành công phải không? Như Bắc Minh thần công, có thể hút nội lực của người khác, như Lăng Ba Vi Bộ, học cũng không mất nhiều thời gian.” Lâm Thiên không hề giảm hứng thú, hận không thể lập tức học được một đống tuyệt học kinh người, như cái gì Hàng Long Thập Bát Chưởng nè, Lục Mạch Thần Kiếm nè, Lăng Ba Vi Bộ gì đó!

Cái khác không nói, Lăng Ba Vi Bộ, Lâm Thiên đã quyết định nhất thiết phải học, học được Lăng Ba Vi Bộ, an toàn tính mạng có thêm một tầng đảm bảo! “Đúng rồi Tiểu Linh, thế giới Thiên Long Bát Bộ là thế giới linh hồn, vậy nếu ta học được Bắc Minh thần công, nội lực hấp thu được trong đó có thể chuyển đến thân thể trong hiện thực không?” Lâm Thiên bỗng hỏi.

“Nội lực hấp thu được không thể trực tiếp chuyển vào thân thể trong hiện thực được, nhưng có thể chuyển nội lực đó thành giới lực trước, sau đó lại dùng giới lực đó chuyển thành nội lực truyền vào thân thể trong hiện thực, quá trình chuyển đổi này, đại khái sẽ tiêu hao khoảng một nửa nội lực, chẳng qua có thể tiêu trừ tai họa ngầm do nội lực không tinh thuần.” Tiểu Linh giải thích.

Lâm Thiên cười lớn: “Ha ha, tốt, tuy thiếu mất một nửa, nhưng có thể loại trừ tai họa ngầm do nội lực không tinh thuần cũng coi như bù trừ!”

“Chủ nhân, ngài tiến vào ngay bây giờ sao?” Tiểu Linh hỏi. “Tiến vào, ta muốn xuất hiện tại gần thành Đại Lý Vân Nam!”

Trong phòng ngủ, Lâm Thiên nhắm mắt nằm ngủ không chút động đậy, nhưng thể linh hồn của hắn đã xuất hiện bên một con đường lớn bên ngoài thành Đại Lý ở thế giới Thiên Long Bát Bộ trong Tinh Giới rồi. Trước sau trong khoảng ngàn mét trên đường không có người, cũng không lo bị người khác nhìn thấy. Nếu không phải như vậy, ban ngày ban mặt bỗng dưng xuất hiện một người, vậy rất đáng sợ nha! Một bộ cổ trang màu trắng mặc trên người Lâm Thiên lại khiến hắn có vài phần bộ dáng của “người trong giang hồ”!

“Không khí thật trong lành, Tiểu Linh, ngươi còn nghe được ta nói không?” Lâm Thiên nhìn ngó xung quanh, nhẹ giọng hỏi. “Được, chủ nhân!” Giọng Tiểu Linh vang lên trong đầu Lâm Thiên, nghe được giọng Tiểu Linh, trong lòng Lâm Thiên bình tĩnh lại. Hắn tuy đã đọc qua bộ truyện “Thiên Long Bát Bộ”, nhưng đọc truyện là một chuyện, tự mình đến thế giới trong đó lại là một chuyện khác. Một thế giới xa lạ, luôn khiến người ta có vài phần bất an.

“Đúng rồi Tiểu Linh, nếu hoạt động ở đây, thân thể trong hiện thực của ta ngày mai có uể oải không?” Lâm Thiên hỏi. “Có chút chút, nhưng không quá nghiêm trọng, linh hồn ngài hoạt động trong thế giới này, giống như nằm mơ trong đêm lúc bình thường, người mơ nhiều tuy giấc ngủ không quá tốt, nhưng ảnh hưởng không lớn, tinh thần lực của chủ nhân cao hơn người thường, ảnh hưởng lại càng nhỏ.” Câu trả lời của Tiểu Linh làm Lâm Thiên an tâm lại. Hắn sợ hoạt động môt ngày ở đây, kết quả ngày mai tỉnh lại liền mệt muốn chết, như vậy người khác sẽ lấy làm lạ, làm gì có chuyện ngủ một đêm lại mệt!

“Tiểu Linh, thành Đại Lý là phía nào vậy, còn cách bao xa?” Lâm Thiên bỗng nhớ ra một vấn đề hết sức nghiêm trọng, hắn bây giờ không đồng xu dính túi, không có tiền, ở đâu cũng khó đi đứng nha! “Còn muốn thiên hạ vô địch gì chứ, xem ra phải giải quyết vấn đề giữ ấm trước đã, nếu vì chết đói mà mất cơ hội vào lại thế giới Thiên Long Bát Bộ không phải làm người ta hết ý kiến sao?” Lâm Thiên lầm bầm trong bụng.

“Chủ nhân, ngài đi về phía trước, là đi tới thành Đại Lý, khoảng cách hai mươi dặm!” Tiểu Linh đáp.

“Chách!” “Chách!”

Phía sau truyền lại từng đợt tiếng vó ngựa, Lâm Thiên vội vàng né vô lề nhìn lại. Với thực lực hiện nay của Lâm Thiên, xem chừng ngay cả một người dân thường hơi cường tráng một chút trong thế giới Thiên Long Bát Bộ hắn cũng không đánh thắng nổi, chuyện gì cũng cần phải khiêm tốn.

“Ngữ Yên, con của chúng ta kêu là Đoàn Vân, chuyến này đến Thiên Long tự đã nói cho bác của ta và Khô Vinh đại sư hiểu, tương lai nó sẽ là chủ nhân của nước Đại Lý!” Trên chiếc xe ngựa sang trọng, Đoàn Dự đã hơn ba mươi tuổi nhưng nhìn chưa tới ba mươi nắm tay Vương Ngữ Yên dịu dàng nói.

“Đoàn Vân, Đoàn Vân, thật muốn con chúng ta sau này sẽ tự do tự tại như mây, nhưng thân ở hoàng gia, chúng ta lại không thể cho nó sự tự do đó, hơn nữa, bệnh của nó…” Vương Ngữ Yên dỗ đứa nhỏ trong lòng nói khe khẽ.

Lâm Thiên nhìn chiếc xe ngựa có mấy chục hộ vệ cưỡi ngựa, lá cờ thêu một chữ “đoàn” thật lớn bay cao, làm sao không biết trên xe ngựa đó là chủ nhân hiện tại của nước Đại Lý, thân thuộc hàng cao thủ tuyệt đỉnh trong giang hồ, Đoàn Dự! Trong lòng khẽ động, Lâm Thiên bước một bước ra đường cao giọng la: “Xin hỏi có phải vợ chồng Đoàn Dự không, tại hạ gặp nạn ở đây, muốn đi tới thành Đại Lý, không biết có quá giang được không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.