Tình Đầu Dành Hết Cho Anh

Chương 20: Chương 20: Chương 20: Ngừng đợi chờ (2)




Tiếng ồn vì có người đàn ông xuất hiện trước cổng nhà Vương Ngạn.

Anh ta bận áo sơ mi và quần âu, dáng dấp người cao ráo, khuôn mặt tuấn tú. Phong thái rõ ràng là người giàu.

Hàn Ân nhìn theo ánh mắt mọi người dồn ra cổng nhà chú Vương Ngạn. Đập vào mắt cô là người đàn ông cô chưa từng nghĩ sẽ có mặt ở đây.

Hàn Ân kinh ngạc: “Bạch...Phí Ưu?”

Hàn Tư Thông nghe tiếng nói của Hàn Ân cũng xoay đầu nhìn. Bóng dáng cậu ta suốt năm năm vẫn không thây đổi, khuôn lạnh tanh đó vẫn ám ảnh ông không bao giờ mất.

Bạch Phí Ưu bước vào, ánh đèn chiếu rõ khuôn mặt anh, đôi mắt hẹp vẫn không hiện một ánh nhìn cho xung quanh. Cứ thế bước đến Hàn Ân.

Anh đứng cách cô ba bước chân, nhìn cô, nhìn Hàn Tư Thông, rồi nhìn người đàn ông trẻ tuổi ngồi cạnh cô, ánh mắt lạnh lùng nhìn anh ta.

Vương Tất Nhân kinh ngạc, người đàn ông này nhìn anh với ánh mắt hình viên đạn. Anh có thù oán gì với anh ta sao?

Bạch Phí Ưu quay lại nhìn Hàn Ân: “Tôi có thể nói chuyện với em một chút không?”

“Được...” Hàn Ân đáp lời.

Bạch Phí Ưu cùng Hàn Ân đến trước nơi xe anh đậu ở trước cổng trường tiểu học Hòa An.

Anh nhìn cô rất lâu, ánh sáng của trăng chiếu vào khuôn mặt đã trưởng thành theo năm tháng, đôi mắt cô vẫn đen láy nhìn anh với ánh mắt khó hiểu.

Anh hít thở thật mạnh, khi kéo cô ra chỗ này anh lại nhớ đến mình chẳng biết phải nói gì. Cứ nhìn Đông nhìn Tây.

Chỉ vì anh sợ mất cô nên đã không chút ngại ngần trở về An Viên. Anh cũng đã ghen tuông khi có chàng trai ngồi kế bên cô. Còn bây giờ, anh nên nói gì?

Hàn Ân không chịu nổi sự im lặng của Bạch Phí Ưu, rõ ràng là bảo cô ra đây, lại im lặng: “Bạch tiên sinh?”

Bạch Phí Ưu ngừng suy nghĩ, anh không chút do dự hỏi: “Em... cho tôi biết lý do em rời đi được không?”

Trái tim Hàn Ân đang đập mạnh, không phải vì câu hỏi, chỉ là vì ánh mắt anh và lời nói anh quá dịu dàng: “Tôi... tôi...”

Cô bối rối. Cô không biết nên nói gì cho đúng, chẳng lẽ lại nói cô vì muốn ôm trái tim đau thương của mình, vì muốn không đập nhanh vì anh nữa nên cô phải bỏ đi.

“Chỉ là muốn nghỉ ngơi một thời gian thôi.” Hàn Ân gượng cười.

Bạch Phí Ưu gật đầu. Anh xoay người nhìn cảnh vật xung quanh, chỉ là hàng cây xanh ngắt cùng vài tiếng dế tỉ tê về đêm.

“Nếu như tôi nói... tôi cần em, em có chịu ở lại cùng tôi?” Đôi mắt anh đau thương, anh chưa muốn cô nhìn thấy tâm trạng anh lúc này.

“Cần? Về việc gì?” Cứ nghe lấy giọng nói dịu dàng của anh, cô cứ nhớ đến anh đã từng thương cô, nâng niu cô biết mấy.

Anh muốn nói rằng là “Tất cả“. Nhưng lại thôi, anh sẽ từ từ tiến vào tim cô.

“Tôi sẽ về Thành phố S mở thêm chi nhánh, em đồng ý về công ty tôi làm không?” Bạch Phí Ưu chỉ có thể dùng cách này.

Đó là mở thêm chi nhánh Bạch thị ở thành phố S, sẽ cho cô làm trợ lý cùng Crow, cứ thế anh sẽ yên tâm hơn, vì sẽ thấy cô mỗi ngày.

Hàn Ân khó hiểu nhìn bóng lưng Bạch Phí Ưu: “Nhưng tôi... tôi vẫn còn là nhân viên của Quý Bắc Đình.”

“Về chuyện này, em yên tâm. Tôi sẽ nói chuyện với Trực Nam.” Bạch Phí Ưu xoay lại nhìn Hàn Ân, ánh mắt rất kiên định.

“Nhưng... như thế rất là kỳ lạ.” Hàn Ân tránh ánh mắt của Bạch Phí Ưu.

“Kỳ lạ sao?” Bạch Phí Ưu tò mò.

Hàn Ân im lặng đôi giây, cô hít thở đều, cơn giận trong lòng bật lên.

“Như rằng sáng ba hôm trước tôi đã xin nghỉ việc, buổi tối hôm nay anh đứng trước mặt tôi bảo rằng sẽ mời tôi về làm cho anh. Bạch Phí Ưu, anh có ý định gì? Anh có biết anh kéo tôi như lên mây, xong lại đẩy tôi xuống đất. Bây giờ lại kéo tôi vào giấc mộng hồng, anh đùa vui lắm sao hả? Có khối cô muốn làm việc cho Bạch tiên sinh anh lắm mà, hà cớ gì cứ phải là tôi?”

Khi nói xong, Hàn Ân mới biết mình đã nói hết trong lòng mà không chút do dự. Cô che miệng mình, ngượng ngùng bỏ đi .Vừa đi vừa rủa thầm trong lòng “Hàn Ân mày là đồ ngốc!”

Trời ơi, như thế này cô còn mặt mũi nào nhìn người ta nữa. Cô cần tìm chỗ trốn Bạch Phí Ưu gấp.

Bàn tay cô liền bị nắm lại, khuôn mặt đang đỏ bừng càng đỏ hơn nữa: “Anh buông tôi ra đi!”

Bạch Phí Ưu càng nắm chặt tay Hàn Ân, kéo cô lại gần mình, anh hạ giọng: “Hàn Ân, tôi muốn theo đuổi em!”

Anh không phải muốn theo đuổi cô, mà là anh rất muốn cô, anh muốn cả tâm trí lẫn thân thể cô chỉ là của anh, nhưng nói ra điều đó chắc chắn cô sẽ từ chối quyết liệt.

Anh phải bắt đầu lại bằng con số 0, anh sẽ từ từ kéo cô gần lại mình, đây là điều anh muốn làm rất lâu rồi, nhưng hiện tại mới có thể thực hiện.

Bóng dáng người cha anh chợt lại xuất hiện trong đầu, anh bất lực nhìn cha mình đỗ gục xuống đất và chết trên đường đến bệnh viện. Bạch Phí Ưu nghiến răng, chịu đựng sự suy nghĩ qua đi.

Hàn Ân bất ngờ, cô có nghe lầm anh nói không? Trong gió đêm, sự căng thẳng của cô lên tột độ. Điều cô mong chờ đã đến, tại sao cô lại chẳng thể tin tưởng nổi nữa.

“Bạch tiên sinh, như tôi nói lúc đầu, anh muốn đùa giỡn, làm ơn hãy tìm cô gái nào khác đi, tôi sẽ không bao giờ tin tưởng anh đâu!” Hàn Ân vùng vẫy trong tay Bạch Phí Ưu.

Bạch Phí Ưu nhíu mày: “Tại sao?”

“Anh quên rồi sao? Hay cần tôi nhắc lại không?”

“Ai là người năm năm trước bảo rằng rất căm ghét tôi? Ai là người là người sẽ bảo không còn mối quan hệ nào với Hàn gia nữa...?”

“Là anh đó! Bạch Phí Ưu!”

Bạch Phí Ưu im lặng, anh đã lường trước được việc này, nhưng tim vẫn nhói đau không chịu được. Bàn tay anh có thả lỏng, vẫn còn nắm lấy tai cô không chịu buông.

“Tôi...” Anh khó khăn trả lời: “Hàn Ân, tôi biết việc năm đó đã làm em đau lòng và tôi cũng vậy!”

Hàn Ân mỉa mai: “Đau lòng? Anh cũng biết đau sao? Anh không cho tôi một lý do chính đáng, cứ thế bỏ mặt tôi... anh nghĩ anh đau bằng tôi sao?”

“Tôi rất muốn bù đắp cho em!” Bạch Phí Ưu lớn giọng.

Hàn Ân cười khổ: “Nếu anh bù đắp tình cảm của anh trai dành cho em gái, thì tôi không cần!”

“Anh buông tôi ra!” Hàn Ân đôi mắt đã ướt đẫm nước mắt.

Đôi mắt trong veo của Hàn Ân vào đêm trăng nhìn người ta phải đau lòng, những giọt nước mắt của cô làm anh xót xa cả tim gan.

Anh ôm cô vào lòng, mặc cho cô vùng vẫy, anh ôm cô rất chặt, sợ như anh chỉ buông cô ra một giây thôi, sẽ mất cô cả đời này.

Làng gió mùa thu lướt qua, trong đêm tối chỉ còn lại tiếng thở của hai người. Hàn Ân đã thôi vùng vẫy, Bạch Phí Ưu cũng đã thôi siết chặt vòng tay.

Giọng anh trầm ấm vang lên: “Tôi sẽ chứng minh cho em thấy, sự tỏ tình của tôi không phải nhất thời, không phải bông đùa cũng chẳng phải bù đắp cho lỗi lầm của tôi cũng như tình cảm của anh dành cho em gái!”

Hàn Ân buông xuôi tay, đầu cô áp vào lồng ngực anh, tiếng tim anh đập nhanh cô có chút vui mừng. Lời nói anh thốt lên, không biết cô nên tin không? Có nên cho anh một cơ hội để chứng minh không? Hay ngược lại cô sẽ hành hạ bản thân mình, hành hạ tuổi thanh xuân sắp qua đi hết của mình?

Cô nhắm mắt, lòng cô có chút nguội lạnh khi nhớ lại khoảng thời gian trước kia: “Bạch Phí Ưu... làm sao tôi tin được anh?”

“Tôi tin tưởng tôi sẽ làm được.” Bạch Phí Ưu dứt khoát trả lời.

Hàn Ân phì cười: “Anh nói như thế có ma mới tin được!”

Trời sinh ra người đàn ông ngang tàn, ngạo mạn này để hành hạ cô mà. Không hiểu tại sao người khác có thể yêu năm bảy năm, họ có thể thề sống chết rồi lại chia tay không chút do dự. Nhiều khi tự hỏi tại sao cô không được như họ? Tại sao hết tháng năm thanh xuân cô bỏ hoang phí cho một người đã chẳng cần cô?

Nhiều lúc, tim cô cứ lên xuống thất thường vì đọc được tin tức anh đi với bóng hồng này, ngày mai lại gán ghép với cô diễn viên kia, rồi sau đó cô ôm mặt khóc, thầm nghĩ rằng tại sao cô bên anh bao nhiêu năm trời, không có được anh, còn các cô gái kia lại được, có bất công với cô quá không?

“Tôi cũng tin tưởng em sẽ cho tôi một cơ hội.” Giọng Bạch Phí Ưu vang lên kiên định.

Hàn Ân cảm thấy mình quá yếu lòng trước Bạch Phí Ưu, chỉ cần giọng nói trầm ấm, cánh tay rắn chắc là cô đã không ngần ngại như cá sa vào lưới.

Cô im lặng không nói gì. Bạch Phí Ưu xem như cô đã đồng ý, anh thấy nhẹ nhõm trong người. Nãy giờ, anh đã gồng người không cho mình run rẩy, giờ đây mọi thứ đối với anh đã tốt đẹp hơn.

Vòng tay anh ôm lấy cô, xoay một vòng đẩy cô dựa lưng vào cánh cửa xe, anh nhẹ nhàng kéo chiếc cằm thon của cô lên gần mình.

Cúi xuống anh đặt một nụ hôn cháy bỏng.

Hết chương 20

Tìm kiếm với từ khoá:

Cần phụ TYPE sách xuất bản! Cần phụ TYPE sách xuất bản!

Hôm nay, 13:22

anbuchihi

Thủ quỹ

Ngày tham gia: 02.05.2016, 00:01

Tuổi: 20

Bài viết: 76

Được thanks: 204 lần

Điểm: 8.5 Re: [Hiện đại] Tình đầu dành hết cho anh - Tiểu Kết Ngủ Ngày - Điểm: 10

Chương 21: Một bước lớn

Một buổi sáng mùa thu mát dịu, nhưng trong nhà Hàn Tư Thông thì khác.

Hàn Tư Thông đổ mồ hôi trên tráng nhìn người đàn ông mặt hầm hầm sau lưng mình, mà đâu phải ai khác ngoài Bạch Phí Ưu.

Ông có nhiều thắc mắc đặt trên người cậu ta. Ông biết ánh mắt hẹp của cậu ta tượng trưng cho sự vẫn còn hận ông, nhưng mà đối với Hàn Ân rất khác, ánh mắt dịu dàng khó thấy được.

Dù An Viên là tỉnh nhỏ, cách xa các thành phố lớn trên mấy trăm cây số, đường đi lại chưa khai thông lớn. Thì ở đây ông vẫn biết được Bạch Phí Ưu hiện tại là ai.

Khi biết cậu ta đã xây dựng lại cơ đồ của Bạch Lý ngày càng lớn mạnh, ông cũng phần nào trong lòng bớt đi hối hận những chuyện năm xưa. Hiện tại cậu ta đã trở thành người đàn ông thành đạt, giàu có, nên ông cũng có lo lắng khi biết Hàn Ân vẫn còn tình cảm với cậu ta.

Vì theo triết lý bao nhiêu năm trên thương trường của ông, một người doanh nhân nhắm đến một thứ gì đó thì phải có lợi cho riêng mình, họ mới phải dốc công sức ra mà dành lấy.

Đang mãi loay hoay với suy nghĩ riêng, Hàn Tư Thông bị Hàn Ân đánh thức.

“Bố suy nghĩ gì đăm chiêu vậy?” Hàn Ân xinh đẹp trong chiếc váy maxi màu trời.

Trên tay Hàn Ân là một dĩa bánh quy và một ấm trà. Cô đặt trên bàn, mỉm cười.

“Chú Vương và anh Tất Nhân ăn bánh, dùng trà.”

“Con chu đáo quá!” Vương Ngạn cười, ông rất ưng ý với Hàn Ân cả nhan sắc và cách ăn nói. Giọng nói rất nhỏ nhẹ, dễ hài lòng người khác.

Vương Tất Nhân cũng cầm ly trà uống cạn, sự hiện diện của anh hôm nay không ngoài ý định muốn làm thân với Hàn Ân, nhưng mà... cái người ngồi bên chiếc ghế bên phải hình như luôn nhìn anh với khuôn mặt không vui.

“À... Hàn Ân, vị này là?” Vương Ngạn ông cũng chú ý đến chàng trai hôm qua đã đưa Hàn Ân đi. Cách ngồi và phong thái rõ ràng là người thượng lưu. Anh ta bận chiếc áo sơ mi đen cùng quần âu đen nhìn rất bí hiểm.

Hàn Ân bối rối, cô quên mất Bạch Phí Ưu còn ngồi ở đây: “Vị này tên Bạch Phí Ưu, là... là cấp trên của con. Hôm nay anh ấy về đây để thăm hỏi tình hình sức khoẻ nhân viên. Đúng! Chính là thăm hỏi tình hình xem con có khoẻ chưa để bắt đầu lại công việc ấy mà.’’

Vương Ngạn: “Con bị bệnh sao?”

“À, con... con bị viêm ruột thừa, bác sĩ khám bảo không sao nên chỉ cần tịnh dưỡng vài buổi là khỏi.” Hàn Ân đổ mồ hôi trán, cô cực kỳ dỡ tệ trong việc nói dối.

Vương Ngạn gật đầu vui vẻ, ông cũng nhìn đến Bạch Phí Ưu khen ngợi: “Con thật có phúc, mấy khi có công ty, có được vị cấp trên chu đáo với nhân viên như vậy đâu nha.”

Hàn Ân gãi đầu cười trừ. Chỉ có ba người còn lại im lặng.

Vương Tất Nhân biết Bạch Phí Ưu là ai, vì sự thật anh ta rất nổi tiếng ở thành phố S, báo chí có đưa tin anh ta về tận vùng nông thôn này, rất nhiều. Anh rất bất ngờ khi biết Hàn Ân làm cho anh ta. Nhưng còn như lời cô nói thì anh không tin là thật. Nhất là khi anh ta nhìn anh như kẻ thù địch, anh biết anh ta và cô có quan hệ không chỉ là sếp và nhân viên. Đây là sự trực giác rất tốt từ bao nhiêu năm làm cảnh sát nằm vùng như anh.

Khi kết thúc cuộc nói chuyện phiếm từ Hàn Tư Thông và Vương Ngạn. Hàn Ân mệt mỏi kéo Bạch Phí Ưu lại một chỗ cách đó không xa mộ của mẹ cô, để nói chuyện.

Hàn Ân bận chiếc đầm xanh như màu trời đứng trước cánh đồng lộng gió. Cách xa đó là ngôi mộ đã cũ của người mẹ quá cố của cô. Bạch Phí Ưu như chìm vào không gian cũ kỹ màu hồng của đời mình, chìm vào cái tuổi thiếu niên vừa mới biết yêu là gì, chìm vào đống hỗn độn năm xưa dằn xé giữa tình yêu, tình anh trai em gái.

Gió có lẽ to, đôi vai trần của cô trắng ngần run rẩy. Anh vội bước đến khoác lên người cô chiếc áo vest anh đem theo, ánh mắt luôn dõi theo cô từng bước.

Hàn Ân kéo chiếc áo vest rộng thênh vào người giữ ấm, cô nhỏ nhẹ lên tiếng: “Vì sao tôi luôn thấy anh chỉ bận mỗi comple trên người? Mà chỉ mỗi là màu đen?”

“Em thật sự muốn biết?” Bạch Phí Ưu hỏi lại.

Hàn Ân im lặng.

Bạch Phí Ưu chậm rãi trả lời: “Năm năm trước khi rời thành phố S, tôi bắt đầu sự nghiệp ở Nhật Bản. Lúc đó là thời kỳ khó khăn nhất cuộc đời tôi. Phải làm liên tục 18 tiếng đồng hồ một ngày để duy trì lại cổ phần cuối cùng còn lại của Bạch thị. Lúc đó tôi như con thêu thân, cắm đầu vào làm việc, mở hộp đêm. Vì ở Nhật Bản, hộp đêm lúc ấy còn quá xa lạ, trong khi xã hội đen của Nhật Bản ngày càng nhiều băng nhóm được tạo ra. Tôi đã đi đúng hướng đi...”

Hàn Ân đôi mắt mở to nhìn Bạch Phí Ưu. Anh dùng ánh mắt người cũ gặp cũ, có triều mến, có đau thương.

“Em biết không? Tôi luôn bận đến bộ comple màu đen vì... khi máu bắn lên, sẽ không thấy được vết bẩn!”

Sợ hãi! Đó chính là cảm giác Hàn Ân lúc này. Cô choáng váng.

“Anh...”

Bạch Phí Ưu nuốt sự xót xa vào trong lòng, anh nói tiếp: “Tôi không còn lựa chọn nào khác. Khi tập đoàn bố tôi phá sản, em sẽ không hiểu được cảm giác như thế nào, ngoài hai từ kinh hoàng. Tôi không thể để công sức bố mình đổ sông đổ biển được...”

Hàn Ân đau lòng. Nếu không phải cô, có lẽ anh đã còn người bố mình bên cạnh. Cô bây giờ như kẻ đã cố ý giết người, có khác gì anh?

“Tôi... xin lỗi.”

Bạch Phí Ưu im lặng, anh đang cố trấn an mình tĩnh táo, nhưng bàn tay trong túi quần đã nắm lại thành đấm, gân xanh cũng nổi lên.

“Nếu như không phải...” Hàn Ân định nói thêm đã bị Bạch Phí Ưu cắt lời: “Tôi quên rồi!”

Hai người lại vào một mảnh trầm ngâm.

Hàn Ân muốn tìm một chủ đề khác để nói chuyện, thì Bạch Phí Ưu liền lên tiếng: “Em kéo tôi ra đây làm gì?”

Hàn Ân liền nhớ đến lời lúc sáng tính nói, nhưng bây giờ có nên không?

“Tôi chỉ tính kéo anh ra đây, để hỏi lý do... tại sao anh không về thành phố S? Vì, tối hôm qua cả Trương Trực Nam và Crow đã về...” cô ậm ừ.

“Khi nào em về thành phố S, tôi sẽ về!”

Hàn Ân nhăn mày nhìn Bạch Phí Ưu: “Vì sao?”

“Vì rất nhiều thứ, tất nhiên là cả người đàn ông bận bộ đồ cảnh sát kia.” Bạch Phí Ưu thản nhiên trả lời.

“Anh ấy không có ý gì với tôi đâu!” Hàn Ân đau đầu.

Anh kéo cô lại gần mình, cô có hoảng hốt: “Này! Đang giữa đồng đó!”

Bạch Phí Ưu chẳng thèm quan tâm, anh vòng tay ôm lấy thân thể mềm mại của cô: “Em ngốc, nhưng tôi không có ngốc!”

Hàn Ân đẩy Bạch Phí Ưu ra: “Anh nói ai ngốc? Mà, ai cho anh có quyền cứ ôm tôi vậy?”

Bạch Phí Ưu: “Quyền theo đuổi em.”

“Anh nên nhớ, tôi chỉ chấp nhận cho anh theo đuổi chứ tôi chưa chấp nhận anh cơ mà? Còn cả việc anh... anh... hôn tôi, là không được. Tôi chưa cho phép!” Hàn Ân đỏ bừng cả mặt.

“Nhìn em đỏ mặt rất dễ thương!” Bạch Phí Ưu hài lòng.

“Anh... buông tôi ra. Nếu không thì tôi sẽ không cho anh một cơ hội nào đâu. Anh tin không?”

Bạch Phí Ưu cười, anh vờ giơ tay đầu hàng: “Được, anh tin.”

“Tốt!” Hàn Ân bỏ mặc Bạch Phí Ưu. Cô đi một mạch đến mộ của mẹ mình.

Nhìn cách hờn dỗi của cô, Bạch Phí Ưu thấy bình yên lạ thường. Mới hôm qua thôi, anh và cô còn dè chừng giai cấp cũng như người xa lạ, thế mà hôm nay, anh đã đi một bước lớn đến gần cô hơn.

Khuôn mặt đỏ bừng của cô, cách nói chuyện ngập ngừng sợ bị lộ nói dối kia, đại biểu cho việc cô sẽ về vòng tay anh, yêu anh... đúng không? Anh rất rất mong chờ cái ngày anh được có cô, không vì là tình anh trai em gái, mà là tình cảm của hai người yêu nhau.

Bỗng Hàn Ân xoay người lại nhìn Bạch Phí Ưu: “Mà nè, anh tính ăn ngủ ở đâu khi ở An Viên này?”

Bạch Phí Ưu cười gian: “Em lo cho tôi?”

Hàn Ân ngượng ngùng quay người lại trước, cứ thế đi nhanh: “Ai thèm lo cho anh!”

Bạch Phí Ưu phì cười, anh vui vẻ chạy đến bên cô: “Ở đâu cũng được, miễn chổ đó có em.”

Bước chân cô chậm rãi lại, lòng cô ngọt ngào, đôi mắt mơ màng liếc anh hai giây: “Không tệ, anh cứ ở nhà tôi, còn một phòng trên gác xếp!”

“Cám ơn em!” Giọng anh bay theo trong gió, nghe chỉ đơn giản như chứa hết lời anh muốn nói.

Hàn Ân không nhìn anh, giọng nói mềm mại: “Không có gì.”

Phía góc chân trời vừa đổ xong một cơn mưa rào. Ở phía xa, hiện lên cầu vồng bảy màu. Có phải sẽ đúng như lời người ta thường nói: Sau cơn mưa trời lại sáng...

Hết chương 21

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.