Tìm Lại Tình Yêu

Chương 8: Chương 8




Quan Trí Đàn nhìn khuôn mặt tươi cười của cô, trong ngực tràn ngập sự cảm động.

Những thứ anh không ăn không giống người bình thường, rất nhiều người không thích ăn ớt xanh, cà tím, hay rau cần, rau thơm, hoặc những đồ ăn có mùi hương, nhưng những thứ đó anh ăn, ngược lại đối với rau lại liên tiếp nhíu mày, chỉ cần nhìn thấy mặt đã xịu xuống, cho dù một nồi lẩu cô nấu đến mức mềm nhừ, canh anh uống, nhưng rau lại không động đến một miếng.

Hỏi vì sao anh lại bài xích như vậy, anh chỉ trả lời, "Khó ăn lắm, không ăn!"

Cho dù Tiểu Trinh dụ dỗ thế nào, hoặc thay đổi phương thức chế biến, anh nói không ăn chính là không ăn. Cô thử bỏ thời gian làm kim chi Hàn Quốc, anh ăn một lần liền thích, hơn nữa lại rất thích hương vị nhẹ nhàng mà cô làm.

Nhưng anh biết món này làm rất phiền toái, hơn nữa nguyên liệu cũng rất đắt, cho nên chỉ khi nào có chuyện ăn khao hoặc chúc mừng, anh mới có thể mở miệng năn nỉ cô làm món này.

"Tiểu Trinh…." Đây là vì anh liên tục về trễ sao? Anh đã hai tháng phải tăng ca cuối tuần, không về nhà.

"A Đàn, anh vất vả rồi." Tiểu Trinh mỉm cười, dựa vào vai anh, nói cảm ơn. "Chiếc xe lăn chạy bằng điện của ông nội, tháng này có thể trả xong tiền rồi. Vất vả cho anh quá, còn có, cám ơn anh."

Ông nội đã lớn tuổi, đầu gối bắt đầu thoái hóa, khi họ vừa kết hôn, Quan Trí Đàn bỏ ra một số tiền, chữa đầu gối cho ông để ông có thể đi lại như mọi người, anh hy vọng làm như vậy có thể kéo dài thêm thời gian ông có thể đi lại được.

Sau khi mổ, các khớp đầu gối cũng được chữa trị, nhưng vẫn không thể đi lại quá nhiều, bốn tháng sau khi hồi phục, Quan Trí Đàn quyết định mua một chiếc xe lăn chạy điện cho ông.

Việc mổ hai đầu gối cho ông nội, vì có chính sách dành cho người khuyết tật, nên được chính phủ hỗ trợ hai vạn tệ, nhưng khoản còn lại, hai người không trả được, là Quạn Trí Đàn thương lượng với bệnh viện, sáu vạn đô họ sẽ trả hết trong vòng nửa năm, đến tháng này đã là tháng hẹn phải thanh toán hết.

Vì tiền thuê nhà, phí sinh hoạt, tiền thuốc cho ông nội… nên trong cuộc sống chi tiêu, họ ăn uống vô cùng tiết kiệm, cuộc sống vô cùng hà khắc, đi chơi chưa bao giờ tiêu tiền, Quan Trí Đàn thậm chí đã có thói quen có thể đi nhờ xe người khác thì sẽ không đi xe của mình, tiết kiệm tiền xăng.

Quan Trí Đàn thay đổi to lớn khiến người ta không thể tin được, anh chịu được khắc khổ vất vả, làm việc dựa vào lao động chân ta, tăng ca chưa bao giờ từ chối, không than mệt, khiến người ta không bao giờ tưởng tượng được hơn một năm trước, anh vẫn là một đại thiếu gia sống an nhàn sung sướng.

"Chỉ vì chuyện này, em làm kim chi Hàn Quốc, còn mang đến công trường sao?" Quan Trí Đàn không đồng ý nhíu mày, "Sao lại khách sáo như vậy? Chúng ta là người một nhà."

"Anh đêm qua hai giờ mới về nhà, vốn là làm bữa tối cho anh, nhưng anh lại về trễ như vậy…"

Hôm qua là ngày nghỉ cuối tuần, để tăng thêm thu nhập anh đến Đào Viên nhận thêm một công trình. Nghĩ anh sẽ về ăn tối, cô từ trưa đã bắt đầu nấu nướng, muốn cho anh bất ngờ, không ngờ tả chờ hữu chờ, lòng tràn đầy chờ mong, lại nhận được điện thoại báo anh không về, khiến cô thật sự thất vọng.

"Còn nói nữa, anh đêm qua hai giờ về, không cẩn thận làm em thức giấc. Em ba giờ mới ngủ được, buổi sáng lại phải dậy sớm hầm cháo cho ông nội, đáng lẽ buổi trưa nên ngủ một chút."

"Nhưng em có tin tốt muốn báo cho anh." Tiểu Trinh vẻ mặt khó nén được hưng phấn.

"Lại là chuyện xe lăn đã trả xong tiền? Chuyện này chỉ là chuyện nhỏ, về nàh nói cũng được mà!" Quan Trí Đàn vừa cho cơm vào miệng vừa nói, đột nhiên nhớ tới một việc, ngẩng đầu chất vấn cô, "Kỉ Tiểu Trinh, không phải hôm nay em lại không ăn cơm trưa để tiết kiệm tiền đấy chứ?"

Cô mỗi lần đều chỉ ăn một ít, để đồ ăn cho anh và ông nội, tự mình chịu đói. Còn nhớ sau khi kết hôn đến Tân Trúc làm việc, hai người không có nhiều tiền trong tay, lúc ấy ngày phát lương lại chưa tới, anh ngẫu nhiên phát hiện, ở công ty, cô không ăn cơm trưa, để bụng đói đến khi về nhà mới ăn nửa bát cơm. Lúc ấy anh thật sự đã mất bình tĩnh.

Kỉ Tiểu Trinh đã có tiền ánh, khiến anh khó mà tin được cô.

"Em có! Em có ăn." Cô cam đoan. "Không đúng không đúng, em có tin tốt muốn báo cho anh, không chỉ là chuyện đã trả xong tiền! A Đàn, anh nhớ bộ đồ tuần trước chúng ta gửi bán hộ không? Em nói cho anh biết — hôm nay bán được rồi! Hơn nữa giá cũng rất khá, khấu trừ tiền hoa hồng, anh có thể đổi được xe!" Cô hưng phấn báo cho anh biết tin này.

Quan Trí Đàn sửng sốt. Đó là lúc anh thừa dịp rảnh rỗi, nhìn bản thiết kế cô vẽ, rồi đóng ra một bộ gia cụ, sau đó năn nỉ thủ trưởng của cô để cho họ gửi bán.

Vốn nghĩ sẽ bị làm khó dễ, kết quả lại không hề có, thủ trưởng của Tiểu Trinh vô cùng hào phóng nói, túy ý muốn để bao lâu thì để, nếu bán được thì chỉ lấy tiền hoa hồng thôi.

Cho dù là đã gửi, hai người cũng không nghĩ sẽ bán được nhanh, Tiểu Trinh hiện giờ làm việc cho một công ty độc quyền thiết kế gia cụ, hiện giờ công việc của anh đều do công ty của Tiểu Trinh thuê.

"Giá rất cao, em hoảng sợ, không thể tưởng tượng được đối phương thật sự nguyện ý ra giá, lúc khách đi rồi, quản lý khen anh không ngớt miệng! Quản lý hoan nghênh chúng ta tiếp tục gửi bán." Tiểu Trinh cảm thấy thật kiêu ngạo, vì người được khen chính là chồng của cô. "Mới một tuần đó. A Đàn, anh thật lợi hại, ngay cả quản lý cũng khen tay nghề của anh rất tốt, hoàn toàn không nhìn ra đường nối."

"Vậy sao em không nói là thiết kế của em tốt?" Quan Trí Đàn hỏi lại.

Kết quả cô vốn đang vui vẻ, lại trở thành muốn nói lại thôi.

"Em ấy, không nói cho quản lý biết, là em thiết kế giỏi sao? Anh chỉ biết, đồ ngốc này, em cứ vậy thì bao giờ mới đạt được sự khôn khéo của một trợ lý thiết kế?" Anh vừa tức giận vừa bất đắc dĩ. "Sẽ khiến người ta lợi dụng em!"

"Được, lần sau em nhất định sẽ nói!" Tiểu Trinh hạ quyết tâm, không thể lại thẹn thùng như vậy.

"Em đừng có đem tiền đi mua xe cho anh! Miễn, trước tiên để đấy đã, dùng thế nào thì chúng ta sẽ thảo luận sau." Quan Trí Đàn tiên hạ thủ vi cường, trước hết giải thích rõ, để cô không đem tiền tiêu cho bọn họ. Anh có kế hoạch dùng số tiền đó để mua thêm một số đồ mới cho ba người.

"Được rồi, em về công ty đâu, cũng đến giờ rồi." Cô nhìn đồng hồ, tính toán thừoi gian, cũng gần rồi, giờ mà về là vừa vặn.

"Khoan đã, em đi một mình đến đây phải không?" Quan Trí Đàn nheo mắt. "Em đợi chút, anh đưa em đi làm."

Anh nhanh chóng ăn xong, gói hộp cơm vào túi, đi vào công trường nói với người quản đốc một tiếng, sau đó cầm chìa khóa đi ra.

"Thời tiết nóng như vậy em còn đi tới đi lui, muốn bị cảm nắng à? Anh nghxi em nên gọi đồng nghiệp đưa tới chứ! Lên xe đi!" Anh ngồi trên chiếc xe máy 125cc cũ, giục cô.

Nhìn anh ngồi trên xe, Tiểu Trinh hơi sửng sốt, sau đó cười đi lại, nhận mũ bảo hiểm từ tay anh, ngồi xuống, ôm chặt thắt lưng anh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.