Tiểu Thiếp Lật Bàn, Đấu Lật Vương Gia Phúc Hắc

Chương 42: Chương 42: Khách tới vương phủ




Yến Vũ Nhi không muốn để cho Lộng Ngọc sinh lòng nghi ngờ, che giấu cười cười, “Ha ha, là điệu hát dân gian trước kia ở Thủy Nguyệt Quốc, ta rất thích, không có việc gì hát đôi câu!”

“À, thật là dễ nghe!” Lộng Ngọc không nghi ngờ gì, Yến Vũ Nhi che trái tim đang đập thình thịch, âm thầm may mắn. Một năm qua nàng cũng chưa từng lộ ra sơ hở, sau này vẫn còn phải cẩn thận chút xíu, nếu làm lộ ra cũng không hay, không biết có thể bị xem thành ngoại tộc hay không đó chứ.

Nàng chợt nhớ lại lúc còn ở Thủy Nguyệt Quốc trước kia, nàng thường thỉnh thoảng hát lên một đoạn ngắn như vậy, lúc đó Liễu Nhứ ngày ngày đi theo nàng cũng từng hỏi qua nàng. Vẫn lại học theo nàng không ít đâu.

Nghĩ đến Liễu Nhứ, nàng có chút phiền muộn, cũng không biết nàng ấy thế nào! Thiệt là, mới vừa hẳn là nên hỏi Dụ Vương một chút tình huống của nàng ấy, với thân phận của hắn, tìm tiểu nha hoàn không khó lắm, nói không chừng còn có thể đưa nàng ấy đến bên cạnh mình!

Cứ làm như thế! Yến Vũ Nhi quyết định tìm Lý Thư hỏi một chút, sau khi nghĩ được biện pháp, cả người nàng lại thoải mái, ăn ngon ngủ ngon, liền chờ Lý Thư đến giúp đỡ.

Nhưng là, từ lúc ước pháp tam chương xong, Lý Thư rất tuân thủ ước định, mấy ngày liền cũng không có đi qua viện Lục Vu, Yến Vũ Nhi ngẩng đầu chờ đợi, cũng không nhìn thấy bóng dáng của hắn.

Nàng bắt đầu có chút nóng nảy, nếu Liễu Nhứ cũng bị ban thưởng làm thiếp cho người, hoặc là bị biếm đến một nơi bẩn thỉu, vậy phải làm thế nào?

Dưới sự sốt ruột, nàng không khỏi bắt đầu hỏi thăm: “Lộng Ngọc, gần đây Vương gia đang bận gì vậy?”

Lộng Ngọc có chút kinh ngạc, phu nhân không để ý tới Vương gia, đột nhiên lại bắt đầu quan tâm tới, nàng nở nụ cười, hé miệng trả lời: “Phu nhân, những ngày qua Vương gia bận rộn chính sự, nghe gã sai vặt bên cạnh Vương gia nói, mỗi ngày ngài ấy đều tiếp kiến một vài khách nhân quan trọng ở ngoài thư phòng, e là đang bận đại sự gì đó!”

Yến Vũ Nhi “À” một tiếng, tâm tình có chút suy sụp.

Theo như quy củ, nữ nhân không thể tùy ý tiến vào ngoại viện, nếu hắn không đến, mình làm sao mới có thể gặp mặt hắn chứ? Không được, nàng nhất định phải nghĩ cách.

Lại trôi qua mấy ngày an tĩnh như thế, một ngày kia, Yến Vũ Nhi còn chưa ngủ dậy, liền nghe thấy một trận om sòm ồn ào trong sân.

“Lộng Ngọc, bên ngoài là ai đang nói chuyện?” Nàng nhíu mày, vẫn có chút tức giận khi rời giường, tâm tình nàng không thể nào tốt được.

Lộng Ngọc thấy nàng chống mình ngồi dậy, liền vội vàng tiến lên đỡ nàng dậy: “Là Hà Diệp tỷ tỷ trong viện lão phu nhân tới, nói là lão phu nhân không thấy phu nhân mấy ngày nay, mời phu nhân qua đó trò chuyện!”

Yến Vũ Nhi cười lạnh một tiếng, trong hồ lô của lão phu nhân bán thuốc gì đây? Bà ta vẫn luôn không chào đón mình, lần này sợ là muốn gây khó khăn gì đó cho nàng đi.

“Để cho nàng ta đi vào!” Yến Vũ Nhi đi tới trước bàn trang điểm ngồi xuống, Lộng Ảnh liền bắt đầu chải đầu trang điểm cho nàng.

Hà Diệp rất nhanh liền tiến vào, nàng lễ phép thi lễ với Yến Vũ Nhi, giọng nói vô cùng trong trẻo:

“Phu nhân kim an, lão phu nhân lệnh nô tỳ tới mời phu nhân đi qua nói chuyện giải buồn, nô tỳ nghĩ tới phu nhân còn chưa ngủ dậy, liền chờ phu nhân tỉnh dậy, được hầu hạ xong mới vào bẩm báo!”

Lời nói này của Hà Diệp vô cùng cung kính, trong lời nói mang theo một chút nịnh hót, trong lòng Yến Vũ Nhi có chút không hiểu, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, quá kỳ lạ.

“Hôm nay có khách tới sao?”

“Dạ đúng vậy, Tử Vân phu nhân tới làm khách, lão phu nhân nghe nói là tỷ muội thân sinh của phu nhân, nhất định là vô cùng nhớ mong, mới phân phó nô tỳ nhất định phải hầu hạ phu nhân thật tốt!”

Thì ra là như vậy! Nàng đây là dính lấy chút vinh dự của trưởng tỷ. Mới cách xa nhau mấy ngày thôi, lại dường như sống một ngày bằng một năm, cũng không biết tỷ ấy trôi qua như thế nào.

“Nhanh lên một chút, búi một kiểu tóc đơn giản là được rồi!” Nàng vội vàng thúc giục, nàng cũng rất nhớ Yến Tử Nhi, hận không thể lập tức nhìn thấy tỷ ấy.

047 Tỷ muội gặp nhau

Thúy Lan viện, Yến Tử Nhi ngồi ở chủ tọa, lão phu nhân Ngô thị đang ở một bên cười theo mặt, nói này nói nọ, không biết nói gì cũng tìm chủ đề nói.

“Thì ra phu nhân là thân tỷ muội của Vũ Nhi nhà chúng ta, chúng ta cũng coi như là có duyên, có rãnh rỗi thì đến phủ ngồi nhiều một chút!”

Yến Tử Nhi nâng bàn tay trắng của mình lên, nhìn hộ giáp* thật dài, thong thả ung dung nói: “Vậy sao, nghe nói Dụ vương phủ các ngươi còn có một Liễu phu nhân, là thân muội muội của thái tử phi, hôm nay lại có thêm quan hệ giữa Vũ Nhi cùng bản phu nhân, không phải chúng ta thân càng thêm thân đây sao?”

*hộ giáp: cái móng tay giả đeo lên để bảo vệ móng tay thật ở bên trong

“Dạ đúng!” Ngô thị lặng lẽ cầm khăn tay lau mồ hôi, trong lòng lại rất thấp thỏm, nghe nói Yến Tử Nhi này rất được hoàng thượng sủng ái, đây là nàng đang nhắc nhở mình đó sao?

Bà ta chỉ thấy như đứng trên đống lửa, như ngồi trên đống than, liên tục đi ra ngoài nhìn, liền mong đợi Yến Vũ Nhi sớm xuất hiện.

“Lão phu nhân, Yến phu nhân đã tới!”

Yến Tử Nhi cũng chẳng tự cao tự đại nữa, lập tức đứng lên, vịn lấy tay nha hoàn bên người tiến lên nghênh đón, chỉ thấy Yến Vũ Nhi mang theo nha hoàn Lộng Ngọc đi nhanh vào.

“Vũ Nhi bái kiến phu nhân, lão phu nhân!” Yến Vũ Nhi đi vào phòng, cung kính hữu lễ, thi lễ với hai người theo thứ tự.

“Vũ Nhi không cần!” Yến Tử Nhi thương yêu nhìn nàng, vừa nghĩ tới thân phận bây giờ khác biệt, đúng là phải nên chú ý một chút, nếu không đám nữ nhân nhìn chằm chằm như hổ rình mồi trong cung kia, mỗi người đều mong nàng phạm sai lầm.

Thu liễm tâm tình lại, Yến Tử Nhi vô cùng thân thiết kéo tay muội muội, nhìn từ trên xuống dưới một lần, cuối cùng nghẹn ngào nói: “Muội gầy đi!”

Yến Vũ Nhi chỉ cảm thấy một dòng nước ấm chảy khắp toàn thân, trưởng tỷ vẫn chính là trưởng tỷ, điểm này chưa từng thay đổi.

Ngô thị đi tới nói xen vào: “Vũ Nhi, ngươi hãy tiếp đón Tử Vân phu nhân thật chu đáo, ta đi xem bọn nha đầu chuẩn bị yến tiệc buổi trưa như thế nào một chút!” Liền viện cớ đi khỏi.

Yến Vũ Nhi còn không kịp nhìn thấy bộ dáng chạy trốn cũng như rời khỏi của bà ta, mừng rỡ nhìn Yến Tử Nhi: “Trưởng tỷ, Tề Hoàng cho phép sao? Y… Đối đãi với tỷ tốt không?”

Việc đã đến nước này, nàng chỉ hy vọng một điều, trưởng tỷ không cần quá cực khổ ở trong cung.

“Tỷ rất tốt, muội không cần lo lắng!” Yến Tử Nhi rũ mắt xuống, lướt qua Yến Vũ Nhi đi tới cửa, ngắm nhìn bách hoa trong hoa viên, quay đầu lại cười rực rỡ nói: “Phong cảnh vương phủ không tệ, chúng ta đi dạo hoa viên một chút đi!”

Yến Vũ Nhi hiểu ý, hai tỷ muội đi cùng nhau.

Trong hoa viên vương phủ cái gì cũng có, hai người đi dạo trong đó, Yến Tử Nhi tìm một nơi không có ai, nói ra một vài chuyện mình biết.

“Cái gì? Nhuế thủ lĩnh? Hắn thế nhưng đầu phục Tề Quốc?” Yến Vũ Nhi cả kinh há to miệng, nàng vẫn cho là hắn sẽ không thay đổi.

“Vũ Nhi, không thể như vậy!” Yến Tử Nhi lắc đầu một cái ngăn cản nàng, nói sâu xa, “Hiện giờ, Thủy Nguyệt Quốc đã không còn, chúng ta chỉ có thể nhớ ở trong lòng, bất cứ lúc nào cũng không thể biểu lộ ra!”

Yến Vũ Nhi cũng ý thức được lời nói của mình có chút chẳng phân biệt được trường hợp, bây giờ các nàng cũng coi như là người Tề Quốc, le lưỡi một cái.

Yến Tử Nhi tiếp tục nói: “Thật ra thì cũng không trách hắn được, ban đầu, Công Tôn Chiến phát động nội chiến, đã giết Hoàng huynh rồi, Nhuế thủ lĩnh nổi lên xung đột với hắn, mà đánh không lại hắn, vì vậy mới đầu phục… Hiện giờ, hắn đã là Cửu môn Đề đốc, nói không chừng sau này có chỗ phải dùng tới.

Yến Vũ Nhi biết nàng ấy nói sau này là lúc nào, thì ra là, nàng vẫn còn chưa vứt bỏ ý định này. Nàng đau lòng cầm tay của nàng ấy, chỉ nói một câu: “Tỷ, giữ được núi xanh không lo không có củi đốt, tỷ phải bảo trọng!”

Yến Tử Nhi nhẹ nhàng gật đầu một cái, hai tỷ muội nhìn nhau cười, mang theo một tia thê lương.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.