Tiên Tuyệt

Chương 63: Chương 63: Độc Long Đan - La Tinh Thạch (Thượng)




Vốn Mạc Thiên Ngôn coi trọng Cốc Mục Thanh, vừa rồi Cốc Mục Thanh đau khổ cầu xin, y bất đắc dĩ mới phát động một đòn mạnh nhất của mình, giết chết Huyết Vĩ Chu Vương.

Nhìn qua dường như Huyết Vĩ Chu Vương không chịu nổi một đòn của Mạc Thiên Ngôn, trên thực tế nhờ có Phù Cổ của Vũ La bên trong quấy phá, cho nên Huyết Vĩ Chu Vương cơ hồ không thể phản kích, chỉ có thể nằm đó chịu đòn, nhưng cũng không thể coi thường thực lực của Mạc Thiên Ngôn, trong số cao thủ Đại Năng, y cũng có thực lực rất hùng mạnh, một đòn khi nãy quả thật bất phàm.

Tuy rằng Cửu Huyền môn không nằm trong Cửu Đại Thiên Môn, nhưng cũng là môn phái nhất lưu.

Trên Tu Chân Giới có hơn trăm môn phái, một môn phái nho nhỏ như Cửu Huyền môn có thể chen chân vào hàng nhất lưu trên Tu Chân Giới, hoàn toàn là nhờ có sự tồn tại của Mạc Thiên Ngôn.

Lúc còn trẻ, Mạc Thiên Ngôn gặp được kỳ ngộ, lấy được truyền thừa của Tiên Nhân thượng cổ sâu trong Cửu Huyền sơn. Đến chín mươi tuổi trở thành Đại Năng, trong mấy trăm năm qua, công lực của y ngày càng tinh thâm. Dù là phóng mắt nhìn khắp Tu Chân Giới, cũng có thể xưng bá trong tất cả Đại Năng.

Vốn Cửu Huyền môn có cơ hội phát dương quang đại trong tay y, đáng tiếc truyền thừa mà Mạc Thiên Ngôn nhận được cần có một loại linh đan, luyện chế phiền phức vô cùng. Mạc Thiên Ngôn nhờ có viên linh đan duy nhất Tiên Nhân lưu lại, mới có được thành tựu như hôm nay. Nếu không có linh đan vậy sẽ không tu luyện được truyền thừa này, Cửu Huyền môn lập tức biến thành một môn phái phổ thông. Thế nhưng người ta chỉ nghĩ rằng Cửu Huyền môn có Đại Năng tọa trấn, cho nên công khai liệt vào hàng môn phái nhất lưu. Tuy rằng tu vi môn hạ đệ tử không được tốt, nhưng lúc hành tẩu giang hồ cũng rất được hoan nghênh. Sở dĩ như vậy, chính là vì nhiều người muốn lập nên quan hệ với Mạc Thiên Ngôn.

Từ đó có thể thấy được thực lực của Mạc Thiên Ngôn.

Mạc Thiên Ngôn quan sát Huyết Vĩ Chu Vương kia một chút, bỗng nhiên khẽ động, xuất ra một chiêu cách không, một đạo tinh quang xuất hiện giữa không trung. Mạc Thiên Ngôn chỉ xuống đầu Huyết Vĩ Chu Vương, đạo tinh quang nọ lập tức giáng xuống, một tràng tiếng ma sát vang lên kịch liệt, giống như cương đao va chạm vào nhau loảng xoảng không ngừng, khiến cho ai nấy cảm thấy hết sức chói tai.

Sau thời gian cạn một chén trà, đạo tinh quang nhìn qua có vẻ bất phàm kia mới xé mở được đầu Huyết Vĩ Chu Vương, một hạt châu màu xanh thẫm to bằng mắt rồng từ trong đó lăn ra.

Mọi người giật mình kinh hãi, kinh hô thất thanh:

- Nội đan!

Hung thú tu luyện đến hỏa hầu nhất định sẽ kết thành nội đan. Nội đan cấp thấp nhất chỉ là một cục thịt, bên trong đầy tinh huyết. Nội đan cao hơn một cấp có thể tế luyện trở thành nội tạng như gan, phổi. . . Nội đan cao cấp hơn nữa đã trở nên cứng rắn như sắt đá. Nội đan có đẳng cấp cao nhất phải là hung thú có ngàn năm hỏa hầu trở lên mới có thể có được. Nội đan cấp bậc này đã trở nên trong suốt như ngọc, khó lòng đánh giá được hết giá trị của nó. Hơn nữa nhiều loại linh đan trong truyền thuyết cần phải có loại nội đan này làm thuốc dẫn. Nếu một Đại Năng gặp phải một viên nội đan mà mình cần, có thể trả bằng bất cứ giá nào.

Mà nội đan của Huyết Vĩ Chu Vương đã gần như trong suốt, hiển nhiên chính là loại nội đan cực phẩm.

Sở dĩ không trong suốt hoàn toàn là vì Huyết Vĩ Chu Vương là hung thú kịch độc, màu xanh sẫm trong đó là một thân tinh hoa độc tố của nó.

Nội đan này ở một góc độ nào đó, còn trân quý hơn cả loại tinh ngọc nội đan trong suốt như ngọc.

Nội đan vừa xuất hiện, tất cả mọi người ở đây bao gồm cả Mạc Thiên Ngôn, hai mắt đứng tròng, duy chỉ có Vũ La vẫn tỏ ra hết sức thờ ơ.

Nội đan như vậy, tiền kiếp hắn đã thấy quá nhiều. Đừng nói là tinh ngọc nội đan ngàn năm, cho dù là kim ngọc nội đan vạn năm, trong Bí Cảnh Bảo Khố của hắn cũng có mấy viên.

Đối với những thứ này, Vũ La có cách nhìn của riêng mình. Nội đan của hung thú cho dù tinh thuần tới mức nào cũng lây nhiễm một tia sát khí, một chút huyết ô của hung thú. Nếu dùng nội đan hung thú mà tu luyện, không có khả năng loại được hoàn toàn những tạp chất này, chắc chắn phải còn sót lại một chút. Đương nhiên lượng còn sót lại là vô cùng ít ỏi, thậm chí sau khi tu luyện đạt tới cảnh giới Đại Năng, cũng chưa chắc đã cảm nhận được cái hại của tàn dư này.

Nhưng mục tiêu tu luyện của Vũ La không chỉ đạt tới cảnh giới Đại Năng, độ cao cảnh giới của tiền kiếp hắn đạt tới khiến cho hắn biết rõ ràng, càng tu luyện lên cao, chút ẩn họa sơ ý lưu lại ngày xưa sẽ dần dần bạo phát. Rất có khả năng chỉ vì chút tàn dư vô cùng nhỏ bé mà phá hủy toàn bộ Đại Đạo.

Phù Cổ chui vào trong đầu Huyết Vĩ Chu Vương, tự nhiên đã phát hiện ra viên nội đan này, nhưng Vũ La không lấy. Trên thực tế, hiện tại Phù Cổ của hắn đã co rút lại, trốn vào giữa viên nội đan này.

Phù Cổ vừa là cổ trùng vừa là Thần Phù, chỉ cần tán đi khí tức, có thể hòa tan triệt để không còn sót chút dấu vết nào bên trong nội đan. Cho dù Đại Năng dùng nguyên hồn tra xét cũng không thể nào phát hiện được.

Tuy rằng nội đan này trân quý, lại không có tác dụng gì với Vũ La, nhưng lại có tác dụng rất lớn với Phù Cổ.

Chờ đến khi Phù Cổ đạt tới ba trăm năm hỏa hầu, cho nó ăn viên nội đan này, lập tức có thể có được ngàn năm hỏa hầu. Với sự hùng mạnh của Phù Cổ, ngàn năm hỏa hầu có nghĩa là có được năng lực chống lại Thần Thú. Cho dù không đạt được tới mức chống lại bảy con Kim Sí Đại Bằng như trong bức họa trên vách đá, nhưng chắc chắn hùng mạnh không kém gì Xà Vương Huyết Nhãn Độc Mãng, hay Huyết Vĩ Chu Vương này.

Bảo bối tốt như vậy, Vũ La tuyệt đối sẽ không để nó rơi vào tay người khác, nhưng nếu hiện tại hắn lấy đi, không thấy nội đan đâu, rốt cục sẽ lục soát tìm được trên người hắn. Đến lúc đó, hắn sẽ khó lòng giải thích vì sao mình lấy nội đan.

Thân phận Vũ La tuyệt đối là một bí mật, nếu như tiết lộ ắt sẽ chết không có chỗ chôn thây, cho nên hắn không thể nào mạo hiểm như vậy được.

Thấy Mạc Thiên Ngôn nhìn trân trối viên nội đan không chớp mắt. Vũ La không khỏi cảm thấy kỳ quái. Lẽ ra với thân phận Mạc Thiên Ngôn không tới nỗi làm như vậy, chẳng lẽ viên nội đan này còn có bí ẩn nào khác?

Rất nhanh Mạc Thiên Ngôn đã khôi phục bình thường, nhìn mọi người xung quanh, trầm giọng nói:

- Các vị, Mạc mỗ có một yêu cầu hơi quá đáng. Viên nội đan này là Độc Long đan vô cùng khó được, cực kỳ quan trọng đối với Mạc mỗ. Xin các vị phủi tay nhường lại, tổn thất của các vị, Mạc mỗ nhất định bồi thường gấp bội.

Độc Long đan không phải là nội đan của giao long kịch độc mới có, chỉ cần nội đan hỏa hầu ngàn năm trở lên. ẩn chứa kịch độc đều có thể xem như Độc Long đan. Đương nhiên còn một tiêu chuẩn quan trọng nữa, tối thiểu cũng phải to bằng mắt rồng.

Viên nội đan này vừa khéo đạt đúng tiêu chuẩn.

Độc Long đan ở Tu Chân Giới cực kỳ hiếm thấy, ngoại trừ yêu cầu có chứa kịch độc và hỏa hầu ngàn năm ra, thật ra điều kiện lớn nhất hạn chế số lượng Độc Long đan chính là độ lớn của nó.

Nội đan không đạt độ lớn bằng mắt rồng, cho dù độc tố ẩn chứa trong đó nồng đậm tới mức nào, tổng lượng cũng là không đủ.

Bởi vì đa số độc vật thuộc về loài trùng xà, có thân thể không lớn, khó lòng có thể kết được một viên nội đan lớn như vậy.

Nếu muốn thai nghén Độc Long đan, thông thường chỉ có loài độc mãng, độc giao. Huyết Vĩ Chu Vương nhờ thân thể quá mức khổng lồ, cho nên mới thai nghén ra một viên Độc Long đan như vậy.

Vũ La không cảm thấy ghét hành vi bá đạo của Mạc Thiên Ngôn. Trên thực tế nhìn từ bề ngoài, Huyết Vĩ Chu Vương này là do Mạc Thiên Ngôn giết chết, chiến lợi phẩm tự nhiên thuộc về Mạc Thiên Ngôn mới phải. Tiền kiếp Vũ La cũng là hung nhân bá đạo, vốn hết sức quen thuộc với hành động của Mạc Thiên Ngôn.

Nhưng Mạc Thiên Ngôn tỏ ra quang minh chính đại, nói cho mọi người biết đây là một viên Độc Long đan trân quý, cho mọi người biết giá trị của nó, sau đó nói rõ mình muốn lấy, bất quá sẽ bồi thường cho mọi người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.