Thứ Nữ Hữu Độc

Chương 293: Chương 293: Công tâm mà làm (2)




Edit: Ánh Quyên

Lúc này, Lý Mẫn Chi nhìn thấy vú nuôi khó xử, liền kéo kéo làn váy của Lý Vị Ương, nói: “Tỉ tỉ, tỉ đừng trách vú nuôi, là đệ không tốt, ngày hôm qua đệ đang luyện thư pháp, nhất thời hứng khởi nên mới ngủ muộn.”

Lý Vị Ương sửng sốt, lập tức ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào mắt Mẫn Chi, nói: “Luyện thư pháp, Mẫn Chi thích luyện cái này khi nào?”

Lý Mẫn Chi gãi gãi đầu, trên mặt hiện ra một chút do dự, vú nuôi nhất thời cảm thấy có chút khủng hoảng. Sau đó Lý Vị Ương dịu dàng hỏi Lý Mẫn Chi: “Có chuyện gì mà không thể nói với tỉ tỉ sao?”

Lý Mẫn Chi chép miệng, đôi mắt xinh đẹp kia tựa hồ có chút ủy khuất. Cuối cùng hắn mở miệng nói: “Hôm qua có một vị Kiều phu nhân mang theo các hài tử cùng nhau tới phủ, đệ lúc ấy đang chơi đùa, nhất thời không có tránh đi, liền nghe thấy nàng hỏi mẫu thân, nói đệ có phải là dưỡng tử tư chất ngu dốt hay không, nghe đến đây, mẫu thân lúc ấy liền tức giận, đem Kiều phu nhân kia đuổi ra khỏi phủ. Tỉ tỉ, đệ có phải là hài tử tư chất ngu dốt hay không, có phải khiến cho mọi người bẽ mặt hay không?”

Lý Vị Ương nghe vậy, thần sắc hơi đổi, Lý Mẫn Chi xuất hiện kỳ thật thập phần đột ngột, trong mắt người khác, Tề quốc công phủ không hiểu sao lại thu lưu dưỡng tử, hơn nữa đứa bé này lúc đầu lại hiền như khúc gỗ. Tuy rằng Mẫn Chi bây giờ đã khôi phục thiên chân hoạt bát, nhưng mỗi người thiên tư đều không giống nhau. Lý Mẫn Chi từ nhỏ đã bị thương, cho nên so với hài tử cùng tuổi hắn phát triển chậm hơn. Quách phu nhân cùng Lý Vị Ương sớm đã bàn bạc qua, không cần quá gò bó đứa bé này, khiến hắn cảm thấy buồn, cho nên chỉ mời Tây Tịch tới nhà dạy, cũng chưa từng cho hắn đi đến trường. Cho tới hiện giờ, Mẫn Chi không có ra ngoài, nhưng lại có một số người nhiều chuyện chạy đến phủ coi trộm một chút, nhìn xem Tề quốc công phủ thu lưu hài tử như thế nào. Quách phu nhân luôn từ chối, bọn họ lại càng hiếu kỳ, trăm phương ngàn kế tìm lý do nhất định phải nhìn một cái, dần dà, tin Lý Mẫn Chi ngu dốt liền truyền ra ngoài.

Quách phu nhân thập phần tức giận, dứt khoát đóng cửa từ chối tiếp khách, sẽ không dễ dàng tiếp đãi khách nhân. Nhưng phụ thân của vị Kiều phu nhân này là bạn cũ của Quách gia, lúc trước thường xuyên qua lại, nên Quách phu nhân cũng không từ chối mới tiếp đãi nàng, lại không ngờ người này cùng những người khác đều giống nhau ba hoa như vậy.

Lý Vị Ương khẽ mỉm cười, sờ đầu Mẫn Chi, ôn nhu nói: “Mẫn Chi, thông minh thì sao, ngu dốt thì như thế nào? Cho dù đệ là một hài tử cực kỳ thông minh, cái gọi là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân (núi này cao, núi khác cao hơn), trên đời sẽ có rất nhiều người ưu tú hơn, chẳng lẽ chúng ta chỉ vì đệ không đủ thông minh, không đủ ưu tú, liền không thích đệ sao? Trên đời này ai dám nói mình là thiên hạ đệ nhất!”

Mẫn Chi nghiêng đầu, cũng có chút nghe không hiểu lời nói của tỉ tỉ, Lý Vị Ương chỉ dịu dàng kéo thân thể mềm mại của hắn vào lòng, nói khẽ: “Mặc kệ Mẫn Chi như thế nào, trong lòng tỉ tỉ cùng mẫu thân đệ là hài tử tốt nhất, ngoan nhất, thông minh nhất!”

Mẫn Chi nhìn tỉ tỉ, gật đầu nói: “Mẫu thân cũng nói như vậy, nhưng Mẫn Chi không muốn khiến cho mọi người bẽ mặt.”

Lý Vị Ương mỉm cười nói: “Cho nên Mẫn Chi mới muốn luyện thư pháp, phải không?”

Lý Mẫn Chi khẽ gật đầu, Lý Vị Ương cầm tay hắn, nói: “Như vậy, tỉ tỉ với đệ cùng nhau luyện có được không?”

Lý Mẫn Chi vội vàng gật đầu như gà con mổ thóc, Lý Vị Ương dẫn hắn vào trong gian phòng của mình, sau đó đi đến trước bàn, mở giấy Tuyên Thành. Lý Mẫn Chi quả thật cầm bút lông, nghiêm túc vạch ra viết một hồi, viết ra Vị Ương - hai chữ.

Lý Vị Ương bật cười nói: “Đây là ai dạy chữ cho đệ?”

Lý Mẫn Chi ngẩng đầu lên, cười lộ ra hai cái răng nanh: “Nguyên Liệt dạy cho đệ!” Một đứa trẻ nhỏ tuổi, lại ra vẻ người lớn gọi thẳng kỳ danh người ta, nghe thấy thập phần buồn cười, nhưng lại rất thân thiết.

Lý Vị Ương tươi cười càng thêm ôn hòa, trong nhà này mỗi một người đều rất thích Mẫn Chi, Quách Đôn luôn kéo hắn đi học võ, Quách Đạo luôn chơi cùng hắn, mà Nguyên Liệt lại luôn làm cho hắn một ít vật ly kỳ cổ quái. Còn nữa, chỉ cần trên phố thấy một ít đồ chơi, mặc kệ có thích hay không, đều mua về cho Mẫn Chi chơi đùa.

Lý Vị Ương cầm lấy tay của Mẫn Chi, cẩn thận dạy hắn viết chữ. Kỳ thật nghĩ kĩ lại một chút, chính nàng năm đó cũng rất lớn mới bắt đầu tập viết, chữ viết vừa mới bắt đầu vụng về đến cực điểm, ngay cả chính nàng cũng cảm thấy mất kiên nhẫn. Nhưng vì không muốn người khác cười nhạo, nàng không thể không liều mạng luyện chữ, thậm chí có lúc hơn mười ngày đều viết không ngừng, mất ăn mất ngủ, thấy được nàng rất coi trọng ánh mắt của người khác nhìn mình.

Bây giờ nghĩ lại không khỏi có chút buồn cười, vì sao lại để ý cái nhìn của người khác như vậy. Bọn hắn cảm thấy ngươi vô năng, ngươi thật sẽ vô năng sao? Nàng không biết Mẫn Chi có tài cán như thế nào, nhưng nàng cũng không muốn hài tử này nhất định phải văn võ song toàn, như trên đời này, có nhiều người văn võ song toàn, xuất thân cao quý, nhưng bọn hắn chưa hẳn hạnh phúc.

Lý Vị Ương nghĩ đến đây, nghiêm túc nói với Mẫn Chi: “Viết chữ là chuyện tốt, nhưng không nên vì vậy mà chậm trễ nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi không tốt, tương lai bộ dáng sẽ không cao lớn!”

Lý Mẫn Chi ngẩn ra, lập tức đứng thẳng nói: “Đệ tuyệt đối sẽ không!”

Lý Vị Ương xoa nắn đôi má phúng phính của Mẫn Chi, cười nói: “Đệ cũng không phải tiểu hài tử, tỉ tỉ khuyên không được đệ, tự đệ nên biết chừng mực.”

Lý Mẫn Chi ngại ngùng cười cười, cúi đầu, hắn tuy rằng tuổi nhỏ, nhưng đúng sai vẫn biết. Quách phu nhân bởi vì các hài tử đều đã lớn lên, cho nên đối với Lý Mẫn Chi đặc biệt yêu thích, có chút cưng chiều quá mức, cho nên dưỡng thành đứa bé này có chút yêu thích làm nũng, dù cho phạm sai, cũng chỉ đánh cái xóa liền, bị phạt đều là người đi theo hắn. Nhưng đến chỗ của Lý Vị Ương, mặc kệ hắn làm sai chuyện gì, tỉ tỉ đều sẽ trách phạt, thậm chí còn tự mình đánh lòng bàn tay của hắn. Cho nên mỗi lần ở trước mặt Lý Vị Ương, Mẫn Chi luôn cảm thấy có chút áp lực, một khi phạm sai, hắn sẽ chặt chẽ nhớ kỹ, lần sau sẽ không tái phạm.

Lý Vị Ương nhìn Mẫn Chi có chút thấp thỏm, liền sờ đầu của hắn, nói: “Được rồi, tỉ tỉ hôm nay còn có chuyện phải ra ngoài, đệ ở trong nhà phải ngoan ngoãn đi theo tiên sinh học tập, có nghe hay không?”

Lý Mẫn Chi gật gật đầu, lập tức nhìn Lý Vị Ương đi ra ngoài, nghiêm túc cúi đầu viết một chữ.

Xe ngựa Tề quốc công phủ một đường đi thẳng tới ngôi chùa hương khói hưng thịnh ở Đại Đô, Lý Vị Ương xuống xe ngựa, đi xuyên qua Phật đường, đến trước một gian thiền phòng ở thiên điện, nhẹ nhàng đẩy cửa đi vào.

Bên trong, một nữ tử bận bạch y, đứng dậy quay người lại, để lộ ra khuôn mặt. Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười nói: “Nhìn thấy được là mấy ngày qua ngươi sống rất tốt, ngay cả gò má đều đẫy đà ba phần.”

Lãnh Liên sờ sờ mặt mình, trên mặt có chút ý cười ngượng ngùng: “Chuyện này phải cảm ơn ngươi đã giúp cho ta, nếu không có ngươi, ta còn không có cách nào ở bên cạnh hắn.”

Lý Vị Ương cười nhẹ, nói: “Ngươi không cần cảm ơn ta, chúng ta bất quá là đôi bên cùng có lợi thôi.”

Lãnh Liên trong mắt hiện lên một sự ưu tư phức tạp, tạm kiềm chế sự thấp thỏm trong lòng, chủ động thay Lý Vị Ương rót một ly trà nói: “Bây giờ ta đã ở trong biệt viện của hắn, rồi sẽ có một ngày ta có thể đi đến phủ thái tử, chỉ cần thân phận của ta không bị tiết lộ ra ngoài.”

Lý Vị Ương cười nói: “Trải qua yến hội lần này, thái tử đã biết thân phận của ngươi, nhưng hắn vẫn luôn ẩn nhẫn không nói ra, thậm chí giấu kín ngươi, tất nhiên là đối với ngươi tình sâu như biển, ngươi lại có gì phải lo lắng?”

Thái tử đích xác là không có biểu hiện gì, nhưng rõ ràng thái độ đối với mình đã có một chút biến hóa, lần này ra ngoài hắn thậm chí còn phái người đi theo mình, nếu không phải Lý Vị Ương sớm đã có sắp xếp, Lãnh Liên căn bản không thể thoát thân. Nghĩ đến đây, Lãnh Liên tựa hồ có chút lo âu: “Nhưng ta vẫn cảm thấy có chút bất an, nếu như bị có người cố ý đem tất cả nói ra, ta chỉ sợ là tiền mất tật mang, cho nên còn phải trông mong Gia Nhi ngươi quan tâm ta nhiều hơn, ngàn vạn lần đừng để ta bị người kéo ra, nếu không...”

Lời của nàng còn chưa nói hết, đôi mắt xinh đẹp nhẹ nhàng rơi xuống trên mặt Lý Vị Ương, Lý Vị Ương nâng chung trà lên, cười như không cười mà nói: “Nếu không thì sao?”

Nàng thật sự là nghe không hiểu hay cố ý giả bộ đây! Lãnh Liên lông mày nhẹ nhàng nhíu lại: “Nếu không, có lẽ ta sẽ nói ra tất cả mọi chuyện đều do ngươi xảo diệu sắp xếp, đưa ta đến bên cạnh thái tử.”

Lý Vị Ương bật cười: “Nhìn bộ dáng, ta còn thật cho rằng mình đã tìm một củ khoai lang phỏng tay, muốn ném cũng ném không thoát!”

Lãnh Liên vội vàng cười lên: “Ta bất quá là đùa thôi, hai người chúng ta là bằng hữu, bất luận ra sao ta sẽ không bán đứng ngươi.”

Lý Vị Ương nhìn vào mắt đối phương, chỉ thấy một tia nhiệt tình giả dối, nàng lạnh nhạt cười, Lãnh Liên là người như thế nào, nàng đã sớm rõ ràng, năm đó ở trong hoàng cung các nàng vốn có minh ước, tất cả đều phải dựa theo phân phó của Lý Vị Ương để làm, nhưng Lãnh Liên vì báo thù riêng, tạm thời thay đổi kế hoạch, khiến cho bàn cờ thất bại trong gang tấc, sau đó Lý Vị Ương tuy rằng không trách móc nàng, nhưng cũng chỉ là vì nàng còn hữu dụng. Sau này, Lãnh Liên ngược lại, càng không tiếc mọi thứ muốn đứng về phía Thác Bạt Chân... Giữa hai người vốn không thể nói là bằng hữu, chỉ qua là đồng minh mà thôi!

Nàng nghĩ đến đây, nhẹ nhàng để ly trà xuống, thở dài nói: “Ta đã sớm nói qua, giấu chỉ là nhất thời, không thể giấu một đời! Thái tử bây giờ ẩn nhẫn không nói ra, cũng không phải hoàn toàn không biết gì, hắn căn bản là đang chờ ngươi mở miệng. Chỉ cần ngươi tìm một cơ hội thích hợp, đem tất cả mọi chuyện nói thẳng cho hắn, đương nhiên, bây giờ thái tử sớm đã bị ngươi khống chế trong lòng bàn tay, thời cơ không thể sớm cũng không thể muộn, ngươi phải nắm chắc cơ hội này, chỉ cần thái tử tha thứ ngươi, những người khác bất luận ra sao đều không thể thương tổn được ngươi!”

Lãnh Liên nghe vậy, nhìn chằm chằm Lý Vị Ương, thần sắc khẽ động, nói khẽ: “Đa tạ nhắc nhở của ngươi, chuyện này ta sẽ tự nghĩ cách. Gia Nhi, lúc trước ngươi nói muốn ta mượn cơ hội châm ngòi quan hệ giữa thái tử cùng Bùi hậu, cái này ta đã tiến hành, chỉ là bọn hắn dù sao cũng là mẫu tử, ngươi phải cho ta một ít thời gian.”

Lý Vị Ương mỉm cười: “Ta đương nhiên tin tưởng ngươi.”

Lãnh Liên nhẹ nhàng cười, một lần nữa mang mạn che mặt đứng dậy, nói: “Mỗi tháng, ta đều sẽ ở chỗ này chờ ngươi.” Nói xong, nàng duyên dáng cười một cái, rồi nhanh nhẹn rời đi.

Triệu Nguyệt nhìn bóng lưng của nàng, cau mày lại, nói: “Tiểu thư, nàng rõ ràng muốn thoát khỏi khống chế của người!”

Lý Vị Ương thưởng thức ly trà tay trong, nói: “Đúng vậy, cứ cho là mình nhìn thấu được người khác, nàng ta là người như vậy, cái gọi là nói không giữ lời, cũng là đang nói nàng ta.”

Triệu Nguyệt càng thêm nghi ngờ: “Nếu nàng có tâm cơ muốn đùa giỡn, tiểu thư nhất định phải cẩn thận một chút!”

Lý Vị Ương thần sắc khẽ động, quay đầu nhìn cánh cửa đằng xa, giọng điệu vô cùng bình thản, nói: “Đợi nửa tháng nữa, ngươi hãy tìm mọi cách để cho mật thám của Doanh Sở biết mỹ nhân này đang được giấu ở trong biệt viện phủ thái tử đi.”

Triệu Nguyệt lắp bắp kinh hãi: “Tiểu thư, người đây là muốn làm gì? Bây giờ thái tử không động đến Lãnh Liên là bởi vì bị nàng mê hoặc, cũng là vì tiểu thư không mượn cơ hội nói ra, khiến cho Thái tử cảm thấy người cùng Lãnh Liên trước đó không có cấu kết với nhau, nhưng có thể hắn đang tìm cơ hội đem chúng ta một lưới bắt hết. Hiện tại nếu để Doanh Sở phát hiện Lãnh Liên, kia không phải là...”

Lý Vị Ương u tĩnh cười: “Lãnh Liên dám dùng giọng điệu như vậy đàm phán với ta, điều này chứng minh nàng đã nắm chắc được sự sủng ái cùng tín nhiệm của Thái tử. Chắc hẳn qua nửa tháng nữa, nàng có thể đem tâm tư thái tử nắm trong lòng bàn tay, nếu Doanh Sở cưỡng bức Thái tử giao ra nữ nhân này, hai người tất sẽ xảy ra phân tranh, ngươi nói điều này không phải rất thú vị sao?”

Triệu Nguyệt sửng sốt, lập tức trên mặt xẹt qua một tia mỉm cười, nói: “Tiểu thư quả nhiên có biện pháp!”

Lý Vị Ương cười lạnh lẽo, trong lòng thầm nghĩ, cái này bất quá là chiêu thứ nhất của ván cờ mà thôi, kế tiếp còn có náo nhiệt để xem!

Nửa tháng vội vàng trôi qua, Lý Vị Ương vô cùng nhàn nhã cùng Lý Mẫn Chi đọc sách viết chữ, ngẫu nhiên rảnh rỗi thì đánh đàn, hoặc cùng Nguyên Liệt ra vùng ngoại ô đạp thanh, bộ dáng thật đúng nhàn nhã, khiến người khác không hiểu được mục đích tiếp theo của nàng.

Nửa tháng sau đó, nàng đúng hẹn đi tới ngôi chùa lúc trước, vừa vào cửa đã nhìn thấy Lãnh Liên vội vàng đón chào, nửa tháng trước nụ cười của nàng vô cùng tự tin nhưng giờ phút này đã không cánh mà bay, có vẻ đặc biệt kinh hoảng. Nàng nắm lấy tay Lý Vị Ương nói: “Gia Nhi, lần này ngươi phải cứu ta!”

Lý Vị Ương mỉm cười, lúc trước vẫn tràn đầy tự tin, bây giờ vẻ mặt lại kinh hoàng bất an, trở mặt thật là nhanh! Nàng nhẹ nhàng thở dài nói: “Có chuyện gì đều có thể ngồi xuống từ từ nói.”

Lãnh Liên khó nén sự lo âu trong đôi mắt, nói: “Không kịp! Vừa rồi lúc ta ra ngoài có hai nhóm người đều nhìn chòng chọc ta, nếu không có người của ngươi sắp xếp dời sự chú ý của bọn hắn, chỉ sợ hiện tại ta đã bị bọn hắn bắt được! Còn có Thái tử tuy rằng không trách móc ta, cũng không giao ta ra, nhưng hắn cũng không hoàn toàn buông lỏng cảnh giác với ta, ta rất lo lắng!”

Lý Vị Ương lạnh nhạt cười nói: “Bây giờ ngươi phải biết, ai mới là người đáng giá để ngươi dựa vào rồi chứ?!”

Nghe Lý Vị Ương nói như vậy, Lãnh Liên biến sắc, nàng lập tức ý thức được đây là Lý Vị Ương cố ý tạo áp lực cho nàng, nàng là người thông minh cỡ nào, nắm thời cơ nói: “Gia Nhi, chúng ta là bằng hữu, ngươi cần gì phải dùng cái này để áp chế ta! Ta nếu ngã xuống, đối với ngươi có cái gì tốt, ngược lại, nếu ta ở bên cạnh thái tử mới có thể giúp ngươi một tay! Gia Nhi, lần này ngươi phải giúp đỡ ta, Doanh Sở dĩ nhiên đang châm ngòi ly gián quan hệ của ta cùng Thái tử, tuy rằng bây giờ Thái tử không đáp ứng, nhưng một ngày nào đó hắn sẽ thoát ly khỏi khống chế của ta, tin tưởng ta là gian tế của ngươi!”

Thái tử tuy rằng đối với Lãnh Liên tràn đầy hoài nghi, nhưng vẫn không đem nàng giao ra, một mặt tất nhiên là bởi vì Lý Vị Ương không mượn chuyện này quật lại, một mặt khác cũng bởi vì Lãnh Liên mỹ mạo xuất chúng, có sức quyến rũ riêng, khiến Thái tử lưu luyến không rời. Có thể khiến một nam nhân coi thường thân phận trước kia của nàng, sức quyến rũ như vậy không phải bất cứ người đàn bà nào cũng có thể có được, đây là một loại thiên phú tuyệt hảo. Lý Vị Ương mỉm cười nói: “Ngươi đã an ủi được Thái tử, vậy có chuyện gì phải lo lắng?”

Lãnh Liên trên mặt xẹt qua một chút kinh hoảng, bất an: “Ta kiềm chế được hắn, chỉ là tạm thời. Doanh Sở luôn gắt gao nhìn chòng chọc ta, hắn phái người hạ dược trong đồ ăn, nước uống của ta, tuyên bố thay đổi chủ ý muốn giết ta, nhưng ba lần bốn lượt ta đều trốn tránh được! Chỉ sợ qua một thời gian nữa, ta cũng sẽ bị đánh hiện nguyên hình! Gia Nhi, ngươi cũng không hi vọng thấy chuyện đó xảy ra có phải không? Ngươi thật không dễ dàng mới đưa ta đến được bên cạnh thái tử, ta tin tưởng ta đối với ngươi nhất định rất hữu ích, đúng không?”

Lý Vị Ương ánh mắt rơi xuống trên khuôn mặt mỹ lệ của Lãnh Liên, tươi cười trở nên càng thêm dịu dàng, nói: “Đây là điều tất nhiên, bây giờ ngươi đối với ta so với người khác là rất quan trọng.”

Lãnh Liên trong lòng nhảy dựng, không biết vì sao Lý Vị Ương tươi cười như vậy khiến nàng toàn thân sợ hãi, nàng thấp thoáng cảm thấy chính mình từng bước rơi vào vực sâu cạm bẫy. Nhưng không còn cách nào khác, nàng đã đi đến bước này, chỉ có thể cứng đầu nói: “Gia Nhi, ngươi rốt cuộc có chủ ý gì, nhanh nói ra đi, ta nhất định sẽ cảm kích ngươi! Càng sẽ khăng khăng một mực vì ngươi cống hiến hết sức lực!”

Lý Vị Ương thu lại nụ cười, tỏ vẻ xem thường sự kinh hoảng của Lãnh Liên, chậm rãi uống một ly trà, mãi đến khi nước trà trở nên nguội lạnh, nàng mới mở miệng nói: “Sự tình này, nói khó không khó, nói dễ cũng không dễ. Thái tử cùng Doanh Sở vốn đã có hiềm khích, đây chính là nguyên nhân trọng yếu nhất vì sao thái tử không dễ dàng tin Doanh Sở, đem ngươi trục xuất khỏi phủ.”

Lãnh Liên đương nhiên cũng biết điểm này, nàng thi triển mọi thủ đoạn mới khiến cho thái tử tin tưởng Doanh Sở là cố ý cùng nàng khó xử, nhưng Thái tử dù sao cũng là một người thông minh, hắn bây giờ đã đối với mình tràn đầy ngờ vực, nếu Doanh Sở tìm ra chứng cớ gì, mình không phải là chết không có chỗ chôn sao? Cho nên nàng mới vội vàng tới tìm Lý Vị Ương, hi vọng nàng có thể giúp đỡ mình.

Nghe thấy Lý Vị Ương nhẹ nhàng thở dài nói: “Nếu mâu thuẫn giữa thái tử cùng Doanh Sở không ngừng khuếch đại, hoặc là nói như vậy, đem Doanh Sở biến thành mâu thuẫn giữa thái tử cùng Bùi hậu, sự tình không phải rất dễ dàng giải quyết sao?”

Lãnh Liên sửng sốt: “Nhưng thái tử thập phần kinh sợ Bùi hậu, hắn không dám hành động chính diện với Doanh Sở.”

Lý Vị Ương cười cười, đáy mắt xuất hiện một tia giảo hoạt khó bị phát hiện: “Mấy ngày nay, chắc hẳn ngươi đã nhìn thấu tính cách của Thái tử. Hắn là một người cực kỳ theo đuổi sự hoàn mỹ, thập phần chú trọng uy nghi cùng quy tắc, không cho bản thân sống có một chút lệch lạc, điều này không phải bởi vì hắn có thể mạnh mẽ đến có mức có khả năng khống chế nội tâm của mình, hoàn toàn ngược lại, hắn sợ hãi nếu không làm như vậy, sợ bản thân sẽ mạo phạm cấm kỵ, triệt để mất đi tất cả, cho nên hắn một bên liều mạng khoe khoang giá trị tồn tại của mình, một bên cực độ kiềm chế cá tính, trói buộc chính dục vọng của bản thân. Người đã kiềm chế như vậy hơn hai mươi năm, một khi ngươi có khả năng phóng thích sự kiềm chế ưu tư của hắn, cộng thêm một chút thủ đoạn, liền có thể triệt để nắm chặt hắn, khống chế hắn, khiến hắn vì ngươi cái gì cũng dám làm, cái gì cũng dám phản kháng! Lãnh Liên, ngươi nếu đầy đủ thông minh, nên biết làm thể nào cổ động được ưu tư của hắn, để hắn không chút do dự khiêu chiến, oán hận vị tôn thần trong lòng kia!”

Lãnh Liên chấn kinh nhìn Lý Vị Ương, trong lòng sợ hãi vô biên vô hạn, lúc nàng mở miệng hàm răng đều đang run lên: “Không cần coi ta như đần độn, chuyện này đối với ta có ích lợi gì đây?”

Lý Vị Ương ánh mắt nhìn nàng, trong đôi mắt hiện lên một chút trào phúng: “Không làm như vậy, ngươi sẽ chết.”

Lúc nàng nói đến “ngươi sẽ chết”, không hề có cảm tình, ngược lại bờ môi mang theo nụ cười lạnh lẽo, Lãnh Liên vô cùng hối hận chính mình đã quá tự tin, vọng tưởng có thể thoát khỏi khống chế của người trước mắt. Nàng cắn chặt răng: “Nhưng... Ta nên làm như thế nào?”

Lý Vị Ương khẽ cười: “Suy nghĩ kĩ một chút, thái tử đối địch với Doanh Sở, nguyên nhân trọng yếu nhất là bị thất sủng trước mặt hoàng hậu nương nương, nếu là ngươi có thể khiến hắn tin tưởng Doanh Sở là chướng ngại lớn nhất của hắn, chỉ cần thu dọn đối phương, hắn sẽ có khả năng một lần nữa trở lại quyền lực trung tâm, hắn sẽ nghĩ như thế nào? Nên nói cái gì, nói như thế nào mới có thể đạt tới mục đích, ta nghĩ ngươi đã biết!”

Lãnh Liên nhìn Lý Vị Ương, chỉ cảm thấy như bị một bồn nước đá úp xuống từ đầu đến chân, thì ra, thì ra đối phương muốn Thái tử cùng Doanh Sở công kích lẫn nhau, tự giết lẫn nhau! Lòng dạ quá độc ác!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.