Thứ Nữ Hữu Độc

Chương 295: Chương 295: BÁO THÙ ĐÁNG SỢ (2)




Lý Vị Ương trong tay nâng ly trà, trong nụ cười có vẻ như không chút để ý: “Không biết là nội dung như thế nào mà khiến Tĩnh Vương điện hạ cao hứng như thế?”

Tĩnh Vương gọi nàng là biểu muội, nhưng nàng lại gọi đối phương “Điện hạ “, trong xưng hô này thân sơ tất hiện. Tĩnh Vương khó có thể tức giận bực bội ra ngoài, chỉ cười, nói: “Mấy ngày gần đây ở Đại Đô bắt đầu lưu hành một hí khúc, nội dung vở kịch thập phần kỳ lạ, nói là tiền triều có một vị hoàng hậu vì không sinh con, cho nên lén lút đổi lấy nhi tử của một vị mỹ nhân, hơn nữa nâng hắn lên làm thái tử, công khai đường hoàng ngồi yên vị trí hoàng hậu.”

Lý Vị Ương mân mê ly trà trong tay, tươi cười hiển hiện ở bờ môi, giương mắt nói: “Huh, có loại chuyện này?”

Tĩnh Vương khẽ gật đầu, nhìn hướng Lý Vị Ương, thăm dò nói: “Biểu muội, ngươi thực không biết sao?”

Lý Vị Ương bật cười nói: “Ta chân không bước ra khỏi nhà, thì làm sao có thể biết đây? Tĩnh Vương điện hạ không cần thừa nước đục thả câu, tiếp tục nói đi.”

Lúc này A Lệ công chúa cũng nhịn không được thúc giục nói: “Đúng vậy, ngươi mau nói tiếp đi!”

Bây giờ A Lệ công chúa gặp lại Tĩnh Vương đã không còn lúng túng như lúc trước, Tĩnh Vương mỉm cười bất đắc dĩ mà nói: “Được, ta tiếp tục nói đây. Câu chuyện này vốn là một chuyện bí mật của tiền triều, ai cũng sẽ không có nhiều liên tưởng, nhưng một ngày trước, có một nhóm quan sai đột nhiên bắt gánh hát kia, hơn nữa không cho phép bất kỳ người nào truyền xướng vở kịch này. Ngoài dự đoán của mọi người, vở kịch tuy rằng bị cấm, dân gian lại đột nhiên dậy sóng một lời đồn, không, có lẽ không phải lời đồn.”

Hắn nói tới đây, tạm dừng trong khoảng khắc, ánh mắt bị gương mặt xinh đẹp mà hờ hững của Lý Vị Ương giữ lại một hồi, mới nói tiếp: “Mọi người đều đang lặng lẽ truyền ra ngoài nội dung vở kịch này là đang ngầm ám chỉ đến đương kim hoàng hậu nương nương, mà hài tử bị lén đổi đi chính là thái tử điện hạ, về phần nữ nhân kia bị hãm hại, hai mươi năm trước, đứa bé được cho là hài tử đã chết, khiến nàng nhận lấy liên lụy, bị ép thắt cổ tự tử vì xuất thân là một cung tỳ đê tiện.”

Truyền như thế vô cùng kì diệu, quả thật hoàn hảo đúng chỗ. Lý Vị Ương mặt mày không động, không có chút nào thể hiện tâm tư của mình: “Ah, nhìn không ra sức tưởng tượng của mọi người lại phong phú như vậy, chuyện xưa hơn hai mươi năm trước còn có thể đào bới được!”

Tĩnh Vương nhìn không ra tâm tư Lý Vị Ương, liền nhẹ nhàng thở dài: “Đúng vậy, vừa mới bắt đầu ta cũng cảm thấy chỉ là lời đồn đãi mà thôi, không cần quá mức để ý, nhưng bây giờ lời đồn càng ngày càng nghiêm trọng, thậm chí ngay cả hoàng hậu nương nương cũng không có biện pháp ngăn cản .”

Lý Vị Ương đem ly trà đặt xuống bàn, từ tốn nói: “Lời đồn vốn chính là như vậy, ngươi càng ngăn cản, nó sẽ lan truyền càng lợi hại.

Tề quốc công nhíu mày, lúc này mới mở miệng nói: “Sự tình này khiến người ta cảm thấy có chút kỳ quặc, làm sao lại có người đột nhiên nhớ đến chuyện hơn hai mươi năm trước?”

Tĩnh Vương khẽ mỉm cười, nói: “Đúng vậy, ta cũng cảm thấy rất kỳ lạ, sau đó hỏi mẫu phi mới biết năm đó đích xác có một cung tỳ như vậy, mà nữ tử này đã từng hầu hạ qua hoàng hậu nương nương, là tỳ nữ nàng ấy mang vào cung.”

Quách Đạo ở một bên lắng nghe, hứng thú hỏi han: “Nói như vậy thật là một người khác sao?”

Quách phu nhân lông mày cũng cau lại, nghĩ nghĩ đột nhiên mở miệng nói: “Ngươi nói như vậy, ta mới nghĩ tới, ta cũng đã từng nghe Huệ phi nương nương nói qua.”

Phật châu trong tay Trần Lưu công chúa dừng một chút, giương mắt lên, ánh mắt nhìn qua tất cả mọi người, tựa hồ nhớ lại hồi ức gì đó: “Đích xác là có chuyện này, năm đó Bùi hậu tiến cung, có một đoạn thời gian rất dài đều không sinh con.. .”

Trần Lưu công chúa nói tới đây, Lý Vị Ương cũng nhẹ nhàng cười, lúc đó người hoàng đế mê luyến là một người khác, đối với hoàng hậu nương nương cũng không thèm để mắt nhìn một chút, nàng làm sao có thể mang thai đây? Sợ rằng không chỉ có hoàng hậu, ngay cả các nữ tử khác trong cung cũng vậy.

Trần Lưu công chúa còn nói thêm: “Sau khi bệ hạ bắt đầu đề cập đến hậu cung, nhưng nương nương vẫn chưa mang thai. Vào lúc mọi người đều cảm thấy vị trí của Bùi hoàng hậu khó giữ vững, nàng lại đột nhiên kỳ tích mang thai, còn sinh hạ đương kim thái tử điện hạ.” Trần Lưu công chúa nói tới đây, trong ánh mắt cũng lộ ra một chút nghi ngờ: “Nhưng này cũng không phải kỳ lạ. . .”

Tĩnh Vương mỉm cười, tiếp tục nói: “Ta cũng điều tra qua, năm đó bên cạnh Bùi hậu có một tỳ nữ vô cùng sủng ái tên là Tú Vân, sau khi Bùi hậu mang thai, cô gái liền mất tích một cách kỳ lạ, nghe người trong cung nói nữ tử ấy trong lúc vô ý đắc tội Bùi hậu, bị nương nương xử phạt. Nhưng ta lại cảm thấy chuyện không có đơn giản như vậy, liên tưởng đến vở diễn được lưu hành gần đây, ta cảm thấy có một khả năng khác.”

Mọi người nghe đến đó đều nhìn Tĩnh Vương, trên mặt lộ ra vẻ khiếp sợ. Tĩnh Vương tươi cười trở nên càng thâm trầm, nói rõ ràng từng chữ: “Ta hoài nghi Bùi hậu năm đó mượn bụng sinh tử!”

Quách Đôn sửng sốt, nói: “Mượn bụng sinh tử, đây là ý gì?”

Quách Đạo than nhẹ một tiếng: “Ý nghĩ này thật là quá mức to gan, cái gọi là mượn bụng sinh tử chính là nói Bùi hoàng hậu bởi vì không sinh được hài tử, cho nên lợi dụng cung nữ bên cạnh lặng lẽ thị tẩm, chờ nàng mang thai liền giấu nàng đi, sau khi nàng ấy sinh hạ nhi tử, Hoàng hậu liền chiếm thành của mình. Ngươi có phải có ý này hay không?”

Tĩnh Vương gật đầu tán thành, nói: “Uh, không ngờ chúng ta không hẹn mà gặp.”

Trần Lưu công chúa lắc đầu: “Không, không thể. Trong cung thủ vệ nghiêm ngặt, nếu dễ dàng động tay chân như vậy, người nào cũng có thể thật giả lẫn lộn sao?”

Tĩnh Vương không cho là đúng: “Ngoại tổ mẫu nói cũng chưa đúng, năm đó Bùi hậu cùng Bùi gia thế lực lừng lẫy cỡ nào! Bởi vì phù trợ bệ hạ đăng cơ, bọn hắn ở trong cung tất nhiên có khả năng hô phong hoán vũ, trộm đổi một hài tử nho nhỏ thì có gì là khó? Nghĩ đến thái tử điện hạ, Lâm An công chúa, còn có An quốc sợ rằng đều không phải do nàng sinh ra!”

Tĩnh Vương nói như vậy quả thực là nghe rợn cả người, ở trong hoàng cung, phi tử mang thai, sinh nở, tất cả đều có người đặc biệt chăm sóc, không có gan lớn như trời thì tuyệt đối không có biện pháp thay xà đổi cột, ngay cả Bùi hậu quyền thế ngập trời, cũng rất khó làm được điều này.

Tề quốc công nói: “Tĩnh Vương điện hạ, vở kịch cũng chỉ là vở kịch, ngươi làm gì phải coi là thật? Chuyện này bất quá là lời đồn nhảm mà thôi!”

Tĩnh Vương tươi cười lại trở nên rét lạnh: “Ngay cả nó chỉ là lời đồn nhảm, ta cũng tin tưởng nó là thực.”

Lý Vị Ương khẽ mỉm cười, Tĩnh Vương đây là muốn mượn cây thang trên tường, mặc kệ thái tử có phải do Bùi hậu sở sinh hay không, chân tướng sự thật ra sao hắn đều không thèm để ý, trọng yếu là lời đồn này có thể mang đến cho hắn nhiều lợi ích, nếu thái tử quả thật không phải con ruột của Bùi hậu, thân phận con trai trưởng của hắn sẽ không tồn tại. Nếu như mẹ ruột của hắn chỉ là một cung nữ hạ tiện, thân phận của hắn thậm chí còn thua kém hơn so với Tĩnh Vương, cứ như vậy, người được gọi là Thái tử cũng biến thành chuyện cười cho thiên hạ. Vì là con trai trưởng, lại là con cả, thái tử mới có thể vững vàng ở yên trên vị trí thái tử này, nếu như không dựa vào hào quang của Bùi hoàng hậu, hắn còn có thể được quần thần tin cậy cùng kính trọng sao, bất quá chỉ là một hình nộm mà thôi! Chuyện này đả kích thái tử, nhưng rất có lợi cho Tĩnh Vương trong việc mưu đoạt vị trí thái tử, cho nên Tĩnh Vương mới hưng phấn như thế, sáng sớm đã chạy tới Quách gia cùng bọn hắn bàn bạc.

Lý Vị Ương trong hai ba câu nói đã nhìn thấu tâm tư đối phương, đạm đạm cười nói: “Điện hạ vẫn không nên cao hứng quá sớm, Bùi hậu là sẽ không tùy ý này để lời đồn nhảm này lan truyền thêm nữa đâu.”

Tĩnh Vương cười lạnh một tiếng: “Bùi hậu hẳn sẽ nghĩ cách ngăn trở, nhưng bây giờ cho dù là cung nữ quét tước trong cung đều đã biết, hơn nữa lưu truyền ra bốn phía, bà ấy cũng không thể ngăn cản được miệng thiên hạ! Lực sát thương lớn như vậy, đối với Bùi hậu quả thật là một đả kích lớn!” Hắn nói tới đây, trong ánh mắt xẹt qua một tia đắc ý.

Lý Vị Ương nhìn hắn, không khỏi lắc đầu, Tĩnh Vương tuy rằng thông minh, tâm cơ cũng rất sâu, nhưng hắn dù sao tuổi trẻ, gặp được loại chuyện này còn không sánh bằng Tề quốc công trầm ổn. Quả nhiên liền nghe thấy Tề quốc công nói: “Tĩnh Vương điện hạ, chuyện này cùng với chúng ta không có liên quan, hi vọng ngươi có thể giữ vững lập trường, nếu lúc bệ hạ hoặc là người khác hỏi ngươi nhìn nhận chuyện này như thế nào, ngươi chỉ cần nói tin tưởng đây là lời đồn nhảm, tuyệt đối không phải thật.”

Tĩnh Vương nghe vậy, không khỏi nhíu mi, nói: “Vì sao? Ta còn định nhờ người dâng tấu chương lên bệ hạ cầu tra rõ chuyện này.”

Tề quốc công lắc đầu, hiển nhiên rất không tán đồng: “Tra rõ, tra rõ ra sao? Không nói đến Hoàng hậu nương nương có phải là mẹ ruột của Thái tử hay không, các ngươi kéo một cung nữ nho nhỏ năm đó ra thì có thể làm được cái gì? Nàng là Hoàng hậu nương nương cao cao tại thượng, Thái tử điện hạ cũng đã làm Thái tử nhiều năm như vậy, thế lực thâm căn cố đế (gốc sâu rễ chặt), ngay cả lời đồn này truyền ra cũng chỉ tổn hại thanh danh bọn họ, cũng sẽ không dao động được địa vị Thái tử, cho nên ta khuyên điện hạ, không cần nóng vội!”

Tĩnh Vương nghe đến đó, vô cùng sửng sốt, hắn cũng không phải người ngu, chỉ vì nhiều năm chờ đợi, cơ hội đột nhiên từ trên trời giáng xuống nên có chút hưng phấn, quên hết tất cả, bây giờ tinh tế nghĩ lại lập tức trong lòng chột dạ, bản thân nhất thời cao hứng quá mức nên mới đắc ý vênh váo, hắn nhẹ nhàng thở dài: “Đa tạ cữu phụ nhắc nhở, ta đã hiểu, sẽ không ở trước mặt bất cứ người nào lộ ra cái nhìn chân thực của mình, cữu phụ cứ yên tâm.”

Tề quốc công thoáng nhẹ nhàng thở ra: “Điện hạ có thể nghĩ thông là tốt rồi, mặc kệ nơi đó hỏa thiêu nhiều náo nhiệt, chúng ta chỉ cần bàng quan là được, không cần để ý quá mức.”

Thương thảo chấm dứt, Lý Vị Ương từ trong đại sảnh đi ra, đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân phía sau, nàng xoay người liền nhìn thấy Tĩnh Vương mỉm cười đón chào, tươi cười trên gương mặt tuấn mỹ kia vô cùng xán lạn: “Biểu muội sao lại gấp gáp đi ra như vậy, ta còn có lời muốn nói.”

Lý Vị Ương mỉm cười nói: “Bất quá chỉ là một vở kịch, điện hạ lại có thể nghĩ ra nhiều thứ như vậy, còn kéo ra cung nữ năm đó, thật khiến ta rửa mắt mà nhìn.”

Nguyên Anh cười lạnh, mang một chút đắc ý mơ hồ: “Gia Nhi, trước mặt người sáng không nói chuyện tối, ta biết lời đồn này là do ngươi trù hoạch, vở kịch này không tệ, ta thật không nghĩ đến ngươi còn có bản sự như vậy!”

Lý Vị Ương trong lòng khẽ động, nhưng trên mặt lại bình thản mà nói: “Điện hạ đánh giá ta quá cao rồi, chuyện này với ta không có can hệ gì, nếu không phải ngươi đột nhiên nói ra, ta còn chẳng hay biết chuyện gì!”

Nguyên Anh lẳng lặng nhìn Lý Vị Ương, hắn không tin đối phương hoàn toàn vô tội trong việc này, Bùi hậu như hổ rình mồi châm chích Quách gia, sợ rằng đây chính là kế phản kích của Lý Vị Ương. Hắn không khỏi tiến lên một bước, thấp giọng nói: “Vở kịch này tuy rằng tốt, nhưng sớm muộn cũng sẽ kết thúc, giống như cữu phụ vừa nói, sợ rằng đối với Bùi hậu xem ra không có ảnh hưởng quá lớn.”

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười nói: “Ai nói ta muốn động tới Bùi hậu?”

Nguyên Anh trên mặt lộ ra vẻ nghi ngờ, chẳng lẽ vở kịch với lời đồn nhảm kia không phải vì đả kích Bùi hậu cùng thái tử sao? Nàng hao hết tâm tư mưu đồ tất cả mọi chuyện là vì cái gì? Hiện tại hắn cảm thấy mình có chút không hiểu được đối phương, hắn vô thức nói: “Ngươi đến tột cùng là đang có chủ ý gì?”

Lý Vị Ương tươi cười trở nên thập phần mỹ lệ, giọng điệu cũng rất nhẹ nhàng: “Điện hạ, cái gọi là lời đồn nhảm đó nếu lúc người yếu nhất, nó có thể là một kích trí mệnh, nhưng lúc người cường thịnh nó chỉ có thể chôn giấu một sự nghi ngờ, đương nhiên nếu nghi ngờ này được lợi dụng tốt, cũng có thể trở thành nhược điểm trí mệnh.”

Nguyên Anh càng nghe càng thấy kỳ lạ, nhìn thấy Lý Vị Ương làn váy nhẹ nhàng đang bước xuống bậc thềm, hắn không cam lòng lại đuổi theo nói: “Ta hi vọng ngươi có thể nói chuyện rõ ràng hơn một chút.”

Lý Vị Ương quay đầu, mặt mũi thanh lệ sáng rỡ dưới ánh mặt trời càng thêm động lòng người, con ngươi của nàng sâu không thấy đáy, giọng điệu lại thập phần bình tĩnh: “Điện hạ, mọi thứ cần tính trước làm sau. Bùi hậu là người cực kỳ thông minh, nàng đương nhiên biết lời đồn là không thể ngăn cản được, chỉ có thể đợi nó dần dần chìm xuống. Nhưng đối với người khác, hắn sẽ đứng ngồi không yên, ngươi chỉ nhìn chòng chọc Bùi hậu, không có chú ý đến vai chính khác của vở kịch này sao?

Nguyên Anh cau mày: “Ngươi nói là phụ hoàng?”

Lý Vị Ương lắc đầu: “Không phải bệ hạ, còn một người rất quan trọng, mặc kệ là đối với Bùi hậu, đối với bệ hạ hay đối với triều chính đều có ảnh hưởng hết sức quan trọng.”

Nghe đến đó, Nguyên Anh đột nhiên phục hồi tinh thần, “Ah” một tiếng nói: “Thì ra là hắn! Gia Nhi, chủ ý của ngươi thật vi diệu!”

Lý Vị Ương cười nói: “Ta chỉ nói đến thế, kế tiếp còn phải xem biểu hiện của điện hạ ra sao.”

Nguyên Anh sửng sốt nói: “Ta, ta có thể làm cái gì? Vừa rồi cữu phụ không phải nói muốn ta án binh bất động, không nên gấp gáp hay sao.”

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười, quay đầu đi, ánh mắt rơi xuống trên bông hoa mai đang nở rộ ở phía xa, tươi cười vô cùng thanh đạm: “Tĩnh Vương điện hạ, thời cơ tốt như vậy nếu không nắm bắt, không phải rất đáng tiếc hay sao? Không thể đánh trực diện, cũng có thể đánh nửa mặt, đứng ngoài cổ vũ.”

Nguyên Anh nghe đến đó, cười gian xảo: “Gia Nhi quả nhiên là nữ Gia Cát, ta biết nên làm như thế nào, ngươi yên tâm đi, lời đồn này sẽ càng truyền càng xa, càng truyền càng lâu.”

Lý Vị Ương khẽ gật đầu: “Ta sẽ đợi tin lành.” Nói xong, nàng xoay người nhanh nhẹn rời đi.

Nguyên Anh luôn nhìn theo bóng lưng của nàng, chỉ yên lặng chăm chú nhìn thật lâu, cuối cùng nhẹ nhàng thở dài nói: “Quả nhiên là nhân vật lợi hại, trước giờ ta còn chưa quá xem trọng nàng!”

Giờ phút này, trong biệt viện thái tử, hắn đi tới đi lui trong phòng, cuối cùng giận tím mặt, lật đổ cả cái bàn trước mặt, tức giận nói: “Biến, tất cả cút ra ngoài hết cho ta!”

Trong thư phòng, phụ tá cùng tâm phúc đều ngơ ngác nhìn nhau, bọn hắn nhìn Thái tử, lại đều không dám lên tiếng, khom người lui ra.

Thái tử giận dữ đầy mặt, như là sắp bùng nổ, lại khổ tìm được thứ để phát tiết ra ngoài, chỉ biết tức giận càng lúc càng mãnh liệt, như không thể kiềm chế, vào lúc này, hắn đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân, không khỏi tức giận nói: “Ai cho các ngươi vào đây, ta không phải đã nói qua, tất cả lăn hết ra ngoài rồi sao!”

Ở ngoài cửa vang lên thanh âm êm ái: “Thái tử điện hạ, ngài có chuyện gì sao, ai chọc người tức giận bực bội như vậy?”

Thái tử vừa quay đầu, nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Lãnh Liên, trong lòng hắn run lên, lúc trước Doanh Sở yêu cầu hắn giao Lãnh Liên ra, nói nữ tử này là gian tế Đại Lịch, nhưng trong lòng hắn đối với nàng vẫn như trước lưu luyến không rời, nguyên nhân mấu chốt là ngoài sự mỹ mạo bên ngoài của Lãnh Liên, nàng còn khéo léo, hiểu lòng người, luôn dịu dàng săn sóc.

Lãnh Liên trên người có một loại ma lực làm cho hắn có cảm giác lưu luyến lạ kì, vô cùng ấm áp, thật sự hắn chưa gặp được nữ tử nào như nàng, hắn không có cách nào để miêu tả ra, nhưng hắn mơ hồ cảm thấy chỗ hổng trong lòng mình dường như đã được Lãnh Liên bù đắp, vì thế hắn tình nguyện cứng rắn với Doanh Sở, cũng sống chết không muốn đem cô gái này giao ra. Tuy rằng Lý Vị Ương không bắt lấy nhược điểm này, nhưng cũng không có nghĩa là hắn hoàn toàn tin cậy nữ nhân này. Giờ phút này, hắn tâm tình không tốt, nhíu mày nói: “Ta không phải đã nói trong lúc nghị sự, nàng không nên vào rồi sao?”

Lãnh Liên khẽ mỉm cười, đem canh gà trong tay đặt lên bàn, dịu dàng nói: “Điện hạ phải bảo trọng thân thể, Lãnh Liên sẽ đi ngay.”

Nàng vừa mới xoay người, nghe thấy Thái tử nói: “Thời gian gần đây, nàng cũng nghe thấy tin đồn bên ngoài phải không?”

Lãnh Liên dừng bước, xoay người, ấn đường nhíu lại, như một đóa hoa xinh đẹp nhiễm chút ưu sầu: “Điện hạ nói chuyện kia.. .” Trong thanh âm của nàng có một chút do dự, Thái tử tức giận: “Quả nhiên, ngay cả nữ tử chân không bước ra khỏi nhà đều đã biết, vậy trên đời này còn có ai không biết đây!” Hắn nói xong, đột nhiên nổi trận lôi đình.

Lãnh Liên vội dịu dàng nói: “Điện hạ không cần lo lắng, chuyện kia bất quá chỉ là lời đồn nhảm mà thôi, sẽ không có người tin tưởng.”

Thái tử phẫn nộ nói: “Lời đồn nhảm? Ta đã tra qua, lúc trước bên cạnh mẫu hậu đích xác có một cung nữ thập phần được sủng ái, sau khi mang thai không lâu, lại đột nhiên biến mất ở trong cung! Nàng nói chuyện này không phải thật kỳ quái sao? Đúng, mẫu hậu thật sự là người rất tàn nhẫn, có lẽ cung nữ kia chỉ vì nhất thời sai sót.. .” Con ngươi Thái tử bắn ra vô số mũi nhọn lạnh giá, tiếp tục nói: “Hoặc là nàng ta thật sự chọc tức mẫu hậu, mới bị xử phạt, nhưng ta vẫn cảm thấy trong lòng bất an. Nghĩ đến thái độ mẫu hậu đối với ta trước giờ, nghĩ đến những năm gần đây nàng coi ta như quân cờ để lợi dụng, bất giác ta cũng cảm thấy có hơi tin tưởng tin đồn này. Nàng nói xem, ta quả thật không phải do mẫu hậu sinh phải không? Cho nên nàng mới tùy ý nhục nhã ta như vậy, nói ta là kẻ bất lực!”

Lãnh Liên nghe đến đó, thấy biểu tình hoảng hốt kia của Thái tử, trong lòng nhẹ nhàng thở dài, Lý Vị Ương à Lý Vị Ương, ngươi cũng thật nắm chặt tâm tư thái tử trong lòng bàn tay, thì ra mấy ngày nay ngươi luôn án binh bất động chính là đang âm thầm tìm cách phát sinh chuyện này. Chính xác, quan hệ giữa Thái tử cùng Bùi hậu không hòa hợp, bởi vì Bùi hậu là một người cực kỳ lạnh nhạt, lòng của nàng đều giá lạnh, Thái tử một khi có chút làm không tốt, sẽ phải chịu khiển trách nghiêm khắc, biểu hiện của Bùi hậu không giống như của một người mẹ, làm cho Lý Vị Ương có thể bắt lấy cơ hội này. Mặc kệ Bùi hậu có phải là mẫu thân thân sinh của thái tử hay không đều không quan trọng, trọng yếu là thái tử có tin tưởng hay không.

Cái gọi là hoài nghi, có thể phá hủy toàn bộ lòng tự tin của một người, toàn bộ sự tự tin của Thái tử đều do hắn là nhi tử của Bùi hậu, là Thái tử của một nước, hắn tận tâm tận lực sắm tốt vai Thái tử này, nỗ lực làm mọt thứ hoàn mỹ nhất, nhưng hiện giờ, nhìn thấy lòng tin của Thái tử đã bị những lời đồn do Lý Vị Ương bày ra phá hủy tất cả.

Hắn bắt đầu hoài nghi mình có phải là nhi tử của Bùi hậu hay không, hoài nghi Bùi hậu có phải đã giết mẫu thân thân sinh của hắn hay không, cho dù hắn trước giờ không gặp qua cung nữ hạ tiện kia, cho dù hắn không có chứng cớ thật sự, nhưng hắn vẫn đi điều tra, điều này chứng minh cái gì? Chứng minh hắn bất tri bất giác cảm thấy sự kiện kia là thật. Không biểu hiện gì khi nghĩ về kế sách trong lòng, nhìn thấy Thái tử bị chuyện đó bức đến mức nổi trận lôi đình, mới cảm thán Lý Vị Ương thật sự quá đáng sợ, Lãnh Liên nhẹ nhàng thở dài, nói: “Điện hạ, làm gì lại tin tưởng những lời đồn nhảm kia, người đương nhiên là nhi tử của Hoàng hậu nương nương.”

Lúc này trong lòng Lãnh Liên cũng cảm thấy kỳ lạ, nàng không hiểu vì sao Lý Vị Ương không biểu nàng nói ngược lại, nàng nguyên bản có thể tiến một bước khiến cho thái tử càng thêm hoài nghi Bùi hậu, nhưng hiện giờ Lý Vị Ương chỉ kêu nàng cố gắng hết sức trước mặt Thái tử sắm vai người hoà giải.

Thái tử cũng không vì những lời này của Lãnh Liên mà cảm thấy an ủi, bởi vì những lời này hắn đã nghe mọi người nói vô số lần, tất cả mọi người đều nói với hắn chuyện kia chỉ là lời đồn, dân chúng ngu muội tin tưởng bởi vì bọn hắn khuyết thiếu đề tài nói chuyện phiếm, còn nhóm triều thần tin tưởng bởi vì bọn hắn muốn lợi dụng chuyện này trục lợi cho bản thân, về phần những người ba hoa, đương nhiên coi nó như một câu chuyện cười. Nếu Thái tử thật sự tin tưởng chuyện này, không phải chính là trúng kế của người khác sao? Nhưng càng nói ngươi không nên tin, ngươi sẽ càng cảm thấy lời nói đó chưa chắc là thật, mầm mống hoài nghi một khi đã gieo xuống ở trong lòng, sẽ càng lúc càng sâu, cho đến khi mọc rễ nẩy mầm, lớn lên thành một cây đại thụ khoẻ mạnh. Trong lòng Thái tử hạt mầm nảy đã gieo xuống rồi, ai cũng không thể ngăn cản .

Hắn nghe thấy Lãnh Liên nói như vậy, sắc mặt càng thêm khó coi mà nói: “Mẫu hậu triệu ta tiến cung thâu đêm, nói với ta chuyện này chỉ là đồn nhảm, không phải thật, bảo ta không cần để trong lòng, trước giờ người chưa từng bày ra vẻ mặt ôn hòa như vậy đối với ta. Chuyện này khiến ta cảm thấy sởn tóc gáy, có lẽ cung nữ kia là mẫu thân thân sinh của ta, có lẽ ta không phải nhi tử của Bùi hậu, bằng không vì sao người muốn phái người ngăn cản gánh hát kia truyền xướng? Bằng không vì sao người phái vô số mật thám ngồi trong quán trà, mật thiết chú ý tất cả hướng đi?”

Chuyện này dưới tình huống bình thường sẽ làm sao? Lãnh Liên quan sát biểu tình của đối phương, thấp giọng nói: “Điện hạ, đó là nương nương lo lắng thế cục càng tiếp diễn càng xấu.”

Lãnh Liên nói lời này là thật, bởi vì tin đồn kia tới rất kì lạ, Bùi hậu muốn tra rõ chân tướng mới phái người cấm gánh hát kia, đồng thời cũng nhìn chòng chọc sau lưng những người bàn tán, tung hô lời đồn nhảm kia, cố gắng tìm ra bàn tay phía sau màn này, đây đều là thói thường của con người, cũng là việc Bùi hậu cần phải làm. Nhưng rơi vào mắt Thái tử, liền biến thành sự nóng lòng muốn che dấu chứng cớ.

Thái tử hốt hoảng nói: “Nhưng ta rất sợ hãi, ta thật sự sợ hãi, đến lúc đó ta sẽ mất tất cả, hai bàn tay trắng !” Hắn nói xong, đột nhiên nhìn thấy sắc mặt Lãnh Liên vô cùng yếu ớt, không khỏi nhẹ giọng: “Nàng sao vậy? Có phải điều ta nói dọa đến nàng... Nàng yên tâm, ta bất quá chỉ hoài nghi mà thôi, tất cả chuyện này cũng không phải là thực !”

Hắn ngược lại an ủi Lãnh Liên, đột nhiên nhìn thấy Lãnh Liên 'Bịch' một tiếng quỳ rạp xuống đất, đầy mặt kinh sợ nói: “Điện hạ, Lãnh Liên đã mang thai.”

Nghe câu nói này, thái tử không khỏi vui mừng, khói mù trong lòng cũng bị vơi đi một ít, vội vàng nâng nàng dậy nói: “Nàng sao vậy? Đã mang thai, đó là chuyện đại hỉ!”

Lãnh Liên nước mắt giàn giụa nói: “Điện hạ, Lãnh Liên luôn có chuyện không dám nói với ngài, hi vọng ngài có thể thứ tội.”

Thái tử cau mày nói, có cái gì không thể nói thẳng? Trong lòng hắn không khỏi nghĩ đến những chuyện mà Doanh Sở nói với mình, không khỏi có chút nghi ngờ, mà nghe thấy Lãnh Liên tiếp tục nói: “Kỳ thật thân phận của thiếp rất đặc biệt, thiếp đã từng sống ở trong hoàng cung của Đại Lịch.”

Thái tử sớm đã đoán được chuyện này, thầm nghĩ nữ tử này quả nhiên là muốn thẳng thắn, lại cố ý buông tay Lãnh Liên, giật mình nói: “Doanh Sở nói đều là thật?”

Lãnh Liên lại quỳ rạp xuống đất, lệ nhòa đầy mặt nói: “Doanh đại nhân biết cung đình Đại Lịch đang tranh đấu không ngừng, nên thiếp phải trốn khỏi quê hương, hắn liền tìm mọi cách để đưa thiếp đến bên cạnh ngài, hắn còn nói.. .”

Nghe Lãnh Liên nói không phải Lý Vị Ương mà lại là Doanh Sở đưa nàng đến trước mặt mình, Thái tử thay đổi sắc mặt, tiến lên một bước, đột nhiên cầm cổ tay của nàng: “Hắn nói cái gì?”

Lãnh Liên thấp giọng nói: “Hắn còn nói điều đầu tiên, thiếp nhất định phải nhìn chằm chằm Thái tử, thứ hai thân phận của thiếp dù sao cũng xuất thân từ Đại Lịch, lại từng sống trong hoàng cung, tuy rằng thiếp không có lòng mưu hại Thái tử, nhưng nếu người hữu tâm biết được, khó tránh ảnh hưởng đến thanh danh của ngài.”

Thái tử nghĩ đến lệnh xua đuổi của Hoàng đế, nhất thời mồ hôi lạnh túa ra khắp thân thể, trước đây hắn còn có thể vì mỹ mạo của Lãnh Liên bỏ qua điểm này, nhưng vừa nghe Lãnh Liên nói là Doanh Sở đưa tới, hắn không nhịn được, cảm thấy sợ hãi, che giấu thân phận của một nữ tử rất dễ dàng, nhưng mà nếu Doanh Sở bắt lấy nhược điểm này thì sao? Hắn nên xử lý như thế nào? Khó trách Lý Vị Ương không đem nhược điểm này chỉ ra, thì ra nàng cũng chỉ là một quân cờ mà thôi!

Lúc này Thái tử đã hoàn toàn quên mất Doanh Sở, kỳ thật hắn là thuộc hạ bên cạnh mẫu hậu, cũng là người ủng hộ hắn ngồi lên ngôi vị hoàng đế kia. Bởi vì chuyện xảy ra lúc nhỏ, khiến hắn đối với Doanh Sở vô cùng chán ghét và oán hận. Hắn không khỏi liền hoài nghi dụng tâm của Doanh Sở khi đem Lãnh Liên đưa đến bên cạnh hắn, Lãnh Liên tùy mặt gửi lời, không có biểu lộ gì, nói: “Doanh đại nhân đưa thiếp đến bên cạnh người, lý do quan trọng nhất.. . Thiếp nghĩ hẳn muốn mượn thiếp khống chế Thái tử điện hạ ngài.”

Thái tử nghe đến đó, suy sụp ngồi trên ghế, không dám tin, nói: “Là mẫu hậu, người nghĩ nếu bắt lấy nhược điểm của ta, sẽ khiến ta cả một đời đều phải nghe lệnh của người! Đúng, nhất định là như vậy! Bởi vì ta không phải nhi tử của người, với lại gần đây ta luôn làm hỏng chuyện của người, khiến người không vừa lòng, cho nên người mới vội vã tìm mọi cách bắt được nhược điểm của ta, ngươi là người Đại Lịch, cũng đã từng ở trong hậu cung, ta thu lưu ngươi, không thể nghi ngờ là thu lưu một gian tế!”

Hắn nói xong, ngược lại hít vào một hơi lãnh khí, mặc kệ chuyện này nghe qua có bao nhiêu vớ vẩn, đều không thể ngăn cản hắn nghĩ đến chỗ đáng sợ nhất, đúng, Lãnh Liên đích xác là Doanh Sở phái tới, nhưng Doanh Sở ở trước mặt mình lại làm bộ làm tịch, bộ dáng lúc nào cũng muốn đuổi cùng giết tận Lãnh Liên, chuyện này là sao? Nghĩ đến đây, trong đầu hắn hỗn loạn phức tạp.

Từ khi Lý Vị Ương đưa mình đến bên cạnh Thái tử, sau đó bất động thanh sắc (làm như không có chuyện gì) khiến âm mưu của Doanh Sở bị thất bại, tiếp đó, đối với đại nhược điểm là mình, nàng luôn ẩn nhẫn không phát, sau đó trù hoạch lời đồn nhảm về thân thế của thái tử, lại kêu mình cắn lại Doanh Sở thật chặt, tất cả sự tình đều có thể đem một nguyên bản vô cùng vớ vẩn trở nên hợp tình hợp lý, không thể soi mói, quan trọng nhất là làm Thái tử rối loạn, căm hận Doanh Sở, chính mình nói cái gì hắn đều sẽ tin tưởng !

Lãnh Liên biết dĩ nhiên đối phương đã mắc câu, thở dài nói: “Điện hạ khoan dung, nhân hậu, đối với thiếp lại thân ái như vậy.. . Thiếp làm sao có thể nhẫn tâm làm hại điện hạ! Thiếp biết Doanh đại nhân đã nói tất cả với người về thân phận của thiếp, nhưng đây là vì thiếp không chịu sự khống chế của hắn, nên hắn mới muốn đem quân cờ là thiếp đây tiêu hủy đi! Điện hạ nếu không tin, mỗi lần thiếp ra ngoài, Doanh Sở sẽ phái người đi theo thiếp, ý đồ giết người diệt khẩu, nếu thiếp không sớm phòng bị đối phương, sớm đã không có mệnh ở đây! Tự thiếp biết mình có tội, nhưng hài tử chúng ta vô tội, cho nên điện hạ nhất định phải cứu thiếp!”

Thái tử nhìn chằm chằm nàng, đột nhiên nghĩ đến một chuyện: “Nhưng.. . Nếu đúng như ngươi đã nói, vì sao lần trước ở trên đại điện Doanh Sở lại muốn chỉ chứng Quách Gia?”

Lãnh Liên gương mặt trắng bệch nói: “Chuyện này đương nhiên là để lấy tín nhiệm của điện hạ, đến lúc đó có chuyện xảy ra, hắn có thể nói thiếp bị Quách Gia đưa đến bên cạnh người, điện hạ xin hãy suy xét kỹ, nếu thiếp thật là do Quách Gia phái tới, chẳng phải nàng có thể sớm lợi dụng nhược điểm này đả kích người sao? Vì sao lại luôn ẩn nhẫn không phát? Chỉ vì người luôn làm bộ làm tịch chính là Doanh Sở! Hắn muốn mượn dao giết người”

Lạch cạch một tiếng, xem ra hắn đã tháo dỡ luôn phòng tuyến cuối cùng, rốt cục đem tấtcả niềm tin hơn hai mươi năm nay đè đứt. . .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.