Thời Gian Có Anh, Kí Ức Thành Hoa

Chương 1: Chương 1: Chương 1.1: Năm tháng đơn thuần




Edit: Hoàng Ngọc Tử Băng

Beta: Thố Lạt

1

Chiều tối một ngày cuối xuân đầu hạ, đám mây mỏng manh dừng lại giữa nền trời xám xịt, gió nhẹ từ từ thổi qua ngọn cây, mang theo hương vị ngọt ngào từ một cửa hàng đồ ngọt ở gần đó.

Úy Trì vừa mới đến Thượng Hải không lâu, đang quay đầu nhìn về cửa hàng đồ ngọt mang tên “Ngọt Ngào” kia. Tuổi của anh đã không được xem là nhỏ nữa, lại vẫn thích ăn đồ ngọt như cũ. Nhưng gần đây anh kiềm chế sở thích đó lại, bởi vì đã có một chiếc răng bị sâu. Do nó không quá đau, ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của mình nên anh không định đi trám răng.

Úy Trì mang theo bao đựng máy chụp ảnh, bao vải màu lam đã bị mài đến mức bắt đầu sờn rách. Hôm nay, anh vội tới chụp ảnh lớp tốt nghiệp cấp ba. Anh đội mũ lưỡi trai, đi tới bên cạnh xe, bỏ bao đựng máy chụp ảnh vào ghế sau rồi lên xe. Trong gương chiếu hậu phản chiếu một khuôn mặt ôn hòa nhưng thần sắc lại lạnh lùng.

Triệu Mạc Ly từ “Ngọt Ngào” đi ra lề đường, trừ con đường dài lê thê vắng vẻ, tầm mắt cô chỉ thấy một chiếc xe màu trắng ở phía xa.

Hôm qua cô vừa mới về lại đây, thấy quê nhà ba năm không gặp không có thay đổi gì, nhưng khi nhìn khuôn mặt đã không còn xinh đẹp như khi còn trẻ của mình phản chiếu từ cửa sổ xe taxi, trong lòng ít nhiều có chút cảm giác bi thương.

Triệu Mạc Ly đi đến ven đường, một cơn gió tới, cuốn bụi bặm và lá khô trên mặt đường bay lên, một tấm hình bị thổi tới phía trước cô. Cô vừa chớp mắt nhìn, như đã từng quen biết -- người trong hình, chính là thanh xuân rực rỡ của cô, còn có, cô gái xinh đẹp đang dựa vào bả vai cô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.