Thiên Vu

Chương 1330: Chương 1330: Ý chí của Nữ Oa.




Khi Vĩnh Hằng Quốc Độ hành động thì Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần cũng lao hướng nóc Nhân Linh chi tháp. Lục tôn vương tọa với Từ Đức Tài dẫn đầu lao qua. Nhiều Hành Giả cũng vọt tới. Rất nhanh Hành Giả nào còn thở, dù tu vi cao hay thấp, thân phận tôn ti đều lao hướng Nhân Linh chi tháp.

Trong phút chốc sinh mệnh chi đàn hỗn loạn, chỉ vài giây Nhân Linh chi tháp đã rối bòng bong. Chốc lát sau, Hành Giả nào chú ý đến Nhân Linh chi tháp đều xông hướng nó.

Ninh gia lão gia tử biết Phục Hy tứ tượng đỉnh có lẽ liên quan đến điểm cong vũ trụ, không muốn tôn nhi tham gia, vội truyền âm cho Ninh Chiến. Nhưng vô dụng, mặc kệ Ninh lão gia tử truyền âm khuyên nhủ, Ninh Chiến như không hề nghe thấy điên cuồng lao hướng Nhân Linh chi tháp.

Nhân chi bảy mươi hai vị vương tọa ngăn cản, tuy mỗi người tu vi cao sâu nhưng quá nhiều người tham gia cuộc tranh giành, sức cá nhân bọn họ khó thể ngăn chặn lại mọi thứ. Bảy mươi hai vị vương tọa đành sử dụng lực lượng nhân chi pháp tắc trấn áp.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Răng rắc! Răng rắc!

Các sắc màu như tia chớp vang inh ỏi, đyâ không phải lực lượng nhân linh mà là lực lượng nhân chi pháp tắc.

Cái gì là nhân chi pháp tắc?

Là luật lệnh.

Kỷ luật nghiêm ngặt.

Hễ Hành Giả nào nằm trong nhân chi pháp tắc đều không ngăn cản nổi, không người có thể chống cự. Huống chi là bảy mươi hai vị vương tọa hợp sức sử dụng nhân chi pháp tắc? Quả nhiên vừa chấp hành nhân chi pháp tắc, các Hành Giả lao hướng Nhân Linh chi tháp rớt lộp bộp như mít, tình hình đồ sộ như bầu trời đổ mưa, khiến người ta thán.

Đương nhiên có người không bị nhân chi pháp tắc ảnh hưởng, bởi vì bọn họ không nằm trong nhân chi pháp tắc nữa. Ví dụ đám người Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần, Từ Đức Tài. Bọn họ là tam hoàng, lục tôn vương tọa, cũng là người thủ hộ nhân chi pháp tắc, không chịu lực lượng pháp tắc ảnh hưởng.

Sáu sáu vị thiếu chủ, mười hai vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ cũng không bị ảnh hưởng. Bọn họ là thần ma chi tử, từ lúc sinh ra đã không nằm trong nhân chi pháp tắc. Thái tử hậu duệ thức tỉnh huyết mạch thần ma nên không nằm trong nhân chi pháp tắc. Ngũ sắc vương tọa cũng vậy, từ lúc bọn họ vấn đỉnh ngũ sắc vương tọa là đã nhảy ra nhân chi pháp tắc, vào pháp tắc thiên địa.

Đám Thiên Vu, Địa Vu kéo đến, có thể thành tựu Thiên Vu và Địa Vu dĩ nhiên không ở trong nhân chi pháp tắc.

Những người này không chịu nhân chi pháp tắc ảnh hưởng, tiếp tục trùng kích.

Đột nhiên đám người Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần cảm nhận được điều gì, biến sắc mặt. Mạc Vấn Thiên lập tức vận dụng mặt trời, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần vận dụng mặt ttăng và sao. Sáu sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ cảm ứng được, sử dụng đại thủ đoạn bao phủ mấy người Vĩnh Hằng Quốc Độ khác.

Một số Địa Vu ban đầu không biết có chuyện gì, khi bọn họ phản ứng lại thì đã muộn. Các Địa Vu không kịp rên một tiếng đã tan tác. Một số Thiên Vu kịp phản ứng chống cự cũng bị lực lượng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh ảnh hưởng, nhẹ thì miệng mũi chảy máu, nặng thì tan nát.

Tình huống hỗn loạn trải qua bảy mươi hai vị vương tọa thi triển nhân chi pháp tắc tiến trấn áp mọi người dần lấy lại tỉnh táo. Bọn họ chính mắt thấy nhiều Thiên Vu, Địa Vu bị lực lượng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh nghiền nát, trái tim điên cuồng kích động dần tỉnh táo lại. Bọn họ mới nhận ra mình quá kích động, thấy ai xông lên thì cũng lao theo, sợ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh rơi vào tay người khác.

Tỉnh táo nghĩ lại Phục Hy Tứ Tượng đỉnh là báu vật thuộc về Nhân Tổ Phục Hy, người bình thường muốn cướp thì có thể cướp sao? Mọi người thầm mừng mình bị nhân chi pháp tắc trấn áp xuống, không thì chung kết cuộc tan nát như Thiên Vu, Địa Vu.

Đương nhiên bình tĩnh thì bình tĩnh, lý trí thì lý trí, đó dù sao là Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, là vật của Nhân Tổ Phục Hy, có thể nói là chí bảo vũ trụ, ai không muốn chiếm làm của riêng? Ai chẳng muố nthử vận may? Thế là dù hiện tại bảy mươi hai vị vương tọa ra mặt trấn áp, cho dù các Thiên Vu, Địa Vu bị nghiền nát vẫn có rất nhiều người rình rập Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

Ví dụ Vĩnh Hằng Quốc Độ, Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần, tam hoàng, lục tôn vương tọa, các đại gia tộc cổ xưa vân vân.

Nhưng hiện tại bọn họ chỉ có thể nhìn, không dám tùy tiện xông lên. Dù sao bảy mươi hai vương tọa tập thể ra mặt trấn áp. Một số người có lẽ không bị nhân chi pháp tắc trói buộc nhưng không có nghĩa là bọn họ chịu được lực lượng nhân chi pháp tắc. Quan trọng nhất là lực lượng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh quá mạnh, lỗ mãng lao qua sơ sẩy một cái sẽ mất mạng.

Trên bầu trời, nhân chi pháp tắc bảy mươi hai vương tọa đứng ở chỗ cao bảo vệ Nhân Linh chi tháp, nhìn đám người vẫn rục rịch muốn giành Phục Hy Tứ Tượng đỉnh. Sự việc xảy ra quá đột ngột, quá quan trọng, liên quan nhân chi pháp tắc nên các vương tọa không dám tự quyết định, cùng nhìn hướng Lão Nhân Vương. Lão Nhân Vương cũng biết chuyện quan trọng, không dám tự quyết định, cảm thấy nên xin ý kiến các Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp.

Lão Nhân Vương cho rằng xảy ra chuyện lớn như vậy, các Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp nên biết. Lão Nhân Vương khó hiểu là tại sao lâu như vậy không thấy các Linh Quan ra mặt?

Như Lão Nhân Vương phỏng đoán, lúc Phục Hy Tứ Tượng đỉnh xuất hiện thì các Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp biết chuyện. Đám vương tọa không dám tự quyết định, Linh Quan cũng vậy, bọn họ đã vào Nữ Oa cung xin ý kiến.

Giờ phút này, Nữ Oa cung, mấy chục vị Linh Quan quỳ lạy dưới đại điện chờ Nữ Oa nương nương quyết định.

Nữ Oa nương nương đứng trong đại điện, nhắm mắt im lặng, một lúc sau khẽ nói:

- Rút khỏi Nhân Linh chi tháp, thuận theo tự nhiên.

Rút khỏi Nhân Linh chi tháp, thuận theo tự nhiên?

Là sao?

Đây là đỉnh tứ tượng của Nhân Tổ Phục Hy, quan hệ rất lớn, chẳng lẽ Nữ Oa nương nương mặc kệ những người này tranh giành sao? Không biết, không hiểu, các Linh Quan không dám hỏi hay chất vấn. Bọn họ là Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp, là người hầu của Nữ Oa nương nương, điều duy nhất bọn họ làm là nghe lệnh, không dám phản bác quyết định của Nữ Oa nương nương.

***

Sinh mệnh chi đàn, Nhân Linh chi tháp.

Đối diện nhân chi pháp tắc bảy mươi hai vị vương tọa trấn áp, Mạc Vấn Thiên mới vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng là người đầu tiên bước ra.

Mạc Vấn Thiên nạt:

- Ta là Mạc Vấn Thiên Đại Nhật Nhân Hoàng, đứng đầu nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa, các ngươi dám ngăn ta? Cút!

- Đại Nhật Nhân Hoàng điện hạ hãy bớt giận.

Lão Nhân Vương nhìn Mạc Vấn Thiên, thái độ cung kính nói:

- Phục Hy Tứ Tượng đỉnh xuất thế, sự việc đột ngột mà quan trọng, lão hủ chờ Linh Quan nói gì rồi mới quyết định.

- Các ngươi quên rằng Mạc Vấn Thiên ta không chỉ là Đại Nhật Nhân Hoàng còn có lực lượng Phục Hy, người chảy máu Phục Hy, truyền thừa huyết mạch từ Phục Hy. Nhìn khắp vô tận hải chỉ có Mạc Vấn Thiên ta mới có tư cách được đến Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, vấn đỉnh Nhân Tổ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.