Thiên Vu

Chương 236: Chương 236: Vạn diệu chi môn (2).




Có Ác Lang miễn phí nhưng toàn là huyền cấp, hoàng cấp. Sau khi tu vi bước vào cảnh giới thứ ba có ai tu luyện mấy thứ đó nữa?

Trần Lạc bất đắc dĩ tìm bạn học đứng bên cạnh hỏi:

- Bạn học, chỗ này có linh quyết địa cấp miễn phí không?

- Trung Ương học phủ không có thứ gì miễn phí.

Đệ tử này đang cẩn thận chọn linh quyết, không thèm ngẩng đầu lên nói:

- Nếu ngươi có tiền mà không có điểm thì đi khu miễn phí xem đi.

Cái gì bảo là có tiền mà không có điểm thì đi khu miễn phí xem?

Trần Lạc nhìn quanh quất, thấy tấm biển khu miễn phí thì bước tới gần. Khu vực này cũng có nhiều linh quyết, Trần Lạc nhìn sơ cuối cùng đã hiểu ý của nam đệ tử đó. Linh quyết trong khu vực này đúng là miễn phí nhưng chỉ miễn điểm, mỗi quyển linh quyết cần số lượng linh thạch khá hơn. May mắn Trần Lạc có nhiều tiền, không để ý số lẻ.

Linh Quyết khu miễn phí hầu như không ai ghé thăm, trừ ít ỏi hai, ba người. Trần Lạc cẩn thận nhìn từng linh quyết, phát hiện tất cả có chung một điểm trùng hợp là yêu cầu linh hồn, linh nguyên rất thấp, đa số không cần lôi kéo linh luân. Phẩm cấp toàn là địa cấp hạ phẩm, thậm chí linh quyết chưa vàop hẩm, chỉ treo cái tên địa cấp.

- Hèn gì mọi người đều nói hàng rẻ là hàng thiu, đúng thật.

Trần Lạc ngẫm nghĩ có nên kiếm điểm không, hắn vừa đi vừa suy nghĩ, đang định rời khỏi thì một bộ linh quyết trên kệ sách hàng cuối cùng hấp dẫn hắn chú ý.

Vạn Diệu chi môn.

Cái tên thật cuồng.

Hấp dẫn Trần Lạc không phải tên linh quyết mà là yêu cầu của bộ linh quyết này. Yêu cầu rất lạ, không kahứt khe với linh hồn, biên độ sóng, công pháp, thậm chí không cần mở bất cứ linh luân gì. Chỉ cần ngươi ngưng tụ ra linh nguyên là tu luyện được, với điều kiện ngươi phải tu luyện tám mươi mốt bộ linh quyết huyền cấp đến giai đoạn viên mãn mới tu được Vạn Diệu chi môn.

Vạn Diệu chi môn là một bộ công pháp địa cấp tại sao yêu cầu tu luyện tám mươi mốt bộ linh quyết huyền cấp đến giai đoạn viên mãn?

Trên bảng ghi chép nói linh quyết Vạn Diệu chi môn là do một vị kỳ nhân mở tử hải thời đại thứ chín sáng tạo ra. Linh hải của kỳ nhân này chết nên không có linh luân gì, không có linh luân dĩ nhiên không thể tu luyện công pháp địa cấp. Vì bù đắp thiếu sót đó, người này điên cuồng tu luyện linh quyết huyền cấp. Nghe nói kỳ nhân này tu luyện hơn một trăm bộ linh quyết huyền cấp đến giai đoạn viên mãn, trở thành người số một tu luyện nhiều linh quyết huyền cấp viên mãn nhất từ vạn năm xưa nay. Lúc kỳ nhân tám mươi tuổi dựa vào hơn một trăm bộ linh quyết sáng tạo linh quyết địa cấp Vạn Diệu chi môn độc nhất vô nhị. Nghe nói sau khi tu luyện Vạn Diệu chi môn có thể diễn hóa vạn diệu, abo gồm mọi mặt, cực kỳ khủng bố.

Nhiều người thử tu luyện nhưng nghĩ đến điều kiện tu luyện phải là tu tám mươi mốt bộ linh quyết huyền cấp đến giai đoạn viên mãn khiến nhiều người chút bước. Tám mươi mốt bộ, phải tu luyện tới khi nào? Mấu chốt nhất là đây mới chỉ có một điều kiện, chỉ mới là tư cách, tức là dù ngươi tu tám mươi mốt bộ linh quyết huyền cấp đến giai đoạn viên mãn nhưng chưa chắc sẽ lĩnh ngộ được Vạn Diệu chi môn.

Ngàn năm qua không biết có bao nhiêu người thử nghiệm, trong đó bảy phần trăm tu luyện tám mươi mốt bộ linh quyết huyền cấp nửa chừng thì bỏ dở. Hai phần trăm tu luyện đến giai đoạn viên mãn hết, cuối cùng vẫn không tham ngộ ra Vạn Diệu chi môn. Đến bây giờ Trung Ương học phủ vẫn có rất nhiều lão sư trong Trung Ương học phủ kiên trì tu luyện tám mươi mốt bộ linh quyết huyền cấp, bọn họ muốn tham ngộ xem Vạn Diệu chi môn huyền diệu như thế nào. Nhưng ngàn năm qua chỉ có ba người tu luyện thành công.

Trần Lạc rất hứng thú với Vạn Diệu chi môn này, hắn đắn đo thật kỹ. Đại Nhật linh nguyên, nhất linh luân của hắn rất cường đại, dù không tu luyện linh quyết địa cấp đã siêu khủng bố, nếu tu luyện thì cùng lắm là sức chiến đấu mạnh hơn chút. Một chút sức chiến đấu cực kỳ bé nhỏ so với Đại Nhật linh nguyên, vì vậy Trần Lạc có tu luyện linh quyết địa cấp hay không chẳng quan trọng.

Bộ Vạn Diệu chi môn này rất kỳ lạ làm Trần Lạc vô cùng tò mò, Vạn Diệu chi môn là diệu pháp như thế nào?

Trần Lạc không suy nghĩ nhiều, chọn ngay Vạn Diệu chi môn.

Trần Lạc đi đến trước quầy, khi chỉ đạo viên nghe Trần Lạc nói muốn tu luyện Vạn Diệu chi môn thì lộ biểu tình kỳ lạ, lầm bầm câu gì đó.

Chỉ đạo viên hỏi:

- Ngươi là học viên mới của năm nay?

Trần Lạc gật đầu.

- Ngươi đã đọc giới thiệu yêu cầu rồi?

Trần Lạc lại gật đầu.

- Ngươi chắc chắn muốn tu luyện Vạn Diệu chi môn?

Thấy Trần Lạc gật đầu, chỉ đạo viên khẽ thở dài:

- Được rồi, ngươi đi theo ta một chuyến.

- Đi đâu?

- Bộ Vạn Diệu chi môn này khá đặc biệt, nếu ngươi muốn tu luyện phải được quản lý viên của chúng ta đồng ý.

Trung Ương học phủ có rất nhiều tháp, Tàng Thư tháp, Linh Quyết tháp chỉ là một trong số đó. Mỗi tòa tháp có rất nhiều chức vị, đa phần do đệ tử đảm nhiệm. Ví dụ Linh Quyết tháp mỗi tầng có rất nhiều chỉ đạo viên, cũng có vài quản lý viên.

chỉ đạo viên dẫn Trần Lạc đén một gian phòng, không gian rất lớn, bên trong có các loại trận pháp thoải mái bao phủ, có huyễn tượng trận trang sức. Đi vào gian phòng như ở trong biển, làm người ta vui vẻ thoải mái, rất là sảng khoái. Khi gió thổi qua, mặt biển lăn tăn gợn sóng.

Là huyễn tượng trận thượng đẳng, lôi kéo gió mát cùng một chỗ, tỉ mri như vậy, nhìn là biết do cao thủ bày ra.

Trong gian phòng có hai nữ nhân ngồi, một người đoan trang hào phóng. Một người tinh nghịch nằm ngửa trên ghế, đầu gối lên tay, miẹng nhai kẹo. Khi chỉ đạo viên mang Trần Lạc đến thì hai nữ nhân nhìn sang.

Nữ nhân đoan trang hào phóng hỏi:

- Chu Phong, có chuyện gì không?

- Diệp học tỷ, là vậy, hắn muốn tu luyện Vạn Diệu chi môn.

A?

Diệp học tỷ ngồi trên ghế khẽ kêu:

- Vạn Diệu chi môn?

Diệp học tỷ đánh giá Trần Lạc.

Nữ đệ tử nằm trên ghế thì nghiêng đầu, mắt to chớp chớp nhìn Trần Lạc từ trên xuống dưới.

Nữ đệ tử hỏi:

- Ngươi là học sinh mới năm nay?

Trần Lạc gật đầu.

- Ha ha ha ha ha ha! Diệp Tử tỷ, ta sớm nói rồi, trong học sinh ưmói lần này sẽ có kẻ cuồng vọng tự kiêu muốn tu luyện Vạn Diệu chi môn, thấy chưa? Lại có một người đến, đã là người thứ bảy.

Diệp học tỷ gật gù.

Bởi vì điều kiện tu luyện Vạn Diệu chi môn cực kỳ biến thái, khắt khe, cộng với tin đồn bộ linh quyết này vô cùng huyền diệu nên danh tiếng siêu cao. Tuy Vạn Diệu chi môn chưa được xếp vào bảy mươi hai địa sát ( bảy mươi hai bộ linh quyết địa cấp mạnh nhất) nhưng ngàn năm qua luôn có vô số người thử rồi thất bại, nhuộm sắc bí ẩn cho linh quyết Vạn Diệu chi môn. Nhiều người chí hướng xa muốn khiêu chiến một phen, thât bại thì thôi, lỡ thành công là sẽ danh tiếng vang dội nghìn đời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.