Thiên Vu

Chương 174: Chương 174: Thông Thiên lão tổ giáng lâm (2).




Trận pháp không gian đa phần dùng để che giấu, cách ly, thường trong bảo khố các đại gia tộc Vinh Diệu đoàn hay được trận pháp không gian bao phủ, vì vậy khi Lộc tháp chủ Huy Đằng trận tháp nói đây là trận pháp không gian, mọi người điên cuồng lên. Nếu là trận pháp không gian vậy chắc chắn bên trong che giấu bảo bối, không chừng là một kho báu.

Lạc Anh thúc hối:

- Ba ngươi giỏi trận pháp lắm đúng không? Đứng đây làm gì, amu đi phá giải.

Tư Đồ Luật cười khổ nói:

- Biểu muội ơi, nàng quá đề cao biểu ca. Biểu ca chỉ là một vu sư sơ cấp nho nhỏ, đừng nói không biết đây là trận pháp gì, dù biết thì biểu ca cũng không phá được.

- Thường Uyển thì sao? Ngươi đã là vận mệnh bàn thạch, chẳng lẽ không có cách gì sao?

Tiết Thường Uyển nhíu mày, lắc đầu.

Tiết Thường Uyển dịu dàng nói:

- Ta không giỏi về phá giải.

- Các ngươi ngốc quá, trơ mắt nhìn bọn họ hì hục phá giải còn chúng ta đứng đây nhìn sao?

- Biểu muội, không biết thì đừng nói bừa kẻo bị người cười.

Tư Đồ Luật giải thích rằng:

- Đừng thấy bọn họ bận rộn ngưng diễn phù văn, thật ra không phải bọn họ phá giải mà chỉ đang điều tra. Nàng nghĩ trận sư gì cũng biết phá giải sao? Đạo phá giải là khó học nhất trong lĩnh vực trận pháp, vì thứ này cần tạo nghệ vô cùng thâm sâu. Nàng bày một trận pháp đơn giản nhưng muốn phá giải thì khó khăn hơn cả lên trời. Một trận pháp bình thường cho ngươi một vạn năm cũng không phá giải được, vì ngươi phải phát hiện lỗ hổng trận pháp thì mới phá giải nó được. Nếu không tìm ra lỗ hổng thì vĩnh viễn không thể phá giải.

Tư Đồ Luật chỉ vào Lộc tháp chủ Huy Đằng trận tháp, nói:

- Đại trận sư lợi hại sao? Lộc tháp chủ là nhân vật nổi tiếng trong giới trận pháp, nàng nhìn xem có phải Lộc tháp chu chỉ đứng nhìn không? Nàng nghĩ ai cũng biến thái như Thông Thiên lão tổ sao?

Nói đến Thông Thiên lão tổ Tư Đồ Luật chợt nhận ra điều gì, biến sắc mặt.

Tư Đồ Luật vội xin lỗi:

- Biểu muội, ta sai rồi, ta không nên nhắc cái tên này.

Lạc Anh gầm lên:

- Tránh xa ta ra!

Tư Đồ Luật thật ngoan chạy nhanh tới bên cạnh Vũ Hóa Phi, thấy Lạc Anh không nổi khùng thì lén thở phào nhẹ nhõm.

Trong phút chốc trên bầu trời xuất hiện một trận tượng khổng lồ, trận tượng nhấp nháy, âmy đen ngưng tụ, tia chớp sấm sét.

Thấy trận tượng này mọi người biến sắc mặt.

Lộc tháp chủ Huy Đằng trận tháp hét to một tiếng:

- Mau tránh ra!

Mọi người vội vàng bỏ chạy. Cùng lúc đó, trong trận tượng phát ra tia chớp vàng.

Ầm ầm ầm ầm ầm! Răng rắc! Răng rắc!

Không ai biết chuyện gì xảy ra, nhưng mọi người biết có kẻ âm thầm bày một trận pháp công kích lôi hệ có uy lực cường đại. Khi trận tượng giữa hư không biến mất, tia chớp vàng không đánh nữa, mọi người giương mắt nhìn qua. Quanh ánh sáng xám đất đai gồ ghề, mọi người lùi trăm thước, quanh quầng sáng xám không một ai. Không, có người xuất hiện trong không trung. Có lẽ nên nói là con người, không thấy rõ mặt mũi cũng không thấy thân thể, vì sương khói đen đã bao phủ hắn. Khói đen mấp máy như con rồng hắc ám, khiến người sợ hãi.

Người này là ai?

Không ai biết, mọi người nghi ngờ.

Thấy khói đen như con rồng vặn vẹo thì mọi người cùng nghĩ đến một cái tên, Thông Thiên lão tổ.

Bởi vì khi Thông Thiên lão tổ xuất hiện sẽ dùng loại huyễn tượng trận ẩn giấu mình đi. Gia cố huyễn tượng trận khói đen không khó, một số trận sư rất thích gia cố huyễn tượng trận này, không thể khẳng định đây chính là Thông Thiên lão tổ.

Trần Lạc giáng xuống, phát ra linh thức điều tra Bát Quái Càn Khôn trận. Tuy Bát Quái Càn Khôn trận bị tổn hại nhưng không tán loạn. Trường Tín thành định mở Bát Quái Càn Khôn trận ra chợt nhớ quy tắc Tùng Lâm Tiểu linh Giới thay đổi khiến Bát Quái Càn Khôn trận hỗn loạn. Nói đúng hơn thì đây không phải Bát Quái Càn Khôn trận mà là một trận pháp hỗn loạn bất quy tắc, như tòa cao ốc sụp đổ, dù ngươi có chìa khóa nhưng không thể vào nhà. Trần Lạc không thể tự do mở cửa, hắn buộc phải phá giải lại. Trần Lạc phát linh thức ra điều tra.

Vù vù vù vù vù!

Các cao thủ bốn trận tháp, bảy Vinh Diệu đoàn xông lên.

- Các hạ là ai, có thấy quá đáng lắm không?

- Mọi người đều có phần cướp đoạt linh bảo, sao có thể cho ngươi một người bá chiếm!

- Một thanh âm già nua phát ra từ khói đen:

- Không muốn chết thì cút đi!

- Khốn kiếp, ngươi là cái thứ gì?

Một vu sư trung cấp của Phi Kiếm truyền tống trận nhảy người lên, tay cầm thanh đao to chém thẳng xuống.

Khói đen chỉ giơ cánh tay phải lên, ngón tay bay msua biến ra ngàn vạn, chớp mắt ngưng diễn bảy mươi mấy phù văn. Tất cả phù văn tụ tập lại bao phủ vu sư trung cấp, trên cơ thể gã hình thành trận tượng. Trận tượng chớp lóe, vang một chuỗi tiếng giòn tan. Mọi người chưa biết chuyện xảy ra, khi bọn họ phản ứng lại thì vu sư trung cấp của Phi Kiếm truyền tống trận đã nằm sấp dưới đất, người đẫm máu, thân thể cứng đơ.

Mọi người hút ngụm khí lạnh:

- Ui!!!

Đây là thủ đoạn gì? Một người ngưng diễn phù văn sao có tốc độ nhanh như vậy? Cả đám không rõ, chỉ cảm thấy quá khó tin, Lộc tháp chủ Huy Đằng trận tháp cũng vậy.

Lộc tháp chủ Huy Đằng trận tháp tiến lên một bước, chắp tay nói:

- Các hạ!

Lộc tháp chủ Huy Đằng trận tháp mới mở miệng đã bị thanh âm phát ra từ khói đen cắt ngang.

- Không muốn chết thì cút!

Vẫn là câu nói đó, thanh âm khàn đục già nua.

- Càn rỡ, ngươi dám bất kính với tháp chủ của chúng ta!?

Các trận sư Huy Đằng trận tháp tức giận, mọi người lập tức thi triển trận pháp công kích. Trận tháp Tnh La trận tháp, Phong hỏa Vinh Diệu đoàn, Thiên Sư Vinh Diệu đoàn thấy người Huy Đằng trận tháp ra tay thì cũng hùa theo. Trong phút chốc các loại công kích, trận pháp, linh quyết như sóng thần đổ ập xuống.

Người trong khói đen vung hai cánh tay, mười ngón bay múa, nhiều phù văn trong khoảnh khắc ngưng tụ ra. Không biết Trần Lạc bày trận pháp gì mà trận tượng nhấp nháy, một luồng sáng bao phủ hắn. Khi tất cả công kích ập đến đều bị chặn lại cách Trần Lạc nửa thước.

Thanh âm khàn đục, già nua vang lên:

- Muốn chết!

Người khói đen búng tay một cái xuất hiện một phù văn. Sau khi phù văn xuát hiện biến thành hàng trăm phù văn, trăm phù văn trong khoảnh khắc ngưng tụ thành trận tượng.

Đây . . . Đây là cách thuấn diễn, búng tay thành trận!

Nguyên Huyền Hoàng thế giới chỉ một người hiểu tuyệt kỹ khủng bố như thé, đó chính là Thông Thiên lão tổ!

Là Thông Thiên lão tổ sao?

Thật sự là Thông Thiên lão tổ?

- Nếu muốn chết thì ta cho các ngươi mãn nguyện!

Xẹt xẹt xẹt xẹt xẹt!

Khói đen cuồn cuộn bỗng biến thành ba đầu sáu tay, thật sự, sáu cánh tay như ẩn như hiện không quá rõ ràng. Ba cái đầu biểu tình trang nghiêm, sáu cánh tay múa may, cách thuấn diễn, búng tay thành trận!

Đây là hình tượng ba đầu sáu tay đại tinh thần Diêm La.

Nguyên thế giới chỉ một người có được loại tồn tại khủng bố này.

- Thông Thiên lão tổ, hắn là Thông Thiên lão tổ!!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.