Thiên Vu

Chương 1025: Chương 1025: Thiên Ngộ Nhân Quả Bi.




Đồ Lão Tà nóng tính mở miệng hỏi:

- Lão hách, ngươi còn chờ cái gì? Chẳng lẽ đợi ba trung tâm quyền lực sao? Đám con rùa hèn ngã theo chiều gió đó sẽ không đứng về phía chúng ta, ngươi đợi gì nữa?

- Ta không chờ bọn họ. Vân Đoan hành động quá kỳ lạ, đột ngột, khó nắm bắt mục đích của Vân Đoan là gì. Là nương dịp Thiên Ngộ Nhân Quả Bi mở ra chiêu cáo thiên hạ, tuyên bố Vân Đoan chúa tể bá quyền sao? Hay ngụy trang, mục đích thật là ăn cắp ảo diệu nhân quả?

Các đại nhân vật Trung Ương học phủ biết trước kia Vân Đoan không hứng thú với thế giới nhân gian, không muốn thống trị thế giới này. Bởi vì Vân Đoan nắm giữ căn nguyên thế giới, bản thân đã là thần của thế giới này, xem người thế giới này là con kiến. Thần thì làm gì hứng thú đi thống trị thế giới con kiến? Nhưng mười năm trước Táng Cổ Phong hiện thế khiến Vân Đoan nhận ra một vấn đề nghiêm trọng, đó là con kiến có thể sẽ vượt khó trở thành thành, thậm chí uy hiếp đến Vân Đoan.

Nên mấy năm nay Vân Đoan luôn thử thống trị thế giới này, tiếc rằng không thành công. Ba trung tâm quyền lực hay ba thánh địa tu hành đều kiên quyết phản đối. Lang Gia hoàn cảnh trước kia bị gọi là nanh vuốt của Vân Đoan từ khi Thượng Cổ Thiên Vương Thương Vô Tà cai quản thì thoát khỏi Vân Đoan khống chế.

Nay Thiên Ngộ Nhân Quả Bi sắp mở ra, cao thủ Vân Đoan thi nhau giáng xuống, không tiếc trả giá buộc Trần Lạc, Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, các tồn tại có tiềm lực lớn, uy hiếp đến Vân Đoan phải biến mất. Lý do Vân Đoan làm như vậy không đơn giản vì muốn tuyên bố bá quyền, càng không chỉ vì muốn ngăn nhóm Trần Lạc, Mạc Vấn Thiên vì Nhân Quả Bi mở ra xảy ra một số biến đổi mà Vân Đoan không thể đoán trước được.

Vân Đoan rốt cuộc muốn làm cái gì? Hách Thiên Nhai nhức đầu suy đoán.

- Tình huống Vân Đoan bây giờ cũng là nội ưu ngoại hoạn. Hoàng tộc Vân Đoan luô muốn xóa sổ Đại Thế Tử, Đại Công Tử, Đại Tước Tử, ba hoàng khác giới. Vân Đoan ra tay chắc vì muốn một mũi tên trúng hai con chim, một là thăm dò đám người Trần Lạc, hai là thừa dịp này suy yếu mấy vị bá chủ Vân Đoan.

- Ta biết điều này, nhưng vấn đề ở chỗ Thiên Ngộ Nhân Quả Bi mở ra, người Vân Đoan giáng trần không phải mấy vị bá chủ mà là các vương tử.

Ngụy đại tổng quản ngẫm nghĩ, lên tiếng:

- Có khi nào Hạo Nguyệt Tước Tử không chỉ thăm dò nhóm Trần Lạc mà con muốn thăm dò chúng ta?

- Là sao?

- Phủ chủ lo lắng là vì mấy vương tử Vân Đoan sắp giáng trần, vì thân phận của bọn họ đặc biệt. Vương tử giáng trần đại biểu cho cái gì? Đây là chúng ta lo lắng. Có lẽ Vân Đoan cố ý khiến mấy vương tử giáng trần vì muốn khiến chúng ta lo lắng chăng?

Ngụy đại tổng quản không hiểu ra sao, khó chịu nói:

- Lão Ngụy nói xem tại sao bọn họ muốn làm như vậy?

- Vì nếu chúng ta lo lắng sẽ luôn cảnh giác từng hành động của Vân Đoan, nếu chúng ta chuẩn bị rục rịch thi các bí mật Trung Ương học phủ sẽ không còn là bí mật. Mọi người đừng quên không lâu sau Nhân Linh chi thư sẽ hiện thế trong Trung Ương học phủ chúng ta.

Ngụy đại tổng quản nghiêm túc nói:

- Mọi người nên biết Vân Đoan e ngại Trung Ương học phủ chúng ta là vì bọn họ chưa bao giờ mò được Trung Ương học phủ sâu cnạ thế nào.

- Nghe ngươi nói hình như có lý. Vậy là lần này Vân Đoan động can qua lớn không chỉ vì thăm dò mấy tiểu tử Trần Lạc còn có bí mật Trung Ương học phủ chúng ta? Chơi chiêu dụ rắn ra khỏi hang?

- Sợ là Vân Đoan không chỉ muốn thăm dò chúng ta. Ba trung tâm quyền lực truyền thừa đã lâu, lực lượng truyền thừa của bọn họ luôn làm Vân Đoan ái ngại.

Ngụy đại tổng quản bổ sung thêm:

- Ta nghĩ kế hoạch của Vân Đoan một là nhờ một số người thiên mệnh thế giới nhân gian suy yếu thế lực mấy vị bá chủ Đại Thế Tử. Thứ hai, Vân Đoan muốn thử ngăn cản vài người vì Thiên Ngộ Bi mà xảy ra biến đổi không thể dự đoán được. Thứ ba là thăm dò, thăm dò những người thiên mệnh, thăm dò ba trung tâm quyền lực, còn có Trung Ương học phủ chúng ta.

- Nếu đúng vậy thì tệ thật.

Hách Thiên Nhai buông tiếng thở dài. Ngoài miệng Hách Thiên Nhai không nói xui nhưng mọi người có mặt đều biết một khi Vân Đoan bắt đầu thăm dò tức là Vân Đoan không đợi chờ được nữa. Sau khi thăm dò xong rất có thể Vân Đoan sẽ hoàn toàn thanh tẩy thế giới, phương thế giới này sẽ sinh linh đồ thán.

- Chắc Vân Đoan sẽ không làm chuyện thất đức vậy đi? Trong lòng bọn họ khinh thường người thế giới nhân gian nhưng khiến sinh linh đồ thán phương thế giới này không giúp căn nguyên thế giới được lời gì. Căn nguyên thế giới có pháp tắc của mình, nếu Vân Đoan làm bậy thì cũng là tổn hại căn nguyên thế giới. Vân Đoan nên biết rõ điều này hơn bất cứ ai.

- Chậc chậc, lão Ngụy ơi là lão Ngụy, vì Nhân Linh chi thư khiến căn nguyên thế giới bị tổn hại một chút thì có sao?

- Cái này...

Phạn âm càng lúc càng lảnh lót, Thiên Ngộ Bi phát ra phật quang càng lúc càng chói lòa. Hách Thiên Nhai biết không còn nhiều thời gian, bàn bạc ra cách ứng đối xong lập tức mang người đi chùa Phổ Độ.

Giờ phút này, trong phạm vi vạn dặm Thiên Ngộ Nhân Quả Bi đông nghẹt người, khắp nơi là hơi người, nhiều không đếm xuể. Như một số người thảo luận, trước kia Thiên Ngộ Nhân Quả Bi mở ra thì vô cùng náo nhiệt, thiên kiêu từ khắp nơi trên thế giới tụ tập lại, như thịnh hội danh nhân.

Lần này gần Thiên Ngộ Nhân Quả Bi tuy có khá nhiều thiên kiêu nhưng Lạc gia nghịch thiên, Nhân Vương Mạc Vấn Thiên, Thiên Tử Gia Cát Thiên Biên, các nhân vật truyền kỳ đương thời đều vắng mặt, khiến người mất hứng.

Nhưng có người xuất hiện gây ra sóng gió khá lớn.

Đó là một thanh niên nho nhã như ngọc, rất là nhã nhặn. Thanh niên mặc áo đỏ rực, tóc dài suôn mượt xõa sau lưng, hai lũ tóc lắc lư hai bên khuôn mặt điển trai, môi treo nụ cười hút hồn người. Thanh niên yên lặng đứng đó lại toát ra sức hấp dẫn cao quý, ưu nhã, khiến nhiều thiếu nữ nhìn mê mần.

Nhiều người biết thanh niên này, mười năm trước được gọi là huyết tộc quý công tử ưu nhã nhất thế giới. Mười năm sau thanh niên là vương giả trong huyết tộc, thành tựu thập nhị dực huyết tộc chân thân, được gọi là linh hồn bất tử, thân thể bất diệt. Thanh niên được tiếng là huyết tộc thủy tổ Dracula chi tử, Huyết Công Tước, Tịch Nhược Trần.

Mười năm trước Tịch Nhược Trần là một người rất kiêu căng. Như những thiên kiêu ngày xưa. Từ lúc gặp sát thủ thiêu kiêu Lạc gia thì ánh sáng trên người Tịch Nhược Trần không phát ra ra nổi nữa. Táng Cổ Phong xuất thế khiến Tịch Nhược Trần thành tựu bất tử bất diệt thập nhị dực huyết công tước chân thân, nhưng gã không quay về con đường ánh sáng mà như Gia Cát Thiên Biên, chọn ẩn sau màn rèn luyện bồi dưỡng. Có người nói là vì né mũi nhọn Nhân Vương Mạc Vấn Thiên, có người bảo Tịch Nhược Trần tích lũy chờ ngày bùng nổ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.