Thiên Vu

Chương 188: Chương 188: Thật sự là nhà giàu mới nổi, bá khí.




Ví dụ linh nguyên xích viêm của Lạc Anh xếp hạng bốn trong thuộc tính hỏa, linh nguyên của nàng là nổi bật trong thuộc tính hỏa, đứng đầu lửa. Nguyên Trung Ương học phủ không bao nhiêu người có linh nguyên lợi hại hơn Lạc Anh.

Xếp thứ ba trong thuộc tính hỏa là cửu dương linh nguyên, hạng hai là sí dương linh nguyên, hạng nhất là kiêu dương linh nguyên.

Ba loại linh nguyên này được gọi là chí tôn trong thuộc tính hỏa.

Đừng nói là học tử bây giờ của Trung Ương học phủ, dù tính gần trăm năm nay cũng ít có ai sở hữu. Chí tôn kiêu dương xếp hạng nhất thì trong lịch sử vạn năm trước nay mới có ba vị.

Trong truyền thuyết có một loại linh nguyên trên tất cả thuộc tính, loại linh nguyên này được xưng là vô thượng linh nguyên.

Vô thượng linh nguyên là truyền thuyết bởi nó quá bí ẩn, rất cường đại, vô cùng hiếm hoi.

Đại Nhật linh nguyên là một loại trong số vô thượng linh nguyên.

Cái gì là vô thượng? Ý chỉ không thứ gì càng lợi hại hơn.

Vô thượng thuần dương đại nhật linh nguyên được gọi là lửa mẹ, là căn nguyên lửa, là nguồn gốc của mọi thuộc tính lửa. Vô thượng thuần dương đại nhật linh nguyên tồn tại như mặt trời cao cao tại thượng, uy vũ bá đạo, không thể với tới. Vạn năm qua thiên thu một đời, trải qua hơn mười thời đại nhưng chưa từng xuất hiện Đại Nhật linh nguyên, Trần Lạc là người thứ nhất.

Chính mắt trông thấy Đại Nhật linh nguyên ngưng tụ thành, hèn gì Đồ lão Tà thấy rộng biết nhiều, chẳng biết sống bao nhiêu năm cũng giật mình không nói nên lời. Hắc Ám Ma Quân Thất Dạ từng xông vào thâm uyên cũng ngây ngốc.

Không phải năng lực chịu đựng của bọn họ tệ mà vì vô thượng thuần dương đại nhật linh nguyên là thần thoại.

Đồ lão Tà, Hắc Ám Ma Quân Thất Dạ đã vậy càng đừng nói tới Lạc Anh, Tiết Thường Uyển. Hai thiếu nữ trong đầu xoay quanh mấy chữ Đại Nhật linh nguyên, khắc sâu không xóa nhòa được. Trần Lạc có linh lực thập chuyển đã làm Tiết Thường Uyển, Lạc Anh khó thể chấp nhận, bây giờ hắn ngưng tụ ra vô thượng linh nguyên trong truyền thuyết, làm sao các nàng chịu nổi? Làm sao Tiết Thường Uyển, Lạc Anh tin tưởng, không tan vỡ cho được? Tiết Thường Uyển còn đỡ, Lạc Anh bị hù ngu té xuống đất, mặt ngơ ngác lầm bầm bất công.

- Ta thông minh, tư chất ưu tú, mở ra mệnh chi linh hải, thức tỉnh huyết mạch phượng hoàng độc nhất vô nhị, nhưng tại sao chỉ có thể ngưng tụ ra linh nguyên xích viêm xếp hạng bốn? Trần phú ông ngốc, không thức tỉnh huyết mạch, linh hải chết. Trời ơi, người cho hắn linh lực thập chuyển cũng không sao, nhưng tại sao còn ngưng tụ ra linh nguyên? Ngưng tụ thì thôi đi, thuộc tính xếp hạng sáu, hạng năm cũng được, miễn không lợi hại hơn ta. Dù người cho hắn lợi hại hơn ta, ngưng tụ linh nguyên xích viêm giống ta cũng ổn, hoặc là cùng lắm ngưng tụ cửu dương xếp hạng ba đều được. Rồi rồi rồi, hạng ba không được thì ông trời cho hắn ngưng tụ hạng hai được rồi. Đó đã là rất khủng bố, rồi, cho dù trời thấy hắn tội nghiệp, cho ngưng tụ chí tôn kiêu dương thuộc tính hỏa, cho hắn độc bá Trung Ương học phủ thì ta vẫn miễn cưỡng chấp nhận. Nhưng . . . Nhưng tại sao?

Lạc Anh tan vỡ, hoàn toàn phát điên, nói năng lung tung.

- Linh nguyên lửa có nhiều như vậy, tại sao ông trời không cho hắn ngưng tụ cái khác mà cố tình là thuần dương? Trời ơi, đó là thứ trong truyền thuyết, là nguồn gốc mọi thuộc tính hỏa. Có hắn ở thì ông trời kêu chúng ta sở hữu những linh nguyên thuộc tính hỏa sau này làm sao sống đây?

Vô thượng thuần dương đại nhật linh nguyên.

Đây là linh nguyên cương mãnh, bá đạo nhất thiên địa, duy nhất.

- Ha ha ha ha ha ha! Vô thượng thuần dương, ha ha ha! Đại Nhật linh nguyên, ha ha ha ha ha ha!

Đồ lão Tà kích động, hưng phấn cuồng cười như thể chính lão mới là người ngưng tụ Đại Nhật linh nguyên. Đồ lão Tà đi qua đi lại trong đại điện.

- Đây là linh nguyên oai nhất thiên hạ. Tiểu tử này oách quá, siêu oách, làm lão tử hâm mộ chết được. Bà nội nó! Quá điên cuồng! Quá biến thái!

Đồ lão Tà rất vui vẻ, chợt thấy Hắc Ám Ma Quân Thất Dạ nhíu mày, suy tư lo lắng.

Đồ lão Tà khó hiểu hỏi:

- Ta nói này Thất Dạ, chẳng phải tiểu tử này là huynh đệ của ngươi sao? Tại sao hắn ngưng tụ ra Đại Nhật linh nguyên thần thoại mà bộ dạng ngươi rầu rĩ không vui? Ha, lão tử biết rồi.

- Đại nhật ra, thiên hạ diệu, một vòng mặt trời chiếu rọi vô biên, chiếu hắc ám các ngươi. Sau này đám vu sư hắc ám các ngươi hết đường sống, ha ha ha ha ha ha!

Đồ lão Tà cuồng cười, nhưng Hắc Ám Ma Quân Thất Dạ im lặng làm lão ngừng bặt.

- Đồ lão Tà có biết tại sao Đại Nhật linh nguyên là truyền thuyết không?

- Đương nhiên.

Đồ lão Tà định nói thêm chợt ngừng, lão đang hưng phấn bỗng khựng lại, biểu tình cứng đơ.

Tiết Thường Uyển khó hiểu, hỏi:

- Cổ tỷ tỷ, Đại Nhật linh nguyên là truyền thuyết chẳng phải bởi vì không ai ngưng tụ ra sao?

Cổ Du Nhiên lắc đầu, nghiêm túc nói:

- Vạn năm xưa nay không ai ngưng tụ qua, nhưng kỷ nguyên ths ba, thời đại hoang dã có người từng làm được. Đại Nhật linh nguyên là truyền thuyết không phải vì không ai ngưng tụ ra nó mà bởi người ngưng tụ Đại Nhật linh nguyên đều chết hết.

- Chết? Tại sao?

Mặt Cổ Du Nhiên không biểu tình nói:

- Bởi vì loại linh nguyên này quá bá đạo, quá cường đại, linh hải không chịu nổi. Người ngưng tụ ra linh nguyên này hơn một nửa chết vì tự nổ.

Tiết Thường Uyển giật mình kêu lên:

- Tự nổ chết?

Tiết Thường Uyển ngẫm nghĩ, vui vẻ nói:

- Linh hải của Trần Lạc vốn là chết, có phải nhờ thế nên không có vấn đề chịu đựng được hay không?

Cổ Du Nhiên nhíu mày:

- Cái này thì ta không biết.

Cổ Du Nhiên lắc đầu, nói:

- Sách cổ chưa từng ghi chép người tử hải ngưng tụ Đại Nhật linh nguyên. Tử hải vốn là linh hải chết, linh lực không thể ngưng tụ, dù miễn cưỡng ngưng tụ linh nguyên đa phần là linh hải tốt mã dẻ củi, nhưng hắn . . . Chẳng những ngưng tụ thành công, hơn nữa còn là Đại Nhật linh nguyên. Chuyện này hoàn toàn không phù hợp quy tắc tu hành.

- Cổ tỷ tỷ mới nói có một nửa không chịu nổi Đại Nhật linh nguyên cường đại nên tự nổ chết, một nửa khác là . . .

- Một nửa khác cũng tự nổ chết.

- A! Sao lại vậy?

- Cũng là vì Đại Nhật linh nguyên bá đạo, quá cường đại, linh hải chịu được nhưng không ai có công pháp nào khống chế được loại linh nguyên này. Tức là trên thế giới không có một bộ công pháp xứng đôi với Đại Nhật linh nguyên, tất cả công pháp không thể khống chế linh nguyên, vì vậy cuối cùng tất cả tự nổ vì Đại Nhật linh nguyên hỗn loạn.

Con đường vu sư có bảy cảnh giới, mỗi cảnh giới phải có công pháp mới tu luyện được. Khi bước vào cảnh giới thứ ba, ngưng tụ ra linh nguyên thì càng phải chọn công pháp đúng. Đặc biệt một số linh nguyên thuộc tính, công pháp bình thường không thể khống chế, như cánh quạt to, gió bình thường không đủ để nó quay. Chỉ có gió lớn xứng với cánh quạt mới quay được.

Đại Nhật linh nguyên như quạt che trời, có lẽ chút gió khiến quạt quay nhưng khi nó chuyển động không phải gió to thổi mà là nó kéo gió thổi tứ tung, cuối cùng cả thiên địa sụp đổ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.