Thiên Vu

Chương 1322: Chương 1322: Sinh mệnh chi đàn.




Bà Sa nói:

- Khi chúng ta khởi động lại căn nguyên vũ trụ trong mảnh đất hư vọng, ngươi không tìm thấy Hư Vọng, ngươi biết hắn sẽ không biến mất, không ngủ say, khả năng duy nhất là trọng sinh với thân phận sứ giả nguyên thủy.

- Ngươi tìm đến thái Hạo Phục Hy, Viêm Đế Thần Nông, Thiếu Hạo Kim Thiên, Chuyên Húc Cao Dương, hoàng đế Hiên Viên. Ngươi biết nếu Hư Vọng trọng sinh với thân phận sứ giả nguyên thủy sẽ là một trong năm người, nhưng ngươi không xác định được đó là ai.

- Mãi khi Phục Hy bị trấn áp vào địa ngục, khi Hư Vọng chi thư diễn sinh trong địa ngục ngươi mới biết Thái Hạo Phục Hy chính là thân phận nguyên thủy sau khi Hư Vọng trọng sinh, nhưng đã muộn.

- Ngươi bỏ qua Đường Phi, đánh giá thấp nàng, càng đánh giá thấp Hư Vọng.

- Ngươi không ngờ Đường Phi không cùng khởi động lại căn nguyên vũ trụ tiến vào vũ trụ, ngươi càng không ngờ Hư Vọng sẽ dùng thân phận sứ giả nguyên thủy trọng sinh đến vũ trụ này.

Nữ Oa rầu rĩ nói:

- Không phải ta... Mà là chúng ta...

Bà Sa sửng sốt, sau đó cười khổ lắc đầu, tràn ngập hối hận.

Bà Sa nói:

- Đúng rồi, không phải ngươi mà là chúng ta, là chúng ta. Chúng ta đánh giá thấp Hư Vọng, tại chúng ta lúc trước không nghe theo hắn cảnh cáo.

- Hắn từng không chỉ một lần cảnh cáo chúng ta, dù chúng ta với thân phận người thống trị vào vũ trụ này thì cuối cùng chúa tể vũ trụ không phải chúng ta mà là sứ giả nguyên thủy của vũ trụ.

- Hư Vọng nói chúng ta thuộc về bên ngoài, tư duy ý thức sớm đã định hình, không thể thích ứng vũ trụ này. Dù về sau có thể thích ứng cũng không bằng Hành Giả nguyên thủy, bọn họ sinh ra vì vũ trụ này.

- Ngay từ đầu Hư Vọng đã cảnh cáo chúng ta, cuối cùng chỉ có Đường Phi là nghe lời. Chúng ta tự phụ cho rằng mọi thứ trong vòng khống chế, hiện tại thì sao? Ha ha ha ha ha ha!

- Hư Vọng thông minh hơn chúng ta nhiều, hắn biết vũ trụ cuối cùng thuộc về Hành Giả nguyên thủy nên ngay từ dầu hắn đã trọng sinh với thân phận sứ giả nguyên thủy. Ta không biết Hư Vọng làm vậy làm uốn cứu chúng ta hay trả thù.

- Có một điều ta chắc chắn rằng khi Hư Vọng thân phận sứ giả nguyên thủy trọng sinh nghĩa là hắn đã không...

Bà Sa buồn phiền nói, Nữ Oa lẳng lặng nghe. Hai người im lặng thật lâu.

Bà Sa khẽ thở dài:

- Đến bây giờ ngươi vẫn không chịu nói thật cho ta sao? Rốt cuộc ngươi muốn có kết quả như thế nào?

Nữ Oa im lặng, luôn im lìm.

Bà Sa tiếp tục bảo:

- Trong Dự Ngôn chi thư ghi Nhân Linh chi tháp lần này sẽ là điểm cong vũ trụ, ta tin dù là hoàng đế Hiên Viên trên trời, Chuyên Húc Cao Dương dưới đất đều biết sự lựa chọn của Trần Lạc sẽ ảnh hưởng Dự Ngôn chi thư, lựa chọn này là Phục Hy chi tâm ở Nhân Linh chi tháp.

- Chuyên Húc Cao Dương, hoàng đế Hiên Viên sẽ không để Trần Lạc có được Phục Hy chi tâm. Vì khi Trần Lạc có được Phục Hy chi tâm thì vũ trụ sẽ chính thức vào điểm cong vũ trụ, lúc đó không ai khống chế được.

- Chuyên Húc Cao Dương, hoàng đế Hiên Viên tuyệt đối không cho phép điều này xảy ra, bọn họ sẽ ngăn cản.

Bà Sa chất vấn:

- Cho ta biết lựa chọn của ngươi!

Nữ Oa khẽc đáp:

- Ta có lựa chọn hay không chẳng quan trọng, điều quan trọng là lựa chọn của hắn.

- Lựa chọn của hắn?

- Ngươi cũng nói hắn với thân phận sứ giả nguyên thủy trọng sinh trong vũ trụ này nghĩa là không thể trở lại nữa. Hiện tại hắn chưa thức tỉnh, chờ lúc hắn tỉnh sẽ là lúc lựa chọn.

Bà Sa hỏi:

- Có một việc ta đến nay ta nghĩ mãi không ra. Nếu hắn quyết định dùng thân phận sứ giả nguyên thủy trọng sinh trong vũ trụ này, rõ ràng không thể trở lại, nếu hắn biết tại sao còn cưỡng ép làm ra quyển Hư Vọng chi thư? Hắn muốn làm gì?

Nữ Oa nhắm mắt thì thầm:

- Vấn đề này chỉ có hắn biết.

- Được rồi, tạm không nhắc đến nó nữa. Có thể cho ta biết trong lòng ngươi nghĩ sao không?

- Rốt cuộc ngươi muốn biết gì?

- Nữ Oa, cần gì giả khờ với ta? Ngươi không biết ta muốn biết cái gì sao?

Nữ Oa không trả lời, Bà Sa hỏi dồn:

- Chuyên Húc Cao Dương, hoàng đế Hiên Viên chẳng những không tiếc dốc sức ngăn cản Trần Lạc vấn đỉnh Phục Hy, cũng sẽ bất chấp tất cả xóa sổ hắn, có thể cơ hội duy nhất của bọn họ. Họ sẽ không tha cho Trần Lạc, nhưng còn ngươi? Ngươi tính sao? Là...

Nữ Oa ngắt lời Bà Sa:

- Ta giả bộ hồ đồ hay ngươi giả ngốc? Vừa rồi ta đã nói lựa chọn của ta không quan trọng, quan trọng là sự lựa chọn của hắn.

- A, quả nhiên ngươi chọn khoanh tay đứng nhìn, ha ha...

Biểu tình Bà Sa phức tạp bật cười:

- Nữ Oa, cho ta biết ngươi có mệt không? Có hối hận không? Ngươi có nghĩ đến kết thúc tất cả bỏ đi không?

- Ta không biết mình có mệt không, không biết có hối hận không, càng không biết có muốn kết thúc tất cả không. Ta chỉ biết hắn với thân phận sứ giả nguyên thủy trọng sinh trong vũ trụ này thì không về được nữa.

Bà Sa hoang mang nghe Nữ Oa trả lời, lắc đầu nói:

- Trước kia ta không xem thấu ngươi, bây giờ vẫn vậy. Ta chưa bao giờ biết suy nghĩ trong lòng ngươi, không một lần nào.

- Rồi sẽ có ngày ngươi hiểu.

Bà Sa định nói gì chợt biến sắc mặt:

- Rốt cuộc bắt đầu.

Có tiếng nhạc như tiếng trời vang vọng trong vô tận hải, tiếng nhạc đôi khi cao vút, đôi khi trầm thấp, đôi khi rền rĩ, đôi khi vui vẻ, đôi khi thần thánh, đôi khi hắc ám, đây là thánh ca, sinh mệnh thánh ca.

Trong vô tận hải hễ Hành Giả nào có kinh nghiệm dày dặn sẽ biết rằng khi sinh mệnh thánh ca vang lên nghĩa là Nhân Linh chi tháp mở ra.

Quả nhiên, khi sinh mệnh thánh ca vang vọng khắp vô tận hải, sinh mệnh chi đàn ở Nhân Linh chi đô tỏa sáng rực rỡ. Ánh sáng bắn thẳng lên trời như nối liền trời và đất. Các sắc màu ánh sáng nối từng vòng từng vòng. Vầng sáng lan tràn, chớp mắt vô tận hải thành cầu vồng. Ánh sáng sinh mệnh bao la bao phủ mỗi tấc không gian vô tận hải, sinh mệnh chi tức liên miên không dứt chảy trong vô tận hải tựa biển cả.

Đám Hành Giả tụ tập ở Nhân Linh chi đô chứng kiến cảnh này thì vui vẻ reo lên. Hành Giả tu hành dựa vào cái gì? Đương nhiên là sinh mệnh chi tức. Bình thường hấp thu chút íu sinh mệnh chi tức trong sinh mệnh chi thạch đã làm người ta vô cùng hưng phấn, bây giờ trong vô tận hải tràn ngập sinh mệnh chi tức, hỏi sao mọi người không phấn khởi? Không điên cuồng?

Những sinh mệnh chi tức này tin thhuần hơn bọn họ hấp thu trong sinh mệnh chi thạch rất nhiều. Quan trọng nhất là sinh mệnh chi tức tinh thuần này vô cùng tận, đẹp như đang mơ.

Khi sinh mệnh thánh ca vang lên, sinh mệnh chi đàn nở rộ sinh mệnh chi tức tinh thuần thần thánh, mọi người ngừng hoạt động, điên cuồng hút sinh mệnh chi tức vào. Bọn họ biết sinh mệnh chi đàn sẽ không khuếch tán sinh mệnh chi tức mãi mãi. Bọn họ biết sinh mệnh chi tức sẽ không luôn luôn tinh khiết, đây dù sao là vô tận hải, khi sinh mệnh chi tức lẫn vào vô tận hải sẽ càng lúc càng hỗn tạp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.