Thiên Vu

Chương 1226: Chương 1226: Oanh động (2).




Trong vô tận hải có nhiều gia tộc truyền thừa mười vạn, trăm vạn năm, nhưng không nhiều người xưng là gia tộc vương tọa. Gia tộc xứng với cái tên vương tọa toàn là trong gia tộc có người vấn đỉnh vương tọa.

Cái tên vương tọa là quý tộc trong quý tộc vô tận hải, một khi vấn đỉnh vương tọa nghãic là tương lai rất có thể sẽ là bá chủ chúa tể pháp tắc vô tận hải, thân phận cao quý biết mấy. Gia tộc như thế không ai dám trêu vào, một người đắc đạo gà chó lên trời. Phong gia từng có một vị dòng chính vấn đỉnh Như Ý vương tọa, từ đó Phong gia được tiếng là như ý Phong gia, nhảy vọt lên thành đại gia tộc mọi người trong vô tận hải đều biết.

Nhìn chung trong vô tận hải đừng nói đánh đệ tử gia tộc, thường hay có chuyện đồ diệt gia tộc. Nhưng những chuyện này xảy ra ở những gia tộc nhỏ, hoặc gia tộc tổ tiên không tiếng tăm gì. Nói đệ tử vương tọa gia tộc bị người đánh, chuyện này lạ lùng chưa từng nghe, nhưng nó thật sự xảy ra, hỏi sao không làm người bất ngờ?

Nhưng dẫn đến Quảng Lăng thành nho nhỏ oanh động không phải chuyện Phong Ngọc La bị đánh, không phải tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, càng không là ba mươi ức kếch sù. Nghe đồn tiểu tử mặt trắng là duyên kiếp trước Bà Sa tiểu thư đau khổ tìm kiếm từ lâu, đây mới là lý do thật sự gây ra oanh động.

Con người thích góp vui, dù ở trong thế giới hay vô tận hải đều như nhau. Hiệu ứng danh nhân càng rõ rệt trong vô tận hải, đặc biệt chuyện này liên quan Bà Sa tiểu thư nổi tiếng khắp vô tận hải.

Vốn ba mươi ức kếch sù, tinh hoa sinh mệnh, đánh Phong Ngọc La đủ để mọi người tò mò thân phận của Nhâm đại chủ quản, hiện tại hắn là duyên kiếp trước Bà Sa tiểu thư đau khổ tìm kiếm từ lâu, thoáng chốc mọi người trong Quảng Lăng thành suy đoán tiểu tử mặt trắng bí ẩn là thần thánh phương nào.

Quảng Lăng thành, tửu quán đã đông nghẹt người.

- Ài, mọi người, các người nói xem tiểu tử mặt trắng trong truyền thuyết là loại người gì? Thật kỳ dị.

- Thì đó, kêu giá ba mươi ức, lại có tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết, dám tát Phong Ngọc La, là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư. Trời ạ, ta không tưởng tượng nổi tiểu tử mặt trắng kia là loại người nào.

- Chắc tiểu tử mặt trắng không phải người bình thường, ít ra chúng ta không thể sạnh bằng.

- Nhảm, một người dám ra giá ba mươi ức, có tinh hoa sinh mệnh hoàn mỹ vô khuyết thì sao tầm thường được? Huống chi hắn còn là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư. Các người không nghĩ xem Bà Sa tiểu thư là nhân vật nào? Có thể trở thành duyên kiếp trước của nàng đương nhiên là người đại năng.

- Ha ha ha, nói đúng. Đồ ngốc cũng biết lai lịch của tiểu tử mặt trắng không nhỏ. Phong Ngọc La sẽ phải ngậm bồ hòn, ha ha ha ha ha ha! Thật là sung sướng, nhẹ cả lòng.

- Ài, chưa chắc.

- A? Sao nói vậy? Chẳng lẽ Phong Ngọc La dám tìm tiểu tử mặt trắng tính sổ? Tam không nói cái khác, chỉ tính thân phận duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư nhìn chung khắp vô tận hải ai dám không nể mặt? Phong Ngọc La có thể là đại công tử số một, số hai trong khu Quảng Lăng thành không ai dám trêu vào, nhưng ở vô tận hải thì hắn chẳn là gì.

- Phong Ngọc La có lẽ không là gì trong vô tận hải nhưng như ý Phong gia cũng không phải ăn chay. Phong gia Quảng Lăng thành tuy là bàng chi của Như Ý Phong gia nhưng nói sao cũng là người Phong gia, giờ Phong Ngọc La bị đánh tương đương tát mặt Như Ý Phong gia, thử hỏi Như Ý Phong gia sẽ bỏ qua sao?

- Chính xác, các người chưa nghe gì sao?

- Nghe cái gì?

- Nghe nói mấy canh giờ trước người Như Ý Phong gia đã vào thành.

- A? Người Như Ý Phong gia đến thật? Là ai?

- Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia, Phong Hiên Vũ.

- Cái gì? Phong Hiên Vũ? Là Phong Hiên Vũ thành tựu tiểu như ý vương tọa?

Trong vô tận hải, cái tên vương tọa tượng trưng cho cao quý, cũng là thân phận, địa vị, tượng trưng cho thực lực. Ví dụ ba vương tọa thiên, địa, nhân nổi tiếng lừng lẫy. Thiên chi vương tọa, địa chi vương tọa, nhân chi vương tọa, cũng là Thiên Vương, Địa Vương, Nhân Vương. Trong đó thiên chi vương tọa thủ hộ thiên chi pháp tắc, địa chi vương tọa thủ hộ địa chi pháp tắc, mà nhân chi vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc.

Trừ ba vương tọa thiên, địa, nhân ra ba pháp tắc thiên, địa, nhân cái nào cũng có chín chín tám mươi mốt vương tọa thủ hộ. Đối với Hành Giả bình thường thì bọn họ không không biết thiên địa diễn sinh tám mươi mốt vương tọa là gì, cũng không tiếp xúc được, thậm chí chưa từng nghe nói qua. Nhưng bọn họ biết đôi chút về nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa.

Trong nhân chi pháp tắc trừ nhân chi vương tọa không gì sánh bằng còn có rất nhiều vương tọa, ví dụ cực nhạc, huyền quang, lang gia như ý vân vân. Đồn rằng ức vạn năm nay nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa chỉ có sáu mươi ba cái vấn đỉnh, mười tám vương tọa chưa ai vấn đỉnh. Đây là ước mơ của tất cả Hành Giả, là mục tiêu cuối cùng bọn họ cố gắng phấn đấu. Nếu có ngày vấn đỉnh được một trong mười tám vương tọa từ nay có thể thủ hộ nhân chi pháp tắc, hoành hành vô tận, không người dám dám trêu chọc, hưởng thụ vĩnh hằng tôn quý.

Trong vô tận hải, người vấn đỉnh vương tọa được mọi người gọi là vương gia để biểu thị tôn kính, đối với tử tự dòng chính gọi là tiểu vương gia. Có người gọi những tử tự dòng chính là tiểu vương tọa. Mặc dù vương tọa không chia lớn nhỏ, tiểu vương tọa không phải vương tọa thật sự nhưng cũng không ai dám coi thường tiểu vương tọa.

Lý do đơn giản, không chỉ vì tổ tiên bọn họ vấn đỉnh vương tọa, còn vì tương lai bọn họ rất có thể sẽ kế thừa vương tọa thật sự. Ví dụ đám Hành Giả trong tửu quán nhắc đến Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ. Ngày xưa tổ phụ của Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia vấn đỉnh Như Ý vương tọa, nếu tổ phụ của gã xảy ra ngoài ý muốn thì gã rất có thể sẽ kế thừa Như Ý vương tọa của tổ phụ.

Đây chỉ là có thể, xác suất người vấn đỉnh xảy ra ngoài ý muốn, thứ hai dù tổ phụ của Phong Hiên Vũ bị gì thì còn phụ thân của gã, phụ thân của gã còn có huynh đệ tỷ muội, Phong Hiên Vũ cũngc có huynh đệ tỷ muội. Chưa biết chừng ai sẽ Như Ý vương tọa của tổ phụ.

Dù vậy Ngọc Diện Như Ý tiểu vương gia Phong Hiên Vũ có thân phận cao quý tuyệt đối trong vô tận hải, đừng nói Hành Giả bình thường, nếu Phong Hiên Vũ đến Quảng Lăng thành thì Ngọc Hoành lão gia tử sống vạn năm cũng phải tôn xưng tiếng tiểu vương gia. Hết cách, ai kêu tổ phụ của người ta là đại năng vấn đỉnh như ý vương tọa?

Giờ này khắc này, Quảng Lăng thành, Phong gia.

Từ khi Phong Ngọc La bị đánh trong thọ yến của Bà Sa tiểu thư, toàn bộ thành viên Phong gia tộc đều tụ tập lại. Đám công tử ca, con tốt thí dưới tay Phong Ngọc La kéo bè kéo lũ chờ ở bên ngoài.

Trong đại điện, mấy người quản lý Phong gia tộc đều gục mặt xuống, Phong Ngọc La cũng vậy. Phong gia lão gia tử ngoan ngoãn đứng phía dưới, cúi đầu không dám nói chuyện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.