Thiên Vu

Chương 1034: Chương 1034: Nhân quả là nhân quả.




- Ha ha ha, tò mò thì tò mò, Vân Đoan không thích tồn tại không biết. Một Trần Lạc bsi ẩn đủ làm Vân Đoan nhức đầu, giờ cộng thêm hai người thì... ha ha.

- Vậy xin mời hai vị nhận Vân Đoan thẩm phán.

thẩm phán trực tiếp đến từ căn nguyên thế giới, thánh quang thẩm phán bao phủ Ngạo Phong, Tần Phấn.

Trong sân chỉ còn mình Thần Toán Tử Thiên Tà. Giờ phút này, Đại Vương Tử cười tủm tỉm nhìn gã. Bộ dáng Thần Toán Tử Thiên Tà hờ hững, thản nhiên đối diện Đại Vương Tử.

- Thần Toán Tử Thiên Tà, nghe nói ngươi trên thông thiên văn dưới rành địa lý, chuyện chốn nhân gian thì càng là không gì không biết. Vậy ngươi có gì để nói chuyện hôm nay không?

Thần Toán Tử Thiên Tà lắc đầu, gã cười, nụ cười bất đắc dĩ.

Thần Toán Tử Thiên Tà nói:

- Năm vị phủ chủ Trung Ương học phủ có ba vị đã làm phản, một nửa trưởng lão làm phản. Vân Đoan các ngươi xếp những quân cờ này vào Trung Ương học phủ từ khi nào?

- Rất lâu, lâu đến nỗi bản vương tử cũng không nhớ.

- Các ngươi biết chỉ mấy vị phủ chủ làm phản không thể lay động Trung Ương học phủ, nhưng đủ làm học phủ hỗn loạn. Vân Đoan sẽ giáng xuống thẩm phán, trực tiếp thẩm phán học phủ đúng không?

- Quả nhiên không uổng là Thần Toán Tử.

- Bởi vì Đại Công Tử, Đại Thế Tử, Đại Tước Tử ký kết khế ước với căn nguyên thế giới, Vân Đoan không thể thẩm phán bọn họ nên lợi dụng nhóm Thương Vô Tà đối phó ba người Đại Công Tử đúng không?

Đại Vương Tử gật đầu, nói:

- Đúng vậy.

- Vân Đoan luôn dùng thủ đoạn thần không biết quỷ không hay chú ý đám người Mạc Vấn Thiên, bao gồm ta. Vân Đoan biết rõ từng hành động của chúng ta đúng không?

Đại Vương Tử không thừa nhận, nhưng không phủ nhận.

- Nếu vậy chắc Vân Đoan cũng biết Mộ Vân Không giả chết, biết Thương Vô Tà chạy trốn, biết Gia Cát Thiên Biên có phân thân, biết suy nghĩ của Mạc Vấn Thiên. Đây là điều Vân Đoan muốn, Vân Đoan chưa bao giờ định thăm dò chúng ta, chỉ muốn bắt trọn lưới vào ngày hôm nay.

Đại Vương Tử không trả lời.

Thần Toán Tử Thiên Tà tiếp tục bảo:

- Vân Đoan đã có âm mưu từ trước, từ thật lâu trước kia dã bắt đầu bố cục cho ngày hôm nay. Trung Ương học phủ, ba trung tâm quyền lực, Lang Gia hoàn cảnh, bao gồm Nhân Linh chi thư chúng ta đều có quân cờ các ngươi xếp vào. Sau Táng Cổ Phong, Vân Đoan chặt chẽ chú ý những người uy hiếp đến Vân Đoan vì Nhân Quả Bi này đúng không?

Đại Vương Tử vỗ tay khen:

- Không uổng là Thần Toán Tử Thiên Tà, lợi hại, rất lợi hại!

Thần Toán Tử Thiên Tà lắc đầu:

- Không gì không biết? Ha ha.

Thần Toán Tử Thiên Tà khẽ thở dài:

- Nếu tính không gì không biết thì thua xa Tam hoàng tử Vân Đoan. Nếu ta không đoán sai, kế hoạch chặt chẽ, tỉ mỉ, hoàn mỹ này chắc ra từ tay Tam hoàng tử? Mấy vị lão vương gai Hoàng thành là quân cờ nhỏ bé không đáng kể cũng bị lợi dụng hoàn mỹ. Ha ha ha, Tam hoàng tử bày mưu lập kế khiến người vô cùng khâm phục.

Đại Vương Tử khẽ kêu:

- A?

Đại Vương Tử kinh ngạc hỏi:

- Sao ngươi biết?

- Nguyên Vân Đoan trừ Tam hoàng tử Vân Khởi ra còn ai hiểu rõ thiên cơ bày ra thiên la địa võng bao gồm toàn diện, hoàn mỹ vô khuyết, không có bất cứ lỗ hổng nào như vậy?

Đại Vương Tử đứng trên bầu trời chậm rãi hỏi:

- Nếu Thần Toán Tử nhà ngươi đã sớm biết tại sao hôm nay vẫn đến chịu chết?

Đại Vương Tử không toát ra thái độ cao cao tại thượng như những người Vân Đoan, dù gã là vương tử hoàng tộc Vân Đoan. Khí chất của Đại Vương Tử bình hòa, là loại bình hòa khống chế tất cả, là loại bình hòa xem chúng sinh như con kiến.

Thần Toán Tử Thiên Tà nhún vai, khẽ thở dài:

- Ta có đến hay không thì khác gì? Chẳng lẽ ta không đến thì các ngươi sẽ tha cho ta sao? Huống chi các ngươi cũng biết Thiên Ngộ Nhân Quả Bi quan trọng như thế nào với chúng ta.

Khiến Thiên Tà lo lắng nhất không phải Vân Đoan muốn đối phó với gã mà là Vân Đoan ngăn cản Thiên Ngộ Nhân Quả Bi mở ra, đây mới là điều Thần Toán Tử Thiên Tà lo âu. Thiên Tà nhìn thẩm phán chi nguyên khổng lồ trên bầu trời, gã biết thứ này không phải thẩm phán chi nguyên mà là pháp tắc chi nguyên, nói cách khác Vân Đoan chuẩn bị sử dụng pháp tắc chi nguyên ngăn Thiên Ngộ Nhân Quả Bi mở ra.

Thần Toán Tử Thiên Tà rất rõ ràng pháp tắc chi nguyên cường đại cỡ nào. Lực lượng của nó khủng bố đến mức giây lát xóa sổ hết mọi người, phương thế giới này cũng sẽ bị phá hủy.dù vậy pháp tắc chi nguyên tuyệt đối không thể ngăn Thiên Ngộ Nhân Quả Bi mở ra được.

Thần Toán Tử Thiên Tà biết, gã tin Vân Đoan cũng biết. Nhưng tại sao Vân Đoan còn muốn thử? Chẳng lẽ Vân Đoan không cam lòng? Không tiếc sử dụng pháp tắc chi nguyên tổn hại căn nguyên thế giới cũng quyết đánh ván cờ sẽ thua chắc sao?

Không!

Vân Đoan tuyệt đối không ngốc như vậy.

Đặc biệt Tam hoàng tử Vân Khởi, Thiên Tà biết tất cả kế hoạch do Tam hoàng tử Vân Khởi một tay vạch ra. Thiên Ngộ Nhân Quả Bi vốn nên thuận lợi mở ra rất có thể sẽ bị Vân Đoan ngăn cản.

Thần Toán Tử Thiên Tà không tin Tam hoàng tử Vân Khởi có cách gì làm được, nhưng gã biết con người Tam hoàng tử sẽ không đánh trận không chuẩn bị.

Vân Đoan sẽ dùng cách gì ngăn cản Thiên Ngộ Nhân Quả Bi mở ra mở ra? Đây là điều Thiên Tà muốn biết nhất.

Đại Vương Tử ở trên bầu trời như biết suy nghĩ của Thiên Tà, cười khẩy nói:

- Thiên Tà ơi là Thiên Tà, nếu ngươi có thể tính ra Tam hoàng tử thì nên biết Tam hoàng tử là một người như thế nào.

- Vân Khởi muốn dùng cách gì ngăn cản Thiên Ngộ Nhân Quả Bi?

- Tam hoàng tử Vân Khởi sớm đoán được ngươi sẽ có thắc mắc nàyg, nên nhờ bản vương tử tặng một câu cho ngươi. Gậy ông đập lưng ông.

Thiên Tà lẩm bẩm:

- Gậy ông đập lưng ông?

Thiên Tà chợt hiểu điều gì, sắc mặt thay đổi, kinh khủng hét lên:

- Vân Khởi từng vào không gian nhân quả, chẳng lẽ Tam hoàng tử...

- Phật nói không thể nói... không thể nào!

Đại Vương Tử cười vẫy tay, bầu trời giáng xuống thánh quang thẩm phán bao phủ Thần Toán Tử Thiên Tà. Dù Thiên Tà được gọi là không gì không biết, đối diện thánh quang thẩm phán Vân Đoan giáng xuống buộc lòng gã phải dốc hết sức ra ngăn cản. Trong quá tình Thần Toán Tử Thiên Tà nhìn thấy Vân Đoan Tà đại nhân mở chiếu thứ thư ba, tuyên bố Thiên Ngộ Nhân Quả Bi ảnh hưởng an toàn trật tự phương thế giới này, nên Vân Đoan định phá hủy Thiên Ngộ Nhân Quả Bi.

Cùng lúc đó, pháp tắc chi nguyên trên bầu trời giáng xuống lực lượng pháp tắc khủng bố bao phủ Thiên Ngộ Nhân Quả Bi. Thiên Tà thấy vầng sáng trắn và đen hỗn loạn trong pháp tắc chi nguyên, ánh sáng này như trái tim, tỏa ánh sáng xám kỳ lạ bao phủ Thiên Ngộ Nhân Quả Bi.

- Trái Tim Nhân Quả, thật sự là Trái Tim Nhân Quả...

Thần Toán Tử Thiên Tà nhận ra đoàn sáng trắng đen hỗn loạn trong pháp tắc chi nguyên là Trái Tim Nhân Quả, trung tâm Nhân Quả chi thư. Nhưng Thiên Tà không biết, gã không rõ tại sao Vân Khởi Vân Khởi nhận được Trái Tim Nhân Quả?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.