Thiên Vu

Chương 1048: Chương 1048: Năm năm thay đổi lớn.




Còn một vị tên Bạch Kiếm, không nhiều người biết gã, nhưng người biết thì đều rõ ràng Bạch Kiếm cũng là đệ tử của Trung Ương học phủ, nghe đồn đồng hương với Lạc gia, đều là thiên kiêu Tiểu La Thiên trong Kim Thủy vực. Nghe nói quan hệ giữa Bạch Kiếm và Lạc gia không tệ, nhưng lúc vào Trung Ương học phủ thì gã bsi ẩn mất tích, không ai biết gã đã đi đâu. Trong Trung Ương học phủ có quá nhiều thiên kiêu, chẳng ai quan tâm vấn đề nhỏ bé này.

Trung Ương học phủ phái mười hai người ra, mọi người chỉ biết mặt ba người. Về chín người khác, có người nói bọn họ từng là đệ tử của Trung Ương học phủ, đa số giống như Đường Kỳ, Bạch Kiếm, tuy có tiếng thiên kiêu nhưng chỉ thuộc hạng hai, nổi bật trong chỗ nhỏ nhưng vào Trung Ương học phủ thì im hơi lặng tiếng. Bọn họ có cùng một điểm chung là sau khi vào Trung Ương học phủ thì bí ẩn biến mất, từ đó không bao giờ xuất hiện nữa.

Tại sao bọn họ biến mất? Sau khi mất tích đã đi đâu? Không ai biết.

Hiện nay thế giới hỗn loạn, không ai quan tâm vấn đề này. Người đời quan tâm là tại sao Trung Ương học phủ không phái ra Huyền Hoàng quân đoàn nổi tiếng thế giới, không phái ra những cao thủ bí ẩn không xuất thế, tại sao chỉ phái ra mười hai thanh niên?

Trong khi mọi người khó hiểu, suy đoán, nổi lên nghi ngờ. Một người tên Bạch Kiếm trong mười hai thanh niên một kiếm chém chết Thẩm Phán Giả của Vân Đoan làm thế giới rúng động, làm mọi người kinh sợ.

Đây là một kiếm kinh thế.

Một kiếm về phương tây, Thẩm Phán Giả Vân Đoan tan biến tại chỗ.

Vân Đoan Thẩm Phán Giả rất mạnh, Thiên Hành giả gặp phải cũng sẽ đi đường vòng, bây giờ bị Bạch Kiếm một nhát kiếm giết chết.

Hơn mười năm trước, Bạch Kiếm chỉ là một đứa nhóc hỉ mũi chưa sạch, tham gia cuộc thi Trung Ương xếp hạng mấy chục, vào Trung Ương học phủ càng nhanh chóng chìm trong vầng sáng của các thiên kiêu khác. Đừng nói so sánh với Tịch Nhược Trần, Gia Cát Thiên Biên, dù là Hạ Hầu Kích, Văn Cảnh Thiên cũng hơn Bạch Kiếm nhiều. Tại sao chỉ mất tích hơn mười năm Bạch Kiếm bỗng nhiên lợi hại như vậy vậy? Một nhát kiếm giết Vân Đoan Thẩm Phán Giả.

Tại sao?

Không ai biết tại sao.

Không lâu sau người đời hiểu tại sao Trung Ương học phủ gác Huyền Hoàng quân đoàn sang một bên, không dùng nhiều cao thủ mà chỉ phái mười hai thanh niên. Lý do rất đơn giản, mỗi người đều có thế lực cường đại xóa sổ Vân Đoan Tài Quyết Giả, Thẩm Phán Giả. Đúng vậy, mỗi thanh niên đều như thế.

Chỉ bảy ngày ngắn ngủi, Vân Đoan Tài Quyết Giả, Thẩm Phán Giả trong thế giới nhân gian không người địch nổi đều bị mười hai thanh niên giết sạch, không chừa một tên. Đám công tử ca Vân Đoan tai họa, đàn áp dân chúng sợ tè ra quần, hoặc chết hoặc bị thương.

Nếu ngươi nghĩ thực lực của mười hai người Trung Ương học phủ chỉ có bấy nhiêu thì sai mười mươi, mỗi vị không chỉ có thực lực cường đại giết Vân Đoan Thẩm Phán Giả, cũng có sức mạnh đối kháng Vân Đoan thẩm phán.

Một ngày trước, mọi người chính mắt thấy Vân Đoan tiểu vương gia triệu hoán Vân Đoan thẩm phán định dùng nó chế tài mười hai người. Khi thẩm phán giáng xuống, mười hai người Trung Ương học phủ không trốn không né, cứng rắn đỡ Vân Đoan thẩm phán, còn giết hết Thẩm Phán Giả. Cuối cùng Vân Đoan tiểu vương gia co giò bỏ chạy, trốn về Vân Đoan.

Đến đây thì người Vân Đoan hoàn toàn biến mất khỏi phương thế giới này, bởi vì mười hai người bộc lộ khí thế cường đại, như nhân thần. Bọn họ không chỉ thực lực cường đại, tính cách cũng thân thiện, lòng từ bi, bình loạn Vân Đoan tiểu vương gia, cứu phương thế giới này. Người đời tôn xưng là Trung Ương học phủ Thập Nhị Nhân Kiệt.

Sau khi bình loạn Vân Đoan, Trung Ương học phủ phái ra Huyền Hoàng quân đoàn nổi tiếng bảo vệ thế giới, Trung Ương học phủ Thập Nhị Nhân Kiệt dẫn đầu quân đoàn trong một năm ngắn ngủi dẹp họa loạn lớn nhỏ trong thế giới, bảo vệ hòa bình thế giới, lập lại trật tự thế giới.

Đã hai năm từ lúc nhân quả mở ra, hai năm nay Vân Đoan không còn người nào giáng trần làm bậy. Nhân Vương Mạc Vấn Thiên, Thiên Tử Đế Vương Gia Cát Thiên Biên, mấy vị vương giả vấn đỉnh vương tọa thần thoại khác không hề lộ mặt. Trận chiến Lạc gia thì càng biệt tích như mọi khi, lúc hắn xuất hiện là khi mọi người không tưởng được, khi biến mất không một dấu vết. Người đời đã thói quen Lạc gia thần long thấy đầu không thấy đuôi.

Trật tự thế giới hỗn loạn nhờ có Huyền Hoàng quân đoàn Trung Ương học phủ trấn áp dần trở về bình thường. Sau này Trung Ương học phủ xây dựng trung tâm quyền lực tạm thời, đặt tên là Trung Ương tập quyền. Một số người đức cao vọng trọng khắp thế giới cùng nhau quản lý trật tự phương thế giới này.

Chớp mắt ba năm đã qua, Vân Đoan không có rục rịch gì, tám vị vương giả không còn xuất hiện nữa.

Năm thứ tư như thế.

Năm thứ năm vẫn vậy.

Dần dần, thế nhân bắt đầu quên Vân Đoan tồn tại, tám vị vương giả có thành tựu vấn đỉnh vương tọa thần thoại trong Các Thế Kỷ đã từng chói lọi cũng bắt đầu bị mọi người lãng quên, trở thành truyền thuyết quá khứ. Vị nghịch thiên Lạc gia càng là truyền thuyết trong truyền thuyết.

Có câu giang hồ lớn nhân tài lớp lớp, mỗi người một vẻ mấy trăm năm.

Trước kia mọi người thảo luận về truyền thuyết Lạc gia, truyền kỳ của tám vị vương giả. Giờ này ngày này thế nhân nói nhiều nhất là sự tích phong vân của Trung Ương học phủ Thập Nhị Nhân Kiệt. Năm năm qua mười hai nhân kiệt trừ ma vệ đạo, bảo vệ chính nghĩa trên khắp thế giới. Tu vi bọn họ cao sâu, thực lực cường đại, nhân tức mênh mông, lòng dạ hiệp nghĩa làm người ta kính ngưỡng.

Đường Kỳ, một trong Thập Nhị Nhân Kiệt dùng thủ đoạn đại thần thông mênh mông tụ tập tinh hoa nhật nguyệt, giáng mưa bảy sắc, ân trạch đất đai, khiến các sa mạc hoang vu biến thành ốc đảo.

Bạch Kiếm, một trong Thập Nhị Nhân Kiệt dùng kiếm pháp kinh thế từng nhát kiếm chém chết Lang Gia hoàn cảnh từng là nanh vuốt của Vân Đoan, lại chém thá hội nghị Vân Đoan từng xây dựng trong thế giới nhân gian. Cuối cùng Bạch Kiếm một kiếm chặt đứt kiến trúc có tính tiêu chí nhất của Vân Đoan trong thế giới nhân gian, Vân Đoan thánh bia.

Trừ Đường Kỳ, Bạch Kiếm ra, Trung Ương học phủ Thập Nhị Nhân Kiệt làm nhiều chuyện trong năm năm qua toàn là sự tích lớn kinh thiên động địa. Nhưng nói khiến người khen nhiều nhất là Vân Phi Dương.

Vân Phi Dương dựa vào sức mình sáng tạo ra Tiểu Linh giới hoàn toàn mới, thực lực mạnh mẽ, thủ đoạn ảo diệu làm người ta cảm thán, được tiếng là đứng đầu Thập Nhị Nhân Kiệt.

Sau này Vân Phi Dương dẫn mười một nhân kiệt khác dùng mười bảy ngày ngắn ngủi san bằng Mê Vụ sâm lâm được tiếng là nguy hiểm nhất. Đúng vậy, san bằng, giết hết sạch đám ma thú hung tàn nhất trong Mê Vụ sâm lâm.

Chỉ có thế sao?

Không!

Không lâu sau Vân Phi Dương lại dẫn mười một nhân kiệt khác đơn độc vào Hắc Ám trận doan hgiết mấy vị ma quần, đồ diệt hết chín Vinh Diệu đoàn nổi tiếng lừng lẫy trong đó, giết vu sư tà ác nhiều không đếm xuể. Hắc Ám trạn doanh bị đánh tan hoàn toàn, từ nay phương thế giới này không còn hắc ám.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.