Thiên Vu

Chương 1283: Chương 1283: Một trong truyền thuyết.




- Chắc toàn là lửa đảo, nghe nói có hai Trần Lạc vào thành, Lâm gia gia đã bắt bọn họ chưa?

- Không phải hai mà là ba người vào thành, bắt bọn họ thì... Không tốt, dù sao Trần Lạc có ơn cứu mạng Úy lão gia.

- Nhưng quan trọng là hiện tại có nhiều Trần Lạc, chúng ta làm sao biết ai thật ai giả? Theo ta thấy giống như trước kia cứ bắt bọn họ lại đánh một trận, để xem họ có dám giả mạo không?

- Y Nhi, đừng nói chúng ta không thể làm vậy, dù có thể thì cũng không làm được.

- Tại sao? Đối với kẻ lừa đảo cần gì nói lý?

- Vấn đề không phải lừa đảo hay không mà là mỗi Trần Lạc đều là thần thông quảng đại, lực lượng kỳ dị chí cường, muốn bắt bọn họ rất khó khăn.

- Đảo Thiên Khải chúng ta e nhiều cao thủ chẳng lẽ sợ một Trần Lạc bình thường sao?

Lâm lão gia tử lại than thở lắc đầu, bất đắc dĩ nói:

- Vấn đề không phải sợ hay không, có thể hay không mà là... Nói sao đây, khi dính dáng đến Trần Lạc thì sự kiện sẽ rất phức tạp... Phức tạp đến nỗi...

Lâm lão gia tử ấp ủng nửa ngày không biết nên hình dung thế nào.

Úy Y Nhi không hiểu:

- Có cần khoa trương vậy không?

Trong ấn tượng của Úy Y Nhi đây là lần đầu tiên nàng thấy Lâm lão gia tử buồn rầu như vậy.

Kim lão luôn giữ im lặng chợt mở miệng hỏi:

- Đại tổng quản đã gặp ba Trần Lạc vào thành chưa?

- Rồi.

- Lúc ở thế giới Vân Đoan Lâm gia gia đã theo phụ thân của ta vậy chắc gặp qua Trần Lạc thật?

- Gặp rồi.

- Đã vậy rồi Lâm gia gia không nhận ra được người thật sao?

- Thật lâu trước kia ta từng gặp mặt Trần Lạc, lúc ấn Trần Lạc cho ấn tượng sâu sắc nhưng... Nói sao đây, con người Trần Lạc bí ẩn kỳ dị, đừng nói ta chỉ gặp hắn một lần, dù quen biết hắn cũng không tiện phân biệt. Huống chi ba Trần Lạc vào thành dù là hình dạng, khí chất đều giống y nhau. Ta... Đành chịu.

- Cái này...

Kim lão ngần ngừ giây lát, nói:

- Không giấu gì đại tổng quản, ta và tiểu thư dọc đường đi có gặp một Trần Lạc.

- A? Có chuyện này?

- Đúng vậy! Lâm gia gia, ta đang định nói cho người biết. Chúng ta và Trần Lạc đó từ Quảng Lăng thành kết bạn đến đảo Thiên Khải, trên đường đi tiểu tử mặt trắng kia thổi phồng mình trước kia ghê gớm thế nào, mập mờ với thần ma, được Nữ Oa theo đuổi ngược. Không biết chúng ta gặp người này là thật hay giả.

- A? Bây giờ hắn ở đâu?

- Chắc ở bến cảng Thiên Khải. Hắn bảo quen biết phụ thân, ta cứ tưởng lại là kẻ lừa đảo nên kêu hắn cút đi.

Úy Y Nhi nghiêng đầun hớ lại những gì từng trải qua với tiểu tử mặt trắng, nói:

- Tiểu tử mặt trắng kia toàn thân tràn ngập bí ẩn, lực lượng cũng kỳ dị chí cường. Con người hắn nói sao đây, tản mản, lười biếng. Ta nghĩ hắn là kẻ lừa đảo giả mạo Trần Lạc.

Trong đại điện, Lâm lão gia tử nói:

- Là thật là giả hiện tại kết luận còn hơi sớm. Y Nhi, chút nữa hãy mời Trần Lạc đó vào.

- Kêu ta đi mời hắn? Lâm gia gia, chưa biết tiểu tử mặt trắng kia là thật hay giả.

- Bởi vì không biết nên mới càng cẩn thận hơn. Trần Lạc cực kỳ quan trọng với phụ thân của Y Nhi, dù thật hay giả thì chúng ta không thể chậm rãi, ít ra trước khi chưa phân biệt được thì không nên sơ sẩy với Trần Lạc nào. Có lẽ bên trong có một Trần Lạc thật.

- Được rồi, nghĩ tình Trần Lạc từng cứu mạng phụ thân của ta, đành vậy.

Úy Y Nhi hơi tùy hứng nhưng rất có lý trí trong phân rõ phải trái.

Úy Y Nhi hỏi:

- Lâm gia gia, hiện tại phụ thân và mẫu thân không có trên đảo, xuất hiện nhiều Trần Lạc như vậy chẳng lẽ chúng ta cứ luôn hầu hạ bọn họ sao?

- Đây cũng là cách khi đã đường cùng, nhưng ta thông báo với Tiểu Ly rồi, có lẽ ta không thể phân biệt được Trần Lạc thật giả nhưng trong quê hương Tiểu Ly từng thị phụng Trần Lạc, không biết có phân biệt được không.

- Tiểu Ly cô cô từng thị phụng Trần Lạc?

Không chỉ Úy Y Nhi ngạc nhiên, Kim lão, Tử Tiêu Vương Tọa Ánh Tuyết cũng bất ngờ. Ân Tiểu Ly hiện tại là Nhân Vương người người trong vô tận hải đều biết, một nữ Nhân Vương duy nhất trong chín Nhân Vương, cũng là phó tổng quản Thiên Khải thương các. Lâm lão gia tử nói gì? Nói Ân Tiểu Ly từng hầu hạ Trần Lạc? Quá là...

- Không chỉ thế, khi Tiểu Ly còn là thiếu nữ từng rất tôn sùng Trần Lạc. Lúc trước lý do Tiểu Ly tu hành khắc khổ là vì tương lai có thể học chung học viện với Trần Lạc. Lúc phụ thân của Y Nhi mang Tiểu Ly đi nàng khóc sướt mướt.

- Trời! Tiểu Ly cô cô ở trong lòng nhiều Hành Giả luôn là nữ vương lạnh lùng kiêu kỳ vậy mà trước kia từng tôn sùng Trần Lạc? Trần Lạc khiến người mê muội đến vậy sao? Chỉ là một tiểu tử mặt trắng chứ có gì.

- Sự tồn tại của Trần Lạc phức tạp hơn Y Nhi nghĩ rất nhiều.

- Phức tạp đến cỡ nào?

- Cái này thì chỉ có phụ thân của Y Nhi biết.

- Còn nữa, Lâm gia gia, các tin đồn liên quan Trần Lạc đều là thật sao? Trần Lạc thật sự quan hệ mập mờ với các chủ thần ma? Còn bị Nữ Oa nương nương theo đuổi?

Vấn đề này là cái gai trong tim Úy Y Nhi, nếu không tìm hiểu rõ ràng thì nàng cảm thấy sau này sẽ ăn không ngon ngủ không được.

Lâm lão gia tử thở dài nói:

- Y Nhi, tin đồn về Trần Lạc là thật hay giả thì ta không biết, nhưng trong thế giới của chúng ta đúng là Trần Lạc quan hệ mập mờ với nhiều nữ nhân.

- A! Nhiều nữ nhân sao? Thì ra Trần Lạc lăng nhăng vậy, thế thì tại sao Tiểu Ly cô cô còn si mê hắn?

- Y Nhi đi hỏi Tiểu Ly cô cô thì biết.

Úy Y Nhi gật đầu, nói:

- Chờ Tiểu Ly cô cô trở về chắc chắn ta sẽ hỏi rõ ràng.

- Lâm lão gia tử.

Tử Tiêu Vương Tọa luôn im lặng chợt hỏi:

- Người thống trị thần ma, Nữ Oa, Nữ Vu, Nữ Đế, những thần linh trong truyền thuyết đều từng chuyển thế ở thế giới của các người sao?

- Lão hủ không khẳng định được nhưng...

- Nhưng sao?

Tính cách Úy Y Nhi vốn rất hay tò mò, chuyện liên quan Trần Lạc đồn ầm ĩ bên ngoài, cộng thêm biết phụ thân cũng đến từ thế giới Vân Đoan khiến nàng rất muốn hiểu biết về thế giới đó.

- Tuy ta không biết các thần linh Nữ Oa có chuyển thế trong thế giới Vân Đoan hay không nhưng người thống trị ngũ sắc thiên từng hóa danh Ngũ Y xuất hiện trong thế giới Vân Đoan.

Úy Y Nhi biết ngũ sắc thiên ý chỉ cửu thiên, cửu u, thâm uyên, địa ngục, thiên nhiên. Nghe nói người thống trị ngũ sắc thiên từng xuất hiện trên thế giới Vân Đoan làm Úy Y Nhi rất khó tin.

Nghĩ đến những tin đồn, Úy Y Nhi vội hỏi:

- Người thống trị ngũ sắc thiên từng có quan hệ mập mờ với Trần Lạc sao?

- Nghe nói là có.

Mặc dù Lâm lão gia tử đáp lấp lửng nhưng đủ làm nhóm Úy Y Nhi giật mình. Tiểu cô nương hỏi kỹ càng, Lâm lão gia tử trông chừng Úy Y Nhi từ nhỏ đến lớn, rất hiểu cá tính của tiểu nha đầu, biết nếu không nói rõ ràng thì nàng không chịu bỏ qua. Lâm lão gia tử một hơi tuôn ra hết những chuyện lão biết về Trần Lạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.