Thiên Vu

Chương 74: Chương 74: Linh mạch thứ chín.




Thiếu niên quát to, giơ hai tay lên mang theo các tàn ảnh. Thiếu niên xòe tay, lòng bàn tay chĩa lên trên đẩy một cái. Vòi rồng tàn ảnh nổ tung tách ra các tàn ảnh, như đóa hoa nở trong bóng đêm, như linh hồn.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Bùm bùm bùm bùm bùm!

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Một chuỗi tiếng nổ vang lên, uy thế rầm rộ như núi lửa phun trào, lực lượng cường đại tựa ngàn quân xung phong.

Đây chính là Tàn Ảnh Tam Động đại viên mãn.

Khi thiếu niên áo lam đáp xuống đất, ba tàn ảnh quay về, biến mất. Quanh thiếu niên mười thước không có một cọng cỏ, hình thành hố to sâu bốn, năm tước.

Thiếu niên chính là Trần Lạc, hắn đến Tùng Lâm Tiểu linh Giới bế quan khoảng mười ngày. Trong thời gian này trừ ngủ, ăn cơm ra Trần Lạc tập trung tu luyện. Trần Lạc dựa vào ngộ tính vô song, kiên cường, khắc khổ không chỉ tu luyện Tàn Ảnh Tam Động đến đại viên mãn àm Đại Địa Hậu Thổ Quyền, Kim Xà Triền Ti Thủ, Bôn Lôi Thủ cũng đến giai đoạn đại thành. Nói thật là tiến triển thế này vượt xa dự đoán của Trần Lạc, hắn rất giật mình. Trần Lạc nghi ngờ hư vọng chi hỏa thiêu cháy tịnh hóa linh hồn hắn có phải cũng biến đầu óc thông minh hơn không? Bởi vì khi Trần Lạc tham ngộ các linh quyết hoàn toàn không bị vấp cái gì, cẩn thận lĩnh ngộ vài lần là sẽ nắm giữ tinh tủy, điểm quan trọng trong linh quyết.

Điều Trần Lạc nghi ngờ không phải không có lý do. Bắt đầu từ khi nào ánh mắt Trần Lạc có thể nhìn xa hơn, rõ ràng hơn, nghe được thanh âm rất nhỏ. Hàng loạt biến đổi làm Trần Lạc phải nghi ngờ kết quả sau khi bị hư vọng chi hỏa tịnh hóa. Có lẽ đúng như quyển sách vô danh đã nói, trí tuệ thật sự mở ra.

Cảnh giới thứ nhất có năm linh quyết, trong đó Trần Lạc tu luyện Tàn Ảnh Tam Động, Oai Vũ Vô Tướng Quyền giai đoạn viên mãn. Đại Địa Hậu Thổ Quyền, Kim Xà Triền Ti Thủ, Bôn Lôi Thủ thì tu luyện đến giai đoạn đại thành. Cứ theo tiến độ này thì trong vòng hai tháng Trần Lạc tu luyện năm linh quyết đến giai đoạn viên mãn dễ như chơi. Theo lý thì Trần Lạc nên rất hưng phấn mới đúng, nhưng không, có một việc làm hắn cực kỳ bực mình.

Tạp chất trong linh mạch thứ tám đã bị Trần Lạc tẩy sạch nhưng không cách nào kết nối. Trước kia là linh mạch thứ nhất không thể nối liền với đuôi tu hành thứ bảy, nay là linh mạch thứ tám không thể gắn kết lại, vẫn là hình tròn bị khiếm khuyết như thể còn thiếu một linh mạch.

- Bà nội nó, chuyện gì đây?

Vấn đề này khiến Trần Lạc nhức đầu mấy ngày nay, hắn vẫn không tìm ra nguyên do. Trần Lạc lắc đầu, khi đến dưới chân một dãy núi thì giơ tay lên. Năm ngón tay Trần Lạc nhanh chóng bấm đốt, các phù văn màu âm u sinh ra quấn quanh đầu ngón tay. Mỗi phù văn như tinh linh lửa nhỏ bé bay lượn. Trần Lạc xòe tay ra, ba mươi sáu phù văn nhanh chóng ngưng tụ thành một phù ấn to cỡ bàn tay lơ lửng giữa hư không. Khi phù ấn rơi xuống sơn mạch thì xảy ra hình ảnh quái dị. Sơn mạch biến mất, thật sự biến mất, nơi đó trống rỗng, bên trong đặt một ít bình bạch ngọc.

Thật ra không phải sơn mạch biến mất mà là nó vốn không tồn tại. Sơn mạch chỉ là ảo giác Trần Lạc lợi dụng trận pháp mô phỏng sơn mạch xung quanh, ảo giác mô phỏng nối liền với sơn mạch bên cạnh, mắt thường không thể phân biệt.

Trần Lạc ngồi xuống đất trống, hắn đã bày ba trận pháp tại đây. Một huyễn tượng trận, một phân giải trận, một thủ hộ trận. Huyễn tượng trận là che giấu, phân giải trận là để phân giải Hỏa Vân tinh hoa, thủ hộ trận là để bảo vệ. Nếu có ma thú tấn công thì thủ hộ trận sẽ tự khởi động chặn ma thú lại.

Linh khí Hỏa Vân đậm đặc bị phân giải từ Hỏa Vân tinh hoa bay ra ngoài phân giải trận. Trần Lạc bắt đầu cộng hưởng, hấp thu linh khí Hỏa Vân tiếp tục trùng kích linh mạch thứ tám. Nhưng vô dụng, Trần Lạc không thể lay động linh mạch thứ tám càng đừng nói đến khiên đầu đuôi tám linh mạch gắn kết lại.

Trần Lạc mở mắt ra chửi thề:

- Bà nội cha nó!

Trần Lạc nghiến răng:

- Không ác với chính mình thì không thể đả thông linh mạch thứ tám!

Trần Lạc không hấp thu linh khí Hỏa Vân nữa, hắn ngừng phân giải trận lại. Trần Lạc cầm bình Hỏa Vân tinh hoa lên dốc ngược vào miệng.

- Ừng ực ừng ực!

Trần Lạc liên tục uống nửa bình mới ngừng. Giờ phút này, làn da Trần Lạc nóng cháy, đỏ rực như bị nấu chín. Máu thịt, mạch máu Trần Lạc lộ rõ ràng, lỗ chân lông bốc khói. Trần Lạc không buông bình bạch ngọc xuống mà ngậm trong miệng, bắt đầu điên cuồng cộng hưởng.

Thật nhiều Hỏa Vân tinh hoa dung nhập vào cơ thể Trần Lạc, linh lực cuồng bạo sối trào như dung nham cuồn cuộn trùng kích nghiền áp linh mạch thứ tám.

Lần đầu tiên trùng kích, vô ích, linh mạch thứ tám không nhúc nhích.

Lần thứ hai, thứ ba đều như vậy.

- Ừng ực ừng ực!

Trần Lạc uống hết nửa bình Hỏa Vân tinh hoa còn lại, tiếp tục trùng kích.

Linh lực nóng cháy trùng kích linh mạch thứ tám bắt đầu rung rinh nhưng vẫn không bị đả thông.

Không điên là không sống được!

Khi Trần Lạc điên cuồng thì đó là ma.

Trần Lạc cầm bình Hỏa Vân tinh hoa khác lên uống ừng ực, không chừa một giọt. Trần Lạc cắn nát bình bạch ngọc phun ra mảnh vụn, hắn cảm thấy toàn thân nóng bỏng, đau đớn như mỗi tấc da bị xé rách. Làn da trắng đỏ hồng, máu sôi trào, Trần Lạc nuốt nhiều Hỏa Vân tinh hoa nên cơ thể run bần bật.

Không ai dám làm như Trần Lạc, tuyệt đối không có, bởi vì linh hồn không chịu nổi, linh mạch cũng không chịu nổi.

Trần Lạc dựa vào linh hồn cường đại điên cuồng cộng hưởng, hắn muốn linh mạch thứ tám không chịu nổi.

Lửa cháy hừng hực.

Linh lực như lửa khiến linh mạch thứ tám run rẩy, vặn vẹo. Trần Lạc nhân lúc đó bất chấp khắp cơ thể đau nhức nhối, thúc giục linh lực thô bạo nghiền ép. Linh lực mới chạm vào tận cùng linh mạch thứ tám thì . . .

Rào!

Linh mạch như rắn vặn vẹo, lại trùng kích, linh mạch vặn vẹo bỗng xuyên suót. Linh lực lại chạm đến tận cùn linh mạch thứ tám như núi lửa phun trào, linh mạch thứ tám bị xông mở một lỗ hổng.

Xuyên . . . Xuyên thấu!

Trần Lạc ngơ ngác.

Xuyên thấu rồi? Không, vì Trần Lạc phát hiện . . . Phát hiện linh mạch thứ tám mọc . . . Mọc linh mạch mới. Giống tình huống trùng kích linh mạch thứ bảy mọc ra linh mạch thứ tám, linh mạch thứ tám này mọc ra linh mạch mới. Trần Lạc liên tục xác nhận mấy lần, hắn khẳng định linh mạch thứ tám mọc linh mạch mới.

Chín linh mạch?

Trần Lạc mở mắt ra, biểu tình quái dị. Trần Lạc trợn mắt há hốc mồm, muốn nói lại thôi. Vì quá giật mình nên Trần Lạc tậm chí không thấy cơ thể nóng rát, đau đớn.

Đồn rằng thời cổ đại nhân loại là đứng đầu các linh, trong cơ thể có mười linh mạch được gọi là mười phân vẹn mười. Sau này nhân loại xúc phạm các thần khiến ông trời trừng phạt phong một linh mạch, mặt đất phạt một linh mạch, vận mệnh phạt một linh mạch. Có người nói ba linh mạch bị phong ấn là một phần linh hồn, tức là thiên hồn, địa hồn, mệnh hồn.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.