Thiên Vu

Chương 990: Chương 990: Lệnh diệt trừ của Vân Đoan (2).




Thoáng chốc hướng tay hư không dâng lên một vầng mặt trời nữa, cũng sáng ngờ, cũng cường đại, cũng bao la, cũng không chỗ không ở. Một thanh âm hùng hồn vang lên, lần đầu tiên mọi người thấy mặt trời mọc từ hướng tây.

- Mạc Vấn Thiên, hôm nay là ngày chết của ngươi!

Lại một mặt trời bay lên cao, một nam nhân đứng dưới mặt trời. Nam nhân khuôn mặt bình thường, rất có uy nghiêm.

Khỏi nói cũng biết lại một vị Đại Nhật thế tử.

Đúng vậy, lại là một vị.

Mạc Ngọc Vũ, Tư Đồ Mã Phi, Lý Lăng Thiên đều biết người này, là Tề Tinh uyên trong Thập Nhị Đại Nhật thế tử.

Tề Tinh uyên xuất hiện, dùng đại nhật pháp tắc bao phủ Mạc Vấn Thiên. Cổ Lạc nhắm ngay cơ hội lại sử dụng đại nhật pháp tắc bao phủ. Vậy là hướng đông và tây đều có một mặt trời bao phủ Mạc Vấn Thiên, hai đại nhật pháp tắc thi nhau thẩm phán.

- Một đại nhật pháp tắc không làm gì ta được, cho rằng hai đại nhật pháp tắc thì có thể làm gì Mạc Vấn Thiên ta sao? Mơ tưởng hão huyền!

Mạc Vấn Thiên rất cuồng, cũng mạnh. Nhưng có cuồng, cường đại đến mấy thì bây giờ Mạc Vấn Thiên chỉ là một phân thân, huống chi đối diện hai Đại Nhật thế tử Vân Đoan có thể sử dụng đại nhật pháp tắc? Mạc Vấn Thiên bắt đầu gặp khó khăn, nhưng gã vẫn cứ bước tới trước, ánh sáng tím nở rộ chói lòa quanh thân. Tử hải ở dưới bầu trời gầm rống cuồn cuộn.

- Đại Phạn Vô Thượng Thiên!

Mạc Vấn Thiên rùng mình, tử khí quanh thân nổ tung. Tử hải dưới bầu trời bao la mênh mông, phạn âm ầm ầm.

Bùm!

Đại nhật pháp tắc bao phủ Hư Hoài Cốc trong khoảnh khắc tán loạn, gã lại bay vọt ra ngoài. Cổ Lạc, Tề Tinh uyên cùng hộc máu.

- Đi xuống cho ta!

Trên bầu trời lại hiện ra một mặt trời, không, nên nói là còn kèm theo một vầng trăng, trời tăng luân phiên như âm dương Thái Cực. Một thanh niên từ trên trời giáng xuống, như trời lại như trăng. Mạc Vấn Thiên vỗ một chưởng, gã rên rỉ hộc máu. Không biết người đến là ai mà cực mạnh, làm Mạc Vấn Thiên tóc tai bù xù, mặt trắng bệch.

- Một trong Cửu công tử Vân Đoan, Hư Hoài Cốc!

Trong nhiều nhân vật truyền kỳ của Vân Đoan có nhất thái tam hoàng ngũ vương cửu công thập nhị thế tử nhị thập tứ tước tử. Về thân phận, địa vị thì danh tiếng Cửu công tử trên Đại Nhật thế tử. Mọi người chỉ biết Nhị Thập Tứ Hạo Nguyệt Tước Tử hậu thiên nhận hạo nguyệt của căn nguyên thế giới ôn dưỡng. Thập Nhị Đại Nhật thế tử tiên thiên nhận địa nhật căn nguyên thế giới ôn dưỡng. Người đời ít hiểu biết về chín vị công tử, nhưng có người nói chín công tử là đại nhật trong đại nhật, hạo nguyệt trong hạo nguyệt, cũng tiên thiên nhận tinh hoa nhật nguyệt căn nguyên thế giới ôn dưỡng, chấp đại nhật, chưởng hạo nguyệt, chúa tể nhật nguyệt pháp tắc.

Khi Hư Hoài Cốc xuất hiện, Tư Đồ Mã Phi và Lý Lăng Thiên biến sắc mặt.

Tư Đồ Mã Phi nhỏ giọng nói:

- Một Cổ Lạc không đủ, Tề Tinh uyên đến, hiện tại công tử Hư Hoài Cốc cũng xuất hiện. Xem ra Cửu Tước Tử chuyến này quyết tâm diệt phân thân của Mạc Vấn Thiên, trọng thương bản tôn.

Lý Lăng Thiên bí hiểm nhìn hướng Gia Cát Thiên Biên đứng phương xa:

- Dã tâm của Cửu Tước Tử không chỉ thế, Hư Hoài Cốc xuất hiện chứng minh Cửu Tước Tử không chỉ muốn khổng lồ một Mạc Vấn Thiên.

Gia Cát Thiên Biên thấy Hư Hoài Cốc xuất hiện liền nhắm mắt lại, hồi lâu sau nói câu không ai hiểu:

- Cửu Tước Tử, dã tâm của ngươi quá lớn.

Cố Diệp Thần không hiểu ra sau, Vu lão cũng không hiểu.

Gia Cát Thiên Biên nói tiếp:

- Vu lão, hãy mang Diệp Thần đi ngay, nói với người của chúng ta nếu khi Thiên Ngộ Bi mở ra mà ta còn chưa xuất hiện thì bỏ ngay kế hoạch.

- Vô Biên, xảy ra chuyện gì?

- Cứ làm theo lời ta nói, đừng hỏi! Không còn nhiều thời gian, đi ngay!

Gia Cát Thiên Biên mở mắt ra, gã không giải thích nhiều, vung tay đưa Vu lão, Cố Diệp Thần đi.

Trong không trung, Mạc Vấn Thiên bị nhật nguyệt pháp tắc của Hư Hoài Cốc bao phủ. Cổ Lạc, Tề Tinh uyên không đứng ngó, lại sử dụng đại nhật pháp tắc bao phủ Mạc Vấn Thiên. Vậy là hai đại nhật pháp tắc, một nhật nguyệt pháp tắc ức chế gắt gao Đại Phạm Thiên vô thượng phân thân của Mạc Vấn Thiên.

Biểu tình Mạc Vấn Thiên cuồng ngạo, đôi mắt tràn ngập tức giận, môi treo nụ cười khinh thường.

Mạc Vấn Thiên ngạo chưa từng có:

- Cửu Tước Tử quá xem thường Mạc Vấn Thiên ta. Đại nhật pháp tắc không được, nhật nguyệt pháp tắc cũng không thể làm gì Mạc Vấn Thiên ta!

- Mạc Vấn Thiên, ngươi quá lo, Cửu Tước Tử không xem thường ngươi. Cho nên Cửu Tước Tử điện hạ kêu ta tặng một món quà cho ngươi đây.

Biểu tình Hư Hoài Cốc lạnh lùng, đôi mắt kiêu ngạo, giọng điệu thản nhiên hờ hững. Hư Hoài Cốc lấy ra một lá cờ màu trắng kỳ dị, không biết cờ là bảo bối gì mà màu xám đỏ, nhìn vào nó làm người ta chóng mặt.

Thấy lá cờ này, con ngươi Gia Cát Thiên Biên co rút. Tư Đồ Mã Phi và Lý Lăng Thiên liên tục biến sắc mặt.

Tư Đồ Mã Phi hít sâu vẫn không kiềm được trái tim run rẩy lẩm bẩm:

- Thái Thượng Hỗn Nguyên Kỳ.

Có lẽ người khác không biết nhưng Tư Đồ Mã Phi là Đại Nhật thế tử Vân Đoan, gã biết rõ Thái Thượng Hỗn Nguyên Kỳ là bảo bối khủng bố cỡ nào. Cửu Tước Tử luyện chế ra không nhiều bảo bối nhưng món nào cũng có sức sát thương khủng bố. Ví dụ Lạc Nhật cung, luyện chế hạo nguyệt chi tinh của căn nguyên thế giới hình thành, một mũi tên bắn chết Thiên Hành giả dễ như chơi. Thái Thượng Hỗn Nguyên Kỳ là Cửu Tước Tử sử dụng ánh sáng nhật nguyệt của căn nguyên thế giới bao nhiêu năm mới luyện chế ra bảo bối này. Lực sát thương của Thái Thượng Hỗn Nguyên Kỳ mạnh đến nỗi không thể miêu tả bằng lời. Tư Đồ Mã Phi chỉ biết rằng Cửu Tước Tử sử dụng bảo bối này giết bao nhiêu là lão vuu yêu thực lực khủng bố trong đại vũ trụ vô tận hải.

Dường như Mạc Vấn Thiên cũng biết uy lực của Thái Thượng Hỗn Nguyên Kỳ, gã biến sắc mặt, biểu tình dữ tợn, giơ cao hai nắm đấm giao nhau trước ngực.

Mạc Vấn Thiên ngửa đầu quát to:

- Cửu Tước Tử, nếu ngươi dám hủy phân thân của ta thì sau này ta giết lên Vân Đoan bầm thây ngươi!

Vù vù vù vù vù!

Tử khí dâng lên quanh thân Mạc Vấn Thiên, lực lượng Đại Phạm Thiên vô thượng phân thân hoàn toàn bùng nổ, ánh sáng tím che rợp trời.

Bùm bùm!

Hai đại nhật pháp tắc chớp mắt tán loạn, nhật nguyệt pháp tắc cũng vặn vẹo mơ hồ. Hư Hoài Cốc khẽ rên, sợ hết hồn, gã không ngờ phân thân của Mạc Vấn Thiên khủng bố như thế. Hư Hoài Cốc cố nén nỗi lòng kinh hoàng, gã vội vàng cắm Thái Thượng Hỗn Nguyên Kỳ trên đầu Mạc Vấn Thiên.

Thoáng chốc!

Ong ong ong ong ong!

Cả thế giới tĩnh lặng. Trời, đất, thiên nhiên, cỏ cây hoa lá trong Tiểu Phật Linh giới. Đám người tụ tập tại đây đứng im không nhúc nhích như pho tượng.

Không có ai biết chuyện gì xảy ra. Thiên địa nơi đây như kết nối với Mạc Vấn Thiên, âm dương giao thoa trên người gã, trời trăng giao thác. Phân thân Mạc Vấn Thiên càng lúc càng mơ hồ, càng vặn vẹo, càng yếu ớt.

Răng rắc!

Khi thiên địa không còn liên kết, âm dương không giao hợp, trời trăng không giao thác, moị thứ trở về như cũ thì Đại Phạm Thiên vô thượng phân thân của Mạc Vấn Thiên nổ tung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.