Thiên Vu

Chương 78: Chương 78: Làm bộ làm tịch




Thiếu niên bị lơ tức giận quát:

- Trịnh đại thiếu gia của Trục Lộc học viện chúng ta hỏi mà ngươi dám không đáp, muốn chết!

Thiếu niên nhảy xuống ngựa, trực tiếp vỗ một chưởng.

Trần Lạc nhanh tay lẹ mắt khom lưng, lắc người né sang một bên. Trần Lạc cong tay kẹp cổ thiếu niên kiêu căng, năm ngón xòe ra bóp chặt cằm gã. Thiếu niên định chống cự bỗng thấy cằm tê dại đau đớn, gã rú lên.

Vẻ mặt Trần Lạc thản nhiên, lạnh nhạt nói:

- Còn nhúc nhích nữa là ta bóp nát cằm ngươi.

Thấy Trần Lạc có tài năng, thiếu niên mặc áo gấm thầm giật mình, biểu tình nghiêm túc nói:

- Thả hắn ra.

Thiếu niên bên cạnh thiếu niên mặc áo gấm hét to:

- Đây là Trịnh Khải Trạch, Trịnh đại thiếu gia của Trục Lộc học viện chúng ta, ngươi biết điều hãy mau quỳ xuống đất, nếu không sẽ cho ngươi biết tay!

Thiếu niên cứ nghĩ nêu tên Trịnh Khải Trạch ra là sẽ hù sợ Trần Lạc, nhưng không. Thiếu niên mảnh khảnh, mặt trắng nhu như con gái biểu tình thản nhiên. Trần Lạc thả tay ra, thiếu niên bị hắn bóp cằm lật đật chạy về.

Trần Lạc không lên tiếng, ôm nam nhân trung niên xoay người đi.

Trịnh Khải Trạch hét lên:

- Đứng lại!

Trịnh Khải Trạch bị lơ.

- Ta kêu ngươi đứng lại!

Trịnh Khải Trạch vẫn bị phớt lờ.

Trên khuôn mặt kiêu ngạo của Trịnh Khải Trạch lộ vẻ tứcgiận, gã nhảy lên, mũi chân nhún đất mượn sức lại nhảy lên. Trịnh Khải Trạch xoay tròn đá một chân ra, ánh sáng chớp lóe, linh lực quấn quanh ẩn chứa uy lực tâm chuyển linh lực. Chiêu này nhanh như gió, gấp như ảnh, siêu mau. Chân Trịnh Khải Trạch sắp đạp trúng vai Trần Lạc thì bỗng nhiên hắn xoay người, khí thế sấm sét, cánh tay vươn ra, năm bàn tay xòe ra, linh lực quấn quanh, vang tiếng đì đùng. Tay Trần Lạc bóp cổ chân Trịnh Khải Trạch, linh lực dồi dào ngưng tụ thành một tia chớp. Răng rắc một tiếng, sấm nổ trên người Trịnh Khải Trạch, gã bay ngang ra ngoài, té xuống đất. Áo gấm rách, lông tóc dựng đứng, làn da khắp cơ thể Trịnh Khải Trạch thủng lỗ. Trịnh Khải Trạch đứng ngây tại chỗ, kinh khủng nhìn Trần Lạc như gặp lệ quỷ.

Trịnh Khải Trạch thầm nghĩ:

- Uy lực linh lực bảy mạch sao có thể mạnh hơn cả tam chuyển linh lực của ta?

- Mới rồi hắn đánh ra hồn bôn lôi sao? Hắn . . . Hắn tu luyện Bôn Lôi Thủ đại viên mãn.

- Người này là ai?

Trịnh Khải Trạch thầm lật lại danh sách học đồ ba học viện mươi toàn Kim Thủy Vực nhưng không nghĩ ra thiếu niên áo lam là ai.

Gần đây Trường Tín thành rất náo nhiệt, vì năm học đồ Tiểu La Thiên học viện đi Tiểu Phật linh Giới xem Thiên Ngộ Bia mới trở về ngày hôm qua. Nhiều người tò mò năm học đồ Tiểu La Thiên học viện có tiến triển gì trong ba tháng ba, sức chiến đấu tăng lên bao nhiêu? Rất nhanh có tin vỉa hè đồn ra nhưng chỉ hai học đồ lộ tin, một là Diệp Thanh, hai là Bạch Kiếm.

Nghe nói Bạch Kiếm tu luyện một trong năm linh quyết, Kim Xà Triền Ti Thủ đến giai đoạn đỉnh, hai linh quyết thượng phẩm hoàng cấp Vân Ẩnh kiếm quyết, Trường Hồng kiếm quyết tu luyện đến đại viên mãn. Có thể tu luyện hai bộ linh quyết thượng phẩm hoàng cấp cảnh giới thứ nhất một bộ đại viên mãn, một bộ giai đoạn đỉnh, Bạch Kiếm là người đầu tiên trong Trường Tín thành, thậm chí là toàn Kim Thủy Vực. Nếu chỉ có bấy nhiêu vẫn chưa khiến người ngạc nhiên, làm người ta giật mình là ba tháng trước Bạch Kiếm mở bảy linh mạch, trong đó năm linh mạch biến dị, bây giờ bảy linh mạch đều biến dị.

Đây là khái niệm gì?

Nói lên Bạch Kiếm rất có thể sẽ mở ra linh hải biến dị.

Linh hải biến dị mạnh hơn linh hải bình thường rất nhiều, ba mươi học viện toàn Kim Thủy Vực không quá năm học đồ có linh hải biến dị.

Cức chiến đấu của một người ra sao phải xem tu vi, linh quyết của hắn. Học đồ bình thường cùng mở bảy mạch, thi triển Vân Ảnh kiếm quyết đại viên mãn thì tuyệt đối không đấu lại Bạch Kiếm. Vì Bạch Kiếm trừ có uy lực linh lực bảy linh mạch ra uy lực Vân Ảnh kiếm quyết ẩn chứa biến dị. Có thể nói sức chiến đấu bây giờ của Bạch Kiếm đối đầu đám vu sư sơ cấp nhất chuyển, nhị chuyển cũng không thua kém. Một khi Bạch Kiếm mở ra linh hải biến dị thì sức chiến đấu càng tăng vọt.

Vu sư sơ cấp có thể tiến triển siêu nhanh trong ba tháng ngắn ngủi khiến người trợn mắt há hốc mồm, không thể không kinh thán thiên ngộ bia thần kỳ. Càng làm đám người giật mình là Diệp Thanh tiến bộ. Ba tháng trước tu vi của Diệp Thanh chỉ là linh lực nhất chuyển, tu linh quyết Lưu Tinh Trụy hạ phẩm huyền cấp giai đoạn đại thành. Bây giờ có tin nói tu vi của Diệp Thanh đã là linh lực tam chuyển.

Ba tháng tăng hai bậc, chỉ có thể dùng siêu tốc để hình dung. Nên biết cảnh giới thứ hai khó tu luyện hơn cảnh giới thứ hai rất nhiều, càng về sau tiến triển càng chậm, rất khó để tin Diệp Thanh tăng lên linh lực tam chuyển trong ba tháng ngắn ngủi. Diệp Thanh nhảy lên hàng đầu xếp hạng Kim Thủy Vực.

Chỉ có vậy sao?

Không, nghe nói Diệp Thanh tu luyện Lưu Tinh Trụy đến giai đoạn đỉnh.

Đừng xem thường Lưu Tinh Trụy chỉ là linh quyết hạ phẩm, trước linh quyết có một chữ huyền, huyền cấp và hoàng cấp chỉ kém một chữ nhưng cách biệt ngàn dặm. Linh quyết huyền cấp dù là uy hay độ khó tu luyện đều cao hơn hoàng cấp mấy bậc, quan trọng nhất là linh quyết huyền cấp không phổ biến như linh quyết hoàng cấp. Trong một số học viện cất chứa linh quyết huyền cấp quý giá ẩn chứa tinh tủy không cao. Có thể tu luyện một bộ linh quyết hạ phẩm huyền cấp đến giai đoạn đỉnh đã là rất ghê gớm.

Nhưng dường như không chỉ như thế.

Nghe nói Diệp Thanh còn tu luyện một bộ linh quyết trung phẩm huyền cấp 'Bạo vũ lê hoa châm' đến giai đoạn đại thành.

Tu luyện hạ phẩm huyền cấp cực kỳ khó khăn huống chi còn là trung phẩm, độ khó tu luyện giai đoạn đại thành nhiều hơn linh quyết trung phẩm hoàng cấp rất nhiều, đương nhiên uy lực cũng lợi hại hơn.

Dựa vào tam chuyển linh lực, có linh quyết hạ phẩm huyền cấp giai đoạn đỉnh, linh quyết trung phẩm huyền cấp giai đoạn đại thành, có người nói Diệp Thanh rất có hy vọng tranh giành vị trí tốp năm hội thi Kim Thủy Vực.

Bạch Kiếm, Diệp Thanh tiến bộ siêu tốc, làm người kinh thán, tôn sùng Thiên Ngộ Bia thần kỳ. Sức chiến đấu của Bạch Kiếm, Diệp Thanh tăng nhanh khoa trương, không biết Vạn Lập Quần thế nào. Đinh Tử Hiên mạnh hơn nhóm Bạch Kiếm, Diệp Thanh, Mộ Hạo được gọi là đệ nhất nhân Tiểu La Thiên học viện có sức mạnh cỡ nào.

Tham chiếu Bạch Kiếm, Diệp Thanh suy ra sức chiến đấu của Mộ Hạo, Đinh Tử Hiên, Vạn Lập Quần e rằng tăng rất lớn. Đặc biệt là Mộ Hạo, Đinh Tử Hiên có tư chất, ngộ tính tốt hơn Diệp Thanh. Nếu Diệp Thanh tăng mạnh sức chiến đấu thì Đinh Tử Hiên, Mộ Hạo sẽ tiến bộ đến cỡ nào?

Còn năm ngày là đến hội thi Kim Thủy Vực.

Mọi người chợt nghĩ đến Trần Lạc. Hai, ba tháng nay không ai biết Trần Lạc đi đâu, nhưng có tin tức nói hắn bế quan. Không ai biết Trần Lạc tiến bộ đến đâu. Nếu là trước kia thì mọi người còn ôm hy vọng, mong Trần Lạc sẽ đánh bại Tiểu La Thiên học viện trong hội thi Kim Thủy Vực, trút ra cơn tức. Dù sao ba tháng trước người Trường Tín thành đều biết Lý Nguyên chấp sự uy hiếp nói sẽ kêu học đồ Tiểu La Thiên học viện phế linh mạch của Trần Lạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.