Thiên Vu

Chương 1257: Chương 1257: Kỳ Lân không gì không biết.




Trong vô tận hải có một đám người bẩm sinh đã sở hữu huyết mạch không gì sánh bằng, căn nguyên không tầm thường, bọn họ được gọi là hậu duệ thần ma. Đương nhiên trong vô tận hải mênh mông vô ngần tồn tại từ thở thiên địa sơ khai thì hậu duệ thần ma nhiều không dếm xuể. Ví dụ trong thần tộc có hậu duệ tinh linh xa xưa, hậu duệ thiên sứ xa xưa, trong ma tộc có hậu duệ người sói, hậu duệ huyết tộc vân vân.

Những hậu duệ thần ma nghe tên thì rất lợi hại nhưng đa số hậu duệ truyền thừa đến hôm nay, huyết mạch sớm hỗn tạp không chịu nổi. Có thể nói chỉ còn cái danh hậu duệ thần ma chứ không đúng với thực, những hậu duệ này đầy rẫy trong vô tận hải.

Mọi người biết hậu duệ thần ma đời sau không bằng đời trước, truyền thừa càng lâu thì huyết mạch càng hỗn tạp. Hiện nay hậu duệ thần ma không bằng một số tử tự vương tọa. Nhưng có mấy ngoại lệ đặc biệt.

Bởi vì khi hậu duệ thần ma truyền thừa từng đời sẽ dựng dục một ít hậu duệ thức tỉnh, huyết mạch của những hậu duệ này thường tinh khiết còn hơn tổ tông của mình. Mặc dù xác xuất thức tỉnh rất nhỏ nhưng cũng có.

Thái tử Kỳ Lân, Thác Bạt Vũ Phi là nhân vật đại biểu cho hậu duệ thức tỉnh.

Trong vô tận hải nói hậu duệ kỳ lân nhiều thì không nhiều, cũng không ít. Giống như các hậu duệ thần ma khác, truyền thừa hậu duệ kỳ lân đến ngày nay đã tụt dốc. Dù chưa lưu lạc đến nỗi không có danh hậu duệ thần ma nhưng cũng không khác bao nhiêu. Thác Bạt Vũ Phi lại khác, nghe nói khi gã sinh ra vô tận hải tràn đầy cầu vồng, tường thụy bao phủ. Có người nói Thác Bạt Vũ Phi là hậu duệ thức tỉnh, nghe nói huyết mạch của gã tinh khiết ngang ngửa hậu duệ kỳ lân đời thứ ba. Hậu duệ kỳ lân truyền thừa đến hôm nay đã là sáu trăm bảy mươi chín đời.

Thái tử Kỳ Lân xuất hiện làm đám Hành Giả tụ tập quanh đảo Vận Mệnh giật mình. Thái tử Kỳ Lân cũng là người Vĩnh Hằng Quốc Độ, là trụ cột của Vĩnh Hằng Quốc Độ nhưng đa số Hành Giả ghét Vĩnh Hằng Quốc Độ lại không nói xấu gã. Không phải thái tử Kỳ Lân thích làm việc tốt như Diệp Vô Trần chỉ vì ở trong mắt các Hành Giả thân phận, địa vị của thái tử Kỳ Lân quá cao, cao đến nỗi bọn họ chỉ có thể ngước nhìn. Đối với người mình hải ngước nhìn, ai dám nói xấu gã? Đương nhiên là không.

Thái tử Kỳ Lân xuất hiện không chỉ làm các Hành Giả giật mình, lác đác người Vĩnh Hằng Quốc Độ còn sống cũng hưng phấn. Đặc biệt là chín vị tiểu vương tọa, ba Địa Vu chi tử, một số tiểu vương gia. Trước đó bọn họ bị thủ đoạn ngông cuồng bá đạo của Mạc Vấn Thiên chà đạp, lại bị lực lượng kỳ dị chí cường của Trần Lạc đánh máu me be bét. Giờ phút này, những người Vĩnh Hằng Quốc Độ còn sống rất sợ hãi, bọn họ kinh hoàng vừa thấy thái tử Kỳ Lân liền vọt tới ngay.

Nhưng thái tử Kỳ Lân không thèm nhìn bọn họ, Thác Bạt Vũ Phi đến bên cạnh Diệp Vô Trần, hỏi vết thương ra sao.

Diệp Vô Trần lắc đàu ý bảo mình khỏe.

Nhìn thì biết thái tử Kỳ Lân có địa vị rất cao trong Vĩnh Hằng Quốc Độ, cao đến nỗi không thèm để mười tiểu vương tọa, Địa Vu chi tử vào mắt. Thái tử Kỳ Lân mỉm cười vỗ vai Diệp Vô Trần, nhìn hướng Mạc Vấn Thiên. Đôi mắt chứa ý cười lóe tia kinh ngạc, vô số kinh ngạc. Thái tử Kỳ Lân nhìn hướng Trần Lạc, đôi mắt chứa ý cười tràn ngập nghi ngờ, vô số nghi ngờ.

Mạc Vấn Thiên đứng trên Thanh Xích Hoa Ngô công khổng lồ, đầu đội tử kim quan, mặc tử kim ngọc y. Mạc Vấn Thiên khoanh tay đứng, vẫn cuồng không ai bì nổi, lúc thái tử Kỳ Lân xuất hiện không làm gã nhíu mày chút nào.

- Ngươi là thái tử Kỳ Lân Thác Bạt Vũ Phi của Vĩnh Hằng Quốc Độ? Ta có nghe qua tên của ngươi.

Biểu tình Mạc Vấn Thiên kiêu ngạo quát to:

- Có dám chiến đấu với Mạc Vấn Thiên ta không?

Mạc Vấn Thiên cuồng là từ tận trong xương máu, cuồng không ai bì nổi, cũng cuồng vô pháp vô thiên, càng là cuồng kinh thiên động địa.

Mạc Vấn Thiên cuồng vọng, đám người đi theo thái tử Kỳ Lân không phục, định tấn công nhưng bị Thác Bạt Vũ Phi ngăn lại.

Thái tử Kỳ Lân xoay chiếc nhẫn trên ngón tay, cười nói:

- Không khéo là ta có nghe tên Mạc Vấn Thiên nhà ngươi.

Thái tử Kỳ Lân dừng một chút, lại cười nói:

- Ngươi sinh ra trong ánh mắt chưa giải phong, tên thế giới Vân Đoan. Từ khi ngươi sinh ra đã nhận chân mệnh, tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa, mười ngày thành tựu Hành Giả, mười lăm tuổi đã là thiên hạ đệ nhất không người sánh kịp trong thế giới của ngươi. Danh hiệu là Nhân Vương Mạc Vấn Thiên, tử khí đông lai, chúng sinh quỳ lạy...

Nghe thái tử Kỳ Lân kể ra thân thế của Mạc Vấn Thiên, mọi người rất khó tin. Đa số Hành Giả tại đây từ thế giới quê hương từng bước một thành tựu Hành Giả, biết rõ con đường này gian khó biết bao. Nghe thái tử Kỳ Lân nói Mạc Vấn Thiên chỉ dùng mười ngày thành tựu Hành Giả? Có thể không? Còn là thế giới chưa giải phong.

Dù trong một số thế giới tu hành văn minh hưng thịnh, các thiên chi kiêu tử pải mất hơn mười năm mới thành tựu Hành Giả được, nghe nói tốc độ nhanh nhất cũng cần vài năm. Tại sao Mạc Vấn Thiên chỉ mất mười ngày thành tựu Hành Giả? Đây đúng là... Khó tin.

Càng khiến người khó tin là chín nhân chi vương tọa trong nhân chi pháp tắc đã bị người vấn đỉnh, sao còn người khác vấn đỉnh nữa? Mạc Vấn Thiên tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa, cái này...

Mười ngày thành tựu Hành Giả hay tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa, nếu ai nói lời này sẽ không người tin. Nhưng người nói là thái tử Kỳ Lân vậy bọn họ phải tin.

Nhưng tin thì tin, có chấp nhận được hay không lại là chuyện khác.

Trần Lạc đứng trong không trung nhìn thái tử Kỳ Lân, hơi thở từ người khác làm hắn nghĩ đến đám nữ nhân Lạc Anh, Tiết Thường Uyển. Các nàng là người truyền thừa thần ma cổ xưa, chẳng lẽ Thác Bạt Vũ Phi cũng vậy sao? Nghe giọng diệu của Thác Bạt Vũ Phi thì gã hiểu rất rõ về thế giới Vân Đoan, biết luôn Mạc Vấn Thiên trong mười ngày thành tựu Hành Giả, tám tuổi vấn đỉnh nhân chi vương tọa.

Mạc Vấn Thiên kiêu ngạo quát to:

- Hừ! Đó chỉ là thân phận trước kia của Mạc Vấn Thiên ta, bây giờ ta là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng, Thác Bạt Vũ Phi, ngươi chỉ là hậu duệ thần tộc Kỳ Lân nho nhỏ, không mau đến đây vái lạy?

Mạc Vấn Thiên thật là quá cuồng, nhưng thái tử Kỳ Lân không để bụng.

Thái tử Kỳ Lân cười tủm tỉm:

- Ngươi thật sự là chân mệnh hướng về, có lẽ đúng là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng, nhưng đó chỉ là có thể. Đây chỉ là khâm điểm, ngươi có thật sự vấn đỉnh hay không thì chưa biết. Hiện tại tự xưng Nhân Hoàng vẫn còn sớm.

Thái tử Kỳ Lân tung tin bom tấn. Thái tử Kỳ Lân có ý gì? Mạc Vấn Thiên thật sự là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng? Chuyện là thật sự? Mặc dù thái tử Kỳ Lân nói lấp lửng nhưng nhiều người nghe gã nói xong suy đoán đôi chút. Mạc Vấn Thiên đúng là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng, tương lai có thể vấn đỉnh Nhân Hoàng vương tọa hay không thì chưa biết.

Dù vậy cũng đủ làm người giật mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.