Thiên Vu

Chương 129: Chương 129: Kinh hoàng tử hải.




Nên biết vu sư bình thường không có thuoọc tính gì. Sức chiến đấu của vu sư cơ bản là linh lực cộng tâm pháp linh quyết, công pháp linh quyết, chỉ có ba loại lực lượng. Tịch Nhược Trần thì sao? Ba lực lượng cơ bản cộng ba loại sức mạnh linh hải tức là sáu cái! Uy lực một chiêu ẩn chứa sáu loại lực lượng thì ngươi đánh với Tịch Nhược Trần như thế nào?

Trần Lạc phun ra hai chữ:

- Oách quá!

Một lực lượng đá đã là tượng trưng vô địch, vì không ai có thể lay động, nếu cộng thêm lực lượng biến dị, lực lượng huyết mạch thì còn đánh đấm gì?

- Tịch Nhược Trần được gọi là người tranh giành nặng ký nhất, số một thí luyện.

Bạch Kiếm khá kích động, gã hít sâu dặn dò:

- Lúc thí luyện gặp Tịch Nhược Trần thi chúng ta phải trốn ngay.

Trần Lạc đứng trong quảng trường Thiên Ki Tiểu linh giới xem một ngày, được mở rộng tầm mắt. Bình thường ít khi thấy linh hải đặc biệt hôm nay trông thấy mười người, hoặc là lực lượng huyết mạch, hoặc lực lượng biến dị. Trần Lạc chỉ biết tán thán thiên hạ có nhiều kỳ nhân. Trần Lạc ngẫm lại hình như không quá khoa trượng, Kim Thủy Vực ra một Tiết Thường Uyển sở hữu mệnh chi linh hải, có Mộ Hạo và Bạch Kiếm hai linh hải biến dị. Huyền Hoàng thế giới có hơn chín mươi vực, trung bình người có linh hải đặc biệt không thể ít được.

Ngày đầu tiên nghiệm thân xuất hiện nhiều thiên tài thiếu niên nổi tiếng.

Ví dụ mệnh chi linh hải của Tiết Thường Uyển khi xuất hiện cũng làm người hét chói tai.

Làm Trần Lạc bất ngờ là Vũ Hóa Phi có lực lượng biến dị, huyết mạch. Có hai người giống như Vũ Hóa Phi.

Ngày hôm sau trong quảng trường Thiên Ki Tiểu linh giới lại xuất hiện một kẻ siêu biến thái.

Lần này là một nữ nhân, một nữ nhân mặc áo đen, tóc dài màu bạc. Khuôn mặt nữ nhân chỉ có thể dùng hai chữ hình dung: Lãnh diễm!

Nữ nhân có khuôn mặt diễm lệ nhưng khí chất lạnh băng, làm người không dám nhìn thẳng. Đặc biểt mái tóc dài màu trăgs tới eo có áo đen tôn lên, tỏa sáng khiến người mù lòa.

- Mạc Khinh Sầu, đây là thiên kiêu chi nữ danh chấn thiên hạ Mạc Khinh Sầu!

Bạch Kiếm vừa kích động vừa trách:

- Đám thiên kiêu sao sáng này sớm có thực lực tham gia thi tại sao chờ đến năm nay mới thi? Trời ơi!

- Nữ nhân tên Mạc Khinh Sầu này không lẽ cũng có ba thuộc tính?

- Ba thuộc tính? Không! Nàng có được bốn loại thuộc tính.

Năm nào cũng có biến thái nhưng năm nay đặc biệt nhiều!

Trần Lạc chịu không nổi hút ngụm khí lạnh, thầm than.

Trần Lạc hỏi:

- Huyết mạch, biến dị, mệnh chi, chẳng lẽ còn có đại địa sinh sôi không ngừng?

- Đại địa sinh sôi không ngừng? Không, không phải!

Bạch Kiếm nhìn Mạc Khinh Sầu đứng trên đài cao, nói:

- Linh hải của nàng giống như Tịch Nhược Trần, đều có ba loại thuộc tính là lực lượng biến dị, huyết mạch, đá cứng.

- Vậy thuộc tính thứ bốn là gì?

- Nữ nhân này từ mười lăm tuổi tu vi đã vào cường giả thứ ba, nghe nói ngưng tụ linh nguyên thuộc tính cửu âm cực băng. Thuộc tính thứ bốn của Mạc Khinh Sầu chính là cửu âm cực băng.

Con đường vu sư khi tu vi vào cảnh giới thứ hai linh lực thất chuyển là có thể ngưng tụ linh nguyên, người thường ngưng tụ toàn là linh nguyên vô thuộc tính. Nhưng thường hay có một nhóm nhỏ có thể ngưng tụ linh nguyên thuộc tính, ví dụ thời tiết gió lửa. Mạc Khinh Sầu ngưng tụ cửu âm cực băng là xuất sắc nhất trong linh nguyên tuhộc tính.

- Bà nội nó, một Tịch Nhược Trần có linh hải ba thuộc tính đã biến thái, cô nương này không chỉ có linh hải ba thuộc tính mà còn có linh nguyên thuộc tính. Nếu quyết đấu thì sức chiến đấu của chúng ta không bằng một móng út người ta!

Trần Lạc tính toán sức chiến đấu của mình, thêm biến dị hơn người thường. Lực lượng cơ bản của học tử bình thường gồm linh lực, tâm pháp linh quyết, công pháp linh quyết. Trần Lạc có bốn loại lực lượng nhưng người ta tới bảy lực lượng, nhìn sao cũng thua xa.

Có người nói tham gia thi đấu kiểm tra Trung Ương học phủ ngươi vĩnh viễn không biết thế giới có nhiều biến thái như vậy. Có người nói không vào Trung Ương học phủ tu hành ngươi mãi mãi không biết mình yếu đến thế.

Xem thí luyện ba ngày, Bạch Kiếm buồn rầu, chán nản, đấu chí biến mất hơn một nửa. Chỉ ba ngày đã xuất hiện ba người có mệnh chi linh hải, là Tịch Nhược Trần, Mạc Khinh Sầu, Tiết Thường Uyển.

Một người bốn thuộc tính, Mạc Khinh Sầu.

Một người ba thuộc tính, Tịch Nhược Trần.

Có chín người song thuộc tính đủ loại, là đám người Vũ Hóa Phi, Vân Cảnh Thiên, Tàng Tinh, Yến Thập Nhất, Hạ Hầu Kích.

Mấy chục người có thuộc tính biến dị.

Đây mới chỉ là linh hải có thuộc tính, quy mới biết tu vi cả đám cao cỡ nào. Như Mạc Khinh Sầu, người ta mười lăm tuổi đã vào cảnh giới thứ ba, hai năm đã qua tu vi lợi hại đến mức nào? Còn Tịch Nhược Trần, không ai biết tu vi thật sự của gã. Không chừng Tịch Nhược Trần cũng ngưng tụ ra linh nguyên thuộc tính. Tu vi của đám người Vũ Hóa Phi, Vân Cảnh Thiên toàn là cao thâm khó dò.

Bạch Kiếm bị đám học tử thiên kiêu, thiên tài đả kích ủ rũ. Trần Lạc thì không có cảm xúc đặc biệt gì. Thiên kiêu cũng tốt, thiên tài cũng thế, không liên quan đến hắn. Ngươi không chọc ta thì ta cũng không động chạm ngươi. Nếu ngươi trêu vào ta, mặc kệ ngươi là thiên kiêu hay thiên tài đều đánh hết. Dù không đánh lại ngươi sẽ dùng trận pháp đùa chết ngươi, thí luyện không có quy định không cho phép sử dụng trận pháp.

Bây giờ Trần Lạc không lo vấn đề này, hắn lo là tới lượt mình thí luyện thì huyền linh trận sẽ có phản ứng gì. Trần Lạc mở ra linh hải không biết có phải là Giới chi linh hải không? Trần Lạc không cảm ứng được,Đồ lão đầu nhi cũng không cảm nhận linh hải. Huyền linh trận pháp có camr ứng được không? Lại còn thuộc tính biến dị. Người ta biến dị là linh hải, thuộc tính biến dị của Trần Lạc là một cục đá hình trái tim. Trần Lạc không biết lúc đó sẽ là tình huống gì.

Khoảng mấy canh giờ sau đến lượtTrần Lạc lên đài kiểm tra.

Nghe tên Trần Lạc, mọi người bên dưới đài xì xầm bàn tán. Mỗi năm trước khi thí luyện vào Trung Ương học phủ, một vài cửa hàng sẽ ghi chép thiên kiêu, thiên tài mỗi vực đóng thành sách để bán, trong đó còn ghi sự tích của các thiên tài. Trần Lạc cũng xếp trong số thiên tài Kim Thủy Vực, sự tích của hắn liệt kê ra. Xâm nhiễm hắc ám, bị vô tình trục xuất, cuộc chiến đài đá xanh, hội thi Kim Thủy Vực, tám mạch biến dị, năm linh quyết đại viên mãn, vân vân và vân đều khiến người bàn tán sôi nổi. Dù là tám mạch biến dị hay năm linh quyết đại viên mãn đều thuộc hàng biến thái.

Vì vậy lúc Trần Lạc bước lên đài cao bị nhiều người nhìn chằm chằm, trong đó có Vũ Hóa Phi, Tiết Thường Uyển. Một số thiên tài, thiên tài như Vân Cảnh Thiên, Tàng Tinh, Yến Thập Nhất, Hạ Hầu Kích cũng chú ý Trần Lạc. Bởi vì bọn họ có linh hải song thuộc tính, nếu Trần Lạc thành công mở mệnh chi linh hải thì cũng là song thuộc tính, lực lượng vận mệnh tảng đá, lực lượng biến dị, mấy cái này lợi hại hơn lực lượng biến dị, huyết mạch của bọn họ. Ngoài ra còn có một nhóm người nhìn chằm chằm vào Trần Lạc là học viên Tiểu La Thiên học viện, Mộ Hạo, Bạch Kiếm, Diệp Thanh. Tuy bọn họ thua trong hội thi Kim Thủy Vực nhưng không cản trở đến việc tham gia thí luyện Trung Ương học phủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.