Thiên Vu

Chương 313: Chương 313: Hiên Viên Đồng hư vô (2).




- Từ khi nào Hiên Viên tỷ trở nên bà tám vậy? Lời đồn không đáng tin thế mà Hiên Viên tỷ cũng tin?

Lạc Anh ăn hàng chuyên nghiệp, nếu nàng không ăn gì tức là chaunả bị ăn.

- Nếu Hiên Viên tỷ đã nhắc chuyện này thì hãy phân xử cho ta đi. Vốn là nam nhân ta nhìn túng nhưng nha đầu Lạc Anh chết tiệt giành với ta. Giờ tốt lắm, mọi người đều bàn tán bảo Trần phú ông và Lạc Anh có quan hệ mập mờ. Hừ, Hiên Viên tỷ thử nói xem ta làm sao không biết ngượng tỏ tình với Trần phú ông?

Nhắc đến Lạc Anh là Vị Tiểu Yêu rất khó chịu, nhưng trừ bực mình ra nàng biết làm gì đây? Ai kêu Lạc Anh có khuôn mặt yêu diễm động lòng thiên hạ?

- Ha ha ha ha ha ha!

Lạc Anh cười tươi như hoa nói:

- Hồ ly dâm, cô nãi nãi không ngại nói cho ngươi biết. Ta muốn giành nam nhân với ngươi thì sao? Cắn ta đi!

Vị Tiểu Yêu ngứa răng:

- Lạc Anh, da mặt ngươi quá dày!

Hiên Viên Đồng nhìn Vị Tiểu Yêu, Lạc Anh đùa giỡn, thầm nghi ngờ. Là nam nhân gì khiến hai tỷ muội tranh giành nhau? Hiên Viên Đồng hỏi thăm, Vị Tiểu Yêu kể lại sự tích của Trần Lạc cho nàng nghe. Vì bỏ đi nữ nhân theo đuổi đưa tặng Vân linh Ngọc Hồn Trụy, thành tựu Đại Nhật linh nguyên, một chiêu Sư Hống Khiếu chấn thương ba, bốn ngàn người, bị nhốt trong tầng thứ chín tháp hình phạt hơn bảy mươi ngày mà không bị ảnh hưởng gì.

- Đại Nhật linh nguyên được gọi là linh nguyên bá đạo, hùng hậu duy nhất, uy lực của nó như ánh mặt trời chiếu rọi, chớp mắt đến nơi, khi điên cuồng vận chuyển thì như mặt trời giáng xuống. Một chiêu Sư Hống Khiếu chấn thương ba, bốn ngàn người không có gì lạ, nhưng linh nguyên này lại bị gọi là linh nguyên chết, ít nhất trong lịch sử không ai tu Đại Nhật linh nguyên thành công. Trần phú ông các ngươi nói ngưng tụ ra Đại Nhật linh nguyên tuyệt vời đó không biết là phúc hay là họa.

Hiên Viên Đồng lên tiếng làm Lạc Anh, Vị Tiểu Yêu chìm trong im lặng. Mấy ngày nay hai nàng chỉ lo tò mò Trần Lạc bí ẩn nhưng đã quên sự nguy hiểm của Đại Nhật linh nguyên.

- Hiên Viên tỷ, thật sự không có cách nào sao?

Hiên Viên Đồng lắc đầu, theo nàng hiểu biết về Đại Nhật linh nguyên thì không có đường cứu.

nhìn dáng vẻ Lạc Anh, Vị Tiểu Yêu buồn bã, Hiên Viên Đồng cười an ủi:

- Nhưng các ngươi không cần lo, nếu hắn đã ngưng tụ Đại Nhật linh nguyên thì cao tầng học phủ tuyệt đối sẽ không ngồi xem.

Lạc Anh khẽ thở dài:

- Hy vọng là vậy.

- Trần phú ông thật đáng thương.

Tâm tình Vị Tiểu Yêu rất thấp, đặc biệt nhớ đến bộ dáng yếu đuối của Trần phú ông làm nàng thấy tội nghiệp hắn.

- Học viên mới lần này thật giỏi, các loại huyết mạch, các loại ấn ký, các loại bàn thạch, các loại biến dị chí tôn, các loại vô thượng linh nguyên nhiều hơn quý trước rất nhiều.

Hiên Viên Đồng nhíu mày nói:

- Ha ha ha ha ha ha! Tiểu Yêu, Anh Tử, cuộc thi đấu trung cấp lần này các ngươi sẽ có nhiều địch thủ.

- Ta chỉ làm nền, là Anh Tử đi đấu với bọn họ.

Vị Tiểu Yêu nhập học hai năm thấy nhiều biến thái riết rồi nàng thói quen.

- Sợ gì? Lúc đó dốc hết sức là xong.

Cá tính Lạc Anh sáng sủa, hoạt bát, không xem trọng danh lợi.

- Lạc Anh, ngươi có điều không biết. Học phủ chuẩn bị nhờ cậy cuộc thi đấu trung cấp lần này bày ra ánh sáng học phủ với thế giới, phần thưởng sẽ rất hấp dẫn. Vì tạo thế, học phủ thực hiện kế hoạch bắt rồng với học viên mới. Tuy nhiên có tiềm long bị buộc đi ra, cũng có tiềm long vẫn ẩn dưới nước.

Lạc Anh có nghe về kế hoạch bắt rồng, nàng không ngờ còn có người không bị Trung Ương học phủ bắt lên. Lạc Anh thầm thắc mắc, chợt nhớ Hoàng Tuyền bí ẩn nhất trong số học viên mới lần này.

Lạc Anh hỏi:

- Hiên Viên tỷ đang nói đến Hoàng Tuyền sao?

- Hoàng Tuyền chỉ là một trong số đó, còn có người khác.

- Là ai?

- Tiểu Yêu còn nhớ lúc trước ngươi nhờ ta điều tra người tự xưng là Thiên Vương Lão Tử trong du nhạc viên không?

Thiên Vương Lão Tử.

Nhắc đến tên này là Vị Tiểu Yêu phấn chấn tinh thần.

Vị Tiểu Yêu hỏi:

- Hiên Viên tỷ đã tìm ra tên kia?

Hiên Viên Đồng là cao tầng của Thiên Ki đường, hiểu biết rất rõ quy tắc Thiên Ki Tiểu linh giới, nếu ai có thể bắt được Thiên Vương Lão Tử thì phải là Hiên Viên Đồng.

- Nghe nói người tự xưng Thiên Vương Lão Tử có linh luân siêu cường đại, khi thúc giục thì thanh thế to lớn làm mặt đất rung rinh, đánh mấy trăm người trong du nhạc viên không có sức đánh lại.

Lạc Anh nghe Vị Tiểu Yêu kể rất nhiều lần về sự tích của Thiên Vương Lão Tử, hỏi:

- Hiên Viên tỷ, rốt cuộc là loại linh luân gì mới có uy lực khủng khiếp đến thế?

- Ta không biết, nhưng có một điều chắc chắn rằng linh luân đến từ linh hải, linh luân của người đó cường đại như vậy thì tất nhiên linh hải không yếu.

- Hay giống vị kia trong nội viện các người các đại địa linh hải?

- Đại địa linh hải chỉ sinh sôi không dứt, tuy cường đại nhưng linh luân sẽ không khiến mặt đất rung rinh.

- Vậy là linh hải gì? Không lẽ là giới chi linh hải trong truyền thuyết?

- Giới chi linh hải tồn tại trong truyền thuyết, xác suất xuất hiện không lớn. Thiên Vương Lão Tử mở linh hải gì tạm thời chúng ta không biết, nhưng trong bất cứ sách cổ, văn hiến nào đều không ghi trường hợp linh luân dẫn đến động đất.

Hiên Viên Đồng dừng một chút, cười nói:

- Nhưng chỉ cần bắt được hắn thì sẽ giải quyết vấn đề này dễ dàng.

- Nói vậy là Hiên Viên tỷ có cách tìm được cái tên đáng chết kia?

Vị Tiểu Yêu nằm mơ đều muốn bắt Thiên Vương Lão Tử báo hại nàng mất mặt.

- Đúng vậy! Ta dùng la bàn của mình lặng lẽ dung hợp với Thiên Ki chi nguyên, tìm kiếm và tỏa định lệnh bài thí luyện của Thiên Vương Lão Tử. Một khi Thiên Vương Lão Tử xuất hiện trong Thiên Ki Tiểu linh giới ta sẽ biết ngay.

Hiên Viên Đồng nói xong lấy một khối bạch ngọc la bàn to cỡ bàn tay ra.

Lạc Anh chộp lấy la bàn, vui vẻ cười nói:

- Oa, Hiên Viên tỷ lợi hại quá, có bảo bối này là chúng ta sẽ biết được nhiều bí mật của Thiên Ki Tiểu linh giới.

Lạc Anh biết Thiên Ki chi nguyên chúa tể mọi quy tắc của Thiên Ki Tiểu linh giới, không nói khoa trương là một khi nắm giữ Thiên Ki chi nguyên tương đương với khống chế quy tắc Thiên Ki Tiểu linh giới.

- La bàn này luyện chế vì điều tra Thiên Vương Lão Tử, trừ công hiệu này ra không có tác dụng gì khác.

- Này này, Hiên Viên tỷ đã nắm giữ Thiên Ki chi nguyên chắc có thể luyện chế nhiều lệnh bài đặc biệt? Vậy là chúng ta . . . Hì hì, Hiên Viên tỷ tự hiểu.

- Thôi đi, nha đầu này!

Hiên Viên Đồng trừng Lạc Anh, nói:

- Ngươi nghĩ nắm giữ Thiên Ki chi nguyên dễ dàng sao? Cần ngưng diễn nhiều phù văn, bày nhiều trận pháp, rồi lợi dụng lỗ hổng quy tắc Tiểu linh giới bắt giữ Thiên Ki chi nguyên. Với tạo nghệ lĩnh vực phù văn, hiểu biết quy tắc Thiên Ki Tiểu linh giới của ta chỉ miễn cưỡng luyện chế được một chiếc la bàn truy tung. Huống chi chuyện này là trái luật, nếu bị người Thiên Ki điện phát hiện thì ta tiêu đời. Lần này nếu không phải vì Tiểu Yêu chịu thiệt lớn ta sẽ không làm, một khi tìm đến Thiên Vương Lão Tử phải nhanh chóng phá hủy la bàn này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.