Thiên Vu

Chương 1282: Chương 1282: Đảo Thiên Khải.




Vũ Hóa Phi bất đắc dĩ nói:

- Đường nét mặt mày người này rất giống Trần Lạc, tính cách thì Trần Lạc vốn là vui buồn thất thường. Lúc vui Trần Lạc trò chuyện vui vẻ, giận thì ngông cuồng bá đạo, nhiều biến, ta làm sao phân biệt ra? Về khí chất, ta khẳng định cho các người biết, khí chất của Trần Lạc thay đổi tùy theo tâm tình của hắn, làm người ta...

- Cái này...

Diệp Vô Trần không ngờ Trần Lạc trong truyền thuyết sẽ là người như vậy.

Long Tuyền nói:

- Vào thành trước đi.

Long Tuyền dẫn đám người Vĩnh Hằng Quốc Độ rầm rộ vào Thiên Khải đô thành.

Sau khi bọn họ đi, đám Hành Giả tụ tập ở bến cảng đảo Thiên Khải sôi trào. Trong ấn tượng của mọi người thì Vĩnh Hằng Quốc Độ là không kiêng nể gì, hoành hành vô kỵ, cực kỳ bá đạo trong vô tận hải. Chưa từng thấy người Vĩnh Hằng Quốc Độ bị đánh tử thương, người bị đánh còn là Ma Nham Túc vương tước hậu duệ quý tộc của Vĩnh Hằng Quốc Độ.

Khó tin hơn là Long Tuyền một trong mười hai vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ, thái tử Kỳ Lân Thác Bạt Vũ Phi, tự nhiên vương tọa Vũ Hóa Phi, tinh thần vương tọa Diệp Vô Trần, Vĩnh Hằng mười tiểu vương tọa, nhiều thống lĩnh. Một đám đại nhân vật có mặt chỉ nhìn Ma Nham Túc bị đánh, không dám ra tay đánh người, còn để mặt Trần Lạc áo trắng rời đi.

Đây còn là Vĩnh Hằng Quốc Độ khiến người nghe tiếng sợ vỡ mật sao?

Thác Bạt Vũ Phi còn là thái tử Kỳ Lân đã từng tường thụy bao phủ vô vàn sao?

Diệp Vô Trần còn là tinh thần vương tọa mà nhiều Hành Giả thấp kém xem là thần tượng sao?

Vũ Hóa Phi còn là tự nhiên vương tọa nổi tiếng nhất trong trăm năm nay không?

Long Tuyền còn là vương thượng có thân phận, địa vị hơn hẳn vương tọa trong Vĩnh Hằng Quốc Độ sao?

Cảnh tượng khó tin này làm người ta nhớ lại tin đồn liên quan Trần Lạc. Tin đồn nói lúc Trần Lạc ở trong thế giới không gian mập mờ với các đại nhân vật thần ma, gian díu với Nữ Vu, Nữ Oa, trên đánh thiên tử lão thiên gia khâm điểm, dưới đánh địa tử Đại địa lão gia tử khâm điểm.

Lúc trước mọi người không tin, nhưng khi thấy tận mắt cảnh này làm lòng nhiều người dao động, thầm nghĩ tin đồ liên quan Trần Lạc có lẽ phóng địa nhưng chắc chắn một điều rằng hắn tuyệt đối không phải người bình thường. Nếu không tại sao đám đại nhân vật Vĩnh Hằng Quốc Độ Long Tuyền thờ ơ?

Tên mập Từ Đức Tài sờ cằm, vẻ mặt ghen tỵ và hâm mộ nói:

- Trần Lạc này oai quá, hèn gì trong tin đồn mọi người gọi hắn là Lạc gia.

- Bà nội nó, đánh Ma Nham Túc trước mặt mọi người, chỉ một chiêu, một chiêu là đánh Ma Nham Túc tàn phế. Đó là Ma Nham Túc, hậu dệu huyết tộc thức tỉnh huyết mạch, được gọi là vương tước huyết tộc, giết thượng nhân dễ như chơi! Nhưng Ma Nham Túc bị Trần Lạc một chiêu đánh tàn phế, thật khiến người... Mở rộng tầm mắt.

- Quan trọng nhất là đối diện Trần Lạc, đám đại nhân vật Vĩnh Hằng Quốc Độ Long Tuyền không dám hó hé câu nào. Nghĩ thôi đã thấy oách, bao giờ gia sống được như Trần Lạc?

Trần Lạc nhíu mày nhìn hướng Trần Lạc áo trắng biến mất, mãi đến hiện tại hắn không rõ người nào giả mạo mình. Trần Lạc thử hết mọi cách, kỳ lạ là không tra xét được gì, không cảm ứng được đối phương tồn tại, thật là hiếm thấy.

- Trần huynh còn chưa trả lời ta, rốt cuộc Trần huynh là ai? Mọi người đều nói năm Trần Lạc như khắc cùng một khuôn mẫu, bộ dạng của Trần huynh giống y như Trần Lạc vừa rồi, như cùng một người. Đừng nói với ta Trần huynh cũng là...

- Ngươi nói không sai, ta cũng là Trần Lạc.

Tên mập Từ Đức Tài giật mình biến sắc mặt nói:

- Cái gì?

Tên mập Từ Đức Tài kinh ngạc kêu lên:

- Thật hay giả vậy?

Trần Lạc không tâm tình trả lời, một hơi ra bốn, năm kẻ giả mọa mình, hắn thầm nghĩ phải tìm hiểu rõ ràng.

Đảo Thiên Khải do tám mươi mốt đảo lớn nhỏ tổ thành, trong đó có ba mươi sáu hòn đảo dùng để kinh doanh mậu dịch, mười tám hòn đảo chỉ cho nhân viên Thiên Khải thương các vào, chín hòn đảo là cấm đảo.

Úy Thiên Long chủ Thiên Khải cư ngụ ở Nghiệp đảo, một trong chín tòa cấm đảo.

Giờ phút này, trong đại điện một trang viên trên Nghiệp đảo.

Úy Y Nhi bực tức đi qua đi lại trong đại điện, biểu tình tràn ngập lo âu, khó hiểu, thắc mắc. Trong bến cảng đảo Thiên Khải bởi vì tiểu tử mặt trắng là kẻ lừa đảo khiến tâm tình của Úy Y Nhi tụt dốc, nhưng nàng không ngờ đi vào đảo Thiên Khải sẽ gặp một loạt chuyện kỳ lạ này.

- Lâm gia gia có thể nghiêm túc trả lời ta người mà phụ thân luôn vất vả tìm kiếm tên là Trần Lạc sao?

Trên đại điện trừ Kim lão, Tử Tiêu Vương Tọa ra còn một lão nhân đứng. Lão nhân bộ dạng khắc khổ, mái tóc bạc tăng thêm phong độ tiên phong đạo cốt. Khi lão nhân ngồi ngay ngắm cho cảm giác như chuông cổ, trang nghiêm, túc mục, không ai có thể lay động một li.

Lão nhân tên Lâm Tụ, đại tổng quản Thiên Khải thương các, quản lý mọi sự vật trong Thiên Khải thương các. Thân phận, địa vị của Lâm Tụ rất cao, đám vương tọa nhân chi pháp tắc gặp cũng phải tôn xưng một tiếng Lâm lão gia tử hoặc là Lâm đại tổng quản.

Hơn nữa người Thiên Khải thương các biết Lâm lão gia tử là người Úy Thiên Long chủ Thiên Khải tin tưởng nhất. Nghe nói lúc trước Úy Thiên Long mới vào vô tận hải mang theo hai người, một là Lâm lão gia tử, người khác là nữ Nhân Vương duy nhất trong chín Nhân Vương nhân chi pháp tắc, Ân Tiểu Ly.

Lâm lão gia tử nhìn Úy Y Nhi, gật đầu, nói:

- Không sai, phụ thân của Y Nhi luôn nhắc đến người đó chính là Trần Lạc.

- Cái này...

Úy Y Nhi khó hiểu dò hỏi:

- Tại sao ta chưa từng nghe phụ thân nói về Trần Lạc?

Lâm lão gia tử thở ra:

- Ài.

Biểu tình của Lâm lão gia tử tràn ngập bất đắc dĩ nói:

- Chuyện rất phức tạp, nói vài câu không rõ ràng.

- Tức là Lâm gia gia luôn biết người phụ thân ta tìm tên Trần Lạc?

Lâm lão gia tử nói:

- Chuyện này chỉ có phụ thân và mẫu thân của Y Nhi, ta, Tiểu Ly biết. Không nói với tiểu thư vì tốt cho Y Nhi, lý do thì Y Nhi đừng hỏi nhiều. Vốn Úy lão gia đợi khi tìm được Trần Lạc sẽ nói cho Y Nhi biết sau, không ngờ chuyện này có biến cố, càng không ngờ mọi người bỗng nhiên đều biết.

- Những tin đồn về Trần Lạc đều là thật? Cái gì có quan hệ mập mờ với người thống trị thần ma, cùng với Nữ Vu, Nữ Đế... Còn có Nữ Oa...

Nói đến cuối cùng Úy Y Nhi không sợ trời không sợ đất cũng ngại ngùng không nói nổi nữa.

- Ta không biết những tin đồn này có thật không, dù sao ta theo phụ thân của Y Nhi rời khỏi thế giới Vân Đoan từ lâu, mấy năm nay luôn tìm kiếm vị trí thế giới Vân Đoan nhưng đến nay không tìm được. Ta không rõ ràng chuyện xảy ra trong thế giới Vân Đoan, Úy lão gia có biết hay không thì ta không rõ.

Lâm lão gia tử đổi đề tài:

- Nhưng có một điều chắc chắn rằng người phụ thân của Y Nhi muốn tìm chính xác là Trần Lạc.

- Được rồi, nhưng tại sao đột nhiên xuất hiện nhiều người tên Trần Lạc? Bọn họ là ai?

- Đây là chuyện làm ta nhức đầu nhất.

Lâm lão gia tử cũng khốn khổ vì bốn, năm Trần Lạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.