Thiên Vu

Chương 81: Chương 81: Đánh ngươi bầm dập (hạ).




Trường Hồng trận tháp là một trong các trận tháp nổi tiếng nhất Kim Thủy Vực, mấy năm gần đây bồi dưỡng ra nhiều trận sư ưu tú, tháp chủ của nó tức Mai phu nhân nằm trong số mấy trận sư cao cấp ít ỏi toàn Kim Thủy Vực.

Trần Lạc đứng bên ngoài Trường Hồng trận tháp, nhìn bốn phía. Trận tháp cao chín tầng, màu trắng đỏ, ánh nắng chiếu rọi tỏa sáng. Có bốn tháp phó cao sáu tầng đứng bên cạnh Trường Hồng trận tháp, kích thước kiến trúc to lớn, hùng vĩ hơn trận tháp của Đồ lão đầu nhi nhiều.

Nếu đã hứa với Đồ lão đầu nhi đến sửa trận pháp thì Trần Lạc sẽ không nuốt lời, nhưng nghĩ đến Mai phu nhân nhiệt tình là hắn thấy run. Cá nhân Trần Lạc không thích rắc rối, lúc trước bị Đồ Khai Nguyên lừa bày mấy trận pháp, chọc vào người trận pháp công hội. Quan trọng nhất là Trần Lạc có thân phận khác là Thông Thiên lão tổ nên hắn phải cẩn thận, không thể lộ ra dấu vết gì.

Trần Lạc ngẫm nghĩ, cảm thấy bày gia cố huyễn tượng trận lên người là an toàn nhất.

Trận pháp có rất nhiều chủng loại, trận pháp thủ hộ, trận pháp công kích, trận pháp gia cố, trận pháp chúc phúc, trận pháp nguyền rủa, trận pháp phong ấn, đủ thứ. Trần Lạc bày gia cố huyễn tượng trận có điều khác biệt duy nhất là huyễn tượng trận bình thường cần dùng linh thạch vận chuyển, gia cố huyễn tượng trận thì dùng tinh thần lực bản thân giữ cho nó hoạt động. Về sự ổn định, các loại thì gia cố huyễn tượng trận thua trận pháp bình thường, chỗ ích lợi duy nhất của gia cố huyễn tượng trận là tiện lợi.

Giờ phút này, Trần Lạc bày gia cố huyễn tượng trận cho mình xong cơ thể hắn như bao trùm trong ngọn lửa cháy hừng hực, nhìn như hỏa thần, đầy sát khí. Trần Lạc nhấc chân lên rồi khựng lại, vì chợt nhớ mình thường hay dùng gia cố huyễn tượng trận giả dạng thành Thông Thiên lão tổ. Trần Lạc vội xóa đi, thân phận Thông Thiên lão tổ mà bị lộ là hắn sẽ bị toàn thế giới truy sát.

Rất nhanh Trần Lạc lại bày gia cố huyễn tượng trận mới, khác với vừa rồi là thân thể hắn bao phủ sương mù mông lung, nếu không nhìn kỹ thì không thấy. Nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện càng nhìn Trần Lạc lâu càng không thấy gì, mơ hồ đến cuối cùng trừ sương mù ra không thấy gì nữa.

Đây chỉ là một trận pháp nguyên tố sơ cấp thường thấy nhất, tên là tiểu mê vụ gia cố trận.

Sau khi xác nhận không có gì sai, Trần Lạc cầm cái mũ đã chuẩn bị sẵn đội lên đầu rồi bước vào Trường Hồng trận tháp.

Trong sân có một vài học đồ giao lưu tạo nghệ trận pháp, thấy Trần Lạc đi tới thì sân náo nhiệt trở nên yên lặng. Các học đồ trợn to mắt, quái lạ nhìn Trần Lạc.

- Coi kìa, lại một trận sư lang thang mới đến nữa.

Trần Lạc ăn mặc có lẽ quái dị hoặc không, vì mũ hay gia cố huyễn tượng trận đều là một trong những đặc điểm của trận sư lang thang. ở trong mắt các học đồ thì những trận sư lang thang làm hoạt động không thể gặp người, hoặc đào hố đặt bãy, hoặc trộm kho báu phá trận nên không dám dùng mặt thật gặp người. Sự thật cũng đúng, hễ trận sư lang thang đi ra ngoài thì sẽ chuẩn bị mũ, nhiều người gia cố huyễn tượng trận lên mình. Bây giờ danh tiếng trận sư lang thang rất xấu, đặc biệt là mấy năm nay một số trận sư lang thang đào hố, phá trận khắp nơi. Trong đó Thông Thiên lão tổ là điển hình nhất.

- Này, trận sư lang thang kia, ngươi đến Trường Hồng trận tháp của chúng ta làm gì?

Hầu như chỉ chớp mắt Trần Lạc đã bị mấy chục học đồ trong sân bao vây, xem tình hình thì nếu hắn không nói rõ sẽ bị đánh bầm dập.

Trần Lạc khiêm tốn nói:

- Cái kia . . . Ta tìm Mai tháp chủ của các ngươi.

- Buồn cười, Mai tháp chủ là loại người như ngươi muốn gặp liền gặp sao? Trường Hồng trận tháp chúng ta không hoan nghênh trận sư lang thang, ta khuyên ngươi biết điều thì hãy đi mau, nếu không thì ngươi sẽ biết tay.

- Không cần như vậy đi.

Trần Lạc biết danh tiếng trận sư lang thang rất tệ nhưng không ngờ sẽ đến mức này. Càng khiến Trần Lạc không tưởng tượng nổi là đám học đồ nói đánh liền đánh. Chơi trận pháp khi đánh nhau thì khác với linh lực, hở chút là bày một ít trận pháp công kích. Nhưng bản lĩnh các học đồ không tới đâu, toàn thi triển trận pháp cấp thấp không ra gì, gì mà đốm lửa, gió nhẹ. Có người định dùng tiểu dương thanh trận pháp tàn phá tai của Trần Lạc, có người thi triển tiểu chiếu minh trận pháp làm hắn mù mắt. Tuy mấy thứ này toàn là trận pháp thậm chí không được tới trận pháp cấp thấp nhưng mấy chục người mỗi kẻ góp một trận pháp thì Trần Lạc không muốn bị hành hạ như thế.

Bỗng nhiên trong sân nổi gió to, đám học đồ phản ứng lại thì Trần Lạc đã đứng trên đài cao trong sân.

- Sơ cấp tật phong gia trì trận.

Có người nhận ra trận pháp Trần Lạc thi triển, sử dụng được trận pháp sơ cấp nói lên hắn là vu sư sơ cấp. Trận sư ở đẳng cấp này có thể thi triển ra một số trận pháp công kích sơ cấp. Đám học đồ giật mình, sợ hãi, có người lá gan lớn chỉ tay vào Trần Lạc.

Học đồ quát to:

- Vu sư sơ cấp cũng không có gì ghê gớm, mọi người cùng nhau lên đi! Không cho hắn cơ hội bắt phù văn!

Thấy mấy chục học đồ lại bắt đầu bấm phù văn, Trần Lạc đứng trên bậc thang thấy rất bất đắc dĩ. Một tay Trần Lạc chắp sau lưng, năm ngón tay phải nhanh chóng vung, các phù văn chớp lóe quấn quanh đầu ngón tay ròi bay trong không trung. Các phù văn hình thành một trận tượng hình tròn, từ bên trong bắn ra tia chớp xanh dài hơn một thước.

Một tia chớp giáng xuống.

Răng rắc!

Tia chớp tạc nổ mặt đất.

Mấy chục học đồ ngơ ngác nhìn hình ảnh này, bọn họ biết đây là trận pháp công kích lôi điện sơ cấp có độ khó rất cao, uy lực lớn.

- Đám con nít còn chưa mọc lông dám huơ tay múa chân với đại gia?

Trần Lạc lạnh lùng cười:

- Dám nhúc nhích một cái là hôm nay đại gia giết hết các ngươi.

Một học đồ hơi mập không phục đứng ra nói:

- Chỗ này là Trường Hồng trận tháp, ngươi thử xuống tay xem?

Trần Lạc không đáp, năm ngón tay bấm đốt. Giây lát sau giữa không trung xuất hiện một trận tượng hình tròn, trận tượng lơ lửng trên đỉnh đầu học đồ mập. Tên học đồ mập ngửa đầu nhìn, sợ hãi ngồi bệch xuống đất.

Trần Lạc cười nghiền ngẫm:

- Tên mập kia, có tin là đại gia tạc ngươi tè ra quần không?

Học đồ mập bị trận pháp bao phủ sợ run cầm cập.

Từ trong Trường Hồng trận tháp bỗng phát ra tiếng quát:

- Ai dám gây sự trong Trường Hồng trận tháp chúng ta?

Cùng với thanh âm là mấy nam nhân trung niên đi ra. Nam nhân trung niên dẫn đầu khá cao, gã nhìn trận tượng lơ lửng trên cao, giật nảy mình. Có thể điều khiển trận tượng yên lặng mà không phát nói lên đối phương vận dụng tinh thần lực rất giỏi. Nam nhân trung niên cao kiều nhíu mày nhìn Trần Lạc.

- Trận sư lang thang?

Mấy nam nhân trung niên khác cũng rất ghét trận sư lang thang, hỏi:

- Trận sư lang thang nhà ngươi quá to gan, dám giương oai trong Trường Hồng trận tháp chúng ta?

- Các vị hiểu lầm.

Bây giờ Trần Lạc lười đánh nhau, hắn chỉ muốn nhanh chóng làm xong việc rồi đi.

Trần Lạc nói:

- Ta chỉ theo lời mời của Mai tháp chủ các ngươi đến đây sửa trận pháp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.