Thiên Vu

Chương 530: Chương 530: Chuyện huyền bí.




Trần Lạc đi thẳng tới Thiên Khải quảng trường

Trần Lạc xem tin tức thì đại tái đấu trận sẽ tổ chức tại đây, cần giở trò là đây.

Trần Lạc nhìn các tòa trận tháp, khóe môi cong lên cười tà:

- Các ngươi nói lão tử sử dụng chiến lược bố cục vào đấu trận đúng không? A không, nên nói là lão tử phát dương quang địa đào hầm đặt bẫy, nếu vậy thì lão tử sẽ cho các ngươi hoàn toàn mở rộng tầm mắt, kiến thức cái gì gọi là hố sâu, giam cầm, cạm bẫy thật sự.

Có hai cách bày trận pháp, thứ nhất là dùng tinh thần hải của mình làm mắt trận, thiêu đốt tinh thần lực bày trận pháp nguyên tố có thể di chuyển, như các loại trận pháp công kích, phòng ngự, khống chế.

Thứ hai là dùng các loại tài nguyên làm mắt trận, đốt cháy linh thạch, bày trận pháp tự nhiên cố định, ví dụ thủ hộ trận loại lớn vân vân.

Cái thứ nhất cơ động nhưng có cực hạn, không thể phát huy ra uy lực thật sự của trận pháp. Cái thứ hai tuy cần dùng nhiều thời gian, tài nguyên bày ra nhưng có thể phát huy huyền diệu cường đại của trận pháp.

Cho đến nay các trận sư nghiên cứu trận pháp tự nhiên, mọi người cho rằng thiên nhiên mới là trận pháp hoàn mỹ nhất. Còn về đánh nhau, ngại quá, đó là việc của vu sư. Trước kia trận sư rất ưu nhã, là người văn minh, khinh thường kiểu bạo lực của vu sư. Không biết bắt đầu từ khi nào, một người tên Thiên Sách sáng tạo ra phù ấn.

phù ấn nhanh, gọn, lẹ hơn phù văn nên được nhiều trận sư yêu thích, nhờ đó phái hệ chính tông nhanh chóng nổi lên. Phù ấn tồn tại khiến trận pháp nguyên tố càng cơ động hơn, các trận sư có tư cách đấu ngay mặt với vu sư. Vì vậy trận pháp nguyên tố vốn không được hoan nghênh bắt đầu nổi lên, ngày càng nhiều trận sư tham gia vào phái hệ chính tông dẫn đến trận pháp tự nhiên suy sự.

Càng lúc càng ít trận sư kiên trì nghiên cứu trận pháp tự nhiên, ngày càng không được hoan nghênh, sau này dần trở thành người lang thang, đây là khởi nguồn của trận sư lang thang.

Nói trắng ra là phái hệ chính tông giỏi vè trận pháp nguên tố cơ đội, phái hệ lang thang thì giỏi về trận pháp tự nhiên. Vốn ai cũng có sở trường riêng, ngang nhau. Nhưng mấy lần tranh đấu phe phái, phái hệ lang thang bị đánh mặt xám mày tro, dù sao trận sư chính tông người ta ra tay nhanh lẹ, mấy giây đã bày xong một trận pháp nguyên tố. Khi ngươi sử dụng các loại tài nguyên bày mắt trận thì trận pháp của người ta đã bao phủ ngươi, làm sao đánh?

Cứ thế mãi, có một ít trận sư lang thang không kiên trì được, bọn họ không phục, bắt đầu từ bỏ nghiên cứu trận pháp tự nhiên chuyển sang nghiên cứu trận pháp nguyên tố. Bọn họ nghĩ làm như vậy có thể ngay mặt đối địch với trận sư chính tông, nhưng vấn đề là trận sư chính tông tu luyện hạt giống tinh thần, chơi phù ấn. Bàn về tinh thần lực thì các ngươi không mạnh bằng người ta, về trận pháp nguyên tố thì phù văn của ngươi không mau lẹ gọn như người ta, dù nghiên cứu trận pháp nguyên tố cuối cùng vẫn ra tay chậm, tinh thần lực yếu, không đánh lại phái hệ chính tông.

Trận sư lang thang xuống dốc là từ đây, vì bọn họ bỏ qua sở trường của mình, cứ đưa ra khuyết điểm của mình đấu với sở trường của người ta, làm vậy không tuột dốc mới lạ.

Lúc trước Trần Lạc không muốn tham gia cuộc tranh đấu giữa hai phái hệ chính tông, phái hệ lang thang cũng là vì vậy, hắn biết trận sư lang thang bây giờ đã không còn là trận sư lang thang thật sự, là ngụy trận sư lang thang. Trần Lạc không biết trận sư lang thang có xuống dốc hay không, hắn không quan tâm, nhưng hắn không chấp nhận mình là căn nguyên làm phái hệ chính tông suy sụp.

Khảo sát Thiên Khải quảng trường xong trong đầu Trần Lạc có đường nét đại khái, nhưng muốn bày trận pháp thần không biết quỷ không hay thì khó khăn rất lớn. Bày trận pháp phải bảo đảm không bị người ta biết, khó càng khó hơn. Với tạo nghệ trận pháp hiện giờ của Trần Lạc muốn làm được cũng là một công trình khổng lồ. May mắn Trần Lạc có lệnh bài chí tôn của Thiên Khải các, có thể vô điều kiện chọn lựa các loại tài nguyên trận pháp tự nhiên cần có, tiết kiệm nhiều thời gian cho hắn.

Trong khi Trần Lạc lặng lẽ bận rộn ở mỗi tòa trận tháp trong Thiên Khải quảng trường thì ngày càng nhiều trận sư chính tông, trận sư lang thang từ bốn phương tám hướng đổ về. Trận sư nhiều như thịnh hội trận pháp. Cuộc tranh đấu giữa hai phái hệ chính tông, phái hệ lang thang trong Thanh Đế thành càng ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt ở Thiên Khải quảng trường. Trận sư chính tông, trận sư lang thang điên cuồng khêu khích nhau, đấu trận khắp nơi. Mỗi ngày có vô số người bị thương, trong đó có trận sư chính tông, trận sư lang thang.

Trận sư nồi tiếng của hai phe lộ mặt nhiều hơn, trong đó các thủ tịch trận sư cao cấp các đại trận tháp đều đến. Nếu có thể trở thành thủ tịch trận sư cao cấp thì dù là tinh thần lực hay tạo nghệ trận pháp đều nổi bật. Theo thống kê không đầy đủ trong đó có hơn ba mươi thủ tịch trận sư cao cấp minh tưởng ra ý niệm tiểu tinh thần, đây là khái niệm gì? Nên biết nguyên giới trận pháp chỉ khoảng trăm trận sư minh tưởng ra ý niệm tiểu tinh thần, giờ có hơn ba mươi người đến Thanh Đế thành.

Khiến người giật mình là có bảy thủ tịch trận sư cao cấp của mười đại trận tháp tiếng tăm lừng lẫy đến. Bọn họ có thể trở thành thủ tịch trận sư cao cấp của mười đại trận tháp thế giới tất nhiên tạo nghệ rất xuất sắc, có một điểm chung là minh tưởng ra trạng thái đại tinh thần.

Nghe nói có ba người trong cửu thải được giới trận pháp công nhận có tiềm lực nhất đã đến, tạm thời không biết là ai.

Về phái hệ lang thang tuy trận sư nổi tiếng không nhiều như phái hệ chính tông nhưng cũng không ít. Ví dụ có sáu, bảy người thừa kế thập phù đến. Cái gọi là người thừa kế thập phù ý chỉ mười người truyền thừa mười phe phái khác nhau, ví dụ Tiếu Tinh Hoa là người thừa kế Tinh Diệu phái hệ.

Có một số người phái hệ lang thang cũng khá nổi tiếng như nhóm Trịnh Thiên Tề, Mộ Ngân. Tuy bọn họ không nổi tiếng lẫy lừng như Tiếu Tinh Hoa nhưng cũng khá lợi hại trong người trẻ tuổi phái hệ lang thang.

Tuy nhiên phái hệ lang thang có một cái tên mấy ngày nay siêu nổi.

Là Tiêu Du Tử.

Mọi người đều biết tong Thiên Khải quảng trường, Thiên Khải tửu lâu người tự xưng Tiêu Du Tử là hàng giả, một trận sư lang thang bình thường, không ai phủ nhận chuyện này. Tất cả nghe Dạ Thất Nương ở trước cửa thành chính miệng chứng thực, còn bảo đảm bằng nhân cách. Nhưng sau lưng hàng giả xuất hiện một cao thủ, là nữ nhân, còn là cao thủ minh tưởng ra trạng thái đại tinh thần. Kỳ lạ là nữ nhân tự xưng là Tiêu Du Tử.

Đang lúc mọi người nghi ngờ nàng có phải là Tiêu Du Tử thật không thì xảy ra chuyện càng lạ lùng hơn. Mấy ngày sau liên tục có hai, ba mươi người tự xưng là Tiêu Du Tử. Đúng vậy, là hai, ba mươi người.

Trong đó có nhiều người cố ý giả mạo, bị một vài người phái hệ chính tông đánh bại hoặc bị chứng thực là không phải Tiêu Du Tử.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.