Thiên Vu

Chương 317: Chương 317: Chính là hắn.




Hôm nay Vị Tiểu Yêu vừa hưng phấn vừa bất đắc dĩ. Vị Tiểu Yêu hưng phấn là mới rồi Hiên Viên Đồng cho biết người tự xưng Thiên Vương Lão Tử rốt cuộc xuất hiện trong Thiên Ki Tiểu linh giới. Vị Tiểu Yêu chờ cơ hội này đã mấy tháng trời, vì lúc trước trong trò chơi long phượng hí châu trong du nhạc viên nàng hai lần chủ động muốn hồn nhưng bị Thiên Vương Lão Tử từ chối. Vì sự kiện này báo hại Vị Tiểu Yêu bị các bằng hữu trêu đùa, là trò cười cho các tỷ muội. Đặc biệt là Lạc Anh, cứ ba năm ngày lại lôi chuyện này ra. Chỉ có vậy sao?

Mấy tháng trước không biết là tên khốn nào lộ thân phận Vị Tiểu Yêu là hồ ly trong du nhạc viên ra. Cái này xong đời, nguyên Trung Ương học phủ đều biết Vị Tiểu Yêu chủ động đòi hôn nhưng liên tục bị từ chối, chuyện đáng xấu hổ này làm nàng không còn mặt mũi nào. Vị Tiểu Yêu thề phải tìm ra Thiên Vương Lão Tử đáng ghét, dạy hắn một bài học nhớ đời.

Vị Tiểu Yêu vừa hưng phấn vừa bất đắc dĩ, vì nàng bị lộ thân phận đi tính sổ với Thiên Vương Lão Tử không phải chuyện tốt đẹp gì, ít người biết càng tốt. Tuy Thiên Vương Lão Tử rất mạnh nhưng có cao thủ nội việ nhiên Viên Đồng trợ giúp, đối phó mười Thiên Vương Lão Tử cũng không thành vấn đề. Vị Tiểu Yêu cũng kêu Lạc Anh đi chúng, nhưng nàng không ngờ là nha đầu chết tiệt gọi lên một trăm người, có khá nhiều thành viên Kiếm và Hoa Hồng Vinh Diệu đoàn tham gia. Đều là tỷ muội trong nhà, đến cứ đến. Nhưng trừ người quen ra có những người lạ mặt khác, thậm chí có nam nhân.

Làm sao Vị Tiểu Yêu chịu nổi?

Vị Tiểu Yêu kéo Lạc Anh sang một bên, nén giận nói:

- Lạc Anh, nha đầu chết tiệt, ngươi kêu nhiều người đến làm gì? Cố ý khiến ta mất mặt phải không?

- Làm gì có.

Lạc Anh ít khi đến du nhạc viên vì nàng được xếp vào Thiên Kiêu phổ, linh hải, linh nguyên, thậm chí công pháp, linh quyết đều bị mọi người biết. Huống chi Lạc Anh có huyết mạch phượng hoàng, vừa ra tay là bị người nhận ra ngay. Nếu không thể che giấu tung tích thì không có gì vui, Lạc Anh ít đến du nhạc viên chơi. Bây giờ Lạc Anh đứng yên, cắn hạt dưa, nhún vai thuận miệng trả lời Vị Tiểu Yêu.

- Không thể trách ta. Lúc đó ta đang uống rượu trò chuyện với tỷ muội trong đoàn ở Hồng lâu thì Diệp tỷ đến kêu ta, vốn ta định đi nhưng bọn họ cứ bắt ta ở lại. Ta nói có việc gấp, bọn họ bắt buộc ta phải nói rõ mới cho đi. Ta bất đắc dĩ đành bảo giúp ngươi tìm Thiên Vương Lão Tử tính sổ, các tỷ muội nghe xong đòi đến hỗ trợ, ta muốn cản cũng không được.

- Nha đầu chết tiệt, rõ ràng là ngươi cố ý!

Vị Tiểu Yêu tức giận hận không thể đánh Lạc Anh một trận.

- Này Tiểu Yêu, ngươi chơi xấu quá, nếu muốn tìm Thiên Vương Lão Tử tính sổ sao không báo chúng ta biết?

- Đúng vậy! Tiểu Yêu, ngươi còn xem chúng ta là tỷ muội không? Tên khốn Thiên Vương Lão Tử dám từ chối ngươi, các tỷ muội đã bàn bạc phải báo thù cho ngươi.

- Tiểu Yêu yên tâm đi, các tỷ muội chúng ta nhất định sẽ khiến Thiên Vương Lão Tử trả lại nụ hôn cho ngươi.

Người đến góp sức đa phần là thành viên Kiếm và Hoa Hồng Vinh Diệu đoàn, bằng hữu của Vị Tiểu Yêu nên nói chuyện rất tùy ý. Vị Tiểu Yêu muốn đứt dây thần kinh. Đặc biệt trong đám người có một nhóm nam nhân, một người nổi bật trong các đệ tử ngũ giai là Lý Bộ Đông, gã còn là đại đội trưởng Chấp Pháp Đường. Thực lực, thân phận, địa vị của Lý Bộ Đông đều rất mạnh. Một người khác cũng rất giỏi, là Thương Đông Lai xếp hạng sáu trong đệ tử tứ giai, xếp hạng trong Thiên Kiêu phổ. Nghe đồn Thương Đông Lai thức tỉnh huyết mạch hỏa tinh linh, có bàn thạch linh hải, ngưng tụ linh nguyên xếp hạng ba trong thuộc tính hỏa. Không ai biết sức chiến đấu của Thương Đông Lai cao đến mấy bậc, vì gã mới xuất quan ba ngày trước, không xông Trung Ương Thử Luyện tháp. Không ai biết rõ thực lực thật sự của Thương Đông Lai.

- Thương Đông Lai, Lý đại đội trưởng, các bạn học nam, đây là chuyện của Kiếm và Hoa Hồng Vinh Diệu đoàn chúng ta, các ngươi đi theo làm gì?

Đám tỷ muội đã đủ làm Vị Tiểu Yêu nhức đầu, nàng không muốn bị một số nam đệ tử đứng xem kịch vui.

Bề ngoài Thương Đông Lai ôn văn như ngọc, phong thần tuấn lãng, khẽ cười nói:

- Vị học muội, ta mới xuất quan nghe mấy tháng trước có người tự xưng là Thiên Vương Lão Tử, lực lượng linh luân thanh thế to lớn làm mặt đất run rẩy, búng tay đánh bại mấy trăm người. Ta rất có hứng thú với hắn, muốn nhìn thử xem, hy vọng Vị học muội đừng trách.

Lý Bộ Đông mỉm cười nói:

- A? Thương lão đệ cũng có hứng thú với người tự xưng là Thiên Vương Lão Tử? Ta cũng vậy.

Vị Tiểu Yêu nghiến răng:

- Các ngươi . . .!

Vị Tiểu Yêu không biết những người này có hứng thú với Thiên Vương Lão Tử hay chỉ muốn xem kịch vui, nhưng việc đã đến nước này nàng đành chấp nhận. Vì có đuổi đám người này cũng không đi.

Vị Tiểu Yêu hung tợn trừng Lạc Anh, nghiến răng nói:

- Đều tại nha đầu chết tiệt, chờ quay về ta sẽ tính sổ với ngươi!

Lạc Anh vừa cắn hạt dưa vừa nhún vai, tỏ vẻ mặc kệ ngươi.

Hiên Viên Đồng nhìn các nữ đệ tử trêu đùa, nàng cười bất đắc dĩ. Hiên Viên Đồng đứng yên, như mưa như sương như gió, không gia cố trận pháp nhưng cho người cảm giác mông lung, như thể nàng có biến mất ngươi sẽ không nhớ mặt mũi của nàng.

- Được rồi Tiểu Yêu, Anh Tử, chúng ta mau đi đi.

Khi Hiên Viên Đồng lên tiếng, Vị Tiểu Yêu dẫn theo trăm người rầm rộ đi Thiên Ki Tiểu linh giới. Không ai gia cố huyễn tượng trận pháp, toàn bộ lộ mặt thật. Thân phận của Vị Tiểu Yêu đã bị lộ, dù che giấu cũng không có ý nghĩa. Các nữ đệ tử vốn không đến du nhạc viên chơi nên càng không cần che giấu thân phận. Còn Thương Đông Lai, gã được xếp vào Thiên Kiêu phổ, linh hải, linh nguyên quá đặc biệt, không thể che giấu. Huống chi Thương Đông Lai khinh thường giấu giếm, ít nhất gã vào Trung Ương học phủ hai năm chưa từng xuất hiện trong du nhạc viên.

- Nơi này là Ma Nham cốc, tên khốn kia thật to gan, dám một mình vào đây.

Vị Tiểu Yêu nhìn xung quanh, nhận ra đây là Ma Nham cốc. Vị Tiểu Yêu biết Ma Nham cốc thường có những ma thú ngũ giai hung tàn trong Ma Thú phổ, với bản lĩnh của nàng còn không dám đến đây. Nên nhớ sức chiến đấu của những ma thú ngũ giai hung tàn trong Ma Thú phổ tương đương với vu sư cao cấp, rất khủng bố. Những đệ tử khác nhận ra Ma Nham cốc thì ngừng đùa giỡn.

Hiên Viên Đồng lấy la bàn ra xem, nhíu mày nói:

- Hắn ở phía trước.

- Đằng trước là Hắc Vụ đầm lầy, chỗ đó có nhiều Thị Huyết Hắc Ô Nha ngũ giai.

Thị Huyết Hắc Ô Nha là ma thú ngũ giai xếp hạng ba mươi hai trong Ma Thú phổ, mỗi con Thị Huyết Hắc Ô Nha cực kỳ hung dữ. Thị Huyết Hắc Ô Nha thường kết bầy đi chung, đừng nói là vu sư trung cấp, dù vu sư cao cấp gặp chúng cũng phải đi đường vòng. Nghe nói là Hắc Vụ đầm lầy, mặt Lý Bộ Đông, Thương Đông Lai cứng ngắc, hai người khá e ngại nó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.