Thiên Vu

Chương 518: Chương 518: Chân chân giả giả.




Ngày càng nhiều trận sư từ bốn phương tám hướng tụ tập lại. Phái hệ chính tông trừ Đường Tuấn, Phương Thiếu Khanh ra có mấy trận sư thiên tài hác đến, là Tàng Chính, Lữ Văn Sử. Phái hệ lang thang trừ Tiếu Tinh Hoa ra những người khác không giỏi gì mấy, nhưng có một người khiến phe trận sư lang thang yếu thế bỗng chốc sôi trào.

Người đến là một nữ nhân, một nữ nhân hư vô, khí chất, khuôn mặt, thân hình đều như vậy. Nữ nhân xuất hiện trong không trung, mặc y phục màu lam, hư vô như mây như sương như gió.

- Nàng là... Hiên Viên Đồng?

- Đúng rồi, chắc chắn là Hiên Viên Đồng!

Nói đế nhiên Viên Đồng nếu không là người giới trận pháp chỉ biết nàng là đệ tử bí ẩn của nội việnTrung Ương học phủ. Mọi người đều biết người vào nội viện Trung Ương học phủ đều là thiên tài trong thiên tài, tu vi vu pháp tuyệt đối là cao thâm khó dò. Tuy nhiên các trận sư càng biết Hiên Viên Đồng là một trong cửu thải của giới trận pháp.

Cửu thải tức là chín kỳ tài trận pháp có tiềm lực, thiên phú vô song được giới trận pháp công nhận.

Trong chín kỳ tài chỉ có hai vị là trận sư lang thang, một là Hiên Viên Đồng. Ngoài ra Hiên Viên Đồng là đệ tử thân truyền của đại tông sư Hồng Chính Thiên, ngôi sao sáng phái hệ lang thang. Hiên Viên Đồng cũng là thủ lĩnh thế hệ trẻ của phái hệ lang thang.

Vì vậy khi Hiên Viên Đồng xuất hiện làm đám trận sư lang thang kích động đến thế.

Mấy người cùng Hiên Viên Đồng đến đều là trận sư lang thang có danh tiếng nhất định. Trong đó có Trịnh Thiên Kỳ, Mộ Ngân nổi tiếng gần hai năm nay. Tuy nhiên đám người này chỉ đứng phía xa nhìn.

Tiếu Tinh Hoa bay nhanh tới, mỉm cười chào hỏi:

- Hiên Viên tiểu thư, không ngờ tiểu thư cũng đến.

Hiên Viên Đồng gật đầu chào lại.

- Không biết Hiên Viên tiểu thư thấy chuyện này thế nào? Người đó thật sự là Tiêu Du Tử sao?

Hiên Viên Đồng không trả lời, Trịnh Thiên Kỳ đứng bên cạnh nàng mở miệng nói:

- Nói thật là ta thấy không giống nhưng... Hy vọng cảm giác của ta là sai. Đại tái đấu trận lần này phái hệ lang thang ít có người xuất chiến, nếu hắn là Tiêu Du Tử thì phái hệ lang thang nắm chắc cơ hội chiến thắng càng lớn.

- A! Trịnh huynh đừng khen Tiêu Du Tử khoa trương như thế. Ta công nhận Tiêu Du Tử đúng là lợi hại, sáng tạo thất tinh trận pháp, lục hợp phù ấn, thay đổi vân xung tụ tập trận làm thiên hạ chấn kinh. Nhưng điều đó chỉ nói lên tạo ngehẹ của Tiêu Du Tử thâm sâu, tạo nghệ thâm không có nghĩa là thực lực mạnh. Có rất nhiều người tài ba quá độ nghiên cứu phù văn nhưng bỏ qua thực chiến, thường khi đấu trận pháp thậm chí không bằng tay mơ.

Tiếu Tinh Hoa giơ tay lên, diều hâu bám trên vai gã bay tới gần.

Tiếu Tinh Hoa ngắm diều hâu, tiếp tục bảo:

- Huống chi bây giờ chưa biết người đó có phải là Tiêu Du Tử không, lỡ như hắn là kẻ lừa đảo sẽ làm nhiều người thất vọng. Hiên Viên tiểu thư thấy sao?

Hiên Viên Đồng vẫn im lặng, yên tĩnh nhìn. Trịnh Thiên Kỳ, Tiếu Tinh Hoa biết Hiên Viên Đồng hy vọng thanh niên đó là Tiêu Du Tử hơn bất cứ ai. Bởi vì Hiên Viên Đồng là đệ tử của Hồng Chính Thiên ngôi sao sáng phái hệ lang thang, trong phái hệ lang thang, phái hệ chính tông tranh đấu nàng gánh trách nhiệm nặng nề. Vì điều này Hiên Viên Đồng từng chủ động tìm tung tích Tiêu Du Tử.

Người tụ tập ở cửa Thanh Đế thành toàn là trận sư chính tông, trận sư lang thang. Không biết là ai hét lên Tiêu Du Tử cố lên trước, sau đó trận sư lang thang cũng reo hò cổ vũ thanh thế càng lúc càng lớn điếc tai.

Cho đến này trận sư lang thang rất yếu thế, không nói là bị trận sư chính tông chèn ép nhưng địa vị kém xa. Đặc biệt là đoạn thời gian gần đây nhiều trận sư chính tông từ bốn phương tám hướng đến Thanh Đế thành, lần bảy lượt khiêu khích trận sư lang thang. Tuy trong lòng các trận sư lang thang không phục nhưng cũng không biết làm sao, bởi vì không đánh lại người ta thì đành bó tay.

Bây giờ đột nhiên xuất hiện một trận sư lang thang đánh bại trận sư chính tông, người bị đánh bại còn là thiên tài như Chu Hạo Phi. Điều này giúp trận sư lang thang nở nmày nở mặt, quan trọng là trận sư lang thang tự xưng là Tiêu Du Tử. Tiêu Du Tử là nhân vật thế nào? Là tồn tại được tiếng là quỷ tài, các trận sư lang thang kích động là lẽ đương nhiên. Trận sư lang thang gào rú cổ vũ cho Tiêu Du Tử.

trận sư lang thang la hét kêu gào khiến các trận sư chính tông mất mặt. Bọn họ tìm trong ngoài Thanh Đế thành là vì kiếm kẻ đã đánh bại Chu Hạo Phi, nhìn xem người đó có năng lực gì, có phải là Tiêu Du Tử không? Quan trọng là lấy lại mặt mũi cho trận sư chính tông.

Làm sao lấy lại?

Công nhiên đánh bại là cách nhanh nhất, trực tiếp nhất.

Nhưng nói đi phải nói lại, chính Chu Hạo Phi còn không phải đối thủ của người ta, trận sư chính tông khác quất ngựa không theo kịp, lòng muốn mà không đủ sức. Nhưng phái hệ chính tông cao thủ như mây, huống chi ngay tại chỗ đã có vài trận sư chính tông. Trong đó có Phương Thiếu Khanh được gọi là đệ nhất nhân ý niệm tiểu tinh thần, lại có Vân Vụ công tử Đường Tuấn minh tưởng ra trạng thái đại tinh thần. Nhiều trận sư chính tông nhìn hướng Phương Thiếu Khanh, Đường Tuấn, ý định quá rõ ràng, hy vọng hai người này ra tay đánh bại Tiêu Du Tử, lấy lại mặt mũi cho phái hệ chính tông.

Khiến người thấy lạ là Đường Tuấn, Phương Thiếu Khanh đứng im như tượng, nhìn trận sư lang thang tự xưng là Tiêu Du Tử chằm chằm. Có vẻ hai người không định hành động, điều này khiến đám trận sư chính tông nóng nảy. Phái hệ lang thang đã leo lên trên đầu, hai ngươi là nhân vật đại biểu của phái hệ chính tông còn đứng ngây ra làm gì? Đặc biệt là ngươi, Đường Tuấn, Chu Hạo Phi bị đánh là sư đệ của ngươi, dù ngươi không vì phái hệ chính tông cũng nên ra mặt cho sư đệ chung trận tháp với ngươi.

Mọi người không biết Đường Tuấn, Phương Thiếu Khanh có đắn đo riêng. Vì hai người rất e dè trận sư lang thang tự xưng là Tiêu Du Tử. Tiêu Du Tử có tiếng là quỷ tài, trong giới trận pháp không ai không biết. Tuy chưa có ai thấy thực lực của Tiêu Du Tử nhưng có thể sáng tạo thất tinh trận pháp, lục hợp phù ấn sao yếu được?

Tất nhiên Đường Tuấn, Phương Thiếu Khanh không tin thanh niên này là Tiêu Du Tử, nhưng trong tin đồn người này có thủ pháp ngưng diễn kỳ lạ, chỉ dùng cực quang trận sơ cấp đã có thể đánh tan hết mọi trận pháp Chu Hạo Phi thi triển. Điều này khiến Đường Tuấn, Phương Thiếu Khanh vắt óc suy nghĩ mãi mà không ra, hai người càng không dám hành động lỗ mãng.

Cho dù thanh niên này không phải là Tiêu Du Tử thì cũng là một vị cao thủ trận sư lang thang sâu không lường được, nếu hành động lỗ mãng thắng thì được rồi, nếu thua sẽ không đơn giản là mất mặt.

Có một số người không thua được. Đường Tuấn, Phương Thiếu Khanh có danh tiếng, địa vị cao cả trong giới trận pháp, nếu thua trận thì thành tựu trong quá khứ cũng tan biến theo. Càng nổi tiếng người ta càng không dám hành động, Đường Tuấn, Phương Thiếu Khanh chính là loại người này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.